CXN_101411_1249_Thư ngỏ gửi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang

.
Châu Xuân Nguyễn

(Australia)

Melbourne, 14.10.2011
  • Kính thưa Ông Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang,
Thưa Ông,
Tôi được một trung gian từ trong nước tiếp xúc đặt vấn đề nói là Ông có nhờ một trung gian tiếp xúc tôi để ngỏ ý tôi có muốn về VN làm cố vấn giúp ông trong việc điều hành  và cơ cấu lại nền kinh tế đang bị khủng hoảng trầm trọng của VN.
.
Tôi viết thư cho Ông hôm nay, để báo cho ông được biết là tôi sẵn sàng về VN , để giúp đỡ  cho Ông  cũng như  giúp cho đất nước, cho dân tộc với một số điều kiện. Và sau đây là 2 trong số những điều kiện đó:
  • Bảo đảm sự an toàn 100% của cá nhân tôi
  • Thả tất cả những từ nhân lương tâm bị kết án bời điều 79 và 88 BLHS của VN
Lời mời của Ông với tôi , theo lời trung gian của ông là do xuất phát từ khi đọc những ý tưởng kinh tế của tôi trong suốt 3 năm qua. Khi Ông mời tôi thì tôi không cần tự giới thiệu về tôi nữa vì rõ ràng là Ông biết nhiều về tôi trước khi đánh tiếng mời tôi.
.
Qua những tin tức dồn dập gần đây về những thất bại kinh tế của Thủ Tướng  Nguyễn  Tấn  Dũng  do quá bất tài, thiếu tư  duy trong việc điều hành kinh tế thì tôi càng nhìn rõ rằng lời mời của ông là nghiêm túc (mặc dầu chỉ là qua 2 trung gian). Những điều làm tôi suy nghĩ đến sự nghiêm túc là sau đây:
  • 1. Hội nghị lần 3 TW ĐCS khóa XI khai mạc ngày 06.10.2011 tuyên bố phải tái cấu trúc nền kinh tế VN (có lụn bại mới phải tái cấu trúc, nếu thành công hay tạm chấp nhận thì ai ngu gì tái cấu trúc) qua 3 trọng điểm là Đầu tư công, hệ thống ngân hàng và DNNN.
  • 2. Chuyến công du Ấn Độ của Ông thành công vượt bậc (Lời khuyên đầu tiên của tôi, không nên để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư bên VN vì họ không là những doanh nghiệp hay ông chủ tốt (Úc có nhiều cư dân Ấn Độ lắm), họ chỉ bóc lột như Hàn quốc, Mã Lai, Singapores, Đài Loan, Trung Quốc mà thôi).
  • 3. Những biến động kinh tế ngày càng dồn dập của VN.
Tôi có những bài viết gần đây về kinh tế VN. Tôi chắc chắn rằng những Thư Ký CT của Ông đã trình cho ông, nhưng đọc từ tay tôi thì hay hơn.
  1. CXN – Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Bùi Quang Vinh
  2. CXN – Uy tín chính trị của đ/c Tư Sang ngày lên cao trong BCT trong tình hình khủng hoảng KT do Ba Dũng đem lại
  3. CXN – Đồng Chí Trương Tấn Sang lật được Nguyễn Tấn Dũng tôi sẽ hiến kế kinh tế cho đ/c Sang
  4. CXN – Hoan Hô TS Lê Đăng Doanh: “Cần có đổi mới lần hai”
Như ông đã biết, tôi hoàn toàn ủng hộ nghị quyết của Hội Nghị UVTW lần 3 vừa rồi là phải tái cấu trúc nền kinh tế VN. Tôi có hàng loạt sách lược mà tôi phải làm việc tại VN để thấy những biến chuyển từ những thay đổi chính sách mà tôi cố vấn và theo đó chúng ta điều chỉnh mức độ của giải pháp.
Tuy nhiên, tôi muốn ghi lại đây vài điều:
  • 1. Phải lấy lại những Bộ liên quan đến kinh tế từ Thủ Tướng vì qua quá trình nhận xét 3 năm nay, Thủ Tướng không hiểu biết nhiều về kinh tế và mỗi lần có chính sách là mỗi lần sai, do đó nên chúng ta mới bi thảm như ngày hôm nay. Vài thí dụ điển hình, Vinashin thua lỗ 6 tỉ usd, thay vì giải thể, TT đẩy nợ qua Vinalines và Petro VN, bây giờ 2 TĐ này từ lợi nhuận cao thành 2 doanh nghiệp hấp hối, nợ cao. Tàu Hoa sen thay vì bán làm sắt vụn, đẩy qua Vinalines thì tốn thêm 20 tỉ vnd lỗ lã. Lãi suất huy động giảm còn 14%, dân chúng rút tiền hằng ngàn tỉ vnd mỗi tuần rồi bây giờ phải tăng lãi suất tái cấp vốn lên 15%, đoanh nghiệp lại lùi xa những hy vọng lãi suất thấp của họ.
  • 2. Thủ Tướng Dũng khi lên chức năm 2007 đã giải tán nhóm cố vấn của Cựu TT PV Khải để rộng tay lộng hành, đem những tay chân vào TĐ, TCTY, DNNN, cho con gái làm cty môi giới mượn tiền cho Vinashin và những TĐ, TCTY, DNNN ăn huê hồng (huê hồng này là chính thức theo luật Ngân hàng thế giới, declared commission). Những lại quả này quá rõ rệt nên đàn em của TT lộng hành tham nhũng ở Vinashin và những TĐ, TCTY và DNNN.
  • 3. Tôi đã nhìn thấy suy thoái này từ hồi tháng 07.2011 và đã có giải pháp và biết rằng CP của TT Dũng không chặn lại được (CXN – Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về suy thoái và khủng hoảng kinh tế VN tháng 09.2011 này)
  • 4. Tôi đồng ý vói TS Lê Đăng Doanh là đổi mới lần 2 là thực sự cần thiết.
  • 5. Chín mươi triệu dân VN đang rất phẫn uất với Cp của TT Dũng, họ chịu khổ rất nhiều về lạm phát, lương không tăng, lệ phí tăng trên tất cả mọi lãnh vực, suy thoái kinh tế và theo tôi nhận thấy (blog tôi có 60 ngàn lượt truy cập mỗi ngày) thì ĐCS chỉ còn chờ ngày mà dân tộc VN vứt ra khỏi chính trường mà thôi. Đảng Cộng Sản Vn bây giờ không còn cách nào khác là tìm cách “hạ cánh an toàn” mà thôi.
  • 6. Nhiệm kỳ này, TT Dũng có nhiều BT và Thống Đốc NHNN Nguyễn văn Bình thật bất tài và nguy hiểm nhất của họ là họ không biết đối phó, đon giản là không biết gì để đối phó (inaction due to inability to understand the situation).
  • 7. Những chuyến đi của TT tới Hòa Lan, Uzbekistan v.v..kêu gọi đầu tư thì rất lâu mới có kết quả cụ thể (CP đồng ý, doanh nghiệp tổ chúc thăm dò, doanh nghiệp thăm viếng, đánh giá, quyết định v.v..xây lắp v.v..), ít nhất 3 hay 5 năm trong khi kinh tế VN đang mỗi ngày tan ra từng mãnh vụn.
  • 8. Những “chiên da” kinh tế phần nhiều chỉ biết trên sách vở, chứ không có kinh nghiệm thực tiễn những suy thoái, khủng hoảng đề tránh hay để đối đầu xử lý, hay xử lý từ lúc phôi thai.
  • 9. Hệ thống dự báo kinh tế của Vn là con số zero, chính Hội nghị kỳ 3 này cũng xác nhận điều đó. Đó là lý do suy sụp của nền kinh tế, khi biết thì quá chậm để xử lý.
  • 10. Chúng ta phải mạnh về kinh tế thì láng giềng mới không ức hiếp chúng ta được.
  • 11. Tình hình kinh tế đang tan nát từng mãnh, 48,000 doanh nghiệp phá sản trong vòng 2 tháng rưởi. Banks không đáo hạn nợ cho doanh nghiệp, tín dụng không tiếp cận được, nếu được thì 22 ~ 25%, Tập đoàn, TCTY, DNNN nợ BHXH, lương từ 3 tháng trở lên mà không có doanh thu, TTCK chết ngắc, BĐS không giao dịch 6 tháng nay dẫn đến xây dựng, vật liệu xây dựng ngưng, shop đóng cửa, cho mướn không có khách hàng. Theo dự báo của tôi thì ông nên quyết định sớm, tình hình tan rã rất nhanh, thiên hạ đang ùn ùn mua vàng và usd.
Chúc Ông khỏe.
Kính chào Ông.
Châu Xuân Nguyễn
(Australia)

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. 14/10/2011 lúc 10:08 | #1

    Anh Châu phải thêm điều kiện:
    1 – Đảm bảo sự an toàn 100% cá nhân và các đệ tử của tôi (có mình anh về các bác điều cho mấy cu “chiên da, học ở Nga” làm trợ lí), anh nói một đằng, nó làm một nẻo, đố anh làm được gì? hehe…

    • KENT
      14/10/2011 lúc 10:13 | #2

      @Dân Đức ạ,tin chắc anh Châu về sẽ tạo phong cách làm việc mới,không trì trệ như Thanh Hoa Air Lines đâu.

      • 14/10/2011 lúc 16:50 | #3

        Chào bạn Kent,
        Vâng, sẽ là phong cách Úc, từ trên xuống dưới, ko ngoại lệ,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • buoisangsom
        16/10/2011 lúc 00:19 | #4

        Hà Nội 11 tháng 11 năm 2011 .
        Máy bay của hãng hàng không Singapor vừa từ ÚC Châu về hạ cánh an toàn .
        Người ta nhìn thấy trong đám khách rồng rắn ấy có VK yêu nước :XUÂN CHÂU
        NGUYỄN .Ông ta nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập cảnh .Vừa bước ra
        khỏi của ANHK thì 2 người mặc thường phục chìa thẻ ra và nói “mời ông
        đi theo chúng tôi…”Tưởng là người của Chủ Tịch Trương Tấn Sang .Ông
        XCN nói các anh được bác TTS cử tới đón tôi à?Hai người thản nhiên nói :
        “Ông phải theo chúng tôi về cơ quan AN để làm rõ những bài viết của ông
        chống phá Nhà Nước CHXHCN VN …”hơi thất vọng XCN nói Chủ Tịch mời
        tôi về giúp nước cơ mà …”.Hai người hơi sẵng giọng “Chủ Tịch cũng chỉ là
        Trần Xuân Bách thứ hai mà thôi “.Quá thất vọng XCN nói “vậy hãy cho tôi
        về lại ÚC “.Hai người nói tiếp “ÚC ư? bây giờ ông về tạm hoả lò ,mọi việc
        sẽ tính sau …”.Ha ha ,cứ mơ đi bác …

    • 14/10/2011 lúc 10:20 | #5

      @Canada, mong lắm thay! nhưng tại “thằng cơ chế” đấy! tớ vẫn để dành trong tủ đông lạnh 2 kí rau má để ca Châu giải nhiệt mà.

      • aq việt
        14/10/2011 lúc 14:23 | #6

        a ha,tại mấy ký rau má này nên vừa có vụ đứt ray tàu hỏa

      • 14/10/2011 lúc 16:46 | #7

        Chào bạn DTH,
        Cám ơn bạn,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • Lang
      14/10/2011 lúc 11:51 | #8

      Bác Sang chỉ là Chủ tịch nước, có thực quyền đâu ? Mà CXN có về phục vụ cho CT thì cũng chả làm gì được vì có nắm được bộ nào đâu ? Dù CXN có làm Thủ tướng thì cũng chưa chắc làm được gì nếu các đ/c VUA trong Bộ chính trị không ok. Cái cơ chế nó thế, éo làm được gì đâu, hehe
      ( à , mà chém gió cho vui thôi, chứ CXN có về mà không vô đảng cs thì chả có thực quyền đâu )

      • 14/10/2011 lúc 13:15 | #9

        Chào bạn Lang,
        Tôi thì tôi tin người môi giới của tôi.
        Nếu những Bộ về Kinh tế dc dưa qua cho Tư Sang như đã nói thì dc chứ,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • 14/10/2011 lúc 16:17 | #10

        chac cung ngoi choi xoi nuoc nhu giao’ su ngo bao chau thoi a chau a.! nhung ma thuong anh em de trong long
        viec anh anh cu’ phep’ cong anh lam- ‘nhe” a chaau!

      • 14/10/2011 lúc 16:55 | #11

        Chào bạn Loan,
        Có nhiều ng nghĩ như bạn lắm và tôi ghi nhận,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • Gái sông Hương
        15/10/2011 lúc 13:57 | #12

        Chào anh Lang!
        anh cũg được đấy nếu nói về ẩm thực!
        Chứ anh chơi bài lưu manh chỉ vì anh có “bánh chưng bánh dầy” mà anh được nối ngôi hen chi nước Việt ta giờ thế này?

    • 14/10/2011 lúc 16:26 | #13

      CÓ CHO KẸO!!
      BỐ BẢO ANH CHÂU DÁM VỀ VN,NẾU BỨC THƯ ĐÓ LÀ THẬT TÔI RÁNG ‘TIN NHƯ VẬY’ …THÌ ĐÂY LÀ CÁI THÒNG LỌNG ĐÃ ĐƯỢC GIĂNG SẴN !
      CHÚC A CHÂU MAY MẮN !!!

      • 14/10/2011 lúc 16:55 | #14

        Chào bạn Trang,
        Có vài ng nghĩ như bạn đấy, tôi cám ơn sự quan tâm của bạn cho sự an toàn cá nhân của tôi,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 16:52 | #15

      Chào bạn DTH,
      Trc mắt thì vậy, còn nhiều nhiều điều kiện nữa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. KENT
    14/10/2011 lúc 10:09 | #16

    Ủng hộ thư ngỏ của anh Châu,nhưng anh không nên ép bác Sang phải thả tất cả những từ nhân lương tâm bị kết án bời điều 79 và 88 BLHS của VN được,mà khi đã về VN làm cố vấn thì chính tay anh sẽ làm được việc này.Mong anh trở về hợp tác cùng các nhân sĩ trong nước đưa đất nước đi lên,chứ không cần với Khối,Đảng nào khác.

    • 14/10/2011 lúc 10:16 | #17

      @Canada chưa hiểu hết ý anh Châu, đúng là không cần thả hết, nhưng có mấy đệ tử ruột (Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và huynh đệ CHHV nữa…) đang nằm trong kho rồi, không kéo được ra lấy gì mà dùng.he.he…

      • KENT
        14/10/2011 lúc 10:23 | #18

        @Dân Đức nếu anh Châu đòi thả trước thì khó lòng được về,vì đây là cục xương khó nuốt.Khi về từ từ anh Châu sẽ làm được việc đó.

      • 14/10/2011 lúc 16:44 | #19

        Để coi đ/c Tư Sang trả lời thế nào,
        ‘Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • 14/10/2011 lúc 16:49 | #20

        Chào bạn DTH,
        Tất cả nhũng ng bị tù vì 79 và 88,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 16:52 | #21

      Chào bạn Kent,
      Ghi nhận ý kiến của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 17:02 | #22

      Các anh cứ nói thế!!! Các anh có tính trường hợp “Họ” bắt “nhốt” luôn cả bác Sang không?
      Họ có điều số 0 để áp dụng trong trường hợp này. Có chức vụ ..,không quyền hành (chữa bệnh dài ngày chẳng hạn). Và còn, còn nhiều chiêu nữa.. Hãy xem lại quá khứ từ 1954 đến nay.
      Chúc các anh khỏe

      • 14/10/2011 lúc 17:08 | #23

        Chào bạn cuquay,
        Chuyện gì cũng có thể xảy ra,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  3. Resto
    14/10/2011 lúc 10:12 | #24

    Hy vọng Mr Sang sẽ là một Govbachop thứ 2.
    Mà sao anh Châu ko đưa ra yêu cầu thứ 3 đối với Mr Sang là phải: “dẹp mẹ cái đảng sâu này đi”?

    • Lãng Tử
      14/10/2011 lúc 10:24 | #25

      nếu ông Sang là Govbachop 2 thì sẽ có rất nhiều đảng viên và rất nhiều lực lượng trong quân đội ủng hộ ông . Còn nhân dân sẽ đổ ra đường sát cánh với ông làm cách mạng . Mong ông lấy dân tộc Việt Nam làm trọng .

      • 14/10/2011 lúc 16:43 | #26

        Chào bạn Lãng tử,
        Biết đâu chúng ta phải tỏ rõ sự ủng hộ thì ông ấy mới mạnh dạn hơn ???
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 10:27 | #27

      @Resto bác vội quá, dẹp điều 4HP trước đã, còn khi có dân chủ thật sự rồi, đảng nào tốt xấu nhân dân người ta có mù đâu? bên Mỹ, bên Pháp cũng có đảng CS đấy thôi, nhưng để được dân bầu thì: không bao giờ!!!

      • 14/10/2011 lúc 16:42 | #28

        Chào bạn chém gió,
        Tôi nói đó là “2 trong những điều kiện” tức là chưa loại bỏ điều kiện “hủy điều 4 HP”,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 16:51 | #29

      Đó là 2 trong những yêu cầu, yêu cầu 3 cũng có thể nắm trg đó nữa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. 14/10/2011 lúc 10:19 | #30

    hình như có tia sáng ở cuối đường hầm cho 90 tiệu người dân vn rồi!

  5. KENT
    14/10/2011 lúc 10:19 | #32

    Bác Resto quên rằng Govbachop phải nằm trong Đảng mới dẹp được ĐCS đó sao?

  6. tran cuong
    14/10/2011 lúc 10:19 | #34

    Chỉ một điều kiện duy nhất : CTN Trương Tấn Sang lên làm Tổng Thống thì anh CXN sẽ trở về .

  7. Bán Nước Hết Rồi
    14/10/2011 lúc 10:20 | #36

    Chào anh CXN, chúng tôi mong anh sớm về giúp dân, khổ lắm anh ơi….

    • 14/10/2011 lúc 16:46 | #37

      Chào bạn BNHR,
      Cám ơn lời kêu gọi thiết tha của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  8. bảo Thái
    14/10/2011 lúc 10:20 | #38

    Thưa chủ tịch nước TRƯƠNG TÁN SANG tôi chỉ là dân đen là chủ 1 doanh nghiệp nhỏ đề nghị chủ tịch chấp nhận điều kiện của anh CHÂU thả hết các tù nhan lương tâm và chính trị . Chỉ có mấy trăm mà cứu được gần 90 triẹu dân. Nhất là gia đình và doanh nghiệp của tôi chưa chết hẳn nhưng đang chết lâm sàng…đa tạ…đa tạ.

    • 14/10/2011 lúc 16:45 | #39

      Chào bạn bảo thái,
      Cám ơn bạn lên tiếng dùm những tù nhân lương tâm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Anh duy
    14/10/2011 lúc 10:22 | #40

    Liệu Bác Sang ok nhưng còn ông Dũng thì sao? và có để yên cho bác CXN đưa ra những kế sách không? Đó mới là điều cốt lõi của vấn đề.
    Thôi thì dù sao cũng còn có lãnh đạo quan tâm tới vận mệnh đất nước và có những người như bác CXN.
    Rất mong có ngày mai tươi sáng.

    • 14/10/2011 lúc 16:45 | #41

      Chào bạn Anh Duy,
      Hy vọng chúng ta sẽ làm dc gì cho dân tộc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. Lão Hạc
    14/10/2011 lúc 10:36 | #42

    Tốt quá, mong anh Châu giảm bớt điều kiện (nhiều quá làm khó cho bác Sang) chỉ cần điều 1, khi anh về sẽ thấy rõ hơn, và cũng là tỏ rõ thiện chí với bác Sang, với Dân tộc VN.

  11. Thiên đương XHCN
    14/10/2011 lúc 10:37 | #44

    Mong sớm có luật biểu tình , để Chúng Ta xuống đường biểu tình ủng hộ 4 Sang làm Tổng Thống Cộng Hòa Việt Nam

    • Dân Thanh Hóa
      14/10/2011 lúc 11:23 | #45

      Mong lắm! nhưng cái luật đấy là võ câu giờ thôi, bác @Thiên đường ạ! em chỉ mong anh Châu về mua cái sim Mobil phone mà dùng, có gì anh em gọi nhau (nhắn tin) đi uống bia cho tiện.
      Mà bác đặt tên nước VN hơi sớm đấy, phải thông qua QH mới đã .he.he…

      • Thiên đương XHCN
        14/10/2011 lúc 12:14 | #46

        Hehehehe… Thanh hóa nói đúng” Mà bác đặt tên nước VN hơi sớm đấy, phải thông qua QH mới đã .he.he…”. Nhiều lúc nói trước bước không tới…

    • 14/10/2011 lúc 16:39 | #47

      Ý kiến hay,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  12. A Cô Đa
    14/10/2011 lúc 10:40 | #48

    Ảo tưởng quá anh Châu ơi! Tin vào mấy đứa Cs này là vừa mất nghiệp vừa mất mạng đấy . Thằng Sang chỉ là một cái đinh gỉ trong 15 thằng chóp bu thôi. Thằng Sang có chức thật (chủ tịch nước cơ mà) nhưng quyền lực thì lại nằm trong phe nhóm của thằng Dũng. Mà anh Châu biết rồi còn gì, với tầm học vấn ý tá và phông văn hóa quá lùn tịt thì lâu nay nó chỉ có một bài duy nhất là lưu manh và tham nhũng cùng đàn em của nó thôi.

    • 14/10/2011 lúc 16:39 | #49

      Chào bạn A cô Da,
      Tôi thấy Tư Sang đang cố đẩy 3 Dũng ra đi đấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  13. Đậu Hủ
    14/10/2011 lúc 10:53 | #50

    Gửi anh CXN,

    Mạo muội với anh chút là thôi ráng khi nào 3D xuống rồi anh hãy về! Anh lạ gì bọn CS lắm chiêu thối mà!

    • 14/10/2011 lúc 16:36 | #51

      Chào bạn Đậu Hủ,
      Rất cám ơn lời khuyên chân thành và quan tâm tới an ninh cá nhân của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  14. Dân Quảng Ninh
    14/10/2011 lúc 10:57 | #52

    Theo tôi, Ông Sang phải có bước đi để giải quyết cái “lỗi hệ thống”trước đã rồi anh Châu hãy về VN làm gì thì làm.

  15. CHAUTHANHGIONG
    14/10/2011 lúc 10:57 | #54

    TƯSANG NÓI :Hái sao trên TRỜI coi bộ dể hơn mấy điều kiện của Anh CXN …

  16. KENT
    14/10/2011 lúc 10:59 | #56

    Không có gì là ảo tưởng cả,nếu anh Châu thay đổi chiến thuật bớt nặng lời với CQ thì sẽ thành công.

  17. 14/10/2011 lúc 11:03 | #58

    Xin A. CHÂU “HÃY TỈNH LẠI!” và đừng buồn với những lời thật.
    Có lẽ Bạn nào đó của Anh chơi trò cá tháng tư! Làm gi có chuyện “NGÀY GIỮA BAN ĐÊM”!
    Nơi “CUNG ĐÌNH” của ĐCS VN có tên nào dám ho he cái chuyện “CẦU HIỀN TÀI” kiểu nầy?
    Tổng cục 2 và phe cánh đối kháng nó “bóp mũi” không kip ngáp!

    Dù sao, đây cũng là chuyện đọc để thư giãn tốt!

    • 14/10/2011 lúc 15:51 | #59

      Chào bạn Truonglongdien,
      Tôi tin tưởng Người môi giới của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  18. Đợi đến bao giờ!
    14/10/2011 lúc 11:13 | #60

    Dân thì khổ quá rồi, vận nước nguy nan, không thay đổi vào lúc này thì còn đợi đến bao giờ hả các bác, hay để KT nó tan hoang, ngoại xâm đô hộ, chúng nó chuồn sạch ra nước ngoài mới lên tiếng!

    • 14/10/2011 lúc 15:49 | #61

      Chào bạn đợi đến bao giờ,
      Chính xác, tình hình đang nguy ngập lắm rồi các bạn àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  19. Tễu
    14/10/2011 lúc 11:15 | #62

    Tình trong cơn ngủ mê…

  20. 14/10/2011 lúc 11:16 | #64

    Tôi tin sự thành thật của anh Châu với đất nước !
    Nhưng mà ,theo tôi thì cứ để cho cái đảng vô luân này nó sụp đổ hẳn thì tốt hơn,đơn giản là xây một ngôi nhà mới từ đầu dễ hơn sửa chữa một ngôi nhà đang mục mối,đụng vào đâu hỏng đấy.
    Anh mà ra tay hà hơi tiếp sức cho nó thì nó cũng chỉ dặt dẹo chứ không khỏe lên đâu,dù có là tư Sang thì vẫn là cái đám mục nát đó cả thôi.
    Anh chỉ nên mách nước cho người dân cần làm gì đối phó để chờ ngày chúng đổ hẳn,để xây một ngôi nhà mới vững chắc hơn !!!

    • 14/10/2011 lúc 15:48 | #65

      Chào bạn Vietanh Nguyen,
      Điều này cũng có cái lý của nó,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  21. 14/10/2011 lúc 11:20 | #66

    Theo cá nhân tôi thì anh CHÂU chưa nên về khi chưa thoả mãn điều kiện số 2. <>
    – Khi nào ông Sang thực hiện việc thả người ít nhất là BÔ TỨ :Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và CHHV ra trước để chứng tỏ sự thiện chí của ông Sang.
    – Tiếp đến là hiến kế, tư vấn GIÁN TIẾP – anh phải ở bên ÚC và phía VN anh uỷ quyền cho BỘ TÚ đảm trách làm Rep- Office.
    Dần dần mọi thứ thoả đáng thì anh mới về VN và kèm theo những kiều kiện tiếp theo.
    Vài ý góp cùng anh.
    Thân
    Saigon 14.10.2011

    • Lang
      14/10/2011 lúc 12:00 | #67

      cứ y như thiệt vậy cha??? Bác CT muốn tuyển tay sai thôi chứ đâu có cầu KHổng Minh đâu mà đòi điều kiện này điều kiện nọ . Nếu là chiếu rượu thì bác CT sẽ nói ” éo mẹ, tau mà lên tiếng thì tụi nó thịt tau luôn sao” hé hé

    • 14/10/2011 lúc 15:47 | #68

      Chào bạn Dr. Tèo,
      Ý kiến rất hay, tôi sẽ suy nghĩ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  22. Noah
    14/10/2011 lúc 11:22 | #69

    Chả biết bác Châu trình độ kinh tế cao thế nào nhưng cách sử dụng ngôn ngữ trong một thư chính thức tới Chủ tịch nước “chưa đạt”, dùng nhiều từ “chợ búa” quá. Chắc họ chẳng mời đâu!

    • 14/10/2011 lúc 15:46 | #70

      Kinh tế giỏi là kinh tế nói cho mọi người từ bình dân tới khoa bảng hiểu và thuyết phục, đó mới đi vào lòng dân và dc nhiều phiếu, chính trị gia Tây âu là thế, phải hiểu thật rõ vấn đề mới trình đạt lại cho dân tộc một cách dể hiểu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  23. KENT
    14/10/2011 lúc 11:23 | #71

    Anh Châu về HN ở nhà em nhé,em có nhà ở trong làng Quảng An cạnh phủ Tây hồ(Hồ tây)không khí trong lành và phong cảnh đẹp lắm.Em sẽ bảo bọn Tây dọn đi chỗ khác,đón anh về và giới thiệu cho anh một chị người HN xinh xắn đảm đang lo việc hậu cần,để anh yên tâm công tác.

    • Lang
      14/10/2011 lúc 11:56 | #72

      bé này phải là người dân tộc cơ ( Nông gì đấy…). hé hé

    • 14/10/2011 lúc 15:44 | #73

      Lại chuyện “hậu cần” nữa…Ko, cám ơn nhé
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  24. Dân đen Miền Tây
    14/10/2011 lúc 11:27 | #74

    Môi trường ở VN khó lắm anh CXN ơi, một bác Sang không làm được gì đâu, bác ấy cũng chỉ chém gió cho vui thôi như lúc bác nói vè bầy sâu ấy, việc bảo đảm an toàn cho anh đã khó rồi, những gì anh yêu cầu trên ở Vn rất khó thực thi vì cái gì thì anh đã rõ rồi, người dân VN này đã khổ quá nhiều rồi nếu có khổ thêm nữa cũng chẳng ai thèm quan tâm đâu. Luật pháp ở Vn có thì cũng chỉ là trò hề thôi, chứ đâu có thực thi được. Những mong muốn của anh Châu và gần 90 triệu dân VN cũng chỉ là mơ thôi. Tôi sống ở VN nên tôi hiểu rõ mà, dù sao cũng đa tạ tấm lòng của anh với dân với nước.

  25. Dân Thanh Hóa
    14/10/2011 lúc 11:37 | #76

    Hãng hàng không đa quốc gia Thanh Hoa Air Lines kính tặng Mr. Châu Xuân Nguyễn một cặp vé VIP khứ hồi Melbourne – Ha Noi, đề nghị quý khách cho địa chỉ, chúng tôi sẽ gửi vé theo đường chuyển phát DHL!
    Trưởng điều hành tại VN.
    Dân Thanh Hóa

    • Lang
      14/10/2011 lúc 11:54 | #77

      kHông cần vé khứ hồi đâu , chỉ 1 chiều về là đủ , vì CXN về VN thì sẽ không còn đường trở lại Úc đâu, hehe

      • 14/10/2011 lúc 13:14 | #78

        Phải trở về Úc chứ,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • 14/10/2011 lúc 13:16 | #79

      Tư Sang sẽ lo vé khứ hồi, KS v.v..
      Cám ơn lòng thành của bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  26. 14/10/2011 lúc 11:55 | #80

    Trương tấn Sang và Nguyễn tấn Dũng , trong 2 chỉ có 1 được chọn . Nếu ông Sang làm được việc đẩy ông Dũng ra khỏi chiếc ghế thủ tướng thì những ý tưởng của Mr Châu mới có thể thực hiện được . Trái lại , ông Dũng vẫn còn là thủ tướng thì không thể có ngày về VN của Mr Châu .
    Ông Dũng không còn làm thủ tướng ? Tôi nghĩ điều nầy hơi bị khó , trong thời gian qua . Dũng là loại người nào thì mọi người đã rỏ , thà chết đất nước , chết dân tộc chứ không rời bỏ chiếc ghế thủ tướng trong lúc nầy .
    Cho nên , việc Mr Châu về VN để giúp đở kinh tế VN qua cơn ngặt nghèo là điều tôi hằng mong đợi nhưng tôi thấy khó có hy vọng .

    • 14/10/2011 lúc 13:12 | #81

      Hồi Đại Hội XI vừa chấm dứt, có nguồn tin nói là để 3 Dũng tiếp tục sửa chửa rồi có thể thay giữa nhiệm kỳ.
      Nhưng 3 Dũng càng sửa càng rách nát nên thay ngay đầu khóa luôn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  27. Trường thủy
    14/10/2011 lúc 11:57 | #82

    Không làm gì được đâu – khó lắm vì nhiều hệ thống phức tạp lắm – rồi anh lại ôm hận mà đi.

    • Lang
      14/10/2011 lúc 12:02 | #83

      “ôm hận mà đi” : “Ôm hận xuống tuyền đài” mới đúng

    • 14/10/2011 lúc 13:10 | #84

      Chào bạn trường thủy,
      Chưa nói trước được đâu bạn, phải xem cái offer như thế nào,
      Sưu tra kinh tế VN 3 năm nay mà vất đi cũng uổng, có người thấy lợi ích trg đó và dùng dc thì mình giúp,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  28. 14/10/2011 lúc 12:04 | #85

    Một trong những điều kiện đầu tiên anh Châu đưa ra là chính xác . Đó là phải thả tất cả tù nhân lương tâm , tất cả họ không có tội .Nhiều người trong số họ có thực tài , có tâm với dân tộc , họ sẽ là những người giúp đở a. Châu rất tốt trong việc cứu nguy cho nền kinh tế sắp chết nầy. A. Châu rất cần những người tài đức và những cán bộ thi hành nhiệm vụ nghiêm chỉnh , chứ không cần đến lũ cán bộ dốt nát tham lam có sẳn kia .
    Cứu nguy kinh tế rồi tiếp theo là …cái gì phải đến sẽ đến .

    • 14/10/2011 lúc 13:07 | #86

      Chào bạn danvietcungkho,
      Đúng vậy, sau đó đòi hủy bỏ điều 4, báo chí tư nhân, tam quyền phân lập,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  29. Romavi Le
    14/10/2011 lúc 12:04 | #87

    4 Sang: Sau khi đi Ấn Độ về, sinh mạng tôi chưa chắc đã an toàn thì bảo đảm ai! Ngoài ra phương tiện bảo đảm hay triệt tiêu an toàn nằm trong tay 3D mà viết thư công khai trên báo như vầy đúng là hại đời hoa tàn!!!!!!!!!

    • 14/10/2011 lúc 13:06 | #88

      Chào bạn Romavi Le,
      Thật ra, người môi giới nói anh ko nên viết bài vì người môi giới bên kia nói ng môi giới của anh nói anh Châu đừng viết bài…Câu trả lời của anh Châu là anh muốn thì anh viết chứ ai cấm anh được,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  30. tài Nông đức Cạn
    14/10/2011 lúc 12:51 | #89

    Tớ đang ở trại Đầm Đùn buồn quá! Nay nghe tin này lòng mong mỏi mau tới ngày hàng ngày gặp, nói chuyện với anh Châu! he he.

  31. 14/10/2011 lúc 12:59 | #91

    Giời ợ! Hot thế này mà bận từ sáng tới giờ, thế hôm nào về để bọn em ra sân bay đón, rồi mấy anh vào Hải Xồm làm một chầu bia hơi. Anh Châu trả tiền hay căm – phu -chia cũng được, dứt khoát không dùng tiền của Tư Sang vì đấy là tiền đóng thuế của dân.
    (Anh Châu về nên đầu tư quả Beeline để anh em gọi nhau cho tiết kiệm chỉ hết 179k cho 10 năm gọi nội mạng)

    • 14/10/2011 lúc 13:04 | #92

      Chưa làm dc gì mà đã rũ nhậu và tán gẫu, Kent lại offer người lo hậu cần, có thấy ai tự nguyện phụ tá anh Chau làm việc nước đâu ???
      Rõ chán…Coi chừng khi CTN TTS hỏi anh Châu nguyên do gì kinh tế VN lụn bại, anh phải chỉ vào Kent, adb, Thanh Hóa v.v..đang nhậu li bì…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • “Chiên da”
        14/10/2011 lúc 13:32 | #93

        Chào anh Châu! Anh cố sắp xếp mà về càng sớm càng tốt kẻo trời đất sắp sụp đến nơi rồi anh ạ!
        “chiên da’ xin xách cặp cho anh!
        Mấy hôm nay “chiên da” đang tập trung xây dựng trang chuyên phân tích về những tệ hại của chính sách với cuộc sống đây. Rồi đây nhờ anh Châu quan tâm giúp đõ nhiều lắm!
        Kính
        “Chiên da”

      • 14/10/2011 lúc 15:35 | #94

        Chào bạn chiên da,
        ok thôi,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • Dân Thanh Hóa
      14/10/2011 lúc 14:16 | #95

      Oái chết! anh Châu trách nhầm rồi, bọn em toàn làm KT tư nhân, cày bục mặt mới cầm cự được lúc này! những thằng lâu nay không “còm” được nữa chắc “ao’ hết rồi? nói dại anh về sớm bọn này còn tồn tại, muộn hơn Cty phá sản giải tán, mất việc làm chỉ còn nước xin làm lái xe cho anh? ngóng anh về mãi, rau má héo cả rồi…
      Mà quả thư ngỏ này của anh Châu hot thật cơ, chưa đầy 4h mà hơn 50 phản hồi rồi, anh thấy bà con quan tâm ủng hộ anh quá còn gì?

      • 14/10/2011 lúc 15:26 | #96

        Chào bạn Dân Thanh hóa,
        Dân quan tâm về thư này nhiều chứng tỏ là dân thật sự “oải” vơi bọn này rồi. Chín muồi cho cách mạng chưa ??
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • 14/10/2011 lúc 17:07 | #97

        Dân Thanh Hóa nói phải, bọn em phải cày bục mặt đấy, dân kỹ thuật cả nếu anh làm kết cấu thép em viết mấy cái này anh biết ngay AWS, ASTM, API, WPS, PQR, WPQR..hehe

      • 14/10/2011 lúc 17:11 | #98

        Đúng vậy, ASTM là American Standard of Material Testing. API là American Petroleum Institute…
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • Dân Thanh Hóa
        14/10/2011 lúc 17:16 | #99

        @adb – tớ chỉ đọc sách văn học nghệ thuật, cái thể loại sách về công nghệ luyện kim như “Thép đã tôi thế đấy” thì không hạp!hề.heheeee…

  32. nguoi dien kg biet nho
    14/10/2011 lúc 13:18 | #100

    Anh CHAU than men y nguyen cua anh la se ve VN de giup ,.a tu SANG de chuyen hoa tinh hinh KT dang hap hoi, va toi te nhat trong suot 10 nam qua, theo toi do la mot y nguyen that cam dong voi tam long cua anh doi voi dan toc vn trong do co anh, toi noi vay anh co dong y kg?Nhung toi xin anh nen suy nghi that thau dao moi van de minh can phai lam cho dat nuoc 90 trieu dan nay ma anh tuong noi,chu kg vi bat cu mot ca nhan hay,mot be nhom nao phai kg anh?Nhung theo dieu kien ma anh dua ra voi tu SANG thi dieu thu nhat rat kha thi vi ,voi danh du va loi hua cua mot CT nuoc vn doi voi nguoi minh can toi tin chac trong tam tay cua ong ta,nhung con van de thu 2, anh yeu cau theo toi nghi thi a tu SANG kg the quyet dinh duoc,vi khi bat tat ca nhung nguoi ma anh yeu cau tha ho,thi mot tap the BCT ra tay chu kg phai mot ca nhan nao lam ca,toi noi vay chac anh hieu ro hon toi phai kg anh,do la 2 van de cot loi ma anh de nghi no con met moi va kho co the tu quyet duoc thi theo toi ,neu anh thay thuong dan toc VN nay thi anh nen giup CT SANG de dua xa hoi nay vuot qua con bi cuc va u am nay voi dieu kien la anh van o ben UC de lam viec voi nhom nguoi anh can lam viec cho nuoc vn vi thoi buoi nay voi mot cai nhap chuot thi ca the gioi deu biet minh lam,viec dung hay sai ma thoi ,toi tin rang voi y nguyen va tam long cua anh thi tat ca moi nguoi dan vn nay trong do co ca nhung dang vien cs tien bo trong tu tuong se theo anh ,de giup anh tren tinh than de anh ,san sang vuot qua moi tro ngai nao,ma anh gap phai trong khi anh dan than vao nhung cai kho nhat ma moi nguoi dang co dan ra vi ho kg du nang luc.chuc anh luon binh an va sang suot truoc khi quyet dinh mot van de he trong cho cuoc doi va cho toan the dan toc than yeu cua anh./.

    • 14/10/2011 lúc 15:43 | #101

      Chào bạn NĐKBN,
      Cám ơn comment chân thành của anh.
      Vâng, tôi sẽ ghi nhớ diều này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  33. Thái Bình Dương
    14/10/2011 lúc 13:32 | #102

    Dear Anh Châu

    Hoặc là anh chém gió hoặc là anh bị chém gió, tôi không tin đám cs này mời anh về giúp KTVN đâu, có thể họ mời anh về thăm nhóm anh LCD, THDT và CHHV đấy anh, nếu anh nhớ mấy anh kia quá thì anh nên về ngay nha, kéo không gặp mặt được họ đấy!

    Cở như TS Lê Đăng Doanh mà còn bị cho đi dạo chém gió dài dài đó anh, tôi thấy bọn csvn chưa bao giờ tin lời VK đâu, dù anh có làm lợi cho bọn chúng, huống hồ anh và đọc giả của anh đang ngày đêm cầu mong cho tụi nó chết nhanh chết lẹ mà, làm gì có cửa thiện chí với anh, cho dù anh có về vô điều kiện thì anh cũng chỉ được đặt cách ngồi ở phú nhuận hay long khánh thôi, tệ lắm là Thanh Hóa chứ chưa tới được HN đâu anh.

    Chúc anh chém hoặc bị chém khỏe.

    • 14/10/2011 lúc 15:36 | #103

      Chắc chắn là tôi ko chém gió và tôi tin người trung gian vì tôi biết ng này lâu lắm rồi và họ chưa từng nói dối tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  34. ngựa hoang
    14/10/2011 lúc 13:44 | #104

    tôi biết tâm quyết anh Châu giành cho Việt Nam là thật lòng trăm phần.nhưng thử điểm lại những cá nhân,tập thể lên tiếng vì tiến bộ,dân chủ Việt Nam thì sẽ rõ.phần lớn không tù giam thì cũng bị quản chế nghiêm ngặt,,hoặc giải thể cơ quan,như:viện IDS,mấy nhà báo Thanh niên,Tuổi trẻ vụ mu 18,các anh Trần huỳnh Duy Thức,Lê công Định,,Vi đức Hồi,Cù Huy Hà Vũ…nói chung những người có tâm huyết vì nước,vì dân Việt Nam,nhưng không vì Đảng thì đều bị xử không cần luật.Anh Châu cùng lắm cũng tương tự thôi,đừng hy vọng gì hạ bệ được 3 Dũng.Ông chủ Tịch nước đương nhiệm đã thua,đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thua,bác Nguyễn Minh thuyết đã thua,ts Cù Huy Hà Vũ đã thua,ông Lê Hiếu Dằng đã thua,quốc hội Việt Nam đã thua.hay nói cách khác,toàn dân Việt Nam hiện tại đã thua và đang thua 3 Dũng và bộ xậu còn đảng còn mình.tâm quyết lắm Châu Xuân Nguyễn cũng khó thành.Tôi xin can.Anh mà dính vô chính quyền hiện tại là Dân Việt Nam tôi mất đi một chuyên gia kinh tế,dân chủ cho chế độ hậu cộng sản.xin anh cân nhắc,chỉ nên tiếp tục với những gì anh đã và đang làm thì tốt nhất

    • 14/10/2011 lúc 15:35 | #105

      Chào bạn ngựa hoang,
      Cám ơn lời khuyên của bạn, khả năng này có thể xảy ra chứ ko phải là ko,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  35. quocbao
    14/10/2011 lúc 14:57 | #106

    Anh Châu thân mến ! .Anh thấy ông Sang ông Dũng đang chơi trò bập bênh ông Trọng đi hàng đôi. ông Dũng càng mất uy tín do điều hành kinh tế gây ra tham nhũng, lạm phát, nợ nứoc ngoài, bauxite ,rừng đầu nguồn,các tổng công ty thua lỗ, và coi thường phản biện của trí thức v v ,Uy tín của ông Dũng gần như con số không đối với nhân trong nước và quốc tế trong lúc này thì uy tín của chủ tịch nước càng lên cao ,anh nên về nước giúp bác Sang Gocbachop người có thể thay đổi vân mệnh việt nam,chúng tôi luôn sát cánh bên bác Sang Gocbachop và anh vì môt Việt Nam hung cường. Thân

  36. dang vien chuyen chinh
    14/10/2011 lúc 15:37 | #108

    Theo toi anh Chau ra don bi mat de giup bac Tu Sang de cung co uy tin cho bac ay khi den thoi diem thich hop anh hay ve nuoc.

  37. dang vien chuyen chinh
    14/10/2011 lúc 15:40 | #110

    Anh Chau cu ra don vao linh vuc kinh te trong luc khung hoang nay thi che do nay se nhanh sup thoi.

    • 17/10/2011 lúc 15:21 | #111

      Chào bạn DVCC,
      Vậy là bạn đọc dc ý nghĩa việc làm của tôi rồi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  38. CâyTre
    14/10/2011 lúc 15:51 | #112

    Anh Châu!Vế ba Dũng còn mạnh không?Vế tư Sang có “cứng”hơn vế ba Dũng không?
    Điều kiện thứ 2 của anh nêu ra đối với”chiến sĩ yêu nước”phải được “xuất kho”..tôi e rằng không ổn một khi tình hình BCT bất ổn…!Riêng “đảm bảo 100% cho cá nhân anh khi về VN”anh có xét lại các dữ kiện”lừa đảo”của bọn lưu manh CSVN không??Dù gì thì anh cũng phải “cẩn trọng”trước mọi thủ đoạn của bọn CSVN ngày nay…!!Chúng nó không có gì là không dám làm…!Hèn hạ,đốn mạt,hạ cấp hay đểu thì chúng nó sẵn sàng làm tất tần tật đấy…!!Không thể tin chúng nó được đâu…anh Châu àh!!Anh sang VN chúng tôi mừng 1 nhưng lo mười cho anh…!!Thân chào.Saigon14/10/2011-15h40′.

    • 14/10/2011 lúc 17:05 | #113

      Chào bạn Cây Tre,
      Rất cám ơn sự quan tâm về an ninh cá nhân của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  39. Mục sư Thân Văn Trường
    14/10/2011 lúc 15:54 | #114

    Anh Châu về VN cố vấn Kt. cho ông Tư Sang, nhớ học kinh nghiệm của Mỹ nha. Trên đồng tiền, họ cũng in “IN GOD WE TRUST”.
    Nếu anh Châu về, cũng đổi mới như Mỹ là chắc thắng. Chúng tôi cầu nguyện Chúa phù hộ anh Châu, xin Chúa phù hộ VN. Ước mong anh trở nên tín nhân, cứu lấy chính mình, rồi mới cứu được VN.

  40. Đậu Hủ
    14/10/2011 lúc 16:09 | #116

    Hây dzà, xem ra có mỗi mình anh Châu mà làm đảo điên dậy sóng cả Ba Đình đấy nhỉ!

    Hy vọng tâm huyết của anh Châu đến được với dân mình. Em cùng quê với anh, phục cái đầu và trái tim của anh lắm lắm! Anh có về được VN chắc sẽ về Đức Phổ quê anh nên tiện thể ghé Sơn Mỹ chơi tí nhé!

    • 14/10/2011 lúc 17:02 | #117

      Chào bạn Đậu Hủ,
      Cám ơn bạn , tôi quê ở SG. Tôi lên Đức Phổ vì chị Thùy Trâm thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  41. Patricktristan
    14/10/2011 lúc 16:50 | #118

    Vớ vẩn! Cái chế độ này ko sửa đc, mà chỉ có phá đi xây cái khác. Sang cũng chỉ là một thằng cộng sản, đâu có dc tư chất của Gorbachov! Mà Gorbachov cũng chỉ thành công ở Nga, một nước gần Tây Âu văn minh.

  42. chiu thua
    14/10/2011 lúc 16:54 | #120

    Bác Châu ah! Xem ra là bác không hiểu được nội tình của một độc đảng cầm quyền đang trị vì ở đất nước này rồi . Bác về Vn với tư cách gì? Làm với ai ? Tư Sang ư ? Tư Sang không phải là Tổng Bí thư !Tư Sang không có bộ máy an ninh làm trợ thủ . Đừng nằm mơ bác Châu ah! Ba Dũng nghe bác nói mà cười khẩy đấy.!

    • 14/10/2011 lúc 17:09 | #121

      Chào bạn chiu thua,
      Ba dũng ko cười khẩy đâu mà 3 dũng thấy uy tín mình trong TW suy kém nhiều rồi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  43. lamhung
    14/10/2011 lúc 16:58 | #122

    Anh Ba Sàm có nhận xét về anh CXN kìa , xin anh CXN cho biết cảm tưởng

  44. Hai Lúa nam bộ
    14/10/2011 lúc 17:41 | #124

    Hoan hô anh Nguyễn Xuân Châu,
    Anh về, châu Á, Úc châu vui mừng!
    Xóm làng, đường phố tưng bừng,
    ….

  45. namnam
    14/10/2011 lúc 17:53 | #126

    Đúng là đất nước Vệ triều nhà Sản đang chìm trong tai họa: kinh tế, đạo đức, văn hóa, giáo dục…(cướp, hiếp, giết, lừa…hàng ngày trên báo trí)
    Đúng là có ai đó thay đổi được đất nước này nhỉ, chỉ mời anh CXN thôi (mới nói xuông) mà đã bao con người ủng hộ rồi.
    Không biết nước Vệ sẽ như thế nào nếu bỏ điều 4 (tử), điều 88 (22 lần tử)
    Chắc 90 triệu – 3 triệu = 87 triệu người sẽ xuống đường cờ hoa
    Đó mới là ngày chiến thắng
    Khổ sao cũng chịu được , nhưng bỏ 23 lần tử đi thì mới tốt đẹp được

    Tôi đang đau khổ

    • 14/10/2011 lúc 18:17 | #127

      90 triệu dân tộc ta đang khổ lắm bạn àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • 16/10/2011 lúc 03:25 | #128

        @ Thân gởi anh NGUYỄN XUÂN CHÂU !

        Tôi rất trân trọng NHIỆT TÌNH và KHẢ NĂNG của anh ….HY VỌNG có VẬN HỘI xứng đáng với TẤM LÒNG của anh ….về ĐIỀU KIỆN anh đặt tôi thấy rất có TÂM và TẦM đối với những bậc Hiền tài như TRẦN HUỲNH DUY THỨC….

        Ngôn bất tận ý…..

        Thân chúc anh NGUYỄN XUÂN CHÂU cùng toàn gia đình khỏe mạnh

        Thân ái ,

        Nguyễn Hữu Viện

  46. danvietngheo
    14/10/2011 lúc 18:03 | #129

    Rất khó để lựa chọn, giữa quan điểm chính trị riêng hoặc vì 90 triệu dân Việt. Nếu ông Sang thật lòng thì sẽ xét điều kiện an toàn cho anh Châu lên hàng đầu, tôi biết ông Sang trước đây đã từng giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn dù chẳng quen biết gì, tôi tin ông là người tốt. Có lẻ hiện giờ thế ông không được mạnh bằng 3dũng nhưng nếu ông thật lòng anh Châu cũng nên xét lại điều 2, chúc anh nhiều sức khoẻ

  47. CBQ
    14/10/2011 lúc 18:31 | #131

    Mới hôm qua ( hoặc hôm kia ) trên web của anh đưa tin TQ làm thịt người. Tôi hơi bị ê chề, chẳng hiểu photoshop là gì cả, nhưng cái hình thân người đã bị chặt ra mà đôi vú còn căng là tôi ngán tấm hình này lắm rồi.
    Đừng buồn nhé, thông tin trên mạng thì tha hồ, vì sao tôi phải ghé qua anh chắc là anh dư hiểu.
    Trên bài này, việc 4 Sang mời mọc anh là chuyện riêng 2 người, tôi không thể kiểm chứng được.

    Tuy nhiên, lời khuyên của anh đ/v 4 Sang là không nên để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư bên VN vì họ không là những doanh nghiệp hay ông chủ tốt . Tôi có đôi chút băn khoăn.
    Với tôi, chả có ông chủ nào tốt, họ chỉ lo cho cái hầu bao của họ thôi. Bất cứ công dân 1 quốc gia nào, nếu họ là những chính trị gia, nhà văn hóa, nhà xã hội học, nhà tôn giáo, v…v… thuộc các lãnh vực nhân văn thì họa hoằn mới lên tiếng bênh vực cho số phận người dân xa lạ với họ.
    Đã là làm kinh doanh, không ai có đủ tâm đủ tầm để nhận ra mình tốt hay xấu với người dân thuộc địa bàn mình đang kinh doanh. Họ chỉ biết việc làm của họ không vi phạm luật pháp của nước sở tại mà thôi.

    Do đó, lời khuyên của anh vừa nêu, hình như có ám chỉ 1 điều gì đó, mong anh làm rỏ.

    Với 2 điều kiện anh nêu ra, nếu anh chưa từng qua 1 vài ngày trên đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tôi còn đồng ý với hảo tâm của anh. Ngược lại, chẳng lẻ, qua bao nhiêu ngày trở lại quê hương trong quá khứ; anh chẳng nhận ra 2 điều kiện của anh là quá viển vông ! Tôi thiết nghỉ, tầm như anh, không thể viển vông với suy nghỉ của mình.

    Do đó, tôi đánh giá hình như anh không muốn VN có quan hệ tốt với Ấn Độ, mong anh làm rỏ.

    Nói thật mất lòng, nếu anh không phải là nguồn hy vọng của tôi thì chắc chắn tôi không mất thì giờ gỏ trên keyboard với anh như thế này. Có thể chúng ta chưa hiểu nhau, mong anh vài lời giải thích. Cám ơn.

    • 14/10/2011 lúc 18:54 | #132

      Chào ban CBQ,
      Bài đó ko phải tôi đăng.
      Àh, bạn nói là bạn chưa thấy ông chủ nào tốt là bạn chưa có kinh nghiệm nhiều, chủ Pháp, Úc, Mỹ, Đức là rất tốt, ko bóc lột, lương tối thiểu VN là 2 triệu (100 usd) nhưng những ông chủ nói trên sẽ trả ít nhất 400 hay 500 cho NV của họ, mặc dầu họ phải làm tận tình (như kiều bào Mỹ, Úc anh, anh dc trả lương là phải làm xứng đáng chứ ko tà tà).
      Quan hệ tốt với Ấn Độ về kinh tế (mua bán, trao đổi v.v..chứ hạn chế đầu tư FDI), quốc phòng (rất hoan nghênh), văn hóa, giáo dục (họ có giáo dục rất tốt, nhất là học nghề).
      Đó là điều kiện của tôi, điều kiện là điều kiện, ko viễn vông đâu, điều kiện có thể thương lượng được.
      Bạn có vẻ như là người môi giới bên Tư Sang ??? Đây là suy nghĩ của tôi về bạn (tại sao ?? Vì bạn vừa bảo vệ quan hệ Ấn Độ của Tư Sang, vừa “ngầm thương lượng” điều kiện của tôi). Biết đâu tôi sai, có thể bạn chính là Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • CBQ
        15/10/2011 lúc 10:50 | #133

        Cám ơn anh đã giải thích những băn khoăn của tôi.

        Xin góp ý với anh về 2 điều kiện anh nêu ra :
        _ Anh âm thầm ở bên 4 Sang 24/24 để bảo đảm điều kiện 1 ( đi về như thế nào xin miển bàn). Giúp ông ấy mọi vấn đề kinh tế VN. Những ý kiến của 4 Sang về kinh tế trên bề nổi chính trường ( nó là của anh ) sẽ đưa TT Sang vượt hẳn mọi nhân vật khác. Dư luận sẽ ủng hộ 4 Sang rộng rải hơn. Phong phanh rằng, thời gian sắp tới, sẽ có cải tổ quan trọng “ chủ tịch nước kiêm tổng bí thư ”.
        _ 2 trong 1 thuộc 4 Sang rồi thì anh xuất hiện cùng với điều kiện 2 mềm dẻo hơn; thời điểm lúc ấy có thể giúp anh đạt hơn 50% ý nguyện.
        Chúc anh sở toại.

        P/s : Tôi chỉ là 1 dân đen có quan điểm ủng hộ anh và trông chờ ở 4 Sang.

      • 15/10/2011 lúc 10:52 | #134

        Đen cở nào vậy anh ???
        He!! he@@

    • Lãng Tử
      15/10/2011 lúc 11:19 | #135

      Chào bác “dân đen” , tôi cũng muốn đen cỡ bác để biết thêm những thông tin “nhạy cảm ” như vậy .

  48. Dần Thăng
    14/10/2011 lúc 18:42 | #136

    Nếu anh CXN đã có ý định về nước làm việc thì tốt nhất không nên đặt điều kiện về chính trị. Chỉ nên nêu các điều kiện về KT thôi. Nếu như anh nêu 3 điều kiện như thế thì tức là đã từ chối về rồi còn đâu.

    • 14/10/2011 lúc 18:46 | #137

      Chào bạn Dần Thăng,
      Tôi làm là để thay đổi điều kiện chính trị, cho tù nhân lương tâm.
      Còn điều kiện kinh tế là thêm nữa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  49. HÃY CẢNH GIÁC
    14/10/2011 lúc 18:46 | #138

    ông 4 Sang trả lời:
    – Hì.hì…Chờ tui đắc cử tổng thống nhé!

    • 17/10/2011 lúc 15:19 | #139

      Chào bạn Hay Canh Giac,
      Có thể tư Sang đang ngấm nghé ghế TT rồi đang kiếm nhân tài đấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  50. Trầm kha
    14/10/2011 lúc 18:46 | #140

    Khi con tàu Titanic chìm rồi anh CXN mới về được, khi những người cầm lái con tàu xuống ca nô ‘dọt” rồi. Còn chưa thì chỉ nói chơi thôi, một loại “cá tháng tư” !

    • 14/10/2011 lúc 18:59 | #141

      Chào bạn Trầm Kha,
      Tôi có rất nhiều bằng chứng về sự suy sụp kinh tế của VN để tin rằng đây ko là lời mời suông,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  51. 14/10/2011 lúc 18:58 | #142

    Chính quyền Miến Điện hòa với dân để giải tỏa áp lực Tây Phương và cảnh báo Trung Quốc

    http://www.hennhausaigon2015.com/?p=8209

  52. VT
    14/10/2011 lúc 19:16 | #144

    Nếu 3 dũng còn cầm quyền anh Châu không về được đâu.

    Điều số một bây giờ là kêu gọi 90 triệu người VN xuống đường đạp đổ 3 dũng, kiến thiết lại nền dân chủ và cứu nguy kinh tế.

    Trước hết mọi điều là phải đập nát cái đầu súc sinh rắn độc 3dũng !

    • 14/10/2011 lúc 21:19 | #145

      Chào bạn VT,
      Đợi thêm vài tháng khi hàng 90 triệu dân đọc bài tôi thì tôi kêu gọi xuống đường biểu tình thì họ sẽ xuống,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  53. thuan viet
    14/10/2011 lúc 19:35 | #146

    cái gì gì cũng từ từ Anh Chau ạ,”dục tốt bất đạt” chưa gì mà anh làm cho dân mừng hụt.dân mình khổ lắm rồi anh ạ.chúc anh vạn sự an lành

    • 14/10/2011 lúc 21:20 | #147

      Chào bạn thuan Viêt,
      Tôi chỉ viết sự thật. Người dân nên biết sự thật,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  54. lang
    14/10/2011 lúc 19:57 | #148

    Đê điều hành nền kinh tế trước tiên phải cho y tá dũng về quê chăn vịt đã rồi mới cải tạo được nền kinh tế đất nước

  55. 14/10/2011 lúc 20:06 | #150

    Anh Châu oách ghê, được tận sếp Sang để mắt thì đời lên tiên roài, ở trong nước mà lọt vào mắt xanh của sếp thì còn jì bằng nữa

    • 14/10/2011 lúc 21:23 | #151

      Chào bạn xman,
      Phải nói là ông Sang Oách ghê, mời dc anh Châu mà 3 Dũng ko mời dc đấy,
      (tôi từng nói là ko bao giờ giúp 3 Dũng),
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  56. Tán Sang
    14/10/2011 lúc 20:10 | #152

    TTSang dù có chim cú NTD, thì bọn chúng cũng giống nhau toàn diện!

  57. Hong Giang
    14/10/2011 lúc 20:25 | #153

    Dân tộc VN xin cám ơn thịnh tình của anh Châu. Nếu được như vậy thì phúc cho dân, cho nước quá! Mong Chủ tịch nước đáp ứng. Trong “tứ trụ triều đình” hiện nay thì dân chỉ còn hy vọng vào Chủ tịch thôi.
    Tuy nhiên, xin lưu ý anh Châu: TT có tính thù dai lắm. Anh chê bai TT như vậy, sợ khi về nước, “ngài” sẽ để bụng và tìm mọi cách trả đũa như với TS Cù Huy Hà Vũ đấy.
    Một y tá quân y lên làm TT thì kinh tế lụn bại là phải rồi.

    • 14/10/2011 lúc 21:25 | #154

      Chào bạn Hồng Giang,
      Cám ơn lời khen của bạn và cũng cám ơn sự quan tâm đến an ninh của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  58. camphuc
    14/10/2011 lúc 20:40 | #155

    Khi anh Châu viết thư ngỏ này tôi tin tưởng trái tim và khối óc của anh Châu, tuy cũng hơi lo ! Cầu mong anh sẽ là chàng trai trong truyện cổ tích “cây tre trăm đốt”.

    • 14/10/2011 lúc 21:27 | #156

      Chào bạn camphuc,
      Cám ơn sự tin tưởng chân thành của bạn.
      Chuyện cây tre trăm đốt tôi học lúc lớp 4 hay 5 gì đó, bây giờ là 45 hay 50 năm rồi, chưa bao giờ nghe hay đọc lại nên quên rồi, ai biết tóm tắc dùm..
      Cám ơn trước,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • camphuc
        14/10/2011 lúc 22:39 | #157

        Đai ý như sau : “Ngày xưa có một trưởng giả gian ác, xảo trá. Hắn dùng mọi thủ đoạn để bóc lột người ở và người làm thuê , nhờ vậy mà hắn trở nên giàu có nhất vùng. Trong nhà hắn ta có một anh trai làng hiền lành, khỏe mạnh, giỏi giang không ai sánh bằng đi cày thuê cho hắn. Vì sợ anh đi nơi khác kẻ giàu có này hứa: “Con chịu khó làm lụng giúp ta, ba năm nữa ta sẽ gả con gái ta cho.” Tin vào lời hứa, anh ra sức làm việc không ngại khó nhọc. Nhưng ba năm sau, khi mà lão nhà giàu đã có mọi thứ của cải bèn trở mặt, đưa ra một điều kiện là phải tìm được một cây tre trăm đốt để làm nhà cưới vợ thì hắn mới gả con gái cho. Vì muốn có cơ hội cưới con gái của chủ, anh trai làng bèn lên rừng quyết tâm tìm cây tre trăm đốt. Tìm mãi không thấy, anh thất vọng ngồi khóc. Bụt hiện lên giúp anh bằng hai câu thần chú: “khắc nhập, khắc nhập!” để gắn kết 100 đốt tre rời thành một cây tre trăm đốt và “khắc xuất, khắc xuất!” để tách các đốt tre ra. Về nhà, anh cho ông bố vị hôn thê của mình xem cây tre trăm đốt. Không tin vào điều mắt mình nhìn thấy, lão nhà giàu sờ tay vào cây đếm từng khúc tre. Phép màu nhà Bụt của Phật pháp vô biên hút lão dính luôn vào cây tre. Khi lão đồng ý giữ lời hứa, anh mới sực nhớ ra câu “khắc xuất” để giải thoát bố vợ mình. Cuối cùng, hai người sống với nhau hạnh phúc. Và ông bố vợ mới hiểu rể của mình đâu chỉ có tài cày ruộng.
        Thế mới có câu ca rằng : Chê ta rồi lại lấy ta, tuy là đứa ở nhưng mà có công”.

  59. Ấm Ức
    14/10/2011 lúc 21:33 | #158

    Anh viết ra có nghĩa là anh còn yêu quý đồng bào VN -Nhưng điều bộc lộ ra trong thư ngỏ này chỉ là sự HOANG TƯỞNG khi mà Đảng CS này vẫn cầm quyền và lãnh đạo-nên xin Anh Châu nhớ cho điều này nhá-bấy lâu nay điều 4 Hiến pháp 1992 vẫn còn chễm chệ ,chình ình trên văn bản bô luật gốc của quốc gia này thì mọi ý kiến khác xin MIễn Bàn với đảng//nhà nước này có chính danh hay không thì ai cũng biết-NHưng khi đảng không chuyển hoá thì tất cả ĐỪNG MƠ nhé.
    Tôi rất quý mến anh và thán phục ,rất phục những bài viết về Kinh tế của anh Trúng phóc hầu như 100%-nhưng về chính trị thì hình như còn khoảng cách để hiểu về Việt Nam hôm nay.
    Chúc anh có nhiều sức khoẻ,

  60. nguoichim
    14/10/2011 lúc 22:20 | #159

    tôi biết tâm trí dũng của anh cxn.
    tôi khẩn thiết phải có nhiều người như anh cxn về giúp vn .để dẹp bỏ đcs .chứ nếu để đcs lãnh đạo vn một thời gian nữa thì không những đcs phá nát vn mà còn đi phá nát cả thế giới này .làm cho thế giới nhìn người dân vn cứ như là tội phạm.nhục lắm anh cxn ạ
    ./.

  61. 14/10/2011 lúc 22:44 | #162

    Tay Dũng và tay chân của y đang dành cả chục cái bao cao su chứa HIV chờ ông Châu đấy! Đừng có bị lừa, nếu thực tâm ông Sang này nói hay làm cũng được thì hãy thả ngay ông họ Cù kia vì lo cho dân cho nước mà đang lâm vào cảnh tù tội kia đi! Nói một đằng làm một là bản chất của Đảng này rồi. Ông Châu mà về thì bị bắt ngay tại sân bay thôi!

  62. Chuyen da
    14/10/2011 lúc 23:24 | #164

    Thư này về nội dung không phải bàn!
    Tuy nhiên vè hình thức anh Chau có mắc mấy lỗi!

  63. Chuyen da
    14/10/2011 lúc 23:52 | #165

    Thưa anh Sang!
    Có một viẹc ngay xưa ta làm quá tốt!
    Nhưng giờ …lộ hết rồi!
    ……………………….
    Đó là …ta tiếp tục dối lừa nhau!

  64. Tran Thanh Duong
    15/10/2011 lúc 00:04 | #167

    Tâm nguyện của anh Châu thật đáng trân trọng, nhưng tôi nghĩ anh có thay được cả gần 6 triệu con sâu ngu dốt thì mới làm được, vì bây giờ hầu như toàn một lũ sâu mọt ngu dốt trong bộ máy điều hành, thế nên chính sách nó mới tan hoang và tàn phá đất nước như vây. 3 D nó giầu rồi và chắc cũng không muốn phải rơi vào thế như các nhà độc tài của CM ả rập, chứ mà cứ đà này dân khổ quá thì người ta cũng phải nổi dậy vứt chúng nó đi thôi, vì thế chắc 3D bây giờ cũng muốn làm lắm chứ để cứu vãn tình thế nhưng cũng bất lực thôi vì đàn em sâu mọt gặm nhấm khiếp quá. Thế nên anh Châu muốn làm được thì cũng phải chuẩn bị kế sách thay 6 triệu lũ sâu đi trước đã.

    • 15/10/2011 lúc 04:25 | #168

      Chào bạn Tran thanh Duong,
      Vâng, đã có kế sách nhưng chưa hành động,
      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  65. nguyễn tấn hưng
    15/10/2011 lúc 01:45 | #169

    Tôi rất phục kiến thức kinh tế của anh Trần Huỳnh Duy Thức,có 1 lần tôi được ngồi nói chuyện với một anh tên Châu cũng từ Úc về cũng là dân kinh tế anh có những nhận xét rất sâu sắc về KT Việt Nam và có những dự đoán táo bạo và những dự đoán đó đều đúng cho đến nay.Nếu đó là anh CXN thì tôi ủng hộ việc anh về VN

  66. nguyễn tấn hưng
    15/10/2011 lúc 01:48 | #170

    PS mà không đúng rồi vì anh Châu là người Hà Nội mà anh CXN lại quê Sài Gòn,tiếc thật

  67. 15/10/2011 lúc 04:44 | #171

    Chúc Anh CXN thành công việc Ðại Sự này .

  68. lê minh thanh
    15/10/2011 lúc 05:53 | #173

    Một kết hợp trong mơ !!
    Người dân Việt hôm nay có quyền ước mơ, không luật nào cấm được vì nó nằm trong tư tưởng, trong ý nghĩ của người ta.
    Châu Xuân Nguyễn về VN lo cho nước cho dân, thật là như trong mơ !!
    Tôi nghĩ đây chỉ là giấc mơ !
    Nhưng khi nhắc đến nó, thì ai cũng đều tiếc ngẩn tiếc ngơ, vì lịch sử trôi qua mà tiếp tục vuột mất một cơ hội giống như những thập niên của thế kỷ trước !
    Buồn cho đất nước nầy là vậy.

  69. 15/10/2011 lúc 07:14 | #174

    Cung kho ma tin duoc tam long vi dan vi nuoc cua bon lanh tu cong san, Chung da doi tra nhieu qua roi.. Bay gio co noi that cung chang co ai nghe,, Neu Truong tan Sang qua that co quyen luc , ong phai tha tu nhung nguoi chong Trung Cong bi nguyen tan Dung bo tu nhu Pham thanh Nghien, Dieu, Cay, Cu huy ha Vu,, Ong khong lam duoc chuyen nay la coi nhu ong chua co quyen gi ca va ong noi chang ai nghe ,chang ai tin ong dau,, Noi that mat long nhe Truong tan Sang

  70. Thảo Dân VN
    15/10/2011 lúc 08:53 | #176

    Gửi anh CXN!
    Cá nhân tôi rất hoan nghênh thiện chí của anh đối với đất nước VN ta. Nếu anh giúp đất nước thoát đc vấn nạn kinh tế này thì tôi tin là mỗi người dân VN đều biết ơn công sức của anh rất nhiều.
    Tôi chỉ có 1 góp ý nhỏ là không nên y/c mục 2 là “Thả tất cả những từ nhân lương tâm bị kết án bời điều 79 và 88 BLHS của VN”. Tôi nói điều này không phải là do tôi “đứng về phía CSVN” mà là tôi e rằng lời đề nghị này rất khó được đáp ứng vì nó có thể vượt ra ngoài tầm tay của ông Sang.

  71. Vuong
    15/10/2011 lúc 09:41 | #178

    Toàn là lũ điên bệnh hoạn

    Kinh tế VN cũng đang trên đà phát triển chứ có khổ gì
    Toàn là lũ cứ nghỉ mình giỏi nhưng thật ra rất ấu trĩ thiển cận

    Vuong
    Saigon

    • Lãng Tử
      15/10/2011 lúc 11:16 | #179

      Mấy tháng nay ông vương ở trong động nào vấy ? mới chui ra đã phang một câu chọc cười thiên hạ . Chưa cần qua bên này , ông về bên các báo quốc doanh tìm hiểu thôi cũng đủ rồi . Nếu không hiểu nữa thì tôi khuyên ông kiếm cái động nào chui vào tiếp , đợi 5 -10 năm nữa chui ra rồi phán “Kinh tế VN cũng đang trên đà phát triển chứ có khổ gì ” lúc đó bà con sẽ vỗ tay hoan hô ông là ” thiên tài “

      • 15/10/2011 lúc 13:11 | #180

        Những tên Vương này viết thấy buồn cười nhỉ ???
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

    • thảo dân VN
      16/10/2011 lúc 15:22 | #181

      Gửi ông Vương!
      Qua lời lẽ của ông, tôi thấy:
      1. Hoặc ông là người đang kiếm đc nhiều tiền dựa trên sự khốn khổ của người dân về tình hình kinh tế suy thoái hiện nay.
      2. Hoặc ông là người sợ tình hình kinh tế suy thoái sẽ làm lung lay đến địa vị của ông hiện nay.
      3. Hoặc ông là người có đầu óc có vấn đề.

      • 16/10/2011 lúc 15:31 | #182

        4. Hoặc là cả 3 điều trên,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  72. KENT
    15/10/2011 lúc 10:03 | #183

    @Bác Vuong nói “Kinh tế VN cũng đang trên đà phát triển chứ có khổ gì
    Toàn là lũ cứ nghỉ mình giỏi nhưng thật ra rất ấu trĩ thiển cận” là em biết bác đang ăn sáng trong Trâu quì rồi,hôm nay người nhà không vào thăm hay sao bác?

    • 15/10/2011 lúc 10:40 | #184

      He !! he!!
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      Tôi chưa biết Trâu quỳ là gì nhưng đoàn nhà thương tâm thần ??

      • KENT
        15/10/2011 lúc 11:34 | #185

        Đúng rồi anh ạ,đi qua cầu Long biên qua Gia lâm rẽ phải.Nổi tiếng chuyên đào tạo ra các thế hệ giám đốc nhà máy cám,Tài xế lái xe điện leng keng, tay nhặt lá chân đá ống bơ miệng toe tét cười một mình.

      • 15/10/2011 lúc 13:13 | #186

        Thank you,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  73. KENT
    15/10/2011 lúc 10:26 | #187

    Có vài người và kể cả Anh Ba Sàm cũng không hiểu hết ý của anh Châu,nếu không phải là người thông minh thì khó có thể sáng tạo ra cách viết này,nó đang gây chú ý mạnh trong cư dân mạng 2 ngày nay,và chỉ có cách này bác Sang mới biết thiện chí của anh Châu và rất nhiều người sẵn sàng ủng hộ bác Sang một cách nhanh nhất.

    • 15/10/2011 lúc 10:42 | #188

      Chào bạn Kent,
      Họ ko đọc trang này nhiều như các bạn nên họ ko hiểu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  74. NDC
    15/10/2011 lúc 11:52 | #189

    Nếu Tư Sang biết dựa vào trí thức và ý thức dân tộc thì Tư Sang sẽ có hậu thuẫn cực kỳ to lớn để đè bẹp thẳng lưu manh 3dũng.

    Thằng 3dũng rất ngu ăn tạp và sắt máu nó tìm mọi thủ đoạn bẩn thỉu bạo tàn để “ăn thịt” những người yêu nước ở trong tù ngục ….

    Cần kêu gọi toàn dân nổi dậy đạp đổ trừng trị 3dũng và phe nhóm để cứu nguy và xây dựng lại đất nước này

  75. diepngan
    15/10/2011 lúc 13:02 | #191

    Chưa cần biết về VN có làm gì được ko, chỉ cần đúng là bác Tư Sang đưa được anh Châu về VN làm cố vấn kinh tế là đã làm nên một cơn địa chấn trời long đất lở rồi. Nước Việt người Việt sẽ được sinh ra một lần nữa.
    Mong chóng có ngày đó.

  76. ngựa hoang
    15/10/2011 lúc 13:50 | #193

    Nói về tình cảm của chủ tịch TTSang dành cho người nghèo khó là sự thật.Điều này tôi có dịp kiểm chứng.hồi năm 1996,1997 gì đó,tôi không nhớ nhầm thì ông đang là bí thư thành uỷ tp.hcm,ông có đến thăm Câu lạc bộ Trẻ em đường phố,ở 40/34 calmet,quận 1.tôi khi đó là thành viên của câu lạc bộ.,thấy ông rất quan tâm,chia sẻ,động viên,bọn trẻ lang thang chúng tôi.Chúng tôi cũng qúy mến ông.Bẳng đi một thời gian tôi mới nghe tin không tốt về ông,dù chỉ là thông tin không chính thống,nói là ông có liên quan vụ Năm Cam,thay vì rớt chức thì ông được lên cao hơn,ra làm việc ở thủ đô.từ đó tôi cũng hơi bị ghét ông.Cho tới khi 3 Dũng comdom lên hương làm thủ tướng,ra tay làm hại dân hại nước một cách lộ liễu thì tôi mới thấy ông chủ tịch TTSang sáng giá nhất trong lòng dân về tinh thần dân tộc.Không biết ông có lẻ loi không chứ tôi thấy thì 3 Dũng comdom tà thuật thâm cao,tùy sức lộng hành,chẳng ai can ngăn được.Tôi mong chủ tịch TTSang thành công trong việc cải cách chế độ tốt đẹp hơn,hợp lòng dân hơn.

  77. Trường thủy
    15/10/2011 lúc 14:07 | #195

    Tiếc công bao năm- nhất là tâm huyết của Anh đối với ĐN . Nhưng chưa được đâu anh, phải chờ thôi.

  78. Dan chu
    15/10/2011 lúc 14:14 | #197

    Bên blog của Trương Duy nhất nói là CXN bị thần kính, tôi phản đối, vì CXN vẫn còn tỉnh táo đọc comments và xóa các comments nào không hợp ý của ông ấy, không nịnh hót ông ấy.

    • 17/10/2011 lúc 15:13 | #198

      Comment phá hoại, chửi rủa là xóa, như của bạn là xóa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  79. Dân Thanh Hóa
    15/10/2011 lúc 14:36 | #199

    Phải công nhận bức thư ngỏ của anh Châu có sức thu hút ghê gớm! trong vòng 30h, tỷ lệ đồng thuận 92%, phiếu trắng 7%, phiếu chống (có vấn đề thần kinh, nhưng vẫn tính) 1%.
    Bầu cử TT chính phủ mới mà đạt kết quả thế này thì ai bằng được anh Châu???

  80. người trung gian
    15/10/2011 lúc 16:19 | #201

    Một nhân tài nhưng ko đất dụng võ. Tiếc thay ..

  81. Nguyễn Trần Cường
    15/10/2011 lúc 17:43 | #202

    Tôi không hiểu vì sao người VN ta thích nịnh vậy. Cứ thấy bài viết nào của a Châu là các còm mặc sức tung hứng. Nếu tài giỏi thế thì xin mời a Châu về nước làm chủ tịch.

    • 15/10/2011 lúc 17:49 | #203

      Tư Sang ko chịu đâu…

      • Chuyen da
        15/10/2011 lúc 18:50 | #204

        Cơ chế của VN hiện tại thì tài giỏi phải làm …thinh!

      • Nguyễn Trần Cường
        15/10/2011 lúc 21:34 | #205

        Nếu a Châu thực sự có tài thì dân chúng giờ nào cũng OK

  82. dais
    15/10/2011 lúc 19:30 | #206

    tham mưu 3 Dũng mà đọc phải lá thư này chắc 3 Dũng … nóng trong người phải uống trà doctor thanh quá … coi chừng quá giận mất khôn nhỉ … 3 Dũng dính chưởng là cái chắc… sẽ kéo cả bầy xuống hố càng nhanh… anh Châu quả là cao tay ấn …áp dụng khá nhuần nhuyễn ” tôn tử binh pháp ” ,,,, xứng đáng cặp song hành ” 4 Sang – Châu Xuân Nguyễn”

  83. 15/10/2011 lúc 20:21 | #208

    Cần phải kết hợp 1 cuộc xuống đường ủng hộ bác 4S nua A ah. Thế moi tạo nen sức mạnh thu hút dư luận . Nguoi VN hay có tính hiếu kỳ mà ….

  84. Bé Tửng
    15/10/2011 lúc 20:41 | #210

    Thấy các bác “tự sướng” và chơi trò tung hứng với nhau làm bé Tửng chợt nhớ bộ truyện tranh hài hước IZNOGOUD của Pháp phóng tác theo chuyện 1001 đêm ở thành Bát-đa (I-rắc) với câu nói nổi tiếng của Tể Tướng Iznogoud :”TA MUỐN LÀ HOÀNG THƯỢNG THẾ CHỖ CỦA HOÀNG THƯỢNG!”.Kết của mỗi câu chuyện trong từng tập truyện tranh này là sự thất bại ê chề của gã Iznogoud bên cạnh tên nịnh thần trung thành với nhiều tình tiết hài vui nhộn.Bé Tửng nghĩ vui :chắc các bác muốn diễn lại câu chuyện hài trên nhưng lấy bối cảnh Việt Nam?Nếu thế thì ông Goscinny có thể cám ơn các bác vì có thêm kịch bản mới để cùng họa sĩ Pháp Tabary lấy cảm hứng tiếp tục sáng tác thêm bộ truyện tranh siêu hài!Bán chạy lắm đó!He he!!

  85. Nguyễn Trần Cường
    15/10/2011 lúc 21:38 | #211

    Nói ra thực lòng có chi a Châu đừng giận. Tôi thấy a Châu được một cái tài duy nhất là tài nói phét và xúi dại người ta.

  86. KENT
    15/10/2011 lúc 21:52 | #212

    @Anh Cường sống với CNCS mấy chục năm thấy anh Châu còn thua họ nhiều đúng không anh?

  87. Dân Thanh Hóa
    15/10/2011 lúc 23:13 | #214

    Biết ngay mà! sau khi có thống kê, (tạm tính trong vòng 30h kể từ khi đăng bài) thế nào anh Cường cũng xuất hiện để vớt vát tí phản biện! he.he… một chủ đề đang hot và đánh trúng tâm lý của dân mạng, anh Châu đã xuất chiêu đúng lúc, cả hai bài ” Tôi sẽ hiến kế cho đ/c TTS..” đã nhận hơn 200 phản hồi và bài này cũng thế…đọc xong ai muốn hiểu thế nào cũng được anh Cường ạ! quan trọng là sức hút độc giả cơ, có khối bài các còm chẳng buồn xem, có xem cũng chẳng buồn “còm” đấy thôi…

    • 17/10/2011 lúc 15:10 | #215

      Chào bạn DTH,
      5000 lượt xem và gần 250 comments rồi đó, thiên hạ quan tâm cho sự an toàn cá nhân của tôi nhiều,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  88. 15/10/2011 lúc 23:53 | #216

    Anh Châu đang chơi bài của Bác Triết đầu đít nửa thước ” Phân hóa nhà nước Obama và chia ca thức ngủ với CuBa ” để chống “Diễn biến hòa bình và phân hóa nội bộ ” Bác 4 Sang. Bài này đúng ý Báo QĐND à nghen.

    Còn cái thằng N.T.Cường cộng sản già đầu mà ngu như Bò đút đầu vô đây chi để cho sắp nhỏ nó chửi cho rồi cười ruồi.Về nhà ngắm ảnh Bác và Mơ về Bắc Triều Tiên hay CuBa đi con.

    • 17/10/2011 lúc 15:08 | #217

      Chào bạn Dan SG U30,
      Cái gì có thật theo tôi biết thì tôi đăng lên. Còn chuyện nội bộ lũng cũng của họ thì tôi ko quan tâm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  89. lien92
    16/10/2011 lúc 01:35 | #218

    Nhiều ng muốn a Châu về giúp dân giúp nước, tôi cũng muốn thế lắm chứ. Chắc mọi ng đều biết tính bất nhân bất nghĩa, táng tận lương tâm, đê hèn bỉ ổi của CS rồi chứ. Có thể 4Sang thật lòng nhưng 1 mình ông ta sao có thể chống chọi với cả 1 bộ máy thú vật như thế. Kêu gọi a Châu về nhưng mọi ng có nghĩ đến cảnh 1 ngày a bị lôi ra tòa và chúng nó bỏ tù a thì ai đây ở trong chúng ta lên tiếng bảo vệ a và cái thế và lực của ta thì làm dc gì chúng nó chứ. Với sự kém hiểu biết của đa phần dân VN và sự xuyên tạc cực kỳ cao thủ của CS thì mấy ng dân biết và tin dc sự thật đây. Cần đặt tính mạng mình lên hàng đầu lúc này a Châu ah, còn người là còn hy vọng.

    • 17/10/2011 lúc 15:06 | #219

      Chào bạn Lien92,
      Mời lời khuyên rất chân thành cho an toàn cá nhân của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  90. Dan chu
    16/10/2011 lúc 04:22 | #220

    Mời các bạn sống ở ngoài nước xác minh hộ tên kẻ cướp này:
    http://dantri.com.vn/c728/s728-528039/ke-cuop-tiem-vang-o-binh-thuan-la-viet-kieu-my.htm

  91. QUỳnh
    16/10/2011 lúc 10:18 | #221

    CXN hãy cẩn thận kẻo chưa về đến VN đã bị TC2 xử kín ở bên Úc rồi đấy! Đừng nghe CS nói mà hãy nhìn CS làm!

  92. KENT
    16/10/2011 lúc 10:23 | #223

    Qua trang Trương duy Nhất thấy anh Kami sửa lưng @Manh trí hay quá,nghi nghi@Mạnh trí này là người nhà của anh Nhất.
    Kami says:
    15/10/2011 at 17:26

    Các đồng chí nên nhớ đ/c TDN mỗi khi cho đăng các bài từ các trangweb site khác đều rất thận trọng, không phải vô cớ mà đ/c Nhất của chúng ta đưa bài này lên.
    Tôi nghĩ suy nghĩ của tôi (chủ trang blog TTHN) có lẽ đồng quan điểm, đó là bất kể cách đặt vấn đề này của t/g CXN thế nào, có được mời hay không được mời nhưng chắc cũng là lòng dân xôn xao. Chỉ cần thế là trúng mưu vứt xương cho ch…úng cắn nhau rồi.
    Đăng bài này lên trang blog của mình mà đ/c Nhất không rào trước bằng câu sặc cafe hay mỳ tôm thì bỏ m.
    He.he…, tôi nói không trúng thì trật xin các đ/c tầm nhìn thiển cận bỏ qua nhé. Nhiều khi cứ dở ông dở thằng choảng linh tinh mà hay đấy.
    Thân mến.
    Kami
    Reply

    Manh Tri says:
    15/10/2011 at 17:40

    Ka mi không khéo cũng thành một gã tâm thần hoang tưởng như Châu Xuân Nguyên đấy!
    Lời khuyên chân thành với Ka Mi.
    Reply
    Kami says:
    15/10/2011 at 18:07

    Cảm ơn đ/c MT đã nhắc nhở, nhưng yên tâm đ/c ạ, đ/c cứ để ý đứa bị điên hay tâm thần họ có bao giờ tự nhận họ bị điên đâu mà toàn bảo người khác bị điên đó chứ.
    HY VỌNG Đ/C LÀ NGOẠI LỆ
    Thân mến
    Kami
    Reply
    Kami says:
    15/10/2011 at 18:34

    Hi.hi.. cảm ơn đ/c MT đã lo cho tôi,tôi gửi đ/c câu ông Nguyễn Trường Tộ từng thốt lên rằng “Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa” để đ/c suy nghĩ. Kẻ điên mà họ dám nói những điều kẻ kg bị điên như đ/c biết mà im lặng thì tôi nghĩ cũng cần xem lại nhân cách của mình trước khi chê người khác.
    Thân mến
    Kami

  93. KENT
    16/10/2011 lúc 10:49 | #224

    Bác @Mạnh trí này là “người nhà” của anh Nhất nên biết nhiều cái trái ngang của cái CNCS này lắm nhưng không dám nói,hoặc có nói chỉ nói khơi khơi,nói chung là hèn.Vì cái còm này của anh Kami mà đêm qua em khó ngủ vì phấn khởi,còn bác Mạnh Trí nỗi đau này cũng phải mất hàng tuần mới khỏi.He..He “Nhân chi sơ tính bản thiện,tính tương cận tập tương viễn…”trong Tam tự kinh còn chưa thuộc,dám vuốt mặt không nể thày đồ Kami.Hoan hô anh Kami.

    • Dân Thanh Hóa
      16/10/2011 lúc 11:17 | #225

      Tớ vừa lượn sang nhà anh Nhất, cu @Mạnh trí cũng dạng Admin bên đấy (không bị đánh số còm) đọc lướt qua phản hồi thấy nhạt như nước ốc, ném vội một vào nhà anh Nhất một bọc rồi “phắn” không biết anh Nhất có dám mở xem hay lại Delete…

    • 17/10/2011 lúc 15:03 | #227

      Cám ơn bạn Kent,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  94. ĐCSVN vô luân muôn năm
    16/10/2011 lúc 12:12 | #228

    Anh Châu XN đang fá bĩnh đ/c 4 Sang ?

  95. ĐCSVN vô luân muôn năm
    16/10/2011 lúc 12:17 | #230

    Tin đồn vỉa hè : Con trai của Nguyễn Đức Nhanh – Jám đốc CAHN đã bị bắn chết. Tên là Nguyễn Đức Quang, ja đình ông Nhanh jữ kín chuyện này với báo chí, ko cử hành tang lễ.

  96. aq việt
    16/10/2011 lúc 14:51 | #232

    Thiên đương XHCN :
    Mong sớm có luật biểu tình , để Chúng Ta xuống đường biểu tình ủng hộ 4 Sang làm Tổng Thống Cộng Hòa Việt Nam

    Luật biểu tình mà giao cho Bộ Công an làm là để Quản biểu tình chứ có phải để cho dân biểu tình đâu mà mơ.
    cộng sản ta vẫn vậy,ra luật là để cấm khi không biết cách quản

  97. aq việt
    16/10/2011 lúc 14:55 | #233

    ĐCSVN vô luân muôn năm :
    Tin đồn vỉa hè : Con trai của Nguyễn Đức Nhanh – Jám đốc CAHN đã bị bắn chết. Tên là Nguyễn Đức Quang, ja đình ông Nhanh jữ kín chuyện này với báo chí, ko cử hành tang lễ.

    Tin chính xác đấy chứ không phải đồn đâu.
    Vụ này xảy ra là vì thằng Quang ỷ thế bố,vay tiền nhiều để cờ bạc ăn chơi nhưng mất khả năng chi trả ,đã không nói được câu khất nợ lại cậy thế làm càn nên chủ nợ ức thuê giang hồ xử lý

  98. Dân Thanh Hóa
    16/10/2011 lúc 16:50 | #234

    Bớ bà con làng nước…ơi! bên “nhà” Trương Duy Nhất đang tuyên chiến ném đá anh Châu, bang chủ Kami và một hai đệ tử đang quần nhau với… địch!

    • 16/10/2011 lúc 17:12 | #235

      Vậy thì qua bên kia úng chiến đi…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • KENT
      16/10/2011 lúc 18:35 | #236

      @Dân Đức ạ,tớ vừa qua bên đó ứng chiến và rất đề cao tinh thần của cậu.Cậu có biết @Manh Trí là ai không?Đó là anh Nhất sành điệu đấy.

      • Dân Thanh Hóa
        16/10/2011 lúc 22:48 | #237

        @Canada, bên Trương Gia Trang của tay Nhất chơi đểu, cắt “còm” của tớ sau khi đuối lí vì bác Kami choảng cho mấy đại đao, tớ bảo CaCa đánh chiêng thu quân thôi, tranh luận với khứa đấy cho phí nhời…

  99. Tư xà lỏn
    16/10/2011 lúc 17:16 | #238

    Tôi thì chẳng thích ông Chủ tịch TT Sang, tôi chỉ thích ông Tổng thống TT Sang thôi.

  100. 16/10/2011 lúc 17:51 | #239

    Người ta tỏ thái độ vì cách giật tít để câu view mà người ta không đọc những con số, nhận định về kinh tế của tác giả Châu Xuân Nguyễn ở trong bài viết => “Trong hư có thực”

    Người Việt Nam có câu “Yêu thì yêu cả đường đi, ghét thì ghét cả tông ti họ hàng” là vì thế, cái này rất phổ biến trong xã hội Việt Nam. Nhiều khi phần lớn các bác trên mạng “cộm cán” chuyện về mảnh xã hội, văn hóa dân gian, nhà báo không chuyên về kinh tế. Mà kinh tế và chính trị thì gắn bó mật thiết với nhau

    Em post lại nhận định của em trên anhbasam :

    ————————————————————————–

    Bài viết của anh Châu Xuân Nguyễn nói thẳng cũng “cuồng vĩ” hay mục đích hài hước chăng ? nhưng mà có nhiều thông tin đáng đọc liên quan đến kinh tế. Còn nhiều anh/chị/bác cứ phê phán/chửi/bình luận về chế độ, về ĐCS, chính quyền, công an như thế này thế kia, nhưng mà nói thật cái chuyện đó chẳng cần phải lên mạng tìm hiểu cho mất công.

    Một số blog, website nếu để đọc giải trí, thư giãn kiểu văn phong kiếm hiệp, dã sử, hài hước, đồng cảm…thì còn được, âu cũng là muôn mặt đời thường. Chứ để được cộng đồng (nhất là có cả trí thức, tổ chức nước ngoài có tên tuổi) tôn vinh, tung hô….thì nghe chừng có vấn đề.

    Nói tóm lại vào thời điểm này blog anhbasam phải nói là SIÊU THỊ TIN TỨC TỪ THIỆN hay nhất. Ngay cả thỉnh thoảng những lời bình, comment của anhbasam cũng đã chứa những thông tin.

    Chứ cứ mãi một nội dung kiểu “biết rồi khổ lắm nói mãi” thì trước sau, âm thầm cũng nhiều người “em chào bác em ngược”

    • 16/10/2011 lúc 18:07 | #240

      Cám ơn một nhận định công bằng, chỉ cần bao nhiêu đó thôi (công bình ngay cả trg comments0, ko hơn ko kém,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • 16/10/2011 lúc 18:28 | #241

        Lâu lâu khoảng 10-15 năm gì đó, có màn quảng cáo “Câu cá kiểu Úc” trên truyền hình cực kì ấn tượng tác động đến người xem (xét ở miền Bắc/miền Nam thì không rõ), từ đó đẻ ra những câu cửa miệng khi người ta thấy sự kiện là lạ nào đó và giải thích đơn giản kiểu : đánh nhau kiểu Úc, đi bộ kiểu Úc, yêu nhau kiểu Úc, chửi nhau kiểu Úc, xem ôm kiểu Úc…vân…vân.

        Không tin các bác cứ vào google gõ vài dòng thế nào cũng có những cụm từ mà em ví dụ ở trên.

        Đây là ví dụ xe ôm kiểu Úc :http://www.youtube.com/watch?v=uSc77eyOW_c

  101. VN
    21/10/2011 lúc 03:09 | #243

    Xin được không bàn đến “cái tài kinh tế” của CXN tại tôi không biết xíu gì về anh.

    Riêng về tánh thực tế của việc anh CXN có thể giúp khởi tử hồi sinh cho nền kinh tế hiện tại của Việt Nam hay không? Và hai trong các điều kiện anh đưa ra.

    Tôi hoàn toàn đồng ý hai điều kiện đó. Tuy nhiên, tôi suy nghĩ vầy: Nếu không có thêm điều kiện thứ ba sau đây, anh dù có tài như Tôn Ngộ Không cũng không thể thoát khỏi vòng kim cương của Phật Tổ. Đó là, xóa sổ cái lý lịch của tất cả mọi cá nhân. Không con ông cháu cha, không con cán bộ có công với đảng, hoặc không có con của ngụy quân ngụy quyền tồn tại. Tóm lại là bình đẳng, có tài thì đảm đang.

    Anh nghĩ điều thứ ba này anh Tư làm được không?

  102. 27/11/2011 lúc 13:47 | #244

    Admin :
    Chào bạn Kent,
    Vâng, sẽ là phong cách Úc, từ trên xuống dưới, ko ngoại lệ,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

    Không dễ đâu, anh Châu muốn phát triển nhưng tụi nó là con ông cháu cha hoặc ‘chạy’ tiền vô. Anh dám đụng tới tụi nó thì tụi nó sẽ gài anh giống mấy ông HLV đá banh người nước ngoài.
    Và ‘gài’ anh nói anh là không ai thích anh, anh phân công không ai phuc:”

    Dân Thanh Hóa :
    Anh Châu phải thêm điều kiện:
    1 – Đảm bảo sự an toàn 100% cá nhân và các đệ tử của tôi (có mình anh về các bác điều cho mấy cu “chiên da, học ở Nga” làm trợ lí), anh nói một đằng, nó làm một nẻo, đố anh làm được gì? hehe…

    ….”
    Đó là văn hóa môi trường làm việc của VN đó anh,
    Họ không để cho anh thành công đâu vì anh chê họ nên họ sẽ ‘chơi dơ’= cách ‘ném đá giấu tay’…
    Hoặc ‘gài’ anh Châu có bồ nhí, nếu anh không thích thì bỏ thuốc ‘kích dục’, phim Hồng Ko6ng kêu là “mê hồn tán’ j đó cho anh ‘mê ly chi tiết’ luôn, he he…
    Chúc anh Châu nhìu nhìu sức khỏe!

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s