Điểm Tin Thứ Tư 18.01.2012

(Tin tức mới được cập nhật liên tục trong ngày)

Bản tin Video

THÔNG TIN ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠNG

Theo gợi ý của KTS Trần Thanh Vân và nhiều độc giả, tôi – Nguyễn Xuân Diện quyết định công bố tài khoản để tiếp nhận quà tặng bằng tiền của mọi người, như sau:

  • Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
  • Số tài khoản: 0021001727479
  • Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội (Vietcombank) -36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.
  • (Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài: CIF Number: 315801 – SWIFT Code: BFTVVNVX002)

BẢN CẬP NHẬT MỚI NHẤT: QUÀ TẾT BIẾU GIA ĐÌNH ANH VƯƠN(Blog NXD) – Tính đến 06h ngày 17.1.2012 tháng 1 năm 2012, riêng số tiền nhận được qua tài khoản trên là 112.022.000 đ (Một trăm mười hai triệu, không trăm, hai mươi hai ngàn đồng).

BREAKING NEWS

  • Nguy cơ thủy triều đen từ tai nạn tàu Ý Costa Concordia (RFI) – Sau vụ tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia của Ý bị đắm tối thứ Sáu 13/1 làm cho 11 người chết và 24 người mất tích, nay người ta đang lo ngại nguy cơ tràn dầu từ chiếc tàu này. Paris đã đề nghị hỗ trợ cho Roma về chuyên môn và kỹ thuật, để tránh một thảm họa về mặt sinh thái.
  • Đối lập Miến Điện chưa tìm ra chiến lược chung (RFI) – Mấy ngày qua, phương Tây không ngừng hoan nghênh quá trình cải cách tại Miến Điện. Ngoại trưởng Mỹ, Anh và Pháp đã lần lược đến đất nước này để ủng hộ bà Aung San Suu Kyi, người được xem là biểu tượng của phe đối lập. Thế nhưng, trước chính sách cải tổ của chính phủ, phe đối lập vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhật báo Le Monde có bài phân tích : ‘Đối lập Miến Điện đang trong giai đoạn tìm kiếm sách lược’.

  • Mức sống giữa hai nước Triều Tiên cách biệt đến 40 lần (RFI) – Hãng thông tấn AFP hôm nay (17/1) dẫn các thông số chính thức cho thấy, hố sâu cách biệt giữa mức sống của một nước Hàn Quốc tư bản và Bắc Triều Tiên cộng sản không ngừng tăng cao. Tổng thu nhập quốc dân của Hàn Quốc hiện cao gấp 40 lần so với người láng giềng phương bắc.
  • Liên Hiệp Châu Âu và chiến thuật « có qua có lại » với Miến Điện (RFI) – Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé vừa kết thúc chuyến viếng thăm lịch sử tại Miến Điện. Lần đầu tiên một nhà chính trị Tây phương tiếp xúc với đối lập trước khi hội kiến với ban lãnh đạo nước chủ nhà. Ngoại trưởng Pháp tỏ ra hài lòng và nói đến khả năng bãi bỏ cấm vận từng bước và có điều kiện.
  • Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam noi gương Miến Điện (RFI) – Hãng tin DPA hôm nay (17/1/2012) đưa tin, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam nên theo gương Miến Điện trong việc trả tự do cho các tù nhân chính trị. Hôm thứ Sáu, chính quyền Miến Điện đã phóng thích 302 tù chính trị, trong đó có nhiều nhà hoạt động đấu tranh nổi tiếng và lãnh tụ người thiểu số.
  • Tìm thấy thêm nạn nhân tàu Concordia (BBC) – Các nhóm cứu hộ tìm được thêm 5 thi thể trong tàu Costa Concordia, nâng số người thiệt mạng lên 11 trường hợp, với 24 người vẫn mất tích.
  • Nan giải tập tục hóa vàng (BBC) – Tập tục đốt vàng mã vẫn tiếp diễn ở trong nước cho dù chính quyền đã có quy định xử phạt để chống lãng phí.
  • Năm hết Tết đến vẫn bị sách nhiễu (RFA) – Khi mọi người đang tất bật tiễn năm cũ, đón năm mới Nhâm Thìn, thì có những người vẫn bị sách nhiễu vì niềm tin cũng như chính kiến mà cơ quan chức năng cho là trái với nhà cầm quyền.
  • Đầm tôm bị cưỡng chế giờ ra sao? (RFA) – Chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý, một trong bốn người bị bắt vì chống người thi hành công vụ trong vụ án Tiên Lãng đang lên tiếng kêu cứu.
  • Nghề chăm người ốm ở bệnh viện (RFA) – Tại Việt Nam, phụ nữ ngoại tỉnh di cư vào thành phố kiếm sống ngày một nhiều. Họ làm nhiều nghề khác nhau từ công nhân ở các khu công nghiệp đến giúp việc nhà.
  • Tái cấu trúc để giảm bất công với nông dân (RFA) – Khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị ngày một lớn hơn trong thực tế thu nhập của nông dân chưa tương xứng với công sức bỏ ra. Nam Nguyên trình bày vấn đề này.
  • Những sự kiện ảnh hưởng đến hồ sơ Biển Đông (RFA) – Trong lúc Biển Đông vẫn thu hút sự chú ý của khu vực Thái Bình Dương, dư luận cho rằng một số sự kiện có thể ảnh hưởng đến tình hình tại đây trong thời gian tới. Qùynh Chi tường trình trong phần sau.
  • Chuyện về người Việt tị nạn tại Thái (RFA) – Nhân chuyến đi công tác tại một tỉnh gần Bangkok, Quỳnh Chi có cơ hội gặp gỡ một số người Việt tị nạn tại Thái Lan và được biết về câu chuyện của họ.

38 comments on “Điểm Tin Thứ Tư 18.01.2012

  1. Ai cho phép người có tên là Đỗ Trung Thoại này vu khống nhân dân?
    http://ttxva.org/ai-cho-phep-nguoi-co-ten-la-do-trung-thoai-nay-vu-khong-nhan-dan/

    Đồng nghiệp ở báo An Ninh Hải Phòng đừng lấy chữ đánh dân
    http://ttxva.org/dong-nghiep-o-bao-an-ninh-hai-phong-dung-lay-chu-danh-dan/

    Tam đoạn luận nhà băng
    http://ttxva.org/tam-doan-luan-nha-bang/

    NHÀ TA MẤT RUỘNG RỒI – thơ
    http://ttxva.org/nha-ta-mat-ruong-roi-tho/

  2. Osin bị bạo hành dã man: Nước mắt mẹ già 95 tuổi
    http://vtc.vn/2-318581/xa-hoi/osin-bi-bao-hanh-da-man-nuoc-mat-me-gia-95-tuoi.htm

    Vợ chồng bán con 2 tháng tuổi lấy 15 triệu chia nhau
    http://vtc.vn/2-318558/xa-hoi/vo-chong-ban-con-2-thang-tuoi-lay-15-trieu-chia-nhau.htm

    Đời buồn thảm của cụ bà 86 tuổi bị con cháu ruồng bỏ
    http://vtc.vn/7-318273/phap-luat/doi-buon-tham-cua-cu-ba-86-tuoi-bi-con-chau-ruong-bo.htm

    Bác sĩ Trưởng khoa bị tố sàm sỡ nữ y sĩ trong đêm
    http://vtc.vn/7-318547/phap-luat/bac-si-truong-khoa-bi-to-sam-so-nu-y-si-trong-dem.htm

Bình luận về bài viết này