CXN_102411_1264_Có tin được con số CPI 17.05 này hay không ???

 

https://i0.wp.com/images.dvt.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/20/tygiaUSD.jpg

Châu Xuân Nguyễn

Như hai bài CXN trước đó, CXN – Chính phủ tuyệt vọng đối xử với 90 triệu dân đen như thế nào ? và CXN – Chỉ số tiêu dùng (CPI) không còn thành phần tiêu dùng trong đó nữa , Nguyễn tấn Dũng đã chơi bẩn là lấy phần lương thực và điện, xăng ra khỏi chỉ số này.

Điều này có nghĩa là CPI 17.05 này là không đúng, rất thấp tức là người dân phải trả tiền cho bão giá lương thực, điện tăng và xăng sẽ tha hồ tăng.

Một điều gian lận mà NTD làm là vì phù phép cho CPI xuống còn 12%, với lãi suất huy động là 14% bọn này nói là gửi tiền nhà băng thì lãi suất thực dương (lãi suất lớn hơn lạm phát dzởm 12% nhưng thực chất là lạm phát phải là 25%).

Hãy đề phòng tên siêu lừa này, bọn chúng hết tiền rồi, chỉ biết móc túi 90 triệu dân nghèo VN thôi,

Melbourne
25.10.2011
Châu Xuân Nguyễn

———————-

Lạm phát 10 tháng 17,05%

> Kiểm soát lạm phát để nâng cao lòng tin

TP – Tổng Cục Thống kê cho biết, CPI tháng 10 chỉ tăng 0,36% so với tháng trước, nên sau 10 tháng, lạm phát đang ở mức 17,05%, tăng nhẹ so với con số 16,63% của 9 tháng.

Tuy đã vượt ngưỡng cao trong mục tiêu kiềm chế lạm phát năm nay (15-17%) của Chính phủ song đà tăng giá đang được chặn đứng, giúp lạm phát năm nay nhiều khả năng sẽ được giới hạn ở mức 18%. Sỡ dĩ CPI tăng nhẹ là do sự giảm giá của các loại thực phẩm.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, lần đầu tiên kể từ đầu năm tới nay, có một mức tăng giá không đáng kể ở mức 0,06% so với tháng trước. Trong nhóm này, thực phẩm giảm giá 0,49%, trong khi lương thực tăng 1,27%.

Trong tháng 10, có tới ba nhóm hàng giảm giá. Đó là nhà ở và vật liệu xây dựng (giảm 0,03%); giao thông (giảm 0,13%); bưu chính – viễn thông (giảm 0,17%). Trong khi đó, các nhóm hàng hóa khác tính CPI, tốc độ tăng cũng được kiềm chế tốt. Cụ thể, đồ uống và thuốc lá tăng 0,49%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,63%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,73%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,45%… Trong khi đó, dù đã qua tháng khai giảng năm học mới nhưng nhóm hàng giáo dục vẫn tăng rất cao ở mức 3,2%.

Trong tháng 10, giá vàng và giá USD tiếp tục diễn biến trái chiều. Trong khi giá USD tăng 0,39% so với tháng trước thì giá vàng giảm khá mạnh – 4,22%. Tuy nhiên, so với tháng 12 năm ngoái, giá vàng vẫn tăng 24,97%, còn giá USD tăng 1,52%. Tính trung bình 10 tháng đầu năm nay so với 10 tháng đầu năm ngoái, giá vàng đã tăng 41,3% còn giá USD tăng 9,46%.

Phong Cầm

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. 25/10/2011 lúc 21:01 | #1

    không như vậy thì mất…… ghế à ?
    Đúng là ông CXN ở tận …..cách mũi Cà mâu 10 000km

    • 25/10/2011 lúc 21:21 | #2

      7000 km anh ơi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Lang
      26/10/2011 lúc 11:36 | #3

      dịch đâu mà dịch, bằng chứng nè : nhà bộ trưởng tui và tất cả các đ/c BCT có ai bị gì đâu ? ai hổng tin thì đi mà hỏi 14 đ/c BCT nhá!

  2. tran ba
    25/10/2011 lúc 21:17 | #4

    Gui anh Chau va moi nguoi!
    http://vn.news.yahoo.com/t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-y-t%E1%BA%BF-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-%C4%91%C3%A3-l%C3%AAn-ti%E1%BA%BFng-g%C3%AC-%C4%91%C3%A2u.html

    ..Tổ chức y tế thế giới đã lên tiếng gì đâu
    Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói về dịch tay chân miệng
    SGTT – 7 giờ trước….tweet0Share0EmailIn ra……SGTT.VN – Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 76.000 trường hợp mắc tay chân miệng. Dịch tay chân miệng đang lan ra các tỉnh mới và bước vào “đỉnh” của chu kỳ thứ hai trong năm. Thế nhưng bộ Y tế vẫn chưa công bố dịch, tại sao?

    Bên hành lang Quốc hội, phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị đã có trao đổi nhanh với bộ trưởng bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

    Tại sao đến thời điểm này, hầu hết các tỉnh đều có dịch song bộ Y tế vẫn chưa công bố dịch tay chân miệng, thưa bộ trưởng?

    Giữa mức công bố dịch và có dịch nó khác. Định nghĩa có dịch là khi có số ca mắc tăng hơn bình thường, có số ca chết tăng hơn bình thường hoặc khi không có ca bệnh mà có ca mới mắc thì đó là có dịch.

    Nhưng công bố dịch thì từ trước tới nay mình có mỗi H1N1 thôi, đó là khi bà giám đốc y tế toàn cầu công bố thì mình công bố.

    Hiện các nước xung quanh vẫn có dịch như thế, mình xuất hiện sau, trước đó Đài Loan chết nhiều hơn mình, mình đi sau nên rút kinh nghiệm. Trung Quốc có cả triệu người mắc và số người chết là 300, Thái Lan cũng có dịch lớn hơn ta…

    Tổ chức y tế thế giới đã lên tiếng gì đâu. Đây là dịch lưu hành, còn nếu như là tả, tức thuộc đại dịch là công bố quốc tế.

    Công bố thì dễ nhưng mình đã đâu công bố được, phải ở tầm cỡ nào mới công bố. Chỉ H1N1 là quốc tế công bố ở các quốc gia vì lây qua trực tiếp bằng đường hô hấp, còn đây lây qua phân, qua tay bẩn chứ không phải là đường dịch hô hấp.

    Vậy “tầm mức” ở đây trong trường hợp phải công bố là thế nào?

    Khi công bố dịch là khi mức trầm trọng quốc gia, các ngành công nghiệp, du lịch, giao thông vận tải, nông nghiệp… gần như là công bố tình trạng khẩn cấp.

    Còn đến thời điểm này, các tỉnh cũ đã có dịch thì số ca mắc giảm một nửa, mặc dù nó cũng có lan sang các tỉnh mới.

    Trong khi chưa đến mức công bố dịch, tại sao bộ trưởng không có một khuyến cáo, hoặc ít nhất là tuyên bố gì để người dân hiểu rõ, an tâm?

    Tuyên bố gì nữa! Công điện Chính phủ đã có có. Chỉ thị của bộ trưởng cũng đã có. Các văn bản chỉ dẫn đã có. Bộ Y tế cũng đã kí cam kết với các ban ngành như phụ nữ, bộ Giáo dục đào tạo, đã có chục đoàn đi kiểm tra.

    Thời gian qua cũng đã tuyên truyền suốt trên đài, đã đi liểm tra liên ngành, đã có chỉ đạo, đã hội thảo quốc gia. Công điện Chính phủ có thì UBND các tỉnh phối hợp cơ quan truyền thông, cơ quan y tế để tổ chức điều trị, và thực tế có thể nói điều trị của ta cũng tốt, nên tỷ lệ chết của mình thấp so với các nước (có dịch kể trên – PV).

    Bây giờ mình đang cố gắng như thế thôi, bởi các nước xung quanh vẫn đang có dịch. Thêm vào đó, biến đổi khí hậu thì có các vi rút chủng lạ nó xuất hiện, phát triển… Nhưng trước hết người dân phải tự bảo vệ lấy mình.

  3. The Bell
    25/10/2011 lúc 21:27 | #6

    Tổng cục thống kê sắp được trao huân chương ” Vì sự nghiệp đảng tri”.

    • 25/10/2011 lúc 21:33 | #7

      Chào bạn The Bell,
      Bọn này vì tiền mà làm ngược lại lợi ích dân tộc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. Hoa Thanh Quế
    25/10/2011 lúc 21:37 | #8

    Không phải chỉ mình anh Châu, tôi đọc nhiều bài báo nói các chỉ số kinh tế Việt Nam là hoàn toàn theo ý chí chủ quan, không đáng tin cậy. Một khi đã theo ý chỉ chủ quan thì họ muốn đưa CPI thấp bao nhiêu chẳng được cần gì phải dùng thủ thuật đưa phần lương thực, xăng, điện ra khỏi CPI làm gì?
    Vậy lần này để hạ CPI, tai sao họ lại phải đưa phần lương thực, xăng, điện ra khỏi CPI?
    Nhờ anh Châu giải thích giùm.
    Cảm ơn anh trước.

    • 25/10/2011 lúc 21:43 | #9

      Họ vừa sửa số vừa đưa những cái này ra khỏi cách tính thì họ ko phải gọi điện điều chỉnh, mà có ai kiểm tra thì họ nói theo công thức mà làm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. Khách Thăm
    25/10/2011 lúc 22:05 | #10

    3D cứ tưởng dễ dàng lừa được dân đen. Nhưng bây giờ ngay chính thành phần đảng viên còn không tin được chính phủ huống chi là dân! Tôi biết nhiều đảng viên theo dõi rất sát những đông thái của nhà nước và tình hình kinh tế nhằm có những biện pháp tránh bão sắp xảy ra cho nền kinh tế VN.

  6. 25/10/2011 lúc 22:11 | #12

    thiên đàng cộng sản :Giao thông hỗn loạn khi đèn ưu tiên bị phớt lờ

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/giao-thong-hon-loan-khi-den-uu-tien-bi-phot-lo/

  7. 25/10/2011 lúc 22:18 | #13

    dâm dục cộng sản :Vụ thầy ‘gạ tình’, nữ sinh được cấp bằng khá

    http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/44990/vu-thay–ga-tinh—nu-sinh-duoc-cap-bang-kha.html

  8. 25/10/2011 lúc 23:05 | #21

    “Làng bảo tồn” XHCN ba đình. Tai nạn giết chết 34.000 người mỗi năm ở Việt Nam –

    http://nguoithathoc1959.multiply.com/journal/item/42176

    • 26/10/2011 lúc 04:58 | #22

      Chào bạn NTD,
      Rất cảm kích những links bạn cung cấp, giúp tôi đỡ lục tìm vì tôi ko có thời giờ, chỉ chuyên tâm vào viết bài và trả lời com,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Nguyễn
    25/10/2011 lúc 22:33 | #23

    Anh CXN nói rất đúng : Một điều gian lận mà NTD làm là vì phù phép cho CPI xuống còn 12%, với lãi suất huy động là 14% bọn này nói là gửi tiền nhà băng thì lãi suất thực dương (lãi suất lớn hơn lạm phát dzởm 12% nhưng thực chất là lạm phát phải là 25%)

    Nhưng bà con nhà ta cũng khôn lắm, anh CXN đừng lo. Hơn nữa anh đã cảnh báo rồi thì chẳng ai dại đem tiền gửi cho tụi nó nữa đâu

    Bọn CS tham nhũng nói láo này cho qua TQ sống là hợp nhất

    • 26/10/2011 lúc 04:59 | #24

      Chào bạn Nguyễn,
      Vâng, tống cổ chúng qua Tàu là vừa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. dangchonsaiduong
    25/10/2011 lúc 22:47 | #25

    Nếu nói thật như a nói…..VN sẽ là Lybia sao? NTD đã biết cái gì của mình thì phải giữ cho mình chứ…….

    • 26/10/2011 lúc 05:00 | #26

      Chào bạn dcsd,
      Giữ bằng cách bưng bít láo khoét thì sẽ sớm mất thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  11. 25/10/2011 lúc 22:47 | #27

    Quá láo ! Không còn liêm sỉ , không biết xấu hổ là gì .Chẳng cần phải thông thái , cứ hỏi ngay mấy bà nội trợ đi chợ hàng ngày thì sẽ rỏ giá cả có lên hay không . Bà xã tôi ngày nào đi chợ cũng than đồ ăn lên giá hoài , cầm tiền trong tay chẳng biết phải mua gì cho bửa ăn gia đình , mới hôm trước tôi chở bà xã đi mua gạo thì mới biết gạo lại lên giá .
    Thế mà nó lại nói lạm phát đã được kềm chế .
    Chính phủ nói láo , bà con đừng tin .

    • 26/10/2011 lúc 05:01 | #28

      Hãy truyền bá cho mọi ng trang này thì họ sẽ thấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  12. 25/10/2011 lúc 23:10 | #29

    RSL Australia đã quyết định không xúc tiến việc ký kết Memorandum of Understanding -MOU (Giao Ước Cảm Thông) với Hội Cựu Chiến Binh Cộng Sản Việt Nam.

    http://nguoithathoc1959.multiply.com/journal/item/42178

  13. 25/10/2011 lúc 23:15 | #30

    TƯỢNG ĐÀI MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG: MỘT DẤU HIỆU TẬN VONG CỦA ĐCSVN

    Read more: http://www.vietlyhuong.net/2011/10/tuong-ai-me-viet-nam-anh-hung-mot-dau.html#ixzz1boKistEY

  14. 25/10/2011 lúc 23:19 | #31

    Chỗ đứng của người cầm bút hôm nay

    Read more: http://www.vietlyhuong.net/2011/10/cho-ung-cua-nguoi-cam-but-hom-nay.html#ixzz1boLj5r6j

  15. 25/10/2011 lúc 23:46 | #33

    “Chó sủa ma” . Báo Cộng phỉ bắc kinh cảnh báo ‘sẽ có tiếng đại bác’ ở vùng biển tranh chấp

    http://nguoithathoc1959.multiply.com/journal/item/42175

  16. Nguyễn
    25/10/2011 lúc 23:55 | #34

    Bác Nguyễn Tấn Dũng nhà ta năng động, cung cấp thông tin đầy đủ quá

    Chẳng bù với thằng Nguyễn Tấn Dũng cộng sản chỉ biết “Khôn nhà dại chợ”, ăn rồi đi đày nhân dân

    • 26/10/2011 lúc 05:02 | #35

      Vâng, bạn NGUYENTANDUNG nhà ta giúp tôi rất nhiều bằng cách cung cấp links, ai thấy bài nào hay, bỏ 1 phút bỏ vào comment dùm chúng tôi là dc ngay,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  17. 26/10/2011 lúc 00:10 | #36

    em thêm ít tt nữa nhá. nhiều cảm ơn bác.

    VCB: Nợ có khả năng mất vốn lên tới 4.949 tỷ đồng

    http://www.baomoi.com/Home/TaiChinh/ndhmoney.vn/VCB-No-co-kha-nang-mat-von-len-toi-4949-ty-dong/7234741.epi

  18. 26/10/2011 lúc 00:24 | #37

    THƠ TRẦN MẠNH HẢO : GADDAFI – Giờ của độc tài đã điểm

    http://anle20.wordpress.com/2011/10/25/tt/

  19. 26/10/2011 lúc 00:38 | #40

    ăn thua mình gan,mà cs thì gan bị thừa : Xe 25 tấn, chở… gần 100 tấn

    http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/nld.com.vn/Xe-25-tan-cho-gan-100-tan/7234781.epi

  20. VTV
    26/10/2011 lúc 05:46 | #41

    Nguyễn Tấn Dũng không có tư duy của con người, CS là thế giới của ma quỷ, chúng đang ngang ngược dùng ngôn ngữ của âm binh quỷ dữ của súc vật….. giữa thời đại của kinh tế tri thức và truyền tin kỹ thuật số ….

  21. nguoi dien khong biet nho
    26/10/2011 lúc 08:08 | #42

    lau nay thay anh CHAU ban qua toi co com cho anh vai loi ma jg thay anh tra loi hay co viec dai su ma quen doc gia vay anh CHAU

  22. Dân Thanh Hóa
    26/10/2011 lúc 09:04 | #43

    Bác NGUYEN TAN DUNG điểm tin nhiều quá em theo chóng cả mặt! hề.hề…
    Cái trò báo cáo láo, thành tích láo, kế hoạch láo, định hướng láo, bây giờ là con số láo…là bệnh kinh niên rồi! ấy thế mà vưỡn ối người tin? bị nhồi sọ nhiều quá, hay thiếu muối iot chăng?

    • 26/10/2011 lúc 09:46 | #44

      ối giời ơi! cũng bởi vì các bác tán thành, ủng hộ, nên em phải cố gắng, để mình phải trở thành ” SAO ” nhiều chuyện TT ca ngợi thành tích tích của đảng nhà, lúc này như trăm hoa đua nở. em đang ốm, nhưng cũng ít nhời cảm tạ toàn thể các bác.
      chúc các bác luôn trẻ, khỏe và tiến bước theo con đường của bác châu và phải cố gắng đừng để lạc vào con đường của bác hồ…

    • 26/10/2011 lúc 10:05 | #45

      à cho em tái bút thêm nhá.con đường của bác hồ đã được mọi người trên thế giới này bít nhiều lối rồi, em chỉ mong các đảng viên, đảng cục, nên sáng suốt mở khối óc phân ra mà nhận thức cho mình một con đường trong thời hạn chót này.lời khuyên của em đầy ý nghĩa và chân tình, chỉ phiền những cái đầu ấy, chứa phân gì thôi. vì có những phân bón cây đươc và những phân trong đầu cs thì không biết chứa phân gì…?

  23. 26/10/2011 lúc 11:10 | #46

    Thêm cái này nữa mới đủ bộ: Con hoang dã, tên giã, ngày tháng năm sinh giã, bằng cấp giã, học giã….

  24. 26/10/2011 lúc 10:46 | #47

    Không cần nghiên cứu kinh tế, k cần biết vĩ mô, k cần biết con số % lạm phát… các mà nội trợ cũng hiểu là giá leo từng ngày, bửa cơm thiếu thịt, thiếu cá mà chỉ toàn rau trên bàn ăn thì NTD có cố lừa bịp thiên hạ bằng nhiều thủ thuật gian lận thì cũng không thể qua mặt của dân đâu. Sắp tới ngày chúng nó cuốn chiếu chạy khỏi VN rồi. Trước khi chết thì nó quậy cho tanh.

  25. 26/10/2011 lúc 12:02 | #49

    Cái thông tin của anh v/v lấy giá năng lượng (điện, xăng) ra khỏi rỗ tính CPI chưa được áp dụng trong năm 2011.

    Lạm phát đang xu hướng giảm trong tháng 10. CPI tháng 10 đạt gần 21.6% y/y hay +0.3% m/m (ytd la 17.1%), giàm xuống từ 22.5% y/y hay 0.82% m/m trong tháng 9. Mặc dù giá gạo tăng gần đây, giá lương thực và thực phẩm tiếp tục giảm nhẹ từ 0.3% trong tháng 9 xuống còn 0.06% tháng 10 bởi vì giá thịt giảm đáng kể. Lạm phát tháng 10 là 0.3% phù hợp với trung bình dữ liệu giai đoạn 2003-2007 là 0.3%. Chi phí giáo dục tăng 3% trong tháng 10, đóng góp 0.17% vào rổ CPI trong khi giai đoạn 2003-2007 CPI chỉ tăng ít hơn 1% m/m trong tháng 10.

    Các tháng tới, lạm phát có thể tăng lại do tính chất mùa vụ, nhưng tổng thể xu thế lạm phát có thể cải thiện. Vì vậy, trừ sự tăng giá quá nhanh và nhiều do tình hình lũ lụt ở Thái lan và Vietnam, tôi kỳ vọng rằng CPI y/y sẽ đi xuống và đạt 19.5%-20.5% vào cuối năm, nó sẽ thấp hơn 3.5% so với đỉnh 23% trong tháng 8. Giai đoạn này, tin CPI không được xem là tích cực (như vốn có) bởi vì mọi người đang nhìn vào giá gạo, nếu nó tăng do tình hình của thái lan thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn.

  26. 26/10/2011 lúc 14:32 | #50

    Nghịch lý kinh tế và giao thông Việt Nam

    http://www.ttxva.org/nghich-ly-kinh-te-va-giao-thong-viet-nam/

  27. minh
    26/10/2011 lúc 20:12 | #51

    nguyễn tấn dũng xà mau phải chịu trách nhiệm về vấn đề hiện nay – tội quá lớn không thể không xét xử

Gửi phản hồi

One comment on “CXN_102411_1264_Có tin được con số CPI 17.05 này hay không ???

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s