CXN_092212_1811_Hoang phí hằng tỉ usd để người dân phải còng lưng cho xăng tăng giá và nới rộng mức thu nhập chịu thuế

Ngày trao trả tù binh CS cho Bắc Việt theo Hiệp định Paris 27.01.1973. Tù binh CS đòi tự sát nếu “được” trả về thiên đường của loại quỷ đỏ.
———————————————————
Châu Xuân Nguyễn
Từ ngày tôi viết về chống đối bauxite tháng 4.2009, tôi chứng kiến hàng trăm câu chuyện mà tôi chỉ lắc đầu và tự hỏi tại sao có một hệ thống ban bệ, bộ ngành mà để những điều tất yếu của planning (Quy Hoạch) khi thực hiện dự án…Như khi làm cầu thì phải đưa đường dẫn đến cầu đúng thời điểm cầu hoàn thành (hàng chục cái cầu làm xong mới tìm tài chánh làm đường dẫn), nhà máy Dung Quốc làm xong thì 2 năm sau tàu chở dầu thô từ mỏ Bạch Hổ vào Dung Quốc mới đóng xong, và ngày hôm nay, tháng 10 này nhà máy Alumina Tân Rai sẽ hoàn chỉnh, thử tải v.v.. thì mới tìm được nguồn tiền cho đường chở bauxite, alumina, rồi thiết kế 1 năm, thi công 2 năm nữa. Tiếng Anh gọi là “waste and mis-management” tức là hoang phí và quản lý tồi.Sau 3 năm thì mới tìm tài chính cho cảng Kê Gà, 1 tỉ usd, rồi 2 năm thiết kế, 3 năm thi công, tổng cộng 8 năm sau khi hoàn thành Tân Rai và Nhân cơ thì nhà máy mới thật sự sản xuất vì mỗi năm nhà máy này bơm ra 600 ngàn tấn alumina (hình thể như đường cát trắng nhưng ko vô bao được) với mõi xe đất là 20 tấn thì khối lượng này tương đương với 30 ngàn xe tải, lấy chổ nào mà chứa (phải có chổ che mưa cho alumina).
Nhà máy Nhân cơ và tân Rai là 600 triệu usd/nhà máy, lãi suất 15% mỗi năm thì tiền trả lời phải là 180 triệu usd mỗi năm, 8 năm là 1 tỉ 440 triệu usd. Tiền này ai trả ??? Phải lấy thuế thu nhập và thuế nhập khẩu xăng mà trả vào thôi. Xăng hơn 24 700 đ/lít (aud 1.20/lít, Úc aud 1.45/lít), thuế thu nhập bắt đầu đánh vào 7 triệu (350 usd/tháng) thay vì 9 triệu/tháng (thu nhập bình quân Úc 4000 aud/tháng, VN 83 aud/tháng).
Bao giờ người VN biết những bất công này (nãy sinh từ tham nhũng, cộng bất tài, cộng quan liêu của Đảng CS) và hành động giải thể bọn này để bầu những người tài và có tâm với 90 triệu dân tộc VN để phục vụ (cá nhân tôi hiện giờ thu hút được vài trăm người với tâm đức tốt, minh bạch, trung thực và có tài , kinh nghiệm, kiến thức trong những cty Mỹ, Úc, Pháp, Canada v.v..)
Melbourne
22.09.2012
Châu Xuân Nguyễn

CXN_091712_1794_Ba Dũng có dự trữ 23 tỉ usd sao không bỏ ra 1 tỉ usd làm cảng Kê Gà ????

KT* – 664 – 042212 – Lại hoãn khởi công cảng Kê Gà

CXN*_121311_1327_Chuyện biết rất nhiều về dự án bauxite Tây Nguyên và biết từ 3 năm trước của Châu Xuân Nguyễn

CXN*_053012_1547_178 tỉ (9 triệu usd) để nâng cấp đường Bauxite mà còn không có thì làm gì có 37 tỉ usd để tái cấu trúc nhà băng

*Dự án Bauxite Tân Rai – Bao giờ cho đến tháng Mười?

KT* – 820 – 060712 – Phá sản kế hoạch hoàn thành đường chuyển Bauxite vào tháng 6

CXN*_043012_1488_Gánh nặng kinh tế của ĐCS ngày càng trì trệ hơn

———————-

http://cafef.vn/2012091907284918CA33/da-co-du-von-cho-duong-cho-boxit-lam-dong-dong-nai.chn

A+ A- A-Kiểu đọc sáchThứ 4, 19/09/2012, 07:31
Đã có đủ vốn cho đường chở bôxít Lâm Đồng – Đồng Nai
Dự án có tổng vốn đầu tư 7.648,5 tỉ đồng, chiều dài toàn tuyến là 268km. Trong đó dự án thành phần I, ký hợp đồng được thực hiện theo hình thức BT sẽ hoàn thành vào mùa khô năm 2014.

Chiều 18.9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng và ông Trần Mạnh Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần BT 20 – đã ký hợp đồng thực hiện đầu tư xây dựng dự án thành phần I (km0+00-km123+105,7) thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo quốc lộ 20 nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT).

Như vậy con đường bị hư hỏng nặng vì vận chuyển bôxít mà dư luận đặc biệt quan tâm đến nay đã có đủ vốn. Ông Dương Tuấn Minh – TGĐ TCty CP đầu tư Cửu Long – cho biết: Liên danh các chủ đầu tư thực hiện dự án theo hình thức BT đã tìm được nguồn vốn tài trợ từ Ngân hàng Goldman Sachs.

Được biết dự án có tổng vốn đầu tư 7.648,5 tỉ đồng, chiều dài toàn tuyến là 268km. Trong đó dự án thành phần I, ký hợp đồng được thực hiện theo hình thức BT sẽ hoàn thành vào mùa khô năm 2014.

Theo Bích Liên

Lao động

2 comments on “CXN_092212_1811_Hoang phí hằng tỉ usd để người dân phải còng lưng cho xăng tăng giá và nới rộng mức thu nhập chịu thuế

  1. Anh CHÂU ơi ! Hằng ngày đọc bài của anh mà lòng đau khôn biết , mong từng giờ từng phút như ý anh ,ý tôi cũng như của tất cả mọi người.Ở VN đang mong mỏi có một tổ chức nào chính danh đảm lược ra đời cho chúng tôi có điểm tựa để tập họp .
    Mong anh và Tổ Chức VÌ DÂN của anh sớm thành hiện thực để cứu nước , chúng tôi đang mong chờ và hết lòng ủng hộ các anh.

  2. Hôm qua ngồi café nhìn mặt các quan có nét lạ lắm khác hẳn ngày thường trong ánh mắt có vẻ lo sợ, lại có tin một số CB đang đổ bộ sang Đan Mạch mua nhà chuẩn bị đường tháo chạy.
    Thế đấy chúng chưởi khối Tự Do lại tìm đường sang nước Tự Do sống, để người dân thống khổ chống chỏi lại trước sự xâm lăng của bọn giặc Tàu, đã vậy mà nào được yên .Mong các anh sớm trở lại SG

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s