KT – 195 – 111011 – Đề xuất thành lập 2 tập đoàn xây dựng ngành giao thông

https://i0.wp.com/media.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/bamanh/20111003/dlt%20anh%20trong%20bai.jpg

Theo: Báo Đầu Tư

(TTHN) – Tái cấu trúc DNNN có nghĩa là chuyện nào tư nhân làm được thì nhà nước không nhúng tay vào, vậy thì làm đường xá, cầu cống thì tư nhân đảm nhận được, tại sao lại phải có hai tập đoàn mới là thế nào ?

Hay là tại vì làm đường ở VN đắt gấp 3 lần bên Mỹ nhưng nhân công lại rẻ gấp 20 lần nên lợi nhuận kết sù thì dại gì cho tư nhân làm ?? Để tham nhũng sướng hơn ?

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Đề xuất thành lập 2 tập đoàn xây dựng ngành giao thông

Thứ tư, 02/11/2011 16:37

Bộ Giao thông vận tải đề xuất lập thêm 4 tập đoàn kinh tế
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký văn bản đề nghị Thủ tướng cho lập 2 tập đoàn Cienco trên cơ sở tổ chức lại các tổng công ty khối xây lắp.

Đề xuất thành lập 2 tập đoàn xây dựng ngành giao thông

Bộ Giao thông vận tải sẽ xây dựng 1 tập đoàn hoạt động chủ yếu tại khu vực phía Bắc với nòng cốt là Cienco 1, Cienco 8 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long; 1 tập đoàn hoạt động chủ yếu tại khu vực phía Nam, nòng cốt gồm: Cienco 5 (trụ sở hiện tại ở Đà Nẵng), Cienco 4 (trụ sở hiện tại ở Nghệ An), Cienco 6 (trụ sở hiện tại ở TP.HCM).

Các tập đoàn sẽ đảm nhận các dự án đầu tư phát triển hạ tầng quy mô lớn, nhiệm vụ công ích ở các vùng có điều kiện khó khăn; tích tụ, tập trung vốn để nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh, Bộ trưởng Đinh La Thăng lý giải trong văn bản gửi Thủ tướng.

Tuy nhiên, áp lực phải tái cơ cấu các Cienco đang là vấn đề cấp thiết với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải. Ngoại trừ Cienco 4, Cienco 5 công bố lãi, 5 tổng công ty xây lắp còn lại đang phải gánh khoản lỗ lũy kế lớn, trong đó Tổng công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco) có số lỗ lũy kế tính đến ngày 31/12/2010 lên tới 857 tỷ đồng, gấp 7 lần vốn điều lệ.

Bên cạnh đó, các Cienco hầu hết trùng nhau về ngành nghề hoạt động, gần không có sự khác biệt về công nghệ, năng lực tổ chức thi công, do đó rất khó chọn một doanh nghiệp làm công ty mẹ tập đoàn.

Trước đó, vào những năm 90 của thế kỷ trước, Cienco 1 và Cienco 8 đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép hợp lực để thành lập Tổng công ty Xây dựng 18 (Cei18). Nhưng ngoài dự án đường vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch – Linh Đàm giai đoạn I (theo hình thức BT) bị chậm tiến độ, hiệu quả thấp, Cei18 không có thêm bất cứ dấu ấn nào tại thị trường trong nước.
Nguồn Báo đầu tư

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Nguoi Dan
    09/11/2011 lúc 23:26 | #1

    Lai co them tap doan nua ha? Kieu nay dan minh chiu kho dai dai roi?

  2. thang he
    10/11/2011 lúc 05:56 | #3

    Nhiều dự án ngon quá, mời thêm phe cánh vào ăn cho vui ! Có người hứa cho vay tiền rồi , phải không ???

  3. Danviet
    10/11/2011 lúc 06:14 | #4

    Đề xuất thành lập 2 tập đoàn xây dựng ngành giao thông lại thể hiện não trạng của lớp bộ trưởng mới còn tệ hại không kém không thể hy vọng vào CSVN !!!

  4. VT
    10/11/2011 lúc 07:40 | #5

    Nghe đến các Tập đoàn của 3Dũng làm ít cướp nhiều là cả Việt nam và thế giới đã phải bịt mũi bỏ chạy tháo thân…..
    Vậy là đã lòi mõm chó.
    Các kịch bản múa may của thằng Thăng lộn xuống đất đã thò ra.
    Điều này có thể đã được 3Dũng và đàn em xắp xếp từ trước ….

    Vấn đề bây giờ là tống cổ 3Dũng và các TĐ cướp của nó vào hố rác chứ không phải là bày ra các TĐ mới để ăn cướp tiếp.
    Để xem mấy ông trí thức kinh tế nhà ta nín thở bốc phân được bao lâu nữa ?

    Người dân VN cam chịu làm trâu ngựa bao nhiêu lâu nữa.???

  5. son cau
    10/11/2011 lúc 08:57 | #6

    Con Cáo đã bắt đầu thò cái đuôi “cáo” của nó ra. Bà con hãy cảnh giác

  6. cuuchienbinh
    10/11/2011 lúc 09:33 | #7

    Đinh La Thăng ơi là Đinh La Thăng! Sao mọi người cứ hy vọng ở tay này được nhỉ? Đề nghị thành lập thêm 2 tập đoàn thì đủ biết về kiểu tư duy và trình độ thế nào…Vẫn vậy thôi bà con ơi!

  7. thường dân
    10/11/2011 lúc 10:41 | #8

    Nhiệm vụ quản lý Nhà nước chả thấy lo mà giải quyết : Kẹt xe, tắc đường, tai nạn, ý thức giao thông quá kém, vùng sâu vùng xa chưa có cầu, đường cho người dân…cứ nhăm nhe đi ôm chuyện kinh doanh, làm ăn. Chả ra làm sao.

  8. DAIS
    10/11/2011 lúc 14:58 | #9

    Ông Thăng lại chơi nổi lấy tiếng ngu nữa rồi … Thăng ơi là thăng mày thăng lên trời cho tao nhờ … 3 Dũng nói …. Thăng ơi mày muốn thăng xuống đất thì còn có tao (3 Dũng) chức vụ thì to mà óc thì như trái nho …. không phải ngoại tệ vàng trong ngân hàng nhà nước cạn sạch rồi sao còn đâu nữa mà lập thêm tập đoàn với danh nghĩa cạnh tranh ? tụi Nhật chắc dễ ăn ? còn nhớ vụ PCI không ? bản thân 3 Dũng có trụ nổi trước kỳ họp lần thứ 4 này không nữa nói chi tới ký với chả ký … trên bàn còn bản nghị định về độc quyền kinh doanh vàng của SJC chưa biết ra sao nữa ? bao nhiêu đó tập đoàn với các khoản nợ xấu cũng muốn 3 Dũng quản lý không nổi muốn dẹp bớt giờ này thằng Thăng khùng nó đòi mở thêm … ba Dũng nói .

  9. 10/11/2011 lúc 15:28 | #10

    đẻ thêm nhiều cái ghế để LA THĂNG phân phát cho đàn em chấm mút..hút cho nhanh rồi sang Tàu sống cuối đời.

  10. danden
    10/11/2011 lúc 20:24 | #11

    Đinh lựu đạn (ĐLT) sau khi nổ “đì đùng” làm điếc tai thiên hạ, giờ mới bắt đầu vào bài chính đây : đề nghị thành lập 2 tập đoàn XD thuộc bộ GTVT, để làm gì nhỉ ; để có chỗ mà đưa vòi vào hút , trước đó đã đề nghị “cuốc hội” chi thêm 40.000 tỷ đồng từ dầu khí sang cho GTVT. Đây mới là bản chất của “thăng lựu đạn”, bọn trẻ giờ nó ăn còn bạo hơn tụi trước nữa.

Gửi phản hồi

2 comments on “KT – 195 – 111011 – Đề xuất thành lập 2 tập đoàn xây dựng ngành giao thông

  1. Ra chiến trường chúng ta phải chiến thắng sự sợ hãi. Thắng thua không phải được quyết định bởi binh lính nhìu hay ít mà được quyết định bởi chí khí, sự kiên cường & dũng cảm của các tướng lĩnh và binh sĩ.
    Mà trong đó, giá trị quan trọng và chủ yếu nằm ở ý chí & linh hồn cho nên lá cờ là biểu tượng linh hồn của Tổ quốc, chứ ko nằm ở 2 cái đầu (gối)!

  2. Người ta hay nói rằng: “Kiếm còn thì người còn, kiếm mất thì người tiêu”.
    Tương tự, có phải China muốn làm “phép thử” (giống sứ giả Trung Quốc gặp Trạng Quỳnh ngày xưa) ám chỉ rằng: “Cờ còn thì nước còn, cờ mất thì nước vong” hay không?
    Nếu thấy mình nín thinh, nhịn nhục thì tụi nó sẽ làm tới…sắp tới có treo “cờ trắng” hay không?
    Cờ đó chắc ai cũng hiểu?

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s