4 anh cả đỏ gần như mất hết vốn

Quanlambao – Tình trạng các Ngân hàng thương mại của nhà nước, 4 anh cả đỏ có thể gần như đã mất hết vốn: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank vì tham nhũng, vì xoá nợ cho Vinashin, vì cho Vinaline vay không có khả năng trả nợ, vì cho các ngân hàng của những kẻ thâu tóm vay như Bản Việt, Eximbank, Techcombank, NH Bắc Á, NH Phương Nam, NH Kiên Long, NH Vietbank; Cho các công ty của những đại gia vay như Hoàng Anh Gia Lai, Vincom … mỗimột địa chỉ vay ít nhất từ 5.000 tỷ đến 30.000 tỷ, đến nay đều gần như KHÔNG trả được lãi và vốn…. Tại sao ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình không thanh tra kiểm tra? Chỉ cần 1 trong 4 ngân hàng này đổ bể thì hậu quả của nó gấp tư 5 đến 10 lần Vinashin do Tổng dư nợ của mỗi ngân hàng từ gần 300.000 tỷ đến 500.000 tỷ đồng. Đây là một điều bất thường không ai hiểu nổi cái đề án Tái cấu trúc mà thầy trò Nguyễn Tấn Dũng ra rả quảng bá buộc các đất nước “phải chịu đau để kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô”… Sự thật: Nếu ‘XỜ GÁY’ vào 04 ngân hàng này thì toàn bộ cái ổ tham nhũng và kế hoạch thâu tóm kinh tế – tài chính của thầy trò Nguyễn Tán Dũng sẽ bị phơi bày trước ánh sáng. Đó chính là lý do mà cả hai thầy trò Nguyễn Tấn Dũng tảng lờ không đưa 04 anh cả đỏ này vào diện thanh tra…

 Mời tham khảo

 Khi nợ có khả năng mất vốn của nhiều ngân hàng tăng mạnh 
Nợ xấu ngân hàng tính đến 30/6/2012 và khoản dự phòng rủi ro tín dụng 6 tháng đầu năm của các ngân hàng – Nguồn: Báo cáo tài chính riêng lẻ các ngân hàng.
Tốc độ tăng nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) ở nhiều ngân hàng đang tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay.
Ngày 12/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến ngày 31/5/2012, nợ xấu theo báo cáo của các tổ chức tín dụng là hơn 117.000 tỷ đồng, chiếm 4,47% so với tổng dư nợ.

Tuy nhiên, theo kết quả giám sát của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước), đến 31/3/2012 nợ xấu là hơn 202.000 tỷ đồng, chiếm 8,6% tổng dư nợ.

Khảo sát báo cáo tài chính riêng lẻ của 6 ngân hàng niêm yết, gồm Vietcombank, VietinBank, ACB, MB, Eximbank và Navibank, cho thấy, tính đến 30/6, tổng dư nợ của 6 nhà băng đạt 753.725 tỷ đồng, tổng nợ xấu là 18.942 tỷ đồng, tương đương 2,51% tổng dư nợ.

Tính toán cho thấy, trong số 6 ngân hàng niêm yết nêu trên, Navibank có tỷ lệ nợ xấu cao nhất, với 3,86%, kế đến là Vietcombank (3,47%), VietinBank (2,45%), MB (1,82%), Eximbank (1,73%), ACB (1,53%).

Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng tính đến 30/6/2012 – Nguồn: Báo cáo tài chính riêng lẻ của các ngân hàng.

Nhìn vào số liệu trên có thể thấy tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng này tương đối thấp, thậm chí rất thấp so với mặt bằng chung nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Tất nhiên, như đã nói ở trên, số liệu của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng khác biệt hẳn so với số liệu ngân hàng báo cáo.

Điểm đáng chú ý liên quan đến nợ xấu ngân hàng là việc gia tăng nợ có khả năng mất vốn. Điển hình làtrường hợp của VietinBank. Tính đến 30/6, theo báo cáo tài chính riêng lẻ, nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) của ngân hàng này lên 2.254 tỷ đồng – tăng 147% so với mức 912,45 tỷ đồng hồi đầu năm nay.

Tương tự, với Vietcombank, nợ có khả năng mất vốn đến 30/6 là 3.897 tỷ đồng – tăng trên 71% so với mức 2.277 tỷ đồng hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, nợ xấu (nhóm 3 đến nhóm 5) của Vietcombank đã tăng mạnh lên 7.430 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ nợ xấu 3,47%, bất chấp tăng trưởng tín dụng đã nới thêm 2,95% so với đầu năm nay.

Với ACB, nợ có khả năng mất vốn của nhà băng này đã lên 607 tỷ đồng, tăng 104,15% so với mức 297,33 tỷ đồng hồi cuối năm ngoái.

Đối với Navibank, nợ có khả năng mất vốn đến hết quý 2 lên 231 tỷ đồng, tăng gần 33% so với mức 174,4 tỷ đồng cuối năm ngoái.

Nguồn: Báo cáo tài chính riêng lẻ của các ngân hàng.

Cho dù con số tuyệt đối nợ có khả năng mất vốn của nhiều ngân hàng không phải là quá lớn so với lợi nhuận họ tạo ra, nhưng tốc độ tăng nợ xấu nói chung và nợ có khả năng mất vốn nói riêng, đang tạo nên sự cảnh báo không thể lơ là.

Và chính vì nợ xấu tăng khiến nhiều ngân hàng phải tăng trích lập dự phòng, nên lợi nhuận của nhiều nhà băng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
VNEconomy

HỒ SƠ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG
72% người dân buộc tội Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng 
Xin Chủ tịch nước diệt sâu chúa
 
Tập đoàn Trần Thái là ai?
CASINO lậu của gia đình Thủ Tướng  

Nhà Thủ Tướng sẽ bị khám?
Quỷ Sa-Tăng phải bị đầy xuống địa ngục! 
Gót chân A-sin của Thủ Tướng
Chiêu bài ổn định hay ‘cái ghế’ Tổng Thống?
Bầy tôi phản thầy
Cuộc hôn nhân ma quỷ
Người Việt đổ tiền vào đâu?
 
Thủ Tướng in tiền cứu con gái RƯỢU?
Thủ Tướng cướp tiền của DÂN xoá nợ Vinashin xử tội gì
Con gái hưởng phúc cha
Vạch trần sự dối trá 
BỊT MIỆNG NHÂN DÂN
Thủ Tướng & NHóm thâu tóm
Tại sao Nguyễn Tấn Dũng thoát lưới Vinashin?
Hô biến nợ xấu cho Vinashin
Dấu ấn Nguyễn Tấn Dũng
CÙNG CHƠI BÀI Ù!
BÃO NỔI LÊN RỒI
Tại sao Thủ tướng ‘ÔM’ Tập đoàn

 HỒ SƠ TỔNG CỤC 2

HỒ SƠ PHẠM CHÍ DŨNG

Phạm Chí Dũng – Người CS Bí ẩn
Đằng sau vụ Phạm Chí Dũng

3 comments on “4 anh cả đỏ gần như mất hết vốn

  1. ĐINH LA THĂNG GIỜ NÀY ĐANG Ở ĐÂU ? LÂU QUÁ KHÔNG NGHE LA THĂNG NỔ CŨNG THẤY BUỒN . CÓ LẼ GIỜ NÀY LA THĂNG ĐANG NGỒI NHÀ ÔM ĐÀN GUITAR HÁT BÀI “ PHÚT CUỐI ” CUNG LA GIÃM .

    Vì sao Bộ trưởng Đinh La Thăng chọn giải pháp “im lặng”?

    Sau hàng loạt những phát ngôn gây chú ý, thời gian gần đây dư luận và báo chí rất ngạc nhiên trước sự im hơi, lặng tiếng của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Vì sao vậy?
    trong kỳ Quốc hội diễn ra vào dịp tháng 5, tháng 6 vừa qua, người đầu tiên phóng viên báo chí tìm đến cũng là Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Vừa giải lao trong ngày khai mạc Quốc hội, hàng chục phóng viên đã đổ xô đến “quây” Bộ trưởng Thăng.
    Tưởng ngày mai trên mặt báo sẽ lại có một chủ đề “hót”, nào ngờ vị “tư lệnh” ngành giao thông đã từ chối trả lời phỏng vấn thẳng thừng. Phóng viên đứng sững sờ nhìn nhau với ánh mắt khó hiểu, còn Bộ trưởng Thăng thì nhanh chóng hòa mình vào đám đông.

    http://infonet.vn/Xa-hoi/vi-sao-bo-truong-dinh-la-thang-chon-giai-phap-im-lang/a25391.html

  2. Câu chuyện Phạm Chí Dũng có phải giống câu chuyện sau đây của Trung Quốc?

    Thời của Trương Cư Chính, quyền lực triều đình nằm trong tay 3 người.

    Trong nội cung thì có thái giám Phùng Bảo.

    Bên ngoài cung thì có Cao Củng và Trương Cư Chính.

    Trương Cư Chính muốn thâu tóm quyền lực bèn nghĩ ra 1 kế: 1 mũi tên bắn 2 con chim như sau:

    Đầu tiên TCC áp sát Cao Củng gây thiện cảm anh anh em em. Cao Củng thấy TCC thân cận với mình lấy làm vui mừng, chuyện gì cũng thương lượng với Cư Chính.

    TCC bèn tiến hành bước thứ 2.

    TCC sai 1 tử tù giả làm thái giám mưu sát vua Minh Thần Tông Chu Dực Quân. Bọn thái giám bắt được tên thích khách này nhưng thẩm vấn thế nào nó cũng không chịu khai ai chủ mưu. Thái giám Phùng Bảo hỏi TCC.

    TCC giả vờ nói: “ Tên này giả vờ thái giám rõ ràng là muốn đổ vạ cho ngài. Trong số quyền thần ngài kết oán với ai?”

    Phùng Bảo nghĩ bụng là Cao Củng chứ còn ai nữa.

    Phùng Bảo nói với thích khách rằng:

    “Ta đã biết Cao Củng sai ngươi hành thích. Chỉ cần ngươi khai Cao Củng là chủ mưu ta sẽ không giết ngươi mà còn cho ngươi làm quan”.

    Tên thích khách đồng ý điểm chỉ vào tờ cung.

    Thần Tông thấy bản cung rất giận bèn gợi ý Cao Củng cáo lão về hưu.

    TCC lại xúi thích khách phản cung bèn thân hành thẩm vấn. Tên thích khách nói ngược lại lần trước là do Phùng Bảo ép cung.

    Thần Tông ghét Phùng Bảo đem việc hành thích là trò đùa nên chán ghét và xa lánh Phùng Bảo.

    TCC đã đoạt quyền thành công.

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1017889/index
    Làm sao mà phục chúng? Phòng chống rửa tiền là ý thức của mỗi người!

    1/. Tham nhũng chỉ làm giàu cho 1 số người, những người đó là ích kỷ, chỉ biết tư lợi cho riêng mình, làm lũng đoạn thị trường, người dân đói khổ.
    2/. Việt Nam vay tiền ODA thì theo hợp đồng phải theo luật pháp quốc tế. Vì đây là tiền phát triển đất nước nên không ai có quyền bỏ túi riêng. Như vậy là phạm tội rửa tiền như Gaddafi, Hussen…
    3/. Tại sao có nhiều nước cũng đã từng trải qua chiến tranh như Trung Quốc, Nhật Bản,…mà nay họ giàu hơn mình.
    Tham nhũng thì sẽ khó bảo vệ được chế độ. Nói gì đến phát triển?
    Làm ăn gian dối, mất uy Tín thì ai tin?
    Như: giấu các biên bản họp ép người khác chịu tội thay mình, ban hành văn bản nhưng sửa ngày lại để sau này đổ thừa có ra văn bản rồi tại nhân viên không chịu làm theo…(ăn ở không có đức, không có đạo đức nghề nghiệp).
    Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…
    Mai mốt có đặt ra chế độ bảo vệ người tố giác 1 cách an toàn thật sự ở Việt Nam không? Vì hiện tại người dân oan như tôi không tin tưởng cho lắm?
    Về vụ Phạm Chí Dũng người dân nghĩ rằng:
    Nếu như muốn buộc tội thì lấy bằng chứng xác thực ra đi? Hà cớ gì phải bắt nhốt người ta rồi ép người ta nhận tội?
    Nếu như vô cớ bắt người sẽ bị kiện ngược lại về tội vu khống, phỉ báng người khác!

Bình luận về bài viết này