Khẳng định việc phạt “xe không chính chủ” là đúng

M.Quang – Lê Kim (TuoiTreOnline) – Bộ Tư pháp và Bộ Công an sẽ có văn bản kiến nghị Thủ tướng nhanh chóng đưa công tác quản lý phương tiện giao thông vào khuôn khổ, giảm mức phí đăng ký, cải cách thủ tục giấy tờ, đề ra lộ trình thích hợp… cho công tác này.
Đó là kết quả của cuộc làm việc giữa hai bộ ngày 19-11 về một số nội dung nghị định 71 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.
Tại cuộc họp này, hai bộ đã thảo luận nhiều về vấn đề sở hữu và chuyển quyền sở hữu phương tiện giao thông theo quy định. Theo đó, hai bộ đều khẳng định nghị định quy định việc xử phạt đối với hành vi không chuyển quyền sở hữu ôtô, xe máy theo quy định là đúng pháp luật.
Cuộc họp cho rằng việc có một số ý kiến cho rằng phương tiện ôtô, xe máy chỉ là tài sản đơn thuần để điều chỉnh theo quy định tại Bộ luật dân sự là chưa đầy đủ.
Lực lượng CSGT không can thiệp vào vấn đề mua bán, cho tặng tài sản là ôtô, xe máy nhưng khi đã có giao dịch thì phải chuyển quyền sở hữu theo quy định và lực lượng CSGT sẽ xử phạt về hành vi không chuyển quyền sở hữu.
Các ý kiến tại buổi làm việc đều khẳng định việc nghị định 71 nâng mức xử phạt đối với hành vi này không phải để phạt nặng người đi xe không chính chủ, mà xử phạt về việc không chuyển quyền sở hữu sau 30 ngày mua bán theo quy định.
Tại buổi làm việc, hai bộ đều đánh giá việc đăng ký chuyển quyền sở hữu phương tiện hiện nay còn có nhiều vấn đề bất cập, gây khó khăn cho người dân như việc người mua xe đã qua tay nhiều lần, khó tìm được chủ cũ; chủ cũ đã chết, đi nước ngoài…
Bên cạnh đó là vấn đề mức phí chuyển quyền sở hữu còn cao ở một số thành phố lớn. Do đó hai bộ thống nhất kiến nghị Thủ tướng có giải pháp nhằm nhanh chóng đưa việc quản lý phương tiện vào quy củ.
M.QUANG – LÊ KIM 

One comment on “Khẳng định việc phạt “xe không chính chủ” là đúng

  1. Phí chồng Phí là một điều mà gây ra cho “đình trệ” hợp thức hóa hay “chuyển quyền” một tài sản nào đó!Lột dân thì phải xem lại cách thức Lột thế nào?Lột bao nhiêu thì vừa ?Bao nhiêu thì đủ?(tình trạng sang tên đổi chủ xe với số lượng Lớn ngày nay thì :Số tiền thu được thế nào?
    Chưa nói trong các loại “tiêu cực”của Lũ CAGT hiện nay!Tại sao người ta không chuyển quyền để đứng tên chiếc xe mua lại(cũ).Thủ tục nhiêu khê,rướm rà hay Phí cao?Trí Lú!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s