Xấu Hổ Chửa, Tật Ăn Cắp Vẫn Không Bỏ

Zing Me

Posted on 07.10.2012

Hai công ty quốc tế Coke và Samsung quyết định rút các quảng cáo cho sản phẩm của họ khỏi một trong mạng rất phổ thông tại VN, nổi tiếng cho tải xuống không giấy phép nhạc nội địa cũng như nhạc ngoại quốc .

Các công ty này bỏ không làm việc với Zing.vn sau khi thông tấn AP thong báo cho họ biết những quan tâm tại địa phương cũng như quốc tế về trang mạng này và đây là trang mạng đứng hạng 6 về số người đến viếng trong một nước có dân số 87 triệu người.

Đọc giả của trang mạng Zing là thành phần trẻ, rất giỏi về kỹ thuật và đó là lý do lôi cuống các công ty lớn đến quảng cáo sản phẩm của họ trên những thị trường Á Đông, nơi mà có khoảng 30 triệu người sinh hoạt trên mạng.  Không rõ là các công ty này không hề có hiểu biết gì về nội dung của trang mạng Zing, hay là họ cố tình lờ đi.

Ngoài Coca Cola và Samsung còn có những công ty khác như Canon, YamahaIntel vàColgate Palmolive.  Dĩ nhiên khi bị báo giới hỏi giấy, Zing không có câu trả lời

Trên thế giới ai cũng hiểu, người sáng tác là người có quyền được hưởng thụ những lợi nhuận do sản phẩm của mình đưa tới.  Làm tiền không giấy phép trên những sản phẩm của người khác là gian xảo, là ăn cướp.

Sự hiện diện của một công ty ngoại quốc quảng cáo trên mạng của Zing cho thấy sự chính danh của Zing và làm một số nghệ sĩ tại VN bất mãn vì họ cảm thấy Zing lợi dụng sản phẩm nghệ thuật của họ để vụ lợi.  Sau khi được thông tấn AP báo tin, hai công ty Samsung và Coca Cola đã ra hai bản thông cáo riêng về sự rút lui của họ.

“Chúng tôi tôn trọng và trân trọng những sản phẩm trí tuệ và chúng tôi chống đối mọi hành vi vi phạm như là sao chép không giấy phép và phổ biến không giấy phép những sản phẩm có bản quyền.  Và vì thế, mọi quảng cáo của công ty chúng tôi trên trang mạng Zing đã được rút xuống.”  Công ty Samsung quảng cáo máy tính bảng Galaxy trên Zing.

Coca Cola thì cho biết họ ngừng mọi quảng cáo trên trang mạng zing và sẽ điều tra trước khi có quyết định nào khác.

Trên thế giới ai cũng hiểu, người sáng tác là người có quyền được hưởng thụ những lợi nhuận do sản phẩm của mình đưa tới.  Làm tiền không giấy phép trên những sản phẩm của người khác là gian xảo, là ăn cướp.  Muốn gia nhập vào cộng đồng thế giới thì phải bỏ đi cái tật ăn cắp, ăn trộm bỉ ổi.

Coke, Samsung pull Vietnam site ads over unlicensed music downloads

Published October 03, 2012

Associated Press

  • Vietnam Internet Crackdown.jpg

    Sept. 27, 2012: A Vietnamese man logs onto the Internet on his iPad in Hanoi, Vietnam. (AP Photo/Na Son Nguyen)

HANOI, Vietnam –  Coca-Cola and Samsung have pulled their advertising from a popular Vietnamese website notorious for providing unlicensed downloads of Western and local songs, in a rare victory against online piracy in a country where it has grown unchecked.

The companies abandoned Zing.vn after The Associated Press alerted them to local and international concerns about the website, which is the sixth-most visited in the nation of 87 million people.

Zing’s audience of young, tech-savvy web users has made it attractive to companies wanting to promote their products in a fast-growing Asian market where some 30 million people are online. It was unclear if the companies were ignorant of the content of the site or chose to ignore it.

Besides Coca-Cola Co. and South Korea’s Samsung, other multinationals that have advertised on Zing include Canon, Yamaha, Intel and Colgate Palmolive. Zing said in a statement it couldn’t comment.

The presence of international advertising added to the legitimacy of Zing, causing particular anger among Vietnamese artists who felt the site was profiting from their work without compensating them. After being contacted by The AP, Samsung and Coca-Cola said in separate statements they had withdrawn their ads.

“We highly respect and value intellectual property rights, and stand against acts of infringement, such as the unauthorized copying and distribution of copyrighted material,” Samsung, which was advertising its Galaxy tablet on Zing, said in a statement. “Accordingly, our advertisements on Zing.vn have been withdrawn.”

Coca-Cola said it had stopped advertising on the site and would “investigate their practices before making further decisions.”

The drinks company had an especially close association with site, which also features games, instant messaging and a social media network. In 2011, it collaborated with Zing on a music awards ceremony, according to Zing’s website. A special site created for the campaign attracted close to 6 million people who visited 10 million times, according to the website.

The music industry in the United States has complained about well-known companies whose ads appear on illegal downloading sites and is trying to get them to stop such advertising. Those commercials are mostly placed by ad networks contracted by agencies working for the companies. In May, the Association of National Advertisers issued guidelines to its members urging them to try and prevent such placements.

The decision by Coca-Cola and Samsung could add impetus to efforts by Vietnamese web companies to clean up their act.

Vietnamese company MV Corp, which represents around half of the local music industry, says some of the biggest sites, including Zing, plan to begin charging for music on Nov. 1. But it is unclear whether the deal means they will take down their infringing material, or whether Western recording companies will take part.

Stopping rampant illegal downloading of songs is a priority for the music industry worldwide, but progress has been patchy as consumers get used to free music. As broadband internet connections have grown in Asia, the problem has gotten worse. Vietnam has passed laws against piracy, but has failed to enforce them, enabling sites like Zing to grow into respectable businesses.

Recording artists in Vietnam no longer can make money selling music. They have had to live with the reality of illegal downloading as they seek promotional opportunities or sponsorship to earn a living. Zing’s giant reach was important to them even as it attracted complaints. One entertainment music executive complained bitterly about the site, but said that he couldn’t publicly speak out against it because it would not highlight his company’s songs.

Still, one of Vietnam’s most popular singers, Le Quyen, has begun legal proceedings against Zing and eight other websites to try and get compensation, according to her lawyer Le Quang Vy.

“By complaining against the offending websites, she wants to get justice for herself and remind them that they owe the performers,” he said. “If no halt is put to the violation of copyrights … the country’s musical life will perish.”

Zing is owned by VNG Corporation, a Vietnamese Internet company that is the leader in the lucrative online gaming market. The company has attracted investment from IDG Ventures of San Francisco and Goldman Sachs.

Like others around the world, Zing collects links to infringing content and gives users the ability to engage in piracy through “deep linking”. According to Alexa, the web tracking company, about 20 percent of Zing’s visitors come from outside Vietnam. It said 60 percent of the traffic on the site goes to the download section.

The International Intellectual Property Alliance, which this year accused Zing.vn of engaging in “notorious” piracy, welcomed the move by Coca-Cola and Samsung.

“It is essential that good corporate citizens refrain from spending advertising dollars on services that engage in or encourage infringement,” said alliance representative Michael Schlesinger. “Breaking the chain of support for such notorious piracy services will erode the incentives for illegal services to operate.”

Read more: http://www.foxnews.com/tech/2012/10/03/coke-samsung-pull-vietnam-site-ads-over-unlicensed-music-downloads/#ixzz28aOpEkQu

Bạn đọc

Từ vụ hàng trăm khách hàng bị “hành hạ” vì chương trình tri ân của Samsung Việt Nam:

‘Tôi quá thất vọng về cách đối xử với khách hàng của Samsung Việt Nam’

Thứ hai 08/10/2012 06:34

(GDVN) – “Chúng tôi đã phải đứng chờ vật vã trong cả chục tiếng đồng hồ nhưng chẳng một lời giải thích rõ ràng, Samsung Việt Nam đã ngay lập tức cho hoãn chương trình. Thực sự, tôi không chỉ thất vọng mà còn có cảm giác bị phản bội niềm tin cho thương hiệu này…”, độc giả Trần Tuấn Anh bày tỏ.
Nần vàng – Giải pháp vàng cho người mỡ máu cáo! Click ngay!!!
moi
Đập Hộp ” Bom Tấn ” iPhone 5 Đầu Tiên Tại Việt Nam
TiếngAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ/1 năm.
Click dành cho người “nghiện thuốc lá nặng”
moi
Bí quyết giảm từ 4-10 kg/ 1 tháng của sao Việt???
Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin về xung quanh việc hàng trăm khách hàng bị “hành hạ” vì chương trình tri ân dành cho khách hàng tại Hà Nội của Samsung Việt Nam bị hoãn bất ngờ, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc.

Một trong những ý kiến đó là của độc giả Trần Tuấn Anh. Mời độc giả cùng theo dõi:

Tôi là một người đã có mặt ngay từ chiều ngày 6/10 tại bên ngoài trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội), với mong muốn đổi miễn phí hoặc dành ưu đãi để có thể sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note II trong chương trình tri ân của Samsung.

Thông báo tạm hoãn chương trình (ảnh nhỏ) không thuyết phục được những người đã phải thức thâu đêm.

Nhưng những gì đã diễn ra trong sáng ngày 7/10, đã khiến cho chúng tôi, những khách hàng đang đặt niềm tin vào Samsung thực sự cảm thấy thất vọng tràn trề và hơn thể niềm tin của chúng tôi dành cho thương hiệu này cũng bị tổn thương.

Mọi người đọc trên báo có thể thấy thông tin nhưng đó mới chỉ diễn tả nên được một phần của sự việc còn thực tế còn bức xúc hơn nhiều.

Cũng như nhiều người yêu công nghệ khác, ngay từ những ngày đầu tháng 10, tôi đã rất hào hứng khi nhận được thông tin về chương trình tri ân khách hàng, đổi máy điện thoại cũ lấy điện thoại mới và mua mới với giá rất hấp dẫn của Samsung Việt Nam.

Biết chắc chắn ngày 7/10 sẽ đông đúc nên ngay từ chiều 6/10, tôi và vài anh em cùng nhóm đã hẹn nhau cùng có mặt tại trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) để xếp hàng mong sẽ giành được chỗ tốt.

Đứng xếp hàng, thấy ban tổ chức căng băng – rôn, các thông báo rồi khung, bạt cho khách hàng, thực sự lúc này, ai cũng cảm thấy yên tâm là chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp và cảm ơn Samsung về sự quan tâm với khách hàng.

Tối 6/10, do nhà xa nên mấy anh em rủ nhau thuê luôn nhà nghỉ ở đó để nghỉ lại với hy vọng sáng ngày 7/10 sẽ giành được một suất may mắn. Mọi thứ lúc đó vẫn bình thường.

Nhưng đến lúc hơn 3 giờ sáng, khi chúng tôi trở ra thì các lực lượng chức năng đang tháo gỡ toàn bộ các khung, bạt che cho người chờ mua điện thoại, đồng thời các biển bảng thông báo chương trình khuyến mại bị che, gỡ bỏ.

Không có bất cứ một đại diện hay một nhân viên nào của Samsung Việt Nam có ý kiến gì đối với sự việc đang diễn ra. Mọi người vẫn cứ đứng chờ dưới cái lạnh của thời tiết đêm.

Mãi đến 5 giờ sáng, khi bên cạnh tôi đã có tới hàng trăm người đang xếp hàng cùng thì mới có một thông báo được Samsung đưa ra “hoãn chương trình do lý do an ninh trật tự”.

Thực sự, lúc đó chúng tôi cảm thấy thực sự quá bức xúc với cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Samsung Việt Nam.

Thông báo khuyến mại rầm rộ của Samsung. Ảnh chụp từ website của Samsung Việt Nam.

Hàng trăm con người đã có mặt, tôi và một số anh em đã phải chờ, xếp hàng đến hơn 15 tiếng đồng hồ, thậm chí có không ít người còn thức trắng cả đêm tại đây để chờ.

Nhưng cuối cùng, tất cả lại nhận được thông báo của Samsung báo hoãn với lý do không hề chính đáng chút nào.

Không ít người đã nổi cáu, thậm chí một số người còn chửi thề trước cách hành xử quá coi thường khách hàng, coi thường công sức chờ đợi suốt cả đêm, hy vọng của những người đặt niềm tin ở Samsung Việt Nam.

Nhiều khách hàng sau đó, do quá bực tức trước cách hành xử quá coi thường khách hàng của Samsung đã bỏ về. Tuy nhiên vẫn có một số người trong đó có tôi vẫn nán lại, nhưng cũng chẳng có động thái tích cực trong việc giải thích về sự cố của Samsung.

Tôi không biết lý do chính xác ở đây là gì nhưng bản thân tôi thấy rằng, bất cứ một sản phẩm, thương hiệu nào cũng phải lấy người tiêu dùng làm đầu. Có được niềm tin của người tiêu dùng thì mới mong có được sự vững chắc.

Samsung là một thương hiệu lớn, có uy tín lâu năm ở Việt Nam nói riêng, trên thế giới nói chung, nhưng với cách tổ chức theo kiểu coi thường, “chọc giận” khách hàng như thế này thì cần phải xem xét lại một cách rất nghiêm túc.

Cá nhân tôi cũng thấy, sự việc này chẳng khác gì Samsung Việt Nam đã tạo nên cho khách hàng một tia hy vọng nhưng sau đó lại được đổi lại bằng sự thất vọng đến tràn trề.

Một lời xin lỗi ở đây là sự cần thiết và thêm vào đó, những người tiêu dùng, khách hàng như chúng tôi mong muốn có một sự bù đắp xứng đáng.

Thực sự, như những gì đã chia sẻ ở trên, không chỉ thất vọng với cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp mà hơn thế, cá nhân tôi còn cảm giác bị phản bội niềm tin đã dành cho thương hiệu Samsung này…

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Trần Tuấn Anh

6 comments on “Xấu Hổ Chửa, Tật Ăn Cắp Vẫn Không Bỏ

  1. Học tập tốt gương đạo đức của Bác Hồ là mình có quyền ăn cướp và ăn cắp bọn tư bản n’c ngoài hay tiểu tư sản trong n’c!

  2. Thế TS..dỏm Hoàng quang Thuận ăn cắp văn KHẠC ra thơ của THI VÂN YÊN TỬ thì răng hè… Còn đề nghị giới thiệu giải NOBEL văn chương quốc tế nửa chứ!..He he

  3. Ăn cắp thì từ xa xưa đã có rồi, thế nhưng thời mông muội thì không trách được, dĩ nhiên! Còn nay, từ thằng minh râu ăn cắp lời mở đầu của hiến pháp Mỹ đến thằng công nhân quèn ăn cắp từ cây đinh, sợi chỉ. Từ những thằng/con mang các chức danh giáo sư, tiến sỹ thì đủ biết cái xã hội nó như thế nào!

  4. Tổ CS là Mác&Ăn-xin-ăn mày thì ăn cắp mô hình thế giới tự do của nhân loại,chỉnh sửa rồi đặt tên cho sản phẩm của nó là Cọng-sản.Đến đời lũ đầy tớ lông Mao,Lé mắt,Hồ chồn,thầy nào trò nấy,không ăn cắp mới lạ.Thậm chí,chúng còn ăn cắp giỏi hơn vì nhiều kinh nghiệm hơn,cứ nhìn thằng Cọng-sản đàn anh tàu chó thì rõ…

  5. Nghe nói ông Hai Bế phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu là lính ruột của thủ tướng, nghe nói ngày xưa là tài xế cho ổng, ko biết có ko? Dạo trước khi trưởng phòng tín dụng VCB Sóc Trăng xuống VCB Bạc Liêu làm giám đốc thấy có nhiều xe bản số 83 (Sóc trăng) đậu gần nhà ông Hai Bế lắm. Lúc đó là có vụ lùm xùm công ty thủy sản Phương Nam ở Sóc Trăng rồi, sau đó là cắt mạng và lấy máy tính của kế toán trưởng VCB BL, không biết có sửa chứng từ hay không mà mãi đến 1 năm sau mới dám công bố VCB Sóc Trăng có dính vô công ty thủy sản Phương Nam đã phá sản?

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s