KT – 858 – 071012 – Chứng khoán 9/7: ‘Tháo chạy’

Quốc Hùng

Theo:baomoi

( Lời bình): – Khi suy thoái mới bắt đầu có một năm thì không bao giờ TTCK trỗi dậy được. TTCK phải đi sau chu kỳ suy thoái tức là khi bắt đầu vào suy thoái, cty mệt mõi nhưng chưa báo lỗ, sau khi suy thoái 1 năm, lỗ mới hiện ra trong báo cáo, đây là lúc này đây, báo cáo thua lỗ làm giảm giá cổ phiếu ngày càng trầm trọng trong suốt thời kỳ suy thoái 5 hay 7 năm vì mỗi năm, mức lỗ lã càng tăng hay tốt nhất là mức lỗ lã không đổi, nhưng không phá huề hay có lãi được. Bằng chứng hiễn nhiên là ngay bây giờ, Bầu Đức, Quốc Cường Gia lai mới lần đầu báo cáo lỗ trong khi suy thoái đã bắt đầu từ tháng 9.2011.

Nhìn QCGL và bầu Đức, có ai dám nghĩ là sang năm sẽ lãi to hay không ??? Dĩ nhiên là không, thậm chí lỗ sâu đậm hơn bây giờ nữa là đằng khác, vậy thì giữ cổ phiếu làm gì, bán đi vì không có cổ tức mà giữ thì cuối năm sau sẽ giảm giá thề thảm, bán để mua vàng hay đô thì mới giữ giá trị tài sản được chứ, người khôn thì bán cổ phiếu lúc này, điều này tôi nói từ đầu năm 2011 rồi.

KT – 796 – 053012 – Chứng khoán “rơi một lèo” xuống đáy

Khi làn sóng bán bắt đầu thì nếu không nhanh tay sẽ ôm một đống giấy lộn.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
10.07.2012

——————————————————————————————-

http://www.baomoi.com/Home/ChungKhoan/ndhmoney.vn/Chung-khoan-97-Thao-chay/8848747.epi

 09/07/2012 14:31 | A A A

Chứng khoán 9/7: ‘Tháo chạy’

(NDHMoney) Mất kiên nhẫn với sự “èo uột” của thị trường, nhà đầu tư chấp nhận cắt lỗ khiến cho hai sàn tắm trong biển lửa.

Image
Ảnh: Đức Long.
Thị trường mở đầu tuần mới đầy uể oải khi VN-Index đóng cửa đợt 1 giảm 1,85 điểm (-0,45%) xuống còn 413,59 điểm. Thanh khoản đạt 1,12 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị giao dịch 13,16 tỷ đồng. Tương tự, VN30-Index giảm 2,89 điểm (-0,59%) xuống còn 487,75 khi kết thúc 15 phút định kỳ mở cửa.Bước sang đợt khớp lệnh, xu hướng đi xuống tiếp tục diễn ra trên thị trường cùng với sự dè dặt của dòng tiền. Các mốc hỗ trợ lần lượt bị phá vỡ, sau 11h, VN-Index chính thức đánh mất mốc 410 điểm. Cổ phiếu NVT sau chuỗi những phiên tăng giá ấn tượng hôm nay cũng giữ được đà tăng giá khá tốt mặc dù cũng phải chịu thoái lui lùi về giá tham chiếu khi đóng phiên sáng nay. Trước khi đóng cửa buổi sáng, VN-Index trở lại 410 điểm.Mệt mỏi với thị trường, nhà đầu tư quyết định đẩy mạnh bán ra trên thị trường vào buổi chiều. Ngay lập tức, số mã giảm đã lên tới 200 mã. VN-Index đóng cửa mất tới hơn 7 điểm và nằm tại mốc 408.

NVT là cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất với 1,92 triệu đơn vị được khớp lệnh. Đóng cửa, NVT giảm 200 đồng xuống còn 4.400 đồng/ cổ phiếu.

Kết thúc phiên, VN-Index giảm 7,32 điểm (-1,76%) xuống 408,12 điểm. Thanh khoản đạt 31,9 triệu đơn vị, tương đương với giá trị giao dịch đạt 444,5 tỷ đồng. Toàn sàn có 200 mã giảm, 43 mã tăng và 42 mã giảm.

Vn30-Index đóng cửa giảm 8,15 điểm (-1,66%) xuống còn 482,49 điểm. Thanh khoản đạt 10,2 triệu cổ phiếu, tương ứng với giá trị giao dịch đạt 195,2 tỷ đồng. VN30 có 28 mã giảm, 2 mã đứng giá và 0 mã tăng.

Tại sàn Hà Nội, áp lực bán kéo HNX-Index giảm điểm chỉ ít phút sau khi mở cửa phiên. Thị trường tiếp tục giảm dần về mốc 68 điểm, dẫu vậy, thị trường cũng khó có thể giảm sâu do thanh khoản thấp đến mức báo động. Đóng cửa buổi sáng giá trị giao dịch toàn sàn chỉ có hơn 115 tỷ đồng.

Hôm nay là ngày đầu tiên ra mắt chỉ số HNX30, nhưng ngày ra mắt này lại là một ngày buồn. Cung lớn trong chiều nay đã khiến nhiều cổ phiếu thuộc rổ này mất điểm mạnh. HNX-Index đóng cửa giao dịch đầu tuần mất đến hơn 2%.

Dẫn đầu thanh khoản trên HNX là VND với 3,16 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. VND đóng cửa giảm 500 xuống còn 9.300 đồng/ cổ phiếu.

HNX-Index đóng phiên giảm 1,47 điểm (-2,11%) xuống còn 68,20 điểm. Thanh khoản đạt 27,5 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị giao dịch đạt 261,6 tỷ đồng. Toàn sàn có 191 mã giảm, 53 mã tăng và 37 mã đứng giá.

Quốc Hùng – NDHMoney

5 comments on “KT – 858 – 071012 – Chứng khoán 9/7: ‘Tháo chạy’

  1. Tuy là 1 kế toán, lính lác… quèn ở 1 tỉnh lẻ, cũng phải làm 1 người lính có trách nhiệm nhất.

    Người dân nghĩ rằng nên có 1 bảng đánh giá thiệt hại về trực tiếp và gián tiếp để phát triển sau này…
    Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại…phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.
    Còn bồi thường cụ thể như thế nào thì nên xem xét lại các bộ Luật của Việt Nam và quốc tế như Luật tố tụng, Luật chống rửa tiền, Quyền con người…
    Người ta nói gì là chuyện của người ta, tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết sống đúng đạo lý, không thẹn với lương tâm, không tham lợi mà hại người, ức hiếp kẻ yếu, ganh tỵ người tài…Sở dĩ tôi làm như vậy để dành nước “hậu”, nếu pháp luật Việt Nam chỉ dùng để bảo vệ người có quyền thế và người giàu!
    Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai? Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.
    Do trình độ của bản thân khá cao, người Anh và người Do Thái không thích làm quen với những người có học vấn nông cạn và trình độ giáo dục thấp.
    Họ thường nói: “Người đứng trong đám hoa hồng thường có mùi thơm”. Giao tiếp với người có học vấn uyên thâm, họ có thể thường xuyên thảo luận, học tập lẫn nhau, hai bên cùng có lợi.
    Người có tầm học vấn uyên thâm, có kiến thức phong phú như anh Châu có tầm mắt quan sát rộng khắp thế giới.
    Còn người mà có học vấn nghèo nàn, kiến thức và năng lực giải quyết vấn đề đều thấp kém hơn người có học vấn uyên bác. Về lâu dài, khó mà đứng vững đôi chân trong các hoạt động kinh doanh…
    Giống như mẹ của Eisenhower, vị tổng thống thứ 34 của Mỹ và Nguyên thủ tướng Ấn Độ Nehru từng nói: “Cuộc đời giống như 1 canh bạc, phải đánh đúng lá bài trong tay mình…”
    Phải biết kết hợp được các lá bài trên tay và đánh đúng từng lá một.
    Tôi chỉ nói đúng sự thật và xây dựng. Làm sai không biết phục thiện, không biết sửa sai thì sẽ không được người khác kính trọng.
    Lạm dụng công vụ, xem thường pháp luật… tội đáng phải xử. Tất cả đồng lõa phải bị trừng trị.
    Việc giám đốc Eximbank Bạc Liêu tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi diễn ra trong 1 thời gian dài mà vẫn không thấy xử lý mặc dù tôi có gửi đơn khiếu nại.
    Vậy tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng và công luận xem xét giúp đỡ cho tôi!
    Vấn đề là tự các ông ấy làm nhân chứng vì tôi có ghi âm chứng tỏ các ông ấy đã tự nhận. Còn muốn bưng bít hay dùng thông tin sai sau này thì đó là chuyện của các ông ấy nhưng sự thật vẫn là sự thật cho dù có người cố tình làm sai, 1 tay che hết bầu trời được sao?Giữa ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank và bà Trang Ngọc Yến có mối quan hệ gì?
    Có chứng cứ:ghi âm đối chứng!
    Giữa ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank và bà Trang Ngọc Yến có mối quan hệ gì mà ông ta nhiều lần bao che cho bà ấy:
    – Giấu các biên bản họp làm sai pháp luật, gian lận phân công sổ sách, xúi giục nhân viên làm bậy…
    Lấy lợi nhử người ta, mà bảo người ta nói sai sự thật là bất nhân.
    Ỷ thế cậy quyền, lạm dụng quyền lực, lấy uy quyền hiếp người ta nhận tội thay mình, làm cho người ta mất chí khí là bất dũng.
    Án Tử.
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/742243/index

Bình luận về bài viết này