CXN_111112_1923_Thấy gì về Ông Mitt Romney qua cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ

DCS hãy trả lại Hòn Ngọc Viễn Đông cho 90 triệu người dân VN

—————————-

Châu Xuân Nguyễn
Qua cuộc bầu cử TT Mỹ chúng ta thấy gì ở Mitt Romney và rút kinh nghiệm để lật đổ DCS:

1. Trong suốt thời gian tranh cử, Mitt luôn luôn cố gắng làm cho 300 triệu dân Mỹ thấy rằng ông ấy là người xứng đáng hơn để lãnh đạo dân Mỹ, rồi là lãnh đạo nước Mỹ (dân Mỹ ưu tiên hơn nước Mỹ, tôi cũng thế vì tôi học rất nhiều cuộc tranh cử 37 năm qua)
2. Tìm những chính sách sai lầm của Obama như nợ tăng cao, thất nghiệp không thuyên giảm, kinh tế còn èo uột (tôi cũng thế, tôi đánh BDS, Tập đoàn, nợ công, nợ xấu NH, TTCK, thất nghiệp, DNNVV chết làm sáng)
3. Không tấn công cá nhân Obama, chỉ tấn công chính sách sai lầm của Obama (tôi không tấn công cá nhân 3D nhưng tôi tấn công chính sách 3D làm bét nhè KT vĩ mô)
4. Romney không tấn công bất tài và tham nhũng của Obama được vì Obama không bất tài và không tham nhũng (nhưng tôi có cả một kho đạn để tấn công bất tài và tham nhũng của 3D và ĐCS, bất tài như giấu nợ xấu NH, giấu nợ xấu tập đoàn, không có giải pháp giải quyết BDS, TTCK lình xình giả tạo, chính sach siết chặt tín dụng quá mạnh tay tạo DNNVV chết lâm sàng và dĩ nhiên 2 triệu người thất nghiệp. Tham nhũng thì người bạn đồng hành quanlambao giúp tôi quá nhiều, cảm ơn quanlambao)
5.
Luôn luôn trong chiến dịch tranh cử (vài tháng thôi, nhưng chiến dịch tranh cử của tôi là 4 năm và vẫn còn tiếp diễn) Romney luôn luôn giả thuyết “nếu tôi là Tổng Thống”, không ai gọi Ông ấy là tâm thần, phe DCS gọi tôi là Thủ Tướng tâm thần.
6. Luôn luôn so sánh nếu Romney là TT thi Romney sẽ làm khác hơn Obama để tạo thêm công việc cho 300 triệu, không hoang phí tiền thuế v.v…(tôi cũng vậy, tôi thỉnh thoảng nói rằng nếu tôi là TT thì chuyện bong bóng BDS sẽ không xảy ra vì tôi dự đoán được, và sẽ hành động theo dự đoán đúng để không xảy ra khủng hoảng KT vĩ mô). Điều này làm tăng sự tin tưởng của 90 triệu người rằng có người có thể vận hành KT giỏi hơn 3D và DCS.
7. Không những tôi chứng minh là tôi giỏi hơn 3D về kinh tế nhưng tôi luôn luôn nói rằng cộng đồng HN còn 3 triệu người và nhiều, rất nhiều người giỏi hơn 3D và DCS, và chắc chắn giỏi hơn tôi để lãnh đạo đất nước này. Đặc biệt ở trong nước ai dám mở miệng hay viết bài là giỏi hơn DCS thì đi ngồi tù, như anh Trần Huỳnh Duy Thức (nhỏ hơn tôi 10 tuổi), anh Cù Huy Hà Vũ (nhỏ hơn tôi 1 tuổi), vậy thì có ai trong nước dám đứng lên chứng minh là họ giỏi hơn DCS hay 3D đâu ??? Vậy thì tôi ở nước ngoài tôi phải chứng minh điều đó nếu muốn người dân lật đổ DCS, thoát khỏi ách gông cùm mà 90 triệu người VN không phát triển nổi 83 năm nay rồi.
8. Bất cứ người dân của quốc gia nào, cho dù ho có bị khống chế bởi những ngụy quyền phản động như CS, họ không muốn lật đổ DCS để đi đến loạn lạc, không ai đứng ra nhận lãnh trách nhiệm vận hành sau khi DCS sụp. Nhưng nếu 90 triệu người biết rằng khi DCS sụp, sẽ có những người tài ba, tâm huyết, kinh nghiệm va kiến thức sẵn sàng nhận lãnh thì họ sẽ quyết đinh nhanh hơn ( tôi là 1 trong 3 triệu người đó).
Bằng chứng là bây giờ, nhiều, rất nhiều người VN trong nước nghĩ là phải có bàn tay góp sức của NV Hải ngoại (một điều mà trước đây 4 năm vì tuyên truyền của CS, không ai nghĩ tới, họ chỉ bị tuyên truyền là NVHN chỉ muốn tham quyền cố vị, giành lại lãnh đạo đất nước để lũng đoạn đất nước, đem lại tàn dư VNCH).
9. Với cuộc đấu tranh 37 năm qua của NV hải ngoại không có kết quả nhiều vì họ không nhìn thấy những điều này, nhưng trong vòng 4 năm nay thì suy nghĩ của 90 triệu dân VN khác hẳn rồi.
Phần nhiều NVHN tấn công DCS, HCM nhưng không cho 90 triệu người dân thấy là nếu CS sụp thì họ sẽ làm gì cho 90 triệu dân VN, thường thì…im lặng. Có thể họ không dám liều để bị gọi là “tâm thần” như CXN (cái liều cũng có lợi ích của nó đấy chứ, làm thành công chuyện lớn hơn).
10. Dĩ nhiên là trong 4 năm qua, tôi bỏ công việc full time là KS (lương hàng trăm nghìn aud để tranh đấu 365 ngày/năm và 16 tới 18 giờ/ngày, điều này không phải 3 triệu người HN ai cũng làm được. Tôi đã có quyết tâm lật đổ DCS, trước là vì những TNLT đã hy sinh quá nhiều cho 90 triệu người, thứ đến là cởi gông cùm cho 90 dân VN, còn chuyện lãnh đạo hay không sau khi CS sup thì càng ngày càng kém quan trọng, khi CS sup thì tôi đã hoàn thành sứ mạng của mình. Điều này không có nghĩa là nếu được mời thì tôi từ chối, tôi sẽ hy sinh phục vụ 10 năm (tới 65 tuổi) thì tôi sẽ làm việc riêng (viết hồi ức như Bill Clinton (kiếm vài triệu usd, tôi thì chắc ít hơn, nhưng chắc cũng đủ dưỡng già), làm cố vấn đầu tư cho cty Úc (như Bob Hawke và Paul Keating làm cố vấn đầu tư China cho Úc, thu nhập hàng triệu aud/năm).
Chắc chắn một điều là tôi không làm y tá hay thiến heo vì tôi không biết gì về 2 ngành nghề này. Vậy thì tôi không có lý do gì để tham nhũng cho tuổi già (cố vấn đầu tư là một nghề hợp pháp chứ không hành nghề theo phong cách tham nhũng đâu).
11. Và dĩ nhiên, mục đích của bài này là để thuyết phục thêm với 90 triệu người là CXN đi đúng hướng để lật đổ DCS va nếu CXN chết bất thình lình trước khi DCS sụp thì sẽ có 3 triệu người tài NVHN sẵn sàng lãnh đạo đất nước với kiến thức và kinh nghiệm, cùng tâm huyết phục vụ 90 triệu dân trước, kế đến là đất nước.
Melbourne
11.11.2012
Châu Xuân Nguyễn

10 comments on “CXN_111112_1923_Thấy gì về Ông Mitt Romney qua cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ

  1. Bac CXN co muc dich that tuyet voi. Tiec la rat nhieu nguoi dan VN bay gio lo cho cuoc song hang ngay hon la lo cho dat nuoc.
    Nguoi VN minh co cau “nuoc den chan moi nhay” dieu nay dung cho the he dan VN trong nuoc hien gio. Khi da mat nuoc thi luc do ho moi bat ngua nhan ra minh bi lua.

  2. anh Châu ạ, nói gì thì nói vẫn mong anh giữ gìn sức khỏe trước đã. Với cường độ anh đang “bắn” vào tụi CS thì rõ ràng em hình dung một ngày anh dành khoảng 16 tiếng làm việc với cường độ cao mới thực hiện được cả núi việc. Cảm ơn những bài viết của anh mà lớp trẻ chúng em mở mắt ra nhiều điều về kinh tế vĩ mô lắm. Em cũng vẫn tích cực tuyên truyền cho nhiều bạn bè khác nữa những điều anh viết để các bạn hiểu rõ bộ mặt của cái chính quyền đáng nguyền rủa này.
    Chúc anh Châu khỏe mạnh anh nhé.

  3. chú chau phải ju sức khỏe cho cuộc đua đang vào nước rút này,con biết chúng sắp tiu tùng rùi,xin Chúa luôn ở cùng chú và đồng minh vì dân của chú

  4. những bài của bác châu nói là hoàn toàn đúng,nhưng ba mấy năm trời dân đen chúng em sống trong nổi đau khổ của chế độ cs,từng ngày, từng ngày mong mỏi sẻ có một ngày tự do,nhưng cái kiếp của dân đen sống trông chế độ cs ngày càng thất vọng,giờ đây có ai đó ban cho dân đen chúng tôi một sức mạnh để chiến đấu với bọn cs này để giải phóng dân tọc cho tự do,cũng như anh châu,anh không thể dùng chữ để nói với mấy thằng đầu bò cs mà anh phải tìm một cách nào khác hơn,nhanh hơn để chiến đấu với cs,chứ cs nó là những thành phần ngu dốt,nó sinh ra là để ăn cướp,do đó phương pháp nói chữ với cs thì tốt hơn anh nói với một con chó lai tây còn sướng hơn.chúc anh có phương án nào mới hơn, nhanh hơn,để giải thể cái chế độ thối nát càng nhanh càng tốt cho dân đen chúng em sống tự do trong những ngày còn lại

  5. Những việc làm của anh,những sách lược của anh đối với Dân Việt hiện nay là rất cần thiết để góp phần vào đưa bọn Con Hoang này “Xuống Hố”nhanh hơn!
    Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng chung lưng đấu cật bằng khả năng có thể của mỗi người trên ngôi nhà này.Mong anh vững tay chèo.Thân.

  6. Neu bac CXN lam thu tuong.. ko biet tham nhung co giam ko hay la bien tuong ngay cang tinh vi hon chu khong lo lieu nhu bay gio nhi ..

Trả lời

