Những thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim

Theo Yahoo. Health

https://i1.wp.com/thoibao-online.com/images/stories/DEC12/ngan%20ngua%20benh%20tim%20%201211.jpg

1 Táo :

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/6a/Red_delicious_and_cross_section.jpg/800px-Red_delicious_and_cross_section.jpg

Trong trái táo có các chất pectin, chất sợi hòa hợp với các chất dinh dưỡng Phyton trong táo, đã giúp ngăn ngừa những nguy cơ của các bệnh tim mạch. Táo giúp làm giảm chất cholesterol xấu, một trong những nguyên nhân của bệnh tim mạch. Trong táo cũng có những chất làm giảm sưng.

2. Đậu (Beans)

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/e/ea/Sa-whitegreen-chickpea.jpg/800px-Sa-whitegreen-chickpea.jpg

Trong cuốn « the 150 Healthiest Foods on Earth », tác giả Jonny Bowden có kể lại kết quả của một cuộc khảo cứu trên 10 ngàn người và thấy rằng nếu những người ăn rau cỏ hàng ngày thì tỷ lệ bị bệnh tim mạch sẽ giảm 22 phần trăm, so với những người không ăn rau.
Tất cả các loại beans đều tốt, nhưng tốt nhất là loại « garbanzo » là loại đậu có nhiều chất sợi, làm giảm cholesterol. Ngoài ra loại đậu này còn có nhiều chất chống oxy hóa, có potassium và chất omega 3 acids.

3. Almonds

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/ae/Smoked_almonds.JPG/789px-Smoked_almonds.JPG

Kết quả các cuộc khảo cứu cho thấy những người ăn các loạt nuts, sẽ giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch đến 37 phần trăm. Trong số các loại nuts, thì hạt Almonds là thứ hạt dẻ tốt nhất vì có nhiều chất ngăn ngừa bệnh tim nhất. Hạt walnuts đứng hàng thứ nhì. Hạt Almonds có nhiều chất sợi, sinh tố E, potassium, magnesium, và chất mỡ không bão hòa. Magensium giúp làm giảm huyết áp, trong khi chất potassium giúp hệ thống bơm máu của tim, hoạt động hữu hiệu.

4 Blueberry

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/8/88/PattsBlueberries.jpg/800px-PattsBlueberries.jpg

Theo những khảo cứu, nếu người ta ăn từ một đến hai cúp dâu xanh một ngày, sẽ giúp điều chỉnh lại lượng cholesterol, làm giảm lượng triglycerides, ngăn ngừa máu bị đóng cục trong thành mạch máu.

5. Sô cô la

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/36/Schokolade-schwarz.jpg/799px-Schokolade-schwarz.jpg

Vào năm 2004, khoa học gia Oscar Franco và toán khảo cứu của ông đã công bố một khảo cứu về tim mạch trên tạp chí The British Medical Journal, đề nghị một cách ăn uống kiêng khem tự nhiên, như là một cách ngăn ngừa bệnh tim mạch. Trong bẩy nhóm thực phẩn ăn uống kieng khem tự nhiên, giúp người ta ngăn ngừa đến 75 phần trăm, có sô cô la.
Sô cô la nâu có tỷ lệ chất cocoa cao. Trong cocoa có chất flavanols, là chất làm ngăn sự đóng cục trong máu, như thế sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh heart attack và stroke. Sô cô là cũng giúp làm giàm áp huyết cao.

6. Nho :

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/5/55/Grapes_Angoor.JPG/800px-Grapes_Angoor.JPG

Trái nho có nhiều sinh tố C, sinh tố B6,potassium và flavonoids. Những chất này giúp làm giảm áp huyết, giảm lượng
cholesterol xấu và giúp việc bơm máu trong tim.

7. Trái Figs :

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/78/Figs.jpg/800px-Figs.jpg

Đây là một loại trái cây ở Trung Đông, vỏ ngoài xanh, có những hạt đỏ chi chít bên trong. Trái figs có nhiều chất sợi và
nhiều potassium, sẽ giúp làm giảm áp huyết.

8 Wanuts :

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/a2/English_Walnuts.jpg/800px-English_Walnuts.jpg

Giống như almonds, walnuts có nhiều chất chống oxy hóa, sinh tố E, potassium, và magnesium cũng như omega 3 acids.
Hạt walnuts giúp làm giảm cholesterol xấu, cần bằng huyết áp, giảm nguy cơ bị đóng cục trong máu hay bị sưng.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s