KT – 785 – 052712 – Một dự đoán-lời cảnh báo bị phớt lờ!

N.V. Phiên

Theo:tamnhin.net

( Lời bình): – Bài này được một độc giả gửi cho tôi..
ngọng ngịu
Đăng ngày 2012/05/24 lúc 01:31

Chào anh Châu,em gởi link bài này,anh Châu xem qua để bình luận,hình như gần đúng với những gì anh Châu cảnh báo kinh tế VN 3 năm nay.http://tamnhin.net/Diemnhin/20953/Mot-du-doanloi-canh-bao-bi-phot-lo.html

Và độc giả này rất chính xác, đó là điều tôi viết ra từ 3 năm nay. Độc giả này chắc theo đọc bài viết tôi từ 3 năm nay rất kỹ nên thấy điều này.
Có một điều rất thú vị là kết luận của bài báo….Trích:”Tôi viết bài này cũng là sự cảnh báo và hệ thống lại diễn biến của nền kinh tế theo nhận định từ các bác lãnh đạo đã nói lâu nay: “tăng trưởng nóng”, “dự án treo”, “vốn ảo”, “ kém thanh khoản của ngân hàng”, “đầu tư kém hiệu quả”, “đầu tư dàn trải”… “nợ xấu”! Nếu được, tất cả chúng ta hợp lại nguyện cầu cho từ “phá sản” đừng xảy ra!

Chẩn đoán không chính xác, điều hành chậm, đến lúc này thì đã muộn…”hết trích.

Hầu như tất cả mọi người đều đi đến kết luận là CP này bất tài về dự đoán, về điều hành, về xử lý, tất cả đều sai trái hoặc quá chậm để cứu vãn nền kinh tế này.

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???

CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
27.05.2012

———————————————————————————–

http://tamnhin.net/Diemnhin/20953/Mot-du-doanloi-canh-bao-bi-phot-lo.html

Một dự đoán-lời cảnh báo bị phớt lờ!

(Tamnhin.net) – Dấu hiệu yếu kém của nền kinh tế đã biểu hiện ra triệu chứng luẩn quẩn, vòng vo ở lĩnh vực tài chính “Vốn- Tiền–Vàng” từ 3 năm trước (2009 đến cuối năm 2011). Tâm điểm nhất là sốt giá vàng và tỉ giá đôla. Các chuyên gia tài chính ngân hàng toát mồ hôi hội chẩn, báo chí vào cuộc cũng rùm beng lên, các chuyên mục giá vàng ngày nào cũng có tin mới nhưng nội dung thì luôn cũ!
Chuyện “sốt giá vàng” không phải là nguyên nhân của gốc bệnh, nó chỉ là triệu chứng biểu hiện của nền kinh tế bất ổn mà thôi. Một dấu hiệu đi kèm nguy hiểm, trầm trọng hơn là vốn lưu thông trong thị trường tài chính Việt Nam rất luẩn quẩn? Vậy mà các bác lãnh đạo không rõ là vô tình hay cố ý làm ngơ? Xin trích lại nội dung – dự báo của tác giả bài viết đăng ngày 21/10/2011 trên Tamnhin.net:“Vốn- tiền- vàng thế xác mượn hồn”Hiện tại NHTM và NHNN đều thống kê nợ xấu rất khủng. Nợ xấu từ báo cáo của hệ thống ngân hàng từ nay đến xuối năm: -75.000 tỉ đồng nợ nhóm 5 (khó đòi), 7.5 tỉ USD, đây mới chỉ là con số khiêm tốn! Cộng thêm với sự làm ăn thua lỗ của các công ty cha, công ty mẹ lên đến hàng ngàn tỉ…? Hai lĩnh vực được xem là xấu nhất đó là vay đầu tư vào bất động sản, dự án dài hơi, tiếp đến là vay cầm cố các phương tiện nhà ở (sổ đỏ nhà đất, giấy tờ xe, tàu thuyền cũ…).

Vì sao nó lại bị xem là nợ xấu? Bởi lẽ sự đóng băng tài sản nhóm này là tất yếu, trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế mang tính toàn cầu, Việt Nam bị đánh giá là phát triển chưa ổn định, vốn dành cho xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển dự án mũi nhọn là cần thiết. Đằng này tài sản thế chấp ngân hàng toàn những thứ kém linh hoạt (giấy tờ nhà, xe cũ, tàu thuyền cũ, đất ở, đất dự án…) toàn là thứ khó nhai!

Khó nhai bởi, nếu vay vốn để kinh doanh đúng mục đích là không đủ khả năng trả lãi, còn dùng sai mục đích “gỡ chiêu” thì chắc là phải đổi sang đô hoặc vàng. Vì lẽ này mà tiền và vàng cứ lộn qua tráo lại, tạo sóng trong thời gian dài. Tôi khẳng định rằng Việt Nam chỉ có bán vàng mới có được USD, mọi ngõ ngách khác thông qua xuất nhập khẩu và vay mượn không lẽ Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước lại bỏ sót số liệu thống kê?

Hiện nay, nếu hỏi tiền nằm ở đâu, vốn nằm ở đâu? Câu trả lời: Nó đang nằm trong sự “luẩn quẩn nửa xác nửa hồn”! Xác nằm trong ngân hàng dạng tài sản thế chấp và những ngôi nhà cao tầng, các dự án treo… Còn hồn đang lơ lửng trong thẻ tài khoản, trú ẩn vào đô la hay vàng… Vốn này đang ốm lần, teo tóp, biến dạng vì lãi suất và thời gian. Vốn đang âm ỉ và chờ vỡ ra thành “phá sản” trong nay mai! Vì hiện nay phần hồn của vốn khó nhập lại về với phần xác của nó, nếu có muốn thì cũng không đủ để nhận ra nó xuất đi từ cái xác nào?

Tôi viết bài này cũng là sự cảnh báo và hệ thống lại diễn biến của nền kinh tế theo nhận định từ các bác lãnh đạo đã nói lâu nay: “tăng trưởng nóng”, “dự án treo”, “vốn ảo”, “ kém thanh khoản của ngân hàng”, “đầu tư kém hiệu quả”, “đầu tư dàn trải”… “nợ xấu”! Nếu được, tất cả chúng ta hợp lại nguyện cầu cho từ “phá sản” đừng xảy ra!

Chẩn đoán không chính xác, điều hành chậm, đến lúc này thì đã muộn…

N.V.Phiên

2 comments on “KT – 785 – 052712 – Một dự đoán-lời cảnh báo bị phớt lờ!

  1. Để nền KT Việt Nam thê thảm như ngày hôm nay là do ĐCS .do cách sử dụng con người không thực tài,nên ngu dốt ,không hề hiểu biết gì về sản xuất ,nên đưa ra các quyết định ngu dốt bắt các DN đầu tư lãng phí .tôi xin lấy ví dụ cụ thể : trong năm 2002 khi các DN Việt nam nhập khẩu các linh kiện xe máy TQ về lắp ráp ,CP ép các DN lắp ráp phải đầu tư sản xuất ( trng thời gian rất ngắn ) thì mới cho sản xuất lắp ráp xe máy .trong khi các DN này hoàn toàn không phải là DN sản xuất ,mà chỉ là DN thương mại thuần thúy nên họ vội vàng nhẩy sang TQ mua vội mua vàng các máy móc ,thiết bị cũ của TQ nên vừa đăt vừa lãng phí . Còn trong sản xuất xe oto cũng vậy ,họ ép các DN sản xuất oto nội địa hóa ,nhưng vì các DN sản xuất oto là các công ty nước ngoài họ có kinh nghiệm nên họ chỉ cười cho qua và không đầu tư .Những cái đầu ngu dốt cộng với tư duy vĩ cuồng đã phải trả gia cho ngày hôm nay .

  2. Lời Cảnh Báo đã bị Phớt Lờ….!Hay thật anh Châu hả?có vậy thì Nó mới Xuống Hố Cả Nút chứ?Thảm rồi và càng Thảm nữa cho đến khi nào Lũ tập đoàn nhà nước Trần trụi thì 3D sẽ chỉ còn đường “Lủi xuống cống”là điều Chắc như đinh đóng cột….!
    Nếu Nó(3D)không nhanh chân “chẩu”thì dứt khoát sẽ “TỬ”….!

Bình luận về bài viết này