KT – 846 – 062412 – Có tới 70% doanh nghiệp báo lỗ

Nguyên Trang

Theo:vneconomy

( Lời bình): – Như tôi viết 1 năm nay, suy thoái này sẽ kéo dài 7 năm và chúng ta mới ở vào năm đầu, sức tàn phá chỉ mới bắt đầu thôi. Tình trạng DN thua lỗ như thế này là tôi đã dự báo trước, rồi sẽ có hàng trăm ngàn DN đóng cửa và phá sản, liệng ra ngoài hằng triệu dân thất nghiệp và hy vọng rằng hằng triệu người này có đủ can đảm để thay đổi chế độ để họ có sự chọn lựa người tài giỏi cho chính họ.

 Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
24.06.2012

——————————————————————————————- 

 

 NGUYÊN TRANG

19/06/2012 23:34 (GMT+7)
picture Tổng giá trị thua lỗ mà các doanh nghiệp khai báo lên tới 40.000 tỷ đồng.
Có tới 70% doanh nghiệp được khảo sát trong quý 1/2012 cho thấy đang thua lỗ với giá trị lên tới gần 40 nghìn tỷ đồng.

Con số trên vừa được lãnh đạo Tổng cục Thuế công bố trên cơ sở thống kê tờ khai thuế của 256.000 trong tổng số khoảng 446.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, mặc dù là chọn mẫu, song tính đại diện của các mẫu này khá cao bởi đối tượng được chọn là những doanh nghiệp có uy tín trong việc khai, nộp thuế trong nhiều năm qua.

Cũng theo Tổng cục Thuế, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trên chỉ nhỉnh hơn tổng chi phí. Trong khi đó, số lỗ ước tính của các doanh nghiệp nói trên xấp xỉ 40 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng nhìn nhận, những số liệu nêu trên thực tế mới chỉ là phần kê khai của doanh nghiệp, bởi cũng có trường hợp doanh nghiệp không lỗ mà khai lỗ, hoặc lỗ ít nhưng khai nhiều… Với những trường hợp này, đại diện cơ quan quản lý cho biết sẽ tiến hành thanh, kiểm tra để phát hiện gian dối trong khai báo thuế.

Được biết, mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng cho biết, tính đến 4 tháng đầu năm 2012, đã có trên 17.700 doanh nghiệp làm các thủ tục giải thể và ngừng hoạt động, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Còn nếu cập nhật đến 31/5 đã có thêm 4.100 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động lên con số 21.800.

Bình luận về bài viết này