Từ 1/6, ô tô, xe máy phải đóng “thuế đường”

 Theo:danlambao.vn
Tùng Nguyễn (VnMedia) – Theo Nghị định 18/2012/NĐ-CP vừa được Thủ tướng ban hành, quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/6, các loại ôtô, xe máy sẽ phải đóng phí.

>>>Đi ôtô sẽ phải trả “thuế đường” 1,4 triệu/tháng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ. Nguồn hình thành quỹ từ phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới, bao gồm: ôtô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, máy kéo và môtô hai bánh, môtô ba bánh. Quỹ cũng được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm.
Phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô được phân chia cho quỹ trung ương 65% và cho các địa phương là 35%. Tuy nhiên, hiện chưa quy định rõ mức đóng phí trên đầu phương tiện.
Theo nghị định trên, Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm quản lý nhà nước về đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng và tổ chức công tác quyết toán Quỹ trung ương theo quy định; chủ trì xem xét đề xuất của Hội đồng quản lý quỹ về điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của quỹ và sửa đổi…

Từ 1/6, ô tô, xe máy sẽ phải đóng quỹ bảo trì đường bộ.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết hiện Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng mức phí thu cho từng loại phương tiện và tuần sau ban hành mức thu, cách tổ chức thu cụ thể. Theo đó, ôtô sẽ được thu qua kỳ đăng kiểm, xe máy giao cho địa phương thu.
Trước đó, trong dự thảo trình Thủ tướng về quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo bảy nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng/tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng/tháng. Đối với môtô, xe gắn máy mức thu 80.000-120.000 đồng/năm (tùy theo dung tích xilanh).
Số phí thu được theo phương án này là 5.987 tỉ đồng/năm và ngân sách nhà nước bổ sung 6.312 tỉ đồng/năm để đảm bảo nhu cầu bảo trì, sửa chữa đường bộ. Theo Bộ Giao thông vận tải, nếu thực hiện cách thu này sẽ bỏ hết các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước trên quốc lộ, chỉ giữ lại các trạm BOT.

14 comments on “Từ 1/6, ô tô, xe máy phải đóng “thuế đường”

  1. Liệt mịa bọn Chó Đẻ! Nghĩ thêm các loại phí, thuế nữa đi rồi ban hành một thể cho gọn để lấy tiền mà tham nhũng! Bọn chó đẻ!

  2. Phí bảo trì đường bộ.. Phí lưu hành đường bộ… Là sao ? 1 mục đích nhưng cách gọi khác nhau… Phí chồng phí… Dân đen đề nghi thu thêm thuế THÂN như thời thực dan !!!

  3. Bây giờ là thu phí bảo trì đường bộ…Sao không thu luôn cái phí để xây cống thoát nước qua đường Gaddafi đi là vừa.

  4. Các loại dân đen nếu không đồng ý các loại phí giao thông, có 2 cách để phản đối: 1/ Bán các xe mà mình có đi mua vũ khí vùng lên lật đổ bọn tà quyền. 2/ Câm họng và tuân theo. ( Cách 2 này chiếm tới 99,99%, bởi dân đen xứ Việt này hèn lắm)!

    • Tảng đà: “Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn, cho nên quân chúng (cs) dể làm quan” ấy mà.
      😦 😦 😦

  5. Thôi rồi còn chi đâu em ơi!!Có còn ….chỉ răng với “dế”!!Dân Đen tôi chỉ còn “trên răng dưới cát tút”mà thôi….!!Cuộc đời này sao dễ bị Lột đến thế??Trước kia “bóc”không đến nơi đến chốn !Bóc chưa sạch sẽ nên giờ phải Lột thêm,Lột nữa ….Lột cho đến chỉ còn cái “củ lẳng”thì tính sau chứ gì??Làm những chuyện động trời,gieo gió nhiều bao nhiêu thì ắt phải gặt bấy nhiêu…!!Chưa nói đến Vay thì phải trả + Lãi nữa Dân Đen mới chịu…
    Phí duy tu bảo dưỡng Cầu,Cống,Đường…dưới thời XHCN!!Ô hô…..Thì nói trắng mẹ nó ra là :Nợ nhiều quá ,THAM Ô nhiều quá không có ngân sách trả nợ đi !Xin Dân nghe còn có lý….Giống như cái trò CCRĐ 1956 thuở nào….cướp và lột!

  6. nghe nói rằng cách đây mấy tháng tụi CS bày trò đến từng nhà bắt mọi người theo hộ khẩu không cần biết là hiện tại có ở địa phương hay không đều phải đóng BHYT nhưng mà lại không sử dụng được ngay mà đến 3 tháng sau mới được sử dụng, đây là 1 chiêu bài của CS là bắt mọi người đóng góp tiền vào ngân quỹ nhưng nó dùng với chiêu bài la BHYT, vì mấy ai ở vn sử dụng BHYT đâu, đến hôm nay cũng chiêu bài phí đường bô…v…v bọn chúng lại nghĩ kế bắt tất cả xe máy và các phương tiện khác đều phải đóng phí, như vậy nó sẽ thu vào ngân quỹ cho việc thâm thủng ngân quỹ vừa qua, đây là lần thu phí thứ 2, lần này coi bộ thu đậm đây vì số lượng xe rất nhiều, nếu như thu lần này mà vẫn không thể bù đắp cho thâm thủng ngân quỹ, thì bước kế tiếp đó là tịch thu vàng bạc và đô la triệt để trên cả nước bằng nghị định rừng rú của CS. mọi người cứ thử ngẫm mà xem.

  7. Phải gì, chúng moi tiền dân để xây dựng cho thành phố đẹp ra thì quá tốt.
    Đằng nầy xây dựng là cái cớ để cho chúng có cơ hội rút tiền bỏ túi riêng.
    Mịa kiếp tụi chó sản nầy, không thể tin được, lương mỗi tháng chưa được 2000 Đô mà nhà thì to đùng, xe thì xịn, tiền đâu ra? Nếu không tham nhũng và cướp đất của dân nghèo theo cách gọi MÃ MỊA nó là quy hoạch.
    Hãy vùng lên hởi NÔ LỆ VN.

  8. Thu phí cál L. luôn đi, cái này dùng nhiều thường xuyên nên cũng mòn cần bảo trì duy tu bảo dưỡng lắm.

  9. Làm gì cũng thất bại! Mấy quả đấm thép của 3D gãy gọng hết trơn. Bây giờ đang sai đệ tử qua Sing học nghề gá bạc để có cái mà chia chác nữa chứ! Dân đen cũng không thoát khỏi bầy sâu đang tìm cách đục khoét tận xương bằng những nghị định, nghị quyết,… của CS. Càng nhiều nghị định, nghị quyết kiểu này thì 3D và đảng csvn càng gây căm phẫn trong nhân dân. Đến lúc áp suất trong nồi đủ cao thì bọn này cũng không còn đường chạy, kể cả ống cống nữa

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s