KT – 718 – 050412 – Lạm phát tháng 5 dự kiến tăng trở lại

Bích Điệp

Theo:dantri

(Lời bình): –  Lúc này tôi hết tin vào những con số COPI hay tăng trưởng của bọn này nữa rồi vì chúng nó phù phép, sửa những con số để lừa gạt người dân, tôi chỉ dùng những hiện trường, những gì thật sự xẩy ra mà viết bài. Chuyện lạm phát quay trở lại là chắc chắn một phần vì bơm tiền quá nhiều và một phần vì điện xăng tăng giá phi mã hồi tháng 3 và phải có độ chậm 1 tháng đến giá tiêu dùng và một tháng nữa để CPI ghi nhận….

CXN*_102411_1264_Có tin được con số CPI 17.05 này hay không ???

CXN*_102411_1263_Chánh phủ tuyệt vọng và lưu manh đối xử với 90 triệu dân đen như thế nào ???

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
04.05.2012

———————————————————————————–

http://dantri.com.vn/c25/s76-590250/lam-phat-thang-5-du-kien-tang-tro-lai.htm

Thứ Sáu, 27/04/2012 – 14:27
Lạm phát tháng 5 dự kiến tăng trở lại
(Dân trí) – Tổ điều hành thị trường trong nước cho rằng, trong tháng tới, CPI sẽ tăng cao hơn do tác động của tăng giá xăng dầu và tăng lương cơ bản cộng với các điều chỉnh giá tại những loại hàng hóa, dịch vụ khác.
 >>  Bộ Chính trị đặt mục tiêu kiềm chế lạm phát ở mức 8-9%
 >>  Lạm phát tháng 4 lập kỷ lục thấp nhất 21 tháng
 >>  TS Võ Trí Thành: Chưa lo ngại về đột biến lạm phát cả năm
Xăng dầu sẽ “ngấm” vào lạm phát sau hai lần tăng giá vào tháng 5.

Theo đánh giá của Tổ điều hành thị trường trong nước, dự kiến tháng 5 tới, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của cả nước sẽ tăng khoảng 0,15-0,2% so với tháng 4.

Đánh giá cả các thành viên trong Tổ điều hành dựa trên nhận định cho rằng, trong tháng tới, thị trường hàng hóa sẽ chịu tác động của việc tăng giá xăng dầu  cuối tháng 4, việc tăng lương cơ bản  từ 1/5.

Đồng thời, thời tiết chuyển mùa nắng nóng cùng kỳ nghỉ lễ dài 30/4-1/5 cũng sẽ khuyến khích các hoạt động du lịch lữ hành, giá vận tải, dịch vụ tiêu dùng sẽ tăng. Bên cạnh đó, một số địa phương tiếp tục điều chỉnh tăng học phí…

Tất cả các yếu tố kể trên đều sẽ đóng góp vào việc kích chỉ số giá tiêu dùng tăng so với những tháng đầu năm.

Tuy nhiên, do sức tiêu thụ hàng hóa vẫn chậm nên sự ảnh hưởng của các yếu tố cũng sẽ bị hạn chế hơn so với các năm khác.

CPI tháng 4 tăng thấp bất ngờ!

Đánh giá về mức tăng 0,05% của tháng 4, Tổ điều hành cho rằng, “đây là mức tăng khá thấp và bất ngờ sau đợt tăng giá mạnh của giá xăng dầu đầu tháng 3”.

Điểm đáng chú ý là nếu xét theo vùng kinh tế thì CPI giảm tại nhiều vùng như Vùng Đồng bằng sông Hồng, Vùng Đông bắc, Vùng Tây Nguyên, Vùng Đồng bằng sông Cửu Long với mức giảm từ 0,06 đến 0,16%.

Như vậy, 4 tháng đầu năm, CPI tăng 2,6% so với tháng 12/2011, trong đó, theo đánh giá của Tổ điều hành thì việc nhóm lương thực giảm liên tục (giảm 3,41%) và nhóm thực phẩm giảm trong 2 tháng trở lại đây đã là nhân tố rất quan trọng giúp CPI chung tăng thấp.

Các nhóm tăng cao là nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng (tăng 6,16%), nhóm giao thông (tăng 4,7%) do việc tăng giá của các mặt hàng nguyên vật liệu cơ bản như xăng dầu, gas, điện, than, nước sạch… Các chi phí chung này tăng cũng là yếu tố đẩy nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng cao (tăng 5,33% mặc dù nhóm lương thực, thực phẩm tăng thấp).

Cầu thị trường thấp khiến tăng giá xăng dầu chưa đủ tác động lớn lên CPI

Nếu như 3 tháng đầu năm, cầu thị trường trong nước xuống thấp, khiến GDP cả nước tăng thấp nhất trong vòng 3 năm thì đến tháng 4, sức mua hàng hóa trên thị trường đã có xu hướng tăng trở lại do có nghỉ lễ 10/3 Âm lịch và các hoạt động khuyến mại chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, theo Tổ điều hành thì mức tăng này vẫn không đáng kể do tình hình sản xuất, kinh doanh và thu nhập của người dân còn nhiều khó khăn.

Nhìn chung, thị trường tiếp tục kém sôi động, tiêu thụ các mặt hàng từ thực phẩm đến hàng tiêu dùng và phục vụ sản xuất như sắt thép, xi măng… đều chậm. Chính vì vậy, mặc dù việc tăng giá xăng dầu trong nước đầu tháng 3 được dự báo sẽ tác động lớn đến giá cả hàng hóa cuối tháng 3, đầu tháng 4 nhưng trên thực tế giá hàng hóa đã không thể tăng do sức mua yếu, giá xăng dầu gần như chỉ tác động đến giá cước vận tải, chi phí vận chuyển và các dịch vụ khác.

Đến cuối tháng 4 (ngày 20/4), một lần nữa giá xăng dầu được điều chỉnh tăng nhưng với mức tăng thấp hơn lần điều chỉnh trước và mức độ ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa nói chung cũng chưa nhiều – theo các thành viên của Tổ điều hành thị trường trong nước.

Bích Diệp

Bình luận về bài viết này