Méo mặt vì giá đất Kim Chung – Di Trạch còn non nửa

Posted by ttxcc6 on 15/11/2012

Thứ năm 15/11/2012 11:52 – Infonet

Sau khi khởi công, chủ đầu tư thi công hạ tầng rầm rộ, tưởng rằng khu đô thị Kim Chung – Di Trạch sẽ nhanh chóng hoàn thành, nhưng đến nay khu đô thị lớn hàng trăm ha mới chỉ là bãi đất cỏ mọc hoang, ngổn ngang những con đường thi công dở dang.

Những tấm ảnh phối cảnh dự án bị gió bão thổi bay, hệ thống rào chắn rỉ sét, dây leo mọc um tùm, cả bãi đất trống rộng hàng trăm ha được người ta tận dụng làm trạm trộn bê tông, nhiều hạng mục được đầu tư sạch đẹp, nhưng nay chủ đầu tư án binh bất động.

Khu đô thị Kim Chung Di Trạch được UBND tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 ngày 17/7/2007. Dự án do Tổng Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư.

Năm 2009, thị trường bất động sản sốt nóng với sức hút từ sản phẩm đất nền 100m2 từ dự án này. Khi đó thị trường chủ yếu được giao dịch trên giấy, đất khu đô thị Kim Chung Di Trạch được chào bán tràn lan trên thị trường với mức giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 loại diện tích 100m2 đường 10,5m.

Theo đà tăng của nhà đất Hà Nội cuối năm 2010, giá đất dự án này đã tăng lên gấp đôi so với năm 2009, và được giao dịch ở mức khoảng 37 triệu đồng/m2 với loại lô liền kề đường 10,5m và sau đó, giá được đẩy lên đến 50 – 55 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, nhiều  nhà đầu tư “méo mặt” khi cuối  năm 2011 giá dự án Kim Chung Di Trạch luôn rớt mạnh và được xem là dự án có mức giá giảm mạnh nhất tại Hà Nội trong thời gian qua. Hiện nay,  giá chào bán đất nền dự án Kim Chung Di Trạch đã giảm khoảng 20 đến 25 triệu đồng/m2 tùy loại, chỉ còn khoảng từ 40% so với thời điểm giá sốt cao.

 

Phối cảnh xác xơ, thay vào đó là tấm biển chỉ dẫn

 

 

Đường sá vào dự án sạch đẹp, nhưng hai bên cỏ mọc um tùm

 

 

 

 

Rào chắn, phối cảnh dây leo che kín

 

Khu vực bảo vệ hoang tàn

 

 

Một số điểm được tận dụng làm trạm trộn bê tông

 

Khung cảnh đìu hiu của một siêu dự án một thời làm mưa làm gió thị trường.

Nguyễn Hiếu

3 comments on “Méo mặt vì giá đất Kim Chung – Di Trạch còn non nửa

  1. Dự án làm chó gì? Chỉ để cho bè lũ ác ôn CS móc túi dân làm giàu khủng rồi bỏ chạy! Lẻ ra nên ủi sạch trồng cỏ làm công viên ngay từ ban đầu!

  2. Không có gì quý hơn mạng sống của người dân. Thượng bất minh, hạ tất loạn.
    Do ông Nguyễn Mạnh Triều Eximbank Bạc Liêu vu oan giá họa làm hại tôi, gây ra cho tôi những thiệt hại về vật chất và tinh thần (có đầy đủ bằng chứng ghi âm…) ép tôi chịu trách nhiệm cho những việc làm sai trái quá khả năng của tôi do ông ấy gây ra.

    Mặc dù tôi đã có gửi đơn khiếu nại theo trình tự lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, làm không đúng nên tôi chờ VN Eximbank giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó. Nên giải quyết những lá đơn trước đây của tôi trước và bồi thường những tháng lương các năm qua cho tôi.
    Tất cả là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank Bạc Liêu gian lận phân công chứng từ, sổ sách…ép tôi nhận tội thay.

    Do tôi không đồng ý nên ông ta tự ý trả thù rút hết tiền lương của tôi trong 1 thời gian dài mặc dù tôi có khiếu nại lên cấp trên theo trình tự. Nhưng chẳng những họ không giải quyết còn ép tôi nghỉ việc mà không bồi thường và trả tiền thâm niên, chế độ cho tôi.
    Vì sự sống còn, Quyền con người và danh dự và do họ xem thường pháp luật dù cho tôi gửi báo cáo phản đối nhiều lần họ vẫn không giải quyết nên tôi gửi thông tin này đến mọi người nhờ giúp đỡ vì đây là những chứng từ có vấn đề như: sai, thiếu, nghi ngờ giả, xóa sửa… để nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống rửa tiền cho mọi công dân, đảm bảo tính trung thực minh bạch thông tin và quyền được sống của dân.

    Tôi đề nghị Eximbank là 1 ngân hàng lớn thì không nên có những hành vi mất uy tín như trên. Đề nghị Eximbank và ông Triều nên giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó.

    Do (nghi ngờ người của thủ tướng) lạm dụng quyền lực ép tôi nghỉ việc sai pháp luật, vi phạm nhân quyền, chưa bồi thường và trả tiền chế độ, thâm niên…cho tôi nên tôi thông tin này đến mọi người xin giúp đỡ.
    http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090666/index

Trả lời

