CXN_111811_1312_Có ba loại Thủ Tướng

 


Châu Xuân Nguyễn

Trên thế giới có thể chia thành 3 loại Thủ Tướng:

  1.  Quá tệ, hoạn heo hay y tá cũng làm được
  2.  Trung bình, cần nắm vững tình hình (Julia Gillards, Paul Keating, George Bush)
  3.  Siêu giỏi, không bao giờ bấn loạn ngay cả thế giới đang bùng nổ (Bill Clinton, John F. Kennedy v.v..)

Sau đây là phần chi tiết.

1. Quá tệ, hoạn heo hay y tá cũng làm được

Đây là loại lúc nào cũng tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ của hàng Thủ Tướng thế giới, chúng không đủ hiểu biết để thấy rằng chúng cứ bán vợ, đợ con (bán nước, nợ thế giới) để tạo một phồn vinh (chính hắn không nghĩ tới vì mượn nợ ODA 8 tỉ usd, kiều hối 8 tỉ usd/năm, bán đất, rừng v.v. 16 tỉ X 5= 80 tỉ, xài hết dự trử usd từ 28 tỉ usd còn 10 tỉ usd sau khi vơ vét usd của dân) giả tạo (ngay chính hắn không đủ hiểu biết để rồi nghĩ là chính hắn tạo phồn vinh và ép buộc 700 tờ báo viết theo).

Đây là loại Thủ Tướng lúc nào cũng ở trong thế khủng hoảng (Crisis mode) (đơn giản vì không có long term forwad planning, kế hoạch đường dài, 20, 50 thậm chí 100 năm, chỉ vì thiếu kinh nghiệm, kiến thức, học vị để nhìn ra khỏi những gì xẩy ra hôm nay, chỉ đối phó khi sự cố xảy đến, ôm đồm mà không có cái đầu để nắm bắt hết (tập đoàn, các bộ ngành, kinh tế vĩ mô, NHNN v.v..cần rất nhiều thời gian trong ngày làm việc) và quyết định đúng thời điểm cân phải quyết định (như mở cửa tín dụng để cứu BĐS nhưng cũng thất bại vì để tâm lý tiêu dùng chán nản quá lâu).

Loại này không có khả năng nhìn tài năng của Bộ trưởng để bổ nhiệm (Thống Đốc Nguyen van Bình (xử dụng lãi suất thực âm, ém usd bây giờ khủng hoảng v.v.., Vũ văn Ninh, tuyên bố thách thức về nợ công, lúc nào cũng muốn tăng giá điện khi lạm phát tăng cao), Bùi Quang Vinh (không nhìn được độ trễ của suy thoái), Vũ viết Ngoạn (cao ngạo, kinh tế VN chưa giải quyết mớ bòng bong này mà muốn giải quyết kinh tế thế giới)….

Loại này loại bỏ những Bộ trưởng bất tài cũ để thay thế 17/22 BT mới vừa bất tài vừa thiếu kinh nghiệm.

Loại này luôn luôn phải đối phó tình huống hằng ngày, hằng giờ (constant in crisis management mode) vì thiếu tầm nhìn. Đoi khi hành xử như một con chó điên (chỉ thị hành chánh giảm lãi suất vì thấy doanh nghiệp phá sản rất nhiều, 240.000 DN, siết chặt tín dụng, thả lỏng tín dụng vì BĐS, NH, TTCK kêu ca, cố gắng cứu bầu sũa tham nhũng DNNN trong vô vọng khi hội nghị đang diễn ra nên bán tập đoàn nào trước, lương thực, dầu khí, TKV, toàn là những con gà để trứng vàng tham nhũng cho 3 Dũng, siết chặt ngoại tệ, chỉ thị NHTM có báo cáo về nợ xấu (không phải việc của TT, việc của Thống đốc, chỉ thị DNNN báo cáo đầu tư ngoài ngành, nợ DNNN, chỉ thị ngành BĐS, TTCK, NH,DNNN đề xuất biện pháp giải thoát hiểm nguy suy sập v.v…)

Trích:”Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11/2011.
Loạt báo cáo về thị trường bất động sản, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, đề xuất giảm thuế… sẽ trình Chính phủ ngay trong tháng này.

Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2011 vừa ban hành, nhiều vấn đề quan trọng của nền kinh tế đang thu hút sự chú ý của công chúng sẽ được các bộ, ngành liên quan báo cáo lên Chính phủ.

Cụ thể, Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011.

Trong thông tin công bố cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu nói trên và chuẩn bị tốt cơ sở pháp lý cho quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đang khẩn trương chỉ đạo việc xây dựng đề án cơ cấu lại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); xây dựng phương án tổng thể xác định nhu cầu bổ sung vốn điều lệ cho tất cả các ngân hàng thương mại nhà nước.

Tại nghị quyết trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11/2011.

Trước đó, ngày 4/11, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 8641/NHNN-DBTKTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, yêu cầu phải báo cáo dư nợ tín dụng liên quan đến bất động sản và hạn chót nộp về là ngày 9/11 vừa qua.

Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan
nghiên cứu, đề xuất việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và kéo dài thời gian miễn, giảm, dãn thuế cho các doanh nghiệp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011; khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng này.

Với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ yêu cầu Bộ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu đầu tư, trọng tâm là đầu tư công, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011.” hết trích.

Hậu quả của những đối phó tình thế này là sao ??? là những đối phó này không những không hữu hiệu mà có tác dụng ngược lại, trầm trọng thêm tình hình như vụ Nguyen van Bình siết trần lãi suất huy động 14% để giảm lãi suất vay từ 22,25% còn 17,19%.

Hậu quả là người dân rút tiền hết ra khỏi hệ thống NH, hàng chục ngàn, trăm ngàn tỉ vnd mỗi ngày, kết quả là tình hình xấu của NH càng nhanh chóng lộ rõ qua thanh khoản rất yếu, tiền không có nên 3 tháng nay doanh nghiệp có muốn vay 40% lãi suất cũng không có mà vay.

Mới hôm qua, 3 Dũng đưa quyết định loại một phần BĐS ra khỏi gới hạn tín dụng 16% cuối năm (một quyết định trể 5 tháng vì chống đối, chống đối vì người dân biết khi TT quyết định gì đều là vì do cánh hẩu), hậu quả là sao ?? là ngay chính giới BĐS cũng nói là nhà băng hết tiền, mà có bơm vào 300 ngàn tỉ nữa (đã bơm 300.000 tỉ vnd) thì cũng không ai dám ký nợ ví đã quá sợ “siết chặt tín dụng bất thình lình”, người dân thà ở mướn 3 triệu/tháng hơn là ký nợ 2 tỉ @ 22% để phải trả 37 triệu/tháng nhà băng mà viễn ảnh nhà tăng giá trong cơn suy thoái 7 năm này là zero, còn dân lướt sóng BĐS thì quá rành là chui đầu mua căn hộ là sẽ ôm mặn mà như những vụ vỡ tín dụng đen.

Vụ sửa đường cho cảng Kê gà, đợ tới khi nhà máy Alumina/Bauxite Tân cơ làm gần xong mới lo chuyện sửa đường vận tải, tôi có nói rõ hơn trong bài này (tôi viết bài trên Bauxite VN từ tháng 04.2009 cảnh báo việc này)

Đây là 3 vụ việc điển hình, tôi có thể kể ra hàng chục, hàng trăm quyết định vội vã về Vinashin nợ, TTCK, BĐS, NH v.v..

Khi một Thủ tướng không còn lòng tin của dân để làm những quyết định tối hậu ảnh hưởng tới sự sống còn, đói hay đủ ăn của 90 triệu dân thì TT đó nên từ chức, nếu không Đảng phải cách chức vì càng ngồi lì, càng có những quyết định sai lầm đưa dân tộc vào cùng khổ thêm

2. Trung bình, cần nắm vững tình hình (Julia Gillards, Paul Keating, George Bush)

Những vị TT Úc là trung bình, họ đưa những trách nhiệm và quyết định về cho BT, họ chỉ đóng vay trò giám sát khi có báo chí nêu vụ việc hay đối lập nêu vụ việc.

Những trách nhiệm này gồm cả những long term forward planning (kế hoạch lâu dài như 40 năm nữa dân Úc già đi thì những người trẻ còn lại đóng thuế đủ nuôi hay không ?? Nếu không thì phải giảm thuế cho người dân từ 1987 bỏ vào quỷ hưu bổng cá nhân (năm 1987, Bộ Xã hội ước tính những người già sinh ngay 9 hay 10 tháng sau khi đệ nhị thế chiến 1945 chấm dứt (tại sao ngay sau khi chiến thắng đệ nhị thế chiến thì có bùng nổ trẻ sơ sinh họ không giải thích rỏ, nhưng tôi vẫn đoán được..he !! he!!). 65 tuổi + 1945 = 2010 trúng phóc.

Từ 1987, CP đóng góp từ 1% lương vào quỹ hưu bổng cá nhân, bây giờ là 14%, đó là “long term forward planning”, rồi chuyện đường cao tốc city link ở Melbouren, họ dự đoán nạn kẹt xe vì dân số nên bỏ 10 tỉ năm 1990 làm hệ thống này và khai trương 1994, BĐS ở Melbourne đều tăng giá sau đó vì người dân có thể giãn ra ngoại ô và thay vì 2 tiếng thì chỉ còn 30 phút, không cần đầu hẹp như bao quy đầu của Đinh la Thăng giải quyết kẹt xe cục bộ.

Đó là khôn ngoan của CP với tầm nhìn sâu rộng.

3. Siêu giỏi, không bao giờ bấn loạn ngay cả thế giới đang bùng nổ (Bill Clinton, John F. Kennedy v.v..)

Những TT siêu giỏi này còn được những TT suất sắc của Anh Tony Blair ca ngỡi thì nói gì đến chúng ta.

Lạ một điều là Bill Clinton không bao giờ tự cho mình là “Đỉnh cao trí tuệ của loài người”.

Những TT này có khiếu chọn BT, cố vấn rất rất giỏi vì chính họ nhìn được vai trò của Bộ Truong3 khi phỏng vấn giao trách nhiệm.

Melbourne
18.11.2011
Châu Xuân Nguyễn

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Hà Nội 9
    18/11/2011 lúc 08:26 | #1

    Người Việt đâu có kém cỏi, chỉ vì không có cơ hội để lãnh đạo đất nước thôi. Bây giờ năm 2011 rồi mà vẫn còn thế lực thù địch, phản động thì làm sao tin nhau được. Các cụ dạy rồi:
    Nhiễu điều phủ lấy giá gương.
    Người trong một nước phải thương nhau cùng.
    Người Việt là người Việt, họ chỉ yêu nước theo cách của họ chứ không thể giống nhau được. Ai đó vì quyền lợi cá nhân không vì Tổ quốc thì sẽ phải trả giá.

    • 19/11/2011 lúc 17:02 | #2

      Chào bạn HN9,
      Người VN rất giỏi, NV tôi, một hay năm đầu lọng cọng vì tiếng Anh 1 chử bẻ đôi ko biết nhưng sau này, 4 năm kinh nghiệm bằng một thằng Úc 10, 20 năm. Mấu chốt là phải có lãnh đạo giỏi, giỏi thât giỏi chứ ko phải hoạn lợn, y tá đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. Thiên Đường XHCN
    18/11/2011 lúc 08:33 | #3

    Anh Châu nói đúng quá “CXN – Về câu chuyện đường vận tải Alumina Tân cơ đến Cảng Kê Gà”
    Trích :http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/09/06/cxn_d%c6%b0%e1%bb%9dng-v%e1%ba%adn-t%e1%ba%a3i-alumina-d%e1%ba%bfn-c%e1%ba%a3ng-ke-ga/
    Tháng 11 đến gần kề rồi mà đường vận chuyển Boxit còn ở đâu trên Mây đó…mai này bọn chúng chuyển đi đường nào hay là dùng phép thần “CÂN ĐẨU VÂN”

    • 19/11/2011 lúc 17:04 | #4

      Chào bạn TĐXHCN,
      Tầm nhìn xa giúp đất nước ko hoang phí, đó là điều ĐCS làm thất thoát tiền của dân quá nhiều làm dân chúng nghèo đi vì trả nợ do thiếu tầm nhìn, quyết định sai,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. Dân nghèo
    18/11/2011 lúc 09:06 | #5

    Chúc anh Châu Xuân Nguyễn dẽo dai , bình an để có bài cho bà con trong nước và báo chí trong nước đọc .
    Anh viết quá rõ sự thật .
    Y tá Dũng phá Việt nam kinh khủng . Gia đình Dũng thì giàu khủng . Cái đảng này nó đều vậy cả .
    Hà Vũ đã chỉ ra cách chữa là dân chủ + đa đảng . Vậy là đảng phản động này đưa người con yêu nước của dân tộc vào tù .

    • 19/11/2011 lúc 17:07 | #6

      Chào bạn DN,
      Cám ơn sự ủng hộ của các bạn. Như tôi nói, tôi tranh đấu cho 90 triệu dân VN và sự giải thoát của những tù nhân lương tâm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. Thiên Đường XHCN
    18/11/2011 lúc 09:43 | #7

    Thị trường Chứng khoáng giờ này tại HOSE giảm gần 2% – lúc 9h42p
    VN-Index: 378.34 (▼ -7.52 -1.95 % )
    HNX-Index: 61.98 (▼ -0.9 -1.43 %

    • thang he
      18/11/2011 lúc 10:24 | #8

      3 Dũng : mới cho 300.000 ngàn tĩ mà vẫn xuống, thêm 700.000 ngàn tỹ nữa ! Tiền thì 3 Dũng tao in bao la, mặc cho nợ bao vây.

    • 19/11/2011 lúc 17:09 | #9

      Chào bạn TH,
      Đúng vậy, chúng nó chỉ in và in tiền thôi, lau dài thì phải chết thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. 19/11/2011 lúc 17:08 | #10

    Chào bạn TĐXHCN,
    Nói chung là càng ngày, càng giờ càng đi xuống, hết gạt ai dc nữa rồi,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  6. K+
    18/11/2011 lúc 10:25 | #11

    Chưa cần Luật biểu tình vì dân trí thấp?

    (Phỏng vấn)* Đại biểu Quốc hội HOÀNG HỮU PHƯỚC:
    Dân trí cao hơn thì mới ban hành Luật biểu tình
    * Thưa ông, biểu tình được coi là quyền hiến định, tại sao ông cho rằng không nên có Luật biểu tình?
    – Đã là quyền tự do ghi trong Hiến pháp thì không sớm thì muộn nó cũng sẽ được thể chế hóa. Nhưng vấn đề là ở thời điểm nào thì thích hợp. Tại sao người dân các nước khác họ có quyền đó mà dân mình lại chậm? Lý do là hoàn cảnh của VN khác. Các nước thì có ai chống họ đâu, trong khi VN thì nhiều thế lực thù địch tập trung công kích. Phải biết rằng kẻ thù đang rình rập mình, họ không bỏ qua cơ hội nào.
    Bên cạnh đó chúng ta cũng cần biết rằng những nước văn minh như Anh, Mỹ mà tại sao biểu tình vừa rồi cũng xảy ra đốt phá, cướp bóc. Vậy với nước mình thì sao? Cho nên không phải mình triệt bỏ quyền tự do đó của người dân, nhưng quyền tự do đó phải đợi đến lúc dân trí và kinh tế phát triển đến một trình độ nào đó.
    * Trong thời gian qua có một số cuộc “tụ tập đông người” xảy ra ở Hà Nội và TP.HCM. Nhiều người lập luận rằng: có Luật biểu tình thì vừa đảm bảo được quyền của người dân, vừa khiến hoạt động biểu tình diễn ra trong trật tự và hợp pháp, ông nghĩ sao?
    – Không. Tất nhiên khi có luật sẽ rất chặt chẽ như phải đăng ký, phải có người đứng đầu, phải tới địa điểm quy định… Nhưng đèn đỏ đèn xanh lập ra giữ gìn trật tự giao thông mà người ta vẫn vi phạm. Vậy khi mình cho phép thì phải đương đầu với sự cho phép đó. Những người phá hoại họ không nằm trong số những người xin phép biểu tình và những người biểu tình, mà họ trà trộn hoặc đứng ở góc đường nào đó để phá hoại.
    * Vậy theo ông, thời điểm nào là thích hợp để xây dựng Luật biểu tình?
    – Khi nào trình độ dân trí cao hơn và kinh tế ổn định hơn thì mới có thể ban hành Luật biểu tình. Vừa rồi có một số cuộc biểu tình diễn ra làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông, cản trở hoạt động của người dân nên rất nhiều người bức xúc. Tôi cho rằng phải hỏi xem có bao nhiêu người muốn có Luật biểu tình.
    Trích Tuổitrẻ online 18/11/2011.

    • 3 Rạch giá
      18/11/2011 lúc 11:11 | #12

      Thằng chó điên H.H.Phước này cách đây ít lâu đã bị các còm sĩ đánh cho vãi linh hồn trên trang TTHN này rồi mà bây giờ bệnh cũ lại tái phát nửa chứ ! trên trang Basam, nó cũng đang bị ném đá gần chết rôi !

  7. DAIS
    18/11/2011 lúc 10:39 | #13

    Cách xử lý của thủ Dũng với tình hình hiện nay giống như một giáo viên mầm non mà đứng lớp giảng dạy những sinh viên năm cuối của một trường đại học (giảng viên đại học)…. chuyện gì sẽ xảy ra ? ….

    Ôi thủ Dũng ! thật ra ông chỉ là một kẻ cơ hội không hơn không kém , một tên lái buôn cò con đáng xách dép cho bon con buôn Tàu cộng.

    • 19/11/2011 lúc 17:10 | #14

      Chào bạn ĐAIS,
      Chính xác, miêu tả như thế này là chính xác,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  8. Bộ đội xuất ngũ
    18/11/2011 lúc 10:45 | #15

    Anh CXN cho tôi cái nhìn rất đúng về con người tôi nghi ngờ từ nhiều năm qua . vì tôi đâu có muốn bầu cho y tá lãnh đạo đất nước .
    Tôi tẩy chay bầu cử từ năm 2004 rồi .Khi tôi còn trong quân đội .Anh em chiến sỹ vào phòng bỏ phiếu thể hiện dân chủ thì sỹ quan cấp trên đứng sẵn hướng dẫn phải bỏ cho ông này chỉ được bỏ cho ông này thôi để cho ”Dân chủ có tập trung” . Tôi và 2 anh em khác không đồng ý qua phòng khác bỏ cho người khác .Khi về chúng tôi 3 người bị gọi lên phòng đại đôi bị đe doạ là ý thức cách mạng chưa có mà đòi dân chủ .Thôi thì đủ thứ chuyện về chống lại tập thể này nọ .Từ đó đến nay mỗi đợt bầu cử gì tôi mặc kệ nhà ai đi bỏ giùm thì đi tôi không muốn phí thời gian đi bầu cái đã có sẵn .

    Còn câu chuyện cuối xin cảm tạ anh 3 dũng đã cho tôi có cơ hội kiếm chút tiền tiết kiệm xăng dầu khi tàu hoa sen còn hoạt động , anh em nhà xe container mừng ghê lắm lái cái xe chở hàng lên tàu ra bắc đỡ tốn tiền dầu chạy ra .Tiền mua vé cho 1 xe chở 50 tấn hàng hoá chỉ bằng 2/10 tiền dầu chạy ra bắc he he đỡ khoản tiêu hao mòn vỏ lớp máy móc .Cánh tài xế chủ xe mong lắm có ngày tàu lại về cho anh em được nhờ .tàu sang trọng hiện đại lại thoáng mát rộng thênh thang vì chẳng có mấy người đi tàu mà toàn cánh tài xế lơ xe vận tải nặng .

    • 19/11/2011 lúc 17:13 | #16

      Chào bạn BĐXN,
      Phải ý thức những lỗi lầm tốn hàng tỉ usd của bọn này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Tám Xe Ôm
    18/11/2011 lúc 11:01 | #17

    Phải công nhận mật độ viết bài của A CXN quá sức của 1 nhà báo thứ thiệt. Nội dung và chất lượng của các bài thì thời gian vừa qua đã trả lời tất cả, không điệu hoa và rất dễ hiểu. Cái tôi thích nhất ở A Châu là sự liên kết của các bài viết của A, nó có 1 sự logic ko thể tách rời . Giống như đang giải 1 bài toán tổng hợp từ tiểu học cho đến trung học.
    Cảm ơn Ông : CHAU XUAN NGUYEN ( NGUYỄN XUÂN CHÂU ) rất nhiều

    • 19/11/2011 lúc 17:15 | #18

      Chào bạn TXO,
      Tôi đã hứa là phải tranh đấu cho tù nhân lương tâm và 90 triệu dân tộc VN của tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. Phạm Anh Tuấn
    18/11/2011 lúc 11:05 | #19

    Thà làm học trò một người thầy giỏi còn hơn làm thầy một thằng ngu. Ai cũng biết điều này nhất là nhân tài.
    Lãnh đạo giõi, nhân tài gõ cửa tìm đến. Lãnh đạo ngu, nhân tài trốn hết vì sợ phiền tóai, bị lùng xục.
    Nhân tài Việt Nam lúc nào cũng có nhưng họ đâu dại làm công không cho thằng ngu, lại còn bị mắng, bị đe, bị vạ lây, nếu không nói là bị chém đầu.

    • 19/11/2011 lúc 17:16 | #20

      Chào bạn PAT,
      Cám ơn bạn đồng hành và tự nguyện làm Biên tập viên với chúng tôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  11. xe om
    18/11/2011 lúc 13:55 | #21

    Có loại thủ tướng nào mà chẳng cần bằng y tá cũng làm được không? Tôi còn chút hy vọng làm thủ tướng (dù chỉ là rất nhỏ một phần tỉ tia hy vọng)

    • 18/11/2011 lúc 23:25 | #22

      Thực tế là xe om vẫn có rất nhiều hy vọng để làm thủ tướng , vì tên y tá thủ tướng nầy đâu có học y tá tại một trường chính quy nào đâu . Hồi nhỏ làm giao liên , lớn lên một chút làm du kích , rồi sợ chết chui vào bệnh viện dã chiến trong bưng để giúp việc linh tinh cho bác sĩ quân y . Thời chiến tranh mà , thiếu nhân viên y tế , lại trong rừng nữa , thôi thì chỉ dạy cho nó chút đỉnh về tiêm chích , băng bó , thế là nó trở thành y tá , oai quá !
      Tóm lại xe om có nhiều cơ hội làm thủ tướng miển là có đầy đủ tính chất : ác , tham , ngu dốt .

    • xe om
      19/11/2011 lúc 13:56 | #23

      tham và ngu dốt thì đã có sẵn rồi chỉ cần hội đủ cái ác nữa là đủ hay sao?

  12. 19/11/2011 lúc 17:17 | #24

    Chào bạn xo,
    Thiến heo còn làm dc, nhưng đó là thời bao cấp và phong kiến mà thôi, bây giờ mà làm thế thì 90 triệu dân nghèo đói,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  13. thao
    18/11/2011 lúc 13:58 | #25

    nguyễn tấn dũng chắc là xếp loại 1 rồi – tôi bình y tá dũng là nhân vật của năm – đưa nền kinh tế việt nam xuống đến mức như thế này không phải ai cũng làm được

    • 18/11/2011 lúc 23:28 | #26

      Nếu xếp hạng vị thủ tướng Châu Á nào phá hoại kinh tế đất nước tan hoang trong thời gian ngắn nhất , tôi bỏ phiếu cho 3 Dũng .

    • 19/11/2011 lúc 17:18 | #27

      Chào bạn thao,
      Đúng vậy, ko phải ai cũng làm dc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  14. TB
    18/11/2011 lúc 20:53 | #28

    Đề nghị tất cả các trang mạng đồng loạt mở mục thăm dò chấm điểm cho thủ tướng 3D ngu ác nhất châu Á.

    Nếu tất cả các trang mạng đều đồng loạt thì CAM cũng bó tay thôi…..

    • 19/11/2011 lúc 17:19 | #29

      Chào bạn TB,
      CAM bó tay 1 năm nay rồi, số người bất mãn chế độ quá nhiều,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  15. thao
    18/11/2011 lúc 21:56 | #30

    Ý kiến rất hay

  16. Minh Triet
    18/11/2011 lúc 22:08 | #31

    Con trai Thủ tướng được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng…
    Dô tá… dô ta…!!!
    Ba làm thủ tướng
    Trai lên thứ trưởng
    Gái chủ nhà bank

    Hò rì… hò rạc…
    Bạc vàng ta kéo…
    Ta thở phì phò
    Chuyến này giàu to
    Ta ăn chẳng hết.

    Nhưng khối thằng chết
    Là những thằng bần
    Tứ cố vô thân
    Cửa nhà chẳng có.

    Kệ cha chúng nó
    Đã có Đảng lo
    Trắng răng con bò
    Lo chi cho mệt.

    Nhà ta mát mặt
    Khiến khối kẻ thèm
    Những thằng dân đen
    Sớm hôm cày cuốc.

    Không có quyền chức
    Làm chẳng đủ ăn
    Quanh năm phơi thân
    Da đen thui thủi.

    Nhà ta vững chãi
    Chức trọng quyền cao
    Tài rộng mưu sâu
    Sang giàu là phải.

    Dân tình không biết
    Lại cứ đổ oan
    Vụ Vi-na-shin
    Tại ta tham nhũng.

    Thế nên vỡ nợ
    Nào có phải đâu?
    Ta đã sang giàu
    Cần chi thứ ấy.

    Danh ta lừng lẫy
    Đời đẹp như mơ
    Ước cũng chẳng ra
    Dại chi tham nhũng.

    Ta tên là Dũng
    Cả Tấn anh hùng
    Ta quyết thuỷ chung
    Lời thề với Đảng.

    Thằng nào loạng choạng
    Định ngáng chân ta
    Lôi thôi cứ là
    Ta cho ăn đủ.

    Ta là chính phủ
    Của nước Việt Nam
    Con trai ta làm
    Ngài tân thứ trưởng

    Cha làm thủ tướng
    Gái chủ nhà bank
    Còn gì vui bằng
    Của ăn của để.

    Ta ăn chẳng hết
    Kẻ lần không ra
    Phận ai nấy lo
    Dân nghèo phải chịu.

    Ai bảo chế giễu
    Không muốn giống ta
    Hữu dũng vô mưu
    Nên nghèo là phải.

    Thôi đừng cố cãi
    Tranh đấu làm chi
    Ước mơ ích gì?
    Kẻo vào nhà muỗi.

  17. thang
    19/11/2011 lúc 13:53 | #33

    Ghế phó thủ tướng thường trực 3d chưa giao cho ai vì lý do gì bây giờ chắc rõ nghế này chắc dành cho 3 nghị quá

    • 19/11/2011 lúc 17:21 | #34

      Chào bạn thang,
      Bọn này xuống cống trc chứ ko bao giờ bò tới đây,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  1. 21/11/2011 lúc 21:41 | #1
  2. 21/11/2011 lúc 21:45 | #2
  3. 22/11/2011 lúc 04:50 | #3

Bình luận về bài viết này