CXN_052512_1537_Communism must collapse_Chủ Nghĩa Cộng Sản phải sụp đổ

Châu Xuân Nguyễn

Theo chủ quan của tôi sẽ là năm nay, VN và có lẽ Trung Quốc nữa. Nếu không xảy ra năm nay thì sẽ là gần, rất gần. Tôi nói với bạn bè, thân cận của tôi rằng tôi sẽ tiếp tục tranh đấu đến 2015, nếu lúc đó CSVN không sụp thì tôi sẽ give-up the fight (bỏ cuộc).
Chủ Nghĩa Cộng Sản (CNCS) không bao giờ khả thi trên đường dài (70+ years). CNCS dựa trên độc tài, toàn trị, bạo lực để giữ quyền vì CNCS không bao giờ thực sự chủ trương tồn tại để phục vụ quần chúng (the mass of the people) mà chúng chỉ dựa vào mục đích càng tồn tại CNCS càng lâu càng tốt. Điều này, qua quá trình lâu dài và sự tiến bộ của internet, tất cả mọi dân tộc sống dưới CNCS dần dần thấy ra điều này.
CNCS không bao giờ tồn tại được dựa vào những lý thuyết chúng đề ra là làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Lý thuyết CNCS là bảo vệ giai cấp công nhân và nông dân nhưng CS qua thực tiễn tại VN thấy rất khó vì bảo vệ công nhân là nhượng đi cho công nhân những quyền sống, những đòi hỏi tự do, nhân quyền và sự nhượng bộ này sẽ là nguyên nhân chính suy mòn quyền lực của CNCS (đây là điều mâu thuẫn rất rõ trong trường hợp VN, conflict of Ideology). Bảo vệ nông dân thì lại càng khó vì điều này sẽ đưa đến đòi hỏi tư hữu đất đai, đó là nguồn tài chính là quyền lực của ĐCS thì họ sẽ không thể vì bảo vệ Nông Dân mà mất đi quyền lực và một ngày nào đó sẽ mất quyền lực vĩnh viễn, đó là điều ĐCS không bao giờ muốn, nó đi ngược lại ước muốn của CNCS là giữ quyền lực càng lâu càng tốt bằng mọi giá. Ở trường hợp VN sự xung đột lợi ích (conflict of Interest) giữa nông dân và ĐCS luôn luôn xảy ra bất ổn chính trị ngày nào 2 bên còn theo đuổi lợi ích của họ. Chắc chắn rằng người nông dân VN sẽ theo đuổi tới cùng.
Để giữ quyền lực mãi mãi, ĐCS phải có điều 4 Hiến Pháp, điều này thiết kế để giữ ĐCS trên ghế quyền lực. Nhưng để tồn tại, ĐCS phải có tiền, phải làm kinh tế giỏi, phải thâu thuế được nhiều…điều này chỉ khả thi khi có một nhà Lãnh đạo tài ba, khi có Nhà Lãnh đạo kinh tế tài ba thì nhà Lãnh đạo này phải biết chiều theo ý dân, chiều theo ý dân thì dần dần sẽ mất đi những quyền lực căn bản của ĐCS. Để chuyện này không xảy ra thì phải chọn lãnh đạo như y tá, hoạn lợn, lớp 3 trường làng. Và khi có lãnh đạo như thế này và phải đối diện với lãi suất, lạm phát, dự trữ ngoại hối, TTCK, BĐS, nhà băng, DNNN v.v..thì tình hình trong 3 năm qua chúng ta thấy rõ rằng nó đã vượt quá xa với tài năng lãnh đạo kinh tế của Nguyễn tấn Dũng. Hậu quả là vay nợ (tới 215 tỉ usd), bán đất, bán biển, bán mỏ để nuôi bộ máy vì họ không có khả năng nâng cao thu nhập qua khỏi mức 1200 usd/năm, với thu nhập này thì làm sao có nguồn thu thuế cá nhân hữu hiệu để vận hành quốc gia, OECD dựa vào thuế thu nhập cá nhân cho ngân sách của họ, thuế thu nhập cá nhân thì tùy, có lúc từ 50 đến 60% tổng thu thuế của các quốc gia OECD (% personal income Tax on the total tax receipts of OECD countries), chiều hướng này tuy giảm dần, nhường cho VAT nhưng cũng vẫn rất cao với GDP/đầu người là 50k/năm.
Đó là xung đột thứ tư, người giỏi thì mất quyền lực, người dở thì nợ nần chống chất nên bây giờ không còn usd để tái cấu trúc NH và DNNN.
Chỉ một cách tồn tại của ĐCS là như Bắc Hàn hiện nay, hay như CSVN thời ngăn sông cấm chợ 1978,79 v.v… Tất cả 60 triệu người VN thời đó đều ăn bo bo (ngay cả chóp bu ĐCS), tem phiếu. Kinh tế chỉ đạo, sản xuất chỉ đạo, thịt, đường, gạo, vải vóc phải mua theo tem phiếu v.v..cây cà phê, điều bỏ hoang không ai buồn thu lượm nhưng 1 hạt gạo rơi vãi, 10 trẻ con dành nhau như VN 1978 và Bắc Triều Tiên ngày nay. Trở về “ngày xưa thân ái” như thế để ĐCS tồn tại thì 90 triệu dân VN có chấp nhận hay không ???
Kết Luận.
Tôi chờ một ngày như thế này đã 3 năm nay (có người chờ 37 năm), chờ một ngày có đủ bằng chứng cho 90 triệu dân tộc tôi thấy rằng ĐCS là không khả thi, là phải làm tất cả mọi việc có thể để giải thể nó khỏi chính trường. Và đối với tôi, cách hay nhất để chứng minh điều đó là vạch rõ cho người dân thấy sự bất tài trong điều hành kinh tế sẽ mang đến hậu quả là DN phá sản hàng trăm ngàn, càng ngày càng tệ từ đầu năm 2012 đến nay, kéo theo hằng 2 triệu người dân thất nghiệp mà ĐCS không, hoàn toàn không có một phương án nào để ngăn chặn việc này và chiều dài suy thoái sẽ là 7 năm từ quý 3 năm 2011.
Đây là ngày phán xét, judgement day, nếu 90 triệu người dân không hành động ngay năm nay sẽ là 7 năm suy thoái và thêm 50 năm Cộng sản nữa, nghĩ tới đây tôi lạnh mình (như 1986 đã từng xẩy ra) “The alternative is too terrified to contemplate”
Melbourne
25.05.2012
Châu Xuân Nguyễn

58 comments on “CXN_052512_1537_Communism must collapse_Chủ Nghĩa Cộng Sản phải sụp đổ

  1. ca dan toc viet nam dang ngay dem mong moi su sup do cua cai che do tham nhung thoi nat nay. ngay do khong con xa dau anh chau a!

      • “….Tôi nói với bạn bè, thân cận của tôi rằng tôi sẽ tiếp tục tranh đấu đến 2015, nếu lúc đó CSVN không sụp thì tôi sẽ give-up the fight (bỏ cuộc).”
        Như thế,theo tôi hiểu Chúng nó sẽ Xuống Hố Cả Nút vào năm 2015!Và nếu nó không Sụp thì anh Châu “Bỏ Cuộc chơi”?…..Đừng như thế chứ Bạn!Đã Trót thì phải Trét …Đã gọt thì phải gọt cho Trơn chứ….!Đưa người ta sang sông sao lại bỏ giữa dòng hả Bạn?
        Bạn phải học theo gương Ó Đen Lý Tống bằng mọi giá nhé.Thân!

      • Chào bạn Cây Tre,
        Bạn hiểu lầm tôi qua nsuy diễn rồi.
        Tôi tin rằng CSVN sụp 2012, nếu chưa sụp thì tôi tranh đấu đến 2015.
        Còn bất cứ lúc nào từ đây đến 2015, CS sụp và nếu có yêu cầu của người dân thì tôi phục vụ VN 2 nhiệm ký, có thể 1 rưỡi thôi. Sau 2015 thì tôi già rồi, để cho người trẻ tranh đấu.
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  2. Chúc mừng ngày Cộng Sản sụp đổ , mà phải là chết thê thảm , cho đời sau nhìn vào chữ CS , là liên tưởng ngay đến ma quỉ , bệnh tật.

    • Tương Lai con em chúng ta không thể trông mong gì vào cái chủ thuyết Đệ Tam quốc tế CS cả!Càng không thể trông mong gì vào cái Đảng CSVN ngày nay được….!Vì nó đang đưa cả Dân Tộc VN này theo Tàu Cộng….!Rất nhiều bằng chứng hiển nhiên không cần luận đàm !
      1-/Giáo dục:muốn đưa chương trình tiếng Hán(Hoa)vào phổ cập giáo dục cấp 1…!
      2-/Văn Hóa:muốn đưa văn hóa Tàu vào sử ta…(ngàn năm thăng long…)
      Không Đồng Hóa theo chúng thì là gì?
      Tiếc rằng Lũ cộng nô tay sai cho chúng “chỉ biết còn đảng còn mình”mà chôn vùi Dân Tộc Việt….!

  3. BẮN VÀO ĐẦU CỘNG SẢN VN BẰNG VIÊN ĐẠN KINH TẾ

    Tóm tắt 7 điểm chiến dịch “xiết kiều hối”

    1. Đồng bào hải ngoại tị nạn không du lịch Việt Nam
    2. Dừng việc gửi tiền kiều hối quá mức về Việt Nam (chỉ gửi hạn chế không quá $50/tháng)
    3. Tẩy chay hàng hóa nhập cảng từ Việt Nam
    4. Không ủng hộ, quyên góp cho các tổ chức tôn giáo, từ thiện, danh nghĩa tại Việt Nam
    5. Vận động chính phủ quốc gia nơi đồng bào cư trú ban hành đạo luật cấm gửi tiền và du lịch Việt Nam
    6. Du lịch và gửi đô-la Mỹ về Việt Nam là PHẢN QUỐC!
    7. Du lịch và gửi đô-la Mỹ là nuôi chế độ VC sống lâu thêm!

    ĐÂY LÀ THỜI ĐIỂM SỐNG CÒN ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ VIỆT CỘNG . Chúng ta không thể ngồi chờ Trung Cộng sụp đổ hay Hoa Kỳ trợ giúp nữa mà hãy hành động chống Việt Cộng ngay lập tức bằng công cụ mình đang nắm trong tay, đó là những đồng đô-la chúng ta gửi về cho thân nhân. Số tiền kiều hối hàng năm chúng ta gửi về đóng góp một khoản không nhỏ trong nền kinh tế Việt Cộng và giúp chế độ này tiếp tục sống thoi thóp qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay.
    Vậy chúng ta còn chờ gì nữa mà không đồng lòng xiết kiều hối, ngưng du lịch, tẩy chay hàng hóa độc hại nhập cảng từ Việt Nam để giật sập nền kinh tế Việt Cộng trong lúc nó đang yếu nhất, qua đó làm lung lay tận gốc rễ chế độ Việt Cộng tham nhũng, bán nước, hại dân

    Tóm tắt 7 điểm chiến dịch “xiết kiều hối”

  4. KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ CHUYẾN XE TRONG BẢO TÁP MÀ CÒN LÀ CHIẾC XE ĐỨT THẮNG VÀ ĐANG LAO NHANH XUỐNG VỰC THẲM .

    Báo cáo Thường niên của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách:

    Kinh tế Việt Nam: Chuyến xe trong bão táp

    Tăng trưởng năm 2012 có nhiều khả năng thấp nhất kể từ năm 2000. Kịch bản thấp dự báo mức tăng trưởng chỉ khoảng 4,4%, lạm phát 4,6%. Kinh tế Việt Nam được ví như chuyến xe đi trong bão táp.

    http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_294886_Catid_26.html

  5. Doanh nghiệp chết, nguồn lực đâu mà thu thuế?

    Tại phiên thảo luận ở tổ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2011 và năm tháng đầu năm 2012 vào sáng hôm qua (24.5), nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ mối lo ngại trước nhiều vấn đề kinh tế, xã hội, nhất là tình trạng suy giảm kinh tế, suy giảm đời sống của người dân.

    Đại biểu Trần Du Lịch (TP.HCM) : “Phải chăng chúng ta đã thắt chặt đầu tư công và thắt chặt tiền tệ quá mức khiến nền kinh tế thiếu máu, sức mua giảm mạnh, doanh nghiệp kiệt quệ, nhiều trường hợp phải phá sản? . Thanh khoản ngân hàng đã khá lên, song tiền vẫn chạy lòng vòng trong hệ thống ngân hàng trong khi doanh nghiệp thì đói vốn. Nếu ngân hàng tiếp tục thủ thế quá đáng, doanh nghiệp phá sản thì không chỉ nợ xấu mà là nợ không đòi được”.

    http://sgtt.vn/Goc-nhin/164306/Doanh-nghiep-chet-nguon-luc-dau-ma-thu-thue.html

  6. Anh Châu nói đúng!
    Tham nhũng và xa hoa của bè lủ sâu bọ CS đánh vào mắt/óc dân
    Kinh tế suy sụp đánh vào bụng dân
    Ngày tàn của chế độ Ác Ngu Tham Bán Nước đã đến gần!

  7. Them mot bai viet danh cho nhung nguoi con cai suy nghi”CS con manh va tai gioi,thoi bi cam van ma CS khong chet,huong ho bay gio bang giao voi da quoc gia thi lam sao ho that bai duoc…”Toi thi suy nghi nguoc lai voi so nguoi do,vi toi co niem tin nhung cai ac,cai bat cong thi khong bao gio ton tai(van de la thoi gian)!Thuong de khong ban cho toi duoc nhu Kinh Kha de lam mot viec gi do goi la”gop phan” danh chiu,nen noi tuc gian,hon cam nuot vao long nhin doi sao lam thuong dau,nguoi dan song lam than,tui nhuc,duoc an ui bang cai banh ve cua nhung cai “nghi quyet” cua cai dcs do day o dau tren rung xuong roi cuong buc cai mien Nam nay da 37 nam nay!Khong ua den noi,khong muon thay mat tui no nua nhung luc bat tong tam..va toi cung rung minh khac anh CXN o cho:toi so CS no dua VN tro lai cai thoi 1975-1986,nghe tieng keng la ngu khong duoc,di lai tham vieng phai sap hang mua ve xe…Oi!met moi voi CS!Nghi ma gian cho cai bon nguoi goi la tri thuc cua mien Nam truoc 1975 ngu qua de CS no lua(toi han bon nguoi nay lam,toi chui vay la nhe,thong cam cho toi!)Anh Chau oi,co len,du cuoc dau tranh nay co that bai,nhung nguoi nhu chung toi van khac ghi ten anh trong trai tim minh-tru khi anh phan boi lai nhung nguoi luong thien nhu chung toi!

  8. Sai lầm lớn nhất của người lãnh đạo là không tạo ra được lớp người kế cận. Anh Châu đào tạo ra các đệ tử để sau này họ trở thành những người giỏi giang như Châu Xuân Nguyễn 1……..10. Thì lo gì sự nghiệp không thành công?

    • Chào bạn Bị Nhồi Sọ,
      Vâng, chúng tôi đã nghĩ đến vấn đề kế thừa, nhưng quan trọng hơn nữa là đào tạo lớp người trẻ bây giờ cập nhật tài năng để phục vụ cho kỹ nghệ OECD, tôi đã từng có cty ở VN và nhờ đó tôi biết rằng người VN rất thông minh, học rất nhanh với điều kiện là có thầy giỏi,
      Thân ái,
      Châu Xuan Nguyen

  9. Bệnh ‘mới’ bởi điện thoại di động và tablet

    Phải tìm cho ra ai là người quay clip công an đánh nhà báo!?

    KHẨN: Thông cáo Báo chí số 1 của anh Trương Quốc Việt
    http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=21226&p=144336#post144336

    Bài diễn văn Lý Tống dự định sẽ đọc sau khi tòa tuyên án
    http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=21225&p=144337#post144337

    Vượt biên đường bộ: cuộc trốn chạy bằng chân
    http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=21222

  10. Trước sau gì bọn CS sẽ chết !Mọi người chớ quá nôn nóng mà hao mòn chí khí .Đến như ông CHHV trong ngục mà còn biết đếm ngày tàn bọn chúng .Hy vọng Mỹ sẽ châm dầu vào lửa chiến tranh VN -TQ sớm ,tạo xúc tác nhanh sự suy sụp chế độ CS .

  11. Chủ xe Civic đâm 6 người bị thương là Đội phó CSGT
    http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/vnexpress.net/Chu-xe-Civic-dam-6-nguoi-bi-thuong-la-Doi-pho-CSGT/8548746.epi

    Những dự án nghìn tỷ nhanh chóng xuống cấp
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/nhung-du-an-nghin-ty-nhanh-chong-xuong-cap/

    Hơn 100 cán bộ bị xử lý hình sự do tham nhũng
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/hon-100-can-bo-bi-xu-ly-hinh-su-do-tham-nhung/

  12. Xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ: phí lại chồng phí

    Phí chồng phí, doanh nghiệp chỉ còn nước phá sản
    SGTT.VN – Theo nghị định vừa được Chính phủ ban hành, từ ngày 1.6.2012 các loại ôtô, xe máy sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ. Nhiều ý kiến cho rằng hiện nay đã phải đóng nhiều loại phí và thuế, do vậy thêm khoản phí trên càng khiến doanh nghiệp, người dân khó khăn.

    Trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương trên quốc lộ 1 (Bình Chánh – Trung Lương). Ảnh: Thanh Hảo
    Ngày 15.3, trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, ông Bùi Văn Quản, chủ doanh nghiệp vận tải Vinh Quản kiêm chủ tịch hiệp hội Vận tải hàng hoá TP.HCM, nói từ đầu năm đến nay người sử dụng ôtô đau đầu vì mức lệ phí trước bạ ôtô tăng từ 10% lên 15% ở TP.HCM và 20% ở Hà Nội. Nay lại tiếp tục căng mình, vì tới đây phải đóng thêm phí bảo trì đường bộ trên đầu phương tiện.

    Thưa ông, nếu tính luôn phí bảo trì đường bộ do Chính phủ vừa ban hành, mỗi một năm doanh nghiệp của ông phải đóng tổng cộng bao nhiêu tiền phí các loại?

    Hiện tại chỉ tính riêng trên xa lộ Hà Nội, nếu mua vé tháng một năm chúng tôi mất hơn chục triệu đồng. Nếu tính luôn phí bảo trì đường bộ sẽ áp dụng tới đây, một năm xe chúng tôi mất tối thiểu hơn 50 triệu đồng tiền phí các loại. Nào là phí xăng dầu, phí bảo trì đường bộ, phí đường bộ tại các trạm thu phí, lệ phí đăng kiểm, phí bảo hiểm… Riêng đối với các loại xe mới, chúng tôi còn phải chịu thêm rất nhiều tiền thuế và phí như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT, thuế bảo vệ môi trường, phí trước bạ…

    Chưa hết, theo thông tin tôi được biết, hiện tại bộ Giao thông vận tải đang gấp rút hoàn thiện đề án thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, trong đó đề xuất mức phí đối với ôtô cá nhân 20 – 50 triệu đồng/xe/năm. Nếu như loại phí này tiếp tục được thông qua thì rõ ràng doanh nghiệp, người dân sẽ phải è cổ ra đóng hơn chục loại thuế và phí, với số tiền hàng năm một xe lên đến cả trăm triệu đồng. Lúc đó, không bán xe mới lạ!

    Nhiều người cho rằng các loại phí tăng, xăng tăng… thì người chịu thiệt cuối cùng là dân chứ không phải là doanh nghiệp vận tải. Ông nhận xét gì về ý kiến này?

    Trong dự thảo trình Thủ tướng về quỹ Bảo trì đường bộ, bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo bảy nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng/tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng/tháng. Đối với môtô, xe gắn máy mức thu 80.000 – 120.000 đồng/năm (tuỳ theo dung tích xilanh).

    Đúng, nếu đó là phí qua các trạm thu phí hay xăng dầu tăng giá. Còn đây là phí cố định, doanh nghiệp vận tải không thể đàm phán lại hợp đồng với chủ hàng để điều chỉnh đơn giá. Theo đó, doanh nghiệp vận tải phải gánh.

    Việc thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện, nhưng lại không loại bỏ các trạm thu phí được đầu tư theo hình thức BOT, theo ông liệu có công bằng?

    Về nguyên tắc, đã đóng phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện hàng tháng khi lưu thông qua các trạm thu phí sẽ không phải đóng phí nữa. Tuy nhiên, theo dự thảo của bộ Giao thông vận tải, các phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí theo hình thức BOT vẫn phải đóng phí là không hợp lý. Bởi lẽ, hiện nay đa phần các dự án cầu, đường đều thực hiện theo hình thức BOT. Như vậy rõ ràng lại tạo ra tình trạng phí chồng phí.

    Ngoài ra, việc thu phí bảo trì trên đầu phương tiện còn bất công đối với những loại xe không sử dụng đường mà vẫn phải đóng phí. Trên thực tế, có những xe chỉ hoạt động trong bến bãi, không lưu thông trên đường nên không ảnh hưởng đến chất lượng công trình cầu, đường mà vẫn phải đóng phí.

    ĐÀO LÊ (THỰC HIỆN)

    Từ 1.6: xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ
    xe máy ôtô đóng phí phí bảo trì đường bộ
    Đánh giá bài viết:
    (20 điểm,4 lần)

    CÁC Ý KIẾN (11)
    thanh huong
    tôi thấy cuộc sống đã quá khó khăn rồi, lại còn vẽ ra lăm trò thế. toàn tiền thôi, chúng tôi lay tiền dâu mà đóng. biết cuộc sống chúng tôi khổ thế nào rồi không.
    Nhung Thanh
    Đóng góp cho giao thông là “hạnh phúc” của người dân yêu nước, nó là quyền lợi đòng thời là nghĩa vụ. Có ai bắt các bạn phải đóng đâu mà kêu gây khó cho bạn. Ngày xưa lúc chiến tranh, cầu Phú Lương bị sập, cầu Lai Vu cũng vậy, chuyến xe lửa đi HN-HP phải mất 10 tiếng đông hồ, chúng tôi đạp xe đạp ( đi đêm để tránh máy bay giặc Mỹ ) quãng đường 105 km đi hết 9 tiếng, vui lắm khỏe lắm , mặc dầu thiếu ăn nên người nặng nhất có 51kg. Vậy nên :Thay vì đóng tiền hàng năm cho xe máy , bây giờ mua cái xe đạp làm phương tiện giao thông vừa tập thể thao hàng ngày vừa khỏi phải đóng.. “phí” . Bao giờ xe đạp phải đóng ” phí” thì.. ta đi bộ, khỏe chân.
    phung quang thieu
    Chua bao gio thay nha nuoc cong khai cac khoan thu cua dan su dung vao viec gi va bao nhieu – Tu xua den nay la nhu vay
    Công Tôn Liều
    Vậy cái phí đường bộ tính vào trong giá xăng đã thu 20 năm trời nay dùng để làm gì ?
    Tiến
    Bảo trì đường bộ hả….nằm mơ đi! Cái đường Nơ Trang Long chạy đến 282 là nơi đăng ký xe oto nhiều năm nay kẹt xe và đường xấu cực kỳ có thấy tu bổ gì đâu??? Đường nhấp nhô lượn sóng lên xuống mà sửa đường toàn theo cách chấp vá theo kiểu lủng ở đâu thì đổ nhựa ở đó nên con đường méo mó thấy gê. Giờ thu thêm dc 1 đống tiền thì bộ trưởng dám bảo đảm là hết kẹt xe và đường đẹp ko hay thu cho đã rồi đến khi dân than thở thi bộ trưởng đã ko còn tại vị lúc này dân than với bộ trưởng mới có nghe ko???
    Nhiên Trịnh
    Không biết phải nói sao cho hợp tình, hợp lý, tuy nhiên Bộ GTVT thu phí bao nhiêu thì người dẫn sẽ đóng bấy nhiêu, nhưng Bộ GTVT có dám hứa chắc với người dân và đưa ra thời hạn cụ thể không ùn tắt giao thông, không kẹt xe, đường sẽ được hoàn thiện như thế nào ? Nếu Bộ GTVT không làm được hoặc không đúng những điều mình cam kết thì trả lại phí đã đóng cho người dân. Bộ GTVT có dám làm điều đó không ???
    mai anh tuấn
    Thu phí bảo trì đường bộ là nghĩa vụ của người tham gia giao thông. Nhưng tiền phí đó có được sử dụng để bảo trì đường hay không? Sử dụng như thế nào?
    nguyễn bá sang
    Theo tôi đóng phí để bảo trì đường bộ là nghĩa vụ của người sử dụng phương tiện giao thông . Nhưng đối với ô tô thì phải phân biệt .Loại xe nào có tải trọng chuyên chở lớn thì phải đóng cao . Phí 180000 đồng / tháng cho ô tô là quá cao !
    Kiều Vân
    Chưa thấy Bộ GTVT nói đến các loại phí trước giờ liên quan đến giao thông đã làm được những gì? Đường thì BOT với tư nhân. Bây giờ lại thu thêm phí bao trì, phí lưu hành. Thử hỏi, rồi số tiền thu thêm đó sẽ dùng để làm gì? Ai kiểm tra việc sử dụng tiền? Nền kinh tế đã gặp cơn chấn động mấy năm qua, liệu năm nay có giảm bớt được lạm phát chút nào không? Hay là các loại phí đóng cho Bộ GTVT (chưa kể các bộ khác) sẽ làm tăng giá thành sản phẩm hỗ trợ thêm cho tăng lạm phát? Đến một lúc nào đó, người lái xe ôm còn không đủ tiền đong gạo độ nhật thì lấy đâu tiền mà đóng 500.000đ/năm cho bộ GTVT đây? Xin hãy rũ lòng thương dân nghèo.
    romio
    VIỆT NAM ơi bán cân sắt vụn hết xe cá nhân đi,nhảy tất lên xe buýt ngồi cho dư tiền dân giàu nước mạnh nhé!keke
    Võ Tá Luân
    Vị này phát biểu vẫn chưa đúng vì ông nói “Song, muốn đi đường tốt thì phải bỏ tiền ra, nhà nước không thể bao cấp hết. Theo kinh tế thị trường, người dân hưởng lợi thì có trách nhiệm bỏ tiền ra bảo dưỡng đường.” Nhà nước làm gì có tiền để bao cấp, tiền là tiền thuế của dân đóng góp vào để làm nhiều việc trong đó có đầu tư làm đường, … Vì thế không thế nói nhà nước bao cấp ở đây được. Nhà nước chỉ thay mặt dân quan lý tiền của dân thôi, chứ đây không phải là tiền của nhà nước như nhiều người vẫn nghĩ., cách nghĩ như vậy là không đúng và nguy hiểm. Vấn đề tu bố đường đã có nhiều loại phí mà người dân đã đóng rồi, vấn đề là chưa minh bạch cách sử đụng cũng như việc chi cho từng vấn đề chưa rõ ràng, Một chiếc xe mua tại VN người mua phải chịu rất nhiều loại thuế và phí, nhưng số tiền thu chênh lệch đó lại không được minh bạch chi cho việc gi, trong khi đó chiếc xe đó người sở tại mua chỉ bằng 1/3 giá mua ở VN, tại sao người dân nước họ lại được hướng lợi, và mọi đóng góp của dân nhà nước chi rất minh bạch công khai cho dân biết từng khoản một, nên người dân yên tâm đóng thuế và phi, hơn nữa bên đó người dân không phải đóng phí chông phí như VN. Hơn nữa người VN đóng cao và phí chồng phí nhưng đường xá và các dịch vụ rất thấp kém…như vậy có công bằng cho dân chưa? hới các nhà quản lý và hoạch định chính sách.
    http://sgtt.vn/Thoi-su/161960/Xe-may-oto-phai-dong-phi-bao-tri-duong-bo-phi-lai-chong-phi.html

  13. Mới đầu nó chỉ trộm thôi, tại thấy thằng học trò Khổng Tử ngu quá nên nó cướp luôn. Giống như bọn khỉ đột nếu thấy dân ngu như con heo thì nó tham nhũng rồi cướp luôn. Rồi ăn nói trắng trợn như Vinalines, Vinasink…luôn. Dân phải è cổ ra đóng thuế trả nợ vay ODA cho tụi nó. Dân phải làm việc trả nợ đời đời, kiếp kiếp, đời này không trả hết thì đời con cháu chúng ta trả tiếp…Làm tôi mọi, nô lệ cho cha con bọn tham nhũng đè đầu cỡi cổ miết…không bao giờ thoát khỏi tròng nô lệ của bọn tham nhũng giăng ra đâu!

    http://vn.360plus.yahoo.com/thai_hien12121981/article?new=1&mid=672

Bình luận về bài viết này