NVDT_120311_00004_GIÁO DỤC của VN Xã Nghĩa: Không Những Phá Sản Bể Nát Mà còn Là Tội Ác

Lê Tùng Châu (Thành viên của Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt

“Loạt bài Giáo Dục cho VN hậu CS-nhóm NVVDTV”

-bài 1-”

Trước khi vào bài, mời bạn đọc bài sau đây vừa đăng trên báo đỏ (VNExpress) cách đây vài giờ, bài mà tôi coi như một Bản Tạm Kết cho năm 2011 về sự phá sản của cái gọi là nền giáo dục của Việt cộng đối với trẻ thơ, thanh thiếu niên Việt Nam. Bài có tựa:Tò mò, học sinh ‘khám phá’ trong nhà nghỉ

(VNExpress) Thứ tư, 30/11/2011, 18:22 GMT+7

TS Nguyễn Thị Hoa (Viện tâm lý học) cho rằng, sau dậy thì cảm nhận về giới tính của học sinh càng sâu sắc. Vì tò mò các em có thể vào nhà nghỉ để “khám phá”.

Sáng 30/11, tại hội thảo vi phạm pháp luật và đạo đức trong học sinh thủ đô, đại tá Nguyễn Đức Chung (Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội) cho biết, tình trạng vi phạm pháp luật và phạm tội trong học sinh, sinh viên ở thủ đô ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính chất, mức độ nghiêm trọng.

Theo thống kê, từ năm 2008 đến nay, thành phố đã phát hiện, xử lý 968 em còn ngồi trên ghế nhà trường vi phạm pháp luật hình sự. Hành vi bạo lực trong học đường thời gian qua cũng có chiều hướng gia tăng, số vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài nhà trường ở thành phố là 177.

Ông Chung thông tin, vi phạm của học sinh, sinh viên chủ yếu là xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người như giết cướp, cố ý gây thương tích, hiếp dâm… Nhiều vụ học sinh nữ đánh nhau, lột quần áo, dùng điện thoại ghi hình rồi phát tán lên mạng gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho phụ huynh và bức xúc trong dư luận.

Lứa tuổi học đường còn tham gia các ổ nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản; gây rối trật tự công cộng, tụ tập thành băng nhóm, dùng dao, kiếm… để giải quyết mâu thuẫn. Từ năm 2010 đến nay, thành phố đã xảy ra 42 vụ học sinh tụ tập đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó có 2 vụ giết người. Nguyên nhân chỉ vì những mâu thuẫn rất nhỏ trong sinh hoạt và học tập.

Học sinh mặc đồng phục, để đầu trần đi xe máy chở 3 không còn là cảnh hiếm gặp ở thủ đô. Ảnh: Hoàng Hà.
Ngoài ra, một bộ phận học sinh còn vi phạm các quy định về pháp luật giao thông: như đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Gần đây một số học sinh, sinh viên đã tham gia lập diễn đàn, blog kêu gọi biểu tình, phát tán clip có nội dung phản cảm mang tính bạo lực và tình dục.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp thêm, thống kê trên 10 quận nội thành có khoảng 5.000 học sinh đi xe máy không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, đi vào đường cấm, đường ngược chiều…. Ngoài ra số đông học sinh đi học bằng xe đạp thường đi không sát phần đường bên phải, dàn hàng ngang nói chuyện gây cản trở giao thông.

TS Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tâm lý học (Viện tâm lý học) cho rằng, thanh niên ở độ tuổi THPT rất thích làm người lớn bởi các em chỉ nhìn thấy nhiều cái “được” ở người lớn như muốn đi đâu, làm gì không phải xin phép, làm sai không sợ mắng, có nhiều “quyền hành”… mà không thấy hết những cái “thiệt thòi”, vất vả của họ.

Cảm nhận và mong muốn được làm người lớn của thanh niên học sinh là một trong những yếu tố tâm lý gây ra mâu thuẫn trong quan hệ với cha mẹ. Các em muốn làm người lớn, nhưng chưa đủ điều kiện để trở thành người lớn thực sự, còn cha mẹ quen với suy nghĩ con cái chỉ là những đứa trẻ. Mâu thuẫn dẫn đến các hành vi chống đối như đua xe, phạm tội. Điều này có xu hướng tăng ở độ tuổi 12-16.

TSKH Đoàn Hương cho rằng không nên mãi xem học sinh là trẻ con. Ảnh: Hoàng Thùy.

Sau thời kỳ dậy thì, các em dù ở giới nào đều cảm nhận rõ ràng về giới tính của mình nên nhu cầu được thể hiện và được khẳng định trước những người bạn khác giới rất mạnh. Đáng lưu ý, trong nhiều trường hợp, sự có mặt của bạn khác giới là động lực thúc đẩy hành vi không bình thường của các em. Biểu hiện này được thể hiện rất rõ qua hành vi đua xe trái phép của thanh niên.

“Tình yêu đôi lứa ở thanh niên học sinh là tình cảm trong sáng và vô cùng mãnh liệt. Độ tuổi này các em thường tò mò, thích khám phá nên thường không lường hết được hậu quả, rủ nhau khám phá trong nhà nghỉ, khách sạn. Các em muốn cảm nhận cuộc sống như người lớn vì nghĩ rằng người lớn làm được thì mình cũng làm được. Đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hành vi sai trái”, bà Hoa phân tích.

TSKH Đoàn Hương thì cho rằng, để xảy ra nhiều trường hợp vi phạm pháp luật và đạo đức ở tuổi học trò lỗi trước hết ở người lớn. Học trò hiện nay chỉ 5-6 năm nữa sẽ bước vào xã hội, 15 năm nữa các em có thể trở thành những người lãnh đạo đất nước.

“Chúng ta đừng nhìn nhận các em là trẻ em nữa mà hãy xem đó là những người chủ tương lai. Bản thân học sinh cũng đừng coi mình là trẻ con nữa, phải lớn lên vì các em phải gánh vác vận mệnh đất nước. Lớp trẻ cũng phải tự định hướng được hành động và suy nghĩ của mình, nếu không như con tàu đi mà không có la bàn” TSKH Đoàn Hương nhắn nhủ.

Phó Giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đồng tình, học sinh có những hành vi trên nguyên nhân trước hết là từ phía cha mẹ bởi môi trường sống trong gia đình có tác động đầu tiên và ảnh hưởng sâu sắc tới quá trình phát triển nhân cách của các em. Bên cạnh đó, việc quản lý học sinh trong các nhà trường còn nhiều thiếu sót, một phần do tác động của xã hội và cũng từ chính người vi phạm không suy nghĩ chín chắn.

“Chúng ta cần tăng cường vai trò của gia đình với ý nghĩa là rào cản của hiện tượng vi phạm pháp luật của học sinh, sinh viên. Đồng thời xây dựng hệ thống phòng ngừa liên hoàn giữa 3 môi trường: gia đình – nhà trường – xã hội”, ông Chung đề xuất.

Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Phạm Văn Hậu kiến nghị cơ quan chức năng cần quy định rõ trách nhiệm đối với các trường, giáo viên chủ nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, bạo lực học đường, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm.

Hoàng Thùy
—————————————–

LTC: Bạn đọc chú ý phần tôi hight light trong những lí giải của bà Hương. Đó là những lập luận phi lí, là ngụy biện, tránh né, chạy tội của cái hệ thống giáo dục mà đảng của bà ta tạo ra trong 36 năm nay sau khi chiếm được miền Nam, cái nguyên nhân chính, thủ phạm chính đưa thanh thiếu niên đến chỗ hoàn toàn mù mờ về mình, và sống, hành động chả khác nào một loài động vật sống thuần bản năng chớ không phải của một con người với đầy đủ lương tri, hiểu biết, trách nhiệm và suy nghĩ trong mối tương liên với đồng loại, gia đình và xã hội.

Khi sinh ra, các em nhỏ là một tờ giấy trắng, phải học chữ mới biết chữ, phải học đạo làm người mới biết làm người. Đó là cái lý tất yếu. Và đó cũng là nền tảng căn bản để phóng xuất ra một nền giáo dục chân chính.
Nhưng người cộng sản đã không làm như thế. Họ chỉ dạy cho trẻ thơ thuần làm một đàn cừu, do đó khi lớn lên, thanh thiếu niên ngơ ngáo và sống thuần bản năng, đói-ăn, khát-uống, hết tiền-cướp giật, tức giận-đánh nhau v.v…
Bất chấp hình ảnh dễ thương non nớt của trẻ thơ, họ lạnh lùng và trơ trẽn đầu độc bao thế hệ không chút gớm tay! Rõ nhất về việc này là Dự thảo bộ “chuẩn” phát triển cho trẻ 5 tuổi mà Bộ Giáo Dục và Đào Tạo của họ đưa ra gần đây (gồm 29 “chuẩn”), trong đó thử nêu ra một vài yêu cầu có trong bộ chuẩn này:

Trẻ 4 -5 tuổi nhận ra hình ảnh Bác Hồ, lăng Bác Hồ; thích và thuộc một số bài hát, bài thơ về Bác Hồ.

Trẻ 5 – 6 tuổi nhận ra hình ảnh Bác Hồ, chỗ ở, nơi làm việc của Bác Hồ, biết một số bài hát, bài thơ, câu chuyện về Bác Hồ.

Họ hoạch định nội dung chương trình học cho các cấp với chủ đích phục vụ cho ý hệ cộng sản của họ, cho sự bền lâu cai trị độc quyền của họ, chứ đâu phải dạy học cho các em!

nhan nhản khẩu hiệu tung hô đảng của họ trong trường học các cấp tại VN- Ảnh: LTC

Lý tưởng của thanh niên là Đảng (trang 34 Giáo Dục Công Dân lớp 9 năm 2009 ) – Ảnh: LTC
Ngoài những kiến thức tổng quát học sinh phải học như khoa học Toán, khoa học Thực Nghiệm (Vật Lý, Hóa Học, Vạn Vật…) còn lại là lĩnh vực Nhân Văn, cho dù là Văn hay Sử, Địa, Công dân Giáo dục, câu chữ văn phạm tiếng Việt…,họ nhanh chóng áp đặt, tuyên truyền, nhồi sọ ngay từ bé cho học sinh về cộng sản, kể công dành độc lập, phải yêu bác yêu đảng, phải căm thù đế quốc (gần đây còn thêm “các thế lực thù địch”)…..hoàn toàn phi nhân bản, phi thực tế! Nếu nhẫn nại đọc qua hết chương trình học họ lập ra cho học sinh, từ tiểu học đến trung học, đại học, một người tỉnh táo không khỏi thốt lên rằng : “Thật quái gở ! con người sinh ra, lớn lên, ăn học không cốt để thành người mà cốt chỉ để đem sức vóc ra tôn thờ một thần tượng nào đó, theo một chủ nghĩa nào đó, đứng về phe nào đó, phải căm thù ai, phải đánh nhau với ai đó???”
Dù là bậc tiểu học, hay trung học, đại học, một “xương sống xuyên suốt” chương trình học của các em là về bác Hồ, và đảng CS …tất cả đều nhắm một mục đích tuyên truyền nhồi sọ một cách cố ý và thô thiển, đảng viên CS là đích lớp trẻ phải hướng tới, phải yêu CNXH!

thanh niên phải theo định hướng xã hội chủ nghĩa (trang 35 Giáo Dục Công Dân lớp 9 (năm 2009)- Ảnh: LTC

lời lẽ thì thô thiển, nham nhở…(trang 39 Giáo Dục Công Dân lớp 9 (năm 2009) -Ảnh: LTC
Chính sách nô dịch con người mà tôi dẫn ra sơ lược ở trên đã được Hanoi áp dụng ngay từ khi Hồ chí minh cướp được chính quyền từ 1945 tới nay không hề thay đổi.
Hơn 70 năm, chính sách này đã xâm hại, tàn phá tận gốc rễ cội nguồn tâm linh của giống nòi Việt! Đó chính là tội ác của tà quyền CS đã đầu độc bao thế hệ thanh thiếu niên hòng phục vụ cho cái tham quyền, tham miếng ăn to hơn đồng loại…của người cộng sản.

Không dạy các em làm người thì làm sao chúng đòi hỏi các em phải thành người???

Các em đã bất hạnh sinh ra và lớn lên trong buổi loạn ly, buổi mà chó nhảy lên bàn thờ, quân cướp rao giảng bài học giáo dục, đạo đức! Các em đáng thương chứ không có lỗi.

Một “chương trình giáo dục” với mục tiêu chính trị hóa, đoàn thể hóa, cộng sản hóa, sa đọa hóa con người như thế lẽ dĩ nhiên phải cần tới đội ngũ cán bộ (chữ “Thầy Cô” chỉ là mỹ từ lạm xưng!). Trường nào cũng có Chi bộ đảng, treo cờ đảng, khẩu hiệu đảng…Các Thầy Cô thực chất chỉ là những người làm công như công nhân của một hãng xưởng nào đó, và bị phân biệt đối xử rõ rệt: đã là đảng viên chưa? Nếu đã, thì có “vai vế” hơn, lấn át hơn cho dù tài cán kém cỏi hơn…Từ đó sinh ra một môi trường đục ngầu những tranh giành, đấu đá mà ở đó những tiếng nói trung thực luôn luôn bị tiếng của bầy đàn đảng viên đặc quyền đặc lợi đè bẹp, thậm chí bị hãm hại công khai như vụ Thầy giáo Đỗ Việt Khoa ở trường Vân Tảo, Hà Tây năm 2007 là một trong vô số những quốc nạn!

Thế là nghề giáo hết còn là cao quý, giáo viên còn đâu tâm huyết nữa, lại càng khó thể yêu nghề bởi đồng lương thảm hại, cộng với những bất công dày đặc làm họ, hoặc rút về cố thủ trong vỏ bọc tự ti (nếu còn nhất điểm lương tâm và liêm sỉ) hoặc trôi theo dòng nước bẩn mà xu nịnh cấp trên, cấp đảng, hoặc quay sang trục lợi học sinh bằng cách trấn ép các em phải đi học thêm (ngay cả các lớp tiểu học mà cũng học thêm!), một lối”tống tiền” phụ huynh học sinh một cách trá hình, thật bỉ ổi chưa từng có nơi nước Việt mến yêu này!?

Một số khá lớn (giáo viên) khác thì quay lại hãm hại học sinh của mình nếu là học sinh nữ; vòi tiền, vòi “chầu nhậu” (thật quá tệ!) nếu là học sinh nam. Để cho điểm cao lên đặng họ khỏi bị trượt, khỏi thi lại v.v… Họ nhiệt tình dạy cho nhau những gian dối vô luân ngay dưới “mái trường xã hôi chủ nghĩa” của họ chớ có thế lực thù địch nào mà vào được đây?!

Một số lớn các vụ Hiệu Trưởng mua dâm nữ sinh trong trường mình làm Hiệu Trưởng, hay Thầy giáo, Giám khảo vòi “ngủ” với học trò nữ nổi lên ngày càng nhiều trong những năm gần đây đã là tiếng chuông báo động đỏ cho sự sa đọa hay chưa???

Với đồng nghiệp thì tôi từng chứng kiến nhan nhản những cảnh các đoàn “thỉnh giảng” từ nơi khác, tỉnh khác tới…thì vòi trường sở tại (nơi mời) như sau : nếu là giáo viên Nam thì vòi nhậu (mà phải là đến quán nhậu có gái nữa mới chịu, dù có những ông giáo đã 50 – 60 tuổi!!!), là Nữ thì vòi đi siêu thị, đi shop mua sắm!!! Thật kinh dị!

Như vậy thử hỏi cái đội ngũ “cán bộ giáo dục” này dạy được ai, đào tạo cái gì???

Học trò học xong trung học, đại học, bước ra với cái đầu gần như rỗng , và với một quả tim vô nhân! Họ hầu như không biết gì về Cái Tôi, về bản thân, về tha nhân, về xã hội. Họ “biết” những cái ấy theo lối tự phát do nhiễm những hình ảnh sinh hoạt, các mối tương quan cha chú nơi gia đình, anh em bè bạn nơi chòm xóm…., mà những người này thì cũng là những “nạn nhân” ngay trước đó ít lâu, nay thì ngày ngày ăn nhậu, chơi bời, cờ bạc, tệ hơn là trộm cắp lừa đảo mánh mung….cho nên các em nhỏ nhiễm theo rất nhanh.

Đã không chịu nhìn nhận sự bể nát này, Hanoi còn cố tình chạy tội, ngụy biện, đổ lỗi cho các nguyên do khác, những nguyên do “dậy thì”, “thích làm người lớn”…là những thuộc tính muôn đời của con người trong quá trình lớn lên của một đứa trẻ. Vậy cái hiệu quả của giáo dục ở đâu? mà không thể khắc chế, chuyển biến, thăng hoa cho các em? Là vì nó hoàn toàn thất bại. Vì sao thất bại? Vì nó phi nhân!

“Học sinh càng lên các lớp cao càng gia tăng tình trạng đi xuống về đạo đức, lối sống, nề nếp học tập, sinh hoạt” (nhận xét của cô giáo Lê Nguyên Hương – Trường THPT Nguyễn Huệ, Hà Nội, dựa trên những con số điều tra chắc chắn) (Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Chủ Nhật, 13/12/2009)

Những lời cô giáo Lê Nguyên Hương trên đây là một cáo trạng thu gọn cho cái Tội Ác của cộng sản Hanoi, và là một chứng chỉ bảo đảm cho cái Phá Sản của lề lối phi nhân gọi là Giáo Dục mà người cộng sản cứ kiên trì áp dụng trên sáu mươi năm qua tại Việt Nam.

Saigon, Dec. 1, 2011
Lê Tùng Châu

———————————————————————————–

Tin, Bài minh họa:


thi đua dạy và học thật tốt theo gương bác để hiếp dâm bạn học thật tốt- ảnh: Dân Trí

Học sinh hiếp dâm học sinh, nhiều giáo viên bị kỷ luật

(Dân trí, Thứ Bẩy, 12/11/2011) – Sau buổi liên hoan chia tay bằng bia rượu, một học sinh nam đã hiếp dâm bạn nữ ngay tại trường. Sau vụ việc, hàng loạt thầy giáo bị kỷ luật.
Sáng ngày 26/5/2011, học sinh lớp 9A, lớp 9B Trường THCS Minh Thuận 1 (U Minh Thượng, Kiên Giang) mở tiệc liên hoan chia tay cuối năm học. Liên hoan được tổ chức tại phòng học, có thầy cô cùng vui uống bia với học sinh.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, cuộc liên hoan của lớp 9A kết thúc, các em học sinh lần lượt ra về. Riêng nữ sinh L.T.K.D (sinh ngày 19/8/1995) sang dự tiệc liên hoan với lớp 9B.

Thầy giáo Đặng Hoàng Phong, chủ nhiệm lớp 9B, mời D. một lon bia. Uống chưa hết lon bia thầy giáo đưa, D. ra phía sau ngồi nghe điện thoại, cách phòng học nơi đang diễn ra liên hoan khoảng 8m.

Học sinh Lâm Thanh Lãm, sinh ngày 3/2/1996, học sinh lớp 9B, đi theo kéo D. xuống hiếp dâm. D. chống đỡ, kêu la nhưng do không khí ồn ào nên không ai nghe thấy.

Sau đó một học sinh khác tên Lê Khánh Linh đi ra nhìn thấy sự việc liền vào nói với các bạn. Một học sinh tên Lâm Viết Ngoãn không ngăn cản ngay mà còn dùng điện thoại quay khoảng 10 giây rồi mới dùng cây gỗ chạy ra ngăn lại.
Sự việc bại lộ, Lâm Thanh Lãm và em L.T.K.D được mời lên văn phòng làm việc. Các thầy giáo yêu cầu Lâm Viết Ngoãn mở đoạn clip vừa quay ra xem.

Sau đó gia đình L.T.K.D phát hiện sự việc, đã tố giác với Công an huyện U Minh Thượng. Công an huyện này kết luận: Hành vi Lâm Thanh Lãm dùng vũ lực giao cấu ngoài ý muốn với L.T.K.D là phạm tội hiếp dâm trẻ em. Lâm Thanh Lãm bị tạm giam 4 tháng để điều tra, phải nghỉ học, chờ ra tòa. Riêng nạn nhân L.T.K.D đã chuyển đến một trường THPT xa quê để học tiếp.

Liên quan đến vụ việc này, thầy giáo Lâm Thanh Phục, 24 tuổi, hợp đồng giảng dạy môn tin học tại Trường THCS Minh Thuận 1 (U Minh Thượng, Kiên Giang) có nguy cơ mất việc. Thượng tá Phạm Hoàng Kiệt, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an U Minh Thượng, có văn bản đề nghị kỷ luật cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ án. Trong đó, thầy giáo Lâm Thanh Phục xóa clip của Lâm Viết Ngoãn là hành vi hủy hoại tài liệu chứng cứ trong vụ án hình sự, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ buộc thôi việc.

Thầy giáo Lâm Thanh Phục phân trần: “Tôi sợ clip bị phát tán, gây mất uy tính học sinh, danh dự nhà trường nên xóa. Tôi không biết là nó có giá trị như thế nào, cần thiết gì cho công an hay không? Tôi thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu suy nghĩ là vi phạm nhưng tôi muốn tiếp tục phục vụ tại Trường THCS Minh Thuận 1”.

Thầy giáo Lâm Thanh Phục
Ngoài ra, các giáo viên Nguyễn Thanh Phàng, Đặng Hoàng Phong cũng bị xử lý cảnh cáo. Hiệu trưởng nhà trường là thầy Đào Chí Dũng cũng đang bị xem xét trách nhiệm.

Ông Lê Xuân Hoài, Phó Phòng GD-ĐT U Minh Thượng, cho biết: “Chúng tôi xử lý cảnh cáo giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thanh Phàng, Đặng Hoàng Phong vì đã tổ chức liên hoan cho học sinh có uống bia. Tiếp theo, chúng tôi xem xét trách nhiệm Hiệu trưởng Đào Chí Dũng và giáo viên hợp đồng Lâm Thanh Phục. Đây là bài học quá đắt cho công tác quản lý trường học trên địa bàn”.

Huyền Trang

61 comments on “NVDT_120311_00004_GIÁO DỤC của VN Xã Nghĩa: Không Những Phá Sản Bể Nát Mà còn Là Tội Ác

  1. Tội ác lớn nhất mà nền giáo dục hơn 30 năm nay (từ 1980) là đã coi giáo dục là một ngành kinh doanh, càng ngày càng béo bở, coi học sinh là công cụ để thu lợi nhuận. Trước 1980 thì nền giáo dục đào tạo có hạn chế nhưng chưa đến nỗi nát vì học sinh, sinh viên còn có một mục đích là kiếm sống nên còn tự giác trọng học tập, con các cán bộ cấp cao phần đông không muốn cho bạn bè biết thân nhân, chưa có nhiều học sinh phá rối trường lớp, học sinh bị điểm kém còn biết xấu hỏ với bạn bè.. sau này do nạn mua điểm, mua bằng… một số con nhà có bố mẹ tham nhũng kiếm được tiền quá dễ dàng vênh vang khoe mẽ… ảnh hưởng nặng nề đến phần còn lại dẫn đến nhiều học sinh đặt câu hỏi: Học giỏi để làm gì vì sau này kiểu gì cũng thua kém con ông cháu cha? . Cả một xã hội nói dối, phá rối thì còn giáo dục được ai? Hậu quả của nền giáo dục đào tạo hiện nay còn ảnh hưởng xấu cho xã hôi ít nhất 20 năm sau nếu được chấn chỉnh kịp thời ngay bây giờ!

    • Chào bạn Năm Phi,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Xã hội ko công bằng đưa đến rất nhiều hệ lụy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. Nói đến nền giáo dục Viêt Nam hiện nay thì miễn bàn, ko biết làm lại thì bắt đầu từ đâu. Sau mấy mươi năm cải tiến, cải lùi đủ kiểu để được in sách thì tới ngày hôm nay chưa ra nổi 1 bộ chuẩn tiểu học. Giáo dục là quốc sách hàng đầu của mọi quốc gia tiến bộ trên thế giới. Thế mà mấy chục năm nay bao thế hệ 7X——>>>> 10X được đem ra làm thí nghiệm , mà mục đích là để kiếm tiền, thật là đau khổ.

    “Đau Cả Lòng, Thấu Cả Tâm Can “

    • Chào bạn TXO,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Đồng ý với các bạn, hãy đem kế sách ra bàn cho CP Hậu CS,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. Đề nghị đặt đường link những trang nổi tiếng để tiện theo dõi tin tức.
    Cảm ơn chủ trang.
    Hình thức mới rất đẹp, dễ xem.

    • Chào bạn khanh,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Sẽ để links trg tương lai gần,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. Thành quả 100 năm trồng người XHCN
    Thằng con trai 17 tuổi ra “tuyên ngôn” với ông bố:
    – Mày đừng có nhiều lời!!! Mày thử xem mày kiếm được bao nhiêu tiền? Có đủ đóng học phí cho tao không hay để mẹ tao phải lo tất!!!…Tao đéo cần biết mày đang làm gì, tao chỉ cần tiền thôi!!!Nếu mày không mang được nhiều tiền về nhà như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì mày đừng phê phán ông ta tham nhũng dù ông ta chỉ có bằng cử nhân còn mày là tiến sỹ. Tao cũng đéo cần học và tao bỏ học lớp 11 vì bác Thực,ông anh cột chèo của mày chỉ cần có bằng đại học tại chức cũng leo được lên cái chức phó bí thư thành phố Thái Bình và tiền vào như nước!!! Có tiền là có tất cả!!! Chỉ có chó chê cứt như cái ông giảng viên dở hơi Đinh Nghĩa Dũng ở trường Đại học Giao thông vận tải không nhận phong bì tiền của sinh viên và như mày không hối lộ để lên chức mà kiếm tiền thì là những con chó điên cần đập chết, những thằng ĐIÊN phải nhốt vào Trâu Quỳ!!! Tao đéo nghe mày giảng đạo đức nữa !!!!

    http://songythuc.multiply.com/journal/item/297

    • Chào bạn Tếu,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Tất cả suy sụp dưới chế độ CS này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. Xã hội VN bây giờ là lúc gặt hái được mùa trái đắng bởi đảng Cộng sản đã gieo ươm mầm dữ lên nền giáo dục liên tục suốt một thời gian dài trong quá khứ và hiện tại. Cái gọi là xã hội chủ nghĩa được dựng lên bởi Đảng Cộng sản thực chất là hiện thân của chế độ phong kiến kiểu mới hà khắc, tàn bạo, tham lam và phản động; cộng sản đúc kết những kinh nghiệm cai trị tàn ác của vua chúa phong kiến, kết hợp với độc tài phát xít lừa mị, và tô điểm thêm bằng thói xã hội đen hung hăn gian trá.
    Ai sẽ là người đưa dân tộc Việt chúng ta vượt qua ách nạn này???

    • Chào bạn TXL,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Ngày tàn của một thể chế rồi bạn ơi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  6. Khẩu hiệu rất kêu của Đảng là “Sống ,làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. Nhưng chúng đã đứng trên cả pháp luật. Bọn chóp bu Đảng từ cao cấp như Nguyễn Trường Tô- chủ tịch tỉnh, Sàm Đức Sương, hiệu trưởng THPT đều là những tên dâm tặc khét tiếng . Chúng vẫn rêu rao rằng: chúng thấm nhuần đao đức HCM. Chúng là con người mới XHCN, đỉnh cao trí tuệ. Thật mỉa mai cho một dân tộc 4000 năm văn hiến. Nhân dân ta còn chờ gì nữa? Hãy xóa bỏ Đảng cs dâm tặc để cứu lấy con cháu chúng ta.

  7. Tôi kể chuyện này có thật này .Hôì xưa đi học môn Sử dạy nào là Ngụy Quân rồi Ngụy quyền chà đạp nhân dân này nọ ….bao nhiêu thứ là xấu xa .Về học bài ông già ngồi kế bên uống cafe nghe đọc bài ổng nóng đỏ bừng mặt tôi còn nhớ hoài đến giờ . Ông bảo con học thuộc lòng để thi cho lên lớp thì được ,chứ những chuyện đó họ viết không đúng đâu, con thấy Ba và các bác con có ai tàn ác không,Ba và các bác con ai cũng có học thức đàng hoàng không giống như những gì sách mô tả đâu.

    Còn đánh du kích gì mà giờ tôi xem thời sự thấy giống y chang quân khủng bố Ả RẬP trúng giặc thì ít mà trúng dân thì nhiều mà vẫn còn đem vào sử để dạy thật đáng buồn

    Họ dạy về sử có nhiều cái sai lệch lắm . Lịch sử là phải đúng khách quan và trung thực ,có nhiều sự thật hiển nhiên đến mức nhìn sơ qua là thấy vô lý mà hệ thống giáo dục vẫn dạy.Chẳng hạn như lịch sử nước Việt khởi nguồn từ liên minh 15 bộ lạc ở trần đóng khố .Dân ở trần đóng khố mà biết làm ra cái trống đồng hoạ tiết tinh xảo ,rồi nhiều đồ tạo tác gần đây khai quật được cho thấy độ tinh xảo cao chứng tỏ phải là 1 nền văn minh cao hơn cái mà sách gọi là 15 bộ lạc ở trần đóng khố.Nói chung daỵ dối trá thì sẽ cho ra đời những thế hệ như tôi luôn luôn không tin vào điều nhà nước nói .Luôn luôn hoài nghi với chính kiến thức cuả mình .

  8. Giáo dục ở VN là vấn đề phải thay đổi ngay tắp lự,tiếp theo là y tế và cuối cùng,với thực tế địa chính trị của VN,vấn đề quốc phòng phải được quan tâm và đầu tư thoả đáng.Tất nhiên bao trùm lên tất cả vẫn là kinh tế,mà kinh tế thì cứ thuận theo quy luật tự nhiên lẫn áp dụng những bài học,thành tựu của tư bản(chính xác là của những nước phát triển đi trước,họ có cả kho bài học lẫn kinh nghiệm!)…Trong kinh tế,tư tưởng lớn nhất là:dân giàu nước mạnh,chỉ đơn giản vậy chớ chả cần định hướng định hiếc gì hết!
    Chỉ có những thằng làm lãnh đạo do ngu dốt mới phịa ra những thứ đó hòng lừa bịp và mị dân!(ngu dốt nhưng lại quá khôn khi nghĩ ra nhiều phương cách đè đầu cưỡi cổ dân,thế mới khốn nạn!)

  9. nếu tác giả trích dẫn đúng những hình minh họa trên, thì quả thực, Học Sinh đang được giáo điều với kiến thức phổ thông

    • Không nếu gì cả mà là Chắc Chắn. Nhóm NVVDTV không bao giờ nói láo viết láo. Luôn luôn viết bài với lập luận và dẫn chứng nghiêm túc cho đề tài, trung thực với chính mình, tự trọng và tôn trọng độc giả. Thà không viết chứ không bao giờ viết mà vu khoát, lập lờ, vô bằng chứng.
      Bạn cứ ra bất cứ nhà sách nào ở VN, vào gian hàng Sách Giáo khoa, sẽ thấy hình tôi chụp làm dẫn chứng tiêu biểu trong bài là thiệt hay láo? nhưng đấy cũng chỉ là 1 tảng băng thối trong hàng ngàn hàng vạn mà thôi…

      • Chào bạn LTC,
        Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
        Tôi welcome bạn đến với blog này.
        Chính xác,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  10. Tôi cũng lo lắm, mấy đứa nhỏ nhà mình rồi không biết sẽ ra sao? thành cái giốpng gì đây khi học theo những chương trình này, rồi còn học thêm học bớt, học quá trời mày cứ ngây ngây ngơ ngơ như bò đội nón, mắt thì cận lồi ra, sách đeo cả cặp oằn lưng. lo quá, mà chả biết làm sao?

    • Dear thường dân,
      Với tình thân và đồng cảm vì cũng có con như bạn, tôi chỉ có thể nói với bạn 1 câu thôi: chính bạn phải có trách nhiệm lớn nhất giải độc cho con mình. Nếu không, bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền để trao con vào 1 chảo lửa giáo dục cộng sản, học chưa hết 12 năm đã biết hiếp dâm, giết người…
      Chưa đầy 12 năm sau, 1 đứa trẻ bụ bẫm hồn nhiên dễ thương đã biến thành những thằng gian tà mắt lé lưu manh điếm đàng sau khi bị nướng qua cái chảo lửa kia.
      Phải can đảm nhìn vào sự thật và xắn tay áo lên!

      • Anh LTC nói dúng !Chúng ta phải có trách nhiệm với thế hệ con cái chúng ta.Tôi tham khảo anh em nhiều người và cả tôi nữa đang thực hiện là tự dậy con mình theo chương trình tự soạn nhất là các môn xã hội ,cho chúng đọc ở mạng và sách tự chọn .còn chương trình ở lớp tôi dậy cho cháu chỉ hai buổi để thi qua .Không cần thành tích là chóng lại được nhồi sọ .Làm công tác tư tưởng với các giáo viên dần dần.Nếu chính phủ của anh Châu sớm thực thi mà kêu gọi kinh phí xây dựng nền giáo dục tôi sắn sàng hiến phân nửa kinh phí du học của cháu cho CPHCS và để cháu học trong nước !

      • Anh Lê Tùng Châu nói đúng. Chính tôi là người giải độc cho con tôi và đang cố gắng đưa cháu đi du học. Nhờ ơn trên, cháu nhà tôi cũng hiểu và học giỏi, đang phấn đấu đạt mục tiêu thoát khỏi vòng kim cô của cỗ máy đúc ra nô lệ này.

    • Chào bạn td,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      CP hậu CS sẽ thay đổi toàn diện nền giáo dục băng hoại này bạn àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • @Bạn thường dân: Khi nền giáo dục này chưa thể thay đổi được, hãy cố gắng cho con đi du học. Đừng để con mình hoài phí cuộc đời với mớ kiến thức hổ lốn chỉ để đào tạo ra nô lệ đó.

  11. Bác phân tích hay quá.
    Nhiều người biết vậy nhưng không thể nào làm khác được ớ cái XH này, các em nhỏ thì ko nói làm gì, các bạn sinh viên họ có đầy đủ nhận thức mà khi học Mác Lê , nếu trả bài sai ” ý đảng” là bỏ mịa liền.

    • Chào bạn the bell,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Môn Mác Lê là phải vất đi, ko thương tiếc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  12. Học tập và làm theo gương bác Hồ, nhờ ơn đảng nhân dân được ấm no ???
    HCM ,tên dâm tặc,kẻ tội đồ đã đưa chủ nghĩa vô thần (mác lê mao) về để đày đọa đồng bào,phá nát truyền thống đạo đức, gia phong của dân tộc hơn 4000 năm văn hiến .HCM và đảng cs đã tắm máu người Việt Nam qua cuộc chiến làm tay sai cs quốc tế.Tội ác này chắc chắn phải có ngày đưa ra tòa án quốc tế xét xử với tội danh DIỆT CHỦNG.
    Trích đoạn:”cờ in máu chiến thắng vang hồn Nước”HCM và đảng đã lừa bịp,lấy máu của nhân dân VN đổ ra cho cs quốc tế.cho chủ nghĩa vô thần ,vô tổ quốc,vô gia đình.
    Trích đoạn:”đường vinh quang xây xác quân thù”Quân thù nào?Có phải những người lính VNCH đã oanh liệt chiến đấu hy sinh bảo vệ Hoàng Sa bởi bọn Trung cộng.
    Chỉ nghe quốc ca của CHXHCNVN thì biết là rất dã man và hiếu chiến và vô đạo đức thì đương nhiên nền giáo dục phi nhân bản là quá đúng(nhìn cây biết quả).

  13. Bài viết của bác LTC rất hay, đánh trúng vào một trong các điểm yếu nhất của chế độ: giáo dục, y tế, công an, những điều bức xúc, bất công và phản cảm nhất trong xã hội VN.

    • Chào bạn NĐT,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Đừng lãi nhãi nữa, kêu bọn nó bỏ điều 4 HP, tam quyền phân lập và tự do báo chí,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Nên lưu ý “Người Đưa Tin” cũng là một bút danh của Kami đấy. Hay đây là một bản sao của Trần Dân Tiên nhờ học tập tấm gương đạo đức HCM.

      • Chào bạn khách,
        Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
        Tôi welcome bạn đến với blog này.
        HCM là thần tượng của hắn đấy, thường khuyên tôi ko nên attack HCM,
        Cám ơn bạn,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  14. Không cho con đi học thì con không biết chữ, cho con đi học ở đất nước này thì thú thật cho con dốt đỡ lo hơn. Nghĩ như vậy nhưng không làm được. Còn buồn nào buồn hơn. Ngày mai đi họp phụ huynh cho con, biết trước ngoài việc đóng tiền các loại phí thì chẳng có gì để họp, mà không đi có được đâu, rõ khổ lắm lắm đây.

  15. Anh Châu(LTC)phân tích chính xác như chúng tôi đang sống tại VN 36 năm nay.Đúng là nền Giáo Dục Việt Nam đào tạo ra những đàn cừu CS.Nhưng biết thế nào đây khi ngay cả ông Bộ Trưởng Giáo Dục và các Thứ Trưởng phải là Đảng Viên Cộng Sản giống như Quốc Hội của CS vậy .Soạn sách Giáo Khoa để dạy làm người CS chứ không phải dạy làm ngưởi công dân như những nước văn minh khác.Một đứa trẻ mà từ bé đến lớn chỉ cho ăn khoai mì khi lớn lên nó nhìn thấy đứa bé khác ăn cơm thì nó nói đứa bé kia khổ ,không được ăn khoai mì như nó.Đến khi lớn lên hiểu biết đôi chút được cho đi làm thuê bên Đông Âu mới biết VN là khổ .Thế là trốn luôn..không về nữa.Những người VN ở Đông Âu trước kia toàn là con cái thương binh ,gia đình có công với cách mạng mới được ưu tiên cho đi làm mướn(gọi là Hợp Tác Lao Động)

    • Chào bạn ĐA,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Vâng, CP hậu Cs sẽ thay đổi tất cả, free education đến cấp 3
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  16. @Người Đưa Tin à, bác Lê Tùng Châu nói đúng đấy! cái giáo dục nó là sự nghiệp “một trăm năm trồng người” ,nếu cứ để như hiện nay, liệu một vài chục năm nữa Dân tộc VN có còn có tên trên bản đồ không?…
    Tôi đồng ý với bác phải chỉ ra cái sai để sửa, nhưng cái nhà dột phải sửa từ nóc, có đúng thế không? nếu không có dân chủ triệt để thì nói ra cũng chỉ để đấy thôi, chán lắm!

    • Chào bạn U.50,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Với sự giúp đở của các bạn, chúng tôi sẽ cởi trói cho dân tộc Vn để có tất cả tự do mà 90 triệu ng dân xứng đáng phải có,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  17. CHAU XUAN NGUỶEN viết chính trị kinh tế…LÊ TÙNG CHÂU viết mảng xã hội…Giáo dục HAY…ủng hộ

  18. Có câu(chỉ nhớ đại ý):Thà đốt lên một que diêm ,còn hơn là ngồi yên để nguyền rủa bóng tối(bác nào biết nguyên văn,xin chỉ giáo).Nhóm các trí thức CXN đã làm được điều đó,tôi luôn ủng hộ họ.Nếu ai(hoặc nhóm nào)có khuynh hướng,có giải pháp nào hay hơn để cứu,để chấn hưng đất nước VN này,xin cứ công khai…người dân chúng tôi hoàn toàn đủ KHÔN NGOAN để tự lựa chọn(cũng tương tự như đã đưa ra sự lựa chọn DỨT KHOÁT ĐÀO THẢI ĐCSVN khỏi vai trò lãnh đạo đất nước vậy.

    • Chào bạn ĐQM,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Tôi sẽ đốt que diêm đầu tiên,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  19. Nền giáo dục Việt Nam hiện nay quá chú trọng vào lý tưởng, lý thuyết,học sinh tiểu học chỉ học vẹt,thuộc lòng, chương trình học quá nặng nề.Ngay từ nhỏ những vấn đề có ý nghĩa cơ bản suốt đời cho mỗi người như : Hình thành nhân cách,rèn luyện năng lực tư duy khả năng cảm nhận cảm thụ,kỹ năng giao tiếp,lòng trung thực, kỹ năng vui chơi, lao động sáng tạo không được cụ thể hóa, đặt nặng thi cử bằng cấp lý thuyết, tất cả học sinh đều mong có tấm bằng ” học đại ” không thể sửa lỗi hệ thống được …Ai cũng biết nói vậy nhưng không phải vậy.Mong Anh Châu viết về kinh tế nhiều cho dân nghèo được nhờ.

  20. Chào bạn NĐT,
    Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
    Tôi welcome bạn đến với blog này.
    Hãy kêu ĐCS thay đổi, bỏ điều 4 HP, dân chủ thêm, tự do báo chí, tam quyền phân lập rồi ng dân sẽ quyết định sau, lãi nhãi mất thời giờ,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

    • Chào bạn NĐT,
      Ở đây ko ai cấm bạn thích CS, muốn thay đổi CS v.v….Nhưng ai cũng nói quan điểm của ng ta 1 lần, nhiều lắm là 2, bạn thì 5 hay 6 lần, đó gọi là lãi nhãi, hiểu chua7 ??? Hay ít người có cùng quan điểm như bạn nên bạn phải lãi nhãi để rồi có ng nghĩ là nhiều ng cũng ủng hộ thay đổi CS ghê nha ????
      CXN

  21. Bạn nói thế là không nhìn ra cái gốc rồi .lấy đâu ra người để cứ đi giám sát hoài .Từng đấy công an chưa đủ sao ! Tại sao họ không làm việc ?Tại ai ?Họ có muốn thế không ? Nguồn gốc là độc tài về tư duy ,về mọi mặt Cho nên không cải tổ được !

  22. Nói đến giáo dục là nói đến nỗi đau buồn, trằn trọc của những người có tâm huyết, kể cả những thầy cô giáo đang giảng dạy.
    Hơn ba mươi sáu năm qua rồi, thật bi đát với nền giáo dục XHCN.
    Bạn LTC nói rất đúng nhưng chưa hết đâu, còn quá nhiều điều đáng nói trong hệ thống giáo dục VN nầy, ” trông vào đâu cũng muốn ghìm cơn mửa” (BM Quốc).

    • Chào bạn lmt,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Bác LTChau sẽ soạn thảo sách trắng về giáo dục sơ cấp và trung cấp, trong đó, ko nhồi sọ, thuộc lòng, Mác Lê v.v..,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  23. Thời VNCH trong tất cả các lớp bậc Tiểu học(lớp 5>lớp Nhất) đều có khẩu hiệu rằng:
    -Tiên Học Lễ-Hậu Học Văn….Đây là điều nói lên ý gì của thời đại này…?Còn ngày nay thì sao….??Dạy kiểu gì học kiểu gì…!!Khi bước ra xã hội lớn thì thế nào….!!Hiện trạng đã có là chính xác tuyệt đối 100%!!!

    • Chào bạn CT,
      Cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của bạn.
      Tôi welcome bạn đến với blog này.
      Bác LTChau sẽ soạn thảo sách trắng về giáo dục sơ cấp và trung cấp, trong đó, ko nhồi sọ, thuộc lòng, Mác Lê v.v..,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  24. Hèn chi mà lủ vẹm nói chung có trí tuệ cao như GDP per capita! Nghĩa là cao đến mắc cá chân của dân Nam Hàn, Singapore, Nhật v..v

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s