KT* – 318 – 122711 – Kiên quyết giải thể các DNNN thua lỗ

Đăng lần đầu: 27.12.2011

Thành Văn

Theo: Pháp Luật Thành Phố

(Lời Bình) –Để giải thể những DNNN thua lỗ này, họ vòi vĩnh 90 dân VN một số tiền là 65.000 tỉ vnd, tức là 3.25 tỉ usd thì họ mới chịu đống ý giải thể.

Cả dân tộc VN bị họ bắt giữ làm con tin, phải chuộc mạng với giá 32.5 tỉ usd.

CXN_121711_1343_Chuyện buồn cười của ĐCS và DNNN (vay thêm nợ 30 tỉ usd mỗi năm)

3 Dũng tạo những con quái vật này, bây giờ 90 triệu người dân muốn dẹp bỏ thì phải tốn thêm 3.25 tỉ usd hay 65 ngàn tỉ vnd.

Đó là số phận của dân đen VN, nợ nợ và thêm nợ, mỗi đầu người bây giờ nợ 51 triệu vnd rồi, mỗi năm thêm ít nhất 6 triệu vnd nữa cho mỗi đều người.

Hy vọng rằng người dân VN sẽ vùng dậy để con số 51 triệu vnd nợ này không bao giờ trở thành 102 triệu cho mỗi đầu người của chúng ta.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa.

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
27.12.2011

———————————————————–
Thứ Sáu, 23/12/2011, 09:37 GMT+7
Kiên quyết giải thể các DNNN thua lỗ
Năm 2012, cố gắng giữ lạm phát ở mức 9%. Công khai lương của sếp tập đoàn… Tiếp tục cắt giảm đầu tư công. Quyết liệt chống tiêu cực trong CSGT.

Đó là những nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai nghị quyết của QH về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2012 do Chính phủ tổ chức ngày 22-12.

Tập đoàn phải minh bạch thông tin

Theo Chính phủ, hiện nay hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nói chung còn hạn chế, khả năng cạnh tranh kém, thiếu tầm nhìn trung và dài hạn nên việc tái cấu trúc là hết sức cần thiết. Trong đó, thời gian tới sẽ tập trung rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách và mô hình về thực hiện chức năng quản lý nhà nước và chức năng quản lý của chủ sở hữu đối với DNNN. Đồng thời, tăng cường kỷ luật tài chính, kiểm tra, giám sát việc vay nợ, sử dụng vốn vay và thanh toán nợ của DNNN.

“Kiên quyết thực hiện việc giải thể, phá sản các DNNN kinh doanh thua lỗ, kém hiệu quả, mất vốn nhà nước” – Chính phủ khẳng định và yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước khẩn trương lập phương án, triển khai tái cấu trúc DN, tập trung vốn đầu tư vào ngành nghề sản xuất kinh doanh chính, không đầu tư ngoài ngành. Đồng thời, xây dựng phương án, kế hoạch thoái vốn đối với các khoản đã đầu tư ngoài ngành theo lộ trình phù hợp.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, sẽ thực hiện công khai và minh bạch thông tin đối với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước. Theo đó, các đơn vị này phải công bố công khai các thông tin về danh mục các dự án đầu tư và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư hiện hành; các giao dịch có quy mô lớn, khoản vay hay cho vay lớn và các giao dịch bất thường khác. Đặc biệt, phải công khai thông tin về nhân thân, trình độ, kinh nghiệm, các vị trí quản lý đã nắm giữ, cách thức được bổ nhiệm, công việc quản lý được giao, cách thức trả lương và các lợi ích khác của những cán bộ chủ chốt. Bên cạnh đó, công khai cả thông tin về bản tự kiểm điểm, đánh giá hằng năm của họ trên cương vị là người quản lý DN…

Không thể chủ quan với lạm phát

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong sáu tháng cuối năm, Chính phủ đã kiềm chế được lạm phát như mục tiêu đề ra và đây sẽ là đà để tiếp tục kiểm soát lạm phát năm tới. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng cảnh báo không thể chủ quan với lạm phát. “Không thể cứ thấy sáu tháng cuối năm chỉ số giá tiêu dùng liên tục giảm mà bằng mọi cách đưa tiền ra để thúc đẩy tăng trưởng” – Thủ tướng nhấn mạnh. Theo Thủ tướng, ưu tiên hàng đầu trong năm 2012 vẫn là giảm lạm phát xuống dưới 10%. “Chính phủ tính toán các mặt và phấn đấu lạm phát năm tới giảm xuống còn khoảng 9%” – Thủ tướng cho hay.

Để đạt được mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu thực hiện quyết liệt một cách đồng bộ, hệ thống các giải pháp về tiền tệ, tài khóa, giá cả, thị trường và kiểm soát nhập siêu. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt. Đồng thời, chủ động điều hành và kiểm soát để bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2012 khoảng 15%-17%, tổng phương tiện thanh toán khoảng 14%-16%. Đặc biệt, thực hiện các giải pháp phù hợp để bảo đảm giảm dần lãi suất theo mức giảm của lạm phát để DN giảm chi phí và tiếp cận vốn tín dụng.

Thành Văn
Theo Pháp Luật Thành Phố

Bình luận về bài viết này