CXN_100511_1244_Đồng Chí Trương Tấn Sang lật được Nguyễn tấn Dũng tôi sẽ hiến kế kinh tế cho Đ/C Sang

Châu Xuân Nguyễn


Gần một tuần nay, tôi được mời về VN tham vấn về những biện pháp giải cứu nền kinh tế VN ngay trong thời buổi này. Câu trả lời tôi lúc đó là không. Nhưng khi hội kiến với một số bạn bè, cố vấn, tôi đã đổi ý. Giúp đ/c Trương tấn Sang trở thành một Boris Yelsin của VN là việc đáng làm, đ/c Tư Sang tỏ vẻ rất năng nổ lúc kinh tế đi sâu vào suy thoái lúc này.

Tôi đặc biệt để ý đến những lời tuyên bố của TS Lê Đăng Danh(CXN – Hoan Hô TS Lê Đăng Doanh: “Cần có đổi mới lần hai”), Bùi Kiến Thành (Nợ công thành đại họa, nếu…), Vũ thành Tự Anh (Nợ công của Việt Nam tiềm ẩn nhiều rủi ro) về thực trạng kinh tế VN hôm nay và cuộc suy thoái dài 7 năm này.

Một nguồn tin đáng tin cậy báo cho tôi biết những kinh tế gia VN đang được một thế lực chống lưng để viết về thực trạng kinh tế của VN. Và họ cũng nói rõ (tôi không ngạc nhiên) về thế lực của Tư Sang. Khi chuyển đạt lời mời tôi về VN, nhân vật đó nhấn mạnh là có lời bảo đảm về an toàn cá nhân cho tôi từ đ/c Tư Sang.

Dĩ nhiên là chuyện về nước của tôi là có điều kiện, tất cả nhắm đem đến hạnh phúc và tự do lâu dài của 90 triệu dân tộc VN của tôi. Tôi trả lời thẳng đc Trương tấn Sang là tôi chấp nhận lời mời cùng một số điều kiện.

Melbourne
05.11.2011
Châu Xuân Nguyễn
—————————-

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việc giải tỏa, di dời phải đảm bảo lợi ích người dân – nhà đầu tư – nhà nước

(SGGP).– Hôm qua 4-10, tại TPHCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 TPHCM nghe lãnh đạo UBND TPHCM và các quận 1, 3, 4 báo cáo tình hình giải quyết các vụ khiếu nại, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc cử tri gần đây.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TPHCM. Ảnh: Việt Dũng

Sau khi nghe ý kiến lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu: Khi tiếp xúc và giải quyết các bức xúc của dân, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần mời đoàn đại biểu Quốc hội cùng nghe. Đây cũng là nguyện vọng chính đáng của người dân. Những vấn đề bức xúc phải được giải quyết trên cơ sở đường lối của Đảng, luật pháp của Nhà nước. Chủ tịch nước cho rằng trước khi giải tỏa bàn giao mặt bằng xây dựng dự án, cán bộ phải chú ý những trường hợp người dân không đến dự các cuộc họp tiếp xúc giữa chủ sở hữu đất và cơ quan có thẩm quyền. Thậm chí, nếu người dân vì lý do nào đó không đến dự, cán bộ phải tiếp xúc lại để có một sự đồng thuận cao. Người dân chưa thông suốt cần giải thích cho người dân hiểu. Việc giải tỏa, di dời tái định cư, phát triển dân sinh phải bảo đảm hài hòa 3 mặt lợi ích: người dân, nhà đầu tư và nhà nước.

Chủ tịch nước yêu cầu UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện mô hình đảm bảo hài hòa 3 lợi ích trên nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và cũng để giảm bớt khiếu nại của dân. Vấn đề chỉnh trang, phát triển đô thị là chuyện đại sự của đất nước. Trong quá trình phát triển, Nhà nước tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách đền bù, giải tỏa, di dời tái định cư… Nếu chính sách tốt rồi người dân sẽ không khiếu kiện nữa, còn nếu khiếu kiện xuất hiện chính là do khâu tuyên truyền chưa tốt.

Sáng 4-10, các đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Hòa, Đinh Thị Bạch Mai, Đặng Thành Tâm tiếp xúc với hơn 300 cử tri quận Phú Nhuận. Cử tri đề nghị cần có biện pháp kiềm chế lạm phát có hiệu quả hơn. Hiện nay diện tích đất nông nghiệp vẫn đang tiếp tục bị thu hẹp, đề nghị Quốc hội xem xét và cho dừng các dự án sân golf, KCN không cần thiết. Vừa qua, Thủ tướng đã chỉ đạo dừng các công trình sân golf, KCN nhưng thực tế vẫn không giảm. Cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội tăng cường vai trò giám sát việc cán bộ kê khai tài sản theo tinh thần NĐ/68 CP của Chính phủ về minh bạch tài sản để công tác chống tham nhũng đạt hiệu quả tốt hơn.

Chiều cùng ngày, 120 cử tri quận Gò Vấp tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội Lê Đông Phong, Phạm Khánh Phong Lan, Trần Thị Diệu Thúy. 49 lượt cử tri góp ý các vấn đề bức xúc về giáo dục, y tế, tham nhũng… Các đại biểu đã tiếp thu ý kiến của cử tri, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Vân Anh – Minh Ngọc – Thanh An

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. ba búa
    05/10/2011 lúc 06:31 | #1

    3 Dũng vơ vét, làm bét nhè, hạ cánh an toàn, anh định về đổ vỏ với 4 Sang, cứu CS sao anh Châu?

    • 05/10/2011 lúc 06:35 | #2

      Chào bạn 3 búa,
      Bạn đâu có biết điều kiện của tôi đặt ra là thế nào đâu ??? Và tôi cũng ko tiết lộ cho ai cả.
      Nếu đây là cách duy nhất không đổ máu để lật đổ độc tài, vây cánh 3 Dũng thì nên làm lắm, phải làm cho chúng nó suy yếu trước nhất và không gian kinh tế như thế này là sẽ làm chúng suy yếu, hy vọng là suy yếu đến độ tư Sang bỏ đảng CS luôn (ko thấy Liên Xô và Đông âu hay sao ???)
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • da vang
      05/10/2011 lúc 10:07 | #3

      Nếu làm được như Boris Enxin thì cũng tốt chứ sao gọi là đổ vỏ được.

      • 05/10/2011 lúc 10:44 | #4

        Chào bạn da vàng,
        Nên nhớ khi Boris Yelsin xuất hiện thì đó là lúc kinh tế LX tồi tệ nhất, còn nhớ mấy hôm vừa rồi TS Lê Đăng Doanh nói là kinh tế VN tồi tệ nhất từ 1991 hay sao ??
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  2. TT
    05/10/2011 lúc 06:47 | #5

    Nếu có lời mời thực sự từ các nhân vật quyền lực như Trương Tấn Sang với các trí thức các nhà kinh tế gia thì cũng đáng hoan nghênh và rất nhiều các nhà trí thức hải ngoại có thể về tranh đấu để cứu nguy đất nước.
    Đấu tranh trong lòng quê hương gắn kết máu thịt với đồng bào khổ đau của mình mới vinh dự làm sao.

    Cứu kinh tề đất nước chính là cái cốt tạo ra nội lực sức mạnh, mở đường cho sự lành mạnh tiến bộ phát triển và cứu giúp đồng bào

    Tôi cũng hoàn toàn đồng ý rằng cần phải loại bỏ ngay thằng cướp điên ngu Nguyễn Tấn Dũng kẻ đã bỏ tù một cách vô cùng tởm lợm Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Cù Huy Hà Vũ và hàng ngàn người yêu nước

    • 05/10/2011 lúc 06:55 | #6

      Chào bạn TT,
      Đúng vậy, chúng ta ai có tài năng, kinh nghiệm, tâm tư cho dân tộc và tổ quốc thì nên trở về nếu có lời mời và phải đặt điều kiện vì chúng ta ko giúp để cũng cố quyền lực thiểu số mà giúp vì lợi ích của đại đa số 90 triệu dân tộc ta.
      Nếu quá trình này thả được tù nhân lương tâm về với gia đình họ thì tốt chứ sao !!
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. minhnhi
    05/10/2011 lúc 07:18 | #7

    Anh Châu bảo trọng.

    • 05/10/2011 lúc 07:55 | #8

      Chào bạn minhnhi,
      Cám ơn bạn, trc khi tôi đi, phải có điều kiện và phải minh bạch, phải có sự bảo vệ của TĐS Úc chứ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. CâyTre
    05/10/2011 lúc 07:18 | #9

    Nghe anh Châu bộc lộ “Điểm nóng Kinh Tế”do 4 Sang “thỉnh,hạ cố,dời gót ngọc”về VN để”góp gió thành bão”…!!?Tôi rất đồng tình với Anh!và tôi cũng biết chắc anh cũng đã có sách lược”kinh tế với 4 Sang”…!?Trước hiện tình quá nguy cơ này mong anh Châu tung chiêu,ra đòn “giúp cho Đồng bào”bớt phần nào cay nghiệt…nhé!Đa tạ anh trước!Mong lắm thay.Saigon 5/10/2011-7h15′.

    • 05/10/2011 lúc 07:56 | #10

      Chào bạn cây tre,
      Cám ơn sự đồng tình của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • da vang
      05/10/2011 lúc 10:12 | #11

      Chỉ cần thuyết phục được Tư Sang bỏ điều 4 HP, cho tự do ngôn luận đã là Đại Thành Công rồi. Mọi chuyện sau đó thì dễ. Đầu xuôi ắt đuôi lọt.

      • 05/10/2011 lúc 10:46 | #12

        Đó là 2 điều trong vố vài chục điều kiện tôi sẽ đưa ra,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  5. 05/10/2011 lúc 07:22 | #13

    Về đi anh Châu ơi, bọn em sẽ mang rau má cho anh giải nhiệt, đây cũng là cơ hội để anh lên sao. Quen với nổi tiếng cũng là vinh dự của chúng em.

    • 05/10/2011 lúc 07:57 | #14

      Chào bạn adb,
      Về rồi tôi sẽ tìm đến ly rao má của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Dân Thanh Hóa
      05/10/2011 lúc 08:53 | #15

      @adb – lại định Lý Thông cướp công Thạch Sanh hả, tớ lọ mọ cả chiều qua ngoài đường tàu mới đào, bứt, nhổ mới được hơn 2 kí rau má “xịn” đấy!
      Về đi anh Châu! em đã rửa sạch ngâm nước muối, để tủ lạnh rồi…Mong anh lắm thay!

      • 05/10/2011 lúc 09:11 | #16

        He !! he !! Nghe mà “mát rượi như rau má mới ngâm muối vậy”..
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • 05/10/2011 lúc 10:12 | #17

        Cậu đọc lại đi “chúng em” ở đây là tớ với dân xứ Thanh đấy.

      • Dân Thanh Hóa
        05/10/2011 lúc 10:22 | #18

        Hề. hề…”bọn em”, sory! đang bận rủ tay kent sang Úc trồng rau má bán cho ca Châu đây…

      • 05/10/2011 lúc 10:47 | #19

        Rau má thì dc, cần sa thì ko ,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  6. A Cô Đa
    05/10/2011 lúc 07:24 | #20

    Sang cũng là một trong những cáo già cơ hội của đảng ta. Mong nó đổi mới, giúp nó chắc ghế là sai lầm to đấy anh Châu ơi!

    • 05/10/2011 lúc 07:59 | #21

      Chào bạn A Cô Đa,
      Sẽ có những điều kiện phải tuân thủ từng giai đoạn rồi mới tới tới nữa chứ ko có chuyện đưa la 1 list rồi xong, phải theo dõi phản ứng của nền kinh tế, độ chậm của từng chính sách rồi mới tiếp tới và tiếp tới.
      Phải có kinh nghiệm, kiến thức, tâm mà còn phải nhìn thực tiễn, tôi trc giờ chỉ qua số liệu của báo chí, ko có số liệu sát sao của từng Bộ v.v..
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  7. Người đưa tin
    05/10/2011 lúc 07:25 | #22

    Chẳng biết anh CXN còn nhớ hay quên cái câu nói để đời: ” Đừng nghe nhg gì …. mà hãy nhìn nhg gì ….”

    • 05/10/2011 lúc 08:01 | #23

      Chào bạn nguoi đua tin,
      Nhớ chứ bạn, đó là lý do tôi từ chối lần đầu.
      Và nếu có đi thì phải có điều kiện chặt chẻ chứ bạn, tôi đâu có muốn ngồi tù như anh Trần Huỳnh Duy Thức hay Cù Huy hà Vũ đâu bạn, cám ơn bạn đã nhắc nhở,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  8. Lãng Tử
    05/10/2011 lúc 07:33 | #24

    Nếu anh trở về để lật dũng liều và các đỉnh cao trí tuệ bám đít tàu khựa thì xin anh nhớ rằng : anh có sự ủng hộ toàn diện vô điều kiện của tôi . Nguyện vọng của tôi nhỏ thôi , TOÀN VẸN LÃNH THỔ . Tôi chấp nhận mất tự do , chấp nhận chết nhưng tôi không chấp nhận 1 tấc đất Việt Nam rơi vào tay bất kỳ quốc gia nào khác .

    • Thiên đường XHCN
      05/10/2011 lúc 08:22 | #25

      Ủng hộ Lãng Tử.

    • 05/10/2011 lúc 09:05 | #26

      Chào bạn Lãng tử,
      Rất rất nhiều ng Vn nghĩ ưu tiên như bạn đấy, toàn vẹn lãnh thổ.
      Phải lấy lại đất nước chúng ta từ tay CS rồi mới vận hành tốt và có dư giả cho quốc phòng mạnh thì mới giử vững giang sơn bạn àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. nbb
    05/10/2011 lúc 07:39 | #27

    Bác cũng nên cẩn thận, có thể đấy là âm mưu để bắt bác khi bác về việt nam, vì bác cũng gây thất thiết nhiều về kinh tế và chính trị cho họ, hơn nữa cho dù họ có bè phái nhưng cũng không đến mức đệ lộ thông tin đối lập ra ngoài như thế

    • 05/10/2011 lúc 09:03 | #28

      Chào bạn nbb,
      Tôi giữ kín nguồn mà. Cánh TT Sang biết là tôi ko đi đêm, ko dấu giếm thì ko trách tôi dc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      Còn nhiều điều kiện kèm theo lắm bạn àh,

  10. Mục sư Thân Văn Trường
    05/10/2011 lúc 07:41 | #29

    Chúng tôi muốn mời anh Châu ghé thăm Hội Thánh Chuồng Bò, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho anh, trước khi anh gặp Tư Sang. Thượng đế sẽ thêm lên cho anh sự khôn ngoan, hầu giúp nhân dân VN dân chủ, băn minh. Dân biểu Liên bang Úc, ông Luke đã ghé thăm và cầu nguyện với chúng tôi đó. Vâng, chúng tôi trân trọng mời anh!

    • 05/10/2011 lúc 09:01 | #30

      Cám ơn MS, khi về tôi sẽ tranh thủ ghé thăm mục sư.
      Luke Donellan là bạn tôi ở đây đó MS àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  11. Dân Quảng Ninh
    05/10/2011 lúc 07:48 | #31

    Anh Châu đã nhận lời mời về VN giúp “đồng chí” Tư Sang, cái bí mật của anh Châu chưa nói ra có lẽ ở chỗ gọi ông Sang là đồng chí. Tôi ủng hộ anh Châu.

  12. nguoi ham mo
    05/10/2011 lúc 08:01 | #33

    Em can anh đó.Đừng tin bọn này

    • 05/10/2011 lúc 08:59 | #34

      Chào bạn nguoihammo,
      Cám ơn sự quan tâm của bạn, tôi sẽ rất cẩn trọng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • trương nhị
      05/10/2011 lúc 10:38 | #35

      Không phải lo đâu bạn….! đơn giản quá chừng , nếu thực tâm cầu người hiền, Anh Châu hãy yêu cầu tư Sang du hành một chuyến để trực tiếp gặp gỡ riêng Anh tại tư gia của Anh, hoặc nhóm thành viên của Anh, vậy là xong…. đây là cách bảo đảm an ninh tốt nhất khi Anh về Việt Nam ……

  13. Văn Hải
    05/10/2011 lúc 08:06 | #37

    Anh Châu mà về bây giờ thì khoảng 7 đến 10 ngày là anh sẽ có ngay 4 bao cao su đã qua sử dụng và anh xộ khám luôn đó nghe! Nếu anh Châu xộ khám thì không phải án 7 + 4 năm đâu mà sẽ là 12+5 nă! Mong anh Châu suy nghĩ chín chắn trước khi quyết định!

    • 05/10/2011 lúc 08:58 | #38

      1 bao rưởi là hết sức rồi bạn.
      Còn nhiều điều kiện ràng buộc nữa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  14. Thiên đường XHCN
    05/10/2011 lúc 08:20 | #39

    Bây giờ là thời đại Interet mà,Anh Châu ở bên Úc cũng có thể giúp bằng Email gửi riêng cho Tư Sang , Anh về nguy hiểm cho anh lắm…. “CS không thể sửa đồi mà phải loại bỏ” Borit Enxil. chúc Anh nhiều sức khoẻ…

    • 05/10/2011 lúc 08:57 | #40

      Chào bạn thiên đường XHCN,
      Cám ơn bạn quan tâm, điều bạn nói có lý nhưng đôi khi phải thực tiễn dưới sàn thì hơn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  15. bảo Thái
    05/10/2011 lúc 08:48 | #41

    Có mâu thuẩn quan điểm và lý tưởng của anh không hả anh CHÂU……Tôi biết anh sâu rộng trong kinh tế còn về chính trị..mưu mô…xảo quyệt..lật lọng vắt chanh bỏ vỏ anh nên thận trọng.

    • 05/10/2011 lúc 08:52 | #42

      Chào bạn Bảo Thái,
      Cám ơn lời khuyên của bạn, tôi còn nhiều điều kiện để đặt ra cho họ.
      Làm sao lật dc tấn dũng độc tài mà ko đổ máu rồi từ từ biến DCS như Liên Xô là tốt nhất. Hiện thời rất khó lật Tan Dung qua biểu tình, hoa lài v.v..
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  16. Cu khoai
    05/10/2011 lúc 08:53 | #43

    Anh Châu nói phải có điều kiện thì biết chắc là không bao giờ anh có thể về vì điều kiện của anh sẽ ảnh hưởng đến sự sống còn của chế độ (không nhiều thì ít). Để thay đổi cả một nền kinh tế tôi nghĩ phải thay đổi cơ bản về thể chế chính trị trước. Một mình anh khó làm được việc này. Vì thế khi về Việt Nam có thể chuốc lấy “thân bại danh liệt”. Mong Việt Nam có nhiều trí thức như anh.

    • 05/10/2011 lúc 09:13 | #44

      Tôi có một nhóm bạn ở Melbourne làm việc sát với tôi lắm, họ đều là những trí thức VK để tư vấn cho tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  17. hung
    05/10/2011 lúc 08:55 | #45

    phải dấn thân thôi anh châu.anh là công dân úc cơ mà.sao lại sợ tù,có như thế mới thay đổi được vận mệnh đất nước.dân tình bây giờ ủng hộ anh lắm.tôi đọc tin tuc hang ngay đầu tiên là tôi tìm CXN song mới tới bài khác

  18. 05/10/2011 lúc 08:58 | #47

    tôi nghe nói trước đây trần huỳnh duy Thức và lê công Đinh củng có đặt vấn đề với tư Sang thì phải…. Anh châu cẩn trọng

    • 05/10/2011 lúc 09:08 | #48

      Đấy đấy, tư Sang chưa chịu thua tấn Dũng đâu…Thời buổi kinh tế khó khăn này tư Sang càng “bật nhiều đèn xanh hơn”,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  19. 3 Rạch giá
    05/10/2011 lúc 09:01 | #49

    Anh Châu mà về VN thì coi chừng thằng đại úy Minh nó đón anh ở sân bay đó nha !!! he he…

  20. Tetua
    05/10/2011 lúc 09:24 | #51

    A Châu ơi, anh về Việt Nam nguy hiểm tính mạng anh lắm. Tụi CS nó sẽ nghĩ ra đủ chiêu trò để hại anh. Mình ở ngoài sáng, nó ở bóng tối với bao nhiêu “công cụ” sẵn có trong tay, em lo tính mạng anh lắm.

    • 05/10/2011 lúc 10:34 | #52

      cHÀO BẠN TETUA,
      Phải có nhiều, rất nhiều điều kiện,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  21. 05/10/2011 lúc 09:40 | #53

    Anh Châu nên đưa ra những đk chặc chẽ. Cộng sản HỨA “bảo đảm” an toàn cá nhân cho anh nhưng anh cũng nên học thuộc câu của cố TT Nguyễn Văn Thiệu nhé.
    Tôi cùng với 89 triệu dân VN còn lại sẽ theo dõi từng bước chân anh.
    Chúc anh có những điều kiện sáng suốt. (Saigon)

    • 05/10/2011 lúc 10:39 | #54

      Chào bạn Dr. Tèo,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn từ trc đến giờ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  22. Chim sâu
    05/10/2011 lúc 10:25 | #55

    E…hèm. Phải đợi nền kinh tế thị trường có đuôi định hướng XHCN đi tới thiên đường rồi hãy về, sẽ chẳng giải quyết được gì lúc này đâu, vì sinh tồn của ĐCS,vì lợi ích của phe nhóm,4 sang cũng không là gì cả. Xin đừng ảo mộng.Chỉ có máu của các Anh Hùng mới làm được cuộc cách mạng mới.Trong hoang tàn của bình minh ngày mới,CXN mới co đất dụng võ.

    • 05/10/2011 lúc 10:48 | #56

      Chào bạn chimsau,
      Tôi đang cố gắng thay CS mà ko đổ máu mà bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • vịt đẹt
        06/10/2011 lúc 19:00 | #57

        “… Tôi đang cố gắng thay CS mà ko đổ máu mà bạn,…”

        Hoan hô ý tưởng này, và mong sớm trở thành hiện thực.

  23. CHAUTHANHGIONG
    05/10/2011 lúc 10:43 | #58

    Anh Châu về tới VN thì Tư Sang đã đi gặp Năm Cam rồi…???

  24. 05/10/2011 lúc 10:55 | #60

    Chuyện: Mặt trời mọc ở hướng Tây — CXN: Đồng Chí Trương Tấn Sang lật được Nguyễn Tấn Dũng… tôi sẽ về VN hiến kế kinh tế cho đ/c Sang

    [1]. Cứu nguy nền kinh tế VN !!!?
    Nhìn vào các khuôn mặt cơ cấu vào bộ máy nhiệm kỳ này thì những đề xuất cứu nguy nền kinh tế mà các chuyên gia đưa ra -như trong bài viết dưới đây- e chỉ là… ước nguyện, chứ chưa có đáp án khả thi.

    Đưa một đứa con “phá gia chi tử” đứng ra nhen nhóm lại cơ nghiệp cho bố mẹ thì liệu có hy vọng gì không, không cần nói tưởng chúng ta ai cũng đều dự đoán được kết quả. – Bauxite Việt Nam.

    [2]. “Nhóm lợi ích” không ủng hộ đổi mới! (Minh Giang – Tamnhin.net)
    . . . “Khác với lần đổi mới thứ nhất – chủ yếu là cởi trói và giải phóng sức sản xuất, được sự ủng hộ của đông đảo nông dân và quảng đại quần chúng – đổi mới lần này đỏi hỏi phải nâng cao chất lượng của bộ máy, chính sách, phải tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ những ung nhọt đang gây ra những căn bệnh kéo dài của nền kinh tế và xã hội.

    Có thể, một số nhóm lợi ích đang được hưởng lợi lớn sẽ không ủng hộ một cuộc đổi mới như vậy.” …
    http://boxitvn.blogspot.com/2011/10/nhom-loi-ich-khong-ung-ho-oi-moi.html

    [3]. TÚM LẠI:
    Các chuyên gia kinh tế hàng đầu của VN đều đồng thanh hò hét: “tái cấu trúc” nền kinh tế VN phải bắt đầu từ “tái cơ cấu đầu tư theo hướng hiệu quả hơn” !!!. Có điều, cái điều này cũng không thể thành công trong hệ thống chính trị tham nhũng bè phái như hiện nay.

    Những nhân vật chóp bu trong hệ thống đảng và nhà nước hiện nay không phải là những kẻ duy nhất được hưởng mọi ưu đãi về quyền lực và quyền lợi. Họ đã khôn khéo chia quyền và lợi cho nhiều người khác để những kẻ đó trở thành những kẻ bảo vệ họ. Để mua sự trung thành của các cán bộ cấp dưới, giới lãnh đạo cao cấp csvn không có chọn lựa nào khác ngoài việc ngoảnh mặt làm ngơ trước những sự bất tài, bất lực và tham nhũng của những người ấy.

    Sẽ có những phe phái mới nổi lên trong việc cơ cấu lại mà bản chất hệ thống chính trị độc tài của Đảng Cộng Sản Việt Nam không thể ngăn lại lợi ích các nhóm này được. Sẽ lại có các vụ tương tự sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội làm cho vô khối quan chức ăn tiền bạc tỷ USD từ 1 quyết định quy hoạch như vậy. sẽ có những Vinashin ‘mới’ với món nợ 80.000 tỷ đồng cộng thêm mới lỗ hơn 3.000 tỷ đồng từ trong năm nay có khiến vị quan chức cấp trung ương Đảng bảo kê cho họ bị kỷ luật đâu. Trái lại họ còn được vay thêm vốn, vay tiền lương trả cho hàng ngàn công nhân viên chức của họ, xóa nợ, giãn nợ …

    Nếu nói phải bỏ cái nền “KT thị trường theo định hướng XHCN” này, thì quí vị chuyên gia kinh tế hàng đầu của VN không ai dám nói, họ sẽ bị vu khống là “nói xấu nhà nước XHCN”, bị bỏ tù theo Điều 88 Luật Hình sự.

    Cho dù có họp Đại hội Đảng khẩn cấp rồi ra NGHỊ QUYẾT cho phép bỏ cái đuôi “theo định hướng XHCN”, thì cũng không dễ gì thực thi “KT thị trường” trong hoàn cảnh còn hàng trăm tập đoàn, tổng công ty, công ty quốc doanh, rồi cty con, cháu các cty này. Tư hữu hóa các nơi này thì mấy triệu đảng viên lấy gì ăn, lấy gì chấm mút?. Họ sẽ bỏ Đảng ngay !.

    Nói khác đi, tái cấu trúc nền KT, nếu muốn có kết quả, thì sẽ phải phá sập ĐCSVN.

    • 05/10/2011 lúc 11:10 | #61

      Đánh sập thì rất lâu. Luật biểu tình sắp ra lò sẽ trói buộc thêm cách mạng hoa lài…Cách nào lật dc 3 Dũng mà ko tốn xương máu thì làm thôi,
      ‘Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  25. ơn Đảng bảo kê
    05/10/2011 lúc 11:00 | #62

    Bác Châu làm ơn đứng thấp xuống cho em dòm cái, bác leo cột điện cao quá làm em mỏi hết cả cổ.

  26. cát tường
    05/10/2011 lúc 11:02 | #64

    đồng sàng nhưng dị mộng. Anh Châu không nên về .không phải vấn đề an toàn bản thân nhưng anh có thể giúp tư Sang chuyển tay cờ nhưng không thay đổi được cứu cánh trong khi tư Sang cần anh như phương tiện trên đấu đá chính trường csvn nhưng không thay đổi được thể chế. Không có 2 Yensin trên đời mong anh suy xét cẩn trọng với tình hình hiện tại. Không nên hợp tác khi anh chỉ là vai phụ trong một kịch bản có sẳn. Csvn đã đánh trúng tâm lý kiến thức kinh tế của anh nên chiêu dụ .nhưng thực chất vấn đề anh yêu cầu sẽ bị họ hóa giải khi anh xong việc. Tốt nhất là không về lúc này vì mọi việc cho thay đổi thể chế chưa có biểu hiện. Mong anh suy xét.

    • 06/10/2011 lúc 22:19 | #65

      Cám ơn sự quan tâm của Cát tường. Bạn là người rất ủng hộ tôi từ lâu lắm rồi nên tôi biết đây là những suy nghĩ thành thật từ bạn. Nếu có về, tôi vẫn make sure là mình có dc an toàn và chuyến đi sẽ d9at59 kết quả tốt cho 90 triệu dân tộc ta,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  27. 3 Rạch giá
    05/10/2011 lúc 11:11 | #66

    Các điều kiện anh đặt ra với Tư Sang cũng xin đừng quên tự do cho những nhà đấu tranh dân chủ như TS Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn văn Hải…..mà với tư cách là chủ tịch nước ông ta có thể thực hiện được !. Hay là anh Châu hảy yêu cầu Tư Sang thả người trước đi rồi hảy về VN nhé ???

    • 06/10/2011 lúc 22:23 | #67

      Chào bạn 3 Rạch giá,
      Cám ơn ý kiến của bạn. Bạn thường xuyên đọc bài và comments của tôi đều biết là quan trg nhất hiện tại của tôi là Tù Nhân Lương Tâm, thứ nhì là 90 triệu dân VN.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  28. 05/10/2011 lúc 11:22 | #68

    trong tam quốc chí lưu bị ba lần mời khổng minh ….đó sao.anh châu làm giá thêm nửa đẻ nghe nghóng vẩn không thừa

  29. 05/10/2011 lúc 11:27 | #72

    Anh châu,anh muốn giúp tư sang hay giúp csvn cái này anh nên dứt khát rỏ ràng bởi tư sang hiện là ct đảng csvn.tôi hay đọc bài của anh tôi rất khâm phục sự nắm bắt và dự báo ktvn rất chính xác của anh thạt sự tôi rất ngưỡng mộ anh nhưng khi đọc bài này tôi ko hiểu mục tiêu của anh là gì…….?

    • 05/10/2011 lúc 11:41 | #73

      Tình hình là tư sang có khả năng lật 3 dũng hơn chúng ta vì nếu chúng ta muốn lật 3 Dũng thì máu sẽ đổ vì biểu tình ra luật là ….tắc đường.
      Nên tôi sẽ giúp tư sang với nhiều điều kiện để có tự do rồi sẽ từ đó chấm dứt DCS qua bầu cử,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  30. da vang
    05/10/2011 lúc 11:42 | #74

    Thường làm chính trị thì ít khi người ta tẹt hết bài vở như này. Đằng này bác Châu tẹt rõ ra(4Sang lật Dũng) thì coi như bài ngữa rồi. Khá nguy hiểm nhưng có khi trong nguy có cơ. Mà 1 khi bác Châu tẹt bài như này em lại nghĩ chắc Cơ nhiều hơn Nguy.

    • 05/10/2011 lúc 12:32 | #75

      He !! He!!
      Tính hết rồi, một viên đá bắn 2 con chim (hy vọng là bắn 3 triệu con chim, nhưng đó là đầy tham vọng đấy),
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • 05/10/2011 lúc 12:34 | #76

      Tôi ko mất tí gì cả, công viết bài nữa tiếng mà có khi bắn dc 3 triệu con chim đấy, đừng xem thường anh Chau nhe,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • K+
      06/10/2011 lúc 13:40 | #77

      Bác da vang! Không phải tự nhiên mà anh Châu “tẹt hết bài vở như này” đâu.

      • 06/10/2011 lúc 22:27 | #78

        Chào bạn K+,
        Bạn biết quá nhiều, tôi phải thủ tiêu bạn để giữ bí mật thôi, he !! he!!,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  31. Nguyễn Quật Khởi
    05/10/2011 lúc 12:17 | #79

    Bác Châu có điều kiện về để giúp dân giúp nước mà các bác bàn rùn ngăn cản là sao?
    Dù có căm thù CS tới cỡ nào thì lợi ích của dân tộc, của đất nước cũng phải đặt lên hàng đầu chứ. Em cũng ghét CS kinh khủng, nhưng theo cái “văn hóa L…ồn” của bác Thiên Nguyên thì em cũng chỉ có thể chửi họ là đồ cái “đảng mặt L.ồn”, nếu ví họ là người chồng hay người cha trong một gia đình tồi tệ thì cũng chỉ chửi họ là “thằng chồng mặt L.ồn, thằng cha mặt L.ồn” chứ không thể tận tuyệt với cả nhà họ được, trừ những cá nhân gây tội ác rõ ràng thì không kể, các bác nghĩ xem em nói thế có đúng không?
    Em ủng hộ việc bác Châu về giúp, giúp cho thằng mặt L.ồn nào cũng được, miễn là dân mình nước mình có được hưởng ích lợi từ những việc mình làm.
    Nhưng mà em góp ý thế này:
    Để biết chắc là họ thật tâm muốn mình giúp thì họ phải tỏ thái độ thiện chí. Thí dụ như họ phải trả tự do vô điều kiện cho những ai đang bị giam cầm vì đã lên tiếng ủng hộ tự do dân chủ, vì độc lập chủ quyền như Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, cha Nguyễn văn Lý v.v…
    Còn nếu họ không đáp ứng yêu cầu chính đáng đó thì cộng tác với họ và điều vô ích mà còn hại tới thân.
    Chỉ với hiện trạng kinh tế be bét, bọn mặt L.ồn tham lam ngu ngốc bị đưa lên công luận ngày càng nhiều, dân chúng đang vạch trần và so sánh về đạo đức, về y tế và giáo dục bây giờ và trước 75 thì chúng nó phải cuốn gói ra đi nay mai rồi.
    Tình hình là giúp chúng nó cũng được mà không giúp cũng được, nhưng có giúp thì phải coi chúng nó có thành tâm thiện chí hay không.
    Nhưng hình như chúng nó vào tình thế bất khả kháng rồi, cứ xem cái bọn mang lý tưởng “vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo” mà giờ chúng nó trích Kinh thánh để chơi nhau chan chát thì nội bộ cũng bí bét lắm rồi đó, he he he…

    • 06/10/2011 lúc 22:39 | #80

      Chào bạn NQK,
      Đ1ung đấy bạn, quan tâm số 1 của tôi là Tù Nhân Lương Tâm, số 2 là lợi ích của 90 triệu dân tộc VN.
      TNLT là một trg những điều kiện để tôi về.
      Bạn rất chính xác, tình hình kinh tế làm chúng nó lo sợ lắm rồi và chúng nó biết bất ổn kinh tế sẽ đưa đến bất ổn chính trị,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  32. nong dan mien tay
    05/10/2011 lúc 12:50 | #81

    Hi anh CXN.
    Nghe anh nói, mà trong bụng nông dân tui NÔN BÌ THUỐC . từ sau 75 tụi nó dá dít tui ra khỏi trường( con si quan mà ) , tui làm nông dân cho dến nay ,khổ nhục và căm thù chồng chất. Mong rằng dây la sự thật.
    Là sự thật thì anh nhớ rủ thêm : LƯƠNG XUÂN VIỆT, DƯƠNG NGUYỆT ÁNH , nhất là tay HQ tên gì tui quen tên , …….. cùng về vì còn lo phóng thủ biển dảo củ mình nữa ( lo tui Tàu lợi dụng ta dang thay dổi nó làm ẩu ).
    Àh mà anh nỗ là tui chưỡi thề với anh suốt dời dáy nhé.
    Mong lắm, mong lắm…
    Chúc anh mạnh khỏe

    • 05/10/2011 lúc 13:03 | #82

      Chào bạn nongdanmientay,
      Tôi ko bao giờ nói sai sự thật, phóng đại hay nỗ.
      Anh yên tâm đi, khi DCS rời khỏi VN thì hiền tài ngoại quốc sẽ về Vn mà ko ai ngăn nỗi, chúng tôi đều ước vọng trở về, ước vọng 90 triệu dân VN lấy lại được đất nước bị cưỡng đoạt bởi 3 triệu đảng viên này,
      Hẹn gặp anh tại Saigon thân yêu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  33. alibaba
    05/10/2011 lúc 12:52 | #83

    Chào anh Châu ! nghe tin anh về em thấy mừng mừng lo lo , chắc anh cũng biết bản chất csVN rồi đó chuyện gì mà nó không dám làm từ chuyện lớn tới chuyện nhỏ chỉ cần nó đạt được mục đích là không cần liêm sĩ , bản chất bọ cạp là bọ cạp không bao giờ thay đổi , mong anh bảo trọng ……../
    vẫn biết là anh nghĩ về 90 triệu đồng bào Việt Nam , đất này rất cần có những người như anh để người dân đỡ khổ một chút .Chúng ta đang trên dòng nước ngược không tiến ắc sẽ lùi …
    Mấy mươi xuân vắng chúa trông hoài,
    Thân gởi nơi người nợ chẳng vay .
    Trời đất lẽ nào không xét đến ,
    Để cho dân Việt khổ lâu dài?

    • 06/10/2011 lúc 22:42 | #84

      Chào bạn alibaba,
      Vâng, đời sống của 90 triệu dân tộc tôi đang rất khắc nghiệt, tôi sẽ cố gắng hết mình…Các bạn thấy tôi thức đêm, thức hôm viết bài để đem lại sự giải thoát khỏi ách Cs của 90 triệu dân ta,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • 06/10/2011 lúc 22:49 | #85

        Phải khâm phục “sức viết” của anh Châu thật phi thường!

      • 06/10/2011 lúc 22:54 | #86

        Khi bạn làm một việc gì, và có kết quả, được khuyến khích và chính bạn nhìn thấy việc làm đó sẽ mang lại hạnh phúc cho nhiều người (90 triệu) thì bạn ko bao giờ muốn nằm xuống ngủ chỉ trừ phi bạn phải làm thế vì quá mệt (đó là bí quyết tôi ko nói cho ai biết, chỉ trừ Chuyên da thôi),
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • 06/10/2011 lúc 23:05 | #87

        Mỗi bài viết của anh Châu có sức công phá rất lớn.Tất cả các bài viết sẽ là cả một núi bom nguyên tử!
        Và sức công phá đang được tăng lên theo cấp số nhân!
        Cái gì đến nó sẽ đến!

      • 06/10/2011 lúc 23:09 | #88

        Cám ơn bạn, tôi cũng có cảm nghĩ như thế, vì vậy tôi viết hoài, viết mãi, chỉ cần đưa ý tưởng tôi thành chữ là hàng 5 hay 10 ngàn người đọc, đó là một thành công để đưa thông điệp đến 90 triệu dân, ko uổng ép, mình chỉ viết và 90 triệu người tự nguyện bấm vào xem, ko như Cs, báo bắt buộc mua, họp để đả thông nghị quyết v.v..
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  34. Bi mat
    05/10/2011 lúc 12:58 | #89

    Bị hoang tưởng hết rồi!

    • 06/10/2011 lúc 23:19 | #90

      Bạn mới là ng hoang tưởng vì bạn đi ngược lại ý tưởng của gần 200 comments, duy nhất một mình bạn thì bạn mới là hoang tưởng. 5000 lượt xem mà chỉ có 1 mình bạn comment ngược đời thế này thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  35. dais
    05/10/2011 lúc 13:03 | #91

    trong bộ tứ “Hùng Dũng Sang Trọng ” thì chỉ có mình 4Sang là có khoảng 1/3 khả năng thay đổi thời cuộc vì Sang và Dũng là 2 nhân vật có tư tưởng lệch pha nhất Ba Dũng thì tham tiền quyền, cố vị trình độ kém cỏi nguồn gốc thân thế không đầy đủ (có mẹ nhưng thiếu sự dạy dỗ của cha ) quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng thì không thể so với Tư Sang được cũng như sự khác xa về kinh nghiệm thực tiễn ở chiến trường giữa Phùng quang Thanh và Nguyễn Chí Vịnh … còn khiếu nại tố cáo , các việc làm sai trái của 3 Dũng thì nhiều vô kể tràn lan trên mạng nhiều đến mức độ các tay chân 3 Dũng cũng từ từ rút chạy chỉ còn lại “đám tư bản đỏ ” ví dụ như bà Hoàng Yến … với tình hình bi đát của nền kinh tế hiện nay thì cải cách hay đổi mới lần 2 chỉ còn là thời gian nếu muốn tránh “CM hoa lài nhuốm màu máu đỏ ” do vậy nhân vật “Tư Sang” là nhân vật được cho là liêm khiết nhất hiện nay trong đội ngũ 14 vị BCT chính vì thế anh Châu mới được 4 Sang xem xét qua dàn tham mưu riêng của ông ta chiếu cố mời mọc . Cuộc đời 4 Sang thì quá rõ – khổ- bản lĩnh -chấp nhận – từng là bí thư thành ủy TPHCm qua chuyên án 5 Cam nghĩ là tư Sang ” biến Mất ” vậy mà lại là chủ tịch nước trong lúc đất nước “nát nhất” … cũng bản lĩnh trong 14 con sâu chúa đó chứ …. duy tâm một chút tư Sang sinh 21/01/1949 , 3 Dũng sinh 11/1949 … tháng sửu năm sửu của 4 Sang tốt hơn tháng hợi năm sửu của 3 Dũng – Dũng chỉ biết ăn như heo mà thôi – con trâu thì phải cày mới có mà ăn – dấu hiệu kinh tế thị trường là rõ ràng .. vậy mong nền chính trị của 4 Sang cũng như tháng sửu năm sửu của ông hy vọng 4 Sang hành động quên mình vì lợi ích của 90 triệu dân Việt đang ngóng ông từng phút trong cuộc chiến sinh tử giữa ông và 3 Dũng … sự hiểu biết là sức mạnh vô địch để đấu với dola ngút trời của 3 Dũng …ai sẽ thắng

  36. sam coi
    05/10/2011 lúc 13:31 | #96

    cát tường :
    đồng sàng nhưng dị mộng. Anh Châu không nên về .không phải vấn đề an toàn bản thân nhưng anh có thể giúp tư Sang chuyển tay cờ nhưng không thay đổi được cứu cánh trong khi tư Sang cần anh như phương tiện trên đấu đá chính trường csvn nhưng không thay đổi được thể chế. Không có 2 Yensin trên đời mong anh suy xét cẩn trọng với tình hình hiện tại. Không nên hợp tác khi anh chỉ là vai phụ trong một kịch bản có sẳn. Csvn đã đánh trúng tâm lý kiến thức kinh tế của anh nên chiêu dụ .nhưng thực chất vấn đề anh yêu cầu sẽ bị họ hóa giải khi anh xong việc. Tốt nhất là không về lúc này vì mọi việc cho thay đổi thể chế chưa có biểu hiện. Mong anh suy xét.

    Tôi rất đồng ý với ý kiến trên của Cát Tường. CS là vua lật lọng, nó có đảm bảo bao nhiêu điều kiện chăng nữa thì khi cần nó chỉ cần chối 1 cái là xong tuốt, và thế là mình trở thành nạn nhân. Nó có báo chí trong tay thì nó muốn vùi dập ai mà chả dc, 1 số người trên này có biết thì cũng chỉ là con số cực nhỏ, hầu như toàn bộ dân VN đều ko biết thì kêu oan dc với ai, trong khi đó đây lại là sự sống còn của chính bản thân mình. Trong điều kiện hiện nay thì tôi nghĩ nên tạm thời giữ quân phòng thủ, đợi thêm thời gian nữa khi cuộc sống người dân quá khó khăn tất sẽ có biến động xã hội lớn, thời cơ chín muồi lúc đó tung sức ra cũng chưa muộn.
    Nhất là khi anh Châu lại nói ra hết như thế này thì nó nắm hết bài của nhau rồi, làm gì có chuyện nó để yên cho mình muốn làm gì thì làm.
    Người Mỹ có câu: ” Không bao giờ được đồng ý với những thỏa thuận không có thực”.
    Làm gì thì làm anh Châu cũng phải cực kỳ, cự kỳ thận trọng.

    • 05/10/2011 lúc 15:19 | #97

      Chào bạn sam coi,
      Cám ơn sự lo lắng của bạn, như tôi nói, còn nhiều điều kiện lắm.
      Đây chỉ là một mở lời qua một trung gian của Tu sang tới một trung gian của tôi mà thôi.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  37. NDC
    05/10/2011 lúc 13:56 | #98

    3 Dũng có tội tày đình là phá nát kinh tế VN.
    KT VN đang đứng trên bờ vực thẳm, điều này ai cũng biết.
    Đảng CS cũng rất nhiều phe phái, nhưng không cứu nguy được KT thì chết cả nút, chết cả dân.
    Vì vậy cứu KT là điều tất cả đều phải làm.
    3 Dũng ngu dại mà tham chỉ là thằng bù nhìn được các trùm TB đỏ giật dây bằng dollar, nếu KT sụp 3 Dũng cũng sẽ bị chúng nó nướng như chó thui.
    Anh CXN về cần có sự giúp đỡ chính danh của ĐS Úc của tập hợp trí thức trong nước và hải ngoại của nhân dân, của tấm lòng thành vì dân vì nước thì dám chó sói trong BCT không dễ gì làm bậy.
    Người dân sẵn sàng mở đường cho những người CS thực tâm muốn chuyển đổi cứu nước 3Dũng sẽ ngày càng bị cô lập và sẽ phải xét xử đền tội.

    • 05/10/2011 lúc 15:23 | #99

      Chào bạn NDC,
      Tôi cũng nghĩ như bạn, ngày nào 3 dũng còn nắm quyền thì ngày đó càng làm cho dân tộc ta yếu đi.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  38. diepngan
    05/10/2011 lúc 14:08 | #100

    A Châu nói thật ko đấy hay chỉ là “cá tháng 4″ khuấy động không khí tí thôi?
    Nếu thật thì tôi vui quá, thực sự mong chờ anh Châu về. Mọi người quá lo lắng cho sự an toàn của anh Châu chứ tôi nghĩ ko đến mức thế đâu, dù gì anh cũng là quốc tịch Úc, lại có một chút uy tín cả quốc gia lẫn quốc tế rồi, CS ko dám manh động đâu, cùng lắm là trục xuất về nước. Hy vọng anh về được VN và góp phần cứu nguy đất nước này.

    • 05/10/2011 lúc 15:27 | #101

      Chào bạn diepngan,
      Tôi nói thật chứ, nếu tôi nói chơi, tôi luôn luôn nói trc là nói chơi hay he!! he!! để ng chung quanh ko nhầm lẫn. Nhầm lẫn rất tai hại.
      Hỏi những người theo dõi tôi 2 hay 3 năm, họ sẽ nói cho bạn nghe, khi nào tôi giỡn chơi là họ biết ngay, vì tôi luôn luôn tuyên bố là tôi nói đùa đó, và tôi luôn luôn make sure người chung quanh biết là tôi đang đùa, ko thì tai hại với uy tín tôi là người “xạo” thì chết,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • Dân đen
        05/10/2011 lúc 16:13 | #102

        Tôi xin ủng hộ anh Châu về xây dựng đất nước, nhưng điều kiện đầu tiên để anh về là xóa bỏ điều 4 hiến pháp.

      • 06/10/2011 lúc 10:20 | #103

        Cám ơn ý tưởng của bạn,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  39. SVNMARINES
    05/10/2011 lúc 14:15 | #104

    Cầu xin CHÚA chúc phúc lành cho Anh CHÂU và những người tâm huyết nhứt với đất nước và dân tộc Việt Nam.
    Anh luôn nhớ: HÃY BẢO TRỌNG..!
    Linh hồn các THỦY QUÂN LỤC CHIẾN NAM VIỆT NAM sẽ phù hộ cho ANH

    • 05/10/2011 lúc 15:28 | #105

      Chào bạn SVNMARINES,
      Cám ơn lòng thành của bạn, 3 binh chủng tôi thích nhất là TQLCSC, BĐQ và Nhảy Dù cùng Biệt Cách nhảy dù.
      Thank you for your kindness,
      Chau Xuan Nguyen

  40. Serenade
    05/10/2011 lúc 15:47 | #106

    Admin :
    Chào bạn SVNMARINES,
    Cám ơn lòng thành của bạn, 3 binh chủng tôi thích nhất là TQLCSC, BĐQ và Nhảy Dù cùng Biệt Cách nhảy dù.
    Thank you for your kindness,
    Chau Xuan Nguyen

    Em cũng có ý thích giống Anh Châu. Nhìn hình ảnh người lính VNCH sao mà thân thương. Anh Châu cẩn thận nhé, không thể tin vào người cs được đâu

    • 06/10/2011 lúc 10:25 | #107

      Chào bạn Serenade,
      Hình ảnh của họ trong con mắt dân miền Nam là tuyệt vời, bao nhiêu nhồi sọ của CS đều thất bại về QLVNCH,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  41. Trịnh Xuân Nguyên
    05/10/2011 lúc 15:47 | #108

    Chưa biết điều kiện gì nhưng anh Châu mà về, liệu anh có là Putin k nhỉ?

    • 06/10/2011 lúc 10:24 | #109

      Từ từ sẽ có tự do, dân chủ, phổ thông đầu phiếu, có đối lập, tự do báo chí, tam quyền phân lập,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  42. nguyen xuan kien
    05/10/2011 lúc 16:31 | #110

    Có lẽ thay ba dũng đất nước sẽ tốt lên nhiều lần – tôi tin như vậy

    • 06/10/2011 lúc 10:19 | #111

      Chắc chắn là thế, ko thằng nào đem tham nhũng và bất tài phá nặng như thế trg vòng 5 năm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  43. Thiên đường XHCN
    05/10/2011 lúc 16:52 | #112

    Mong Anh Châu có 1 trong các điều kiện là thả các Anh Hà Vũ, Cha Lý, Điếu Cày , Lê Công Định, Chị Phạm thanh Nghiên…vv….những người tù lương tâm….

  44. 05/10/2011 lúc 17:15 | #114

    Còn có cách cứu vãn nền kinh tế VN thật sao?

    • Lãng Tử
      05/10/2011 lúc 18:04 | #115

      Dễ thôi , lật đổ đcs là xóa bỏ cái gốc của vấn đề , sau đó ta xây dựng nền kinh tế lại . Nhân kiệt Việt Nam nhiều lắm chẳng lẽ làm không được .

      • 06/10/2011 lúc 10:13 | #116

        Đúng vậy, bắt đầu từ con số zero, ko có CS là chúng ta sẽ làm giàu cho dân tộc,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 06/10/2011 lúc 10:16 | #117

      còn chứ bạn, “dẹp CS”
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  45. 05/10/2011 lúc 20:01 | #118

    Có phải khi nào,
    “Đồng Chí Trương Tấn Sang lật được Nguyễn Tấn Dũng tôi sẽ hiến kế kinh tế cho đ/c Sang”
    là 1 điều kiện tiên quyết!?!
    Tôi rất mong có được điều này vì như thế, “con cua” CS đã gãy hết 1 càng rồi!
    Tin tưởng và mong được chào đón Anh Châu…từng…từng …bước…một về Việt Nam!

    • 06/10/2011 lúc 10:07 | #119

      Khi hợp tác thì phải thấy khả năng đem lại kết quả mình mong muốn thì hãy hợp tác, nếu ko ngồi nhà chơi sướng hơn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  46. danngheoHN
    05/10/2011 lúc 20:33 | #120

    anh CXN hãy cẩn thận nhé, tụi CA sẽ lập mưu ( bao cao su, hay vu vạ đảng viên VT….vv ) để tống bác vào tù ngay khi về VN, thậm trí một vụ tai nạn giao thông , một tay “anh chị” đâm thuê chém mướn đã “lỡ” tay giết nhầm đối tượng….vv và vv nhằm ngay vào CXN khi mới đặt chân về VN.
    Anh có được bảo đảm của ĐSQ úc, thì họ lại xin lỗi vì sự việc bất khả kháng (?) , cuối cùng cùng huề.

    • 07/10/2011 lúc 09:49 | #121

      Chào bạn danngheoHN,
      Cám ơn bạn quan tâm, đây là những điều tôi vẫn thường nghĩ tới đấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  47. Bobo
    05/10/2011 lúc 20:38 | #122

    Xem ra tin đồn Mr. Châu Xuân Nguyễn có “bà con” với President Trương Tấn Sang là có cơ sở.

    • 06/10/2011 lúc 10:00 | #123

      Ko có bà con gì đâu, Tư Sang chỉ có cái hay là biết nhìn ng tài, như nhìn ra anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Lê Công Định, bạn trẻ Nguyển tiến Trung v.v..
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  48. Nguyễn Trần Cường
    05/10/2011 lúc 21:10 | #124

    Nên nghỉ ngơi hưởng sự an nhàn của tuổi già đi A Châu ơi. Đừng bốc phét nữa.

    • 06/10/2011 lúc 09:58 | #125

      Tôi ko bao giờ bốc phét, anh lại sợ sự thật nữa rồi àh ???
      Tôi càng có uy tín, càng nói thật, càng nhiều triệu ng tin thì anh và 3 triệu ĐV của anh chắc sợ lắm nhỉ ??? Sự thật là rất mạnh anh àh, CS ko thắng dc sự thật đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  49. 05/10/2011 lúc 21:33 | #126

    Hứa kiểu trạch đẻ ngọn đa mà!

    Mạnh như nước mỹ còn suy thoái!
    Nhân tài Mỹ còn thế!

    Ko Putin mấy ông chọc gậy ngoại bang $.

  50. Bé Tửng
    05/10/2011 lúc 21:43 | #127

    Hoan hô!Chừng nào cách mạng thành công cho Bé Tửng ôm đít chú Châu chụp hình lưu niệm!Các bác đừng ghen tị nhé!He he!!!

    • 06/10/2011 lúc 09:54 | #128

      Hug được rồi Bé Tửng ơi, ko ấy người ta đồn TT tương lai gay thì sao ???
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  51. người già vn buồn
    05/10/2011 lúc 22:13 | #129

    CXN đã bắn viên đạn ra khỏi nòng-hướng đi của đạn đến nhiều đích nhưng trực diện là hạ bệ 3 D.Tôi không lo nhiều vì tin vào bản lĩnh và kinh nghiệm của anh nên chỉ cầu chúc anh toại nguyện,đây cũng chính là sự mãn nguyện của 87 triệu đồng bào ở trong nước,tuy rằng ngày chính thức cũng còn xa để anh về,có lẽ sau đại hội đảng csTQ sang năm.Mong anh khỏe mạnh đến lúc đó.

    Posted by 27.72.0.35 via http://webwarper.net, created by AlgART:http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

    • 07/10/2011 lúc 09:50 | #130

      Chào bạn NGVNB,
      Cám ơn lời chúc chân thành của bạn. Bạn là một độc giả trung thành nên tôi chắc chắn rằng lời cầu chúc này là thành tâm của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  52. phuong1991
    05/10/2011 lúc 22:44 | #131

    Vậy là thật sự thì hôm nào về VN anh Châu. về VN phải tổ chức buổi diễn thuyết nghe anh ! chúc anh bình an. tụi CS nó lật lọng lắm đó anh !

    • 07/10/2011 lúc 09:52 | #132

      Chào bạn phuóng1991,
      Chắc chắn rồi, ko gì sướng hơn bằng cách nói chuyện trực tiếp với 90 triệu đồng bào tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  53. 05/10/2011 lúc 23:19 | #133

    Bỏ điều 4 HP là CS chịu tự sát à ???

  54. gacon
    06/10/2011 lúc 02:22 | #134

    Khi nào chú Chau Xuan Nguyen về Việt Nam nhớ thông báo cho toàn thể bạn đọc của tin tức hằng ngày biết cụ thể ngày, giờ, địa điểm để những ai yêu mến chú( những người quan tâm đến nền kinh tế VN và những con dân yêu nuớc) sẽ đến đón chào chú và hô to CXN muôn năm.

    • 07/10/2011 lúc 09:53 | #135

      Chào bạn gacon,
      Mọi ng sẽ biết thời gian đến thôi, bí mật để chúng làm bậy àh ??
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  55. NQ
    06/10/2011 lúc 06:38 | #136

    Cha mẹ ơi, “đồng chí ” Tư Sang mời “đồng chí” CXN! Hôhốhố!
    Nghe ông nói phét thế mà cũng có bao nhiêu kẻ a dua!
    Ông chọc ngoáy chúng mãi mà chúng đếch thèm ngó ngàng gì, nay bèn phải đưa ra cái quái chiêu này hòng thu hút thêm “viewer”!
    Chủ tịch Trương tấn Sang nên mời CXN về làm thủ tướng thay cho Nguyễn Tấn Dũng đi thôi! Hehee!!!
    CXN! Hãy tỏ ra quân tử một chút, hãy chấp nhận đối lập và đừng hèn hạ xóa bỏ comment này!

    • 06/10/2011 lúc 09:48 | #137

      Có gì phải xóa bỏ, chuyen TTSang thì nhũng ng mời có đọc bài này chứ, nếu ko đúng thì sao ko ai phản biện ???
      Cánh tư Sang cũng đọc bài này chứ, nếu ko đúng thì phản biện đi rồi tôi nêu tên và trưng bằng cớ, có ai dám ko ?? Tôi thách thức cánh tư Sang chối thông tin này đấy…Những người ngỏ lời với tôi cũng đọc bài này chứ, có ai dám chối là tin này ko đúng hay ko ???
      CXN

  56. Thiên Đường XHCN
    06/10/2011 lúc 09:05 | #138

    xoá comm này đi , mất dạy quá

  57. 06/10/2011 lúc 10:14 | #139

    Này anh Châu!
    Tôi mời anh khi nào? Đó là ý kiến của Bộ chính trị đó chứ?
    Chuyện hệ trọng vậy sao anh tung lên trên mặt báo thế này?
    Anh muốn chúng hạ bệ tôi hả?
    Nếu về, thì anh cũng không thể hoạt động công khai được mà trước hết anh phải làm đơn xin gia nhập vào Đảng CSVN, sau đó sẽ cho bầu bổ sung vào Bộ chính trị sau đó mới chỉ định qua làm Thủ tướng thay thằng Ba Dũng. Trước mắt anh sẽ được bố trí làm Đầu bếp tại nhà ăn của Trung ương Đảng để đựơc thường xuyên ăn cơm cùng BCT để nắm bắt tư tưởng của Hồ Chí Minh.

    • 06/10/2011 lúc 10:28 | #140

      Cha, tôi cứ ngỡ tôi là ng dc mời thì tôi mới là người ra điều kiện chứ ???
      CXN

      • 06/10/2011 lúc 10:51 | #141

        Anh Châu thông cảm, cái cơ chế cuả Đảng ta nó vậy!
        Hồ sơ mời anh tôi đang trình cho thằng Dũng, nó đang xem xét!
        (anh Châu ạ! Tôi kính trọng anh vì chỉ chỉ có anh dũng cảm khen tôi, nên với tôi thì sao cũng được còn mấy đứa trong BCT(13 đứa) anh chuẩn bị 13 cái phong bì dày một tí (500.000 usd/1 cái) để việc tuyển dụng anh nó xuôi buồm nhé!
        Chào quyết thắng

      • 06/10/2011 lúc 12:23 | #142

        He !! he!!!
        Tôi ko biết đảng nào cả, tôi chỉ biết anh Tư Sang CTN thôi,
        CXN

  58. KENT
    06/10/2011 lúc 10:16 | #143

    Em hiến kế cho bác Sang lật rất đơn giản .Mắt 3 Dũng rất đĩ,vì vậy bác Sang cứ ngầm đưa nhiều em như Ngọc Trinh vào làm ở VP phủ Thủ tướng,kiểu gì cũng dính chưởng.Lật xong anh Châu sẽ làm quân sư giúp.

    • da vang
      06/10/2011 lúc 14:03 | #144

      Cách của em đơn giản thôi: Bác 4 Sang tặng chú 3D 4 cái BCS xài rồi.

  59. cảm nhận
    06/10/2011 lúc 11:30 | #145

    Em mới biết anh và blog của anh, đọc những nhận định và những phân tích của anh em thấy mình biết thêm được nhiều điều.
    Rất vui khi biết anh, mong anh quay về, chúc anh mạnh khỏe, em ủng hộ anh !

    • 06/10/2011 lúc 12:39 | #146

      Chào bạn cảm nhận,
      Cám ơn bạn. Kinh nghiệm cho tôi thấy, ai ko biết đến tôi và blog tôi thì thôi, khi biết rồi thì ngày nào cũng vào kiếm bài…khi ít bài thì học thuộc lòng những bài cũ, họ nhớ còn nhiều hơn tôi nhớ.
      Nhưng trc giờ, 3 năm nay chưa ai “bắt” dc tôi có nói “trước khác, bây giờ khác”, luôn luôn “trước sau như một” nên những người “học thuộc lòng” ngày càng đông, càng đông càng nhanh lật bọn chúng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  60. 06/10/2011 lúc 11:44 | #147

    Tôi cũng xin “bật mí” với anh Đề thi vấn đáp vòng 1của anh như sau:
    1. Phân biệt CNXH với XHCN?
    2. Phân biệt TBCN với TB đỏ ?
    3. Tại sao ĐCSVN còn gọi là Đảng con sâu và nợ?
    4. Giai cấp vô sản tại VN giờ gồm những ai?
    5. Cộng sản VN hiện nay còn mấy người?
    6. Kinh phí hoạt động của ĐCSVN lấy từ đâu? Nó có hưởng gì với sự thâm thủng ngân sách?
    7. Giờ Việt Nam có nên đổi tiền không?
    8. VN nên có bao nhiêu cảng biển và sân bay là vừa?
    9. Giải pháp nào để tịch thu hết vàng và đôla trong dân mà ko mang tiếng là ăn cướp?
    10. Làm sao bịt miệng mâý thằng Bloger? Có nên quốc hưũ hoá mấy trang lề trái?

    • Thiên Đường XHCN
      06/10/2011 lúc 12:15 | #148

      hehehehe…bó tay, vậy mà cũng nghĩ ra.

      • 06/10/2011 lúc 12:56 | #149

        Đó chỉ là mới vòng 1 thôi đấy!
        Anh Châu phải qua 3 vòng thi, vòng cuối cùng thì thật gay cấn! Anh châu phải thi mấy môn sau:
        1. Môn ném đá dấu tay
        2, Môn Ngậm máu phun người
        3. Môn thọc gậy bánh xe
        4. Môn chụp mũ
        5. Môn qua cầu rút ván
        6. Môn hủ hoá
        7. Môn cướp giữa ban ngày
        8. Môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

    • mê cờ bạc
      06/10/2011 lúc 13:06 | #150

      He he he…
      Bác Tư Sang đúng thật là đỉnh cao của trí tuệ loài người, he he he…
      Bài thi của bác sẽ sàng lọc ra đúng người có tài có đức thật sự để giúp dân giúp nước. Em có thể đạt 9/10 điểm các bài thi của bác ngay lập tức mà không cần quay cóp gì cả.
      Nhưng trước khi nộp bài thì em phải coi lại có đúng bác là bác Tư Sang chủ tịch nước CHXHCNVN hay không cái đã, he he he…

      • 06/10/2011 lúc 13:14 | #151

        Ngoài ra, có mấy kỷ thuật tối thiểu anh Châu phải có:
        1. Kỷ thuật đổ vấy trách nhiệm khi thất bại
        2. Kỷ thuật tranh công mà chẳng ai dám phê pha
        3. Kỷ thuật tiền hậu bất nhất mà như nhất quán
        4. Kỷ thuật nhận hối lộ mà không làm ảnh hưởng uy tín của đảng
        5. Kỷ thuật đi xe máy cá nhân khi cần thiết để đánh bóng như: Thăm thầy giáo củ, …
        6.

    • noileo
      06/10/2011 lúc 14:30 | #152

      1. Phân biệt CNXH với XHCN?

      Nếu “Tư Sang” định nói “CNXH” là “chủ nghĩa xã hội”, và “XHCN” là “xã hội chủ nghĩa”, thì có thể nói về một khác biệt giữa 2 nhóm chữ ấy như sau:

      2 nhóm chữ trên thực ra đều mang cùng một nghĩa, nhưng cách dùng có khác nhau:

      – “chủ nghĩa xã hội”, (tiếng Anh là “socialism“), là “danh từ” (noun, nom), tương ứng với “chủ nghĩa tư bản” có thể đứng một mình, làm chủ từ trong một câu văn, một mệnh đề.

      -”xã hội chủ nghĩa”, (tiếng Anh là “socialist)”, tương ứng với “tư bản chủ nghĩa” , dùng như là một tĩnh từ (adjective), nó đi kèm theo một danh từ, để bổ nghĩa, nêu ra cái tính cách của danh từ đứng trước nó, nó không tự đứng một mình, không tự làm chủ từ trong một câu văn.

      Thí dụ:
      nền kinh tế tư bản chủ nghĩa (hay gọi tắt là “kinh tế tư bản”) là nền kinh tế vận hành theo con đuòng của chủ nghĩa tư bản.

      Trong câu trên, nhóm chữ “tư bản chủ nghĩa” là tính từ, bổ nghĩa cho danh từ “kinh tế”.

      nền kinh tế xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo con đường của chủ nghĩa xã hội.

      trong câu trên thì “xã hội chủ nghĩa” là tính từ, bổ nghĩa cho danh từ “kinh tế”.

      Tương tự như vậy, người ta có: “nền giáo dục tư bản” & “nền giáo dục tư bản chủ nghĩa”… đối với “nền giáo dục xã hội chủ nghĩa”

      • noileo
        06/10/2011 lúc 14:34 | #153

        Để ý là “tư bản chủ nghĩa”, như một tính từ, có thể viết tắt là “tư bản”, trong khi “xã hội chủ nghĩa”, như một tính từ, thì không viết tắt là “xã hội” được.

        Vì thế, người ta có thể viết/nói: “trí thức tư bản” & “văn học tư bản” hay “trí thức tư bản chủ nghĩa” & “văn học tư bản chủ nghĩa”,

        nhưng phải viết đầy đủ là (Nguyễn Phương Nga), “trí thức xã hội chủ nghĩa”, chuyên gia làm chứng gian & (Trần Huy Liệu), “sử gia xã hội chủ nghĩa”, chuyên nghề bóp méo lịch sử, lừa dối con nít, mới có nghĩa, chứ không viết tắt, nói gọn là : “trí thức xã hội” & “sử gia xã hội”, viết tắt/ nói gọn như vậy hơi bị tối nghĩa.

        Và cũng vì thế, khi muốn nói về xã hội của một quốc gia theo chủ nghĩa tư bản người ta có thể viết/nói là:
        “xã hội tư bản”, hoặc “xã hội tư bản chủ nghĩa”,

        trong đó “xã hội” là danh từ, “tư bản”, hay “tư bản chủ nghĩa” là tính từ, để chỉ tính cách của xã hội đó..

        nhưng muốn nói về xã hội của một quốc gia theo chủ nghĩa xã hội người ta không nói: “xã hội xã hội”, mà phải viết / nói đầy đủ: xã hội xã hội chủ nghĩa.

        trong đó chữ “xã hội” đầu là danh từ, nhóm chữ “xã hội chủ nghĩa” đi theo nó là tính từ để chỉ cái tính cách của “xã hội” đó.

        Túm lại, có thể nói, dùng “xã hội chủ nghĩa” đứng một mình, như là một danh từ, để chỉ một xã hội, để làm chủ từ hay túc từ trong câu văn, là hơi bị không đúng lắm, phải viết đầy đủ là “xã hội xã hội chủ nghĩa”.

      • 06/10/2011 lúc 17:01 | #154

        OK! Bạn có lấy bằng tiến sỹ không vậy?

      • 07/10/2011 lúc 12:45 | #155

        Bạn xứng đáng được nhận bằng Tiến sỹ kinh tế chính trị max – lê

    • 07/10/2011 lúc 12:31 | #156

      VPTS thông báo anh Châu đã qua vòng 1 khỏi phải thi. Hội đồng tuyển dụng xem xét trên cơ sở các bài viết của anh Châu vừa rồi đã đạt điểm tuyệt đối. Riêng câu thứ 10, anh châu bỏ trắng k làm nên kết quả là 90 điểm (90/100)

  61. 06/10/2011 lúc 13:22 | #157

    Thông báo!
    Hiện nay, Văn phòng Tư Sang đã nhận được phản hồi từ Anh Châu là xin bỏ cuộc từ vòng 3 vì thấy mi không đủ khả năng lọt qua mấy môn của vòng này!
    Chúng tôi không có trách nhiệm phải trả lại Hồ sơ dự tuyển chức Thủ Tướng Việt Nam và tiền lo lót cảu anh Châu!
    Chúng tôi xin tạm dừng tuyển dụng, để ông Ba Dũng tiếp tục có thể cho đến khi nào Ông Dũng tự nguyện thôi chức vì hiện nay không có ai có thể có “tài” và “đức” vượt qua được đương kim Thủ tướng!

    • 06/10/2011 lúc 13:41 | #158

      TUyệt đối ko có “tiền lo lót” nhé, yêu cầu đính chính.
      Tôi ko dự tuyển, tôi dc mời.
      Chau Xuan Nguyen

      • 06/10/2011 lúc 16:55 | #159

        Văn phòng Tư Sang xin đính chính như sau:
        Vì quá muốn mời anh Châu về giúp trong lúc dầu sôi lửa bỏng này nên chúng đã dùng ngân sách c VPTS để lo lót cho BCT chứ anh Châu k liên quan vụ ” lo lót” này!
        Nay VPTS kính mong anh Châu bỏ qua cho!
        Tư Sang

  62. da vang
    06/10/2011 lúc 14:16 | #160

    Nick Tư Sang này thấy quen nhỉ. Giọng điệu móc méo thì giống VTTT, trình hiểu biết thì giống Lưu linh. Cụ nào trên núi mới hạ sơn mau khai danh tính trước quần hùng đi.

    • 06/10/2011 lúc 17:11 | #161

      Hehe!
      “Cụ” là …Tư Sang đây nè!
      A. Học vị: Có 03 bằng tiến sỹ nhé:
      1. Bằng TS xây dưng đảng ấy cùng năm với Trọng lú (TBT
      2. Bằng TS phê bình văn học lấy cùng năm với Sỹ Đại (báo ND)
      3. Bằng TS điêù khiển học lấy cùng năm với Nguyễn Thiện Nhân (PTT)
      B. Học hàm: Giáo sư (đồng niên với Vũ Khiêu)
      c. Trình độ văn hoá: lớp 7

    • HV
      06/10/2011 lúc 18:05 | #162

      Nè Tư Sang !
      3Dũng đang lồng lộn về vụ ông mời CXN về VN.
      Nghe đâu tối nay 3Dũng sẽ cho mấy thằng an ninh sang bóp khoá cổng nhà Tư Sang và cắt luôn điện thoại internet của ông và đám thư ký…..

      • 07/10/2011 lúc 09:55 | #163

        Chào bạn HV,
        Đang lồng lộn là đúng rồi,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  63. 06/10/2011 lúc 14:19 | #164

    Được mời thì show cái bằng chứng lên coi phát
    Đọc mà cười đau bụng vì thấy giống như mấy trâu ngồi chem gió hay nói quá thì là mấy tên tâm thần hoang tưởng nói chuyện =))

    • 07/10/2011 lúc 09:56 | #165

      Mời miệng, tôi cũng ko biết ai ngoài ng môi giới cho tôi thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  64. Dân Thanh Hóa
    06/10/2011 lúc 14:40 | #166

    Anh Châu đối đáp với mấy đứa chuyên “xì hơi cãi xóa, ném đá cuộc họp…” này làm gì?

    • Bao Thanh Thiên
      06/10/2011 lúc 18:33 | #167

      Gió đưa cành trúc la đà
      Bỏ bê chính luận con cà con kê
      Còm men tâm sự giãi giề
      Ai ơi sờ tóp đừng mê keo này!

    • 07/10/2011 lúc 13:10 | #168

      Chào Bạn Dân Thanh Hoá!
      Bạn chớ nóng như vậy! “mấy đứa” này là Chuyên da đấy chớ có vội xem thường nhé!
      He

      • Dân Thanh Hóa
        15/10/2011 lúc 16:33 | #169

        Sory @Chuyên “da” nhé! quên mất không nhìn quả logo? thấy bác mokich quá nên kích lại một phát, bác khai liền.hề.hề…

  65. minhtam
    06/10/2011 lúc 16:39 | #170

    Rất, rất và rất cẩn thận

  66. 06/10/2011 lúc 19:07 | #171

    woh, anh Châu chỉ có ý định về VN theo lời mời có đảm bảo và đặt điều kiện (mặc dù chưa loan báo điều kiện là gì, nhưng thực tế là anh Châu đã có rồi, tôi nghĩ thế!?) mà đã thu hút rất rất nhiều comment quá vậy.
    Theo em, nếu nhà nước cộng sản này có thể đáp ứng 1/2 điều kiện của anh thôi thì anh cũng nên về (dĩ nhiên là anh sẽ phải đặt điều kiện an toàn cho bản thân trong số các điều kiện đáp ứng), vì:

    1. Nếu chỉ trông chờ vào những cuộc biểu tình chống thực dân Trung Quốc để có cuộc cách mạng hoa,…gì gì đó nhằm thay thế/lật đổ cộng sản là hết sức không tưởng. Nói cách khác là sẽ chẳng bao giờ thành công.
    2. Phải có những yếu tố khác và những yếu tố này là sự thất bại nặng nề về kinh tế, tham nhũng dâng cao và không thể ngăn cản nổi, ô nhiễm trầm trọng về môi trường sinh thái, đạo đức và tính nhân văn trong con người VN đặc biệt là người miền nam xuống cấp nghiêm trọng,… Tất cả những sự tồi tệ trên đều do sự điều hành kém cõi tệ hại của chính phủ NTD.

    Nếu kết hợp cả hai thành tố trên vào một thành tố và thành tố này phải được nói rõ, nói mạnh mẽ, truyền đạt lan rộng cho cộng đồng, cho những công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên và trí thức đều hiểu rõ thì tin chắc rằng một sự bùng nổ các mạng sẽ diễn ra. Cộng sản đang rất lo sợ một sự tụ tập đông đảo các tầng lơp nhân dân biểu thị sự bất mãn CÓ TỔ CHỨC.
    Vì vậy, em nghĩ anh Châu sẽ là một tác nhân rất lớn để truyền đạt thông điệp rõ ràng cho mọi người khi anh đang ở bên trong của ngòi nổ.
    Em ước gì em là chủ của 1 hãng xưỡng có trên 2.000 công nhân và bị ảnh hưởng nặng nề của lối điều hành dốt nát về kinh tế của NTD. Em sẽ tuên bố sập tiệm trước hơn 2.000 công nhân và sẽ nói với họ rằng:
    ” Hôm nay, tối rất lấy làm tiếc vì phải nói với các bạn rằng, cty chúng ta sẽ đóng cửa. Kể từ ngày mai, các bạn sẽ thất nghiệp. Tôi rất chua chát khi để xãy ra sự việc này mặc dù chúng ta rất có năng lực, sản phẩm làm ra tốt và tay nghề của các bạn rất cao nhưng chúng ta không tìm ra được nguồn tiền mặt để duy trì sản xuất và để trả lương cho các bạn và vì sản phẩm chúng ta không bán được. Tôi cho các bạn biết rằng tất cả nhưng việc này là do Chính Phủ này tạo ra hết. Sự yếu kém và ngu xuẩn của chính phủ này trong điều hành kinh tế, sự tham nhũng tràn lan của bộ máy nhà nước đã làm cho các bạn thất nghiệp, gia đình các bạn sẽ không thể trông chờ vào tiền lương ít ỏi của các bạn. Và tôi thì tán gia bại sản. Nhưng chúng ta có khối ốc, con tim và bàn tay lành nghề chẳng lẽ nào chúng ta ngồi đó khoanh tay nhìn những kẻ ấy phá hoại đất nước này và vùi dập mãi chúng ta. Hãy đứng dậy các bạn, đứng dậy để đòi hỏi việc làm, cơm ăn, áo mặc cho chúng ta bằng cách thay đổi chế độ đang cai trị chúng ta,…” Chấm hết!

    Với trên 2.000 công nhân đó sẽ tiếp tục lan truyền và làn sóng phẩn nộ sẽ dâng cao.

    Về đi anh Châu, Mọi người cần 1 tổ chức!

    • 07/10/2011 lúc 09:58 | #172

      Chào bạn NDSG,
      Cám ơn lời comment dài và súc tích của bạn.
      Vâng, 3 Dũng gây rất nhiều thiệt hại cho nền kinh tế này đấy các bạn àh,
      Chúng ta phải tập hợp, hậu thuẫn lẫn nhau rồi từ từ tạo thành 1 tổ chức,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  67. dais
    06/10/2011 lúc 19:33 | #173

    cám ơn bạn K+ bạn nói đúng rồi … như thế 4 Sang lọt qua năm mậu tý thì vẫn tốt hơn năm sửu vì mậu tý thì tính tình suy xét kỹ hơn … suy cho cùng tuổi tý làm gì cũng chậm mà chắc không như tuổi sửu bảo thủ và liều lĩnh …. bạn thấy 3 Dũng nói sai nhưng không bao nhận sai … nhiều lắm …chứ bạn K+ thử nghĩ xem tính tình 3 Dũng khác xa 4 Sang phải không bạn … cám ơn bạn chúc bạn vui khỏe …. chào bạn

  68. 06/10/2011 lúc 19:40 | #174

    CSVN sắp đầu hàng
    Vì những thảm họa đang xảy ra tại Việt Nam, trong mọi lãnh vực,
    từ kinh tế đến chính trị, từ văn hóa đến xã hội…không còn khả năng có thể cứu vãn

    Đã đến lúc Đảng CSVN bỏ mặc và muốn hạ cánh an toàn, trước khi một cuộc cách mạng bùng nổ đang có nhiều dấu hiệu cho thấy một giải pháp khả thi nhất sẽ được Đảng CSVN chọn trong những ngày sắp tới

    Việt Nam sẽ thay đổi trong 6 tháng, 1 năm hay 2 năm?

    Tất cả sẽ tùy thuộc vào những mũi tên công phá từ khắp nơi

    Xin mọi người hãy cùng đứng chung trong trận chiến quyết định này gia tăng cường độ, để sớm kết thúc chế độ cộng sản trên quê hương Việt Nam

    • 06/10/2011 lúc 20:45 | #175

      Chào bạn Dan sg U30,
      Chính xác đấy bạn, tình hình kinh tế ngày càng khắc nghiệt và dồn dập cho CS,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  69. 06/10/2011 lúc 19:47 | #176

    TT :
    Nếu có lời mời thực sự từ các nhân vật quyền lực như Trương Tấn Sang với các trí thức các nhà kinh tế gia thì cũng đáng hoan nghênh và rất nhiều các nhà trí thức hải ngoại có thể về tranh đấu để cứu nguy đất nước.
    Đấu tranh trong lòng quê hương gắn kết máu thịt với đồng bào khổ đau của mình mới vinh dự làm sao.
    Cứu kinh tề đất nước chính là cái cốt tạo ra nội lực sức mạnh, mở đường cho sự lành mạnh tiến bộ phát triển và cứu giúp đồng bào
    Tôi cũng hoàn toàn đồng ý rằng cần phải loại bỏ ngay thằng cướp điên ngu Nguyễn Tấn Dũng kẻ đã bỏ tù một cách vô cùng tởm lợm Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Cù Huy Hà Vũ và hàng ngàn người yêu nước

    cũng nên nhớ khi boris yeltsin lần đầu mới nói lời thật về những sai sót của đảng đã đc Govachop và những người đc cộng sản uy hiếp la mắng , bác bỏ chửi bới tới mức ông tự từ chức (vì quá tức ko thể ở chung với dối trá ), sau đó ít lâu đã bị bệnh tim và suýt tự tử (đa số mọi người @ tổ chức đó quay lưng lại hết với ông ta mà )
    … Sau này ổng phải đấu tranh dữ lắm mới khiến nhân dân nga nhận ra bộ mặt thật của cộng sản (sự thật chính là Govachop sau này mới nhận ra chứ trước đó thì Yelsin đã 1 mình đấu tranh thôi , khổ nỗi Govbachop lúc nào cũng đc nêu trước)
    … Chưa tính tới nhân cách thoáng đạt của ông đc khen ngay khi mới chỉ là 1 bí thư tình uỷ nhỏ nhoi đã khiến bao người lao động thấp cổ lên tiếng đòi công bằng cho ông mà ko sợ bị cách chức
    Muốn có Boris Yelsin thứ 2 e hơi khó khi mà người việt cứng đầu hơn người nga và cam tâm người nga rất nhiều
    Xin lỗi lời thiệt mất lòng

    • 06/10/2011 lúc 20:03 | #177

      hình như trích lộn, câu khác , lẽ ra là vụ nói về boris yelsin
      Nếu làm được như Boris Enxin thì cũng tốt chứ sao gọi là đổ vỏ được.
      cũng nên nhớ khi boris yeltsin lần đầu mới nói lời thật về những sai sót của đảng đã đc Govachop và những người đc cộng sản uy hiếp la mắng , bác bỏ chửi bới tới mức ông tự từ chức (vì quá tức ko thể ở chung với dối trá ), sau đó ít lâu đã bị bệnh tim và suýt tự tử (đa số mọi người @ tổ chức đó quay lưng lại hết với ông ta mà )
      … Sau này ổng phải đấu tranh dữ lắm mới khiến nhân dân nga nhận ra bộ mặt thật của cộng sản (sự thật chính là Govachop sau này mới nhận ra chứ trước đó thì Yelsin đã 1 mình đấu tranh thôi , khổ nỗi Govbachop lúc nào cũng đc nêu trước)
      … Chưa tính tới nhân cách thoáng đạt của ông đc khen ngay khi mới chỉ là 1 bí thư tình uỷ nhỏ nhoi đã khiến bao người lao động thấp cổ lên tiếng đòi công bằng cho ông mà ko sợ bị cách chức
      Muốn có Boris Yelsin thứ 2 e hơi khó khi mà người việt cứng đầu hơn người nga và cam tâm người nga rất nhiều
      Xin lỗi lời thiệt mất lòng
      Xin lỗi , xoá dùm cháu cái trích dẫn trên kia

    • 06/10/2011 lúc 20:46 | #178

      Chúng ta cứ tranh đấu, kiên cường và lẽ phải sẽ thắng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  70. 06/10/2011 lúc 19:58 | #179

    Trời ơi lạt đề mà mong cộng sản xụp đổ , e rằng nó chưa xụp thì mình lọt hố rồi…
    ân oán cá nhân gì , muốn dạy dỗ , chỉnh sửa kiến thức gì thì cứ ra bên ngoài rồi nói (đâu ai cũng ngang kiến thức đâu mà )…
    kiểu này tới tết công gô cũng ko xong mất

  71. nguoi dien kg biet nho
    06/10/2011 lúc 20:37 | #180

    Toi rat tran trong ve viec anh quyet dinh se ve nuoc de hien ke cho d/c TU SANG,do la mot tin mung cho dat nuoc minh nhu anh hay nho ky loi ong ba ta noi:thu nhat so ke anh hung,thu hai so ke ban cung co thay,ma voi nhung nguoi cs nay lieu anh co the tin duoc ho bao nhieu phan% ma anh da quyet dinh ve nuoc trong luc nay vay ,mong anh hay suy nghi that ky nhe than ai./.

    • 07/10/2011 lúc 10:01 | #181

      Chào bạn NDKBN,
      Cám ơn sự quan tâm của bạn. Vâng, tôi sẽ rất cẩn thận với bọn này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  72. 06/10/2011 lúc 20:52 | #182

    vịt đẹt :

    “… Tôi đang cố gắng thay CS mà ko đổ máu mà bạn,…”

    Hoan hô ý tưởng này, và mong sớm trở thành hiện thực.

    Chào bạn vitdet,
    Cám ơn bạn đã ủng hộ tôi,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  73. 06/10/2011 lúc 21:09 | #183

    Nói vậy thôi chớ tôi đang từng ngày từng giờ mong có được người như anh bên cạnh anh Châu ạ! Nếu được vậy thì tôi như đại bàng thêm cánh, mới có thể thực hiện được ước mơ xây dựng đất nước ta thực sự giàu mạnh văn minh! Mình tôi khó quá!

  74. 06/10/2011 lúc 21:12 | #184

    Tôi sẽ chấp nhận tất cả các điều kiện của anh, kể cả việc gi tán bọn con sâu và nợ, nhưng anh phải cho thời gian, làm ngay thì đâu có được?

  75. 07/10/2011 lúc 04:27 | #185

    Chào anh CXN
    Tôi thấy toàn bộ câu chuyện trên đây ( câu chuyện của anh và các comt) có cái gì đấy cứ như chuyện tưởng tượng. Mặc dù anh là một chuyên gia kinh tế, anh đã có những bài viết hay, sâu sắc, những dự đoán tương đối chính xác… nhưng tôi mới là người sống dưới cõi CSVN, tôi rất hiểu họ, tôi nghĩ chuyện họ mời anh về nước với tư cách cố vấn hoặc phản biện cách chính sách kinh tế thì có thể là có, nếu anh muốn cộng tác với họ thì OK trải thảm. Còn anh nói anh đưa ra các điều kiện hay bất cứ điều kiện nào như luồng tư tưởng tôi đang hình dung ra qua các câu chuyện trên thì không bao giờ có, có thể anh đang tự tưởng tượng ra nó. Tôi không biết các kế anh sẽ hiến như thế nào nhưng nếu họ hiểu được ngay thì họ cũng còn nghiên cứu chán, chẳng dám áp dụng ngay vì áp dụng các chính sách nhạy cảm với các vị đó là con dao hai lưỡi, họ quen cách dập khuôn của Trung Quốc – không dám nghĩ ra cái gì khác, hiện tại thì các vị BCT VN tôi nhìn chưa ai dám đưa sinh mạng chính trị để sẵn sàng cho một sự bứt phá hoặc là tội đồ, còn với các kế sách cao siêu chắc gì họ đã hiểu và đương nhiên triển khai thì càng không có thực. Do đó việc anh trở thành một người quan trọng mà như anh nói là một người đặc biệt quan trọng với Tư Sang thì tôi hơi nghi ngờ có ngày anh về VN theo như cách anh nói. Anh là một nhà kinh tế, một người yêu nước rõ là tôi nhận thức điều đó, cách anh định cứu dân tộc VN là cách anh đi từ kinh tế để rồi thay đổi diện mạo đất nước, diện mạo chính trị nhưng tôi thấy hình như hơi khó. Có một cách khác mọi người đang nghĩ là thay đổi về chính trị để rồi có cơ hội áp dụng cách chính sách kinh tế như các, chính sách ưu việt có thể của anh. Tất nhiên để cứu dân tộc VN cần những người tài, dũng cảm, kiên trì với những cách làm đặc biệt. Tôi nhận thấy mình không thể là những người ấy nhưng luôn cố gắng là một công dân tốt. Cuối cùng việc một người như anh có thể về VN đã là một tín hiệu tốt cho một hệ tư tưởng mới mà với tôi chưa cần anh đưa ra kế sách gì, nếu anh có thể về VN thì tôi cũng muốn mời anh các đặc sản bần nông mà chắc anh cũng muốn thử mỗi thứ một lần nó thú vị lắm.

    • 07/10/2011 lúc 10:03 | #186

      Chào bạn quocquoc,
      Tôi ko biết và ko cần biết họ chơi theo luật nào. Nhưng luật chơi của tôi là ai mời tôi, tôi có điều kiện. Nếu tất cả điều kiện đều dc thỏa mãn thì đi, không thì ko chấp nhận lời mời,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • 07/10/2011 lúc 12:10 | #187

        Thông báo!
        VPTS thông báo:
        Mặc dù anh Châu chỉ là người được trân trọng kính mời về giúp đất nước nhưng chiếu theo “cơ chế” hiện hành việc tuyển dụng phải qua năm bước (ko tính các bước đi đêm).
        Nay với sự nổ lực của VPTS (tìm người thi hộ vì anh Châu anh ko biết chuyện này), việc thi tuyển 5 bước đã hoàn tất, kết quả thành công tốt đẹp! Chỉ riêng phần đi đêm do sơ thiếu một suất của NTD nên phải chờ đợi!

  76. 08/10/2011 lúc 01:08 | #188

    Kính gửi bác Tư Sang, không hiểu bác đã có tuổi hay bác sơ ý mà trong 8 môn thi của bác tại vòng cuối lại thiếu mất môn quan trọng nhất và đáng được xếp đầu tiên :
    1. Môn ném đá dấu tay
    2, Môn Ngậm máu phun người
    3. Môn thọc gậy bánh xe
    4. Môn chụp mũ
    5. Môn qua cầu rút ván
    6. Môn hủ hoá
    7. Môn cướp giữa ban ngày
    8. Môn Tư tưởng Hồ Chí Minh
    Đó là môn bán tài sản của cha ông để lại cho con cháu ngàn đời sau : BÁN NƯỚC.

    Riêng 10 câu hỏi đề thi vấn đáp vòng 1 của bác cho bác Châu Xuân Nguyễn, mặc dù bác không mời tôi giúp đảng ta mà anh hộ lý chỉ muốn mời tôi vào Hỏa lò hay Chí hòa nhưng tôi vẫn mạo muội làm thử để xem tôi đủ giác ngộ để làm đối tượng đảng chưa. Tôi sẽ comment câu trả lời của tôi lên sau khi bác comment câu trả lời của ban giám khảo. 10 câu hỏi thi của bác là :
    1. Phân biệt CNXH với XHCN?
    2. Phân biệt TBCN với TB đỏ ?
    3. Tại sao ĐCSVN còn gọi là Đảng con sâu và nợ?
    4. Giai cấp vô sản tại VN giờ gồm những ai?
    5. Cộng sản VN hiện nay còn mấy người?
    6. Kinh phí hoạt động của ĐCSVN lấy từ đâu? Nó có hưởng gì với sự thâm thủng ngân sách?
    7. Giờ Việt Nam có nên đổi tiền không?
    8. VN nên có bao nhiêu cảng biển và sân bay là vừa?
    9. Giải pháp nào để tịch thu hết vàng và đôla trong dân mà ko mang tiếng là ăn cướp?
    10. Làm sao bịt miệng mâý thằng Bloger? Có nên quốc hưũ hoá mấy trang lề trái?
    Riêng câu 7 có vẻ đáng suy nghĩ 1 chút, những câu còn lại không hóc búa như câu 7.

    Kính gửi bác Châu Xuân Nguyễn và bác Lãng Tử, còn cách nào khác cứu vãn nền kinh tế VN khỏi sụp đổ ngoài cách “dẹp CS” hay “lật đổ đcs” không?

    Kính gửi bác homangsimi, theo comment của bác tôi đánh giá bác rất hiểu người Nga, tôi xin bổ sung thêm 1 fact về người Việt của bác :
    -Có bao nhiêu phần trăm đồng bào biết về công hàm bán nước của HCM và đcsvn 1958, 3%-5%?
    -Có bao nhiêu phần trăm kiều bào biết về công hàm bán nước này 20%-30%?
    – Cũng câu hỏi như vậy với Hiệp Định Biên Giới Việt Trung để bán nước cho Trung Quốc 1999 và Hiệp Định Phân Định Vịnh Bắc Bộ để bán Biển Đông cho Trung Quốc năm 2000.
    Dân Nga nắm vững tình hình thời sự nước họ hơn dân ta rất nhiều. Dân ta vừa ngu, vừa bảo thủ lại hay sĩ diện nên không khá nổi. Hơn nữa họ bị đảng lừa, đảng nói phét mãi nên cũng không trách họ được.
    Có dân tộc nào tự sướng nhiều hơn dân tộc ta?
    http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article6006

    Kính gửi bác người già vn buồn, theo bác “sau đại hội đảng csTQ sang năm” sẽ có gì vui chăng? Hay là bác chỉ hy vọng như bác Hà Sỹ Phu thôi? Nếu bác hy vọng thì ít nhất bác cũng phải có 1 cơ sở nào đó để hy vọng chứ?
    Tôi không đủ kiên nhẫn để chờ đại hội đảng mà tôi hy vọng dân ta biết được sự thật về HCM và đcsvn để họ nói chuyện phải trái với chúng, đời thuổ nhà ai đất đai của tổ tiên để lại cho con cháu chúng đem bán phứt đi không chút đắn đo, đểu giả và nhẫn tâm đến thế là cùng.
    Kính.

  77. 09/10/2011 lúc 21:16 | #189

    Mày biến đi nguyễn trần truồng

  78. người trung gian
    14/10/2011 lúc 18:48 | #190

    Cháu dù không thích những người đòi lật đổ ĐCS nhưng cháu rất kính trọng người tài. Bác hãy đặt lợi ích nhân dân VN lên trên bác ah

    • 14/10/2011 lúc 19:00 | #191

      Chào bạn người trung gian,
      Nếu bạn đọc tất cả những bài, những comment của tôi hay những bạn đọc ở đây, họ đều biết tôi là người hành động cho 90 triệu dân tộc VN, phải ko các bạn đọc ???
      Chính vì đặt lợi ích nhân dân lên ưu tiên 1 nên tôi mới đề nghị lật đảng CS,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  79. Tran Hoang
    15/10/2011 lúc 05:25 | #192

    Neu dcsvn ma co tai thi dat nuoc dau can cau ai giup dau ?Hay xem lai lich su dcsvn tu hcm den bay gio di ?? dcsvn toan la giet nhung nguoi giup do~ Ho khi Ho can ,va het can thi thu? tieu.
    O? doi` …Ai cung cho la Minh Vi dai va lo cho Dan cho Nuoc’ … Co that la co tai kg ? khi giup 1 guong` may da sap nga quy va thieu chot..
    Toi se giup Dan Toi ,Toi nhut dinh kg giup dcsvn .
    Con dcsvn ngu tri dat nuoc vn .Toi se chet xu nguoi .Nhut dinh kg tiep tay voi lu suc sanh nay ,de chung’ ton tai tiep tuc hai Quoc Gia va Dan Toc.

    • 15/10/2011 lúc 05:50 | #193

      Bạn cho tôi biết ai có khả năng lật 3 Dũng trước ???
      Biểu tình ??? Nó sẽ ra luật block
      Lá phiếu đảng ??? Nó mua bằng tiền của Vinashin hết rồi
      Đảo chánh của QĐNDVN ??? Nó ban TĐ, TCTY cho QĐ hết rồi, họ nợ ơn nó nhiều lắm
      Nó nắm CA tất cả, bây giờ còn bổ nhiệm CA tới hành chánh.
      Kinh tế TĐ, TCTY, DNNN là nó mua quan bán tước, phong bì, ngân hàng Thụy sĩ cũng nó.

      Nó quá mạnh thì sao lật dc đảng CS ??? Việt kiều về đánh úp ??? Ko bao giờ.
      Hoa lài…khi 3 Dũng đưa luật Biểu tình là xong luôn.
      Kinh tế ?? …Khi chúng hấp hối, nó ra luật kết kim, kết hối, luật nào tự nó đưa ra cũng dc.

      Vậy thì nhà thông thái Tran hoang hiến kế xem ??? Để ĐCS ngồi đó thêm 50 năm nữa (ko có chuyện “tự diễn biến” hay “diễn biến hòa bình” đâu) hay giúp tư Sang lật 3 Dũng rồi từ từ xóa bỏ điều 4, tam quyền phân lập, tự do báo chí, tự do bầu cử rồi những ng như tôi có uy tín với dân tộc đứng ra ứng củ, tất cả có thể 2 hay 5 năm là ăn mòn DCS.

      Những nhà thông thái “biết 1 mà ko biết 10″ như bạn tranh đấu 36 năm nay chỉ bị dân tộc VN khinh bỉ vì ko làm gì dc DCS. Tôi viết bài và đang tranh thủ rất nhiều uy tín của dân tộc để xoay chuyển…Những VK cực đoan, chửi rủa, nhất định ko giúp CS v.v….hãy sống ở ngoại quốc, ôm nguyên tắc của các bạn và nhìn 90 dân tộc Vn bị DCS dày xéo thêm 50 năm nữa…Đó là yêu nước của bạn, khác với yêu nước của tôi.
      Bạn nên đem ý nghĩ của bạn đi chổ khác, đây là ý tưởng của tôi và đang dc ũng hộ rất nhiều, chỉ có đui mù, ngu ngốc và dốt nát như bạn mới ko nhìn thấy, thôi nhé, đừng vào đây đưa lên những suy nghĩ từng bị dân tộc VN khinh bỉ, phỉ nhổ nhé..
      CXN

  80. người trung gian
    15/10/2011 lúc 16:14 | #194

    bác chỉ đặt lợi ích NDVN trên lý thuyết chứ về thực tế chưa thấy đâu cả, đơn giản như bác đâu dám về VN, giúp đất nước mà vẫn còn ra điều kiện . Lật đổ ĐCS sẽ ko bao h thành công, đấu tranh đa đảng may ra còn được. Đa đảng cũng được, nó sẽ tăng sự cạnh tranh, mới phát triển được chứ ko phải vào Đảng mới tiến thân được như hiện nay. Nhờ Đảng CS lãnh đạo mà nhân dân VN mới giành được độc lập, Đòi lật đổ ĐCS là không đúng. là bất trung. Cháu còn ít tuổi nhưng đấy là suy nghĩ của cháu. Thân!

    • Chém gió
      15/10/2011 lúc 16:28 | #195

      @người trung gian, cậu là người trung nhưng…rất gian! chỉ cần xóa điều 4HP, dân chủ đa đảng là tự nhiên ĐCS tự tan chứ việc gì phải lật đổ, các ĐCS đang cầm quyền như VN, TQ, Bắc Hàn, CuBa đều biết vậy lên cứ khư khư độc đảng, cậu còn trẻ tuổi không biết hoặc bị nhồi sọ chứ các nước xung quanh ta như Ấn độ, Singapore, và toàn thế giới người ta không có ĐCS vẫn độc lập đấy thôi! các nước dân chủ như Mỹ, Pháp đều có ĐCS từ lâu, nhưng dân họ có bầu ĐCS nắm quyền bao giờ đâu?

      • 15/10/2011 lúc 17:16 | #196

        Chào bạn Chém gió,
        Đúng vậy,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 15/10/2011 lúc 17:13 | #197

      Lật đổ là bứng khỏi chính quyền chứ ko cấm họ hoạt động.
      Đặt lợi ích là một việc, hy sinh là 1 việc khác, tôi ko hy sinh đi tù vì ở ngoài này tranh đấu vì lợi ích thì ích lợi cho 90 triệu dân hơn. Những người tù nhân lương tâm khi ở trg tù thì có lợi ích dc gì đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  81. Trinh Phuong
    21/10/2011 lúc 18:10 | #198

    Thằng nào mà nhận Châu Xuân Nguyễn là đồng chí vậy? Có chăng thì mấy tay như Hà Vũ, Điếu Cày … chứ chưa nói tới Lê Công Định hay Nguyễn Tiến Trung … Còn cỡ tay Sang này thì chắc chắn nếu gặp Châu Xuân Nguyễn là kêu Trần Đại Quang cho CA còng tay liền và cho về ở cùng phòng với Điếu Cày luôn cho vui.

  82. 03/11/2011 lúc 00:05 | #199

    Nếu chú về giúp nên kinh tế đất nước, cố vấn đưa đất nước đi lên, giàu mạnh, “dân chủ = tự do” thì con ủng hộ hết mình. Còn về để gây chiến tranh, đụng độ đỗ máu giữa người dân vs cảnh sát, đau thương mất mát, đạn bay vèo vèo, dân đói dân khổ thì con nói: chú đừng về nhé. Chú hứa nhé!

  83. Le Bại Nhân
    03/12/2011 lúc 09:15 | #200

    Khùng! Ko, hơn cả khùng!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s