KT – 0018 – 071511 – Xe hơi, xe gắn máy..v.v..phải giảm giá thời kỳ suy thoái

Khánh Huyền

Theo: VEF.VN

(TTHN) – Loạt bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc nhìn ra những triệu chứng của suy thoái hay bắt đầu đi vào suy thoái. Vì hậu quả của lạm phát tăng cao, tần số đình công đòi tăng lương để bù vào mất mát do lạm phát ngày càng tăng cao.

Trong bài viết này ..CXN – Làm thế nào sống qua cơn suy thoái với ít nhất ảnh hưởng có thể ngày 11.07.2011  trich: “Không mua xe hơi, xe gắn máy, TV, tủ lạnh..v.v..nói chung là những món giá trị cao vì gần cuối suy thoái là giá rẽ nhất.” hết trích.

Nếu là một cửa hàng sớm nhận thức được là suy thoái sắp đến, họ sẽ là người đầu tiên hạ giá để bán chạy xe vì nếu không họ phải “ôm hàng” cả năm hay hơn, rồi phải trả lãi nhà băng (vì tất cả những xe trong “phòng trưng bày” đều phải trả tiền lãi từ 20 đến 25% theo thời giá, với mức lãi này thì nắm trong phòng trưng bày 1 năm sẽ bằng như cho không chiếc xe….

Như tôi viết ở mấy bài trước, đầu tiên là vì lạm phát cao (do bất tài, tham nhũng của tập đoàn, ăn hại đái nát ) mà phải tăng lãi suất (đầu tháng 02.2011) để kỉm lạm phát. Hậu quả của 5 tháng lãi suất là sức mua của người dân yếu đi trong khi lạm phát vẫn còn trớn hướng tới (với Nguyễn tấn Dũng bơm 70 ngàn tỉ để cứu vây cánh, tay chân bên BĐS và TTCK càng làm lạm phát quay trở lại nhanh vì thông tin này tôi và các báo lề trái, lề phải đều lan tỏa trong dân gian rất nhanh, vì vậy tăng giá là điều không tránh khỏi vì tội tình gì thương lái thịt heo, nhà chăn nuôi (mày dành giựt tiền bơm ra thì tao cũng đang đói đây) phải hy sinh cho tay chân Nguyễn Tấn Dũng ở BĐS và TTCK).

Vì nếu ngày mai, Nguyễn tấn Dũng chỉ thị xuống lãi suất còn 8% thì 12 tháng sau, lạm phát sẽ là 50 hay 100%, kiềm chế lạm phát này sẽ là 10 năm và thịt heo sẽ là 400 ngàn/kg thay vì 160 ngàn/kg như bây giờ (chuyện thịt heo thì tôi quá rành)…Người nghèo lương 2 triệu/tháng thì sao ??? In thêm tiền àh ?? thì như Zimbabwe và sụp rất nhanh, sẽ đi về hướng bao cấp, ăn bo bo và tem phiếu như 1975 và sau đó…..Người dân VN có sẵn sàng ăn bo bo hay sẵn sàng lật đảng cộng sản ??? Một sự chọn lựa rất dễ mà rất khó.

Tôi dành quyền chọn lựa này cho dân tộc tôi vì khi CS không còn, sẽ có rất nhiều chuyên gia ngoại quốc với tâm và tầm sẽ về VN và nếu chánh phủ hậu công sản như tôi nghĩ là hoàn toàn không tham nhũng thì Tây phương sẽ viện trợ ngay 40 tỉ usd như họ đang viện trợ Ai cập sau khi lật đổ chế độ tham nhũng và độc tài Mulbarak (lần đầu tiên trong báo cáo nhân quyền tháng 04.2011 Mỹ kêu đích dang đảng cộng sản là độc tài và tham nhũng, chính vì vậy nên từ ngày 14.20.2011 đến bây giờ Mỹ không thèm cử Đại sứ qua VN nữa). Ai cập có 80 triệu dân, ngang ngữa với VN 86 triệu dân.

 Dĩ nhiên lạm phát quay trở lại ngay khi có dòng tiền chảy vào. Như tôi đã nói vào đầu tháng 7, lạm phát sẽ trở lại và trở lại cao hơn và lâu hơn. Điều này có nghĩa là lãi suất sẽ phải cao và kéo dài hơn, khoảng ít nhất 18 tháng, TTCK và BĐS dĩ nhiên là không chờ lâu như thế, những người ôm cổ phiếu theo tài chính đòn bẩy là phải xả hàng thôi vì không có ma nào dại mà thọc tay vào (vì tôi đã khuyên mọi người như thế).

 Còn BĐS thì Nguyen Tan Dũng dự định cứu bồ nhóm tay chân lợi ích này lại bị “gậy ông đập lưng ông” rằng mặc dầu thanh khoản có, tiền nhà băng dồi dào nhưng viễn ảnh hạ lãi suất là 18 đến 24 tháng nên không ai dám mua BĐS (có lẻ vì đọc bài và nghe theo lời khuyên của tôi về ứng phó với suy thoái tại trang này, đánh CXN sẽ tìm thấy).

Và dĩ nhiên suy thoái sẽ tiến đến vào đầu quý 4 (tôi đã thấy rất nhiều dấu hiệu tương tự như 5 lần suy thoái mà tôi thấy ở Úc rồi, tôi sẽ đưa bằng chứng lần lượt, hãy đón đọc những bài của tôi, bạn sẽ học được rất nhiều để nhìn ra suy thoái). Suy thoài sẽ kéo dài 18 tháng tới 24 tháng và hy vọng là Đảng cộng sản sẽ sụp vì chính phủ mới sẽ dùng tài năng, tâm và tầm dự báo hữu hiệu mà hướng nền kinh tế này thoát ra khỏi suy thoái nhanh chóng, xin đừng hỏi tôi bằng cách nào, hỏi tôi khi tôi sắp về VN nhận chức mới, lúc đó tôi sẽ trả lời. Một thầy thuốc biết chẩn bệnh và có đủ tiền mua thuốc thì bệnh nhân sẽ khỏi, hãy đọc những dự báo của tôi 3 năm về trước tại đây.

Lỗi của ai vậy ??? Lỗi ban đầu có lạm phát là do bất tài, tham nhũng và ăn hại đái nát. Khi biết lạm phát cao, nghị quyết 11 kìm hãm lạm phát nghe xôm lắm, mới được từ tháng 2 đến tháng 5 là nhóm lợi ích, phe cánh đại gia bất động sản và chứng khoán than ầm lên, NHNN bơm 70 ngàn tỉ, lạm phát trở lại ngay sau khi giảm mức tăng tháng 6.

 Hậu quả là một lần nữa, NTD nới lõng chính sách tiền tệ vì lợi ích nhóm thay vì vững tay chèo siết chặt để lạm phát giảm nhanh cho 86 triệu dân tộc của tôi. Suy thoái năm 1981 của Úc, giảm lạm phát từ 12% còn 3% cần 18 đến 24 tháng. vậy thì suy thoái đầu quý 4 (đã có rất nhiều tín hiệu cho thấy suy thoái đã bắt đầu) sẽ ít nhất 18 tháng, sau 18 tháng nếu lạm phát xuống còn 10% là chúng ta nên mừng, còn nếu muốn xuống 2 hay 3% như những quốc gia hội nhập của chúng ta thì 4 hay 5 năm là chuyện thường. Hãy tưởng tượng sống trong cảnh bảo giá này 4 hay 5 năm. 

Dân nghèo VN không có bè phái, tay chân của ĐCS nên phải chịu tất cả thiệt thòi chống lại lạm phát bằng chính nỗ lực của họ, còn đại gia địa ốc thì sẽ được cứu vớt bởi Nguyễn tấn Dũng và đồng bọn.

TIME FOR A CHANGE

Châu Xuân Nguyễn

http://vef.vn/2011-07-14-xe-honda-giam-gia-do-nguoi-mua-hay-nguoi-ban-

Xe Honda giảm giá: Do người mua hay người bán?

Tác giả: Khánh Huyền
Bài đã được xuất bản.: 3 giờ trước

Giá nhiều dòng xe máy của Honda trên thị trường đang giảm về mức đề xuất hoặc thậm chí thấp hơn. Đây là hệ quả tất yếu khi người mua bắt đầu khó tính hơn, hay do chính người bán đang chủ động áp chiêu tạm giảm giá?

Chỉ khoảng hai tháng trước, nhiều mẫu xe máy của Honda Việt Nam (HVN), đặc biệt là Air Blade, còn được bày bán với giá cao hơn đáng kể so với mức đề xuất. Và dường như dù xe không quá thiếu nhưng khách hàng vẫn chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận mức giá do đại lý áp đặt. Nay thì gió có vẻ bắt đầu đổi chiều.

Lượng người đi xem và mua xe giảm hẳn khiến các đại lý không thể tiếp tục “om hàng, đội giá”. Theo quản lý một đại lý ủy quyền (Head) của HVN tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), sức mua trong hơn một tháng trở lại giảm gần một nửa so với hồi đầu năm, người bán thì nhiều mà người mua thì ít.

Xe sẵn, khách vắng, nên giá xe giảm khá mạnh, các dòng xe vốn được mệnh danh là “vua loạn giá” như Air Blade, PCX, Lead đã buộc phải bán theo đúng giá niêm yết, thậm chí ở một số đại lý còn có giá thấp hơn cả mức đề xuất.

Dạo qua một vòng các đại lý ủy quyền của Honda tại Hà Nội, có thể thấy giá xe Lead hiện dao động từ 34,5 đến 34,8 triệu đồng (thấp hơn giá niêm yết của HVN từ 200 đến 500 nghìn đồng), PCX hiện có giá khoảng 55 triệu đồng, giảm 3,9 triệu đồng so với mức đề xuất. Trong khi đó, dù Air Blade vẫn có giá cao hơn mức đề xuất nhưng cũng đã giảm, và đặc biệt là xe luôn có sẵn để giao cho khách hàng.

Theo nhiều đại lý, thời điểm tháng 7-8 thường là giai đoạn khó bán xe nhất trong năm. Tuy nhiên, các đại lý cũng thừa nhận doanh số bán hàng năm nay giảm mạnh hơn hẳn so với mọi năm, đặc biệt là năm ngoái.

Rất hiếm người tiêu dùng Việt Nam có thể mua được xe Air Blade đúng giá đề xuất kể từ ngày ra mắt – Ảnh: Bobi

Lý giải về điều này, hiện có nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau.

Theo một số người, kinh tế khó khăn, lạm phát cao là nguyên nhân khiến người tiêu dùng “chùn tay” mua sắm và xếp xe máy vào loại mặt hàng chưa thật cần thiết trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, sau một thời gian dài buộc phải “nhảy múa” theo giá xe Honda, nhiều người tiêu dùng đã mệt mỏi và ít nhiều có động thái tẩy chay các dòng xe của HVN.

Nhiều diễn đàn uy tín về xe trên Internet tỏ ra quan tâm tới thông tin giá xe máy giảm, và có không ít nhận định đây là kết quả tất yếu của việc nhiều khách hàng đã “quyết làm người tiêu dùng thông minh” khi kiềm chế không chạy đua theo giá xe.

Thế nhưng, ở một khía cạnh khác, những người đã “trót” mua xe trong đợt cao điểm loạn giá sẽ thêm một lần tiếc nuối về khoản chênh lệch không đáng có mà mình phải chịu, cũng như số tiền mất giá kèm theo khi bán xe đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, theo bình luận của một số chuyên gia, việc giảm giá các dòng sản phẩm vào thời điểm này cũng có thể là một chiêu “thả con săn sắt, bắt con cá rô” mà các đại lý ủy quyền của HVN đang tung ra để vỗ về người tiêu dùng.

Chiêu thức này giúp các đại lý “bắn một mũi tên trúng hai đích” mà vẫn bảo toàn được lợi nhuận kỳ vọng trong cả năm. Việc chọn thời điểm vốn chẳng dễ làm ăn này để giảm giá sẽ ít nhiều lấy lại uy tín.

Các đại lý cũng sẽ có cơ sở để chứng minh “sự vô can” trước tình trạng loạn giá, bởi giá xe đã có lúc lên lúc xuống (dù lên là chính, xuống là phụ). Và nhờ đó, sau 1-2 tháng chấp nhận giảm giá, giá xe Honda có thể sẽ tăng trở lại đón đầu thời điểm cầu mua xe tăng vào cuối năm. Để tạo thuận lợi cho việc đẩy giá, chiêu thức mượn việc cải tiến hoặc tung ra một sản phẩm mới gây sốt có thể sẽ lại được đem ra áp dụng, và khởi đầu từ một “diễn viên chính” gây sốt, các “diễn viên phụ” cũng nhờ thế mà được ăn theo.

(Theo VnEconomy)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s