CXN_071712_1650_Bất ổn chính trị của ĐCS ở tầm cao mới

Châu Xuân Nguyễn

Trước áp lực nặng nề của bà Clinton về nhân quyền và quyền tự do phát biểu của con người trước khi tính đến chuyện trở thành đối tác chiến lược với VN (từ đó mới hy vọng, chỉ hy vọng thôi, mua được vũ khí sát thương, mặc dù chỉ là phụ tùng cũng chiến tranh VN cũ).
Từ chuyện phải giữ khuôn khổ này mà lại phải đè nén biểu tình (vì an ninh sắc phục đàn áp biểu tình là vi phạm) vì nếu không thì con số người biểu tình lên cả chùng vài ngàn thôi là CA không thể nào kiểm soát được đám đông.
Vậy thì phải làm sao ??? Dùng CA, AN đội lốt côn đồ để đánh đập, khủng bố Bùi Hằng, xông vào nhà hành hung JB Nguyễn hữu Vinh, bắt LS Lê Quốc Quân. Chiến thuật này lại tạo một hình ảnh rõ ràng với 90 triệu dân là ĐCS rất lúng túng, rất bất ổn về chính trị. Điều này lại keo theo côn đồ Vân Giang tự tung tự tác, rượt đuổi để sát thương 3 nông dân mà ngày hôm nay, tất cả báo lề phải đều tương lên trang chính.
Những hành động khủng bố cô Bùi Hằng, anh JB Nguyễn hữu Vinh lại có tác dụng ngược lại với mong muốn, họ lên mạng, kể lại tất cả chứ họ không hề hãi sợ. Cho dầu nếu bắt giữ bất hợp pháp những người này ngày Chủ Nhật thì người dân vẫn xuống đường biểu tình mà không cần người dẫn dắt. Đơn giản là lòng dân rất oán hận sự bất tài, tham nhũng của ĐCS, họ bây giờ chỉ chờ có cơ hội để lật ĐCS mà thôi. Ba năm trước, khi tôi viết về giải thể ĐCS, có vài Hồng Vệ Binh đứng ra khuyên nên hợp tác với chính quyền để đem lại hạnh phúc cho nhân dân nhưng từ đầu năm 2012 đến nay, tất cả những giọng điệu về ĐCS thì nhẹ lắm cũng là hằn học, nặng thì đòi xử tử, cho chui ống cống. Từ đó tôi nhìn thấy lòng dân đã di chuyển tịnh tiến một bước rất dài, tôi chỉ trông chờ từ từ ngọn gió sẽ trở thành cơn bảo kéo phăng ĐCS khỏi chính trường mà thôi.
Ngoài chuyện Mỹ và biểu tình, Trung Cộng vẫn đều đều gia tăng áp lực, áp lực kinh tế, 400 ngàn DN giải thể, 2 triệu người thất nghiệp, thất thu ngân sách về suy thoái, nợ xấu NH, DNNN phá sản hàng loạt, tham nhũng bị phơi bày bởi Quan Làm Báo….tất cả đưa ĐCS vào một bất ổn chính trị vô tiền khoáng hậu. Chỉ cần một cú xô nhẹ nữa là văng mà thôi,
Melbourne
17.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

14 comments on “CXN_071712_1650_Bất ổn chính trị của ĐCS ở tầm cao mới

  1. Hầu như tất cả vị trí đều giữ vai trò tấn công và đang làm đối phương mất phương hướng, và chỉ cần tiền đạo “Ngoại” tinh ý dứt điểm nữa là trở thành bàn thắng ĐẸP…, khán giả đang rất hồi hộp trong giai đoạn này đó Anh Châu!

    • Chào bạn khoquen,
      Bạn không thấy tôi sút như điên cuồng mấy ngày nay hay sao ??? hè hè…Sút hoài thế nào cũng lọt vô 1 trái, chỉ cần 1 trái thôi !!!
      Thân ái,
      Châu Xuân Nguyễn

  2. Lòng dân đang oán hận , ngày càng bất mãn với tập đoàn ăn hại tham nhũng của thủ tướng Dũng , tình trạng xách nhiểu , hành vi côn đồ của công an , xả hội nhiểu nhương , đạo đức suy đồi , thất nghiệp gia tăng , cuộc sống ngày càng khó khăn , thái độ hèn nhát của chính phủ trước Tàu cộng , v.v.
    Qua tiếp xúc hàng ngày , tôi cảm nhận rỏ tâm trạng đè nén , uất ức của đa số người dân hiện nay , đó là những người không đọc tin tức trên Net mà còn vậy , nếu mọi người được thông tin đầy đủ sự thật thì không biết bọn cộng sản phản nước hại dân này sẽ sống được hết năm 2013 hay không .

  3. Người biết suy nghĩ, sẽ từ bỏ đảng Cộng Sản

    Trong đảng Cộng Sản Việt Nam hiện có không biết bao nhiêu người đang chán ghét đảng, có người còn căm hờn đảng đã đánh lừa mình suốt một cuộc đời. Nhưng họ không thể dứt khoát từ bỏ đảng. Không ai nghiên cứu để biết được chính xác, nhưng tỷ số đảng viên cộng sản vừa chán vừa thù đảng; nhưng có thể rất nhiều, trên một nửa, hoặc cao hơn.
    Người đảng viên cộng sản biết suy nghĩ phải bắt đầu bằng việc từ bỏ tất cả hệ thống tư tưởng Mác Lê Nin , họ phải chính thức, công khai rút ra khỏi đảng Cộng Sản Việt Nam! Tại sao còn tiếp tục đứng làm bình phong, chịu đóng vai quân cờ; cho các lãnh tụ tham nhũng và bất lực ngồi trên đầu mình đua nhau cướp đất, cướp cơm của dân nghèo và chia nhau các chức quyền trong hệ thống doanh nghiệp nhà nuớc để bỏ túi hàng triệu đô la rồi chuyển ra nước ngoài?
    Khi số đảng viên bỏ đảng tăng lên, họ có thể châm ngòi tạo ra biến cố trong đám đông dân chúng ngoài đảng. Người ta sẽ được giải phóng về tâm lý, những dân oan không còn cảm thấy sợ hãi nữa, giới thanh niên, trí thức, các người lãnh đạo tôn giáo, giới lao động sẽ cùng mạnh dạn đứng lên đòi các quyền tự do căn bản của mình. Người dân không chấp nhận nghe nói dối, nghe phỉnh phờ nữa. Một phong trào phản kháng bất bạo động như thế chắc chắn sẽ làm cho guồng máy cường quyền phải chịu thua.
    Chúng ta đang có cơ hội để thực hiện cuộc đổi đời này.

    http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=21940

  4. Tôi năm nay cũng 55 tuổi và từ năm 2007 tôi đã nhận ra bộ mặt thối nát của ĐCSVN nên tôi đã từ bỏ Đảng mặc dù tôi được kết nạp vào Đảng từ 3/2/1983.Chúng ta đã bị CS lừa dối quá nhiều rồi. Tôi ủng hộ chế độ đa đảng dân chủ, tôi mong muốn mọi người dân Việt nam có lương tri hãy cùng nhau đứng dậy ném cái thây ma này vào sọt rác và nghiêm trị bọn cầm quyền hèn hạ với ngoại bang và tàn độc với dân này.Tôi căm thù CS đến tận xương tủy.

  5. Toi tu tinh tuoi cua minh:nam 2012 CS sup do,toi duoc 1 tuoi,co nghia la toi duoc lam kiep nguoi tro lai lan thu hai(lan thu nhat truoc 30/4/1975),co phai vay khong anh Chau?hehe…!

  6. Tôi đang đánh cược giữa nhà tiên tri Trần Dần và Ô Châu,tôi bắt kèo của Ông Châu, cầu xin cho tôi thắng cược.

  7. quả bóng dang trong chân anh châu,anh châu đang bao vây cung thành DCS.Chúng nó đang bị áp lực mạnh,phòng thủ mệt mỏi,mất phương hướng,chúng nó quay sang cấu xé nhau.Chờ chúng sơ hở anh châu sẽ ghi bàn thôi ok

  8. Anh CXN ghi được mấy bàn rùi đó. Cái mặt của nó bị anh Châu đạp gần sát đất luôn rùi?
    Thôi, tha cho nó đi a?

Bình luận về bài viết này