CXN_082311_1205_Cảnh giác chiêu lừa mới: Ngân hàng Nhà nước có thể giữ vàng cho dân


(TTHN) – Đây là trò lừa của Chính quyền CS để làm thế nào tước hết 300 đến 500 tấn vàng ở trong dân mà không phải đánh tư sản mại bản ?

Hãy nghe Thống đốc Nguyễn Văn Bình đặt vấn đề, khi cho rằng “Người có vàng mà chỉ cất giữ ở nhà sẽ gây rủi ro cho bản thân họ và và xã hội, đồng thời số vốn nằm chết trong vàng không được phát huy. Giờ nếu cho ngân hàng huy động mà không cho vay ra, thì cũng lãng phí hoặc họ sẽ phải tìm cách này hay cách khác để kinh doanh. Nếu kinh doanh có hiệu quả như chúng ta mong muốn thì tốt, nhưng cũng rất rủi ro. Vậy tại sao không để Ngân hàng Nhà nước thay mặt nhà nước huy động số vàng đó? Dân sẽ có chỗ gửi vàng an toàn mà Nhà nước lại tận dụng được để tăng dự trữ ngoại hối, khi cần có thể chuyển đổi ra đồng vốn kinh doanh hoặc can thiệp thị trường khi cần thiết ” .

Đơn giản, đem một thằng ngốc lên làm Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước và cho nó ra Nghị Định về quản lý vàng để rồi …ôm vàng mà chạy, như Khadaffy vậy. Bà con ta phải tỉnh táo, không rồi lại mang  mỡ gửi cho mèo .

Châu Xuân Nguyễn

——————–

 Ngân hàng Nhà nước có thể giữ vàng cho dân

Cân đối xuất nhập khẩu chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai các kế hoạch đồng bộ, trong đó có cả việc huy động nhằm giữ vàng thay dân, bình ổn thị trường và tăng nguồn lực quốc gia, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Nghe phát biểu của Thống đốc: ‘Giới đầu cơ chỉ cần 1 tiếng’

Có mặt tại buổi giao ban báo chí thường kỳ của Bộ Thông tin Truyền thông để chia sẻ về tình hình thị trường vàng và hoạt động điều hành của Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình thừa nhận những diễn biến phức tạp thời gian qua.

Cùng với việc giá thế giới tăng vọt (có lúc đã lên tới 1.917 USD một ounce) thị trường trong nước cũng biến động mạnh. Đáng ngại là việc giá trong nước nhiều lúc không biến động với biên độ lớn hơn nhiều so với thế giới, có lúc hơn 1,2 triệu đồng một lượng.

“Kinh nghiệm cho thấy nếu giá trong nước cao hơn thế giới trên 400.000 đồng là không ổn, bắt đầu có hiện tượng đầu cơ, làm giá. Dưới mức này thì chấp nhận được”, Thống đốc khẳng định.

Giá vàng tăng cao thời gian qua, theo người đứng đầu ngành ngân hàng, có nguyên nhân chính là diễn biến thế giới, khi giới đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công tại Mỹ và châu Âu, đặc biệt là việc Standard & Poor’s hạ mức tín nhiệm nợ công của Mỹ.

Theo Thống đốc, do Việt Nam là một nước tiêu thụ vàng, không có mỏ khai thác lớn nên không thể có nhiều vàng để bán ra can thiệp. Số vàng hiện nay chủ yếu là nhập khẩu, nên nhiệm vụ trước mắt là điều hành làm sao để giá trong nước hài hòa với thế giới ở mức độ cho phép. Nếu mức chênh lệch quá cao sẽ dẫn đến hiện tượng đầu cơ, làm giá.

“Quan điểm chỉ đạo điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong những tháng cuối năm 2011 là ổn định tỷ giá, đảm bảo giá vàng trong nước diễn biến sát với giá vàng thế giới, chống đầu cơ làm giá trên thị trường”, ông Bình nói.

Ông cho biết thêm Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng cho nhập khẩu vàng khi cần thiết để bình ổn thị trường. Việc nhập khẩu này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới cán cân ngoại thương, bởi cán cân thanh toán tổng thể năm 2011 có khả năng thặng dư 2,5-4,5 tỷ USD.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, không có chuyện thua lỗ trong đợt nhập vàng vừa qua. Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ cho nhập khi thấy xu hướng còn lên. Trong số quota 5 tấn đã cấp, các doanh nghiệp đã nhập khoảng 3 tấn.

Để bình ổn thị trường vàng trong trung và dài hạn, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết Ngân hàng Nhà nước đang triển khai hai công việc quan trọng. Trước hết là hoàn tất nghị định quản lý kinh doanh vàng theo hướng tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho quản lý nhà nước, đảm bảo lợi ích của người nắm giữ vàng cũng như hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Dự thảo nghị định đã được hoàn tất và gửi tới các bộ, ngành để trưng cầu ý kiến, trong đó khẳng định chủ trương hạn chế kinh doanh, sản xuất vàng miếng. Ngân hàng Nhà nước sẽ là cơ quan đầu mối tổ chức hoặc cấp phép sản xuất vàng miếng. Việc cấp phép cho doanh nghiệp sản xuất sẽ tùy thuộc vào điều kiện thực tế trong từng thời kỳ, nhưng Thống đốc khẳng định sẽ rất hạn chế.

Liên quan tới khâu lưu thông, Ngân hàng Nhà nước dự kiến chỉ cho một số ít doanh nghiệp và tổ chức tín dụng có kinh nghiệm thực hiện mua bán vàng miếng với tổ chức, cá nhân, nhằm thu hẹp đầu mối, tạo điều kiện thuận lợi đối với việc quản lý hoạt động mua bán này.

Đề án thứ hai được Thống đốc đặt nhiều hy vọng, đó là đưa ra giải pháp tổng thể cho thị trường, làm sao để phát huy tối đa số vàng đang nằm trong dân phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, lượng vàng trong nền kinh tế hiện khoảng 300-500 tấn. Khi các ngân hàng được phép huy động, cho vay và hoán đổi vàng thành vốn tiền đồng để kinh doanh, thời cao điểm, 50-60% số vàng này nằm trong hệ thống ngân hàng. Nhưng để hạn chế rủi ro, Ngân hàng Nhà nước đã từng bước cấm hoạt động này. Giao dịch vàng tài khoản, đặc biệt là giao dịch tài khoản ở nước ngoài, các ngân hàng cũng phải dừng triển khai.

“Người có vàng mà chỉ cất giữ ở nhà sẽ gây rủi ro cho bản thân họ và và xã hội, đồng thời số vốn nằm chết trong vàng không được phát huy. Giờ nếu cho ngân hàng huy động mà không cho vay ra, thì cũng lãng phí hoặc họ sẽ phải tìm cách này hay cách khác để kinh doanh. Nếu kinh doanh có hiệu quả như chúng ta mong muốn thì tốt, nhưng cũng rất rủi ro. Vậy tại sao không để Ngân hàng Nhà nước thay mặt nhà nước huy động số vàng đó? Dân sẽ có chỗ gửi vàng an toàn mà Nhà nước lại tận dụng được để tăng dự trữ ngoại hối, khi cần có thể chuyển đổi ra đồng vốn kinh doanh hoặc can thiệp thị trường khi cần thiết”, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đặt vấn đề.

Dự kiến Ngân hàng Nhà nước sẽ huy động vàng trong dân thông qua hệ thống đại lý của mình là các tổ chức tín dụng. Theo tính toán của ông Bình, lượng vàng Ngân hàng Nhà nước có thể huy động trong dân ít nhất cũng phải tương đương số vàng mà dân đã gửi vào hệ thống ngân hàng trước đây, trên dưới 130 tấn, tương đương 10 tỷ USD.

“Để triển khai đề án này còn cần nhiều vấn đề kỹ thuật cần xử lý, nhưng đề án này cùng với nghị định vàng sẽ giúp đảm bảo tối đa quyền lợi người dân, bình ổn thị trường, tạo nguồn lực quốc gia”, ông nói.

Về tình hình hoạt động ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, kể từ tháng 4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã mua vào một lượng ngoại tệ lớn, trên 6 tỷ USD. Tỷ giá ngân hàng lần đầu tiên sau nhiều tháng đã nằm dưới giá trần. Tình hình thanh khoản tiền đồng đang được cải thiện đáng kể. Đến nay, vốn của các tổ chức tín dụng đã ở mức đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế.

Song Linh – Nhật Minh



Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. chauxuannguyen
    23/08/2011 lúc 15:19 | #1

    Bài này quá quan trọng nên tôi không viết thêm gì để đừng bị loãng đề tài,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

    • khách 100
      23/08/2011 lúc 16:35 | #2

      http://www.reuters.com/article/2011/08/22/us-precious-forecasts-idUSTRE77L6IF20110822

      Vàng chuẩn bị lên 2000 USD/ounce trong tương lai gần (theo tôi đoán khoảng ko quá 1 tháng nữa vì Mỹ sắp tung ra QE3 700-900 tỉ USD). Anh em nào có vàng USD thì nên cất giữ ở nhà để tránh bị kết hối (in VND ra để mua USD mà ko bán USD ra khi dân có nhu cầu or bán ra giới hạn), kết kim (in VND ra để mua vàng mà ko bán vàng ra cho dân khi dan có nhu cầu). Tại thời điểm này nếu có tiền cứ việc mua vàng thoải mái để giữ tài sản mình được an toàn trước khi ngân hàng nhà nước không bán vàng ra nữa. Vả lại giá đánh lên của nhiều ngân hàng lớn o USA trong năm 2012 sẽ là 2500 USD/ounce. Khi đó vàng ở VN sẽ ít nhất 65 triệu/lượng và bà con ta vẫn lời chán.

    • khách 100
      23/08/2011 lúc 17:00 | #3

      http://tin247.com/du_tru_ngoai_hoi_du_suc_binh_on_thi_truong-3-21816524.html

      các doanh nghiệp chuẩn tinh thần mua USD giá cao đây tỉ giá sẽ tăng mạnh lên trên 23000VND/USD đây khi vàng vượt ngưỡng 50 triệu VND/lượng. Tên N.Linh này leo lẻo cái miệng để trấn an đây mà

      “Phân tích cán cân thanh toán tổng thể trong những tháng vừa qua, NHNN dự báo những tháng cuối năm cán cân thanh toán tổng thể năm 2011 có khả năng thặng dư từ 2,5 đến 4,5 tỷ USD. Xuất khẩu, dịch vụ, du lịch, kiều hối tăng mạnh và tiếp tục duy trì chiều hướng tăng trong những tháng cuối năm.” trích. Tên bồi bút này lại ba sạo vì trong tháng 7 vừa qua VN chi xuất siêu tren 1 tỉ USD do xuất khẩu vàng và dầu lúc giá thấp giờ mua vàng về giá cao kết hợp thị trường thu hẹp do lãi suất quá cao và suy thoái kinh tế EUROZONE cũng như Mỹ tung QE3 700-900 tỉ USD và VN phải đi vay quốc tế với số tiền ít ỏi nhưng lãi suất cao (do bị S&P đánh tụt hạng BB- gấn giống với rác)từ nay đến cuối năm thì lấy đâu ra xuất siêu 2,5 đến 4,5 tỉ USD. Chắc tên này từ dưới đất chui lên nên phát biểu láo lếu.

    • gietchosan
      23/08/2011 lúc 20:35 | #4

      hehe..hoan toan dong y voi anh Chau vu nay. Mia! may thang CSan lua bip dan den du kieu, tu nhung loi hoa my nhat cho den nhung thong tu,nghi dinh cam doan.

      • 23/08/2011 lúc 23:04 | #5

        cHÀO BẠN GIETCHOSAN,
        Vâng, phải cảnh giác bọn này,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • Tễu
      23/08/2011 lúc 21:51 | #6

      Chào anh Châu, chào mọi người!
      Tôi đã đọc phát biểu của tên thống đốc này hồi sáng. Tôi đoán thể nào anh Châu cũng sẽ có bài lật tẩy nó.
      Riêng tôi, khi chưa có bài của anh Châu, tôi cũng biết không đời nào mình lại đem chứng gửi cho ác.
      Nguyên tắc phản ứng của tôi đối với CSVN là làm nược lại.
      Khi CSVN bảo hãy đi về hướng Đông, thì nếu không đi về hướng Tây thì ít nhất tôi cũng đứng yên tại chỗ.
      Tôi mong kinh nghiệm nhỏ này giúp ích được bà con.
      Một lần nữa xin nhắc lại:
      KHI CSVN NÓ BẢO BÀ CON CHẠY VỀ HƯỚNG ĐÔNG THÌ PHẢI HIỂU LÀ, ĐỂ SỐNG SÓT, THÌ BÀ CON HÃY CHẠY VỀ HƯỚNG TÂY, HOẶC CHÍ ÍT CŨNG PHẢI BIẾT ĐỨNG YÊN TẠI CHỖ! (để chờ lời khuyên của anh Châu, nhất là vấn đề kinh tế).
      (xin bà con tham khảo thêm kinh nghiệm của Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu:
      “Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm!”);

      • 23/08/2011 lúc 23:05 | #7

        Chào bạn Teu,
        Lời khuyên quá chính xác,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  2. TÁM XE ÔM
    23/08/2011 lúc 15:23 | #8

    A CXN ơi. Những dự đoán của A sao chính xác vậy. Tin nay e vừa đọc ở trang CafeF cách đây 2 tiếng , e cũng thấy nghi nghi lắm rồi. Tụi nó tính chơi trò lưu manh đây, khổ cho dân mình quá A ơi
    A phải viết một bài phân tích nữa chứ
    Chào Thân ái

    • 23/08/2011 lúc 15:33 | #9

      Chào bạn TXO,
      Có gì nữa đâu mà phân tích, chuyện rõ như ban ngày rồi…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      Chỉ còn cách là người dân (người có vàng hay ko có vàng cũng vậy) phải phản đối mạnh nhất có thể, cách phản đối như thế nào thì ng VN chắc rành hơn tôi..như tham gia tiếp xúc cử tri, viết email cho Đại Biểu quốc hôi, viết bài trên báo lề phải, comment trong chính bài báo đó ở báo chính thống…Có ai có ý tưởng gì hay thì góp ý tại đây nè…

  3. 23/08/2011 lúc 15:46 | #10

    Tôi cũng vừa đọc xong bài này ben VNEXP cách 2 hrs/ đọc xong tui chỉ biết vỗ đùi cái đéc và chửi thề ĐM …(sorry a Châu)….sao a Châu phán như thần vậy ta!!
    Cám ơn anh Châu.
    Tôi đã phổ biến tình hình cũng như bài của a cho rất nhiều người bạn ngay cả a bạn thân làm chủ tiệm vàng lớn ở khu Pham van Hai – saigon.
    Và người k có đk tiếp xúc internet thì tôi nói miệng. Họ ban đầu cũng bán tính bán nghi nhưng sau này thấy sao nó đúng quá!!??

    Mịa cái đám cs này!

  4. abd
    23/08/2011 lúc 15:49 | #12

    Sau khi “làm điểm” với việc bắt vụ mua bán 400 ngàn USD ngày 8/3/2011
    http://laodong.com.vn/tin-tuc/bat-qua-tang-vu-mua-ban-trai-phep-gan-400-nghin-usd/35469
    Dẫn đến việc “VND đang được định giá cao hơn USD từ 17 – 23%”
    http://vnecono.vn/vnnew/index.php?option=com_content&view=article&id=5105:ts-le-xuan-ngha-vn-ang-c-nh-gia-cao-hn-usd-t-17-23&catid=8:tieu-im&Itemid=18
    Lợi dụng thời cơ đó NHNN đã mua vào hơn 6 tỉ USD

    “Về tình hình hoạt động ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, kể từ tháng 4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã mua vào một lượng ngoại tệ lớn, trên 6 tỷ USD. Tỷ giá ngân hàng lần đầu tiên sau nhiều tháng đã nằm dưới giá trần. Tình hình thanh khoản tiền đồng đang được cải thiện đáng kể. Đến nay, vốn của các tổ chức tín dụng đã ở mức đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế.”

  5. minhnhi
    23/08/2011 lúc 15:53 | #14

    Các bác mà nghe lời đem vàng đi gởi thì coi như cúng khỏi đốt nhang

  6. Chuyên da
    23/08/2011 lúc 15:55 | #16

    Đúng là đang có một âm mưu tước đoạt của dân!!!!

    • K3M
      24/08/2011 lúc 10:56 | #17

      Đảng Cộng sản … vốn dòng ‘tướng cướp’
      Giở … nhiều ‘trò xơ mướp-diều hâu’
      Lưu manh, xảo trá … đã lâu
      Mị dân, trơ trẽn … bậc hầu chuyên gia.

      Nào chẳng cho … đô-la tự đổi
      Nào ‘giữ giùm’ … chìm nổi ‘vàng kim’
      Dân khôn … giờ chẳng ‘nín im’
      Đưa súng-đạn đổi … ‘của chìm’ chịu không ???

  7. Chuyên da
    23/08/2011 lúc 15:56 | #18

    Túng tất làm càn!

  8. Bố Mao nói đây
    23/08/2011 lúc 15:59 | #20

    Cần gì phải mị dân để tước đoạt nhỉ?
    Chỉ cần ra lệnh tịch thu vàng của dân là xong?
    Hoặc phát động góp vàng cho Vi -na – xin đóng tàu ngầm chống Trung Cộng là dân ta đem vàng mà cống nộp hết!
    Dân ta yêu nước mà!

    • 23/08/2011 lúc 23:10 | #21

      Chào bạn BMNĐ,
      Chính xác, dân ta “rất yêu nước”,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. CâyTre
    23/08/2011 lúc 16:04 | #22

    Kiểu này e rằng “vàng bốc khói trong dân đen”??Vậy phải làm sao anh Châu..!!?Vàng cho không biếu không…!!Rõ là hết “ngoại tệ”nay lại đến “vàng”!!Chảy máu “vàng”..!!và cuối cùng thì:Vàng ơi!ta xin chào mi…!!!Cho nên xin đừng dụ em…hỡi anh nhà nước.!!Mạng em chỉ còn tẹo này thôi àh…!!!Bởi thế,Xin đừng nghe…mà….hãy nhìn…!!Saigon,23/8/2011-16h00′.

  10. Dân Thanh Hóa
    23/08/2011 lúc 16:39 | #24

    Thống đốc Bình nói chuyện “tiếu lâm thời @”!
    Người có vàng tích trữ là người có học có khôn, còn lại dân đen chỉ có vàng mắt vàng da. Bác Bình nói chuyện để Nhà Nước giữ hộ tránh rủi ro, để các bác xuất lấy USD rồi in VNĐ ra trả cho dân à…

    • 23/08/2011 lúc 23:13 | #25

      Chào bạn DTH,
      Tiền Hồ lá quý hơn vàng…Còn gì quý hơn Độc Lập Tự Do,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  11. Nguyễn Tấn Dũng
    23/08/2011 lúc 16:39 | #26

    Đ..M anh thuý!
    Rồi anh xem Tôi với thằng Bình em anh Hốt vàng của dân như thế nào nhe!

  12. Nguyễn Tấn Dũng
    23/08/2011 lúc 16:42 | #28

    Đ.M. CXN!
    Bọn tao mới có dự kiến vậy thôi mà nó đã biết tỏng!
    Còn làm ăn gì được nữa hả trời?

    • 23/08/2011 lúc 23:14 | #29

      Chào bạn NTD,
      Tôi bị chửi mà vui vì phục vụ dân tộc tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  13. Dân Thanh Hóa
    23/08/2011 lúc 17:00 | #30

    Kể ra mà tóm được 300 tấn vàng trong dân bây giờ nhỉ?
    Giá thế giới 2000USD/ao! ối trời ơi là trời, có phải đốt sạch dãy Trường Sơn cũng phải đốt! mà sao thằng vàng Thế giới lên cao thế không biết!
    Tiên sư thằng vàng thế giới!

  14. Hà Nội 9
    23/08/2011 lúc 17:04 | #32

    Anh CXN à! Tôi đề nghị những ai chửi tục nên xóa Commen, nhìn rất không đẹp.

    • 23/08/2011 lúc 23:17 | #33

      Chào bạn HN9,
      Đâu có ai chửi tục đâu bạn, DM là Deutch Marks là bản vị tiền tệ của Đức, đang nói về ngoại tệ và vàng mà…he !! he!!
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  15. thiên đường XHCN
    23/08/2011 lúc 17:04 | #34

    Bọn CS nghĩ là Nhân Dân đã quên mấy lần Chính phủ của bọn Đảng con sâu và nợ đổi tiền … Không còn ai tin CS nữa …hahahhahahaha

    • 23/08/2011 lúc 23:18 | #35

      Chào bạn TDXHCN,
      Đúng vậy, gom vàng rồi đổi tiền là dân mất trắng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  16. 23/08/2011 lúc 17:47 | #36

    Rồi vài ngày nữa đầy rẫy trên các mặt báo ,công an cũng sẽ tạo ra vài vụ ghê rợn liên quan tới vàng như đâm, chém, cướp, giết trong dân,tạo sự hoang mang làm cho dân chúng sợ mà đến ngân hàng gửi tiền .chiêu này cộng sản sẽ áp dụng bà con hãy đợi mà xem.nó sẽ không từ bỏ thủ đoạn bỉ ổi thối tha nào để đạt mục đích

    • ND – Saigon
      23/08/2011 lúc 17:54 | #37

      Mấy vụ đó, chắc chắn là do công an làm đấy thôi. CS đâu chịu từ bỏ hành động bẩn thiểu nào đâu cà!

    • 23/08/2011 lúc 23:19 | #38

      Chào bạn Anh Dung,
      Bạn nói có lý, đổi 2 bao cao su qua xử dụng lấy 1 chỉ vàng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  17. ĐCSVN vô luân muôn năm
    23/08/2011 lúc 18:07 | #39

    Thằng Minh báo QĐ đâu rồi ? Bán nhà bán đất lấy vàng gửi cho Nhà nước này đi kìa.

  18. pnanh
    23/08/2011 lúc 18:10 | #41

    đọc tin ngân hàng giữ dùm vàng cho dân , thât là ko nhịn đươc cười . Dân họ có cách bảo tồn tài sản của riêng họ , ko cần ngân Hàng giữ .

    Chỉ những người giàu sụ , vàng chất thành đống thì mới cần gửi NH mà thôi .

  19. 23/08/2011 lúc 19:42 | #43

    Một thằng thống đốc mà dám nói câu:để trong nhà sẽ gây rủi ro cho họ…là sao?Chính nó cũng
    sợ bị cướp nữa.Rủi ro là bị cướp bóc chứ gì.Đưa cho nó giữ để nó chạy sang Tàu à…còn lâu.

  20. Võ Danh
    23/08/2011 lúc 20:22 | #45

    Yên tâm người dân miền Nam có quá nhiều kinh nghiệm khi lấy Vàng làm bản vị cho tài sản.Không dễ gì moi được vàng của dân qua chiêu lừa của tên Bình.”Đồng tiền liền khúc ruột” mà .Dân chúng bây giờ họ thược lòng câu nói của TT Thiệu :’Không nên nghe những gì Việt cộng nói , mà hãy nhìn kỹ những gì Việt cộng làm”.

    • 23/08/2011 lúc 23:22 | #46

      Chào bạn Võ Danh,
      Tôi là ng miền Nam và tôi biết chắc những gì bọn này làm ko vì ích nước lợi dân mà vì ích cho bọn nó,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  21. chichchoe
    23/08/2011 lúc 20:27 | #47

    Sau giải phóng năm 54 chính quyền bắt khai ra và làm môt chứng nhân số vàng,mà cá nhân sở hữu lúc đó, số vàng đó chỉ bán cho ngân hàng mà thôi.Nhiều người hiên nay còn giữ làm kinh nghiêm.năm 1997 ngân hàng châu á bi sup đổ,các nhà sư thái lan huy đông giúp chính phủ vàng xếp hàng cây số.Tuần lễ vàng cu Hồ phát đông ở nhà thờ lớn tổ chức quyên góp.Bây giờ có nằm mơ ông thông đốc nguyễn văn bình cũng không du đươc người dân gửi ngân hàng giữ!quỹ tiết kiêm rồng xanh rồng vàng toàn công an về hưu lắm giữ chẳng đai bai đó sao?cán bô bây giờ thấy la?toàn hoc vi cao mà ngất ngây như con gà tây.!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  22. tien si rom
    23/08/2011 lúc 20:36 | #49

    Chơi hụi với anh này ra đê là chắc rồi

  23. cát tường
    23/08/2011 lúc 20:44 | #51

    bọn nó( csvn ) sẽ in thêm tiền âm phủ để mua gom vàng trong dân bằng nhiều chiêu lừa rồi biến vàng thành đô để chuyển ra ngân hàng nước ngoài. Đây là cách tẩu tán tài sản trước khi nền kinh tế sụp đổ và chế độ csvn đổ theo. Việc vàng thế giới tăng giá là một đòn nockout cho toàn bộ nền kt vn mà trước nhất là ngân hàng, lạm phát và doanh nghiệp sẽ đổ theo.lạm phát sẽ là ba con số.. Có mấy ý tham luận có gì sai đại ca Châu chỉ dạy dùm nhé…

    • 23/08/2011 lúc 23:28 | #52

      Chào bạn cattuong,
      Chính xác, ngày mai tôi sẽ có 1 bài nữa về tiêu đề này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  24. người già vn buồn
    23/08/2011 lúc 20:50 | #53

    Tôi sắm vàng vì:có dư tiền VND mà xét thấy chưa cần dùng đến trong thời gian gần,vì thấy VND ngày càng mất giá qua lạm phát tăng cao(giữ tiền thì lấy ra thêm 100,200,500 để tiêu thời dễ và mau hết.Dư 5 triệu sắm một Cây rồi cất nó tạo cho cả nhà chịu khó chịu khổ thêm cho quen rồi cũng qua.Còn hù dọa lấy vàng trong Dân hả??đừng nằm mơ ban ngày trong rừng nhiều muổi đốt.Đưa Ngân Hàng,Nhà Nước giữ dùm mà có lời hàng tháng,lại an toàn hả???quên nước hoa Thanh Hương rồi sao???quên đi nghe Lượm,cái thời để chổm chăn trâu làm CM xưa rồi,cái thời đứa con nít tẩm xăng đầy mình chạy được 30m vào đồn làm nổ kho xăng.v.v.và còn nhiều lắm cái thần thánh,vĩ đại của bác đảng lắm.!!!Chỉ có cách lạm phát thật cao thật cao và Dân đói thật đói thì may ra mới buộc Dân lòi Vàng ra mà xài nhé.Ừ mà chắc csVN nó sẽ làm như thế thiệt .!!!

    [Posted by 27.72.0.35 via http://webwarper.net This is added while posting a message to avoid misuse.
    Try: http://webwarper.net/webwarper.exe Example of viewing:http://webwarper.net/ww/~av/lycos.com ]

  25. QUANG HUNG
    23/08/2011 lúc 21:04 | #55

    Tên thống đốc thống xúi N.V.Bình này chắc nghĩ là có thể lừa được đồng bào VN mình,mịa nó,có tiền đưa gái còn không đòi được…đưa cho bọn cộng sản giử,còn bày trò góp đá xây trường sa thân yêu

    • 23/08/2011 lúc 23:30 | #56

      Chào bạn QH,
      Tên này điếu biết gì về kinh tế thị trường nên dễ sai bảo lắm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  26. 23/08/2011 lúc 21:14 | #57

    Độc thoại Nguyễn Tssna Dũng:
    Nè anh Thuý!
    Để rồi anh coi đàn em của anh nó tăng dự trử USD như thế nào nha!
    Qui trình 1: Vàng ——>> USD
    Vậy vàng từ đâu mà ra?
    Theo đạo đức và tư tưởng của HCM chứ còn đâu nữa?
    Không hiểu hả?
    Có phải HCM từng nói: từ nhân dân mà ra đó sao?
    Vậy ta phải “học và làm theo” người thôi!
    Cụ thể là thế này:
    (Vàng (Ngân hàng Nhà nước)(2)—–> (Bán thu USD)
    (1): Đây là bước quan trọng nên ta phải dùng chiêu vừa truyên truyền vừa lừa đảo nhân dân
    (2): Quá đơn giản phải không?
    Nè giờ hiểu chưa Thuý?
    Hiểu rồi hả? Thế thì tốt! Chờ xem Tao với Chú Bình xiếc nhé!

  27. 23/08/2011 lúc 21:33 | #58

    Độc thoại Nguyễn Tấn Dũng:
    – Nè anh Thuý! Để rồi anh coi đàn em của anh nó tăng dự trử USD như thế nào nha! Sao hả? Theo qui trình sau: Vàng ——>> USD
    – Vậy vàng từ đâu mà ra hả ? Động não đi Thuý: Theo đạo đức và tư tưởng của HCM chứ còn đâu nữa?
    – Không hiểu hả? Có phải HCM từng nói: từ nhân dân mà ra đó sao?
    Vậy ta phải “học và làm theo” người thôi! Khó hiểu hả?
    – Cụ thể là thế này:
    (Vàng ——>(Ngân hàng Nhà nước)(2)—–> (Bán thu USD)
    – Giải pháp hả?
    (1): Đây là bước quan trọng nên ta phải dùng chiêu vừa truyên truyền vừa lừa đảo nhân dân
    (2): Quá đơn giản phải không?
    – Nè giờ hiểu chưa Thuý? Hiểu rồi hả? Thế thì tốt! Chờ xem Tao với Chú Bình xiếc nhé!

    • 23/08/2011 lúc 23:32 | #59

      Chào bạn NTD,
      Bạn chính là Nguyễn tấn Dũng thiệt chứ ko còn là nick giả nữa, bạn biết hết trơn rùi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  28. 23/08/2011 lúc 21:41 | #60

    MẤY THẰNG CS MỞ MIỆNG RA LÀ ĐỂ BÀ CON ĐỔ BÔ VÀO TRONG MIỆNG BỌN CHÚNG. TỔ TIÊN MẤY ĐỜI TỰ CẤT GIỮ TÀI CHỨ CÓ NHỜ AI ĐÂU. TRỪ KHI HỌ GỬI TIỀN NGÂN HÀNG LÀ KIẾM THÊM LÃI SUẤT ĐỂ MÀ SINH SỐNG

    • 23/08/2011 lúc 23:33 | #61

      Chào bạn NTD,
      Càng rời xa hệ thống Nhà nước càng tốt,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  29. danvietngheo
    23/08/2011 lúc 22:22 | #62

    mấy ông bà cán bộ làm gương trước đi rồi nhăn răng tụi tui theo sau…hơ..hơ…(lảnh đạo gì mà chả bao giờ thấy làm gương..? toàn kêu dân làm.?)

  30. binh
    23/08/2011 lúc 23:20 | #64

    Nói vợ nđm đưa cho mà giữ

  31. cam thu lu ban nuoc , hai dan
    23/08/2011 lúc 23:59 | #66

    kinh te kiet que , dang csvn dang giay chet , cam on a chau xuan nguyen da som lot mat na chinh quyen csvn .

  32. Hien Thuc
    24/08/2011 lúc 04:13 | #68

    Chỉ làm điều này khi nền kinh tế vững mạnh trong một môi trường dân chủ.

    • 24/08/2011 lúc 14:09 | #69

      Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  33. thien
    24/08/2011 lúc 06:58 | #70

    một kịch bản khác,chỉ nhà nuớc mua bán vàng(độc quyền) và lúc đó mình ko thể giữ vì ko sinh lợi.
    Điêu gì cũng có thể xãy ra ở nứoc CS

  34. 24/08/2011 lúc 07:52 | #72

    Anh CHÂU cho tôi hỏi: tình hình như thế này bọn chúngsẻ ban hànhqđgiử chặt vàng và đô la mà dân đả gởi trong ngân hàng không?,sau đó phát cho dân tín phiếu lấy lại bằng đồngVN, nghe nói tụi nó đang in tiền ầm ầm lên kìa!!…Mong anh hồi âm ! THANK

    • 24/08/2011 lúc 14:07 | #73

      Chào bạn Long Già,
      Chuyện nó giữ vàng và đưa anh giấy lộn là chắc chắn, hãy rút vàng và usd ra, làm vậy thì anh mới nắm tài sản trg tay mình,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  35. thuylien91
    24/08/2011 lúc 08:20 | #74

    Kinh tế VN 90% sẽ sụp đổ trong vòng 1 năm tới. Tuy nhiên có 2 điều mà t lo sợ nhất :
    Thứ 1 đó là IMF sẽ viện trợ cho VN 30-40 tỉ USD, lúc đó thì lũ sâu bọ sẽ tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân ta.
    Thứ 2 là nếu thế giới ko giúp thì chúng sẽ sẵn sàng làm mọi thứ bỉ ổi nhất, đó là bán nước ta cho TC, trước tiên sẽ là biển đảo. Việc đó đủ để chúng tiếp tục sống thêm ít nhất 1 nhiệm kỳ nữa. Sau khi về vườn chăn gà rồi thì những thằng lên sau kệ mịa chúng, muốn bán gì mặc kệ, ông ăn đủ rồi.
    Chắc chắn là điều này cũng nằm trong dự tính của lũ súc vật đó. Mọi sự lầm than sẽ đổ lên đầu người dân. Chỉ mong ng dân sớm tỉnh ngộ nhận ra bản chất của xấu xa của lũ độc tài.
    Xin đừng vô cảm với bản thân và dân tộc!

  36. Dân Thanh Hóa
    24/08/2011 lúc 09:27 | #75

    thuylien91 :Kinh tế VN 90% sẽ sụp đổ trong vòng 1 năm tới. Tuy nhiên có 2 điều mà t lo sợ nhất :Thứ 1 đó là IMF sẽ viện trợ cho VN 30-40 tỉ USD, lúc đó thì lũ sâu bọ sẽ tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân ta.Thứ 2 là nếu thế giới ko giúp thì chúng sẽ sẵn sàng làm mọi thứ bỉ ổi nhất, đó là bán nước ta cho TC, trước tiên sẽ là biển đảo. Việc đó đủ để chúng tiếp tục sống thêm ít nhất 1 nhiệm kỳ nữa. Sau khi về vườn chăn gà rồi thì những thằng lên sau kệ mịa chúng, muốn bán gì mặc kệ, ông ăn đủ rồi.Chắc chắn là điều này cũng nằm trong dự tính của lũ súc vật đó. Mọi sự lầm than sẽ đổ lên đầu người dân. Chỉ mong ng dân sớm tỉnh ngộ nhận ra bản chất của xấu xa của lũ độc tài.Xin đừng vô cảm với bản thân và dân tộc!

    Sao IMF “viện trợ” mà không có điều kiện gì? Dễ thế sao? Chỉ có phương án 2 của bạn tất yếu sẽ xảy ra nếu toàn dân VN đều vừa mù vừa điếc!
    Gaddafi có 150 tỷ USD trong tay mà đến giờ còn phải trốn, 30,40 tỷ USD rót vào KT VN bây giờ như muối bỏ bể…Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống…

  37. Miu
    24/08/2011 lúc 09:49 | #77

    CXN ơi. Chúng tôi là 99% người dân nghèo trên đất nước Việt nam, có chăng trong nhà cũng chỉ có 1 vài chỉ vàng để phòng những lúc chi tiêu việc lớn như Cha mẹ khuất núi, cuới hỏi cho con cái hoặc ốm đau bệnh tật. Vậy nên có đâu mà nhà nước giữ hộ. Nếu nhà nuớc có giữ hộ thì cũng chỉ giữ cho những ông lớn trong chính quyền hoặc các đại gia của các nhóm lợi ích gắn bó với các ông lớn mà thôi. Nhưng bọn này nó ở “trong chăn nên biết chăn có rận” . Chúng cũng thừa hiểu nhà nước này là cái gì là của ai (cũng chỉ là nhà nước của số ít người mà thôi), bởi vậy chúng ko dại gì mà gửi nhà nước giữ đâu. Nói thật với CXN tôi chỉ sợ chính quyền nó đến từng nhà khám có chỉ vàng nào nó thu chỉ vàng đó thôi (chuyện này đã từng diễn ra ở miền bắc đấy).

    • 24/08/2011 lúc 14:04 | #78

      Chào bạn Miu,
      Bài viết này cảnh báo để những ai có thể bị gạt mà biết trc để khỏi bị gạt.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • Miu
        25/08/2011 lúc 12:52 | #79

        CXN ơi! Người dân miền Bắc thì họ đã sống lâu với chế độ họ hiểu và biết cách tự vệ hàng vài chục năm nay rồi, ông bà cha mẹ dặn lại cho con cháu biết rồi, còn dân miền nam sợ mới sống từ năm 1975 là còn mơ hồ thôi.

  38. thuylien91
    24/08/2011 lúc 10:34 | #80

    Dân mình giờ đây hầu như chẳng mấy ai quan tâm đến chính trị, chỉ chăm chăm đến cái túi của mình sao cho ko bị thâm thủng quá nhiều. Nếu chúng bán biển đảo thật thì nhiều ng có khi chỉ tặc lưỡi phản ứng lấy lệ chứ chả làm mạnh phản ứng dữ dội lên làm gì. Mà chỉ có sức dân mới làm chuyển biến lớn được, thế thì biết đến bao giờ mới có thay đổi lớn đây???

    • 24/08/2011 lúc 14:00 | #81

      Chào bạn thuylien91,
      Vâng, tôi chỉ vạch trần và kêu gọi, hành động là phải của người dân trg nước,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  39. Kiendct
    24/08/2011 lúc 11:40 | #82

    thằng cha bình này hài không chịu được.

  40. YeuNuocViet
    24/08/2011 lúc 12:07 | #84

    Thật không ngờ mấy ông cộng sản lại nghĩ ra thêm cái trò.. tào lao , vớ vẩn này. Hiii. Kinh nghiệm của dân miền Nam bị ăn cướp mấy chục năm trước vẫn còn sờ sờ trong tâm trí họ. Dễ gì quên hả Anh Châu? Ông thống.. đóc ơi. Ở nhà tôi còn cái hầm cầu 5 năm rồi chưa hút. Họa may ông và cái đám đỉnh cao mọi rợ của ông kêu gọi… giữ dùm đám Vàng trong cái hầm cầu đó thì OK
    Điều quan trọng và khẩn cấp nhất bây giờ là phổ biến website..TTHN này cho toàn dân Việt được biết. Có vậy mới mở mang được kiến thức và tầm nhìn cho thời đại. Hiii

    • 24/08/2011 lúc 13:58 | #85

      Chào bạn YNV,
      Có thể họ ko quên nhưng họ có khả năng bị mắc mưu 1 lần nữa. Cám ơn bạn quảng bá trang này, càng nhiều ng đọc bài tôi thì CS càng sụp nhanh, những tù nhân lương tâm sẽ sớm chấm dứt cơn đày ải của họ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  41. nong dan mien tay
    24/08/2011 lúc 12:26 | #86

    hehe
    anh Chau oi. Sau 75 ho bien gia dinh quan nhan cong chuc thanh nong dan, nen gio toi chi con co hai cay thoi (cuoc & da ) khong biet co bi du gop vo ngan hang cho nha cam quyen trong giu gium khong nua day. hay la xan hai cay nay minh cuoc vao dau bon no cho gon. chu cuoc dat 3 muoi may nam roi vang dau nua ma vang

    • 24/08/2011 lúc 13:56 | #87

      Chào bạn NDMT,
      Vâng, bọn cướp này ghê thật, tôi ko ngờ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  42. Trịnh Xuân Nguyên
    24/08/2011 lúc 12:44 | #88

    Chào Anh Châu! Hôm trước nghe Quyền Viện trưởng viện kinh tế VN nói cần phải có biện pháp mạnh như năm 1986, liệu có chính sách giữ vàng hộ dân rồi đổi tiền k anh? Cảm ơn anh!

    • 24/08/2011 lúc 13:55 | #89

      Chào bạn Trinh Xuan Nguyen,
      Từ 1 năm nay, nhiều người hỏi tôi câu này, từ trc tới giờ, câu trả lời của tôi là không đổi tiền.
      Nhưng với hành xử tìm cách cướp 300 đến 500 tấn vàng của dân gian thì tôi nghĩ là họ sẽ in tiền thật nhiều, gom vàng trong dân gian rồi đổi tiền, đó là cách hợp pháp nhất để cướp tài sản người dân, cộng sản thừa tính ác độc để làm chuyện này với dân, sau 75 thì nhiều ng thấy rõ, có ng còn nói tôi trc 75 ở miền Bắc chúng nó lục lọi vàng trong nhà dân…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      Nói thật với CXN tôi chỉ sợ chính quyền nó đến từng nhà khám có chỉ vàng nào nó thu chỉ vàng đó thôi (chuyện này đã từng diễn ra ở miền bắc đấy).

Gửi phản hồi

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s