Tổng biên tập Báo Cựu chiến binh: Sẽ giải quyết thỏa đáng vấn đề bài báo về vụ việc ở Viện Hán Nôm

 

Tổng biên tập báo Cựu chiến binh Trần Nhung

Chiều 22/5/2012 tại văn phòng báo Cựu chiến binh, 34 Lý Nam Đế, đoàn của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, chị Nguyễn Thị Anh Thư cùng một số nhân chứng của vụ việc đã xảy ra sáng 18/5/2012 tại Viện Hán Nôm đến báo Cựu chiến binh để làm việc với Tổng Biên tập về bài báo đăng trên tờ báo này về vụ việc nói trên. Ông Tổng biên tập báo Cựu chiến binh Trần Nhung đã tiếp và làm việc với đoàn. Phóng viên Hoàng Linh, người viết bài đã không có mặt do “bận đi học”.

Đoàn đã nêu ý kiến và quan điểm của mình đối với bài báo đăng trên tờ Cựu chiến binh, qua đó nêu rõ những chi tiết bịa đặt, xuyên tạc sự thật, vu cáo công dân Nguyễn Thị Anh Thư là phụ nữ công tác tại Viện Hán Nôm. Đồng thời bài báo đã cổ động cho hành vi vô luật pháp của một đám người tự nhận là thương binh nặng, tự tiện xông vào cơ quan làm việc gây náo loạn, đập phá tài sản, có hành vi trấn áp cán bộ công chức tại đây, đồng thời có những hành động hết sức vô văn hóa như cởi truồng giữa cơ quan xâm phạm quyền của công dân.

Tiếp ý kiến của đoàn, ông Trần Nhung, Tổng biên tập tờ báo đã cho biết, ông đã đọc các bài viết liên quan đến về vụ việc này và đã hứa sẽ giải quyết thỏa đáng vụ việc theo yêu cầu trong đơn của cô Thư. Trước hết phóng viên Hoàng Linh sẽ phải có bài tường trình đầy đủ sự việc rồi sẽ tổ chức gặp gỡ giữa cô Thư và phóng viên này. Sau đó căn cứ trên những vấn đề được kết luận và sự thật đến đâu để xử lý theo quyền hạn của báo. Sau khi đã có cơ sở những vấn đề chứng minh rõ ràng là bài báo sai, báo sẽ đăng bài cải chính theo luật yêu cầu.

Ngày 21/5/2012 chị Nguyễn Thị Anh Thư, nhân viên Viện Hán Nôm cũngđã gửi đơn đến TBT Trần Nhung khiếu nại về vụ việc.

Đoàn cũng chỉ rõ rằng sự việc diễn ra hôm đó không hề có sự có mặt của bất cứ phóng viên của báo nào được cử đến cũng như lực lượng công an đã được gọi điện thoại nhưng 2 tiếng đồng hồ sau khi sự việc kết thúc mới có mặt đến cơ quan. Thế nhưng, phóng viên tờ Quân đội nhân dân và Cựu chiến binh đã đăng bài viết xuyên tạc sự thật. Vậy đề nghị cho biết phóng viên lấy nguồn tin từ đâu, đây là sai sót trong nghiệp vụ hay là hành động theo một âm mưu, kế hoạch nào đó của ai? Với vai trò Tổng biên tập, người chịu trách nhiệm với nội dung tờ báo, yêu cầu ông thực hiệ đúng luật pháp về nguồn tin, lý do hoặc ý đồ việc đưa bản tin này? Đoàn cũng đã nói lên những suy nghĩ của mình về quy trình đưa tin và cách làm việc của tờ Cựu chiến binh đối với các vấn đề thuộc trách nhiệm của tờ báo.

Buổi làm việc trên tinh thần cởi mở, cầu thị và tôn trọng lẫn nhau.

TBT báo Cựu Chiến binh đã thống nhất sẽ xử lý nhanh chóng vụ việc trên tinh thần bảo vệ sự thật, sự công bằng.

Thái độ và tinh thần của TBT tờ Cựu chiến binh là rất đáng hoan nghênh.

Thời gian qua, sau sự việc xảy ra hôm 18/5/2012 tại Viện Hán Nôm, không chỉ trang điện tử của báo Cựu chiến binh, mà tờ Quân đội Nhân dân cũng đã đã đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu cáo công dân và đổi trắng thay đen cổ võ cho những hành động vi phạm pháp luật của nhóm người tự xưng là “thương binh nặng”.

Theo tin nhận được, trong thời gian tới, các nhân chứng, nhữnng người bị hại và các nhân sĩ, trí thức sẽ tiếp tục đến Báo Quân đội Nhân dân để yêu cầu được trả lời và xử lý thích đáng việc báo này đã có những hành động vi phạm pháp luật như đã nói ở trên.

Mặc dù hai bài báo trên tờ Quân đội Nhân dân và Cựu chiến binh đã buộc phải gỡ bỏ khỏi trang điện tử, nhưng việc đó không có nghĩa là mọi việc đã xong. Việc dùng các tờ báo là tiếng nó của lực lượng vũ trang nhân dân để vu cáo công dân, trong khi lơ là bỏ rơi các vấn đề thuộc nhiệm vụ cốt yếu của các tờ báo này là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc bị xâm hại và xâm phạm nghiêm trọng, tính mạng đời sống của người dân bị đe dọa… đã làm dấy lên sự phẫn nộ của rất nhiều người.

Ngày 22/5/2012

J.B Nguyễn Hữu Vinh

7 comments on “Tổng biên tập Báo Cựu chiến binh: Sẽ giải quyết thỏa đáng vấn đề bài báo về vụ việc ở Viện Hán Nôm

  1. Đúng là thời mạt vận cũa cs, khi nuôi toàn một lũ tay sai chuyên sống và làm việc bằng sự nói láo, làm láo,.. láo ngay cả từ các việc nhỏ nhặt cũa cuộc sống

    Người người khắp nơi, khi đã có được thông tin trung thực từ hai chiều, thì đều phải công nhận rằng, “hầu hết các nhân viên cũa nhà cầm quyền cs là một bầy lếu láo, lấy sự láo với người dân, với xã hội ,…làm lẻ sống còn cho bọn chúng”

  2. Giặc Tàu ngày đêm uy hiếp chủ quyền biển đảo của VN ta , đánh đập bắt giử ngư dân đòi tiền chuộc , áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá ngay trên vùng biển của đất nước , vậy mà không hề thấy 2 tờ báo này đăng tin hay bình luận . Quanh năm suốt tháng chỉ chăm chăm vào mấy cái chuyện lo sợ diển biến hòa bình , sợ mất đảng ,…Chẳng lẽ đó là nhiệm vụ của Quân đội nhân dân VN hay sao ?
    Quân đội kiểu gì mà chỉ luôn tìm cách đối phó , đề phòng với dân của mình , còn với kẻ thù xâm lược ngoại bang thì im thin thít mặc tình cho bọn chúng muốn tác oai tác quái ra sao cũng được .
    Từng tự hào đã và đang mặc bộ đồ lính mà không biết NHỤC là gì .

  3. Ông Trần Nhung là người hòa nhã và cầu tiến. Tôi đã ăn tối cùng bàn với ông Nhung ở tư dinh ông đại sứ Mỹ M. Michalak (18 phố Tôn Đản, Hà Nội) cùng các lãnh đạo tôn giáo và các quan chức chính phủ VN.

    Thấy tôi tặng Kinh Thánh cho ông đại sứ Mỹ, ông Nhung đã nói chưa đọc bao giờ và xin Kinh Thánh. Tôi đã đến tòa báo CCB tặng ông Chân lý của Thượng đế. Mong rằng lời Chúa sẽ thay đổi đời ông, để ông sớm bỏ Đảng, theo Đạo, không vào hùa với kẻ ác hầu được phúc cho gia đình và chính ông trở nên nguồn phúc cho dân tộc Việt. Tôi cầu nguyện chúc phúc lành cho ông Trần Nhung.

  4. VÀ ĐÂY , CHÚNG TA KHÔNG PHẢI CHỜ ĐỢI LÂU , TỔNG BIÊN TẬP BÁO CỰU CHIẾN BINH ĐÃ LÊN TIẾNG .
    RỐT CUỘC CHÓ VẪN HOÀN LÀ CHÓ . TÔI TIẾC LÀ HÔM QUA TÔI ĐÃ HY VỌNG TAY NÀY VẪN CÒN PHẦN TRĂM NÀO ĐÓ ĐỂ CÓ THỂ GỌI LÀ NGƯỜI
    …THẾ MÀ …THẤT VỌNG QUÁ ! CHÓ VẪN LÀ CHÓ THÔI , KHÔNG THỂ THÀNH NGƯỜI ĐƯỢC .

    Trả lời bạn đọc

    Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online
    23/05/2012

    Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực
    Trang thông tin điện tử CCB Việt Nam ngày 19/5/2012 có đăng tin “Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung” của PV Hoàng Linh
    Sau khi báo đăng tin, ngày 21/5, chị Nguyễn Thị Anh Thư, công tác tại Viên Nghiên cứu Hán Nôm có thư gửi Báo CCB Việt Nam phản ứng về nội dung bài viết.
    Ngày 22/5, Tổng biên tập Báo CCB Việt Nam đã tiếp ông Nguyễn Xuân Diện, bà Lê Hiền Đức, chị Anh Thư và một số người khác nghe trình bày về sự việc xảy ra ở Viện Hán Nôm sáng 18/5/2012.
    Tiếp đó, sáng ngày 23/5/2012, một số thương binh nặng tham gia vụ phản đối ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm như các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang… đã đến Báo CCB Việt Nam đưa đơn thư, yêu cầu xử lý đối với ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm về hành vi chống đối Đảng và Nhà nước.
    Tại các cuộc gặp nêu trên, Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực và đã yêu cầu Phóng viên Hoàng Linh tường trình việc đi lấy thông tin và viết tin trên Trang thông tin điện tử CCB Việt Nam. Theo tường trình của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống đa, Hà Nội) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên cung cấp.
    Báo CCB Việt Nam mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét, giải quyết nghiêm minh đúng pháp luật vụ việc nêu trên.

    http://www.cuuchienbinh.com.vn/index.aspx?Menu=1345&Chitiet=12391&Style=1

  5. TỔNG BIÊN TẬP BÁO CỰU CHIẾN BINH :

    NHỤC LÀ CÁI GÌ VẬY ? TÔI NGHE QUEN QUEN , CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG ?
    ÔI GIỜI ! NHỤC MỘT TÍ CÓ SAO ĐÂU ? MIỄN CÓ TIỀN NHIỀU LÀ ĐƯỢC , THỜI NÀY KHỐI THẰNG CHỨC VỤ CÒN CAO HƠN MÌNH NHIỀU , CHÚNG VẪN NHỤC ĐẤY THÔI , CÓ CHẾT THẰNG NÀO ĐÂU ? MÀ LẠI CÒN CÓ TIỀN SẮM NHÀ SẮM XE SUNG SƯỚNG RA PHẾT !

  6. Kiến nghị phòng ban của các lãnh đạo Viện Hán Nôm lắp máy quay camera ghi lại những hình ảnh tại hiện trường xem ai còn dám xuyên tạc sự thật không.

  7. Rốt cuộc thi tổng biên tập báo CCB Trần Nhung,đúng là chó vẫn hoàn chó. Chúng ta luôn phải nhớ: ” đừng nghe công sản nói, hãy xem chúng làm” . Câu này như một mệnh đề luôn đúng từ khi chủ nghĩa công sản man dợ xuất hiện trong đời sống nhân loại. Hãy loại bỏ bọn cộng sản Việt Nam. Miệng thằng Trần Nhung cũng như miệng bất cứ thằng cộng sản nào. Chúng đều thối giống nhau.

Bình luận về bài viết này