KT – 780 – 052612 – Số doanh nghiệp giải thể tiếp tục tăng cao

Việt Anh 

Theo:sgtt

( Lời bình): – Tại sao tôi đoán đúng phóc vì tình hình phá sản, ngưng hoạt động của DN vậy ??? Vì tôi từng làm doanh nhân, có cái nhìn của DN, tôi từng làm KS, có cái nhìn của phát triển công nghệ, tôi từng chơi chứng khoán, đầu tư BĐS nên tất cả những vấn đề tôi viết trên blog này không ai có thể phản biện được, từ KS, BS, Doanh Nhân, nhà đầu tư, ngành BĐS, ngành xây dựng, nhà băng v.v..tất cả đều thấy tôi nói đúng ở góc cạnh chuyên môn của họ nên họ không có gì để phản biện, nhưng tôi có cái nhìn, có mkinh nghiệm của tất cả những ngành nghề nói trên cộng với kiến thức đọc nhiều về kinh tế Úc, Mỹ hơn 30 năm rồi, những quốc gia này đi trước Vn hàng trăm bước, những nổi khổ của VN hôm nay là họ từng trải qua nhưng mức độ nhỏ, rất nhỏ và họ có kinh nghiệm giải quyết nên vấn đề của họ không bét nhè như kinh tế của Việt cộng ngày hôm nay.
Một điều nữa là tại sao nạn phá sản không từ từ, mỗi DN ra trước, xếp hàng đợi tới phiên mình ???? Là vì tất cả DN tiếp cận thông tin cùng một lúc, đó là sức mua kiệt quệ trong dân vì lạm phát thật, vay tiền không được, nếu được thì lãi suất quá cao, ở lại kinh doanh thì sau 7 năm suy thoái sẽ phải bán nhà hương hỏa của cha mẹ, ông bà để trả nợ NH và mặt bằng.
Chính vì vậy nên khi có thông tin sức mua kiệt quệ là họ chuển bị cho phá sản, thấy những gói cứu trợ, trần lãi suất, Nh không thanh khoản v.v.. chỉ là những trò hề của một CP bất tài, bất lực, tham nhũng được dung túng qua tập đoàn, nhóm lợi ích làm tất cả nguồn lực của nền kinh tế cạn kiệt quá rồi…Bây giờ đóng cửa DN là vừa.
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
26.05.2012

———————————————————————————–

http://sgtt.vn/Kinh-te/164356/So-doanh-nghiep-giai-the-tiep-tuc-tang-cao.html
Ngày 25.05.2012, 18:53 (GMT+7)
Số doanh nghiệp giải thể tiếp tục tăng cao
SGTT.VN – Trên địa bàn Hà Nội, riêng 4 tháng đầu năm, số doanh nghiệp ngừng hoạt động đã thông báo cho cơ quan thuế bằng 82% của cả năm 2011, ông Nguyễn Văn Tứ, phó giám đốc thường trực sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cho biết tại hội nghị bàn về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 5 của bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức sáng 25.5 tại Hà Nội.
Doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong tiếp cận vốn vay cũng như đầu ra cho sản phẩm (ảnh minh họa). Ảnh: Đặng Hoàng
Theo ông Tứ, trong 4 tháng đầu năm 2012, số doanh nghiệp giải thể ở Hà Nội là 319 doanh nghiệp, có đến 2.348 doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng chưa đóng mã số thuế.
Trong khi đó, cùng thời gian này, số doanh nghiệp đăng ký mới là 5.074, giảm 70% so cùng kỳ 2011, vốn đăng ký hơn 25.000 tỉ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, mặc dù thực hiện thành công mục tiêu kiềm chế lạm phát nhưng Hà Nội lại đối diện với sự suy giảm phát triển kinh tế rất rõ, suy giảm trong tốc độ sản xuất công nghiệp, trong kết quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và thương mại, đầu tư xã hội, hoạt động của doanh nghiệp. So với năm 2011 thì khó khăn rõ nét hơn.
Tại TP HCM, theo phó giám đốc thường trực sở Kế hoạch và đầu tư Lâm Nguyên Khôi, tình hình của các doanh nghiệp cũng chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn.
Đáng chú ý, số liệu của sở Kế hoạch và cục Thuế lại có sự “vênh” nhau khá lớn. Chẳng hạn như, trong 5 tháng đầu năm, số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể tại sở Kế hoạch là 906 doanh nghiệp (tăng hơn 23% so với cùng kỳ) thì con số ở cục Thuế lên đến 1.396 doanh nghiệp.
Có 788 doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động, tăng 4,02 lần so với cùng kỳ. Còn số liệu của cục Thuế thì có đến 9.665 doanh nghiệp, trong đó chờ khóa mã số thuế hơn 2.500 doanh nghiệp, bỏ trốn, mất tích hơn 2.000 doanh nghiệp, tạm ngưng hoạt động có thời hạn 2.485 doanh nghiệp…
Biện pháp của TP.HCM cũng là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, về lãi suất, hỗ trợ xuất khẩu, tập trung vào các doanh nghiệp thâm dụng lao động, doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông Khôi cho biết.
Tính chung cả nước, bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, tính đến ngày 22.5, số doanh nghiệp thành lập mới đạt 4450, số vốn đăng ký là 55.000 tỷ đồng. Tính chung 5 tháng đầu năm, cả nước có khoảng 30.100 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký khoảng 190.000 tỉ đồng, giảm 12,2% về lượng và giảm 3,6% về vốn so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến tháng 5, chỉ số tồn kho của ngành công nghiệp chế biến tăng đến gần 30% so với cùng kỳ 2011. Trong đó tồn kho xi măng, vôi, vữa tăng hơn 52%, phân bón và hợp chất ni tơ tăng gần 40%, bia và mạch nha tăng 29,1%; trang phục tăng 40,7%; xe có động cơ tăng 56,5%, ô tô xe máy tăng 42,3%, thuốc, hóa dược và dược liệu tăng 9,6%, giấy nhăn và bao bì tăng 43,7%, các sản phẩm từ plastic tăng 89,1%.
Việt Anh

7 comments on “KT – 780 – 052612 – Số doanh nghiệp giải thể tiếp tục tăng cao

  1. Các doanh nghiệp tư nhân cứ nai lưng ra làm để đóng thuế, để hối lộ cho bọn tham nhũng ngày càng giàu thêm. Dân càng lúc càng khó khăn, bức xúc càng lớn. Hy vọng cuối năm nay đến lượt nhà nước này và đảng CS phải giải thể vì thực chất bọn này đã phá sản rồi!

  2. Những bài viết về KT của bác rất hay và chính xác. Nhưng tôi có một thắc mắc khi bác luôn luôn kết luận là vào thời kỳ hậu CS thì VK về giúp nước rất đông. Do vậy giá nhà sẽ tăng gấp hai ba lần hiện nay.

    Xin có câu hỏi với bác rằng giá nhà hiện nay đã quá cao, những người lao động nghèo khổ không bao giờ dám ước mơ sẽ tậu được một căn nhà cho mình. Thế mà bác lại nói sau hậu CS nhà sẽ tăng gấp đôi, gấp ba lần. Thì theo thiển ý của tôi dân nghèo VN sẽ không ủng hộ CP do bác lập lên đâu. Bởi vì họ sẽ nghỉ rằng, với CP hậu CS của ông CXN thì giá nhà còn cao hơn đến mấy lần so với CP ác ôn VGCS hiện nay.

    Do vậy CP nào quan tâm đến đời sống của dân nghèo thì sẽ được ủng hộ. Bởi vì ông bà ta có câu ” Có an cư mới lạc nghiệp “.

    • Chào bạn tudo,
      Bạn hiểu nhầm ý tôi rồi.
      Khi CS suy sụp, giá nhà sẽ rớt thê thảm (như sau 30.04.75). Sau khi có CP hậu CS, tất cả cơ chế minh bạch, không tham nhũng, cty Tây Âu, Mỹ đầu tư nhiều và chúng ta sẽ sản xuất nhiều hàng trung cấp (phụ tùng xe hoi, máy bay, vi tính printer, nguyên TV, tủ lạnh v.v..), lúc đó thì mặt bằng lương sẽ tăng gấp 5 hay 10 lần bây giờ, GDP/đầu người không còn là 1 000 mà sẽ là 5 000 hay 10 000 usd/năm (Sing, Úc 50 000/năm).
      Khi thu nhập cao thì giá mướn nhà tăng cao và từ đó giá nhà tăng cao, mặc dầu tăng cao nhưng củng ko hơn Úc bây giờ dc, tức là 500 000 hay 600 000/căn hộ nhưng lương thì tăng 5 hay 10 lần, đó là sự khác biệt. Bạn có bao giờ nghe một NV hải ngoại than phiền nhà quá mắc dân lao động chúng tôi không mua nổi nên ở mướn suốt đời hay không ??? Không, đó là câu trả lời cho bạn đấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • Không có lời giải thích nào hay hơn anh Châu, tuyệt. Tốc độ tăng tiền lương sẽ cao hơn tốc độ tăng giá nhà thì còn gì bằng.

  3. Gởi bác CXN.

    Lời giải thích của bác vẫn chưa thuyết phục được tôi. Bởi vì ở tiểu bang tôi ở giá nhà trung bình hiện nay khoảng $200.000 USD và lương trung bình khoảng $10 USD một giờ ( khoảng $1650 USD một tháng chưa trừ thuế ). Thế mà có rất nhiều người lao động ( kể cả Mỹ trắng ) không đủ sức để mua một căn nhà. Dù ở Mỹ hiện nay tiền lời cho vay mua nhà rất thấp ( chỉ khoảng 3% đến 3,5% đối với tiền vay trong 15 năm ).

    Bây giờ xin trở lại tầng lớp lao động nghèo ở VN. Cứ cho là lương hiện nay của họ là $5 USD một ngày ( Khoảng 100.000 VND ), thì một tháng họ cũng chỉ nhận được khoảng $100 ( tương đương $2.000.000VND) chưa trừ thuế. Trong khi đó giá nhà rẻ nhất hiện nay ở VN vào khoảng 1,5 tỷ tức là vào khoảng $75.000 USD ( sau khi đã bị rớt giá thê thảm như hiện nay ). Với mức lương và giá nhà như hiện nay, thì một người công nhân muốn mua một căn nhà giá rẽ sẽ phải nhịn ăn, nhịn uống, nhịn mặc, ở ngoài trời trong vòng 62 năm mới mua nổi một căn nhà hạng bét. Xin xem giá nhà rẻ hiện nay ở đây :

    http://us.24h.com.vn/tai-chinh-bat-dong-san/coi-chung-sap-bay-khi-mua-nha-gia-re-c52a299230.html?utm_source=24h.com.vn&utm_medium=box-nhieu-nguoi-doc&utm_campaign=click

    Coi chừng sập bẫy khi mua nhà giá rẻ
    Thứ Ba, 25/05/2010, 08:25 AM (GMT+7)
    Thị trường nhà lẻ tại các quận, huyện ven TP.HCM sôi động hẳn lên, đặc biệt phân khúc giá khoảng 1,5 tỷ đồng/căn. ”

    Đến đây cứ cho rằng CP hậu CS sẽ nâng cao đời sống cho người dân. Tức là như bác CXN đã viết, lương công nhân sẽ tăng từ 5 đến 10 lần so với hiện nay. Lấy trung bình thì cho tăng 7 lần đi, trong khi đó thì giá nhà rẻ nhất bác CXN đoán gấp mấy lần hiện nay ( bác CXN cho là khoảng $500.000 AUD đến $600.000 AUD một căn nhà ).

    Chúng ta hãy làm một bài toán để xem sau hậu CS, người lao động có mua nổi một căn nhà như bác CXN nói hay không ??? Vào lúc đó giá nhà sẽ là $550.000 AUD ( lấy trung bình giá của bác CXN đưa ra ở trên ), và lương một tháng của người CN sẽ là $2.000.000 x 7 = $14.000.000, lương một năm sẽ là $14.000.000 x 12 = $168.000.000 ( chưa trừ thuế, bảo hiểm sức khỏe… ). Đổi sang Úc kim sẽ tương đương khoảng $8.200 AUD lương một năm ( hiện nay 1 AUD = 20.531 VND ).

    Bây giờ chúng ta sẽ làm một phép chia, để xem thử một công nhân VN muốn mua một căn nhà vào thời đại hậu CS của CP bác CXN sẽ phải nhịn tất cả mọi chi tiêu, ra ngủ ngoài công viên trong bao nhiêu năm mới có thể thực hiện được giấc mơ ” Có an cư mới lạc nghiệp ” : $550.000 AUD / $8.200 = 67 năm. Mất đến 67 năm sống như người rừng mới để dành đủ số tiền trên.

    Vậy thì cũng ” vũ như cẩn ” chứ có khác biệt gì với chế độ lục lâm thảo khấu VGCS đâu. Do vây, CP hậu CS của bác phải làm thế nào để giá nhà chỉ còn khoảng 1 tỷ VND để người dân với mức thu nhập bình quân $168 triệu năm có thể mua một căn nhà trả góp trong vòng 15 năm, nếu với lãi suất trung bình 5% một năm. Như thế họ sẽ phải trả hàng tháng $7.909.000 VND.

    Đây là một mức giá hợp với túi tiền của người lao động nghèo. Nếu chính phủ hậu CS của bác làm được như vậy thì thật là phúc đức cho toàn dân tộc VN. Bởi vì miếng ăn, chốn ở là nổi lo lắng hàng ngày của mọi tầng lớp dân chúng trên khắp thế giới. Chính phủ nào thỏa mãn được hai điều kiện ở trên thì sẽ được toàn dân yêu mến và tin cậy.

    • @tudo,
      Ban sai roi, sai rat nhieu la đằng khác. Toi ch so sanh GDP/capita voi GDP/capita.
      Mỹ là 50 000, VN là 1 000, tôi ko so sanh hrly rate.
      Có một thiểu số Úc hay Mỹ ko mua nhà dc, nhưng ở VN thì 99.99% người trẻ không mua nhà trả góp nổi.
      Giá nhà ở VN sẽ ko là 550.000 hay 600.000usd/căn, ok, tôi nói nhà cao gấp mấy lần là hoi quá lố, ở đây chúng ta chỉ nói giả thuyết thôi, tôi nghĩ gấp đôi bây giờ, 3 tỉ với thu nhập tăng khoảng gấp 5 hay 7 lần tức là 5.000 hay 7.000 usd/năm.
      67 năm mua nhà còn hơn nhiều so với CS là 250 hay 300 năm.
      Không thể thay đổi ngay trong vòng 5 năm đầu từ 300 năm xuống còn 15 năm được, điều đó là impossible, nhưng từ từ, 10, 20 năm sau thì sẽ bảo hòa về 15 năm là khả thi.
      Vậy nhé,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

Bình luận về bài viết này