CXN_052512_1535_Chủ Nghĩa Tư Bản, Kinh Tế Thị Trường thật sự là Cộng Sản, Chủ Nghĩa Cộng Sản thật sự là bóc lột

Châu Xuân Nguyễn

Đọc tựa đề bài này, quý vị nghĩ là “không đúng”. Nhưng đây là câu nói đúng nhất của tôi từ trước đến giờ. Tôi không phát minh điều gì mới lạ, đột phá mà tôi chỉ để giờ phút này, giờ phút chín muồi nhất cho 90 triệu người VN, với 67 năm kinh nghiệm sống với Cộng Sản sẽ nhìn thấy rất thực trước mắt họ ngay giờ phút này, giờ phút kinh tế VN sắp sửa đổ vỡ một cách hoành tráng mà sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu không là cái đinh gì cả.
Tôi sẽ giải thích một cách đơn giản nhất mà một em bé đánh giày, bán vé số, bà bán bánh mì cũng hiểu và nghiệm ra, không cần dùng thuyết Karl Marx, duy vật gì gì đó, thặng dư gì gì đó (all bullshit). Tôi cũng không dùng thuyết tự do cạnh tranh, quy luật thị trường, phong cách tiêu xài (consumer behaviour) để giải thích mà tôi sẽ dùng những thí dụ sống động nhất của nền kinh tế VN trong 1 năm rưỡi qua.
Tôi chờ đợi để viết bài này lâu lắm rồi, chờ đợi cho đến khi Doanh Nghiệp phá sản hay ngưng hoạt động hàng trăm ngàn, thất nghiệp hàng vài triệu, rồi tôi mới nói, đây là thời điểm đó, Sự tàn phá không tài nào, tiền nào có thể ngưng hay làm chậm lại.
1. Ở Chủ Nghĩa Tư Bản (CNTB) với nền Kinh Tế Thị Trường (KTTT) để mọi công dân trong đất nước đó được chia đều thành quả của nền kinh tế của quốc gia đó, tất cả những tài nguyên tìm được (North West Shelves Gas của Bắc Tây Úc tìm được 1977, lúc tôi mới qua Úc với giá trị xuất cảng hằng 10 tỉ usd gas mỗi năm, than đá, đồng, vàng, chì, kẽm, uranium…tất tần tật). Chính Phủ Úc, Mỹ dùng những tài nguyên này, đánh thuế những cty đa quốc gia khai thác rất cao (không dùng DNNN để khai thác như Petro VN tham nhũng), giảm thuế cho người dân, tăng lương cho công chức và người lao động (người làm việc lãnh lương trí thức và ko trí thức), từ đó 22 triệu dân Úc, 300 triệu dân Mỹ có thu nhập 50 ngàn usd/năm/đầu người, nhà 300.000 usd/căn (6 năm lao động mua 1 căn nhà), xăng 1.55 aud/litre (lao động 1 năm mua được 32.258 litre xăng), tất cả đường xá, cầu cống đều là top, không có gì là hạng 2, an sinh xã hội, thất nghiệp, sinh con, tiền sữa, tiền già, thậm chí tiền nuôi người già, cựu chiến binh, thậm chí cựu chiến binh VNCH cũng lãnh bằng CCB Úc tức là khoảng 300 hay 400 aud/tuần, vợ CCB QLVNCH lãnh riêng thêm.
Động thái lấy tài nguyên quốc gia, cộng lại và chia đều thành tài sản dân tộc thì nên gọi đó là Chủ Nghĩa Cộng Sản chứ đừng nên gọi là CNTB. Một đất nước mà 90% dân số, khoảng cách giàu nghèo gần như zero thì đó mới là đất nước bình đẳng, dân giàu nước mạnh.
2. Bây giờ nhìn vào VN (tôi không đếm xỉa gì mất thằng Chệt phương Bắc). tất cả tài sản quốc gia đến ngày hôm nay là thâu tóm vào một thiểu số chóp bu và nhóm lợi ích. Khoảng cách giàu nghèo quá lớn giữa nhóm đặc quyền và dân đen (không lạ gì những quốc gia tài trợ (Consultative Group) luôn luôn kêu gọi VN xoa khoảng cách biệt giàu nghèo (fairer income distribution, reducing the rich and poor gap)).
Đất đai có phải chia đều cho 90 triệu dân đâu, đất được thâu tóm bởi nhóm lợi ích với sự tiếp tay của chính quyền để đem lợi ích lại cho Thiểu số, đó có phải là bóc lột hay không ??? Thực dân Pháp thua xa bọn này.
Ở VN, thu nhập đầu người bình quân là 1000 usd/năm, nhà 100.000 usd (100 năm lao động mới mua được nhà), xăng 1.20 usd/litre (lao động 1 năm mua được 833 litre), đường xá cầu cống còn tệ hơn đường đất. An sinh xã hội gần như không có, tiền thất nghiệp không đủ sống (lương còn không đủ sống nói gì thất nghiệp), bệnh viện phí thì cao ngất ngưỡng, thuốc Tây quá cao.
Học phí cao (Úc là zero), khi KT suy thoái thì 3D nghĩ đủ thứ phí, tăng phí bệnh viện, phí bảo trì đường, phí kẹt xe, tăng xăng, điện v.v.. đủ trò.
Vậy thì chế độ CS có phài là chế độ bốc lột đại đa số người dân cho nhóm cóp bu và nhóm lợi ích hay không ??? Dĩ nhiên là YES.
3. Nhìn chung 2 hệ thống, khi VN có khủng hoảng BĐS, với sức mua là 100 năm và sức mua Úc là 6 năm thì 200.000 căn hộ Úc sẽ mất chùng 2 năm là giải quyết rốt ráo vì người trẻ cần ra riêng. Còn 200.000 căn hộ ở VN, người trẻ làm sao mua nổi, lướt sóng thì hết rồi thì nếu ngưng xây thì 10 năm KT tốt mới hy vọng tiêu thụ hết 200.000 căn nhà tồn kho này.
Kinh tế VN khủng hoãng hôm nay chúng ta nghe nhiều về sức mua yếu, chính là vì CP cố tình giữ lương CN thấp, ai có lợi vậy ??? Nhóm lợi ích và chóp bu có lợi vì dìm lương xuống thì Hàn, Sing, Mả vào nhiều, BĐS tăng cao thì chúng thâu tóm BĐS thì sẽ là nhóm hưởng lợi. Nhưng trời bất dung gian, bây giờ biểu tình đòi lương cao, BĐS chết tiệt, đầu tư ngoại bỏ đi hết, chúng nó ôm show nặng rồi chứ gì ???
4. Chính vì bóc lột đại đa số dân chúng nên sức mua tập thể không có thì hàng tồn kho rất lớn và ngày càng lớn đến sụp đổ trong khi TBCN có thu nhập quần chúng cao nên khi có khủng hoảng đều giải quyết nhanh vì nhu cầu họ có và sức mua trong dân họ có thừa.
5. Kết luận: Đây là giai đoạn cáo chung của ĐCS, tất cả 90 triệu dân kể cả Đảng viên đều nhìn ra vấn đề rồi. Chỉ chờ một que diêm lóe lên trong năm nay thì cơn bảo lửa sẽ đốt cháy ĐCSVN
Melbourne
25.05.2012
Châu Xuân Nguyễn

15 comments on “CXN_052512_1535_Chủ Nghĩa Tư Bản, Kinh Tế Thị Trường thật sự là Cộng Sản, Chủ Nghĩa Cộng Sản thật sự là bóc lột

  1. Con đường hư hỏng
    Đại lộ Đông Tây – con đường hiện đại và quan trọng của TPHCM – vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng được nửa năm đã sụt lún nghiêm trọng. Nhìn những hình ảnh PV các báo ghi lại về sự hư hỏng của con đường, có thể nghĩ về một sự hư hỏng khác……..
    http://dantri.com.vn/c673/s673-599581/con-duong-hu-hong.htm

  2. Một chuyện cười từ thời còn Liên xô:
    Một đoàn Mỹ tham quan một nhà máy LX , Họ hỏi công nhân
    – Nha máy này cua ai?
    – Của toàn thể công nhân . Công nhân LX trả lời.
    Nhìn ra ngoài sân , lác đác vài chiếc ô tô. . Đòan Mỹ hỏi :
    – Những xe đó của ai?.
    – Của lãnh đạo nhà máy . Công nhân LX trả lời.
    Sau đó một đoàn LX tham quan một nhà mãy của Mỹ . Họ hỏi:
    – Nhà máy này của ai?
    – Của ông John .Công nhân Mỹ trả lời.
    Nhìn ra ngoài bãi , mênh mông ô tô . Đoàn tham quan Lx hỏi :
    – Những chiếc xe đó của ai.
    – Của tụi tôi. Công nhân Mỹ trả lời.

  3. Anh Châu đã cho dân ta thấy thế nào là chính nghĩa một cách rành mạch .Bọn phi nghĩa kia sẽ có ngày chết không có đất chôn .

    • HY vọng là dân mạng phổ biến rộng rãi thì sẽ kết liễu ĐCS năm nay đó, giờ phút quyết định của 90 triệu dân rồi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. 90 triệu tấm lòng của dân VN u mê tối tăm cần phải hiểu sự thật hiển nhiên này mà chung tay bài trừ ĐCS như là bài trừ 1 tệ nạn xã hội khổng lồ vậy.

  5. Dân lao động nghèo chỉ biết có Cung-Cầu để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống!Thế nhưng Cung thì không vượt ngưỡng thì sao có đủ để Cầu…!chưa nói đến “thất nghiệp”(bẩy nghề….ăn,ở,đi,lại,ngủ,nghỉ và chơi…..không)!Điều gì sẽ xảy ra cho tình trạng của nó?Đó là:Bạo Loạn vì cuộc sống đầy giẫy bất công!
    Bài toán của Kinh tế trong mọi gia đình VN ngày nay….đang đứng trước “Thảm Họa”do Mafia(Cộng sản Đỏ)điều hành!Nhiều yếu tố khác nữa gộp lại thì Chúng nó không Sụp mới là lạ!

  6. TẨY CHAY KHU ĐÔ THỊ ECOPARK
    NHỮNG AI CÓ Ý ĐỊNH MUA NHÀ Ở KHU ĐÔ THỊ ECOPARK XIN HÃY CẨN THẬN .
    chúng tôi là người dân Văn giang thề quyết tâm đấu tranh cho công bằng xã hội .nếu bè lũ độc tài cố tình bảo kê cho ecopark thì chúng tôi buộc lòng phải dùng võ bẩn :rải phân tươi trường kỳ khắp các ngả đường ra vào khu ecopark ,biến khu đô thị sinh thái thành khu đô thị phế thải .

  7. xman đã nói
    25/05/2012 lúc 16:22

    Giá xăng tại thị trường singapore hiện là 112,45$/1T
    Quy đổi ra tiền việt là 112,45 x 21 = 2,361,450
    1 Thùng dầu tính 159 lít
    2,361,450 : 159 = 14,851đ/1L
    tính giá xăng ra tiền việt hiện tại là 14,851k nhân với 4% thuế thành 15,445 cộng cho 1k phí vận chuyển thành 16,445 cộng tiếp 1k hoa hồng ra 17,445 cộng tiếp 1k quỹ bình ổn thành 18,445 cộng tiếp 1k cho quỹ bia ôm ra 19,445 cộng tiếp 1k cho quỹ gội đầu thư giãn thành 20,445 cộng tiếp 255 đồng cho quỹ gửi xe thành 20,700
    Ngày 30/12/2011 giá xăng Ron92 nhập là $120/thùng, giá xăng VN là 20,800đ/lít
    Ngày 26/05/2012 giá xăng Ron92 nhập là 112,45/1 thùng thì giá xăng bán lẻ là 22,700đ/lít

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/05/25/tin-thu-sau-25-05-2012/#more-59585

Bình luận về bài viết này