CXN*_102911_1275_66 năm có là quá dài để dùng dân tộc VN làm thí nghiệm?

29/10/2011Để lại phản hồiGo to comments

(Đăng lại, lần đầ 29.10.2011)

Châu Xuân Nguyễn

Đây là một bài viết ngắn, rất ngắn cô đọng những ý tưởng của riêng tôi về vấn đề này, ai đồng cảm thì comment vào tôi cám ơn, số lượng bạn đọc và số lượng comments nhiều sẽ chứng minh số người đồng cảm với suy nghĩ của tôi.

Tại sao mãi đến hôm nay tôi mới viết bài này ?

Vì dân tộc VN từ Trung Ương Đảng, Quốc hội, lão thành, dân thường đang kêu gào tái cơ cấu nền kinh tế gồm đầu tư công, DNNN, Ngân Hàng nhưng 90 triệu người dân VN nên có những suy nghĩ sâu xa hơn về tương lai của họ và con cháu họ.

Ở Tây Âu chúng tôi có câu: “It does not work, scrape all of it and started all over again” tức là “Sai rồi, đập đổ tất cả và dựng lại từ đầu”.

Bằng chứng hùng hồn nhất của câu này là cuộc chiến VN. Vào khoảng 1968, sau Tết Mậu Thân, người Mỹ (CP Mỹ) biết là họ đã sa lầy qua vụ TTC Mậu Thân (nhất là Khe Sanh và TĐS Mỹ). Họ ngồi vào Hội Nghị Paris để rút.

Họ không cần biết tại sao sa lầy, chỉ cần rút mà thôi (thật ra họ sa lầy vì phản chiến và báo giới tiếp tay lẫn nhau chứ không vì sức mạnh quân sự của miền Bắc).

Nhìn về VN hiện nay, chúng ta đang nhìn thấy rất rõ ĐCS đang nhục nhã thú nhận là cả một nền kinh tế thất bại tràn trề, phải đập xuống và tái cơ cấu lại.

Hãy nhìn về tương lai như tôi thường nhìn, ĐCS đập ra rồi dựng lại thì có tất hay không ??? Hay vẫn chứng nào tật nấy 80 năm nay rồi ??? Liệu kinh tế có tốt hơn dưới thời Cộng sản 50, 80 hay 100 năm nữa hay không ????

Nếu câu trả lời của các bạn là hãy cho ĐCS thêm một cơ hội nữa sau 80 năm và hàng chục, hàng trăm cơ hội từ Cải cách ruộng đất, Hợp tác xã, tem phiếu, vùng kinh tế mới, đánh tư sản mại bản, giết chết kinh tế miền Nam, Võ văn Kiệt vực dậy kinh tế miền Nam, cởi mở, Kinh tế thị Trường định hướng xã hội chủ nghĩa và bây giờ…TÁI CẤU TRÚC nền kinh tế.

Liệu con cháu của quý vị có trả nợ nỗi cho sự tham nhũng và bất tài vô hạn của ĐCS hay không ???

Sau khi Mỹ dẹp bỏ ván cờ VN, họ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng nọ trên tất cả những cuộc xung đột quân sự thế giới (bomb chính xác hơn nên không bị phản chiến nữa, gửi ít lính và dùng máy bay không người lái  để làm suy giảm yếu tố chính trị trong chiến tranh). Đó là phong cách giúp Mỹ, Úc, Anh là những quốc gia ngày càng phát triển, giàu mạnh cho dân chúng họ.

Đây là thời điểm tốt nhất để tôi nêu lên vấn đề này vì Khadaffy vừa mới qua đời và sự kiện này tạo rất nhiều tiếng vang cho VN, và đặc biệt là những tiếng vang dội trong đầu  Bộ Chính Trị, Trung Ương đảng và xuống dưới tới đảng viên bình thường và những đảng viên cán bộ lão thành.

Cuối cùng, sự thật về tài năng kinh tế (kinh bang tế thế của ĐCS đã được phơi bày cho 90 triệu dân VN.

Quyết định cuối cùng là của 90 triệu dân VN nhưng tôi biết một điều là tôi không phải là một người Việt hải ngoại duy nhất yêu dân tộc VN và sẵn sàng dùng kinh nghiệm, kiến thức, tầm nhìn, lương tâm để đưa cuộc sống của 90 triệu người dân ấm no (bằng hoặc thua Úc, Tây Âu chút thôi). Ngoài tôi ra là có hằng ngàn, hàng chục ngày, thậm chí hàng trăm ngàn và ngày nào DCS còn thì họ nhất quyết không hợp tác, chỉ muốn chửi CS là ngu mà thôi,

Melbourne
29.10.2011
Châu Xuân Nguyễn

Share this:

Like this:

One blogger likes this post.
  • danvietngheo
  1. Đỗ Thịnh
    29/10/2011 lúc 09:45 | #1

    Đồng cảm với CXN. Nhưng vấn đề là làm gì, cách gì, như thế nào?

    • 29/10/2011 lúc 09:49 | #2

      Thì đồng ý trc đi, rồi sẽ công bố kế sách..
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • 29/10/2011 lúc 11:08 | #3

      Tôi và gia đình tôi chắc chắn đồng ý rồi , còn mọi người thì sao ?
      Rất nôn nóng chờ kế sách của anh Châu .

  2. Haphuong
    30/10/2011 lúc 10:23 | #4

    Hầu hết người dân đã chán ngấy chế độ này rồi anh Châu ạ, nhưng họ chưa được huy động hiệu quả để đồng loạt hành động. Đấu tranh một mình thì không được vì rủi ro rất cao (do chính quyền chống lại họ bằng những cách hèn hạ mà không ai có thể lường hết).

    • 04/11/2011 lúc 10:23 | #5

      Cám ơn bạn HP,
      Chúng ta hãy tập hợp nhau đấu tranh trên mạng trc để đở nguy hiểm, khi nào chuẩn bị xong thì đấu tranh xuống đường,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Haphuong
      04/11/2011 lúc 10:39 | #6

      Việc gì cũng cần có quá trình. Trong thời gian qua anh Châu luôn hành động đó thôi? Các bài viết của anh không chỉ đem đến thông tin mà thực sự đã thức tỉnh đông đảo dân chúng. Ngày càng có nhiều người nghe và làm theo anh, đó là thành công lớn. Rồi sẽ đến ngày anh “danviet…” mong đợi thôi.

    • 04/11/2011 lúc 10:43 | #7

      Cám ơn bạn HP,
      Một lời khích lệ ấm lòng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. gia cat khong minh
    29/10/2011 lúc 09:58 | #8

    ok

    • gia cat khong minh
      29/10/2011 lúc 21:35 | #10

      ủng hộ bài viết CXN

  4. anh3d
    29/10/2011 lúc 09:59 | #11

    Những kêu gọi trong tuyệt vọng của cxn.

    • 29/10/2011 lúc 11:40 | #12

      @3d,
      Không tuyệt vọng đâu, chỉ mới 2 tiếng mà 700 lượt xem và 60 còm,
      CXN

  5. 29/10/2011 lúc 09:59 | #14

    Đồng với Anh Châu ,năm nay tôi đã 46 rồi nhưng luôn canh cánh trong lòng mối hận:”Nước mất nhà tan ,đạo đúc tàn”mong còn chút tâm huyết và hy sinh bản thân để phục sinh dân Việt. tm

    • 29/10/2011 lúc 11:42 | #15

      Chào bạn tran quoc tuan,
      Cám ơn lời comment chân thành của bạn, cuối cùng 90 triệu dân VN ko thể thua một nhúm bất tài này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  6. 29/10/2011 lúc 10:08 | #16

    hỡi đồng bào ! chúng ta có muốn con cháu chúng ta tiếp tục làm nô lệ cho lủ tàn hại dân tộc không??? 66 năm ăn cái bánh vẽ có thắm thía mùi vị của nó chăng??? cái “xã hội phát triển” hôm nay có phần cho chúng ta không???

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 10:15 | #17

      Từ ngày CS cai trị VN, thì xã hội VN vừa bị nghèo đói áp bức bất công vừa bạo động và gian ác.

      Nhất là từ khi thằng Hồ đô hộ miền Bắc cho tới trước năm 1995, khi người dân bị áp bức cực kì bởi bọn CS họ ko dám chống lại bọn CS thì họ đâm chém nhau vô tội vạ!

      Ng vợ tôi mới mang qua Mỹ 4 năm nay, kể là khi ở vùng Ninh Hoà (phía bắc Nha Trang), chống đầu bị đâm lầm và chết trong BV vài ngày sao. Kẻ đâm khoảng 17 tuổi và trốn mất trên Pleiku biệt tích (đó là năm 1987). Còn ông anh ruột thì chỉ hiềm khích nhỏ khi dự tiệc cưới ở khu kinh tế mới Ninh Tân gần đó,mà bị bề hội đồng đánh vở sọ. Tóm lại tội ác của thằng Hồ và thằng Duẩn lan tràn khắp nơi và còn kéo dài cho đến ngày nay (bà ex của tôi mới mất được 10 ngày ở Mỹ, bà phải sống vô cùng cơ cực vì cha bà bị VC giết ở Pleiku khi bà mới 10 tuổi. Bà ấy đang làm kỷ sư phần mềm giỏi mà mất vì cancer phổi, dù tôi ko hút và các em gái cùng mẹ bà ko hút. Nhưng căn nhà rất là bé nhỏ và có thể do nấu cũi và than)

    • 29/10/2011 lúc 11:49 | #18

      Chào bạn Daouu,
      Vâng, đúng thế, khi người dân bị áp bức thì nỗi giận dữ (frustration) sẽ tìm đến nơi khác mà giải tỏa, và đâm chém rất thường xẩy ra ở VN (Mỹ và Úc cũng có nhưng tỷ lệ rất thấp 2 hay 3 vụ trên 22 triệu/năm).
      DCS phải bị giải thể,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  7. 29/10/2011 lúc 11:43 | #19

    Chào bạn dvn,
    Đúng vậy, 90 triệu dân tộc ta không thể thua một nhúm người bất tài và tham nhũng dc,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  8. Nhức đầu
    29/10/2011 lúc 10:10 | #20

    Đồng ý và ủng hộ anh Châu, nhưng với điều kiện: khép lại quá khứ, không chửi nhau nữa…nhức hết cả đầu!

    • 29/10/2011 lúc 11:45 | #21

      Chào bạn nhức đầu,
      Bạn biết tính tình của tôi rồi qua thời gian theo dõi tôi trên trang mạng này, tôi ko thích chuyện quá khứ, chỉ muốn dẹp đi và hướng về tương lai cho 90 triệu dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Đảng có thể sai,Bác có thể sai, nhưng Mao chủ tịch”Đéo” bao giờ sai
    29/10/2011 lúc 10:11 | #22

    Tình hình hiện nay có nhiều thuận lợi cho cuộc cách mạng hoa Sen , hoa Lài… nhưng chúng ta cần có sự thống nhất , đồng lòng từ các tổ chúc , đoàn thể người Việt Nam trong quốc nợi và tại hải ngoại, các tổ chức Tôn Giáo, các tổ chúc đấu tranh cho Nhân Quyền , tuồi trẻ thanh niên VN …. hãy cùng gạt bỏ những bất đồng nhỏ để đi đến mục tiêu chung là cùng xuống đường đấu tranh cho tự do dân chủ,phải có kế hoạch và thông báo rông rải trong nhiều ngày. Và đồng thời kêu gọi các tổ chứcBáo Chí Quốc tế ủng hộ về tinh thần….
    Hẹn ngày thành công rực rở…

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 10:23 | #23

      Ít có ai trong mạng nói về cuộc sống ở khu kinh tế mới do Lê Duẩn lập ra. Nhưng tội ác của VC gây ra thê thảm lắm. Vì nhân dân đổ lên đầu lẩn nhau – vô cùng man rợ và lan tràn! Đó là chưa nói bọn lảnh đạo xã huyện muốn giam cầm đánh ai thì đánh. Lủ nầy đa số là dân VC hay tập kết mà ra! Bọn nầy ác ôn đến nổi, chúng ko dám trở lại các ấp xả mà
      chúng cai trị và vơ vét!
      Tôi ghét CS mà mãi đến khi tôi lấy vợ kế là dân khu kinh tế mới, kể ra tội ác của VC với dân và của dân với dân thì tôi chỉ có nước than trời!

    • 29/10/2011 lúc 11:52 | #24

      Chào bạn Dao uu,
      Vâng, tôi cũng nghe nhiều lắm nhưng hãy bỏ qua và tập trung vào chuyện lớn là dứt điểm bọn này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. 29/10/2011 lúc 11:51 | #25

    Chào bạn tên dài thòn,
    Kinh nghiệm của tôi là 1 cá nhân lãnh đạo hay 1 đoàn thể nhỏ lãnh đạo, khi có sức thì mọi ng sẽ theo ủng hộ. Còn bàn cải thì 9 người 10 ý, ko đi đến đâu cả, vì vậy tôi mới nghĩ đến bắt đầu phong trào là vậy,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  11. Thiên Đường XHCN
    29/10/2011 lúc 10:17 | #26

    Góp sức cùng Anh Châu , đấu tranh cho Dân VN Tự Do, Dân Chủ

  12. tutrongdinh
    29/10/2011 lúc 10:18 | #28

    CXN có một cái nhìn sai lệch hoàn toàn

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 10:25 | #29

      Sai lệch của CXN là điểm nào?
      Có lẻ là CXN chưa kể đủ hết tội ác của bọn HCM và CS chứ gì?
      Có lảnh tụ nào khốn nạn ác ôn như HCM/Lê Duẩn đưa VN tang tóc và xuống bùn mà vổ ngực khen là VĨ ĐẠI, YÊU NƯỚC và TÀI BA!

    • 04/11/2011 lúc 10:30 | #32

      Cám ơn bạn NTD về tất cả các link, rất hữu ích,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  13. 29/10/2011 lúc 10:36 | #33

    chắc đồng chí này ăn không có nhai…

  14. 29/10/2011 lúc 11:11 | #35

    Người lé hay mắt bị bù lệch thì nhìn thấy ai cũng méo xẹo , sai lệch .

  15. 29/10/2011 lúc 11:11 | #37

    Thằng này từ trongdinh thủ tướng ở Ba Đình rồi. Không chơi.

    Ủng hộ Anh Châu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  16. Sita
    29/10/2011 lúc 10:18 | #39

    Ủng hộ anh Châu là thủ tướng CP hậu CS!

  17. chauthanhgiong
    29/10/2011 lúc 10:18 | #41

    Anh CXN nói kg sai chú nào.Em ở nhà tù lớn của CSVN đã gần 37 năm .Coi như toi một đời người.Cám ơn Anh đã nói đúng ước nguyện của 90 triệu dân Việt.Mong thay…

    • 29/10/2011 lúc 11:55 | #42

      Cám ơn bạn chauthanhgiong,
      Tôi cũng nghĩ đây là ý nguyện của 90 triệu hay đại đa số của 90 triệu này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  18. NGN
    29/10/2011 lúc 10:20 | #43

    Ngày hôm nay chúng ta không nhìn những gì CS làm nữa, vì chúng làm thì sẽ phải mất thời gian và chúng ta lại tiếp tục bị lừa, hay chính chúng ta, những người VN còn mơ ngủ sẽ tự lừa phỉnh mình, rồi góp phần cho sự lừa đảo tương lai con cháu chúng ta, một cuộc lừa đảo bất tận tự chúng ta thực hiện và lại là nạn nhân…mà không hề biết. Hãy tỉnh trí lại, chúng ta dù chưa có truyền thống là một dân tộc luôn thường trực trong đầu sự tỉnh táo thì từ ngày hôm nay phải bắt đầu cho công cuộc tạo dựng sự tỉnh táo như là một phẩm chất lớn cho nòi giống Việt. Hãy bắt đầu thôi. Anh Châu hãy thật vững tin, sẽ có (rất nhanh thôi) nhiều người đồng lòng cùng anh. Em hiểu anh canh cánh trong lòng cái chí lớn này, nhưng anh đừng vì sự bê trễ của dân mình (họ vốn như vậy mà, và CS làm bệnh ấy của họ trầm trọng thêm hơn nửa thế kỷ nay rồi) mà nóng lòng quá, anh hãy vì giống nòi Việt mà công tâm. Cơ duyên sắp đến rồi!

    • 29/10/2011 lúc 11:57 | #44

      Chào bạn NGN,
      Với số lượng comments tới giờ phút này là rất khích lệ với tôi rồi.
      Ko bê trễ chút nào đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  19. Dân Thanh Hóa
    29/10/2011 lúc 10:21 | #45

    Đúng là tình hình kinh tế VN đang…rất chi là tình hình!
    Đồng cảm với suy nghĩ của anh Châu, nhưng phải lấy dân chủ làm gốc, hãy để 90 triệu dân VN tự quyết định tương lai của Dân Tộc.

    • 29/10/2011 lúc 16:45 | #46

      Chào bạn DTH,
      Vâng, dĩ nhiên là phải có bầu cử, nhưng khi CS sụp, chưa có ai thì phải có CP lâm thời bạn àh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  20. Khách Thăm
    29/10/2011 lúc 10:21 | #47

    Đồng ý với anh Châu. Những người dân chúng tôi không thể mãi là những con chuột thí nghiệm được nữa. Chỉ có dẹp cái đảng khốn kiếp này đi thì tương lai những người dân VN mới khá được.

    • 29/10/2011 lúc 19:49 | #48

      Cám ơn bạn KT,
      Bọn nó dùng 90 triệu dân tộc làm thử nghiệm và thất bại hoàn toàn, chúng ta hãy phản kháng bọn chúng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  21. No
    29/10/2011 lúc 10:21 | #49

    BẢn chất của Cộng sản không thể thay đổi. Vậy nên có đổi mới tỷ lần cũng thế thôi. Cách duy nhất là Cộng sản không còn giữ vị trí độc tôn lãnh đạo trên đất nước này nữa, thế thôi!

    • 29/10/2011 lúc 19:50 | #50

      Cám ơn bạn No,
      Vâng, nếu bọn nó muốn xử sự đàng hoàng thì tổ chức bầu cử, nếu ko thì phải lật đổ thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  22. 29/10/2011 lúc 10:23 | #51

    chúng ta – dân tộc việt nam quyết ko để cho bất cứ thế lực nào làm thí nghiệm .bằng cách làm một cuôc cách mạng để quyết định số phận của mình.

    • 29/10/2011 lúc 19:51 | #52

      Cám ơn bạn TĐTK,
      Vâng, chúng ta phải đúng dậy để tự giải quyết cho chính mình,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  23. kool
    29/10/2011 lúc 10:26 | #53

    Không biết các bác nghĩ gì mà đòi lật ĐCS, chắc chắn dân Việt Nam sẽ có nhiều người không đồng tình, có gì đảm bảo là đập đi xây lại từ đầu sẽ tốt đẹp hơn? Một VD dễ hiểu, nếu lật ĐCS và rất nhiều các kiều bào quay về xây dựng , trong đó có những người vẫn mang 1 lòng căm thù đối với những người theo CM năm xưa. Lấy gì đảm bảo là các khu vực nghĩa trang liệt sỹ, các mộ của các anh hùng không bị dẹp bỏ. Đến lúc đó thì hối cũng ko kịp.

    • 29/10/2011 lúc 11:29 | #54

      Bảo đảm vì người xây lại sẽ là tôi và bạn hữu, tôi ko bao giờ nói láo, tôi ko lừa gạt ai, tôi có tâm với 90 triệu dân tộc tôi và tôi có tầm nhìn cho dân tộc tôi. Nhóm bạn tôi cũng thế, vài điểm thua tôi tí xíu, vài điểm hơn tôi tí xíu. Bao nhiêu đó đủ bảo đảm một xã hội tốt đẹp hơn rồi.
      Với thành phần người VN hải ngoại, nếu có còn thù hằn chỉ là một số ít cực đoan và những người đi cải tạo lâu năm, nhưng họ bây giờ 65 hay 70 tuổi rồi, họ không dc huấn luyện trg môi trường làm việc Úc, Mỹ nên tôi sẽ không để họ tham gia chính đảng của tôi.
      Chúng tôi là những người rộng lượng VNCH, ko phải là những lãnh đạo thù hằn của đảng cộng sản. Chúng tôi không bao giờ muốn trả thù nếu các bạn biết sớm quay đầu với dân tộc, còn nếu các bạn muốn làm khó, để đổ máu thì hãy nhìn gương Khadaffy, ko ai trách người giết ông ấy dc vì nếu ông ấy quay về sớm với dân tộc thì ko kết cuộc như thế đâu.
      Bạn hãy nhìn comments trg trang này, tôi ko xóa 1 comment nào hết đó, có ai ủng hộ DCS hay ko, chỉ có càng ngày càng nhiều ng chống đối mà thôi, khôn thì còn giữ dc tiền bạc tài sản, ngu dại thì mất tất cả, kể cả tính mạng, hãy nhìn Khadaffy,
      CXN

    • 29/10/2011 lúc 11:38 | #55

      kool :
      1) ” …chắc chắn dân Việt Nam sẽ có nhiều người không đồng tình, …” _ Dựa vào đâu mà kool biết ? Hay tự ý suy diển theo lối một mình một chợ của cộng sản , lối nói nầy củ rích chẳng ai còn tin .

      2) ” … có gì đảm bảo là đập đi xây lại từ đầu sẽ tốt đẹp hơn? ” -Vậy ra chỉ vì kool không dám tin vào tương lai nên đành chấp nhận cái hiện tại đen tối nầy à ? Tư tưởng nầy người ta gọi là yếm thế bi quan , còn tôi thì cho là tư tưởng của kẽ hèn nhát , chỉ biết cúi đầu chấp nhận những gì mà người khác bố thí cho mình . Nếu kool cãm thấy không có gì đãm bảo thì hãy nhìn sang các nước tự do dân chủ khác trên thế giới xem người ta sống ra làm sao . Họ cũng là con người như mình thôi có tài giỏi hơn người Việt mình quá lắm đâu .

      3) ” Lấy gì đảm bảo là các khu vực nghĩa trang liệt sỹ, các mộ của các anh hùng không bị dẹp bỏ. Đến lúc đó thì hối cũng ko kịp.” – À ! Vậy hóa ra cuối cùng kool sợ vụ nầy nên không dám thay đổi à ? Chắc kool có thân nhân nằm trong đó nên lo sợ …Hề hề …chỉ vì lo cho những nắm xương tàn đó mà đành quên đi hạnh phúc của 90 triệu người còn sống sao kool ?

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 11:46 | #56

      Mộ của VC đa số là cục gạch! Bọn địa phương chỉ gắn bia để lảnh tiền, mà thôi. Họ đâu thể nào là anh hùng khi bị bọn
      HCM/Lê Duẩn lường gạt lòng yêu nước. Họ đúng ra hi sinh cho TQ rảnh tay có hòa bình và bành trướng 30 năm trở lại đây!

    • 29/10/2011 lúc 19:52 | #57

      Cám ơn bạn DVCK,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  24. noileo
    29/10/2011 lúc 12:43 | #58

    kool:
    “Lấy gì đảm bảo là các khu vực nghĩa trang liệt sỹ, các mộ của các anh hùng không bị dẹp bỏ. Đến lúc đó thì hối cũng ko kịp.”

    Chính là Tổng thống Ngô Đình Diệm đã cho phái viên thay mặt mình đến tận địa phương nơi có ngôi mộ của Nguyễn Sinh Sắc, chỉ thị giới chức địa phương phải coi sóc ngôi mộ Nguyễn Sinh Sắc cho đàng hoàng sạch sẽ.

    Hẳn là kool cũng biết, Nguyễn Sinh Sắc là cha của Hồ chí Minh, đối thủ của Ngô Đình Diệm. Lúc ấy Hồ chí Minh, tay sai tàu cộng, đang là chủ tịch bắc Việt, gây cuộc chiến tranh xâm lăng phá hoại VNCH, banh truong che do & chu nghia cong san ac quy vao mien nam .

    Kool không nên suy bụng ta ra bụng người, không nên lấy cái bụng gian ác của cộng sản Hồ chí minh, của Võ Văn kiệt, tên nam kỳ phản bội, kẻ phá mộ, mà suy ra bụng người dân VNCH.

    Người dân VNCH rất hiểu đạo lý con người, không bao giờ nghĩ đến, chứ nói chi đến hành động phá mộ như bọn cộng sản phi nhân bất nghĩa

    • 29/10/2011 lúc 19:55 | #59

      Cám ơn bạn noileo,
      Đúng vậy, chúng ta ko hận thù, sẽ ko có học tập cải tạo QĐND, điều này chắc chắn và ko bao giờ, ko bao giờ có chuyện phá mộ,
      Đối với CS sinh mạng ng sống mà chúng còn coi như cỏ rác thì chúng xá gì ng chết đâu ?
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  25. 29/10/2011 lúc 18:03 | #60

    Những người yêu tự do là những người có đạo lý. Đạo lý của sự bao dung và tha thứ. Chính cái đạo lý này giúp họ mở ra con đường thoát thân cho cộng sản trong tình thế hiện nay. Những người sống theo đạo lý và lương tâm như vậy thì hoàn toàn khác với đạo đức hồ chí minh vốn lấy bạo lực làm phương tiện.

    Những con người yêu dân tộc thì không bao giờ lại đi làm những chuyện trái với lương tâm và đạo lý là đi xúc phạm những con người đã khuất cho dù họ là ai.

    Có lẽ hình ảnh những công an Hà Nội thấm nhuần tư tưởng hồ chí minh đi đập phá mồ mả của người dân ám ảnh kool.

    • 29/10/2011 lúc 19:58 | #61

      Cám ơn bạn TQ,
      Đúng thế, chúng là loại người gian ác nên chúng phải lo sợ nhưng chúng tôi là những ng có học, lịch sự tuy đôi lúc nóng tính nhưng ko bao giờ vượt quá lằn ranh là ko sỉ nhục đối phương, ko làm nhục đối thủ khi họ ngã ngựa và đối thủ khi chết là phải dc tôn trọng, mồ yên mã đẹp,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  26. Duyên Vương
    29/10/2011 lúc 10:28 | #62

    Xin ũng hộ anh CXN và có ý kiến thêm.

    Dù có cải tổ, thay đổi nền kinh tế cách nào thì đảng Cộng Sản vẫn sẽ thất bại vì cơ chế lãnh đạo của nó không thay đổi. Nhiều người nói sự thất bại về kinh tế là do lỗi cơ chế, nhưng cơ chế này không phải là cơ chế do toàn dân đóng góp và chọn lựa mà là do “ý thức chính trị” và quyền lợi của một số ít người trong Bộ Chính Trị áp đặt lên.

    Ngoài ra, có người nói rằng đảng CSVN bây giờ chỉ còn là cái tên thôi, chứ nó không còn là cộng sản nữa. Quan niệm này sai, có ý bênh vực cho chủ nghĩa CS, cho là những sai lầm bây giờ là do thiểu số cầm quyền độc tài, mafia đỏ, tư bản đỏ gây ra chứ CNCS thực chất vẫn tốt đẹp.

    Thực ra, tất cả những cái trên (độc tài, tư bản đỏ, mafia đỏ) đều là con đẽ của chủ nghĩa CS và của đảng CSVN mà ra, thử nhìn sang đảng cộng sản Trung Quốc mà xem, y chang. Người ta tưởng nó thay đổi, thực chất nó chỉ thay lớp áo bên ngoài, nhưng bản chất hoàn toàn không đổi, nó vẫn là CS. Cũng như ngày xưa nó tự giải thể, tự đổi tên (Đảng Lao Động VN), thay danh xưng (Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam) gì gì đi nữa, bản chất nó vẫn là Cộng Sản.

    Xin tóm lại, để những ước muốn của dân tộc VN cũng như của anh CXN và riêng Duyên Vương thì, để cải tổ nền kinh tế làm đất nước phát triển thì “cộng sản phải bị thay thế, chứ không thể chỉ cải tổ”. Mà anh CXN đừng vì nóng lòng (vì dân khổ) mà vẽ đường cho hưu chạy nghe, hehe.

    • 31/10/2011 lúc 05:15 | #63

      Chào bạn DV,
      Tôi sẽ bình tỉnh,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  27. 29/10/2011 lúc 10:32 | #64

    Ở các xứ giẫy chết ,khoảng thời gian 10 năm đủ để biến một vùng đất hoang vu thành nơi đô hội .
    Với cũng thời gian như vậy,thì ở xứ thiên đường mù xuống hố cả nút ,nhà đầu tư chưa hoàn thiện được hồ sơ ,vì vẫn còn phải soát đi soát lại xem còn thiếu chữ ký và con dấu nào không(?)

    • 29/10/2011 lúc 11:48 | #65

      Đúng vậy ! Nhật xây dựng từ đống tro tàn của 2 quả bom nguyên tử 1945 , sau 30 năm đã là cường quốc thứ 3 trên thế giới .
      Hàng xóm của mình đây thôi , đừng nói đâu xa xôi như : Nam Hàn , Singapore , Đài Loan , Thái Lan ,v.v. cần bao nhiêu năm để trở thành những con hổ kinh tế ?
      Còn Việt Nam cộng sản nầy thì sao ? 36 năm hòa bình và xây dựng , đã đủ chưa ? Bây giờ đổ thừa cho cái gì đây ?
      CÂM MIỆNG ! bọn cộng sản xảo trá kia ! Hảy CÚT khỏi đất nước VN nầy !

    • 04/11/2011 lúc 10:33 | #66

      Cám ơn bạn DVCK,
      Tống cổ bọn chúng ra khỏi đất nước này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  28. 31/10/2011 lúc 05:16 | #67

    Chào bạn VAN,
    vÂNG, THAM NHỮNG QUÁ NHIỀU, PHẢI bứt bỏ chế độ này thôi bạn àh,
    Cám ơn bạn ủng hộ
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  29. KENT
    29/10/2011 lúc 10:45 | #68

    Tái cơ cấu của ĐCS chỉ là một bài hát “đến hẹn lại lên” hay là hình thức”đánh bùn sang ao”cũng na ná như vậy,chẳng có Tái Chín nào bằng phải thay đổi cả cái thể chế này.Điều này ai cũng biết rõ cả và là niềm mong mỏi của đại đa số nhân dân,anh Châu không cần phải thăm dò nữa.Everybody say yes.

    • 29/10/2011 lúc 11:53 | #69

      Nói với mọi người rằng : Không để cho cộng sản lừa đão nữa , đủ quá rồi ! Chẳng có tái sống tái chín gì hết , dẹp bỏ tất cả và làm lại từ đầu .

    • 04/11/2011 lúc 10:34 | #70

      Cám ơn bạn dvck,
      Phải làm lại từ đầu thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  30. 31/10/2011 lúc 05:17 | #71

    Chào bạn Kent,
    Nhưng khi chúng ta thăm dò, có 300 comms thì thuyết phục hơn, bọn CS sợ hơn,
    Cám ơn bạn ủng hộ
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  31. Tổ Quốc là trên hết
    29/10/2011 lúc 10:47 | #72

    Gạt bỏ những bất đồng nhỏ… đi đến mục tiêu chung to lớn hơn. CỘNG HÒA VIỆT NAM TỰ DO DÂN CHỦ MUÔN NĂM.
    Tổ quốc là trên hết.

    • 31/10/2011 lúc 05:19 | #73

      Chào bạn TQLTH,
      Vâng, chúng ta sẽ hợp sức lật bọn này như Khadaffy vậy,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  32. diemdan
    29/10/2011 lúc 10:51 | #74

    một đất nước mà có rất nhiều người ” chết rồi mà khg biết mình đã bị lường gạt”. !
    [phải khg anh CXN ?]

    • 31/10/2011 lúc 05:25 | #75

      Chào bạn diemdan,
      Đúng vậy đó bạn, 90 người dân dần dần sáng mắt, sáng lòng,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  33. 29/10/2011 lúc 10:54 | #76

    GIẢI PHÁP CHO CÁCH MẠNG VIỆT NAM_Phần 4

    http://www.hennhausaigon2015.com/?p=8970

  34. Hà Nội 9
    29/10/2011 lúc 10:59 | #78

    Trên đời cái gì cũng có giá của nó, hãy nhìn sang Thái Lan, Hàn Quốc … 66 năm trước họ cũng như mình, vậy mà bây giờ…

    • 31/10/2011 lúc 05:27 | #79

      Chào bạn HN9,
      66 năm trước họ thua xa mình,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  35. tuine
    29/10/2011 lúc 11:04 | #80

    ngay cả Nguyễn văn An cũng nói lỗi hệ thống/ lỗi từ lý thuyết đến mô hình/ thì còn gì để mà giữ nữa
    xóa bàn làm lại

    • 31/10/2011 lúc 05:28 | #81

      Chào bạn tuine,
      Đúng vậy, lỗi tất cả hệ thống, phải xóa đi và làm lại,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  36. nguyen thanh
    29/10/2011 lúc 11:07 | #82

    Anh Châu hãy nhớ câu nói nổi tiếng này :”Không ai có thể lật đổ chủ nghỉa cộng sản mà chỉ có thể người của họ lật nhau mà thôi” Li Bi . I Rắc -… bị lật đổ vì họ không có đảng cộng sản .Anh và các bạn của anh không thể lật được đâu !Đọc một số bài viết của anh, tôi hiểu anh là người có tâm với đất nước này , muốn đất nước mình tốt đẹp hơn nhưng anh lại là một nhà kinh tế !muốn nói chuyện chính trị, anh nên học cách nói của những nhà chính trị thì mới “nên chuyện” được anh Châu nhỉ !

    • 29/10/2011 lúc 11:33 | #83

      Chào bạn nguyen thanh,
      Nhưng muốn chúng tự diễn biến thì chúng ta phải vạch cho đảng viên biết chúng nó tai hại tới tiền đồ dân tộc như thế nào,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  37. ngựa hoang
    29/10/2011 lúc 11:08 | #84

    đám ô hợp lang băm đcsVN biết con đường chúng đã đi,đang đi và sẽ đi là sai lầm,mất lòng dân một cách rõ ràng.Nhưng ngặt một nỗi bọn chúng không dám công khai nhận tội lỗi với người dân.Bắt đầu từ đâu?tự nộp mạng chịu trói trong khi quyền lực đầy người?Không!Nhất quyết không.Ta cứ sống trong quyền uy,sang giàu cho hết kiếp,chuyện nhận sai nhận tội gì đó với dân,với nước để đám kế thừa tự lo liệu.Ta đã thấm nhuần tư tưởng,bằng mọi giá,mọi cách phải hạ cánh an toàn.Ngu gì.Ngu gì ta phải chọn đường đâm vào chỗ chết cho ta.Không!Không bao giờ!
    …Ủng hộ anh Châu.Bất kể khi nào anh cần một cảm tử quân cho đại sự Việt Nam,hãy liên lạc tôi..
    0919395980.Hãy ghi nhớ.Đây là lời đề nghị thành tâm,thật lòng.
    Tôi xin nguyện đem một đóm lửa nhỏ thân mình để góp vào cơn lửa lớn thiêu tàn đám cộng sản tội lỗi ở đất Việt Nam thân yêu!

    • 31/10/2011 lúc 05:30 | #85

      Chào bạn ngua hoang,
      Trân trọng lòng thành của bạn, khi nào cần tôi sẽ gọi.
      Bọn nay ko ai ưa nữa rồi, ngày và giờ cáo chung đã định sẵn rồi,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  38. 29/10/2011 lúc 11:09 | #86

    Công chức 67 tuổi mới được hưu, phúc lợi giảm

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=139122&z=1

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 11:32 | #87

      Bạn ui,
      Tôi ko còn ở Calif mà đang ở Nevada. Tuy nhiên cả 3 con của tôi đang sống ở Nam Calif và bà ex vừa mất sớm khi chưa tròn 60t. Cả 3 con tôi phải đóng thuế thê thảm cũng như bà ex đóng cho nhiều rồi khi chết chưa lảnh lại 1 xu nào từ chính phủ Calif. Một mặt tôi cũng biết nhiều dân VN lạm dụng welfare ở Calif lắm dù họ làm tiền mặt rất nhiều ko thua kỷ sư như tôi. Một mặt là cách đây vài năm khi nền kinh tế đang tốt và giá Real Estate nhầy lên mây, thì bọn chóp bu các thành phố hay quận hạt lại lạm dụng và spike tiền lương hưu. Đa số họ lè phè khi làm lớn mà khi retire trước 60 lảnh 100% hoặc cao hơn nữa.
      Vì các tay tham ô đó tự bỏ phiếu và ra luật lương hưu cho nhau. Đặc biệt là ờ San Diego.

      Các tay CS trường hay firemen đôi khi lảnh 2-3 lần lương vì họ trực 2 jobs (ngũ ở fire station, xem Playboys và lảnh lương overtime). Tóm lại đàn anh chính trị gia và firemen, ăn mắm dân khát nước!

  39. 29/10/2011 lúc 11:14 | #89
  40. danden
    29/10/2011 lúc 11:15 | #90

    Dong y voi anh la nhu vay,ko the lay ca dan toc ra lam thi nghiem dc nua nhung van de la nguoi dan binh thuong chung toi phai lam gi va lam nhu the nao khi ko co nguoi lanh dao day ha anh Chau ???

    • 04/11/2011 lúc 10:40 | #91

      Cám ơn bạn dđ,
      Nếu các bạn ủng hộ, tôi sẽ lãnh đạo từ xa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  41. 29/10/2011 lúc 11:20 | #92

    90 triệu dân Việt chúng tôi không phải là 90 triệu con vật để cho cộng sản các người tha hồ mổ xẻ làm hết thí nghiệm nầy đến thí nghiệm khác .
    Đã quá đủ cho sự ngu dại tối tăm của các người rồi . Đây là thế kỷ 21 , thế kỷ của thông tin , thời đại của sự thật , chúng tôi đang sống trong một thế giới văn minh ,dân chủ , một thế giới không dành cho những tên độc tài gian ác , những tên hoang tưởng , xão trá cộng sản như các người .
    Hảy can đãm từ bỏ tất cả và trở lại thành NGƯỜI đi , thế giới sẽ tiếp nhận các người , nếu không hảy cút khỏi thế giới nầy .

  42. Ấm Ức
    29/10/2011 lúc 11:22 | #94

    Tái cấu trúc nền kinh tế là đúng thì phải song song với tái cấu trúc luôn nền chính trị hiện tại-Đúng ra Công sản Việt Nam đã phải làm từ nghững năm cuối 80 của thế kỷ trước,nhưng họ đã không làm vì sao: sự kiêu căng hơn là ngu dốt.
    Tôi nhất trí với đánh giá của anh Châu là đảng CSVN hôm nay đã ngoắc ngoải rồi//tái cấu trúc như họ đang nói chỉ là sửa chửa lại mà thôi chứ phục vụ gì dân tộc,tổ quốc hôm nay và ngày mai nếu vẫn còn họ cầm quyền

  43. A Cô Đa
    29/10/2011 lúc 11:23 | #96

    66 năm dưới ách cai trị tàn bạo hơn tất cả những thời thực dân phong kiến trước đó, chứng tỏ một điều mà cụ Tản Đà, một nhà thơ lớn của VN đã tổng kết : “Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn, cho nên quân nó dễ làm quan”. Vâng ! ngu thì quá lợn rồi, còn bạc nhược ngoan ngoãn thì còn hơn cả đàn cừu rách rưới cộng với thói cam chịu chấp nhận buông xuôi. tất cả đang là những thứ mà không phải một sớm, một chiều dứt bỏ được. Đó là bi kịch lớn nhất, khiến cho rất nhiều người chưa ý thức được rằng 66 năm ấy là cả một đời người, một kiếp người đã trôi qua trong khổ đau và vô vọng.

    • 04/11/2011 lúc 12:30 | #97

      Cám ơn bạn ACĐ,
      Nó có thể là 3 đời người đấy bạn àh, một thời gian quá dài
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  44. The Bell
    29/10/2011 lúc 11:24 | #98

    Hồi những năm đầu 1980, dân chúng vô cùng đói khổ, , Nhà nước VN biện minh rằng : Chúng ta mới thoát khỏi chiến tranh, đang thời ký quá độ tiến lên CNXH.
    NVL ( Nói Và Làm/ Nó Vẫn Lừa). Năm 1986, họ ” đổi mới’, loa đài suốt ngày ra rả rằng, VN sẽ là con rồng thứ năm của Châu Á trong vài năm nữa…. !
    Đến bây giờ thì… Cá chép đã hóa thành cá lòng đong ! ( Malaixia thu nhập BQ đầu người là 16 ,000 USD, Singgapore: 58 ,000 USD, Thái Lan: 4.700 USD, Indonexia : 4.500 USD, Philipine : 3.400 USD, Đài Loan, Hàn Quốc : 28,000 USD …. và Việt nam 1.000 USD ).
    Lùi một bước để tiến trăm bước, quyết san bằng tất cả để xây lại từ đầu !

    • DaoUu
      29/10/2011 lúc 11:39 | #99

      Bác Hồ, Chú Duẩn đã vô sản hóa VN rồi anh à! Còn bọn đàn em thì nửa tư bản, nửa CS, nửa mafia thì tha hồ vơ vét. Với điệu nầy thì còn lâu cũng chưa bắt kịp 1 Thái Lan lè phè thoải mái. Nói chi đến Malaysia, hay Đài Loan, hay Nam Hàn, hay Hong Kong?
      Thế mà lủ CS gian ác từ thời Lenin đến nay cứ vổ ngực cho là Chủ Nghỉa Xả Hội Khoa Học! Và dân Liên Xô cũng như Đông Âu xưa cứ diễu cợt là nếu họ nói XHCN có tính khoa học thì họ phải thử nghiệm trên chuột trước, thay vì thử nghiệm cách gian ác trên con người – mà anh Châu nói ở đây là 66 năm trên đầu dân VN ta!

    • 04/11/2011 lúc 15:05 | #100

      Cám ơn bạn DUU,
      Dân VN quá khổ vì ách đô hộ của CS rồi, phải giải thoát họ thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  45. 29/10/2011 lúc 11:56 | #101

    OK với The Bell : ” Lùi một bước để tiến trăm bước, quyết san bằng tất cả để xây lại từ đầu !”
    Thà chậm hơn các nước bạn vài chục năm vẫn còn hơn ngàn năm sống trong vũng lầy tối tăm của cộng sản .

  46. 04/11/2011 lúc 13:21 | #102

    Cám ơn bạn The Bell,
    Chỉ có cách đập hết xây lại từ đầu thôi bạn àh,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  47. Nguoi Dan
    29/10/2011 lúc 11:26 | #103

    Sai lầm nhiều quá rồi… đã đến lúc ra đi nhường cho cái tiến bộ hơn…

    • 04/11/2011 lúc 15:05 | #104

      Cám ơn bạn ND,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  48. Một người Sài Gòn
    29/10/2011 lúc 11:33 | #105

    Mỗi ngày mỗi ngày lại mỗi ngày tôi ( và những người thuộc thiểu số có lương tri và còn biết xấu hổ ) đau khổ chịu đựng thấy mình là nạn nhân của xã hội băng hoại hôm nay. Người ta bất kỳ ai đều có thể chửi, đánh, đâm tôi và bất kỳ ai đó. Đau đón ấy lớn như nỗi nhục khi tuổi người đã quá 50. Hơn thế, chứng kiến con người đang sống và sống với nhau vô cảm, lạnh tanh, nhẫn tâm và chẳng khác ác thú với nhau từ con nít , tương lai của xã hội, đến người lớn, túi khôn của lớp trẻ, tôi hết sức ngao ngán và biết mình đang sống trong địa ngục trần gian.
    Vẫn luôn cố gắng hướng thiện, vẫn mong mỏi những người còn là Người trong xã hội này và người Việt thương giống nòi cùng tìm ra kế sách cho mọi người.
    Cán ơn anh CXN với lòng mong đợi.

    • Một người Sài Gòn
      29/10/2011 lúc 11:34 | #106

      Cám ơn anh CXN với lòng mong đợi.

    • 04/11/2011 lúc 17:17 | #107

      Cám ơn bạn MNSG,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Khi có chánh phủ mới, sẽ có những chiến dịch giáo dục cách ứng xử lịch sự cho ng dân trên TV, sẽ thay đổi toàn bộ mặt dân sự,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  49. 29/10/2011 lúc 11:35 | #108

    66 năm coi như đi đức hai thế hệ còn gì

    • 04/11/2011 lúc 17:18 | #109

      Cám ơn bạn tđtk,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      66 năm nếu tính sát thì 3 thế hệ, sát nữa thì 5 thế hệ.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  50. Quê hương
    29/10/2011 lúc 11:38 | #110

    Đồng ý với Anh Châu. Anh có cách gì để ra một tờ báo tư nhân ở Việt Nam thì thông tin mới đến với đa số được.Còn hiện tại quần chúng khó tập hợp được vì thiếu thông tin đa chiều.

  51. 29/10/2011 lúc 11:39 | #111

    danvietcungkho :

    Tôi và gia đình tôi chắc chắn đồng ý rồi , còn mọi người thì sao ?
    Rất nôn nóng chờ kế sách của anh Châu .

    Chào bạn danvietcungkho,
    Sẽ ra mắt sớm, trc khi CS sụp đổ bạn àh,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  52. alibaba
    29/10/2011 lúc 11:40 | #112

    Chào anh Châu ! Em hoàn toàn ủng hộ những suy nghĩ của anh .
    Chỉ cần giúp 90 triệu đồng bào VN là em đồng tình ủng hộ anh ngay ,không cần suy nghĩ .
    Chúng ta hãy đồng tâm hiệp lực lại tạo thành một sức mạnh đưa csVN đi xuống hố càng sớm càng tốt .
    csVN xuống hố thì người dân thật mới ấm no hạnh phúc .
    Bởi vì cái bọn siêu vi khuẩn ăn hại nầy nó đã ngồi trên đầu người dân suốt mấy chục năm qua.
    Mong anh Châu hiến kế sách nào cho đồng bào trong nước có được sức mạnh để quét cái bọn siêu vi khuẩn ăn hại csVN ra khỏi đất nước thân yêu của chúng ta . Thân mến chào anh …

    • 31/10/2011 lúc 04:26 | #113

      Chào bạn alibaba,
      Các bạn hãy cùng tôi, chúng ta sẽ có những trận đánh đột xuất trong khả năng của các bạn mà sẽ ko tổn thương vì tôi không “nướng quân” đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  53. BìnhLuận
    29/10/2011 lúc 11:42 | #114

    + Châu Xuân Nguyễn sống ở nước ngoài, vẫn nặng lòng với đất nước, nhưng thẳng tính quá, có gì là nói tuột hết cả ra. Ở Việt Nam Để đạt được mục đích lúc này đôi khi phải “Tương kế tựu kế” ví như” Khen vài phát cho mày nhanh chết” hoặc “tung mày nên để ngã gẫy cổ”. Không cần phân tích nhiều, thông tin trung thực về mọi lĩnh vực là điều mà chính quyền Việt Nam hiện nay sợ nhất.

    • 31/10/2011 lúc 04:29 | #115

      Chào bạn Binh Luận,
      Tôi còn phải dẫn giải cho bạn đọc của tôi hiểu và ủng hộ tôi nữa chứ bạn. Đứng trc chọn lựa một là công khai bạn đọc tôi hiểu và ủng hộ nhưng bị bọn nó học lóm hai là ko viết đầy đủ, bọn nó ko học dc gì nhưng bạn đọc tôi ko dc thuyết phục và ko ủng hộ tôi thì tôi chiến đấu với ai, vì vậy tôi chọn phương án 1,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  54. 29/10/2011 lúc 11:58 | #116

    Ung ho anh Chau!
    Da den luc dan toc VN dung len doi quyen lam nguoi chu khong phai lam “suc vat”!
    Da dao doc tai!
    Da dao bon ban nuoc hai dan!
    Tu do muon nam!

  55. hoangthang
    29/10/2011 lúc 12:01 | #118

    tất cả những người dân đều sẽ đông tình với anh,ngoại trừ một số ít ăn theo dcs mà thôi,bản thân chúng tôi là những người dân thuộc tầng lớp thấp trong xã hội này,luôn bị đè nén và tống tiền bởi cái gọi là”đầy tớ của nhân dân”.chúng tôi mong mỏi có một ngày người dân thực sự là người chủ của đất nước.cảm ơn tất cả những bài viết của bác.

  56. 2013
    29/10/2011 lúc 12:01 | #120

    Bác Châu!
    ủng hộ bác nhưng xem ra mọi chuyện hơi khó. Vì dân Việt trong nước bây giờ ai cũng an phận và muốn yên ổn. có thể nhiều người cũng mơ một xã hội tốt đẹp hơn nhưng không biết giai đoạn chuyển đổi sẽ ra sao. Cứ nhìn những vụ tai nạn giao thông trên đường phố là người ta xúm lại hôi của (như vụ “xe điên” toyata vừa rồi ở sài gòn). Không biết một ngày đất nước rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Giả sử ĐCS bỏ đi và chưa có lực lượng nào kiểm soát thì tình hình sẽ như thế nào.
    Tết này một số lượng rất lớn người việt hải ngoại về nước dịp Noen và tết sẽ mang về rất nhiều dollar. Chính phủ sẽ không còn lo thiếu hụt ngoại tệ nữa.

    • 31/10/2011 lúc 04:32 | #121

      Chào bạn 2013,
      Lượng usd kiều bào mang về như muối bỏ biễn trg con khát này của ĐCS,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  57. Chiase.thogtin FB
    29/10/2011 lúc 12:17 | #122

    Say no Communis.

  58. Từbỏchủnghĩakhốnnạn
    29/10/2011 lúc 12:17 | #124

    Bài viết rất đúng: Không thể dùng cả dân tộc với gần 90 triệu nhân mạng để thí nghiệm mãi được! Hãy xem bao nhiêu năm qua đã bao nhiêu lần kêu gọi đổi mới, cải cách, cơ cấu lại.. rồi bước ngoặt, rồi mũi nhọn… nhưng đời sống vật chất, lương tâm con người luôn đi xuống? Tôi đã hơn 50 tuổi nhưng lo quá… tương lai của thế hệ sau sẽ ra sao nếu tiếp tục lao vào vòng xoáy CƠ CẤU LẠI?

    • 31/10/2011 lúc 04:34 | #125

      Chào bạn TBCN,
      Cám ơn bạn ủng hộ. Đúng vậy, phải cổ động người dân xóa bỏ hết, làm lại từ đầu, chúng ta từng làm hồi 1975 bây giờ làm lại có sao đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  59. 29/10/2011 lúc 12:17 | #126

    Đồng ý là mọi “hậu quả” be bét và vô đạo xẩy ra hôm nay là do Lãnh đạo CS.Quốc gia nào cũng vậy,từ xưa nay từ Đông sang Tây- Người lãnh đạo “tốt” thì Dân được sung sướng cả tinh thần và vật chất-Ngược lại thì xã hội nát bét- Những người CS sản nói : Miền nam trước 75 là “phồn vinh giả tạo” ,nay thì sao,thời bình 37 năm lận mà?- Nhìn xã hội thì đánh giá được lãnh đạo và ngược lại- Bà con cứ tổng kết trên “báo ta” về xã hội và đời sống trong một tuần thôi thì rõ ngay,chả có bọn phản động nào phịa cả.
    Cho nên trong suốt 66 năm những người CS cả trên Thế giới không có gì là “sửa”,nhưng rút kinh nghiệm nên càng tinh vi hơn – Chưởi bọn tư bản,địa chủ ,bọn giàu có là Bóc lột (tôi có được dạy học đàng hoàng,không phải phịa) và đảo lại là “anh giàu có là Anh bóc lột ” khỏi bàn cãi mà!!!thì nhìn xã hội Tàu Bắc hàn Cuba Việt nam thấy đời sống đám Lãnh đạo như thế nào và Dân chúng ra sao-Dân chúng là chú ý thành phần Dân chúng trong xã hội mà CS cho là Giai cấp “ưu đãi” của CS- Công nhân và Nông Dân- đám Lao động là vinh quang đấy- Chứ ngồi nhà mát ăn bát vàng,có cuộc sống quí tộc và thượng lưu…là bóc lột Nhân Dân- CS không chấp nhận bất công xã hội nên mới Làm CM Vô Sản-mà là chuyên chính Vô sản…

    Cho nên cứ tái diễn hành vi nhiều lần dưới hình thức khác nhau nhưng cùng mục đích và thời gian quá dài thì khó có kết quả khác hơn-không thể nào sửa đổi được- Nó thành bản chất rồi!? Có nước phá bàn làm lại?

    • 31/10/2011 lúc 04:36 | #127

      Chào bạn Phamdinhtan,
      Hoàn toàn đồng ý với bạn, họ đã có hằng trăm cơ hội từ 66 năm nay nhưng đều thất bại, thời điểm đã đến để xóa tất cả làm lại,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  60. 29/10/2011 lúc 12:20 | #128

    như anh Châu đã tính toán, mức lương thấp nhất cho người lao động trong chính phủ DÂN CHỦ là 200 usd…nếu thế thì dân ta chả cần cái thiên đàng Xạo Hết Chổ Nói làm gì…hy vọng lời hứa của anh Châu như đinh đóng cột…bốn con gì gì đó khó theo…

    • 29/10/2011 lúc 13:02 | #130

      Ủng hộ chính phủ của bác Châu với mức lương tối thiểu 200USD/tháng, bác Châu thành lập chính phủ mới em tình nguyện giữ con chiện cho bác em chỉ lĩnh lương 100USD/tháng thôi.

    • Dân Thanh Hóa
      29/10/2011 lúc 14:02 | #131

      Ô hay! đã tình nguyện lại còn… “chỉ lĩnh lương”?
      Tớ xin được cung cấp rau má và bột sắn dây giá rẻ…

    • 29/10/2011 lúc 14:36 | #132

      chưa gì lão adb đã đòi giữ quả đóng dấu rùi…lão ngây thơ cụ thật…pó tay..he..he…

  61. 31/10/2011 lúc 04:40 | #133

    Chào bạn dvn,
    Tiền lương này sẽ dc áp dụng, hằng năm, chúng bỏ khoảng 10 tỉ usd nuôi đảng và 30 tỉ nuôi bọn DNNN (10 triệu công chức, thêm 100 usd X 12 tháng= 12 tỉ usd).
    40 tỉ usd tiết kiệm dùng 12 tỉ nâng lương công chức là hoàn toàn khả thi.
    Tôi làm dc nhưng DCS ko làm được vì phải nuôi đảng, nuôi DNNN.
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  62. caydua
    29/10/2011 lúc 12:20 | #134

    ung ho anh Chau

  63. cát tường
    29/10/2011 lúc 12:22 | #136

    đồng ý với suy nghĩ của anh Châu.. Cuộc sống của một người hay một quốc gia, với thời gian, không tiến đồng nghĩa với tụt hậu cả mọi mặt. Nếu đối chiếu với yã hội vn hiện tại thì hơn 60 năm cầm quyền..csvn dù với chiêu bài và danh xưng gì đi nữa cũng đã trực tiếp bần cùng hóa nhân dân,tha hóa đạo đức và phá sản kinh tế cho đến hôm nay chưa kể hàng ngàn tội ác với dân đen. Từ nhận thức khách quan đến ý thức độc lập tư duy đến hành động phải có là một quá trình sớm hay muộn trong mổi cá nhân hôm nay. Và luôn đặt ra câu hỏi phải làm gì ? Điều đơn giản là Bất hợp tác với nhà nước trên các phương diện có thể. Không thỏa hiệp hay tán thành những chủ trương giải pháp của nhà nước và đảng csvn. Liên kết thông tin chống lại thông tin chính thống của csvn. Có như vậy một lực lượng đối kháng sẽ hình thành tiến đến lật đổ csvn.

    • 31/10/2011 lúc 04:43 | #137

      Chào bạn cattuong,
      Trang này đang dc ủng hộ và tụ hợp rất nhiều người chống đối rồi, hãy dúng nó làm bàn đạp,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  64. nguoi dien khong biet nho
    29/10/2011 lúc 12:45 | #138

    Than goi ban KOOL nhung y nghi cua ban la nhung y nghi cua mot nguoi nong dan khi nhin xa hoi qua luy tre lang ma thoi ,nhung y nghi hep hoi va ich ky do moi co nhung su viec tan pha nghia trang QDCH,va kg tim kiem tu sy VNCH trong chien tranh nam bac,Da 36 nam mien nam da song chung voi nhung nguoi mien bac,toi do ban tim duoc su ky thi cua nguoi mien nam, doi voi nguoi mien bac xay ra chua,do la noi o tai vn thoi,con nhung nguoi linh VNCH nay it nhat cung buoc vao hang 70 roi thi ho lam gi duoc,viec lat do che do nay day,Hien nay to quoc chung ta dang trong thoi ky suy thoai ve kinh te lan giao duc,tham hoa xam lang cua phuong bac,cong su hen nhat cua cap lanh dao cao nhat trong BCT,da lam cho 90 trieu dan vn ta mat su tin nhiem cua DCS chu kg phai o bat cu mot the luc thu dich nao lam ra ca,to quoc la tren het,dan toc la tren het,chu kg phai mot dang phai nao tren het dau,toi mong ban binh tam ma suy nghi lai ,DCS cua ban phai lam gi trong giai doan ngat ngheo nay,tu bo quyen luc hay ,sua doi mot cach quang minh chinh dai ,de hop long dan,va de quy tuu nhung con nguoi tai cua nuoc vn nay ,ke ca nhung nguoi con o hai ngoai,vi du nhu a CHAU XUAN NGUYEN va ban be cua anh ay,da mang trong long su lo au,va song con cua vn nay doi voi QTma thoi,vai loi gop y cung ban,CHI NHUNG NGUOI XAU MOI NHIN THAY KE DICH O CHUNG QUANH MINH MA THOI mong ban suy nghi tuong tan lai nhe./.

  65. dais
    29/10/2011 lúc 12:47 | #140

    …Ủng hộ anh Châu.Bất kể khi nào anh cần tôi một cảm tử quân thứ 2 cho đại sự Việt Nam,hãy liên lạc tôi..
    0903646674.Hãy ghi nhớ.Đây là lời đề nghị thành tâm,thật lòng.
    Tôi xin nguyện đem một đóm lửa nhỏ thân mình để góp vào cơn lửa lớn thiêu tàn đám cộng sản tội lỗi ở đất Việt Nam thân yêu!

    • 31/10/2011 lúc 04:44 | #141

      Chào bạn dais,
      Rất cám ơn nghĩa cử của bạn, tôi xin ghi nhớ và khi có chuyện tôi sẽ liên hệ với ban.
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  66. Reader
    29/10/2011 lúc 12:56 | #142

    Văn hóa và dân trí người VN đang rất kém. Buồn nhất là điều đó…

    • 31/10/2011 lúc 04:46 | #143

      Chào bạn reader,
      Chính vì dân trí kém nên tôi viết blog siêng năng để mở mang dân trí, tất cả cho ngày mai,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  67. minhnhi
    29/10/2011 lúc 13:08 | #144

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được báo chí nước ngoài ca ngợi là một người đầy quyền lực và tài năng ở khu vực châu Á.Thủ tướng sẽ đưa 90 triệu dân VN đi lên………………..bàn thờ

    • 31/10/2011 lúc 04:47 | #145

      Chào bạn minhnhi,
      Kha năng của NT Dũng chỉ tới đó thôi,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  68. Đậu Hủ
    29/10/2011 lúc 13:21 | #146

    Đứng lên! Tất cả đồng bào
    Dẹp đi cọng sản dân giàu, ấm no!

    Nhà nước này là của cánh hẩu, do cánh hẩu và vì cánh hẩu thôi! Toàn là ăn hại đái nát…

    • 31/10/2011 lúc 04:48 | #147

      Chào bạn Đậu Hủ,
      Vâng, chính xác, chúng ko nghĩ gì đến quyền lợi của 90 triệu ng, chỉ nghĩ cho cánh hẫu bọn chúng để hút máu người dân thôi,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  69. người trung gian
    29/10/2011 lúc 13:22 | #148

    phải xóa, nhục, thế thì lấy đâu ra minh abchj =))

    • 31/10/2011 lúc 04:49 | #149

      Chào bạn ntg,
      Vâng, phải xóa xổ bọn này,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  70. CỪU HÓA VOI
    29/10/2011 lúc 13:24 | #150

    Cừu hóa voi :
    65 năm của một đàn cừu ngoan ngoãn và mê muội + 1 năm nữa (năm thứ 66) chúng chợt bừng tỉnh và vươn mình hóa kiếp. Đến năm thứ 67, cừu sẽ biến thành voi, xéo nát bất cứ trở lực nào trên đường tiến lên của nó. Lời hiệu triệu của anh CXN đang đánh thức đàn cừu trong cơn chuyển mình nhìn lại 66 năm qua : nước mất, nhà tan, dân tộc tàn, đạo đức phế, môi trường ô uế, nay đã đến lúc… KHÔNG THỂ ! Vâng, không thể ngồi yên cho chúng phá nát giang sơn gấm vóc, hủy hoại tinh thần đại Việt, đày đọa đời sống dân lành… để cho bọn bạo cường tự cho mình đặc quyền hưởng lợi và bán nước cầu vinh !

    • 31/10/2011 lúc 04:50 | #151

      Chào bạn Cừu hóa Voi,
      Vâng, tôi đang đánh động lòng dân đây bạn, có những thành công hạn chế,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  71. Tô Hô- Hà Giang
    29/10/2011 lúc 13:29 | #152

    Mổi người góp 1 tay ,cùng đưa bọn “đảng con sâu và nợ” về với các Cụ Mác -Lê-Mao-Hồ

  72. Tương lai CS đen như MÕM CHÓ
    29/10/2011 lúc 13:31 | #154

    Ủng hộ Anh Châu cả hai tay….

  73. cutin
    29/10/2011 lúc 13:32 | #156

    “It does not work, scrape all of it and started all over again”
    chính xác.
    góp 1 còm mọn cho anh Châu. người Việt hải ngoại chỉ có 1 số là cực đoan thôi. thậm chí nếu người lãnh đạo hậu CS mà ác như CS thì tôi sẽ dùng lá phiếu của mình để đá đít họ đi. nói thật Cs là tận cùng của cái ác rồi thì cái gì không phải cs là OK cái đã rồi tính sau.

  74. đọc báo vẹm
    29/10/2011 lúc 13:34 | #158

    Khánh thành tượng đài cố TT Ngô Đình Diệm (phần 1)

  75. đọc báo vẹm
    29/10/2011 lúc 13:35 | #159

    Khánh thành tượng đài cố TT Ngô Đình Diệm (phần 2)

    • 31/10/2011 lúc 04:53 | #160

      Chào bạn đbv,
      Cám ơn bạn về 2 clips của TT Ngô Đình Diệm,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  76. 29/10/2011 lúc 13:36 | #161

    Hãy bắt tay vào việc đi thôi.
    Đừng chờ mong phép lạ, không có anh quân minh chúa nào xuất hiện ra đâu.
    Tự bản thân mỗi người phải tự tham gia vào những công việc đòi hỏi sự công bằng và lẽ phải. Phải quyết liệt dù có phải hy sinh mạng sống của mình. Thấy người bị hà hiếp bất công thì phải đứng về phía người cô thế bị hàm oan mà ra tay tiêu diệt bọn bất nhân đang hả hê trong hành vi ác độc của chúng. Đừng sợ phiền hà mà cương quyết nói lên sự thật. Nhiệt tình ủng hộ không ngại mất công của và thời gian của mình để bênh vực những người đòi công lý, mạnh dạn ủng hộ những người đang đòi công bằng và lẽ phải.
    Ủng hộ Thái Hà đòi được lẽ công bằng khi bị cướp chiếm mấy mươi năm là các bạn đã bắt đầu xây dựng được một tiền đồn dân chủ.
    Tất cả mọi người hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất, sự thành công trong nhiều việc nhỏ sẽ góp sức cho việc lớn.
    Đừng trông chờ vào một minh chúa nào tự nhiên xuất hiện và ban cho các bạn một phép lạ cả thể.
    Hãy trông cậy ở chính bản thân mình.

    • 31/10/2011 lúc 04:54 | #162

      Chào bạn auqarophysics,
      Cám ơn bạn ủng hộ, đúng vậy hãy ủng hộ Thái hà,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  77. Đậu Hủ
    29/10/2011 lúc 13:37 | #163

    Điều chúng ta cần để có thể thay đổi là 1 thủ lĩnh đối lập như bà Aung Suu Kyi của Myanmar.

    Anh Châu nên làm mạnh tay hơn để hệ thống nhà băng sụp đổ trước đã, rồi mọi thứ sẽ có hiệu ứng tích cực ngay thôi. Giờ các ngân hàng như chuối chín cây rồi, rung chút nữa là rụng thôi!

    • 31/10/2011 lúc 04:55 | #164

      Chào bạn ĐH,
      Chúng nó sẽ tự rụng, nhưng ng dân phải rung tí nữa là rút hết tiền về, chúng sẽ ko những rụng mà tốc cả gốc lên,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  78. MỘT ĐẢNG VIÊN
    29/10/2011 lúc 13:42 | #165

    Anh Châu nói hộ lòng tôi. Tôi đã nói bạn bè, mẹ tôi( ĐVĐCS VN) xem TTHN rồi.
    TTHN cho thấy thực chất của vấn đề, cũng như bác sĩ bắt được bệnh.
    Bây giờ là phải chữa thôi, nhưng đừng bắt người bệnh mất máu.

    • The Bell
      29/10/2011 lúc 15:56 | #166

      Bác yên tâm là đã, đang và sẽ có rất nhiều người ( đảng viên, thân nhân của đảng) đọc trang tin này và nhiều trang tin ” phản động” khác. Tôi đang tích cực giới thiệu những trang tin này tới các cựu đ/c của tôi, gồm cả các bạn sĩ quan quân đội, công an…
      Chúng ta quyết mỗi người góp một ” tay”, ở mọi lĩnh vực, ở mọi môi trường để chờ ngày ” phất cờ”.
      Cuộc cách mạng dân chủ Việt nam, dù có thể kéo dài 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa nhưng nhất định sẽ thành công !

    • 31/10/2011 lúc 04:57 | #167

      Chào bạn The Bell,
      Cám ơn bạn ủng hộ và truyền bá, càng nhiều ng biết bài của tôi thì chúng ta càng kết thúc nhanh, gọn, đẹp,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  79. 31/10/2011 lúc 04:56 | #168

    Chào bạn MĐV,
    Vâng, tôi ko thích đổ máu người dân đâu bạn,
    Cám ơn bạn ủng hộ
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  80. Người đưa tin
    29/10/2011 lúc 13:51 | #169

    đang bịnh nằm liệt giường, đọc bài viết như liều thuốc tiên, thấy người tỉnh lại … bò lên và gõ:

    Merci CXN
    Many thanks CXN
    Cám ơn CXN
    Vielen Dank CXN ..

  81. Hoa Thanh Quế
    29/10/2011 lúc 14:07 | #171

    Mong muốn của tôi:

    Canh tân đất nước bắt kịp tiến bộ, văn minh nhân loại trong sự hòa hợp dân tộc

    Phương châm của tôi:

    “Người nào thống nhất được mọi ý kiến khác nhau, tôi theo người đó như Đức Chúa trời”

    • đập cừu
      29/10/2011 lúc 16:27 | #172

      42 năm trước người dân Lybia đã có một Chúa Trời Gadafi. Ông Chúa Trời Gadafi đã giết hơn 200.000 người dân Lybia trong 42 năm thống trị. Người dân Lybia vừa mới hy sinh thêm 50.000 người nữa trong 8 tháng để lôi vị Chúa của mình từ dưới cống lên và bắn chết.
      66 năm trước đất nước Việt Nam cũng xuất hiện một vị Chúa Trời là Hồ Chí Minh. Giờ đây người dân VN đang chửi vị Chúa Trời này như chửi chó.
      Người ta hỏi vị Chúa Trời Hồ Chí Minh rằng: “Làm cách nào để mượn đất đai, nhà cửa, tài sản của nhân dân mà họ không dám kháng cự?”, “Làm cách nào để mượn rồi cướp luôn những tài sản đó?”.
      Người ta hỏi vị Chúa Trời Hồ Chí Minh rằng: “Tại sao phải nuôi cả ngàn tờ báo để ca tụng mình mà lũ bồi bút viết ra bài nào thì bị nhân dân cười cợt phỉ báng không tiếc lời?”, “Tại sao không làm cho cái đảng của mình tốt lên và để cho báo chí tư nhân họ tự ca tụng mình có phải tốt hơn và đỡ tốn kém hơn không?”.
      Sẽ không bao giờ có con người nào như Chúa Trời được đâu. Họ phải tự học hỏi, họ phải bị kềm chế, họ không được kéo dài quyền lực của mình. Họ phải chấp nhận chân lý “NHÂN VÔ THẬP TOÀN” và chấp nhận hậu quả cũng như chịu trách nhiệm về hành vi của mình.
      Chính người dân phải tự nắm lấy quyền lực, phải trở thành một người tự do chân chính. Dám đòi hỏi công bằng lẽ phải bằng chính trái tim và sinh mạng của mình.
      Ai chịu mang thân phận con cừu thì suốt đời phải làm nô lệ, không thể phàn nàn gì được.

    • Hoa Thanh Quế
      29/10/2011 lúc 16:51 | #173

      Cảm ơn ban Đập cừu đã phản biện và chắc bạn muốn phê phán tệ sùng bái cá nhân đúng không? HTQ nhất trí với bạn.
      Tuy nhiên, HTQ nói “Đức chúa trời” ở đây không phải chỉ là một cá nhân cụ thể nào đó, mà có thể một quyết sách trong lúc này có khả năng thu hút, tổ chức mọi người tiến hành “Canh tân đất nước bắt kịp tiến bộ, văn minh nhân loại trong sự hòa hợp dân tộc”
      HTQ và ĐC chắc đều cùng mong như thế?

  82. 31/10/2011 lúc 04:59 | #174

    Chào bạn HQT,
    Tôi đang vận động thống nhất ý dẹp đảng cs đây,
    Cám ơn bạn ủng hộ
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  83. Lão Hạc
    29/10/2011 lúc 14:16 | #175

    Xin ủng hộ nhà bác CXN và toàn dân VN!
    Lão tôi thân già không tiếc, nhưng các bác hãy làm cách nào đạt được thành quả mà người dân Việt ít đổ máu nhất, cái dân tộc khốn khổ này mất mát hy sinh quá nhiều rồi…

    • 31/10/2011 lúc 05:01 | #176

      Chào bạn Lão Hạc,
      Vâng, tôi cũng làm mọi cách giảm thiểu đổ máu cho dân VN,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  84. NGUYEN HOANG
    29/10/2011 lúc 14:21 | #177

    Anh CXN thân kính, tôi hoàn toàn đồng cảm với Anh. Tiếng nói của Anh qua các bài viết đã nói hộ cho rất rất nhiều người như tôi ( và tôi nghĩ số này cũng không đến nỗi quá ít!). Chúc Anh nhiều sức khỏe cùng chúng tôi, những người Dân Yêu Nước Việt sát cánh cùng nhau trên con đường CHÔNG GAI NHƯNG NHẤT ĐỊNH ĐI TỚI ĐÍCH. Tiêu chí của chúng tôi: TỔ QUỐC TRÊN HẾT- DÂN TỘC TRÊN HẾT. Thân kính

    • 31/10/2011 lúc 05:03 | #178

      Chào bạn NGUYENHOANG,
      Vâng, vậy là cùng lý tưởng với tôi rồi, tức là chúng ta hành động vì dân tộc,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  85. NGN
    29/10/2011 lúc 14:24 | #179

    Anh Châu có thể dùng uy tín của mình và các bạn cùng chí hướng của anh để tác động bà con Việt kiều ở hải ngoại có phong trào: ” không về quê ăn Tết Nhâm thìn là ủng hộ thúc đẩy tiến trình dân chủ trên quê hương Việt Nam chúng ta “.?

    • 31/10/2011 lúc 05:05 | #180

      Chào bạn NGN,
      Thật sự tiền usd của VK ko là bao nhiêu so với cơn khát của bọn này. Họ về Vn thăm gia đình thì hãy để họ đi,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  86. dang vien chuyen chinh
    29/10/2011 lúc 14:41 | #181

    Kinh thua anh Chau la mot dang vien toi biet duoc rang hien nay cac tang lop tu trung luu tro xuong da qua chan voi che do “ho Hua” roi anh hay ra don de cuu 86 trieu dan Viet di.

    • 31/10/2011 lúc 05:10 | #182

      Chào bạn dang vien chuyen chính,
      Cám ơn thông tin của bạn, tôi nghĩ đại đa số chán ngấy rồi nhưng chưa có cơ hội thôi,
      Cám ơn bạn ủng hộ
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  87. dais
    29/10/2011 lúc 14:46 | #183

    Nền kinh tế Việt nam hiện nay đang là trì trệ đình đạm , chính phủ chỉ chờ chết mong sao sống thêm vài tháng khi có Việt kiều về VN … Mỗi người đem theo trung bình 3000 USD, 30 kgs hàng hóa, thì đủ giúp Chính Phủ Việt Nam 1,2 tỉ USD …

    Tình hình VN không giống như các năm trước , hơn nữa bà con Việt kiều đều biết rất rõ tình hình kinh tế VN qua Internet vì vậy Liệu lượng ngoại tệ vào Việt nam qua ngõ này có giống như mọi năm không khi mà thông tin kinh tế Vn , đang càng ngày càng lâm vào vòng nguy hiểm , dẫn đến an ninh trật tự , đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng , lực lương thất nghiệp tràn lan , lừa đảo , cướp của , giết người …mọi vấn đề này đều nói lên SỰ KHÔNG AN TOÀN cho bà con về thăm đất nước hoặc có về thì họ cũng không dại gì mà mang nhiều USD , lượng người về theo ý tưởng thăm và nhắn nhủ người thân làm gì để sống khi kinh tế trong nước đang suy thoái khi viễn cảnh gadafi đang tiến đến gần … cũng như bà con VK cũng biết rằng tầm quan trọng của họ đối với chính quyền là số lượng USD màng vào VN , họ hoàn toàn không muốn VN còn hiện diện ĐCSVN cầm quyền bời vì họ ra đi vì chế độ này ….

    Hơn nữa 1,2 tỉ USD từ Việt kiều vào VN cuối năm cũng chẳng đủ cho CPVN sống trong 2 tháng nhất là những tháng cuối năm tổng chi tiêu xã hội tăng cao nhất và nhà nước phải đối phó với hàng loạt vấn đề bất ổn kinh tế qua việc bình ổn hàng hóa các loại , lương tthưởng cuối năm , hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo tăng (do lũ/ vỡ đê ĐT), do các doanh nghiệp phá sản hàng loạt vào cuối năm doanh nghiệp đối mặt với công nợ phải trả , nạn thất nghiệp sẽ tăng lên khủng khiếp vào cuối năm đồng nghĩa trật tự an ninh xã hội càng phúc tạp không bảo đảm điều đó là khác biệt hoàn toàn các năm trước vì thế CPVN chờ đón 1,2 tỉ USD từ nguồn này thực tế chỉ khoảng 50% ước tính khoảng 600 triệu USD mà thôi hoặc ít hơn nhiều .

    Sự bùng nổ chế độ DÂN CHỦ và xã hội dân sự tồn tại không có hiện diện của ĐCSVN là sự thực không thể bàn cãi trong năm 2012

    • cutin
      29/10/2011 lúc 16:18 | #184

      đồng ý với bác 1,2 tỉ không nhiều so với nhu cầu đô của tụi nó nhưng chúng nó đi nhanh chừng nào tốt cho dânViệt chừng nấy. với lại 1,2 tỉ đó sau này để góp phần tái thiết đất nước có phải là tốt hơn việc đem cho chó ăn không?

    • 04/11/2011 lúc 17:23 | #185

      Cám ơn bạn Dais,
      Ko tới 1.2 tỉ usd đâu bạn, giỏi lắm 500 triệu usd, số tiền này ko thấm thía gì cả đâu bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  88. VULEAN
    29/10/2011 lúc 15:02 | #186

    Tính từ năm 1975 đến nay: hơn 36 năm rồi, đã một nửa đời người mà VN vẫn cứ lùi dần, lùi dần…so với các nước trong khu vực! Làm thế nào để VN cường thịnh? Nếu cứ để đảng CS lãnh đạo như thế này thì e….khoảng hơn 1000(một ngàn) năm nữa! Chỉ còn cách, toàn dân tộc đứng lên, không phải tiêu diệt đảng cs mà yêu cầu đảng cs phải mở rộng dân chủ, cho phép thành lập các đảng phái , bầu cử tự do, ai có tài lãnh đạo đât nước ! Ước mơ bình dị vậy thôi nhưng chắc là….không xẩy ra, vì đảng cs không bao giờ bỏ nồi cơm họ đang hưởng. Họ đang một mình một ngựa, không ai tranh giành quyền lợi…Ước gì VN có một goocbachop như ở nước NGa!!!

    • 04/11/2011 lúc 17:24 | #187

      Cám ơn bạn Vulean,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  89. Người Đà Nẵng
    29/10/2011 lúc 15:08 | #188

    Cũng với bối cảnh đó, những con người đó, cho dù có xây dựng lại hàng trăm lần trên một cái móng đã mục ruỗng thì cũng vậy thôi. Anh CXN à, ở Việt Nam cần có sự thay đổ toàn diện và đặt biệt là nhân tố con người.

    • 04/11/2011 lúc 17:25 | #189

      Cám ơn bạn NDN,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Vâng, phải thay đổi, thời điểm yếu nhất của ĐCS là bây giờ đây,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  90. 29/10/2011 lúc 15:09 | #190

    Tôi là SQ/QLVNCH đồng ý với A. Châu chỉ cần xóa bàn làm lại, không trả thù một cách cảm tính, chỉ thực thi công lý cho đồng bào, nhưng đừng trông chờ vào đồng bào ta lắm mà thất vọng, vì dân VN đã bị tẩy não hết cả rồi! chỉ trông chờ vào lớp người mới ở HN đã tiếp thu đầy đủ tinh thần “tự do, dân chủ” của thế giới, đề nghị các anh có kế sách kêu gọi thể giới hổ trợ các anh đấu tranh chính trị sao cho TG ủng hộ dân VN, làm cái gì đó ngoạn mục để thức tỉnh lớp người trong nước đang mê muội chúng tôi đi theo sự lãnh đạo sáng suốt của các anh cùng tiến đến thành công cho cuộc cách mạng dân tộc…

    • 04/11/2011 lúc 17:28 | #191

      Cám ơn bạn ND,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Muốn thế giới ủng hộ thì ng dân phải chứng tỏ là họ muốn thay đổi và chứng tỏ này chỉ một cách duy nhất là người dân phải mạnh dạn đứng dậy biểu tình, nếu có đàn áp chút chút thì đừng sợ, nếu CS làm đổ máu thì chính chúng nó sẽ chết rất nhanh,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  91. Tương lai CS đen như MÕM CHÓ
    29/10/2011 lúc 15:15 | #192

    Tương lai CS đen như MÕM CHÓ…Tương lai CS đen như MÕM CHÓ…Tương lai CS đen như MÕM CHÓ…Tương lai CS đen như MÕM CHÓ…Chó..chó..chó…

    • 04/11/2011 lúc 17:28 | #193

      Cám ơn bạn TLCSĐNMC,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  92. Dân Quảng Ninh
    29/10/2011 lúc 15:37 | #194

    Tôi 50 tuổi rồi, có lẽ không còn kêu khóc được nữa.
    Sinh ra không biết mặt ông nội vì ông hy sinh trong cuộc chiến tranh với Pháp, mất tình cảm của cô chú vì họ đã hy sinh trong chiến tranh với Mĩ, còn anh em họ hàng cùng trang lứa thì bỏ xác bên Căm Bốt đến giờ cũng chưa biết ở đâu để đem xác về. Bản thân bị cận thị nên không phải đi lính, là viên chức nhà nước lấy vợ buôn bán dành được ít tiền mua đất mảnh để làm ăn chưa được 3 năm thì bị bọn cướp ngày cố tình quy hoạch vào để cướp…
    Hơn ai hết, nỗi đau mất mát từ thế hệ này sang thế hệ khác khiến tôi khát khao có một thay đổi, không biết mình sẵn sàng hy sinh nhưng rồi con cháu mình có được sánh vai cùng các cường quốc năm châu hay không? Chúng tôi bì lừa và bị cướp quá nhiều rồi anh Châu ạ…..
    Cám ơn anh và trang TTHN cho tôi được chia sẻ. Chúc anh khoẻ.

    • 04/11/2011 lúc 17:33 | #195

      Cám ơn bạn DQN,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Nếu bạn cần chia xẻ, xả sú báp thì cứ vào đây comment, biết bao nhiêu ng đồng cảm với bạn. Nhưng chúng ta và con cháu chúng ta phải có tương lai, ko chấp nhận như thế này mãi dc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  93. gia cat khong minh
    29/10/2011 lúc 16:11 | #196

    Tôi rất khoái các bài anh viết về kinh tế vn. mong anh sớm có kế sách giúp 87 triệu dân
    sớm có đủ cơm ăn áo mặc.

    • 04/11/2011 lúc 17:35 | #197

      Cám ơn bạn GCKM,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Tôi có kế sách nhưng các bạn bên VN phải biểu tình lật DCS mới đc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  94. Tuấn
    29/10/2011 lúc 16:25 | #198

    Xin ủng hộ bác Châu.

    • 04/11/2011 lúc 17:38 | #199

      Cám ơn bạn Tuấn,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  95. lam phuong
    29/10/2011 lúc 16:50 | #200

    Tết này anh Châu về Việt Nam chơi nhớ mang nhiều Kiều hối về chơi . Lượng kiều hối năm nay khả năng tăng hơn năm trc đấy anh Châu ạ, kiều hối tăng cộng với vốn vay ADB, Word Bank …toàn khoản vốn vay tới 40 năm lãi suất thấp từ 1 đến 2 % chắc chắn anh Châu sẽ đợi cách mạng hoa nhài sẽ lâu đấy . Mà tiện đây hỏi anh châu luôn sao máy cái tổ chức kinh tế nó cứ khen kinh tế mình thế nhỉ ? xin anh châu câu trả lời

    • 29/10/2011 lúc 19:41 | #201

      @lamphuong, nếu kinh tế thật tốt như người ngoại quốc khen vì lịch sự với chủ nhà thì có gì mà phải tái cơ cấu ??
      Vậy nhé VTTT,
      CXN

  96. nguyen tuan anh
    29/10/2011 lúc 16:52 | #202

    những người dân trong nước căm thù cs đến tận xương tủy rồi .Nhưng ko biết làm cách nào để tiêu diệt hết lũ căn bã này.

    • 04/11/2011 lúc 17:39 | #203

      Cám ơn bạn NTA,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Phải đúng lên biểu tình thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  97. Lật tẩy
    29/10/2011 lúc 17:15 | #204

    @ Lam phuong, mấy cái tổ chức kinh tế đấy nó phải khen kinh tế mình là đúng rồi, vì chúng nó chót cho vay, chúng nó đã đầu tư, có quyền lợi, đâm lao phải theo lao, “kinh tế mình” mà sụp đổ tiền chúng nó cũng “đi” theo…đến giờ này khối bác phải chuẩn bị “ăn tết” bằng bất động sản với chứng khoán rồi đấy, biết chửa?

    • 04/11/2011 lúc 17:40 | #205

      Cám ơn bạn LT,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Phát biểu ấn tượng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  98. Dr.Tèo
    29/10/2011 lúc 17:24 | #206

    Vote 1 phiếu!
    Để có 1 cuộc HN Dziên Hồng 2 tất cả trí thức, bạn trẻ SV, những người có biết internet, giáo dân, dân oan, chính trị gia (lề trái), nhà báo tự do, bloger…đồng tâm hiệp sức vạch ra hàng loạt các YÊU CẦU và tổ chức biểu tình ĐÒI CQCS GIẢI QUYẾT các nhu cầu KT (không có chính trị)thì tôi nghĩ HOA SEN phải đến thôi.
    Những yêu sách gồm:
    1. Cải cách KT lần 2
    2. Các tập đoàn, TCYNN phải chịu trách nhiệm nợ nần không được ghép vào NỢ CÔNG
    3. Không được bỏ rau củ quả thực phẩm, điện, xăng ra khỏi chỉ số CPI
    4. Trợ cấp thất nghiệp khẩn thay vì 3 tháng mới giải quyết
    5. Tăng lương, phụ cấp tăng ca đúng giá quy định, giảm giờ làm cho công nhân
    Và còn nhiều cái khác nữa…

    • 04/11/2011 lúc 17:42 | #207

      Cám ơn bạn Dr.T,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Đúng vậy, phải xuống đường biểu tình thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  99. noilongVN
    29/10/2011 lúc 17:29 | #208

    chắc tôi phải gọi CHÂU,bằng chú,vì tôi mong chờ từng giây từ phút,ngày đó đến tôi có ước mơ trước khi chết được sống trong chế độ tự do dù chỉ 24h

    • 04/11/2011 lúc 17:43 | #209

      Cám ơn bạn NLVN,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Cảm thông với nỗi lòng của anh, tất cả chúng ta phải xuống đường dứt điểm bọn này thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  100. Phạm Anh Tuấn
    29/10/2011 lúc 17:33 | #210

    Nếu nói lật đổ ĐCSVN vì kinh tế thì không đủ. ĐCSVN phải bị tiêu diệt vì:

    1. chúng là 1 lũ bất tài, độc ác đã phá hủy văn hóa, đạo đức, truyền thống dân tộc
    2. bán nước cho giặc Tàu phỉ
    3. qui phục Bắc triều để đất nước càng ngày càng bị Tàu hóa

    Nước Việt Nam phải đi con đường dân chủ mới phát huy được tiềm năng của con người và tiềm năng của 1 dân tộc bất khuất. Chỉ có dân chủ chính quyền mới là của dân, do dân và vì dân. Chỉ có dân chủ, nhà nước mới là 1 nhà nước pháp quyền, quyền làm người mới được tôn trọng và phát huy. Chỉ có dân chủ nhân tài mới xuất hiện, mới được trọng dụng, mới đưa dân tộc đến chổ vinh quang và bền vững.

    Hỡi đồng bào, chúng ta có thể sống hôm nay 1 cuộc sống đầy đủ hay tạm bợ là do ông cha ta tạo ra. Con cháu ta sau này thế nào, chúng sẽ sống sung sướng hay bị cái gông thằng Tàu tròng vào, là do chính chúng ta tạo dựng ngày hôm nay. Nếu chúng ta không cương quyết như Cù Huy Hà Vũ, Lê Thị Công Nhân, chúng ta không nhận chân sự thật như LM Nguyễn Văn Lý, con cháu chúng ta sẽ mãi mãi là nô lệ của ĐCSVN và Tàu phĩ.

    • 04/11/2011 lúc 17:46 | #211

      Cám ơn bạn PAT,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Mọi ng hãy đứng lên và xuống đường biểu tình, còn CS là chậm phát triển,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  101. 29/10/2011 lúc 17:42 | #212

    Bắc Kinh không tin Mỹ ủng hộ Nhật xuất cảng võ khí

    http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=25188#post25188

    Rất Khẩn Cấp Thông Báo Với Mọi Người

    http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=25244#post25244

  102. VTV
    29/10/2011 lúc 17:53 | #214

    Dân ta đã nhắm mắt, cúi đầu, phơi bụng, bất động 66 năm để lũ CS tha hồ uống máu, cướp đoạt, đày đoạ, xiềng xích, làm vật thí nghiệm …
    Đêm dài lê thê 66 năm đầy ai oán, đã quá tê liệt, đã quá ngu đần, đã thành khờ dại …..

    Bao giờ dân ta thức tỉnh vùng dậy ?
    Những ai đã tỉnh hãy gặp từng người, hảy gõ cửa từng nhà, từng xóm từng làng từng đường phố ….

    Hãy thức tỉnh toàn dân !

    • 04/11/2011 lúc 17:49 | #215

      Cám ơn bạn VTV,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Chúng ta hãy cùng đứng lên nổi dậy biểu tình giải thể chế độ bất tài, tham nhũng này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  103. 29/10/2011 lúc 17:55 | #216

    Một sự hãnh diện cho lãnh đạo đảng cộng sản Viêt Nam

    http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=25219#post25219

  104. Nguyễn Văn Thanh
    29/10/2011 lúc 18:26 | #217

    Cái nhà mục nát mà cứ sửa chữa thì chỉ tốn công, tốn của. Đập đi ! xây cái mới. Chỉ chờ bản vẽ ! A.Châu có vẽ được không ?

    • 04/11/2011 lúc 17:52 | #218

      Cám ơn bạn NVT,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Tôi vẽ xong chương trình cho 90 triệu dân rồi bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  105. Thế hệ trẻ
    29/10/2011 lúc 18:37 | #219

    Nhất trí với phương án của anh CXN

    • 04/11/2011 lúc 17:53 | #220

      Cám ơn bạn THT,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  106. người già vn buồn
    29/10/2011 lúc 18:39 | #221

    Đã là Con Người thì ai cũng có tính Ôn cố tri tân .Để làm gì??Để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân và có cái để nói,khuyên bảo con cháu.Đây là một việc làm hết sức cần thiết để nâng cao,hoàn thiện mình trên con đường tìm đến Chân Thiện Mỹ.Như vậy mục đích của Ôn cố tri tân tùy thuộc vào cái Tâm của người đó mà Thiện hay Ác hơn.Đã 66 năm với đồng bào miền Bắc và 36 năm với đồng bào miền Nam(nói theo phân chia đất nước năm 1954)thì đại khối Dân Tộc chắc đã “thấm đòn”lắm rồi nhưng có 1 bộ phận nhỏ đã đươc hưởng “đặc quyền đặc lợi”thì luôn hoan hô kiên trì kiên định .Việc giàu có trên xương máu của đại khối nhân dân như thế chứng tỏ họ không còn là những”con người VN bình thường”mà biến thành những Đàn Con đang cầm quyền tại VN.Vì vậy những”đàn Con”này phải bị thay thế để đúng theo nguyện vọng của đại khối Nhân Dân trong một thể chế Tự Do và Dân chủ.Càng chống tham nhũng khi hô hào thì mức độ tham nhũng càng lớn và càng rộng.Càng tái cơ cấu,cải cách thì càng tái tê con cháu chúng ta mà thôi.

    • 04/11/2011 lúc 17:55 | #222

      Cám ơn bạn NGVNB,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Nhóm đặc quyền đặc lợi khoản 100 ngàn đó bạn, chúng ta phải cùng nhau xuống đường biểu tình đòi quyền tự quyết,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  107. Resto
    29/10/2011 lúc 18:41 | #223

    CSVN đang riệu rã lắm rồi anh Châu ạ, nhớ lời của anh Cù Huy Hà Vũ: “thời kỳ phân rã của CSVN đã chính thức bắt đầu”. Mong là anh Châu và chúng ta cùng nhau chấm dứt thời kỳ phân rã này của CSVN, kéo dân tộc ta ra khỏi đêm tối CS, sánh vai cùng bạn bè dân tộc văn minh.
    “CS, hết thời rồi!!!”

    • 04/11/2011 lúc 17:58 | #224

      Cám ơn bạn Resto,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Hãy đứng dậy, xuống đường biểu tình giải thể bọn này thì chúng ta mới phát triển dc,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  108. lê minh thanh
    29/10/2011 lúc 18:52 | #225

    Anh CXN nói nghe buồn đau quá.
    Nhưng phải cố mà sống trong hy vọng.
    Tôi tin anh CXN.

    • 04/11/2011 lúc 18:00 | #226

      Cám ơn bạn LMT,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Hãy thay hy vọng bằng hiện thực bằng cách đứng lên và xuống đường giải thể bọn CS này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  109. ST
    29/10/2011 lúc 19:03 | #227

    Để thằng hèn nó đè nén 1 năm thì người thường biến thành kẻ hèn thằng hèn thành thằng trấn lột.
    Để kẻ trấn lột nó đè người hèn một năm thì thằng trấn lột thành tham nhũng người hèn thành nô dân .
    Để thằng tham nhũng nó ăn tạp năm năm thì ở VN thằng tham nhũng thành CS gộc còn nô dân thành giai cấp công nông binh vô sản bởi tài sản có thể bị CS tước đoạt bất cứ lúc nào.

    66 năm CS cầm quyền thì 90 triệu dân ta thành nô lệ cam chịu chẳng biết đến tự do dân chủ của hàng tỷ người trên thế giới ….

    • 04/11/2011 lúc 18:17 | #228

      Cám ơn bạn ST,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Triết lý hay,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  110. Đõ Hiếu
    29/10/2011 lúc 19:30 | #229

    Không những kinh tế bị suy sụp, mà xã hội bị dảo điên, đạo đức của con người bị tha hoá trầm trọng. Không ngày nào không có vụ giết người, nhiều vụ giết người vì những nguyên nhân không có gì. Mới hai ngày hôm qua hai vụ học sinh giết bạn học, tInh mạng con người ở VN quá mong manh. Lừa đảo bạc trăm tỷ bùng nổ. Đó là thành tích sau 36 năm trị vì của CS. CS không thể làm chuyển biến tình hình tốt hơn được, mà chỉ có thể đập bỏ tất cả và làm lại từ đầu. Thời đại ngày nay. đôc tài là hết thời rồi. Những nước châu phi VN coi họ có trình độ thấp hơn mà còn lật đổ chế độ độc tài, Miến Điện cũng phải chuyển đổi.

    • 04/11/2011 lúc 18:19 | #230

      Cám ơn bạn ĐH,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Phải đập bỏ những gì hiện hữu và làm lại vì CS đã phá hoại tất cả rồi.
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  111. 29/10/2011 lúc 20:07 | #231

    Cái đầu của bọn CS nó độc tài giống Gahdafi vậy.Chỉ có cách là lật đổ thôi,không thể nào sửa chữa gì cả.Cũng đến ngày tàn của chúng thôi.Không ai nghĩ Liên Xô,Đông Âu bị giải thể.Gahdafi
    được cho ra đi với 200 tỷ dola mà không chịu đến khi chết như một con chó què.Bị một thanh niên 22 tuổi bắn vào đầu dù đã van xin nó Anh thanh niên này sinh ra và lớn lên trên đất nước Lybia và được học” ai yêu Bác Gahdafi hơn chúng em nhi đồng”.Không chừng anh này còn được học tập đạo đức tư tưởng” Gahdafi”nữa đấy.Học thì học sinh viên vẫn lật đổ Cộng Sản
    như thường.

    • 04/11/2011 lúc 18:37 | #232

      Cám ơn bạn MSLTTHM,
      Ách đô hộ xiềng xích này chúng ta phải bức ra khỏi đầu cổ dân tộc VN.
      Chúng ta hãy mạnh dạn biểu tình giải thể chế độ vô luân này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  112. Người Việt thương người Việt
    29/10/2011 lúc 20:15 | #233

    Một phiếu cho CS về với Âm tào địa phủ.

  113. alibaba
    29/10/2011 lúc 20:22 | #235

    Anh Châu ơi! ai cũng biết chỉ có đa đảng mới có cạnh tranh tiến bộ trong điều hành đất nước, nhưng Đảng cứ nói họ là đỉnh cao trí tuệ rồi. Chúng không cho đa đảng. Chúng đàn áp khốc liệt những người đòi đa đảng, đòi dân chủ. Con đường đấu tranh với bọn cộng sản còn rất nhiều gian lao.Mong anh sớm đưa ra kế sách để toàn dân nổi dậy tiêu diệt được bộ chính trị Đảng bán nước cho Tàu này càng sơm càng tốt.Tôi bầu anh là thủ tướng hậu cộng sản đấy. Chúc anh khỏe!

    • 29/10/2011 lúc 20:27 | #236

      Chào bạn alibaba,
      Cám ơn bạn, chúng ta sẽ có kế hoạch để làm sụp bọn này một cách hợp pháp,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Nguyễn Thị Nhi
      30/10/2011 lúc 14:32 | #237

      alibaba nói đúng.phải có kế sách lật đồ bọn CỘNG SẢN,,,,,

    • 04/11/2011 lúc 10:10 | #238

      Cám ơn bạn NTN,
      Có kế sách nhưng chưa tiết lộ thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  114. CâyTre
    29/10/2011 lúc 21:15 | #239

    Anh Châu tính toán rất Lôgic và “tuyệt vời”…..Đồng cảm và mong anh công bố Kế hoạch sớm..
    Hy vọng thời Hậu Cộng Sản sớm đến để Lịch sử Việt nam sang trang mới…??
    Saigon,29/10/2011-21h10′.

    • 04/11/2011 lúc 10:11 | #240

      Cám ơn bạn Cây Tre,
      Có kế sách nhưng chưa tiết lộ thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  115. loibancualua
    29/10/2011 lúc 21:24 | #241

    Đảng cộng sản Việt nam có sứ mệnh lớn lao gánh vác trọng trách lãnh đạn cũa đất nước.
    Hiến pháp đã có điều 4 qui định Đảng được độc quyền lãnh đạo rồi.Nên bây giờ Đảng đang tìm lổ nẻ để đưa dân tộc tiến lên CHXH có lâu thì bà con cũng đừng sốt ruột. có làm sai thì sửa.Cứ từ từ , điều 4 hiến pháp đã bảo kê cho Đảng rồi.Chỉ cân bà con đóng thuế đầy đủ để Đảng thử nghiệm tìm đường tiến lên XHCN.XHCN ở xa lắm,nó nằm xa hơn Tây phương cực lạc lận.Vì đa phần các xếp CS ngỏm củ tỏi là dzìa tây phương cực lạc rồi có thấy vị nào về đươc XHCN đâu? Cái này hỏi Bác Trọng thì khắc biết.

  116. 29/10/2011 lúc 21:59 | #243

    OK anh Châu,
    Cho dù đây chỉ là viết ngắn, cô đọng, nhưng LTC có vài lời góp với anh:
    1- , là trả lời nhanh cho câu hỏi cũng là tựa bài của anh.
    2- Trong thế giới văn minh ngày nay nó hỏng còn tranh tối tranh sáng như thuở vừa xong Đệ II thế chiến 1945 mà các group hay party tha hồ vung vít gạt gẫm quần chúng được nữa! Do đó, làm gì có chuyện đảng CSVN được ưu tiên làm hỏng thì đập bỏ làm lại sau những 66 năm???
    Mà dù anh là ai, anh cũng phải đi qua cửa ải Dân Chủ, tập trung đầu phiếu và bỏ phiếu kín, nghĩa là anh phải do quốc dân lựa chọn và để chắc hơn nữa về phẩm chất cầm quyền của anh, anh còn phải cạnh tranh với các liên danh khác nữa. Cho dẫu anh có nắm quyền được vì đắc phiếu bầu đi nữa, anh cũng chỉ tại chức 4 năm theo hiến định mà thôi, sau nhiệm kỳ đó, anh phải trở lại từ đầu. Đó là Luật và Công Bằng. Chỉ trong Công Bằng, anh mới cho người ta thấy anh là ai, giao sư hay kẻ cướp?

    • 04/11/2011 lúc 10:14 | #244

      Cám ơn bạn LTC,
      Tối đa 2 nhiệm kỳ vì 1 nhiệm kỳ ko đủ để thay đổi kinh tế và dĩ nhiên phải dc bầu dân chủ, 4 năm/nhiệm kỳ,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • 04/11/2011 lúc 11:11 | #245

      Không anh Châu!
      Ý LTC muốn nói là 1 nhiệm kỳ Tổng Thống (hoặc đứng đầu Hành Pháp) chỉ 4 năm là hết theo hiến định.
      Sau đó, nếu chưa chịu nghỉ, anh phải làm lại từ đầu nghĩa là anh trở thành 1 công dân như bao người khác và anh phải thực hiện thủ tục ứng cử và ra tranh cử lại!
      Nhưng cho dẫu lần này anh có tái đắc cử thì cũng chỉ được tham chính thêm 1 kỳ, tức là anh có thể làm Tổng Thống tối đa 2 nhiệm kỳ mà thôi!
      Như vậy, một định chế văn minh cho tới nay con người tổ chức được trên thế giới là không cho ai ngồi lâu quá 8 năm trên ghế chóp bu! Bởi, Quyền Lực là thứ dễ làm tha hóa con người nhất!

    • 04/11/2011 lúc 11:17 | #246

      chính xác, phải ứng cử và dc bầu tối đa 2 nhiệm kỳ 4 hay 5 năm thôi. Đúng vậy ngồi lâu là sẽ độc tài

  117. Người Hà Nội
    29/10/2011 lúc 22:10 | #247

    Luôn ủng hộ và yêu quý những người có Tâm với Dân Tộc, Đất Nước.
    Ủng hộ anh Châu.

  118. Con rồng cháu tiên
    30/10/2011 lúc 01:32 | #249

    đây là thù hận dân tộc đấy mà, sao chúng ta không cùng góp sức xây dựng đất nước nhỉ? cứ muốn chống phá Đảng CSVN làm gì? bây giờ nhà nước VN đang dang tay mở rộng kiều bào ta nước ngoài đó thôi. Cùng góp sức xây dựng đất nước!

    • DaoUu
      30/10/2011 lúc 06:56 | #250

      G/đ anh có muốn leo lên chiếc xe do Đảng ác ôn say rượu mác lê lái ko? 66 năm chưa đũ sáng mắt là CSVN tàn hại đất nước VN nhiều gấp 10X những gì họ mang lại à? Cứ so sánh với Thái Lan nơi dân ko phải hi sinh 6 triệu, ko có áp bức và đấu tranh giai cấp, xã hội dân chủ và bất công chính trị và của cải cũng ko nhiều hơn chế độ hiện nay.
      Dân chủ là con đường phải đi là cơ chế quyết định cho kẻ/đảng phái nào lèo lái trong 1 thời gian 4 hay 5 năm, rồi nhân dân lại ra tay quyết định lần nữa.

    • 04/11/2011 lúc 10:17 | #251

      Cám ơn bạn DUU,
      Đúng vậy, dân phải quyết định ai là lãnh đạo,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  119. DaoUu
    30/10/2011 lúc 09:47 | #252

    CS toàn trị khác với độc tài tư bản chổ nào?
    Độc tài tư bản là con đà điểu mà đôi khi nhất đầu ra khỏi các, còn lủ CS thì ko bao giờ. Chúng mang 80 triệu dân thí nghiệm với chính sách cnxh ác ôn mà ko thèm dòm cái hậu quả mà vẫn tiếp tục cấm đầu xuống cát và gây tội ác tội ngu và bán nước!

  120. TTT
    30/10/2011 lúc 15:54 | #254

    “Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương : Một vòng đai vây quanh Trung Quốc ?”
    Trích http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111029-hiep-dinh-xuyen-thai-binh-duong-mot-vong-dai-vay-quanh-trung-quoc
    Đây là một cửa mở thênh thang cho VN thoát khỏi bóng đêm của TQ.

    Các trí thức ở trong nước và nước ngoài hãy vận động tạo phong trào rộng lớn, tạo áp lực để buộc CS VN phải thoả thuận tham gia Hiệp định trên, mở một lối thoát cho dân tộc.

  121. Bốn bánh
    31/10/2011 lúc 08:28 | #256

    Riêng cái tựa đề cũng đã làm người u tối, trung thành với Đ, với B. như tôi cũng giật mình tỉnh giấc.
    Thế vậy sao? Chúng tôi là chuột bạch trong thời gian dài như vậy sao?
    Làm sao đây?

    • 04/11/2011 lúc 10:21 | #257

      Cám ơn bạn BB,
      Đúng vậy 66 năm rồi, phải vùng dậy thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  122. 04/11/2011 lúc 10:07 | #258

    gia cat khong minh :

    ủng hộ bài viết CXN

    Cám ơn bạn gia cát khổng minh,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  123. 04/11/2011 lúc 10:24 | #259

    NGUYENTANDUNG :

    anh châu quan tâm những tiếng rắm làm gì!

    Cám ơn bạn NTN,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

13 comments on “CXN*_102911_1275_66 năm có là quá dài để dùng dân tộc VN làm thí nghiệm?

  1. Cháu còn trẻ, cũng mới nhận thức được tình hình chính trị xã hội vài năm nay thôi, kể từ khi bắt đầu tự đi làm kiếm tiền nuôi bản thân. Nói chung là bản thân cháu và vài người bạn của cháu nữa đã chán nãn và căm ghét cái chế độ nhiều bất công này rồi, đọc bài viết chú dự đoán 4 tháng nữa CS sẽ bị lật đổ cháu vui lắm và cũng hy vọng như vậy. Dù sao thì cháu cũng sẽ ủng hộ chú hết mình. Hy vọng chú và nhóm của chú sẽ sớm đưa dân tộc này đi trên một con đường mới tốt đẹp hơn.

  2. Con rất thích trang của chú Châu. Trước đây con chỉ đọc bài của chú mà không comment gì cả. Nghe chú nói ĐCS sắp phải ra đi, con rất mừng. Con luôn ủng hộ chú Châu và hy vọng vào những gì chú đang làm. Con đã phải trải qua nền giáo dục tồi tệ, thấp kém và giả dối. Con hy vọng chính phủ mới sẽ mang lại nền giáo dục tốt đẹp hơn cho đứa em của con. Con cám ơn chú rất nhiều.
    Chúc chú sức khỏe tốt.

  3. Thưa chú, con có 1 suy nghĩ như thế này, chỉ đơn giản thì đủ thấy được sự ngu dốt và phá hoại mà chủ nghĩa CS đem lại cho nhân loại rồi, còn tin gì bọn nó nữa. Là một quốc gia và bắt đầu từ một xuất phát điểm qua chừng đó năm nhìn lại có thể thấy kinh tế và đời sống của người dân Hàn Quốc và Triều Tiên đã đi theo những hướng như thế nào. Dưới sự lãnh đạo “tài tình” của CS thì Triều Tiên phải đi xin gạo về ăn lại còn tự hào về thằng tướng này tướng nọ đúng là bọn CS đã làm u mê cả một dân tộc.

  4. Ủng hộ anh Châu rất nhiều! Mong rằng anh sẽ viết nhiều bài như vậy để vạch mặt cái bọn “đỉnh cao trí tuệ” dân VN mình khai sáng hơn!
    Thân ái!

  5. Tôi thật sự nghiên mình chào kính tấm lòng và tình yêu của anh Châu dành cho đất nước Việt Nam của chúng ta.

    Tôi không chỉ ủng hộ anh Châu mà tôi còn phổ biến những bài viết tâm huyết của anh cho tất cả bạn bè và bà con thân thuộc nữa.

    66 năm đã quá dài, chúng ta không thể sống kiểu mặc kệ nó được nữa !!!!! Chúc anh luôn vững mạnh trong nổ lực dẹp tan cái đám CS bán nước, buôn dân nầy.

  6. CS khong xung dang cai goi la lanh dao,va dac biet la dung ten kep voi dan toc VN.(Toi ma co mot thang ban xau,toi khong bao gio dung gan no,tru khi toi lam no)To quoc VN nay bat hanh,bi bon VC cuong hiep,khong ai dong tinh ca,nhung ai chua to tuong,gio nay da sang mat chua?Nhung ai lo bi no cuong hiep,nen lam lai cuoc doi,dung tiec nuoi cai “cam giac” sung suong gia tao cua cai thoi bong bot,nong noi,u me…thoi trai tre!CS khong xung dang voi dan toc VN du chi mot giay ton tai, dung noi den 66 nam!

  7. – Bằng súng hoa cải, gia đình Đoàn Văn Vươn đã bắn phát súng lệnh vào thành trì của đ3ng CSVN.
    – Đồng bào Văn Giang vẫn dai dẳng chiến đấu trước việc ăn cướp ban ngày của chính quyền cộng sản
    – Bằng cách khỏa thân, người dân Cần Thơ đã quyết liệt lột trần những cái khốn nạn, đê tiện nhất của CSVN trước công luận.
    – Bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ Tạ Phong Tần đã tự thiêu để dùng lửa đốt cháy chế độ CSVN.
    – Nhân sĩ, trí thức Hà Nội vẫn tiếp tục biểu tình để vạch mặt đảng CSVN đã bán biển đảo cho Tầu.
    – Các “Đối lập Trung Thành” tại Sài Gòn thì đang xin phép để được xuống đường biểu tình, nhưng thực chất là để chọc quê đảng CSVN trước công luận vì việc bán nước đã rõ như ban ngày
    Tóm lại lời kêu gọi của XCN rất hợp thời đúng lúc
    Xin hãy:
    Vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng
    Vùng lên xông pha vượt qua bão bùng
    Thề cứu lấy nước nhà
    Thề cứu lấy giống nòi…

  8. E được đọc bài của a Châu trong 1 dịp tình cờ (năm 2009) vào Net lướt tùm lum không biết trời xui khiến sao mà nó vào ngay trang TINTUCHANGNGAY/admin là bác Kami lúc bấy giờ.
    Em áp dụng theo bài viết của anh Châu nên chuyện làm ăn cũng suông sẻ.
    Chúc a Châu luôn có nhiều sức khoẻ để công hiến.

  9. Đồng ý với anh là cs vịt phải chết. Nhưng từ đây tới khi nó chết cũng hoang tàn lắm.
    Và rồi cái CQ mới có lập nên để vì dân tộc này không? Vẫn chưa có câu trả lời! Kinh nghiệm từ xứ “thành trì” cho thấy xã hội hỗn loạn là miếng mồi vô cùng béo cho đám con em + thân hữu cs thâu tóm và rồi bằng đồng tiền có được từ “bóp cổ ” đất mẹ, chúng lại xây nên cái chính quyền độc tài không kém cs bao nhiêu.
    Như vậy nhóm anh Châu đã chuẩn bị được gì? Đã có quy trình lập một đảng? Đã có cương lĩnh, đường hứơng hoạt động? đã có phương pháp vực dậy nền kinh tế, xây nên một nước Công Hoà Việt Nam hùng cường? Mà đặc biệt là cuộc chinh phục dân Việt để họ chọn nhóm anh điều hành đất nước chắc chắn sẽ cần nguồn tài chánh lớn! HY vọng nhóm anh đã sẵn sàng, và chúng tôi cũng sẵn sàng để chào đón những nhân sĩ thực sự yêu nước.
    KInh!

Gửi phản hồi cho click2begin Hủy trả lời