Thủ Tướng lại vất vả vào cuộc

 

Đinh Tấn Lực – VPCP vừa cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mặc dù đang bận trăm công ngàn việc, cả đối nội lẫn đối ngoại, cả tham nhũng lẫn chống tham nhũng, cả thế lực thù địch ngoại lẫn thế lực bảo hiểm ghế, cả Vihajico lẫn EcoPark, vân vân lẫn vân vân… mà vẫn phải nhín dành thì giờ riêng để theo dõi sít sao mọi động thái cùng tình hình và mức độ bức xúc trong xã hội. Gần nhất là vụ việc nghiêm trọng vượt ngoài khuôn khổ pháp luật của nhà nước mới vừa xảy ra tại thư viện Viện Hán Nôm.
Theo lời tường thuật của lãnh đạo các cơ quan chức năng ngay tại khu vực phường Trung Liệt và đặc biệt là của phóng viên năng nổ Hoàng Linh thuộc báo Cựu Chiến Binh (CCB), VPCP được biết là vào ngày 18-5-2012, để chuẩn bị dâng công mừng ngày đại lễ đón chào sinh nhật người Cha Già cả nước, sáu CCB thuộc diện thương binh nặng (ký lẫn mùi) gồm các ông Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sĩ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang, Nguyễn Vinh Công và Quản Văn Khang đã cùng hăm hở đến Viện Hán Nôm để yêu cầu ông Nguyễn Xuân Diện ngừng ngay những hoạt động phản đối dự án Điện Hạt Nhân hoành tráng mà Chính Phủ đang tiến hành, đặc biệt yêu cầu ông Diện ngưng ngay mọi nỗ lực ngăn cản tuyến viện trợ của Nhật Bản đối với dự án này.
Đó là những CCB nhiệt tình và dễ bảo mà như ông Quản Văn Khang từng bức xúc tự giới thiệu (qua ngòi bút biên tập kỳ tài của Hoàng Linh): “Chúng tôi là những thương binh, những người đã đổ máu và nước mắt, đã bỏ lại một phần cơ thể của mình lại chiến trường để bảo vệ Tổ quốc, mong muốn đem lại hòa bình cho đất nước, cho nhân dân. Nay dân mình còn nghèo, một số nơi đồng bào còn không có điện để dùng vậy mà khi chính phủ Nhật đồng ý viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân phục vụ cho nhân dân thì lại có những người chống phá”.
Động cơ chính của những thương binh cần thêm điện và cực lực bảo vệ nguồn viện trợ cho dự án điện hạt nhân chỉ có vậy. Cộng với tinh thần cương quyết, triệt để và rốt ráo chấp hành lệnh cấp trên của những người từng phục vụ trong quân đội nhân dân, họ đã liên hiệp đặt vấn đề, liên tục nhớ nhà châm điếu thuốc, liên thanh đệm tiếng lòng nhớ mẹ, và liên hoàn tác chiến trong việc thuyết phục ông Diện từ bỏ ý định gửi thư cho đại sứ Nhật Bản, bắt trớn cho việc từ bỏ luôn cả những ý định chống đối khác, kể cả ý định chống đối tiến trình Hán hóa Việt Nam.
Kết quả bước đầu là ông Diện buộc phải đồng ý gỡ khỏi blog những bài phản biện điện hạt nhân dự trù gửi cho các giới chức Nhật Bản. Tuy nhiên, đã xảy ra ngay tại bên ngoài thư viện Viện Hán Nôm bấy giờ là vụ việc CCB Chu Vinh Quang có việc cần ra ngoài thì bị một phụ nữ tát tai, mặc dù CCB Quang không hề cố tình kiêu binh chớt nhã hay xàm sở điều gì, từ lời nói cho tới hành động, đặc biệt là không thấy có một đoạn video clip nào minh chứng là người phụ nữ đó phản ứng tự vệ hay tự trọng. Qua đó, kết luận sơ khởi của công an Trung Liệt là CCB Quang hoàn toàn bị tát tai rất oan, ngay trước mặt tiền một cơ quan nhà nước đầy thẩm quyền.
Bản thân Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng là một thương binh nặng (ký lẫn lời), do đó, cái tát tai oan ức nói trên được coi là của toàn thể thương binh (dễ vỡ – xin nhẹ tay), không loại trừ thương binh Thủ Tướng, nên thấy cần phải vào cuộc. Thủ tướng chỉ đạo vụ việc này cần phải được làm cho rõ ngọn ngành, đặc biệt truy động cơ của cái tát tai đầy ấn tượng đó, Không để mang tiếng ăn cướp gõ trống hay kiêu binh ăn vạ, và phải nhanh chóng báo cáo toàn bộ vụ việc cho Thủ Tướng trong thời gian sớm nhất có thể. UBND và thành ủy Hà Nội, cùng các bộ phận an ninh thủ đô chiếu nhiệm vụ thi hành.
19-5-2012 – kỷ niệm ngày oan nghiệt

3 comments on “Thủ Tướng lại vất vả vào cuộc

  1. Cái đám tàn phế binh bựa này (xin lỗi các bác thương binh chân chính) không biết nhận tiền của ai hay cũng là của các cựu thương binh khác?

  2. Chính trị – Xã hội
    Cỡ chữ : A- A A+

    Xăng dỏm là tác nhân chính gây cháy xe máy
    17/05/2012 19:26
    (TNO) Kết quả nghiên cứu xác định các nguyên nhân gây cháy xe gắn máy được Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP.HCM công bố vào chiều nay (17.5) khẳng định xăng dỏm là tác nhân chính gây cháy xe. Đồng thời, Sở KH-CN cũng kiến nghị ngưng lưu hành xăng A83 và siết chặc nhập khẩu, kinh doanh methanol để “chặn đầu” xăng dỏm.

    Nghiên cứu này được Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Lọc Hóa dầu (RPTC) và Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Động cơ đốt trong của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thực hiện.

    Xăng dỏm gây cháy xe

    Các nhà khoa học kết luận xăng pha methanol, ethanol chất lượng thấp và không đúng kỹ thuật phá hủy hệ thống ống dẫn nhiên liệu, làm tăng áp suất hơi trong bình xăng, gây rò rỉ nhiên liệu. Nhiên liệu bị rò rỉ gặp nguồn nhiệt đủ nóng (sinh ra từ hoạt động của động cơ, hoặc ma sát hệ thống hãm, tia lửa điện từ quá trình chập mạch của hệ thống điện phương tiện) sẽ gây cháy.

    Nhóm nghiên cứu trình bày tác hại của xăng dỏm trong việc phá hủy hệ thống ống dẫn làm rò rỉ nhiên liệu – Ảnh: Diệp Dức Minh

    Đặc biệt, việc sử dụng xăng có chỉ số RON thấp như xăng A83, xăng pha methanol, ethanol kém chất lượng, không tương thích với yêu cầu động cơ sẽ gây ra các vùng nóng cục bộ và nguy cơ gây cháy cao.

    Trong khi đó, phó giáo sư – tiến sĩ Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH-CN, cho biết qua kiểm tra các mẫu xăng dầu trong năm 2011, có 35/154 mẫu có methanol.

    Một vụ cháy xe máy tại Hà Nội – Ảnh: Thái Sơn

    Methanol là yếu tố chính để những người kinh doanh gian lận chất lượng xăng, biến xăng A83 thành A92. Cách “phù phép” xăng A83 thành A92 lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần pha methanol 15% vào xăng A83 là đã có xăng A92. Trong khi xăng A92 có giá là 23.300 đồng/lít thì giá methanol chỉ chưa đến 10.000 đồng/lít.

    Mặt khác, việc mua methanol trên thị trường hiện nay cũng rất dễ dàng.

    “Vì lợi ích kinh tế khổng lồ, không ít đơn vị đã không ngần ngại pha chế, kinh doanh xăng dầu dỏm”, ông Tân nhìn nhận.

    “Chặn đầu” xăng dỏm

    Trước công bố nguyên nhân cháy xe và thực trạng xăng dỏm hiện nay, Sở KH-CN TP.HCM đã có kiến nghị với Bộ KH-CN ngừng lưu hành xăng A83 và siết chặt việc nhập khẩu và kinh doanh methanol trên thị trường, coi methanol là mặt hàng kinh doanh có điều kiện.

    Theo ông Tân, xăng A83 có thể chỉ được lưu hành đến cuối năm 2012.

    Đồng thời, theo ý kiến các nhà khoa học, cần đưa ra những quy định bắt buộc về tiêu chuẩn chất lượng xăng, cụ thể là quy định nồng độ methanol trong xăng.

    Người tiêu dùng hoàn toàn bất lực trong việc “phòng vệ” với xăng dỏm – Ảnh: Diệp Đức Minh

    “Việc đảm bảo chất lượng xăng dầu trước hết là trách nhiệm của người kinh doanh xăng dầu và các công ty, đơn vị đầu mối sản xuất, nhập khẩu và phân phối xăng dầu. Đây đều là các doanh nghiệp nhà nước được Nhà nước giao kinh doanh mặt hàng này. Vì vậy, các doanh nghiệp không thể thoái thác trách nhiệm về chất lượng xăng dầu trên thị trường”, ông Tân nói.

    Hiện nay, TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Tuy nhiên, Giám đốc Sở KH-CN TP.HCM cho biết phân phối và bán lẻ là hai khâu khó quản lý chất lượng xăng nhất.

    Sở KH-CN TP.HCM yêu cầu các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu xây dựng hệ thống kiểm định chất lượng trong hệ thống phân phối, kinh doanh xăng dầu. Đầu mối phân phối phải chịu trách nhiệm liên đới với cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng có chất lượng kém.

    Trách nhiệm về chất lượng xăng dầu trước tiên là của đơn vị kinh doanh và cơ quan quản lý nhà nước – Ảnh: Diệp Đức Minh

    “Người tiêu dùng, ngay cả tôi, mắt thường cũng không thể phân biệt được xăng dỏm. Vì vậy, chịu trách nhiệm về chất lượng xăng dầu trước tiên là của đơn vị kinh doanh và cơ quan quản lý nhà nước”, ông Tân khẳng định.

    Dự kiến, Sở KH-CN TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu nguyên nhân gây cháy đối với xe ô tô.

    Để đề phòng cháy xe, nhóm nhà khoa học nghiên cứu xác định các nguyên nhân gây cháy xe gắn máy cũng khuyến cáo với người tiêu dùng:

    – Nên sử dụng nhiên liệu xăng phù hợp với tiêu chuẩn của động cơ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

    – Không sử dụng xăng bất hợp pháp hay loại phụ gia nào chưa được cơ quan chức năng cho phép sử dụng trên thị trường.

    – Kiểm tra định kỳ phương tiện đang sử dụng, đặc biệt là hệ thống truyền dẫn nhiên liệu trên động cơ, hệ thống điện.

    – Thay thế thiết bị nên đến các trung tâm bảo dưỡng của nhà sản xuất, các chi tiết thay thế phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và nguồn gốc xuất xứ.

    – Không được lắp thêm các thiết bị phụ trợ khác khi chưa được phép của nhà cung cấp phương tiện.

    – Không được chứa các vật dễ gây cháy nổ trong thùng đựng mũ bảo hiểm (nước hoa, hộp quẹt,…).

    – Kiểm tra xe thường xuyên để tránh hiện tượng các vật dễ cháy vướng vào hệ thống xả của động cơ.

    Nguyên Mi

    >> Những chiếc xe bỗng dưng… bốc cháy
    >> Xe Attila đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội
    >> Xe Dylan bốc cháy
    >> Lại xe khách bốc cháy
    >> Lại cháy xe máy
    >> Kết luận nguyên nhân cháy xe chưa thuyết phục
    >> Nhận diện thủ phạm gây cháy xe

    Từ khóa
    cháy xe, xăng dỏm, chất lượng xăng dầu
    BẠN ĐỌC PHẢN HỒI – COMMENT (30)
    phungyen – Lào Cai
    Rất nhiều người dân đang đợi câu trả lời từ chính phủ là ai là người chịu trách nhiệm trong việc quản lý xăng dầu yếu kém, xăng dỏm tràn lan. Và ai là người chịu trách nhiệm trong việc chậm và thực tế là không xác định được nguyên nhân gây ra cháy xe của cục đo lường Việt Nam???
    le van dat (Dong Nai)
    Cần kiểm tra các điểm bán xăng, nếu thấy có dấu hiệu bán xăng pha tạp chất thì TƯỚC GPKD ngay!
    Công Thương
    Sao chỉ có xăng A 83 mới dởm, mà không phải A92, A95 cũng được pha thêm nhiên liệu sinh học để tăng chỉ số octan? Mấu chốt phải chăng là ở chủ trương cho pha nhiên liệu sinh học vào xăng của Cơ quan chức năng, từ khi đó mới có hiện tượng cháy xe liên tục mấy năm nay? Đấy là xăng “thiệt” chứ không phải “dởm”, “lậu”! Hãy tìm hiểu xem lượng ethanol, methanol… nhập khẩu cũng như được sản xuất tại các nhà máy nhiên liệu sinh học ở Việt nam mấy năm vừa qua được ai tiêu thụ nhiều nhất??
    thu trà
    tại sao phai bán xăng dởm trong khi giá xang thi tăng chứ giảm thì rất ít. lợi nhuận đã làm cho con người ta không nhìn thấy một sự nguy hiểm rất đen con người.
    Bùi Văn Minh
    Bây giờ đã có kết luận khoa học cho vấn đề xe cháy hàng loạt trong thời gian qua là do xăng kém chất lượng. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các khổ chủ đây??? và tòa án đã sẵn sàng nhận đơn khiếu kiện chưa???
    Xem thêm
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120517/chay-xe-may-xang-dom-khong-ngoai-pham.aspx

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s