Thư bà Dương Nguyệt Ánh khước từ thư mời tham dự Hội thảo do toà đại sứ Việt Cộng và bọn Việt Gian tổ chức

Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh là niềm tự hào của người Việt Quốc Gia không Cộng Sản.
From: Anh Duong
Subject: Hoi Thao Tra Lai Su That Lich Su
Kính thưa ông Đại Sứ và tất cả quí vị trong ban tổ chức,
Khi nhận lời mời của anh Võ Thành Nhân để đứng trong ban tổ chức buổi Hội Thảo 35 Năm Nhìn Lại: Trả Lại Sự Thật Cho Lịch Sử, chúng tôi đã rất hoan hỉ vì việc phục hồi danh dự cho QLVNCH là hoài bão mà chúng tôi hằng ôm ấp. Nhưng gần đây, nhận thấy ban tổ chức không muốn giải quyết những vấn đề mặc dù tế nhị nhưng quá quan trọng vì có thể phương hại đến mục đích tối hậu của buổi hội thảo, chúng tôi xin được rút lui.
1.   Về vấn đề GS Nguyễn Mạnh Hùng, chúng tôi chưa hề kết án ông ta là thiên cộng mà chỉ nêu lên quan tâm của chúng tôi về tư tưởng thiên tả theo lối tây phương của ông ta mà thôi – cái tư tưởng của nhóm người đã sỉ nhục quân dân VNCH ròng rã nửa thế kỷ qua. Cũng vì những việc làm của họ mà hôm nay chúng ta phải bỏ công sức và tim óc để tổ chức buổi hội thảo này.
Như chúng tôi đã khẳng định, tư tưởng thiên tả của GS Nguyễn Mạnh Hùng là do chính miệng ông ta nói ra và chính tai chúng tôi trực tiếp nghe. Chính ông Đại Sứ cũng đã có nhận xét tương tự về GS Hùng trong môi trường đại học, như ông ĐS đã chia xẻ trong buổi họp ngày 5 tháng 3 vừa qua. Vậy thì những quan tâm của chúng tôi không phải “hoàn toàn vô căn cứ” (“totally unfounded”) và dù đúng hay sai cũng không thể là “pure bull…” (xin lỗi, không phải chữ của chúng tôi) như ông HDN đã viết.
2.   Ngoài GS Nguyễn Mạnh Hùng, sự  tham dự của cô Trần Thị Liên Hằng và ông Mai Viết Triết cũng làm chúng tôi rất quan tâm.Tôi vừa mới nghe rằng tư tưởng của cô Hằng “rất lung lay”;  còn ông Triết đã từng ca tụng “Hồ Chí Minh có công thống nhất đất nước” và đã bị tát tai tại Paris về lời phát biểu này nhưng cho đến nay ông ta vẫn khẳng định là HCM có công. Tôi xin nhắc lại là tôi chỉ NGHE thôi chứ không kết án, nhưng vì tầm mức quan trọng của buổi hội thảo sắp tới chúng tôi cho rằng ban tổ chức không nên “take the risk”.  Và cá nhân chúng tôi hoàn toàn không muốn đứng chung diễn đàn với họ.
3.   Cảm nhận của chúng tôi là ban tổ chức không hoàn toàn độc lập mà chịu nhiều ảnh hưởng của một số người bên ngoài, nhất là trong những quyết định quan trọng.
Dù không còn làm việc chung, chúng tôi luôn luôn mong mỏi rằng buổi hội thảo sắp tới sẽ rất thành công.
XIN TRÂN TRỌNG YÊU CẦU BAN TỔ CHỨC THÔNG BÁO QUYẾT ĐỊNH RÚT LUI NÀY CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ TRÁNH NGỘ NHẬN VỀ SAU.
Kính thư,
Dương Nguyệt Ánh

9 comments on “Thư bà Dương Nguyệt Ánh khước từ thư mời tham dự Hội thảo do toà đại sứ Việt Cộng và bọn Việt Gian tổ chức

  1. Vài dòng về bà Dương Nguyệt Ánh :

    Dương Nguyệt Ánh là dòng dõi cụ nghè Vân Đình Dương Khuê là một phụ nữ người Mỹ gốc Việt Bà sinh ở Việt Nam, cùng gia đình tỵ nạn sang Mỹ năm 1975 khi chính thể Việt Nam Cộng hoà sụp đổ.
    Bà Dương Nguyệt Ánh tốt nghiệp Đại học Maryland ngành kỹ sư hóa học, khoa học điện toán và quốc gia hành chính. Sau đó bà làm việc cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ với chức Tổng giám đốc Khoa học và Kỹ thuật của Trung tâm Vũ khí Hải quân Hoa Kỳ (Naval Surface Warfare Center) tại Maryland, tiểu ban chất nổ với nhiều giải thưởng. Bà từng là người đại diện cho Hoa Kỳ trong Liên minh Phòng thủ Bắc Đại Tây Dương (NATO). Bà cũng là tác giả của bom áp nhiệt (thermobaric bomb).
    Năm 2008 bà được bổ nhiệm làm Giám đốc An ninh Biên giới và Lãnh hải (Director of the Borders and Maritime Security division) thuộc nha Khoa học và Kỹ thuật (Science and Technology Directorate) của Bộ Nội an Hoa Kỳ (Department of Homeland Security).
    Bà nhận giải Dr. Arthur Bisson Award for Naval Technology Achievement vào năm 2000, giải Civilian Meritorious Medal năm 2001 và giải Service to America Medal for National Security năm 2007.
    ( Theo wikipedia )
    NHƯ VẬY TA CÓ THỂ HIỂU BÀ DƯƠNG NGUYỆT ÁNH LÀ MỘT TRÍ THỨC CÓ TÀI NĂNG THẬT SỰ CHỨ KHÔNG GIỐNG NHƯ HÀNG ĐỐNG GIÁO SƯ TIẾN SỈ Ở VN HIỆN NAY SUỐT MỘT ĐỜI CHỈ BIẾT PHÁT MINH , NGHIÊN CỨU RA CÁCH NÀO ĐỂ VỪA LÒNG ĐẢNG , ĐỂ THĂNG CHỨC VÀ ĐỂ KIẾM THẬT NHIỀU TIỀN .

  2. Bà Dương Nguyệt Ánh đại diện cho sự tự hào và hảnh diện của người Việt yêu chuộng hòa bịnh tự do và công lý, Bà Dường Nguyệt Ánh là người phụ nữ và là nhà khoa học Việt Nam tại hải ngoại với lòng yêu nước yêu dân không khuất phục trước bạo quyền CS, và bà luôn mong muốn VN là một đất nước hùng mạnh tự do, dân chủ và nhân quyền do đó,
    Tôi hoàn toàn đồng ý với những nhận định của bà về cái gọi là “trả lại sự thật lịch sử”, Sự thật là sự thật nó vẫn có và hiện diện không ai có thể lấy hoặc bẻ cong sự thật, và nhất là sự thật chính nghĩa của VNCH cùng toàn thể quân dân cán chính đã cống hiến và mang lại cho toàn thể nhân dân và tổ quốc.
    Sức mạnh của bạo quyền không thể nào lật ngược lịch sử.

  3. Cám ơn chị Dương Nguyệt Ánh đã có một quyết định sáng suôt. Chị là niềm tự hào của cộng đồng người Việt nói chung và cho giới phụ nữ Việt nói riêng, tụi em lúc nào cũng kính trọng tư cách của chị. Cầu chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc và bình an.


  4. Mối Tình Lý Tống thủy chung với Quê Hương …
    ================================

    Anh Người gan dạ quả phi thường !

    Gây chấn động nơi còn nhiễu nhương

    Thả truyền đơn vào sinh ra tử

    Trên không phận Cuba – Quê Hương

    Ngồi tù nhiều năm vẫn bất khuất

    Cải tạo băng rừng vượt trùng dương

    Cuộc đời tưởng chừng như huyền thoại

    Vì Dân chủ cho Đất Nước yêu thương

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  5. mot nguoi phu nu that la khien nguoi kham phuc, xin chuc Chi Duong nguyet Anh luon luon gap dieu tot dep trong cuoc song. va cau xin on chua luon luon soi sang cho Chi tren con duong dau tranh cho que huong vn dang phai lam than trong tam toi

Bình luận về bài viết này