CXN_071912_1658_Ba Dũng nghĩ rằng sau ĐH XI, qua vụ Vinashin là tất cả sẽ yên ắng lắm………

Châu Xuân Nguyễn

Sau khi bỏ tù Phạm văn Bình và đồng bọn, 3 Dũng chắc là đắc chí lắm…”Ta đẩy hết nợ Vinashin qua Vinalines, Dầu khí và hàng chục NH, mỗi NH vài ngàn tỉ là xong xả hết, không ngờ ta quá tài ba, đúng là cty vệ sinh Đức tài thật, chúng nó nói ta là thiên tài quả không sai”
Nhưng với trình độ của một thằng y tá rừng, hắn đâu có biết Vinashin không còn dính tới tên hắn nhưng đẩy nợ lòng vòng, vẫn còn đó và bây giờ nổ lớn từ 86 ngàn tỉ của Vinashin, bọn NH “ăn ké” thêm bây giờ thành nợ xấu 740 ngàn tỉ và đây cũng là cục nợ, cục máu đông của 3 Dũng làm tắc nghẽn kinh tế, làm lãi suất giảm nhưng không có thanh khoản, làm DN phá sản ào ào từ đầu năm 2012 đến cuối năm 2012 và ngày càng tăng tốc…CXN_071812_1655_Hai lựa chọn kinh tế cho ĐCS_1 là phá sản NH và dân nỗi loạn_2 là lê lết 7 năm rồi sau 6 tháng dân sẽ nổi loạn
Lý do tôi viết bài này vì một comment của bạn đọc trong trang tôi sau đây:
Khoquen
19/07/2012 lúc 01:05 | #1

Phải công nhận anh Châu đã chẩn đóan bệnh csvn cực kỳ chính xác, lại còn thêm khiếu hài hước có một không hai… Super man

Trong trang này:”CXN*_042812_1479_”Stop reinventing the wheel”_Cục nợ chỉ đẩy lòng vòng chứ không bao giờ biến mất trừ khi PHÁ SẢN

Trong đó tôi viết: Trich:”Chính vì cái nợ nhỏ của Vinashin ngay lúc đầu không xử lý lúc vài trăm tỉ, đuổi việc Phạm thanh Bình, phá sản vinashin, làm cty khác là Chinashin thì bây giờ đâu đến nỗi như thế này.
Vinashin nợ, DCS sợ mang tiếng, đẩy nợ cho Viet Petro và Vinalines, rồi 2 cty này nợ thêm vì không đủ khả năng gánh nợ cho vinashin, rồi EVN, rồi TKV, rồi tất cả DNNN rồi không có tiền trả nhà băng, rồi nợ xấu nhà băng tăng rồi BDS tê liệt, rồi TTCK tê liệt, rồi xây dựng tê liệt, rồi điện máy, rồi nhân công thất nghiệp và bây giờ 400.000 DN sắp đóng cửa.
Tất cả chỉ giải quyết đơn giản như lời tôi nói 3 năm trước, giải thể tất cả DNNN là xong, bây giờ SIDA lây hết mọi nơi rồi…Vậy để cho dân VN biết đỉnh cao trí tuệ của Hồ chí Minh, của Nguyễn tấn Dũng.
Hệ thống kinh tế thị trường có từ 300 năm nay, DN nào làm ăn đàng hoàng, có lãi thì đóng thuế cao, không làm ăn được thì phá sản, thằng khác vào làm.
Còn DCS không dám phá sản DNNN vì sợ mất tiền nuôi đảng, không dám phá sản nhà băng yếu vì sợ bất ổn chính trị (để nhà băng yếu kém huy động chui 20% để có thanh khoản, tất cả nhà băng còn lại mất thanh khoản luôn).
Tưởng tránh phá sản lúc tôi nói 1 năm trước là “sáng kiến tuyệt vời” bây giờ cuối cùng phải phá sản mà tiếng vang trong dân gian còn nhiều hơn nữa, rồi bất ổn chính trị càng dể sụp đảng CS hơn nữa.” hết trích.
Melbourne
19.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

12 comments on “CXN_071912_1658_Ba Dũng nghĩ rằng sau ĐH XI, qua vụ Vinashin là tất cả sẽ yên ắng lắm………

  1. “Vinashin nợ, DCS sợ mang tiếng, đẩy nợ cho Viet Petro và Vinalines, rồi 2 cty này nợ thêm vì không đủ khả năng gánh nợ cho vinashin, rồi EVN, rồi TKV, rồi tất cả DNNN rồi không có tiền trả nhà băng, rồi nợ xấu nhà băng tăng rồi BDS tê liệt, rồi TTCK tê liệt, rồi xây dựng tê liệt, rồi điện máy, rồi nhân công thất nghiệp và bây giờ 400.000 DN sắp đóng cửa.”

    cả một bộ máy nhà nước CSVN ( GS-TS…vv nhiều vô số) trinh độ chi bàng móng chân CXN quá nhục nhã cho một chế độ CSVN thối nát ngu xuẩn.
    Posted by 123.20.116.30 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  2. Khi bầy “ vượn người” tràn vào Sài Gòn , giải phóng miền Nam VN , hàng triệu người miền Nam đã gạt nước mắt bỏ hết tài sản , chấp nhận hoặc sống hoặc chết để vượt biên chứ không chấp nhận sống chung với cộng sản . Bọn người rừng rú cộng sản chửi rủa những người Việt vượt biên là : “ bọn chạy theo Đế quốc Mỹ để húp BƠ THỪA SỬA CẶN của Mỹ .
    Nhưng có ngờ đâu chỉ sau 10 năm giải phóng miền Nam và xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa , cả nước VN đứng trước vực thẳm đói nghèo và lạc hậu . Và bắt đầu từ đây , chính cái BƠ THỪA SỬA CẶN của người vượt biên đã cứu sống bọn cộng sản rừng rú điên dại sắp chết này .Thế là miệng lưởi của CS lật ngược ngay tức khắc : bọn người chạy theo Đế quốc Mỹ bổng nhiên trở thành KHÚC RUỘT NGÀN DẶM của chúng hồi nào không hay .
    Vậy là cộng sản VN được húp lại phần dư thừa của cái BƠ THỪA SỬA CẶN đó từ hàng triệu người Việt tị nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới gởi về .
    Gần 20 năm qua cái BƠ THỪA SỬA CẶN mà chúng gọi là KIỀU HỐI này đã nuôi chúng béo như những con heo tham ăn , nếu không chúng đã chết thê thãm từ lâu lắm rồi .

    ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI NGƯNG NUÔI BÉO BỌN PHẢN NƯỚC HẠI DÂN .

    ‘Dòng sông vàng kiều hối’ đang cạn dần

    Dù tăng mạnh, từ $1.75 tỉ hồi năm 2001 vọt lên $9 tỉ năm 2011, nhưng số tiền của người Việt hải ngoại ở trên 100 quốc gia khắp thế giới gửi về Việt Nam đang có nguy cơ suy cạn.
    Nhà nước Cộng Sản Việt Nam gọi khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” này là “kiều hối,” là “dòng sông vàng tuôn chảy”… vì giúp bù đắp 92% khoản thâm hụt cán cân thương mại của họ.

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=152113&zoneid=2

  3. Đó ko còn là vấn đề nữa.
    Vấn đề bây giờ là nên đánh vào điểm yếu của chúng là tham nhũng, chúng sẽ chết liền.
    Tôi nghi ngờ Vietcombank móc nối với Eximbank Bạc Liêu sửa chứng từ?
    Mượn tiền người ta thì phải trả và theo luật quốc tế.
    Tồn tại hay ko tồn tại. (Shakerspear)
    Để tham nhũng lộng hành thì có tồn tại được hay không, nói gì đến phát triển?

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1013881/index

Bình luận về bài viết này