CXN_071612_1647_Đã có cty mua nợ xấu tư nhân cho NH, còn gọi là “cò nợ xấu”

Châu Xuân Nguyễn

Một người bạn ở Sydney vừa cho tôi biết, em của bạn ấy ở VN làm ăn thua lỗ, đã cầm nhà vay nhà băng 2 tỉ. Hôm qua có một người đến, đặt cọc mua căn nhà thế chấp 3,7 tỉ. Người bạn tôi hỏi người em, người em nói người đó không phải là người của NH đi xiết nợ mà là một “cò nợ xấu”. Phi vụ là NH giao cho NV thanh lý đi thu hồi nợ, NV ra giá cho NH là 1,5 tỉ, tiền sai biệt 500 triệu là chia hai giữa cò nợ xấu và NV thanh lý.
Cò nợ xấu mua 3.7 tỉ, bán lại được 4 tỉ, trừ 2 tỉ nợ NH, chung cho bạn em tôi 1,7 tỉ, trả lại NH 1,5 tỉ. Phi vụ này được lợi 500 triệu từ nợ xấu NH, 300 triệu từ bán lại căn nhà, tổng cộng 800 triệu, chia 2 giữa NV thanh lý và cò nợ xấu, mỗi người đút túi 400 triệu. 800 triệu này đáng lẽ ra là tiền của em người bạn tôi được lãnh, đã phá sản còn bị móc túi 800 triệu.
Điều này còn có nghĩa là thị trường BĐS với những nhà cũ, cha mẹ để lại sắp tới đây sẽ rất rẻ vì NH sẽ dùng cò để ép người vay nợ bán đổ bán tháo. Ai có nhu cầu mua nhà hãy đợi thêm 6 tháng hay 1 năm nữa, nhà sẽ rẻ hơn nữa.
Chế độ dã man CS là vậy, người ngheo, sa cơ thất thế chúng cũng không tha.
Melbourne
16.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

2 comments on “CXN_071612_1647_Đã có cty mua nợ xấu tư nhân cho NH, còn gọi là “cò nợ xấu”

  1. ở VN đi vay nợ cũng có cò.đi bác sỉ cũng có cò.vào cơ quan xã huyện tỉnh tất tần tật điều có cò.hihi.đục nước thì béo cò mà.hehe

  2. Nếu làm lãnh đạo có trách nhiệm thì với bằng chứng đầy đủ như thế này, nhất định phải truy cứu!

    Chuyện gì cũng phải có đủ chứng cứ. Hay là chúng ta hãy làm rõ chuyện này đi?
    Nếu cho rằng làm ngân hàng là không cần trách nhiệm thì không còn là ngành ngân hàng nữa!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1013122/index
    Tuy là 1 kế toán, lính lác… quèn ở 1 tỉnh lẻ, cũng phải làm 1 người lính có trách nhiệm nhất.
    Người dân nghĩ rằng nên có 1 bảng đánh giá thiệt hại về trực tiếp và gián tiếp để phát triển sau này…
    Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại…phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.
    Còn bồi thường cụ thể như thế nào thì nên xem xét lại các bộ Luật của Việt Nam và quốc tế như Luật tố tụng, Luật chống rửa tiền, Quyền con người…
    Người ta nói gì là chuyện của người ta, tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết sống đúng đạo lý, không thẹn với lương tâm, không tham lợi mà hại người, ức hiếp kẻ yếu, ganh tỵ người tài…Sở dĩ tôi làm như vậy để dành nước “hậu”, nếu pháp luật Việt Nam chỉ dùng để bảo vệ người có quyền thế và người giàu!
    Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai? Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.
    Do trình độ của bản thân khá cao, người Anh và người Do Thái không thích làm quen với những người có học vấn nông cạn và trình độ giáo dục thấp.
    Họ thường nói: “Người đứng trong đám hoa hồng thường có mùi thơm”. Giao tiếp với người có học vấn uyên thâm, họ có thể thường xuyên thảo luận, học tập lẫn nhau, hai bên cùng có lợi.
    Người có tầm học vấn uyên thâm, có kiến thức phong phú như anh Châu có tầm mắt quan sát rộng khắp thế giới.
    Còn người mà có học vấn nghèo nàn, kiến thức và năng lực giải quyết vấn đề đều thấp kém hơn người có học vấn uyên bác. Về lâu dài, khó mà đứng vững đôi chân trong các hoạt động kinh doanh…
    Giống như mẹ của Eisenhower, vị tổng thống thứ 34 của Mỹ và Nguyên thủ tướng Ấn Độ Nehru từng nói: “Cuộc đời giống như 1 canh bạc, phải đánh đúng lá bài trong tay mình…”
    Phải biết kết hợp được các lá bài trên tay và đánh đúng từng lá một.
    Tôi chỉ nói đúng sự thật và xây dựng. Làm sai không biết phục thiện, không biết sửa sai thì sẽ không được người khác kính trọng.
    Lạm dụng công vụ, xem thường pháp luật… tội đáng phải xử. Tất cả đồng lõa phải bị trừng trị.
    Việc giám đốc Eximbank Bạc Liêu tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi diễn ra trong 1 thời gian dài mà vẫn không thấy xử lý mặc dù tôi có gửi đơn khiếu nại.
    Vậy tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng và công luận xem xét giúp đỡ cho tôi!
    Vấn đề là tự các ông ấy làm nhân chứng vì tôi có ghi âm chứng tỏ các ông ấy đã tự nhận. Còn muốn bưng bít hay dùng thông tin sai sau này thì đó là chuyện của các ông ấy nhưng sự thật vẫn là sự thật cho dù có người cố tình làm sai, 1 tay che hết bầu trời được sao?Giữa ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank và bà Trang Ngọc Yến có mối quan hệ gì?
    Có chứng cứ:ghi âm đối chứng!
    Giữa ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank và bà Trang Ngọc Yến có mối quan hệ gì mà ông ta nhiều lần bao che cho bà ấy:
    – Giấu các biên bản họp làm sai pháp luật, gian lận phân công sổ sách, xúi giục nhân viên làm bậy…
    Lấy lợi nhử người ta, mà bảo người ta nói sai sự thật là bất nhân.
    Ỷ thế cậy quyền, lạm dụng quyền lực, lấy uy quyền hiếp người ta nhận tội thay mình, làm cho người ta mất chí khí là bất dũng.
    Án Tử.
    Chỉ có những người không có ăn học nên mới ko biết và làm bừa thôi!

Bình luận về bài viết này