KT – 784 – 052712 – Kinh tế sẽ rơi vào suy giảm sâu?

Ngọc Quý

Theo:phapluatvn

( Lời bình): – Một điều tôi rất ngạc nhiên, đã là chuyên gia Kinh Tế thì những ông này phải biết trước những gì sẽ xẩy ra để cảnh báo cho người dân, cho Chính Phủ v.v….chứ đâu phải đợi thống kê đưa ra rồi thì một lũ nháo nhào lên lo phê bình con số thống kê, phân tích con số thống kê.
Về KT, khi thống kê đưa ra về DN chết thì DN đã chết lâu rồi (vì độ chậm khi thâu thập số liệu thống kê), chính vì vậy bàn về số thống kê là vô ích, phải nhìn xa, phải dự báo để cho DN không phá sản, để KT đừng kiệt quệ.
Kinh tế chắc chắn sẽ rơi vào suy giảm sâu theo dự bào của tôi, 7 năm hoang tàn toàn cảnh KT VN, đó là điều chắc chắn,
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
27.05.2012

———————————————————————————–

http://www.phapluatvn.vn/kinh-doanh/201205/Kinh-te-se-roi-vao-suy-giam-sau-2067036/

Kinh tế sẽ rơi vào suy giảm sâu?

Cập nhật 19/05/2012 07:11 (GMT+7)

 Mở đầu Diễn đàn xuất khẩu năm 2012 tổ chức tại TP.HCM ngày 18/5, ông Trần Xuân Giá- nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, kinh tế Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng suy giảm sâu trong năm nay. Ông Giá cho rằng, mục tiêu tăng trưởng 6% khó có thể thành hiện thực, nếu không muốn nói là không thể, vì rất nhiều nguyên nhân.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Xuân Giá.
Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Xuân Giá phát biểu tại Diễn đàn.

Thứ nhất, trong quý I năm nay, kinh tế Việt Nam chỉ tăng 4%, so với cùng kỳ, đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Trong khi đó, tình hình cho thấy các quý sau thậm chí còn tăng trưởng chậm hơn quý I, diễn biến đi ngược lại với quy luật xưa nay của kinh tế Việt Nam, vốn quý I thường tăng trưởng chậm hơn các quý còn lại.

Thứ hai, trong 4 tháng đầu năm, mức tăng trưởng tín dụng bằng 0, thậm chí là âm so với năm 2011. Đây được xem như một “bước lùi lịch sử” về phát triển, bởi lẽ Việt Nam là nước đang phát triển, nhưng tín dụng không tăng thì lấy đâu ra tăng trưởng kinh tế? Nhu cầu vốn của nền kinh tế giảm đột ngột, phản ánh chân thực những khó khăn của nền kinh tế hiện nay.

Thứ ba, sức mua của thị trường giảm mạnh, hàng tồn kho tăng qúa cao so với nhiều năm trước. Hàng loạt doanh nghiệp phá sản, giải thể, đăng ký ngừng hoạt động, ngừng nộp thuế tăng đột ngột. Số còn lại chủ yếu sản xuất cầm chừng.

Thứ tư, nhập siêu trong thời gian qua giảm xuống rất thấp, quý I, Việt Nam nhập siêu chỉ ở mức 200 triệu USD, nhập siêu giảm sâu chứng tỏ nền kinh tế chúng ta đang rơi vào khó khăn.

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa – nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia thậm chí còn bi quan hơn ông Giá khi cho rằng, mức tăng trưởng năm nay “chỉ ở tầm 5% đã là quá tốt”. Theo ông Nghĩa, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông đưa ra dẫn chứng về việc qua kiểm tra nhiều doanh nghiệp báo cáo lãi nhưng thực tế thì lại ngược lại. Một tình trạng quan ngại đang diễn ra, đó là các doanh nghiệp chiếm dụng vốn của nhau hay như một số doanh nghiệp đang nợ ngân hàng “liều” vay tiền từ thị trường chợ đen để đáo hạn.

Để vượt qua những khó khăn hiện nay, theo nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia thì doanh nghiệp cần phải quản lý chặt chẽ các khoản chi tiêu để tiết kiệm, tái đầu tư sản xuất hoặc trả nợ ngân hàng, thậm chí cắt giảm lao động, mượn lao động của các doanh nghiệp khác, mà không thuê lao động mới. Đặc biệt các doanh nghiệp cần liên kết lại với nhau để tạo nên sức mạnh mới dìu nhau qua cơn khốn khó.

Ông Nghĩa còn đưa ra một “triết lý” vừa như đùa nhưng cũng rất thực tế trong thời điểm hiện nay, đó là: “thà nợ ngân hàng còn hơn nợ tín dụng đen; khất được nợ là lý tưởng, giây dưa được nợ là sống còn”.

Lạc quan hơn về tăng trưởng kinh tế trong năm nay, ông Võ Trí Thành- Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng: mặc dù trong quý I các chỉ tiêu kinh tế nhìn chung đều tăng trưởng không tốt, tuy nhiên bắt đầu tư tháng 4 đã có nhiều dấu hiệu phục hồi trở lại, như chỉ tiêu tín dụng, nhập siêu cũng nhích dần, xuất khẩu đạt khá…

Không ít thị trường xuất khẩu, như Lào, Trung Quốc, Căm Pu Chia, Mỹ, Nhật… vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng cho hàng Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Thành cũng nhấn mạnh:hHiện chúng ta chủ yếu xuất khẩu các mặt hàng đem lại hiệu quả kinh tế không cao vì chủ yếu ở dạng sơ chế. Với những dấu hiệu đó, ông tin rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 5,3% trong năm nay.

Để gỡ khó cho nền kinh tế, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Xuân Giá cũng đề xuất  hàng loạt giải pháp. Trước hết, muốn cứu nền kinh tế thì phải bắt đầu bằng cứu doanh nghiệp. Vấn đề giải quyết tín dụng phải kịp thời, cấp tập, nếu không hiệu quả sẽ rất thấp. Tuy nhiên mấu chốt vẫn là các doanh nghiệp phải tự mình tổ chức, cơ cấu lại sản xuất, quản lý, điều hành. Đây là cách tốt nhất, tự cứu mình là chính, Nhà nước chỉ là người hỗ trợ phần nào…

Ngọc Quý

6 comments on “KT – 784 – 052712 – Kinh tế sẽ rơi vào suy giảm sâu?

  1. KINH TẾ ĐANG LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU DẨN ĐẾN SỰ SỤP ĐỔ TOÀN DIỆN CỦA ĐẢNG CSVN TRONG MỘT NGÀY KHÔNG XA .

    “ Khủng Hoảng Kinh Tế Gây Ra Bởi Tập Đoàn Bất Tài Tham Nhũng ”

    Việt Nam được cai trị bởi 15 Ủy Viên Bộ Chính Trị và 160 Ủy Viên Trung Ương đảng CSVN. Đây là một tập đoàn hoàn toàn được bè phái cất nhắc dựa trên lòng trung thành và phe cánh nên khả năng và học vấn chỉ là yếu tố phụ thuộc. Không một Ủy Viên nào được người dân tín nhiệm bầu lên nên điều hiển nhiên là các Ủy Viên này không có bổn phận phải phục vụ nhân dân mà chỉ có nghĩa vụ với bè phái và người đở đầu mà thôi!
    Đại đa số trong 15 thành viên Bộ Chính Trị đều có trình độ học vấn rất thấp và không thông hiểu các định luật kinh tế, không có khả năng ngoại ngữ để nghiên cứu. Hầu hết chưa vượt qua trình độ Trung Học Phổ Thông…
    Từ tài sản công biến thành của riêng qua chính sách “Hoá Giá”(bán rẽ cho cán bộ), đất đai tài sản nhân dân bị “Quy Hoạch” (bồi thường rẻ mạt giống như xung công) chuyển giao cho “Tập Đoàn” gồm toàn thân nhân giòng họ của Lãnh Đạo…
    Với trình độ kém cỏi và lòng tham lam vô độ như thế, nền kinh tế Việt Nam XHCN không “Xuống Hố Cả Nước” mới thật là chuyện lạ!

    http://www.webdoithoai.net/index.php?option=com_content&view=article&id=169:mo-hinh-sp–ca-ch–cng-sn-ti-vn&catid=75:quocphung&Itemid=82

  2. Tại sao kinh tế Việt Nam sẽ phải sụp đổ?

    Kết quả của những cải cách kinh tế thị trường của Đảng Cộng Sản Việt Nam là chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa được duy trì đến năm 2011 này. Tuy nhiên họ đang đối diện với một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ hơn so với 25 năm trước kia khi cả thế giới chuẩn bị bước vào giai đoạn suy thoái kinh tế. Những cải cách kinh tế thị trường trước kia dường như đã phát huy hết tác dụng của nó.
    Về mặt chính trị, họ vẫn nắm giữ độc quyền chính trị bằng cách xây dựng hệ thống an ninh, mật vụ dày đặc hòng bóp nghẹt mọi nguy cơ thay đổi chính trị có hại cho họ từ trong trứng nước. Họ đưa ra điều 4 hiến pháp để đảm bảo duy trì quyền lực lãnh đạo đất nước Việt Nam vĩnh viễn cho Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Thế nhưng, mọi cố gắng của họ đều vô ích. Đảng Cộng Sản Việt Nam đang cố gắng làm việc không thể làm, đó là cứu vãn một ý thức hệ ĐÃ bị văn minh nhân loại đào thải.
    Họ cố gắng cai trị 90 triệu dân không thích họ, không phục họ, không cộng tác với họ.
    Nền kinh tế Việt Nam giờ không thể còn cạnh tranh nổi với nền kinh tế thế giới. Gạo, cá, tôm, gia công giày dép, dệt vải làm sao đem lại nhiều ngoại tệ bằng những món hàng công nghệ kỹ thuật cao như máy ảnh, máy vi tính … Những món đồ tại Việt Nam làm ra đều có giá trị thấp, đơn giản, nặng về gia công, lao động mà thiếu đi chất xám, công nghệ. Chính vì vậy, Việt Nam chỉ được biết đến như một đất nước có nhân công giá rẻ và khi lợi thế này mất đi thì các nhà đầu tư sẽ lũ lượt bỏ sang đất nước khác kiếm lợi thế này thôi. Bằng chứng rõ rệt nhất cho chúng ta thấy là số vốn FDI đổ vào Việt Nam năm 2011 giảm gần 50% trong 6 tháng đầu năm 2011 (Vietstock, 30/06/2011)
    Thứ hai, nền kinh tế Việt Nam sụp đổ từ khu vực kinh tế quốc doanh mà ra. Để có thể tiếp tục tồn tại, Đảng Cộng Sản Việt Nam tự đặt ra một khái niệm mới về nền kinh tế thị trường định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa với nguyên tắc cơ bản là kinh tế quốc doanh làm chủ lực nền kinh tế.
    Đảng Cộng sản sợ kinh tế tư doanh làm áp lực phải thay đổi chính trị, nên muốn bảo vệ chính họ bằng cách tạo lập nền kinh tế quốc doanh bao bọc xung quanh, làm “chủ lực”. Nhưng họ quên rằng còn phải nuôi nền kinh tế này, và phải nuôi rất nhiều, do nó LUÔN LUÔN đói ăn!…

    http://www.tuoitreyeunuoc.com/2012/04/11609.html

  3. Mới đầu nó chỉ trộm thôi, tại thấy thằng học trò Khổng Tử ngu quá nên nó cướp luôn. Giống như bọn khỉ đột nếu thấy dân ngu như con heo thì nó tham nhũng rồi cướp luôn. Rồi ăn nói trắng trợn như Vinalines, Vinasink…luôn. Dân phải è cổ ra đóng thuế trả nợ vay ODA cho tụi nó. Dân phải làm việc trả nợ đời đời, kiếp kiếp, đời này không trả hết thì đời con cháu chúng ta trả tiếp…Làm tôi mọi, nô lệ cho cha con bọn tham nhũng đè đầu cỡi cổ miết…không bao giờ thoát khỏi tròng nô lệ của bọn tham nhũng giăng ra đâu!
    http://tintuchangngay9.wordpress.com/2012/05/26/quy-tu-quan-quat-lam-them-bi-thu-tro-tai-an-noi/comment-page-1/#comment-38

  4. đề nghị anh châu bỏ bài của Lê Anh Hùng đi ,bài này không có thật và hoang tưởng nên ảnh hưởng tới uy tín trang blog .

Bình luận về bài viết này