KT – 849 – 062612 – Ba Dũng: Những vụ rửa tiền ‘động trời’

SG Đầu tư Tài Chính

Theo:vietnamnet

( Lời bình): – Đọc bài báo này sẽ thấy Suharto là con cáo già, với 73 tỉ usd, phanh phui 32 năm còn ra được thì huống hồ gì tiền của Ba Dũng từ 10 tỉ tới 20 tỉ usd, tất cả những bank transactions (giao dịch Ngân hàng) đều qua SWIFT Code system, không thể nào dấu được. Từ thời Marcos bị truất phế là chế độ bí mật của NH Thụy Sĩ không còn nữa, tất cả tài sản đánh cắp phải trả về CP mới. Gần đây nhất, tài sản của Mulbarack 80 tỉ usd, của Gadaffy 200 tỉ usd đều phải giao lại cho Chánh phủ mới.

Với những số tiền này cùng với tài sản Bất Động sản ở Vn thì chính phủ Hậu CS của chúng tôi mới có thể đền bù cho dân oan bị cướp đất chứ. Và dĩ nhiên những tên tội phạm như 3 Dũng sẽ bị xử trước một Chánh án trong hệ thống Tam quyền phân lập. Như ở Úc, Chánh án nào trong số 20 Chánh án ngày đó cũng không biết mình xử 3 Dũng và trong suốt phiên xử, chánh án sẽ bị cô lập. Ngay tội bao che cho tham nhũng cũng đủ kết tội chung thân nếu 3 Dũng không bị nhân dân giết trong ống cống trước đó.
Khi đồng bào tin tưởng và giao trọng trách cho chúng tôi (given mandate) thì chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tìm được những tài sản tham nhũng (như đăng ở Quan Làm Báo và nhiều hơn nữa), những tên tội phạm CS sẽ bị đưa ra trước vành móng ngựa của dân tộc và sẽ được xét xử công khai, minh bạch và công bình bởi một hay nhiều Thẩm Phán công tâm, chuyện đó thì tôi bảo đảm.
 Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
26.06.2012

——————————————————————————————-

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/78009/nhung-vu-rua-tien–dong-troi-.html

Những vụ rửa tiền ‘động trời’

 Trong số những vụ rửa tiền “động trời” được phanh phui, có những kẻ chủ mưu khét tiếng vì rửa số tiền rất lớn nhưng nhận án phạt không tương xứng, hoặc thậm chí là không bị án phạt nào.

Trùm ma túy rửa tiền

Trong giới “hắc đạo”, Pablo Escobar được coi là tên trùm tội phạm giàu có và thành công nhất. Năm 1975, sau khi tên trùm ma túy Fabio Restrepo bị ám sát (được cho là do Escobar chủ mưu), Escobar trở thành kẻ đứng đầu Medellin Cartel và anh trai của hắn Roberto được giao phụ trách tài chính. Bằng tiền kiếm được từ hoạt động tội phạm, hắn đã điều khiển bọn sát thủ thanh toán bất cứ ai dám chống đối hắn.

Ngày càng bành trướng thế lực, hắn đã nuốt chửng một tờ báo ở Medellin và bắt đầu gây ảnh hưởng về chính trị, chạy chọt kiếm chỗ trong giới công quyền và thậm chí đã được bầu làm Phó Đại diện Phòng đại biểu Quốc hội Colombia của Đảng tự do Colombia.

Escobar tung tiền bẩn tài trợ nhiều hoạt động từ thiện, xây dựng nhà ở dành cho người nghèo, xây các sân bóng và cả một sở thú cho công chúng. Hắn cũng đầu tư bất động sản, tạo vỏ bọc hoàn hảo. Escobar mua sắm nhà máy, trang bị đội tàu thuyền và máy bay riêng, trong đó có 2 chiếc tàu ngầm điều khiển bằng sóng vô tuyến, để phục vụ cho buôn bán ma túy.

Hắn kiểm soát hơn 80% cocaine tuồn vào Hoa Kỳ, ước tính mỗi tháng Escobar chuyển lậu 70-80 tấn cocaine đến Hoa Kỳ. Thời kỳ đỉnh cao của hoạt động tội phạm, mỗi tuần anh em hắn phải chi 1.000USD vào khoản mua… dây thun để bó tiền.

Thu nhập bất chính thừa mứa tới mức chúng không thể gởi vào ngân hàng hết được mà cứ thế bó lại thành từng cục tiền rồi nhét vào kho chứa, chấp nhận mỗi năm suy suyển chừng 10% vì bị chuột bọ gặm nhấm.

Để rửa tiền, Escobar nuôi cả 1 đạo quân cổ cồn trắng, ví dụ nhân viên nhà băng, luật sư… Năm 1989, tạp chí Forbes xếp Escobar là người giàu thứ 7 trên thế giới với tài sản cá nhân ước tính khoảng 9 tỷ USD, nhưng giang hồ đồn rằng con số này phải lên tới 24 tỷ USD.

Sự giàu có tột độ của hắn đã làm dấy lên những mối nghi ngờ, Hoa Kỳ điều tra và gây áp lực buộc nhà chức trách Colombia dẫn độ Escobar. Escobar phát động chiến dịch bạo lực, giết chóc nhằm làm bàn đạp đi tới thương lượng với nhà chức trách rằng sẽ bỏ nghề buôn ma túy để được khoan hồng.

Tuy nhiên, chiến dịch bạo lực đã không đạt được hiệu quả như suy tính, ngược lại, đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ. Cuối cùng, Escobar bị bắt. Năm 1992, hắn thụ án trong một phòng giam sang trọng được vài tháng thì bỏ trốn vì nghe nói sẽ bị chuyển trại giam, nhưng chẳng bao lâu sau, hắn bị nhà chức trách hạ sát trong cuộc truy đuổi.

Escobar đã liên tục có mặt trong danh sách tỷ phú Forbes suốt 7 năm, kể cả lần cuối cùng là trong số ra tháng 7-1993, 5 tháng trước khi hắn chết. Người ta ước tính trong cuộc đời tội phạm của hắn, Escobar đã rửa tiền từ 5-10 tỷ USD.

Rửa tiền trên chính trường

Nếu như giới “hắc đạo” cần rửa những đồng tiền “bẩn” vương mùi tội ác ma túy, giết người, cướp của thì ngay trong giới được xem là “bạch đạo” cũng xuất hiện không ít người cần rửa tiền “dính chàm” tham ô, tham nhũng, biển thủ. Trong số đó, Tổng thống Indonesia Suharto đứng hàng đầu.

Cố Tổng thống Indonesia Suharto xếp đầu bảng danh sách đen các lãnh đạo tham nhũng nhất thế giới

Suharto làm Tổng thống Indonesia từ năm 1967-1998. Ngay sau khi ông ta bị buộc phải từ chức, tạp chí Time công bố đã lần ra dấu vết của 15 tỷ USD tài sản gia đình ông tích lũy ở 11 quốc gia. Time cũng ghi nhận trên 73 tỷ USD doanh thu và tài sản đã qua tay gia đình Suharto trong suốt thời kỳ cầm quyền kéo dài hơn 30 năm của ông.

Với “thành tích” vô tiền khoáng hậu, Suharto được Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp hạng nhất trong danh sách các nhà lãnh đạo tham nhũng. Do Suharto đã hơn 80 tuổi, quá già nên không thể đem ra xét xử. Ông qua đời năm 2008.

Gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế thần tốc, Trung Quốc đã sản sinh ra những tên quan tham “ăn theo chức của mình” một cách có hệ thống. Theo một báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố năm ngoái, quan chức tham nhũng đã chuyển lậu 800 tỷ NDT (126,6 tỷ USD) ra khỏi đất nước và khoảng 17.000 người chạy trốn ra nước ngoài từ giữa những năm 1990-2008.

Dù trong hầu hết các trường hợp liên quan đến những nhân vật rất cao cấp, chẳng hạn như cựu Bí thư Thượng Hải Trần Lương Vũ, không phát hiện họ chuyển tiền ra nước ngoài, nhưng tháng 4 vừa qua, một bài viết sắc bén trên tờ báo chính thức Nhân dân Nhật báo cho biết các quan chức tham nhũng đã bí mật sử dụng vợ con, bạn bè và thậm chí cả tình nhân để chuyển và che giấu tài sản bất hợp pháp ở nước ngoài. Điều này giải thích tại sao tên của họ không xuất hiện ở các tài khoản nước ngoài.

Trong vụ án Bạc Hy Lai đang gây xôn xao chính trường Trung Quốc, theo tờ Asashi Shimbun, vợ ông Bạc vừa thú nhận đã giết doanh nhân người Anh có mối quen biết lâu năm Neil Heywood vì ông ta đe dọa tiết lộ các khoản đầu tư nước ngoài của bà.

Một vụ việc nổi cộm khác liên quan đến cựu kỹ sư trưởng Bộ Đường sắt Trương Thự Quang, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết ông này cất giấu 2,8 tỷ USD tài sản ở Hoa Kỳ và Thụy Sĩ. Các nguồn tin khác cho biết ông Trương đã mua một bất động sản rộng lớn ở Los Angeles với giá 825.000USD từ thời chức vụ của ông còn thấp lè tè và lương chỉ có 350USD/tháng.

Qua những trường hợp phạm tội, có thể thấy càng làm lớn, người ta càng dễ sinh thói cậy quyền cậy thế, xem thường pháp luật. Cơ quan thanh tra kỷ luật của Trung Quốc đã xử lý gần 140.000 trường hợp tham nhũng trong năm 2010 và hơn 145.000 người đã bị trừng phạt.

Nhưng chắc chắn vẫn còn rất nhiều những trường hợp chưa bị phát hiện, vẫn đang nhởn nhơ và tiếp tục những thủ đoạn lươn lẹo hòng rửa sạch những đồng tiền bẩn, chúng như những con sâu làm hoen ố uy tín của bộ máy công quyền.

(Theo Sài Gòn đầu tư tài chính)

21 comments on “KT – 849 – 062612 – Ba Dũng: Những vụ rửa tiền ‘động trời’

  1. Bởi vậy em mới khuyên là Sửa tất!
    Sửa tất.
    Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.
    Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
    Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…?
    Nếu vạch tội thì chúng vẫn chối leo lẻo, chỉ có 1 trường hợp là vô phương chối cãi. Giống chị Dung nói, bị bóp d…ái nhưng không dám nói, ngậm bồ hòn làm ngọt.
    ĐÂY LÀ NHỮNG CHỨNG TỪ CŨ ĐÃ KIỂM TOÁN RỒI (2010 & THÁNG 6/2011) NHƯNG VẪN THIẾU…
    THESE ARE THE OLD DOCUMENTS HAVE OVER AUDIT (2010 & June / 2011) there is a lack …(assets)
    Đây là danh sách những khách hàng thiếu hồ sơ do chị Trang Ngọc Yến phó phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu gây ra:
    BÁO CÁO
    (V/v thực hiện rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp còn thiếu)
    Thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng Phòng dịch Vụ Khách Hàng ngày 09 tháng 12 năm 2010 đã tiến hành rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp. Nay xin báo cáo như sau:
    I. Hồ sơ mở thông tin khách hàng cá nhân:
    – CIF Nguyễn Thị Tuỵết mở ngày 19/07/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND
    – CIF Châu Hoàng Đỉnh mở ngày 16/08/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND
    – CIF Hồ Diễm Thi mở ngày 09/09/2010 : Chưa bổ sung CMND.
    II.Hồ sơ mở thông tin khách hàng doanh nghiệp:
    1. Công Ty CP XD Và KD Địa Ốc Bạc Liêu : Thiếu giấy chứng nhận đăng ký thuế
    2. Công Ty Bảo Việt Bạc Liêu : Thiếu giấy quyết định thành lập công ty
    3.Công Ty CP Chế Biến Thực Phẩm Ngọc Trí: Thiếu Giấy quyết định bổ nhiệm
    Lâm Phạm Tú Thanh (Bản sao y)
    4. Công Ty CP Chế Biến & XNK TS Thanh Đoàn:
    + Giấy đề nghị mở tài khoản (2 bản)
    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)
    + Giấy quyết định Nguyễn Thị Đậm giữ chức vụ Kế Toán Trưởng (Bản sao y cty)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Văn Tuấn (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Ngọc Phương (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Phạm Văn Luận (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Võ Minh Hùng (Bản chính)
    + Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)
    + Giấy chứng nhận đăng mã số XNK (nếu có)
    + Giấy CMND : Nguyễn Thanh Đoàn,Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Đậm, Phạm Văn Luận, Võ Minh Hùng (Bản sao)
    5. Công Ty CP CBTS XNK Việt Cường:
    – Thiếu giấy UQSD Tài Khỏan Nguyễn Tường Long (bản chính)
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Phan Thanh Tâm (bản chính)
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Lâm Chí Cường ( bản chính)
    6. Công Ty TNHH Nhật Đức:
    – Giấy UQSD Tài khỏan ký thay kế tóan trưởng Ngô Hồng Hải
    (Ngày không hợp lệ 01/03/2010)
    7. Công Ty CP Chế Biến & DVTS Cà Mau:
    – Giấy quyết định bổ nhiệm Châu Thành Bỉnh (Kế Toán trưởng) (Bản chính)
    8. Ban QLDA XD Dân Dụng & Công Nghiệp Tỉnh Bạc Liêu:
    – Thiếu CMND : Nguyễn Văn Thăm (GĐ), Châu Hòang Đỉnh (KTT)
    9. Công Ty TNHH Tấn Phát I:
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan của Nguyễn Thị Thùy Dương.
    10. Công Ty CP CBTS & XNK Phương Anh:
    – Thiếu Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản chứng thực)
    – Thiếu Giấy UQSD Tài khỏan Nguyễn Văn Năm (Bản chính theo mẫu Eximbank)
    11. Công Ty CP XNK TH Gía Rai:
    – Thiếu giấy ủy quyền Dương Hữu Trung
    – Thiếu giấy ủy quyền Nguyễn Văn Beo
    12. Công Ty CP CBTS Xuất Khẩu Tấc Vân:
    – Thiếu giấy thành lập cty
    – Thiếu giấy UQ TK Huỳnh Hữu Khương
    – Thiếu giấy UQ kế tóan Huỳnh Hữu Nhân, Lý An Hòa.
    Bạc Liêu, ngày 09 tháng 12 năm 2010
    Nhân Viên
    Trần Ngọc Nhi

    Có ghi âm, xin mời vào!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/381564/index

  2. Tài Sản Khổng Lồ Của Cha Con Nguyễn Tấn Dũng

    Tôi, Nguyễn Thứ Lữ, bí danh Hồng-Hà, nguyên chính trị viên Trung Đoàn Tây-Bắc, 50 tuổi Đảng, trân trọng có đôi lời thưa cùng đồng bào, nhất là các cán bộ, đảng viên, những quân nhân trong QĐNDVN, những công an trong CAND đang ra sức bảo vệ chế độ hãy thức tỉnh vì chúng ta đã và đang bị “Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng lường gạt”.
    Những mồ hôi nước mắt và tiền bạc của chúng ta và nhân dân Việt Nam đã và đang chảy vào túi tham của “Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng” lấy làm của riêng.
    Công nợ của quốc gia Việt Nam mà “Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng” làm cho hao hụt đến đời cháu của chúng ta chắc gì sẽ trả hết?
    Dũng thực hiện theo kế hoạch tóm thâu tất cả các Công ty Quốc Doanh thu về một mối; đặt dưới quyền kiểm soát của thủ tướng. Và cũng từ đó mới xẩy ra vụ Vinashin làm thất thoát số tiền kếch sù lên đến hơn 4 tỷ USD; và vụ đang xẩy ra mới đây là vụ thất thoát một số tiền lớn lên đến 3 tỷ USD ở Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp?
    Xin đồng bào hãy nhớ rằng số tiền bị thất thoát là tiền vay nợ nước ngoài mà đồng bào phải trả chứ không phải tiền từ trên Trời rơi xuống?

    http://www.truclamyentu.info/tlls_tintucthoisuvn/taisankhonglocuachaconnguyentandung.htm

  3. Bây giờ 2012 chứ không phải như thời Suharto hay Marcos mà việc truy tìm tài sản do tham nhũng mà có được khó khăn , mất nhiều thời gian . Hy vọng anh Châu và nhóm cố vấn có trong tay đầy đủ bằng chứng về tham nhũng của 3 Dũng và đồng bọn , kết hợp với cơ sở dử liệu có sẳn trong nước sẽ lôi cổ bọn chúng về được VN dù chúng có trốn ở bất cứ ống cống nào trên thế giới này .
    Tôi tin anh Châu và chính phủ hậu cộng sản sẻ được đồng bào tin tưởng giao trọng trách và quý vị sẽ làm tốt nhiệm vụ này .
    Bọn chóp bu hiện nay không còn lối thoát nửa rồi , tiến tới cũng chết mà thối lui cũng chết , chỉ duy nhất có một con đường mà nhân dân dành sẳn cho chúng , đó là thành tâm sám hối , quay trở về với dân tộc , những gì của nhân dân hảy trả lại cho nhân dân , may ra sẽ được cứu xét mà giảm tội , Nhưng chúng đã mê mờ lý trí vì lòng tham , không dám buông bỏ những của cải ăn cướp được , đang điên cuồng chống đở lại làn sóng dân chủ tự do ngày một lớn mạnh trong nước .
    Các vị đảng viên CS , cán bộ công chức chính quyền , lực lượng công an , quân đội hảy suy nghỉ cho thật kỷ , đừng vì một chút xương thừa chúng quăng ra mà cố sống cố chết để bảo vệ cho chúng , rồi các vị cũng sẽ chịu sự phán xét của nhân dân sau này , tất cả , sẽ không ai thoát tội được đâu , vì tai mắt nhân dân ở khắp mọi nơi .
    Hảy ngưng hợp tác với CSVN , hảy tố cáo tội ác của chúng trước công luận , hảy trở về và đứng chung hàng ngũ với nhân dân . Đó mới chính là CON ĐƯỜNG VIỆT NAM .

    • Chào bạn danvietcungkho,
      Khi Cộng sản đến long khanh chúng có chịu thành lập chánh phủ miền Nam gồm thành phần thứ 3 hay ko ?? Dĩ nhiên là không.
      Vậy thì tội gì chấp nhận chúng nó sám hối, trở về với dân tộc với 20 tỉ usd an phận ah ??? Làm gì có chuyện đó…Chúng nó phải đưa tiền lại hết và bước vào tù, nhẹ lắm là chung thân với những bằng chứng tham nhũng không khó tìm đâu…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen.
      Hãy nhìn Tunesia, Lybia, Egypt, Syria…chúng nó ngày một kiệt quệ chứ không bao giờ có chuyện chúng nó đàn áp nhân dân rồi trở lại quyền lực. Ben Ali, Khadaffy có quật ngược nước cờ được hay không ??? Chúng nó chỉ chết, lâu hay mau thôi. Vậy thì 3 Dũng và ĐCS có lật nguoc75 thế cờ dc hay ko ??? Có ngày nào DCS trở về quyền lực, an bình như 1986 hay ko, câu trả lời là không bao giờ, ngày càng đi vào loạn lac (slidding into anarchy) đó là con đường chúng sẽ đi. Ủng hộ tôi nhiều lên rồi tôi sẽ về VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • Anh Châu kính mến ! Thành tâm sám hối và trở về với dân tộc không có nghĩa là mọi tội lổi gây ra sẽ được xóa sạch . Việc này chỉ là tình tiết để chiếu cố xem xét giãm bớt hình phạt . Dẫu sao cho phép chúng trở về và quỳ gối sám hối trước nhân dân vẫn tốt hơn là để anh Châu và chính phủ hậu cộng sản phải nhọc công , mất thì giờ quý báu để lôi đầu những con chuột cống từ khắp các ống cống lớn nhỏ trên thế giới về .
        Dĩ nhiên là ủng hộ anh Châu và nhóm của anh 100 % rồi , tôi mong mỏi chờ ngày được xin chử ký của anh Châu đó , không biết còn bao lâu nữa .
        Chúc anh nhiều sức khỏe .

      • Nguong mo tu tuong cua Danvietcungkho,toi cung tam dac voi lap truong cua anh Chau”:Vay toi gi chap nhan chung no sam hoi,tro ve voi dan toc..”Dim dan toc VN xuong vung bun bao nhieu nam,hang bao the he song trong canh tui nhuc ngang hang cho ngua,toi ac cao ngat troi;nay sam hoi de ha canh an toan la xong chac?!

  4. Lạm dụng công vụ, xem thường pháp luật… tội đáng phải xử. Tất cả đồng lõa phải bị trừng trị.
    Việc giám đốc Eximbank Bạc Liêu tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi diễn ra trong 1 thời gian dài mà vẫn không thấy xử lý mặc dù tôi có gửi đơn khiếu nại.

    Vậy tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng và công luận xem xét giúp đỡ cho tôi!
    Vấn đề là tự các ông làm nhân chứng vì tôi có ghi âm chứng tỏ các ông đã tự nhận. Còn muốn bưng bít hay dùng thông tin sai sau này thì đó là chuyện của các ông nhưng sự thật vẫn là sự thật cho dù có người cố tình làm sai, 1 tay che hết bầu trời được sao?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/381564/index

  5. 3D,con cai va be lu hay khon ngoan ma tra lai 30ty dola da an cuop duoc trong vong 6 nam nay va gac kiem di tim thu vui noi khac. Chay troi ko tranh duoc nang dau…Cua Thien tra Dia, ong ba ta noi vay..
    Ngoai ra cai mang cua 3D va con cai no chac gi da giu duoc.
    Treo co cho do ton dan la hinh thuc Nhan dao nhat danh cho 3D,con Phuong,thang Nghi va thang Triet.

  6. Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai?

    Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/611507/index

  7. Chào chú Châu.

    Tôi đọc bài này thấy chú rất tự tin rằng chế độ CS VN và chính quyền 3D sẽ sụp đỗ trong năm 2012 này – tôi rất hồi hộp và hy vọng điều đó xảy ra để đất nước có thể tiến tới thiết lập một chế độ dân chủ thật sự nhằm phát triển đất nước, con người.

    Tôi nghĩ là một người nhiều hiểu biết, kinh nghiệm chính trị, kinh tế, chắc chú phải có những cơ sở vững chắc nào đó mới tuyên bố như vậy! tin là như vậy! bởi chú biết đó gần như người dân VN đã quá chán ngán và cảm thấy buồn nôn với những lời phát biểu hứa hẹn và dối trá của chính quyền CS, đỉnh điểm là nội các của 3D trong gần 2 nhiệm kỳ của ông này, và bộ chính trị DCS. nói thật từ lâu rồi tôi không bao giờ xem tivi hay nghe phát biểu của quan chức CS từ cấp TW tới địa phương. Do đó chú có nghĩ là nếu cuối năm 2012 này những gì chú tuyên bố mà không xảy ra, thì điều đó khiến cho dân VN lại nghĩ những tuyên bố như vậy cũng giống như kiểu nói của quan chức CS! và như vây người dân cũng không còn biết tin vào ai, vào cái gì nữa! tôi thấy rằng các nhóm phản đối CS (trong và ngoài nước) thường khá là cực đoan, hay ra rả chửi rủa, tuyên bố này nọ nhưng kết quả cũng là zero. Cá nhân tôi nghĩ khi mình phê phán, lên án những gì người khác, phe nhóm khác làm (như hứa suông, nói mà không làm được hoặc là nói một đằng làm một nẻo) thì mình đừng bao giờ lăp lại sai lầm đó – đó là yếu tố cần thiết đầu tiên để tạo sự khác biệt và giành lấy lòng tin của nhân dân.

    Chúc chú khoẻ và thành công với lý tưởng, nguyện vọng vô cùng tốt đẹp của chú.

    • Chào bạn Hùng,
      Đó ko phải là một lời hứa mà là ước nguyện, là lòng tin…Lòng tin có thể sai, ước nguyện có thể ko đạt nhưng tôi sẽ làm tất cả khả năng mình để cố gắng đạt dc ước nguyện đó…”Mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên”…”Not for the lack of trying”
      Thân ái,
      CXN

  8. Hi mr Hùng, nếu bạn đã có cô người yêu rất xinh đẹp và lúc nào cũng làm mọi thứ vì cô ta. Tất cả mọi người xung quanh luôn ủng hộ bạn và cũng không quên hỏi khi nào bạn cưới cô ta?
    >100/100 bạn sẽ trả lời rằng sẽ đám cưới nay mai thôi hoặc sang năm (đó là mong ước, là niềm tin của bạn) nhưng thực tế luôn tiếp diễn phức tạp, có thể xảy ra theo hướng khác… không ai chắn chắn được, mặc dầu 2 bạn luôn cố gắng đến với nhau càng sớm càng tốt.
    Ví dụ nhỏ: Cha/mẹ hoặc người thân trong gia đình của 1 trong 2 bạn đột nhiên mất, thì đám cưới mà bạn nói chắn chắn đó có phải dời sang năm khác, ít nhất là 3 năm sau khi mãn tang không…

    • ám ơn chú Châu vì những lời giải thích của chú. Có lẽ tôi đã hiểu nhầm ý chú nên có chút băn khoăn, Tuy nhiên nếu chú nói “sớm hay muộn” (soon or late) thì việc chế độ CS cũng sẽ sụp đỗ (thay vì definitely đưa ra thời gian cụ thể là năm 2012) thì có lẽ tôi không có băn khoăn đó.

      Cám ơn bạn khoquen vì ví dụ cụ thể để giải thích thêm của bạn. Tôi đồng ý rằng kế hoạch có khi không đạt được như sắp đặt vì những nguyên nhân, trở ngại khách quan mà người đặt kế hoạch không lường trước được – và thường trong trường hợp này không ai bị trách vì không đạt mục tiêu đề ra cả, người ta thậm chí còn sẽ rất được thông cảm. thông thường người ta chỉ bị trách do sai lầm chủ quan – ví dụ việc không đạt mục tiêu là do bản thân mình không nỗ lực, v.v.. Tôi cũng xin được nói thêm chút xíu là việc chúng ta đặt ra mục tiêu quá lớn (so với nội lực hiện tại của mình) để rồi không đạt được – thường cũng được xem là sai lầm chủ quan (over estimated) – theo thiển ý của tôi việc đặt mục tiêu cũng gần giống như là “mong muốn” vậy. Tất nhiên sẽ có người không đồng ý với tôi

      Vài thiển ý chia sẽ thêm – trân trọng.

      P.S. vui lòng bỏ qua và xoá phần ý kiến dưới đây của tôi – giống như ý kiến này nhưng vì tôi đặt nhầm chỗ. Xin lỗi quí vị vì sai sót này.

      • Tôi ước 2012 và sẽ làm tất cả có thể để 2012 sẽ xẩy ra và hoàn toàn tin tưởng 2012, nếu ko 2012 sẽ là 13,14,15…từ 2009 năm nào tháng nào tôi cũng làm hết sức và mong nó sẽ xẩy ra năm đó tháng đó, nhưng ko xẩy ra thì….đánh tiếp,
        Thân ái,
        CXN

  9. Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalines và bị ghép vô tội cố ý làm trái nên bỏ trốn.

    Vì sự an toàn và sống còn theo Hiến Pháp 1992, Luật Tố Tụng và Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc nên tôi phải trưng bày chứng cứ ra cho mọi người hiểu và giúp tôi nếu ai có quyền lực vì họ là con cháu ông lớn, không thôi sau này sẽ bất lợi cho tôi.

    Xin cảm ơn mọi người!

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/page/1

  10. Việt Nam bị ghi vào sổ đen của tổ chức chống rửa tiền FATF
    Posted on Tháng Sáu 28, 2012 by aotrangoi | Để lại phản hồi

    Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chánh, gọi tắt là FATF, đã ghi thêm tên Ecuador, Yemen và Việt Nam vào danh sách những nước chưa có đủ tiến bộ trong việc đối phó với những hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố.

    Theo tờ Wall Street Journal, FATF nói rằng ba nước vừa kể hoặc không khắc phục các khiếm khuyết trong công tác chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố hoặc không đồng ý thực hiện một kế hoạch hành động với FATF để đối phó với các vấn đề này.

    Phúc trình của FATF hôm thứ sáu tuần qua cho biết Việt Nam đã có những bước tiến nhằm cải thiện chế độ phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, trong đó có việc ban hành một thông tư liên bộ về tài trợ khủng bố và đã sửa đổi luật phòng chống rửa tiền.

    Phúc trình nói thêm rằng tuy có sự cam kết chính trị cấp cao để hợp tác với FATF nhằm khắc phục những khuyết điểm trong chiến lược phòng chống rửa tiền, Việt Nam vẫn chưa thực hiện đủ tiến bộ trong việc thực thi kế hoạch hành động của mình và vẫn tồn tại một số những khiếm khuyết.

    Hồi đầu tháng này, báo chí Việt Nam trích lời ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục phòng chống rửa tiền nói rằng Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để tội phạm rửa tiền gia tăng, như dùng quá nhiều tiền mặt và việc vận hành, tuân thủ phòng chống rửa tiền chưa tốt.

    FATF là cơ quan liên chính phủ chống rửa tiền do nhóm G7 thành lập năm 1989. Những nước không thực thi các khuyến nghị của cơ quan này phải đối mặt với khả năng bị liệt vào danh sách những nước rủi ro cao hoặc không hợp tác, và do đó sẽ phải tốn kém nhiều hơn hoặc gặp nhiều khó khăn hơn khi làm ăn với các hệ thống ngân hàng của các nước thành viên FATF, trong đó có Hoa Kỳ, Mexico, Pháp và Anh.

    Nguồn: Wall Street Journal, fatf-gafi.org, Dat Viet
    http://aotrangoi.com/2012/06/28/viet-nam-bi-ghi-vao-so-den-cua-to-chuc-chong-rua-tien-fatf/#respond

  11. Cám ơn chú Châu vì những lời giải thích của chú. Có lẽ tôi đã hiểu nhầm ý chú nên có chút băn khoăn, Tuy nhiên nếu chú nói “sớm hay muộn” (soon or late) thì việc chế độ CS cũng sẽ sụp đỗ (thay vì definitely đưa ra thời gian cụ thể là năm 2012) thì có lẽ tôi không có băn khoăn đó.

    Cám ơn bạn khoquen vì ví dụ cụ thể để giải thích thêm của bạn. Tôi đồng ý rằng kế hoạch có khi không đạt được như sắp đặt vì những nguyên nhân, trở ngại khách quan mà người đặt kế hoạch không lường trước được – và thường trong trường hợp này không ai bị trách vì không đạt mục tiêu đề ra cả, người ta thậm chí còn sẽ rất được thông cảm. thông thường người ta chỉ bị trách do sai lầm chủ quan – ví dụ việc không đạt mục tiêu là do bản thân mình không nỗ lực, v.v..

    Vài thiển ý chia sẽ thêm – trân trọng.

  12. Dear Mr Hung, nobody know before…, but in any case they will also be trying to do of each mm… and let’s supporting them over 100/100…
    Thanks and regards

  13. danvietcungkho :
    Anh Châu kính mến ! Thành tâm sám hối và trở về với dân tộc không có nghĩa là mọi tội lổi gây ra sẽ được xóa sạch . Việc này chỉ là tình tiết để chiếu cố xem xét giãm bớt hình phạt . Dẫu sao cho phép chúng trở về và quỳ gối sám hối trước nhân dân vẫn tốt hơn là để anh Châu và chính phủ hậu cộng sản phải nhọc công , mất thì giờ quý báu để lôi đầu những con chuột cống từ khắp các ống cống lớn nhỏ trên thế giới về .
    Dĩ nhiên là ủng hộ anh Châu và nhóm của anh 100 % rồi , tôi mong mỏi chờ ngày được xin chử ký của anh Châu đó , không biết còn bao lâu nữa .
    Chúc anh nhiều sức khỏe .

    Se khong co su nhan nhuong voi nhung con suc vat chu khong phai nguoi nua. Hay de chung giong nhu gadafi…

  14. Hung :
    Chào chú Châu.
    Tôi đọc bài này thấy chú rất tự tin rằng chế độ CS VN và chính quyền 3D sẽ sụp đỗ trong năm 2012 này – tôi rất hồi hộp và hy vọng điều đó xảy ra để đất nước có thể tiến tới thiết lập một chế độ dân chủ thật sự nhằm phát triển đất nước, con người.
    Tôi nghĩ là một người nhiều hiểu biết, kinh nghiệm chính trị, kinh tế, chắc chú phải có những cơ sở vững chắc nào đó mới tuyên bố như vậy! tin là như vậy! bởi chú biết đó gần như người dân VN đã quá chán ngán và cảm thấy buồn nôn với những lời phát biểu hứa hẹn và dối trá của chính quyền CS, đỉnh điểm là nội các của 3D trong gần 2 nhiệm kỳ của ông này, và bộ chính trị DCS. nói thật từ lâu rồi tôi không bao giờ xem tivi hay nghe phát biểu của quan chức CS từ cấp TW tới địa phương. Do đó chú có nghĩ là nếu cuối năm 2012 này những gì chú tuyên bố mà không xảy ra, thì điều đó khiến cho dân VN lại nghĩ những tuyên bố như vậy cũng giống như kiểu nói của quan chức CS! và như vây người dân cũng không còn biết tin vào ai, vào cái gì nữa! tôi thấy rằng các nhóm phản đối CS (trong và ngoài nước) thường khá là cực đoan, hay ra rả chửi rủa, tuyên bố này nọ nhưng kết quả cũng là zero. Cá nhân tôi nghĩ khi mình phê phán, lên án những gì người khác, phe nhóm khác làm (như hứa suông, nói mà không làm được hoặc là nói một đằng làm một nẻo) thì mình đừng bao giờ lăp lại sai lầm đó – đó là yếu tố cần thiết đầu tiên để tạo sự khác biệt và giành lấy lòng tin của nhân dân.
    Chúc chú khoẻ và thành công với lý tưởng, nguyện vọng vô cùng tốt đẹp của chú.

    Chu Chau cung khong phai la thanh de ma tien doan duoc dung 100%, nhung toi luon co hi vong va niem tin vao nhung gi chu Chau noi. Cho du dieu do khong xay ra cuoi nam 2012 thi toi cung hi vong va tin no se xay ra vao nam 2013 hay nhung nam sau do. Day khong phai la dieu chu Chau hua hay khong hua, tat ca chi la tien doan. Va 90 trieu dan Viet dang mong cho ngay do hon bao gio het

  15. Nói thật với các bạn:
    Vay vốn ODA là để xây dựng và phát triển đất nước.
    Ra làm ăn nhất là với người nước ngoài thì Tiền của nhà đầu tư phải được theo dõi và báo cáo rõ ràng…
    Lại xét đến người đi vay thì phải có trách nhiệm báo cáo và trả tiền cho nhà đầu tư.
    Nếu để xảy tham nhũng thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân do phải đóng thuế trả nợ vay nước ngoài.
    Nếu không có tiền thì phải in thêm tiền. In tiền nhiều thì tiền sẽ mất giá.
    Cho nên, chúng ta bắt buộc phải làm việc có trách nhiệm và tránh để tham nhũng ăn tàn mạt đất nước…hại bà con phải trả nợ hoài không hết cho đến đời con cháu…
    Tất cả những nhân tố này dẫn đến việc tôi bị hại, bị xâm hại quyền con người 1 cách rừng rú và không có pháp luật.

    Nhưng vì tôi làm là vì lương tâm và trách nhiệm, góp 1 phần nhỏ xây dựng đất nước minh bạch hơn cho tương lai của Việt Nam. Vì nếu làm ăn gian dối, phi pháp thì người nước ngoài sẽ không cho vay nữa và sẽ mất lòng tin trên trường quốc tế.

    Như vậy, đất nước sẽ nghèo nàn hơn do tham nhũng. Tin rằng các bạn cũng hiểu được điều này!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/611507/index

Bình luận về bài viết này