Nam Cali Họp Báo & Lên Tiếng Chống Báo Người Việt

Kính gởi để kính tường và xin nhờ phổ biến. Xin đa tạ.
Kính
Ngô kỷ
 Thiếu tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn và Ngô Kỷ
Diễn tiến công cuộc đấu tranh chống báo Người Việt
 tại Nam Cali 
 
Little Saiigon 26 tháng 7 năm 2012
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Để cập nhật tin tức đến Quý Đồng Hương tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới biết về diễn tiến công cuộc đấu tranh phản đối tập đoàn Việt gian báo Người Việt, tôi xin phép in lại hai bản tin của nhật báo Saigon  Nhỏ và Việt Báo tường trình về buổi Họp Báo và Lên Tiếng về việc nhật báo Người Việt nhục mạ Quân Cán Chính VNCH tổ chức vào chiều Thứ Ba ngày 24 tháng 7 năm 2012 tại Westminster, Little Saigon. Bản Lên Tiếng chính thức sẽ được công bố trong thời gian sớm tới đây sau khi đúc kết danh sách các tổ chức, hội đoàn, đảng phái đồng ký tên.
Vì có quá nhiều tài liệu và bài viết đã và đang được phổ biến trên các diễn đàn, báo chí, nên tôi chỉ tôi xin phép đính kèm một số bài viết tiêu biểu trong việc lên án báo Người Việt để Quý Đồng Hương thưởng lãm. Xin quý vị bấm vào các cái Links để đọc các bài viết rất sâu sắc, xúc tích và giá trị của các tác giả uyên bác và có lòng với cộng đồng, đất nước.
Riêng tôi trong thời gian này đang dành trọn thì giờ để phân tích và viết một số bài nhằm phản biện lại những bài viết có luận điệu “bưng bô” cho tập đoàn báo Người Việt mà trong đó có những “con thò lò chính trị” như ông chánh án Phan Quang Tuệ, ông Trần Phong Vũ, Luật sư Đỗ Thái Nhiên và một số nhân vật vô liêm sỉ, đê hèn khác, giống như tên cựu bộ trưởng Võ Long Triều mà tôi mới vừa lột mặt nạ trong bài viết gần đây.
Cũng trong lúc này, tôi cũng sẽ “đặt vấn đề” và lột mặt hai nhân vật từng thân thiết với tôi, đó là nhà báo Huỳnh Lương Thiện, chủ nhân tuần báo Mõ tại San Francisco, đồng thời là nhân vật lãnh đạo cao cấp trong Phong trào Hưng Ca và đài Radio Bolsa tại Nam California, cũng như nhân vật Trần Đông Đức, sống tại Philadelphia làm ký giả “bưng bô” cho đài BBC, và vừa viết bài binh vực cho Vũ Quí Hạo Nhiên. Huỳnh Lương Thiện và Trần Đông Đức trong thời gian gần đây đã cấu kết và thông đồng làm đại diện cho công ty báo Người Việt để xuất bản hai tờ báo Người Việt San Jose và Người Việt Đông Bắc. Sự cúi đầu “bưng bô” cho tập đòan báo Người Việt của hai tên này sẽ được tôi lột trần cho đồng hương các nơi biết mà tẩy chay, lên án, mà đặc biệt là đồng hương tại vùng Bắc Cali và vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.
Tôi luôn chủ trương là “nói có sách, mách có chứng” nên các bài viết của tôi có tình cách tài liệu chứ không phải để “giải trí,” do đó bài viết thường khá dài vì có đính kèm theo các tài liệu, phim, ảnh để làm bằng chứng cho quan điểm của tôi, bởi vậy tôi mong Quý Đồng Hương thông cảm mà miễn chấp cho. Tôi xin đề nghị nếu có thể, quý vị save bài viết của tôi vào một cái “Folder Ngô Kỷ,” biết đâu ngày nào đó quý vị cần đến tài liệu chứng minh về nhân vật hay vấn đề nào mà quý vị muốn có.
Vì không phải là văn sĩ hay nhà báo chuyên nghiệp nên tôi cần thời gian để mới có thể hoàn tất mỗi bài viết, do đó cách tốt nhất, kịp thời nhất là tôi xin phép các tác giả để được hân hạnh post lại các bài viết của quý vị để Quý Đồng Hương thưởng lãm, và tôi nhân dịp đó cũng học hỏi rất nhiều tư tưởng quý báu nơi quý vị.
Vi trùng cũng giống như Việt gian thì quá nhiều nhưng tôi thì “lực bất tòng tâm,” nên trong khả năng hạn hẹp và phương tiện giới hạn, tôi chỉ lọc ra một số “siêu” vi trùng để mà đối đầu và lột mặt nạ mà thôi, vì “siêu vi trùng” thì chúng rất quỷ quyệt, gian manh, thủ đoạn nên khó phát hiện vì chúng luôn đội lốt “Quốc Gia,” “chống cộng,” đạo đức, trí thức, nhưng sự thật chúng chỉ là bọn Việt gian, mị dân, xôi thịt, lừa đảo, trí trá, gian ngoa  mà thôi.
Trân trọng kính chào quý vị.
Ngô Kỷ
Nhật báo Người Việt hợp tác xuất bản tuần báo ở Bắc California
Friday, March 02, 2012 4:44:01 PM
WESTMINSTER (NV) –Nhật báo Người Việt vừa ký văn bản hợp tác với Bảo Quỳnh Media xuất bản tuần báo Người Việt San Jose để phục vụ độc giả miền Bắc California. Số ra mắt sẽ được phát hành ngày Thứ Sáu, 16 Tháng Ba.
Khổ báo giống như nhật báo Người Việt hiện nay. Trong giai đoạn đầu, báo sẽ có 32 trang. Trong hình, nhà báo Ðinh Quang Anh Thái (thứ nhất từ trái), phụ tá chủ nhiệm nhật báo Người Việt, và nhà báo Huỳnh Lương Thiện (thứ hai từ phải), chủ nhiệm tuần báo Mõ, San Francisco, ký văn bản hợp tác, trước sự chứng kiến của (từ trái) Luật Sư Phan Huy Ðạt, chủ nhiệm nhật báo Người Việt; ông Hùng Nguyễn, phụ tá giám đốc tiếp thị nhật báo Người Việt; nhà báo Lê Trí, thư ký tòa soạn tuần báo Người Việt San Jose; và cô Bảo Liên, giám đốc tiếp thị tuần báo Người Việt San Jose.(Hình: Dan Huynh/Người Việt)
 
 Trần Đông Đức (trái) đang khoe tờ báo Người Việt Đông Bắc số đầu tiên
 Trần Đông Đức từ Philadelphia về nhận “chỉ thị” từ các “cán bộ” trong hang Pác Pó Người Việt  tại Nam Cali.
Từ trái: Trần Đông Đức, Chủ Bút Phạm Phú Thiện Giao,Hông Thuận (cô này từng về Việt Nam nhiều lần, giúp treo cờ máu cộng sản trên sân khấu và đứng dưới tượng Hồ Chí Minh để “báo cáo. Tôi sẽ trưng dẫn các tấm hình chứng minh khi viêt bài về Trần Đông Đức,) Vũ Quí Hạo Nhiên, nhân vậy “gây máu lửa” mấy hôm nay, và chuyên viên đặc trách website Nguoivietonline.
 
 
Quý Vị  thấy dưới trướng báo Người Việt tại Little Saigon, còn có ghi các chi nhánh của chúng là Người Việt San Jose, Người Việt Minnesota, Người Việt Utah, Người Việt Đông Bắc.
Tường Trình Cuộc Họp Báo Về Việc Nhật Báo Người Việt  Nhục Mạ Quân, Cán, Chính VNCH.
 
Thanh Phong/SGN
Nhật báo Saigon Nhỏ số ra ngày Thứ Năm, 26 tháng 7-20152
Garden Grove.- Vào đúng 4 giờ 30 chiều Thứ Ba ngày 24.7.2012, một cuộc họp báo đã được tổ chức tại Thư Viện Việt Nam số 10872 Westminster Ave, # 214-215  Garden Grove do Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai, Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Tuyên Vận Cộng Sản phối hợp với Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam và một số đảng phái, đoàn thể đấu tranh tại Nam California. Mục đích buổi họp để đi tìm kế hoạch đối phó với lập trường thiên cộng rõ rệt của báo Người Việt.
Hầu hết các cơ quan truyền thông Việt ngữ và khoảng 200 đồng hương, đại diện các đoàn thể Quân, Cán, Chính VNCH đã có mặt. Hội trường không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng ngoài hành lang và ngồi bên phía phòng đọc sách.
 
h13.jpg
 
Đúng 4 giờ 30, sau nghi thức khai mạc gồm chào cờ và mặc niệm, ông Phan Kỳ Nhơn tuyên bố mục đích buổi họp hôm nay ngoài việc tường trình những việc mạ lỵ, bôi nhọ VNCH, đồng thời tuyên truyền cho cộng sản liên tục của báo Người Việt trong suốt thời gian dài, từ thời ông Đỗ Ngọc Yến tới bây giờ, sau đó là việc công bố một Bản Lên Tiếng của gần 60 tổ chức, hội đoàn về  những biện pháp chế tài cần phải có dành cho cơ quan ngôn luận này. Ông Phan Kỳ Nhơn nhấn mạnh: Đây không phải là thái độ cuối cùng của Người Việt Quốc Gia đối với báo Người Việt”. Bản Tường Trình hôm nay chỉ là điểm khởi đầu cho những cuộc đấu tranh sắp tới. Xin đồng hương yên trí, khi nào Phan Kỳ Nhơn còn đứng vững thì ngày đó chúng ta vẫn tiếp tục đấu tranh chống cộng, trong đó có việc đấu tranh chống báo thiên cộng Người Việt. Chúng tôi rất cám ơn sự hiện diện đông đảo của đồng hương và nhất là của hầu hết các cơ quan truyền hình, báo chí, ký giả hôm nay. Sau đây là thành phần Ban Điều Hợp cho buổi họp ngày hôm nay: LS Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Nhan Hữu Mai –  Phan Tấn Ngưu –  Trần Vệ – Nguyễn Văn Cừ – Trần Quang An và bà Phạm thị Diệu Chi, hai vị thư ký đoàn hôm nay là bà Trần Thanh Hiền và Duyên Trang.
Một dự thảo về một Bản Lên Tiếng chung sẽ được Ban Điều Hợp ghi nhận và công bố nay mai. Ban Điều Hợp đặc biệt nhấn mạnh về sự kiện vừa xảy ra khiến buổi họp ngày hôm nay được triệu tập như sau:
Ngày Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012, báo Người Việt đã chọn đăng “Thư độc giả Sơn Hào” trong trang Diễn đàn Độc giả mang nội dung nhục mạ Quân, Dân, Cán, Chính VNCH là  “làm tay sai cho giặc Mỹ”, chính sách tù cải tạo cộng sản là một khoan hồng của nhà nước cộng sản dàng cho những kẻ có nợ máu với nhân dân…”. Lá thư độc giả này đã gây bất bình, chấn động dư luận Người Việt hải ngoại, và gây phẫn uất cho giới cựu quân nhân và tù nhân chính trị VNCH. Tự do ngôn luận không phải là tự do nhục mạ một tập thể bằng những dữ kiện sai sự thật? “Độc giả” Sơn Hà là ai? Một cán bộ cộng sản? Luận điệu ca tụng ngày 30 tháng 4 không xa lạ gì với 700 tờ báo cộng sản trong nước. Nhưng một  cơ quan ngôn luận sống bằng sự yểm trợ của đồng bào tị nạn cộng sản mà công khai tiếp tay cho Việt Cộng phỉ báng quân dân cán chính VNCH và những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, nhất là đối với những cựu tù nhân  chính trị, tạo diễn đàn cho đặc công Việt Cộng và tay sai tuyên truyền cho chế độ Việt Cộng thì là điều mà chúng ta không thể làm thinh để chấp nhận được nữa. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH, CĐNVQG Nam Cali đã có Thư Phản Đối; nhiều các hội đoàn khắp thế giới đã lên tiếng phản đối và bầy tỏ thái độ  phẫn nộ đối với những hành vi phản bội cộng đồng tỵ nạn cộng sản của Nhật Báo Người Việt.
Tiếp theo, ngày Thứ Hai 09 tháng 07/2012, Nhật Báo Người Việt lại đăng thêm trên Diễn Đàn 2 Thư của cùng “một” độc giả “Dich Tran” với nội dung không những phỉ báng chính thể VNCH, chửi “Giặc Mỹ” thậm tệ mà còn “mạ lỵ linh mục Công giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA”. Bài báo này chắc chắn gây sôi động trong cộng đồng Công Giáo Việt Nam hải ngoại vì hiện nay, tin tức về những cuộc đàn áp giáo dân, các linh mục trong nước của nhà nước cộng sản đang gia tăng hơn bao giờ hết.
 
 
Trong Thư Phản Đối của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Ls Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện, đã bẻ gãy lý luận này khi “…cực lực phản đối Nhật Báo Người Việt đã đi ngược lại thiên chức của truyền thông là thông tin trung thực cũng như đã không hoàn thành trách nhiệm kiểm soát kỹ lưỡng các bài vở, thông tin, tin tức…để cho đăng loại “Thư Độc Giả Sơn Hào” trên Nhật Báo Người Việt, qua đó, đã tiếp tay cho bạo quyền cộng sản Việt Nam xâm nhập, phá hoại và gây bất an trong cộng đồng.” Ngoài ra, Ls Nghĩa còn nhấn mạnh đến sự độc lập mà theo đó Nhật Báo Người Việt “…còn có quyền từ chối không cho đăng các thông tin, tin tức chưa được kiểm chứng cũng như các bài vở, “Thư Độc Giả” gây bất lợi cho quý Báo và cho công cuộc đấu tranh đầy Chính Nghĩa của chúng ta”. Rất nhiều đồng hương trong buổi họp cũng rất bất mãn về lối bào chữa của Nhật Báo Người Việt trong “Lời Tòa Soạn” này.
Một Bản Lên Tiếng tạm thời sẽ được công bố sau khi bổ túc các ý kiến đóng góp của đồng hương cũng như thâu thập thêm chữ ký của các Hội đoàn, Đoàn thể, Nhân sĩ trong Cộng đồng
Sau đó là phần ghi nhận những phát biểu của đại diện các đoàn thể tham dự buổi họp:
 Ô. Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam Tập Thể CSVNCH: “Chúng tôi là tập thể chiến sĩ VNCH đến đây với quyết tâm là quyết chiến với nhật báo Người Việt. Chúng tôi đến đây mang theo nhiều văn bản của các Tổng Hội, Liên Hội như Tổng Hội Võ Bị, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ San Diego và nhiều ý  kiến, và cái biện pháp mà chúng  tôi sẽ nêu lên với quý vị sau đây, chúng tôi có biện pháp nặng nề đối với nhật báo Người Việt. Chúng tôi đồng ý với anh Vi Anh những chi tiết anh đã đưa ra: Khiển trách nặng nề LS. Phan Huy Đạt    Sa thải Chủ Bút và Phụ tá Chủ Bút. Đó là những điều mà chúng ta yêu cầu báo Người Việt phải giải quyết, bởi vì chúng ta qua đây đều mang căn cước tỵ nạn, thì thử hỏi nhiều người trong nhật báo Người Việt có phải là dân tỵ nạn hay không? Còn nếu sang đây với tính cách thân cộng, xin đưa ra luật di trú, yêu cầu Bộ Di Trú trục xuất những tên này về VN. Như quý vị đã thấy thời VNCH, chúng ta đã trục xuất những tên Dân biểu Trần Ngọc Châu, Nguyễn Ngọc Nhạ qua khỏi cầu Hiền Lương. Khi đến đó chúng đã khóc lóc đòi trở lại, nhưng chúng ta nhất quyết không chịu. Ngày đó chính chúng tôi là những người dẫn đám đó đi trục xuất, và chúng ta phải có hành động nặng nề với đám này. Một điều nữa, chúng ta không thể nào để cho nhật báo Người Việt cứ mãi nhục mạ chúng ta. Cuộc chiến của chúng ta đã mấy chục năm trời, chúng ta gần tới đích rồi. Tập thể Cộng sản đang vật vờ chết bởi vì Tàu xâm chiếm, mua chuộc. Do đó, nhật báo Người Việt là những viên đá mà chúng ta phải đá đi, vất đi. Do đó chúng tôi kêu gọi cộng đồng hải ngoại chúng ta “Tẩy chay nhật báo Người Việt. Ngày hôm nay chúng tôi xin quý vị đọc những bài của báo Saigon Nhỏ, Hội Quân Y Sĩ đã tẩy chay và Tổng Hội chúng tôi cũng đã đề nghị tẩy chay- Tập Thể Chiến Sĩ cũng đã tẩy chay nhật báo Người Việt, không mua, không đọc, không đăng quảng cáo, Phân Ưu trên nhật báo Người Việt kể từ hôm nay. Nếu người nào còn tiếp tục là  người đó đã dung tha cho nhật báo Người Việt”.
* LS. Nguyễn Xuân Nghĩa kêu gọi tất cả mọi người hãy ý thức rằng việc tẩy chay báo Người  Việt là của mọi người, của các cơ quan truyền thông, của những người thuộc thành phần Quân, Cán, Chính VNCH đang làm việc trong tòa báo Người Việt. Chính những người Quân, Cán, Chính này là những người bị xúc phạm trước tiên, họ phải lên tiếng, và mọi người chúng ta hãy nói cho nhau nghe, nói cho thân nhân và những người quen biết để họ hiểu, vì có nhiều người chưa nghe, chưa đọc báo nên vẫn cứ đến đăng quảng cáo, vẫn tiếp xúc với báo Người Việt. LS. Nghĩa lưu ý rằng, việc báo NV gây ra chuyện này là nằm trong sách lược của Việt Cộng, muốn tạo ra để mọi người chú tâm vào việc này mà quên đi việc Tàu Cộng đang xâm chiếm VN, và việc chúng ta đang vận động ghi danh cử tri người Mỹ gốc Việt để tạo sức mạnh cho cộng đồng.
Nhà báo Vi Anh: “..Theo thể thức điều hành báo chí, Chủ Nhiệm có thể chịu trách nhiệm về dân sự, báo Người Việt cho biết đã sa thải Vũ Quý Hạo Nhiên nhưng Phạm Phú Thiện Giao là Chủ Bút thì sao? Không  bao giờ Chủ Bút không chịu mà bài báo đăng được. Vậy phải đặt vấn đề báo Người Việt phải sa thải vĩnh viễn anh Phạm Phú Thiện Giao. Người kế tiếp không thể tránh khỏi, LS.Phan Huy Đạt lên năn nỉ, nói này nói kia, đây là tai nạn. Đây không phải là tai nạn thưa quý vị. Làm báo, những  người trong Ban Biên Tập đều có trách nhiệm đọc từng chữ, nhất là những chữ về chính trị, người ta cân chữ bằng cái cân tiểu ly, chứ không có tai nạn đâu. Đây là hành động cố ý, theo luật gọi là cố ý quán hành. Do vậy tôi đề nghị phải đặt vấn đề về ông Chủ Nhiệm Phan Huy Đạt”.
* Ông Nguyễn Phục Hưng: “Tôi muốn hỏi quý vị. “Trong bản Lên Tiếng, quý vị ra hạn cho nhật báo Người Việt trong thời hạn sớm nhất. Thời hạn sớm nhất là bao giờ? Tôi biết qúy vị làm điều đó để chứng tỏ thiện chí của mình, không muốn đưa người ta vào cái thế giống như ép buộc. Nhưng tôi nhắc lại một điều, ở đất nước này, nếu như tôi say rượu lái xe, lần thứ nhứt, lần thứ nhì, lần thứ ba thì bà không có cứu tôi. Và cái này là 6 lần rồi, cho nên vì lý do đó, cái câu hỏi mà riêng với Hội Thủy Quân Lục Chiến chúng tôi nhìn sự việc nó là như vậy. Chuyện đó không phải một ngày một buổi. Tôi đã nói chuyện với anh Phan Huy Đạt, không thể cứ làm rồi lại xin lỗi. Cái xin lỗi đó cho thấy không thành thật; mà kể cả có xin lỗi mà khi đạt tới một lần , hai lần, ba lần là hết rồi. Bây giờ cái câu hỏi của tôi là thời hạn quý vị đặt ra cho báo NV là bao giờ? Điều thứ hai, không riêng cho qúy vi ngồi trên bàn chủ tọa, mà tất cả chúng ta ngồi đây đều thuộc thành phần chống cộng, mà cả cái cộng đồng này mà không thể ngăn chận được tờ báo làm cái chuyện đó thì thật ra đừng có nói thêm chuyện gì xa xôi. Cái chuyện rất nhỏ là từ nay không đăng quảng cáo, không coi, không gì hết. Mỗi người đều như vậy. Có một số người nói nó có tiền, nó không cần. Điều đó không cần thiết. Cho nên lần này tôi nghĩ mọi người cùng làm sẽ có kết quả.”
– Ông Trần Quang An khẳng định: tờ báo Người Việt không còn là tờ báo của cộng đồng tỵ nạn nữa”.
 Ô. Phạm Đức Hậu: “Không còn chờ đợi gì nữa. Qúy vị hãy thành lập một Ủy Ban theo dõi những hành động báo Người Việt còn nằm trong bóng tối để đưa ra công luận, chúng ta không thể ví báo Người Việt với tờ Viet Weekly. Tôi đã nói nhiều lần trên đài, tại sao báo Người Việt làm tay sai cho cộng sản? Không phải từ bây giờ, mà từ thời Lê Đình Điểu, rồi đến Đỗ Ngọc Yến, đối với tôi là quá rành rồi. Họ cố tình cũng như bảo sa thải Vũ Quý Hạo Nhiên, nó là thằng con rể thì sa thải cái gì? Chúng ta không đặt vấn đề sa thải mà chúng ta đặt vấn đề cộng đồng ở đây nên dứt khoát với báo Người Việt, nó là tay sai của Cộng sản. Nếu buổi họp hôm nay quý vị không làm được thì tôi xin phép trước, trong tương lai tôi sẽ lên đài truyền hình tôi sẽ làm việc đó nếu không có ai làm, để kêu gọi các đoàn thể tẩy chay để nó không có tiền chứ đừng nói chuyện sa thải. Chúng ta phải dứt khoát làm việc này, nếu không thì đừng nói vấn đề Trung Cộng, vấn đế VN..Tôi đã biết rõ nội tình báo Người Việt, nó biết tất cả mọi chuyện, nó sẵn sàng làm cái việc đó. Đó là cái diện để mai mốt nó tiếp tục làm nữa. Chúng ta phải dứt khoát.
– Ông Trần Thế Cung: “Đến hôm nay nhiều tổ chức, Hội Đoàn trong đó có đến trên 80 Bác sĩ, Nha, Y, Dược Sĩ kêu gọi Tẩy chay báo Người Việt. Bây giờ quý vị mới làm bản lên tiếng này là “quá yếu”.
 Ông  Đoàn Thế Cường: ” Trong bài viết đăng trên báo Người Việt có đề cập đến các Linh mục Công Giáo, và cả quốc gia Hoa Kỳ, nên chúng tôi đề nghị mời Hội Đồng Liên Tôn ký tên vào Bản Lên Tiếng, và mời các vị dân cử Hoa Kỳ lên tiếng về việc này, nhất là trong thời kỳ tranh cử hiện nay.
–   Ông Trần Thanh Phong: ” Tôi có quen biết rất nhiều với nhật báo Người Việt. Năm 1990 khi tôi mới bước chân ướt chân ráo tới Cali thì Đỗ Ngọc Yến có tới mời tôi cộng tác, tôi  nói “Không”, là vì trong đám Người Việt thì Hoàng Ngọc Tuệ cũng là bạn cùng quê với tôi, rồi  Lê Đình Điểu trong CPS thì anh cũng là theo đuôi chúng tôi từ hồi tranh đấu chống ông Diệm, rồi ví dụ sau này như anh Hà Tường Cát cũng là trong Đoàn Thanh Niên Thiện Chí của chúng tôi thành lập. Tôi xin đề nghị mấy điều tiên quyết để bó buộc nhật báo Người Việt phải làm. Chúng ta phải đòi hỏi nhật báo Người Việt xác định rằng đường lối, chủ trương trong quá khứ là sai, là đi ngược lại quyền lợi quốc gia, dân tộc. Họ phải công nhận điều đó, và bây giờ họ phải sửa sai như thế nào mới là đúng. Thứ hai nữa là nếu họ tỏ thiện chí, họ không đi theo đường lối của  Đỗ Ngọc Yến nữa thì họ phải phá bỏ cái tượng Đỗ Ngọc Yến ngay cửa bước vào, thứ hai phải đóng cửa cái hội trường Lê Đình Điểu…Ông Trần Phong Vũ nói là ông Đỗ Qúy Toàn viết bài chống cộng. Sự thật thì ông Trần Phong Vũ nói như vậy nhưng mà vợ Trần Phong Vũ về tổ chức một cái buổi hòa nhạc cho con gái của Đỗ Quý Toàn ở ngay tại Nhà Hát Lớn, có rất nhiều tai to mặt lớn tới tham dự. Tôi xin cảnh báo cho cả cộng đồng biết.”
Ký giả Khúc Minh: Nguyễn Đình Bin trong Website của Ủy Ban Người Việt Nước Ngoài nói là đã gặp ông Đỗ Ngọc Yến tại tòa báo Người Việt. Vậy  thì chúng ta hãy yêu cầu báo Người Việt trả lời về vụ này… Ngay sau khi xin lỗi cộng đồng, đã để cho tên Trần Đông Đức là đại diện của báo Người Việt chi nhánh ở Philadelphia tưng bừng ca ngợi Vũ Quý Hạo Nhiên, thế là thế nào?
Sau đó là các ông:  Phạm Đình Khuông,  Lương Thành Nỷ, Nguyễn Nam Hà, ông Tiết T&T Production, ông Nhan Hữu Mai, bà Phạm Thị Diệu Chi đều lên tiếng đề nghị ban điều hợp ra tuyên cáo phản đối nhật báo Người Việt và kêu gọi đồng hương tẩy chay, không đọc, không đăng quảng cáo, không Phân ưu, Cáo phó, không thuê mướn Hội trường báo Người Việt, không đến hội trường xem đá banh v.v.. Trong số những người sắp hàng lên phát biểu có cô Phương Thảo. Cô cho biết cô sinh hoạt nhiều lần ở báo Người Việt và nhận thấy họ cũng làm nhiều chuyện tốt. Lời phát biểu của cô bị nhiều người có mặt la ó phản đối. Nhưng Ban Tổ Chức vẫn kêu gọi mọi người giữ trật tự và cô Phương Thảo đã trình bày hết ý kiến của mình. Một người tham dự  nhờ phóng viên Saigon Nhỏ chuyển câu trả lời về thắc mắc cuả cô Phương Thảo mà ông không nói được trong buổi họp. Thực ra toà soạn báo Người Việt là nơi mà cô Phương Thảo cần đến để đặt câu hỏi về việc tại sao một toà soạn “làm nhiều chuyện tốt” lại làm một chuyện quá tệ là nhục mạ toàn thể Quân, Dân, Cán Chính VNCH như thế. Đây là một buổi họp của cộng đồng Người Việt tị nạn cộng sản bàn về những biện pháp cần có để đối phó với một tờ báo tuyên truyền cho cộng sản, không bàn về ‘cảm tình” của cô Phương Thảo dành cho báo Người Việt.
Sau cùng ông Phan Kỳ Nhơn cám ơn tất cả các cơ quan truyền thông, hội đoàn, đoàn thể và đồng hương đã đến tham dự quá đông, thể hiện sự quan tâm của mọi người về vấn đề này, và ông kêu gọi các đoàn thể hay cá nhân, ai đồng ý với Bản Lên Tiếng này, xin liên lạc với ông để đưa tên vào Bản Lên Tiếng Chung, trước khi gửi đến báo Người Việt và nếu nhật báo Người Việt không đáp ứng, cộng đồng Nam Cali và các Hội đoàn, đoàn thể sẽ có biện pháp thích ứng đối phó .
Thanh Phong
 

Họp Báo Về Báo Người Việt Ra Bản Lên Tiếng Chung

(07/26/2012)
Garden Grove (Bình Sa)- – Tại phòng hội Thư Viện Việt Nam (trong khu chợ Người Việt) lúc 4 giờ chiều Thứ  Ba ngày 24 tháng 7 năm 2012, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai cùng các Hội Đoàn, Đoàn Thể Đấu Tranh tổ chức họp báo tường trình về những việc làm sai trái của báo Người Việt. Hơn 200 đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt ngữ Nam California và đồng hương tham dự.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do ông Nguyễn Phục Hưng điều khiển, tiếp theo Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, thay mặt ban tổ chức họp báo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả, ông kêu gọi mọi người hãy tiếp tay để làm sáng tỏ những việc mà trong thời gian qua Nhật Báo Người Việt đã thực hiện sai trái và sau đó ông mời qúy vị trong Điều hợp đoàn gồm có các ông: Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Nhan Hữu Mai, Ông Phan Tấn Ngưu, Ông Trần Vệ, Ông Nguyễn Văn Cừ, Ông Trần Quang An, Ông Phan Kỳ Nhơn, Bà Diệu Chi và Thư Ký Đoàn có Bà Trần Thanh Hiền, Bà Dương Cang.

Mở đầu Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa và ông Phan Tấn Ngưu đã lần lượt trình bày Bản Lên Tiếng Chung của các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Cộng Đồng, các Hội Đoàn Quân Đội, các phong trào đấu tranh, qúy vị nhân sĩ trí thức đã đồng ký tên trong Bản Lên Tiếng về những điều mà báo Người Việt đã sai phạm trong thời gian qua, dựa vào những yếu tố trên, các tổ chức trong cộng đồng yêu cầu Công Ty và Nhật Báo Người Việt thực hiện những điều theo yêu cầu của cộng đồng trong thời gian ngắn nhất đó là:

Trong buổi họp báo.

1- Bằng văn thư chính thức, Công ty người Việt minh định cho cộng đồng và đồng hương biết rõ về lập trường chính trị của Công ty và Nhật Báo Người Việt.

2- Bằng văn thư chính thức, sa thải vĩnh viễn Vũ Qúi Hạo Nhiên, chấm dứt mọi chức vụ và quyền lợi của Vũ Qúi Hạo Nhiên trong Công ty và Nhật Báo Người Việt.

3- Bằng văn thư chính thức ngưng chức Chủ Bút Nhật Báo Người Việt của ông Phạm Phú Thiện Giao.

4- Bằng văn thư chính thức, Hội đồng quản trị và Hội đồng chủ biên Nhật Báo Người Việt cam kết với độc giả và đồng hương là sẽ dùng mọi biện pháp để không tái phạm những lỗi lầm nghiêm trọng về chính trị tương tự trong tương lai. Đây là cơ hội cuối cùng cho Công ty và Nhật Báo Người Việt chứng tỏ thật sự có lập trường Quốc gia chống cộng và đồng hành với đồng bào quốc nội, quốc ngoại trong công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.

5- Chúng tôi chờ đợi sự quyết tâm hối cải của báo Người Việt bằng những hành động cụ thể nêu trên trước khi kêu gọi đồng hương có những biện pháp thích nghi. (Các điểm trên ghi theo bản lên tiếng chung được phổ biến trong buổi họp báo.)

Buổi họp báo kết thúc với nhiều câu hỏi cũng như những ý kiến đóng góp do các cơ quan truyền thông cũng đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương đã được Ban Điều Hợp trả lời và ghi nhận để rút kinh nghiệm thực hiện trong tương lai trên bước đường đấu tranh chung hiện nay.

Cuối cùng Ông Phan Kỳ Nhơn kêu gọi những hội đoàn, đoàn thể nào chưa ký vào Bản Lên Tiếng Chung xin liên lạc với Ông Phan Kỳ Nhơn (714) 548-0440 hoặc Email: phankynhondn@hotmail.comđể bổ túc danh sách.

Giới thiệu bài của Nguyễn Quốc Đống K 13 TVBQGVN
Cá nhân tôi ngay từ khi mới xảy ra sự việc đã viết :
1-Bà Hoàng Dược Thảo quyết định không đăng bài của người nào còn cộng tác với báo NV
2-Chúng ta thì tẩy chay ( không cộng tác, không thuê phòng, không đăng quảng cáo, rao vặt..)
3-Không giao thiệp với những kẻ cộng tác mật thiết với báo NV. Đi đến đâu, tẩy chay đến đó.
Tình hình hôm nayHiện nay nhóm Quân Y Dược đang lấy chữ ký online. Chúng ta hãy tham gia.
Tác Giả Nguyễn Quốc Đống đề nghị lập Bạch Thư. Tôi đồng ý và đề nghị tác giả cùng vài người thu thập tài liệu. Sau đó chúng ta mở 1 blog với tên “Mặt thật báo Người Việt Cali” và tập trung tài liệu ở đó. Tại đây cũng lưu trữ tên tuổi những người tiếp tục cộng tác mật thiết với báo Người Việt Cali để mọi người khắp nơi biết.
Hoàng Ngọc An
Các bài liên quan:

==========

Ý KIẾN VỀ VIỆC BÁO “NGƯỜI VIỆT, NAM CALIFORNIA” CHO ĐĂNG BÀI CỦA  SƠN HÀO  CÓ  NÔI DUNG “NHỤC MẠ QUỐC GIA VIỆT NAM CỘNG HÒA” TRONG SỐ BÁO 9710 NGÀY 8 THÁNG 7, 2012
Nguyễn Quốc Đống, K.13 TVBQGVN
Ngày 19 tháng 7, 2012
Trong số báo 9710 do Người Việt phát hành ngày 8 tháng 7, 2012 tại Nam California, nơi mục Thư Độc Giả có xuất hiện bài viết của 1 độc giả ký tên Sơn Hào.  Bài viết mang tên “Lời lẽ bóp méo sự thật của Nguyễn Gia Kiểng”, nhằm phản bác các ý kiến của ông NGK trong bài “Vết Thương Ngày 30-4” (đăng trên NV ngày 16-4-2012).  Ông Kiểng viết: “Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã không đến trong niềm vui thống nhất đất nước, hòa giải và hòa hợp dân tộc mà mọi người mong ước…” Sơn Hào bất mãn với ý kiến này, cho ông NGK là “hoàn toàn xuyên tạc và bóp méo sự thật”, là “người mất trí nhớ mới viết” như vậy…
Suốt bài viết, Sơn Hào ca tụng “chiến thắng 30-4-1975 của Cộng Sản VN đã đem lại niềm vui cho toàn dân Việt Nam, giúp Việt Nam có một nhà nước thống nhất, hệ thống chính trị thống nhất, nhờ vậy toàn dân Việt được tự do đi lại khắp mọi miền đất nước…” Sơn Hào khẳng định “Mặt Trận Tổ Quốc VN mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc.. mọi người đều xóa bỏ hận thù, thành kiến, giai cấp, gác quá khứ, nhìn về tương lai, nêu cao tinh thần độc lập tự lực tự cường cùng nhau xây dựng và bảo vệ tổ quốc thống nhất…” Sơn Hào nhận định “chỉ có đội quân xâm lược và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ là thất thủ, là mất miền Nam…”  Tên Sơn Hào này còn xác định “sau 30-4-1975 không hề có tắm máu, không hề có trả thù…Có một số người trong ngụy quân ngụy quyền trong đó có số nợ máu với nhân dân thậm chí đã có tội ác tày trời, đã được tổ chức học tập, cải tạo, nhằm khêu gợi lòng yêu nước, tình đồng bào, nghĩa dân tộc, biết phân biệt chính nghĩa và phi nghĩa, trở lại cuộc sống có đạo lý, có nhân phẩm, làm ăn lương thiện, trở thành công dân của nước Việt Nam mới, thống nhất…”
Bài viết của Sơn Hào sặc mùi Cộng Sản.  Đọc bài này người ta có cảm tưởng đang nghe cán bộ quản giáo của 1 trại “học tập cải tạo” của CS “dạy dỗ” các sĩ quan và viên chức của chính quyền VNCH đã sa cơ thất thế và đang nằm trong tay giặc Cộng.  Hiển nhiên Sơn Hào viết bài này để sỉ nhục người Việt hải ngoại, những nạn nhân đã trốn chạy CS, thà chết chứ không chịu đội trời chung với CS, không chấp nhận làm thần dân của chúng.  Hắn là người bên kia chiến tuyến, nên hắn chửi chúng ta là điều có thể hiểu được.  Tuy nhiên điều khiến biết bao người phẫn nộ là lá thư của 1 độc giả Cộng Sản viết để chửi người Việt chống Cộng Sản lại được chọn đăng trên 1 tờ báo tự nhận là “1 cơ quan ngôn luận tranh đấu… để xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, để xây dựng một Việt Nam tự do, dân chủ”!
Làm sao để giải thích sự kiện nghịch lý này?  Tôi xin trình bày một số ý kiến như sau:
1-Người Việt tỵ nạn CS hải ngoại có phản ứng gì sau khi bài viết của Sơn Hào được báo Người Việt cho đăng trong mục Thư Độc Giả?   
Rất nhiều người phẫn nộ khi đọc bài viết này.  Độc giả gửi thư đến Người Việt cho ý kiến về bài viết láo xược nói trên (9-7-2012). Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California, CSQG Phan Tấn Ngưu , gửi thư phản kháng đến Ban Điều Hành NV (được đăng trong Thư Độc Giả ngày 9-7-2012), ông Ngô Kỷ, 1 trong những người kiên trì biểu tình chống báo NV nhục mạ cờ quốc gia VNCH từ năm 2008 gửi lên diễn đàn internet bài “Khẩn Báo: Báo Người Việt tuyên truyền cho CSVN” (10-7-2012), cựu Thiếu Tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36 và 1 số đại diện các hội đoàn chống cộng Nam California tuyên bố sẽ tổ chức họp bất thường để tìm biện pháp đối phó với tập đoàn báo NV, bà Hoàng Dược Thảo,chủ nhiệm kiêm chủ bút của hệ thống báo Saigon Nhỏ viết bài tố cáo “ báo Người Việt  là một công cụ của đảng cộng sản Việt Nam”, khẳng định “không thể đứng cùng chiến tuyến với tờ báo này được”.  Trên đây là một số phản ứng đầu tiên ghi nhận được trong cộng đồng.  Diễn đàn internet cũng tràn ngập thư phản đối của đồng hương mọi giới  ngay trong tuần lễ đầu tiên.  Sang tuần lễ thứ hai, chúng ta đọc được thư phản đối của nhiều đoàn thể chống cộng khác như: Thư của Cộng Đồng  Việt Nam Nam California (chủ tịch lâm thời là ông Lê Khắc Lý), Tuyên Bố của Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam (ông Nguyễn Trung Châu), Bản Lên Tiếng của Liên Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam California và Los Angeles …
Một số đoàn thể trong cộng đồng đã tham dự họp, tìm biện pháp đối phó với thái độ khiêu khích cộng đồng của công ty báo Người Việt.  Họ dự tính sẽ biểu tình, lập bạch thư tố cáo các hành động sai trái của NV trong nhiều năm qua để lột mặt nạ tờ báo “ăn cơm của người tỵ nạn CS mà vẫn tiếp tục tuyên truyền làm lợi cho Cộng Sản”. Nhiều đồng hương kêu gọi phát động chiến dịch “tẩy chay báo NV”: không mua, không đọc NV; không quảng cáo, rao vặt, chúc mừng, chia buồn trên NV…
Các phản ứng nêu trên của đồng hương Việt tỵ nạn Cộng sản nói lên tấm lòng của họ đối với quốc gia VNCH, và thái độ dứt khoát của họ là “không chấp nhận chế độ CS, không tha thứ cho các hành động sỉ nhục người quốc gia, ca tụng CS của các thành phần Việt Gian tay sai của CS trong cộng đồng”. Qua nhiều năm tranh đấu chống CS và tay sai CS tại hải ngoại, tuy mệt mỏi, nhưng họ không bỏ cuộc.  Họ kiên quyết chống bọn CS và Việt gian tay sai của CS tại hải ngoại.
2- Báo Người Việt phản ứng thế nào trước dư luận phẫn nộ của đồng hương?
 
Trước phản ứng quyết liệt của đồng hương đồng loạt lên án báo Người Việt cho đăng bức thư kết án “quân, dân, cán, chính VNCH là tay sai của giặc Mỹ”, phủ nhận chính nghĩa của miền Nam là “tranh đấu chống chiến tranh xâm lược của Bắc quân CS, bảo vệ cuộc sống tự do, dân chủ cho nhân dân miền Nam”, báo Người Việt cho đăng Thư Xin Lỗi của chủ nhiệm Phan Huy Đạt (12- 7-2012).  Ai cũng đoán trước được hành động này của tập đoàn báo NV, vì nó đã được NV sử dụng  nhiều lần trong quá khứ.  Thấy Thư Xin Lỗi cũng không dập tắt được ngọn lửa phẫn nộ đang lây lan mạnh trong cộng đồng, kể cả trong giới lãnh đạo cộng đồng, giới truyền thông và quần chúng, Ban Điều Hành NV tổ chức 1 buổi họp với “khoảng 50 thân hào, nhân sĩ, đại diện các đoàn thể và nhiều cơ quan truyền thông Việt ngữ tại Little Saigon” (trích bài tường thuật của Hà Giang, phóng viên Báo NV).  Có điều đáng ghi nhận là sau buổi họp, đồng hương chỉ đọc được bài tường thuật của phóng viên Người Việt mà không thấy có bài tường thuật của cá nhân hay báo nào khác.  Chắc chắn là vì họ không được mời tham dự.  Chính vì vậy mà có đồng hương có ý kiến là NV chỉ mời các “fans” của họ (đa số) để “hợp thức hóa việc chạy tội” cho mình!
Ban Điều Hành NV nói gì trong cuộc họp này?  Họ giải thích thế nào về việc chọn đăng ý kiến của 1 độc giả VC sỉ nhục các độc giả nạn nhân của Cộng sản, những người đã từng bị CS cướp bóc, giam tù, bức hại, những người có thân nhân bị CS giết hại tại VN hay trên đường trốn chạy CS?
Theo lời Hà Giang, “chủ nhiệm Phan Huy Đạt xác nhận sự xuất hiện của lá thư này trên báo NV là một tai nạn, một lỗi lầm nghiêm trọng, gây nhiều phẫn nộ trong cộng đồng.  Ông Đạt chân thành xin lỗi toàn thể độc giả, các đoàn thể, tổ chức cựu quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa.  Chủ bút Phạm Phú Thiện Giao cho biết phụ tá chủ bút Vũ Quí Hạo Nhiên, người chọn đăng bài viết của Sơn Hào, đã phạm lỗi lầm lớn là cho đăng bức thư này mà thiếu lời giải thích, nên tạo sự ngỡ ngàng cho độc giả.  Phụ tá chủ nhiệm Đinh Quang Anh Thái thì khẳng định NV chưa bao giờ, không bao giờ, và mãi mãi sẽ không bao giờ chịu áp lực hay nhận yểm trợ của bất cứ thế lực nào. Về biện pháp kỷ luật, ông Đạt nói Hội Đồng Quản Trị Công Ty Người Việt đã nghiêm khắc khiển trách và chế tài những người liên đới trách nhiệm, gồm Chủ Nhiệm và Chủ Bút.”  Tuy vậy, sau biến cố Sơn Hào, chúng ta thấy cả chủ nhiệm lẫn chủ bút đều an toàn, không ai bị mất việc, chỉ có phụ tá chủ bút Vũ Quí Hạo Nhiên, người “để cho thư của VC xuất hiện trên báo NV là bị ngưng việc thôi”.
Chúng ta nghĩ sao về các biện pháp đối phó của NV trước dư luận phẫn nộ của đồng hương Việt tỵ nạn CS?  Tất cả đều không ngoài dự đoán của chúng ta.  Trong quá khứ, khi bị đồng hương phản đối vì các hành động có lợi cho CS, có hại cho người Việt chống Cộng, báo Người Việt cũng “xin lỗi, cho nghỉ việc vài người, hứa sửa đổi”, nhưng chỉ 1 thời gian sau, khi mọi chuyện có vẻ êm xuôi, họ lại “tái phạm lỗi lầm”.  Bây giờ mọi người đều rõ báo NV mắc lỗi “làm hại người Việt quốc gia, và làm lợi cho Việt Cộng” không phải 1 lần mà nhiều lần trong quá khứ!   Chuyện này thật khó tin mà lại có thật, khiến nhiều người sững sờ!
3- Báo Người Việt có lập trường quốc gia hay không, và có thật sự là 1 cơ quan tranh đấu để giải thể chế độ cộng sản độc tài và xây dựng một nước VN tự do, dân chủ hay không?
 
Nhìn vào tên báo Người Việt, ta thấy họ tự giới thiệu như sau:
NGƯỜI VIỆT
CƠ QUAN TRANH ĐẤU THỜI SỰ VĂN NGHỆ GIÁO DỤC
Một trình bày tối nghĩa, và cẩu thả nữa.  Thế nào là 1 cơ quan tranh đấu thời sự văn nghệ giáo dục?  Bất kỳ 1 tờ báo nào tự nhận mình là 1 cơ quan tranh đấu đều phải có tôn chỉ, đường lối rõ rệt để độc giả có thể nhận xét xem bài vở được chọn đăng có đúng tôn chỉ vạch ra hay không.  Đây cũng là kim chỉ nam giúp Ban Điều Hành chọn đúng người cộng tác, chọn bài vở phù hợp để thực sự phục vụ độc giả của mình.  Tuần báo Tiếng Dân phát hành ở Bắc California ghi rõ ngay hàng đầu bên trên tên báo: Tiếng Nói Của Những Người Dân Chống Cộng, nên độc giả người Việt tỵ nạn CS yên tâm mình không “đọc lầm” khi mua báo này.  Lời tuyên bố của ông chủ nhiệm Phan Huy Đạt trong buổi họp ngày 13-7-2012 về  lập trường của báo NV là  sẽ “tiếp tục cùng đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam tự do, dân chủ” chắc chắn không thể nào thực hiện nổi, và chúng ta có thể đánh giá đây chỉ là 1 tuyên bố nhằm đánh lừa độc giả.  Tội lừa đảo này rất nặng, cả về phương diện chuyên môn, và đạo đức nghề nghiệp.
Bây giờ chúng ta thử nhìn vào những sự việc đã xảy ra để xem báo Người Việt có “lập trường quốc gia, có đồng hành với đồng bào trong công cuộc tranh đấu giải thể chế độ CS tại quê nhà hay không?”  Họ đã nhiều lần phạm những lỗi lầm nghiêm trọng, được ghi nhận như sau:
-Năm 2006, Giai Phẩm Xuân Bính Tuất của NV đăng bài thơ của thày bói Nhân Quang, ca tụng 8 tên cán bộ VC chóp bu như sau:
Can Bính Tuất niên, đã rõ Mười.
Anh hùng hào Kiệt, thế phân đôi.
Khải hoàn Lương đạo, An bang Mạnh.
Minh triết trời nam, tỏa rạng ngời.
 
(Tên các cán bộ lãnh đạo của đảng CS: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Trần Đức Lương, Nguyễn Văn An, Nông Đức Mạnh và Nguyễn Minh Triết)
-Năm 2006, chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Tuệ phải xin lỗi ông Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Ngọc Hợp, Trần Thế Cung vì Hoàng Trọng Thụy và Ngụy Vũ nhục mạ anh em cựu TNCT trên đài VNCR (lúc bấy giờ còn trực thuộc công ty báo NV )
-Trong Giai phẩm Xuân Mậu Tý NV 2008, chúng ta lại thấy Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH bị bỏ trong chậu rửa chân của tiệm nails (hình minh họa cho 1 bài viết của Huỳnh Thủy Châu, xuất thân từ Việt Nam CS.  Sau sự kiện này, chủ bút Vũ Ánh và TTK Vũ Quý Hạo Nhiên bị cho nghỉ việc để “đền tội”.  Tuy vậy cuộc biểu tình chống NV nhục mạ cờ VNCH hiện nay vẫn tiếp diễn hàng tuần trước cửa tòa soạn NV.  Đây là 1 vết nhơ mà công ty báo Người Việt không thể nào gột sạch được.  Nếu báo NV thực sự có lập trường quốc gia, chống cộng sản thì tại sao lại bị chính đồng bào của họ kết án là “kẻ phản bội”, và bị biểu tình phản đối dài hạn nhiều năm trời.  Đồng bào đâu có rảnh để làm 1 việc khổ nhọc, chiếm nhiều thì giờ và công sức của họ như vậy!  Phải có 1 động lực mạnh nào đó mới giúp họ kiên trì công việc biểu tình phản đối này.  Báo NV tỏ ra rất coi thường chính đồng bào của họ.  Vậy họ có mục tiêu phục vụ “đồng hương” nào?
-Năm nay 2012, NV lại “phạm lỗi lầm” nữa, một lỗi mà ông chủ nhiệm PHĐ phải chịu nhục cúi đầu nhận tội nhiều lần trước đồng bào(!?), phải công nhận chính mình và chủ bút của tờ báo đã bị Hội Đồng Quản Trị “nghiêm khắc khiển trách và chế tài”, phải để thuộc hạ của mình (VQHN) thành “dê tế thần”, bị cho nghỉ việc mà không có dịp nói lời trần tình, phải “tỏ lòng biết ơn” đồng hương dù đang bị họ kết án, nghi ngờ, coi khinh, và rẻ rúng…
Có người bênh vực báo NV, cho là tờ báo cần phải thông tin 2 chiều: ý kiến và phản biện cho mọi vấn đề.  Họ nghĩ: nếu tờ báo đã cho đăng bài “Vết Thương Ngày 30 tháng 4” của  Nguyễn Gia Kiểng, có nội dung chê trách “nhà cầm quyền CS không thực tâm thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc nên ngày 30 tháng 4 vẫn là 1 vết thương chưa lành trong lòng người dân miền Nam”, thì việc cho đăng bài phản biện của Sơn Hào cũng là thể hiện đường lối thông tin 2 chiều mà ta thường thấy ở các tờ báo Mỹ(!)  Lý luận như vậy có chấp nhận được hay không?  Vậy chúng ta có đọc được bài viết nào trên báo Mỹ ca tụng tổ chức khủng bố Al Qaeda, ca tụng trùm khủng bố Osama Bin Laden đã giết hại hơn 3,000 thường dân Mỹ vô tội trong vụ 9-11 hay không?  Khủng bố Al Qaeda bị coi là kẻ thù của nước Mỹ.  Hỗ trợ, ca tụng chúng là mắc tội phản quốc.  Đồng bào Việt tỵ nạn CS coi VC là kẻ thù của dân tộc, làm sao họ chấp nhận được chuyện bị kẻ thù sỉ nhục ngay trên tờ báo tự nhận “đồng hành” với họ trong công cuộc tranh đấu vì tự do, dân chủ!   Các cơ quan truyền thông không thể lợi dụng quyền tự do ngôn luận của báo chí (đệ tứ quyền được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ) để sỉ nhục khối người Việt tỵ nạn CS hiện vẫn chiếm đa số trong cộng đồng.  Họ không có quyền lạm dụng quyền tự do ngôn luận để gây tổn thương tinh thần cho những người đang sống và làm việc trong cộng đồng, gây xáo trộn trong cộng đồng, làm đồng hương Việt tỵ nạn CS không còn vui hưởng cuộc sống của họ được nữa.
Sau đây là 2 trường hợp điển hình cho thấy báo Người Việt không hề có sự công tâm trong việc chọn bài vở.  Những bài viết chỉ trích Cộng sản VN thường hay bị kỳ thị, và bị loại bỏ.
Trường hợp 1: Năm 2002, báo NV số 6125 phát hành ngày 14 tháng 9, 2002 có đăng bài tường thuật “Lễ Tưởng Niệm Cụ Trần Độ” được một số người tổ chức tại thành phố Toronto, Canada.  Ban tổ chức được nhận diện là “một số anh chị em trí thức Việt Nam thuộc các khuynh hướng chính trị và tôn giáo khác nhau, được sự cộng tác của Trung Tâm Dân Chủ cho Việt Nam/Montreal, hội Quốc Tế Y Sĩ Việt Nam Tự Do và một số hội đoàn, cá nhân khác.”  Trần Độ là người theo đảng Cộng sản Việt Nam từ lúc thiếu thời, phục vụ dưới lá cờ của đảng suốt 58 năm, giữ nhiều chức vụ quan trọng và được chế độ CS đãi ngộ rất xứng đáng.  Trần Độ đã được bổ nhiệm làm Phó Tư Lệnh kiêm Phó Chính Ủy, phụ tá tướng Tư Lệnh Nguyễn Chí Thanh và rồi Phạm Hùng…từ năm 1960 đến 1974 tại chiến trường miền Nam Việt Nam.  Bàn tay viên tướng CS này đã nhuốm máu của rất nhiều quân, dân miền Nam.   Cuối đời vào tuổi 70, sau khi hưởng đủ mọi bổng lộc của chế độ CS, được chế độ ưu đãi như 1 công thần, viên tướng này mới lên tiếng “đòi hỏi dân chủ” cho người dân.  Thật là quá muộn màng!  Vậy mà nhóm tổ chức ca tụng Trần Độ “là người xem thường tù đầy, xông pha trận mạc từ năm 16 tuổi và tới năm 70 tuổi, vì quốc gia dân tộc mà cất cao giọng trước cường quyền, Cụ là anh hùng…” Những lời ca tụng láo khoét này được báo NV cho đăng cách đây rất lâu, năm 2002.  Chưa kể trong thời gian này, báo NV luôn tràn ngập những bài viết của nhiều cán bộ CS (mà họ cho là các người CS phản tỉnh đang tranh đấu cho tự do, dân chủ của toàn dân) như Lê Hồng Hà (trưởng ban an ninh và bảo vệ bộ chính trị đảng CSVN), Nguyễn Thanh Giang… Có lập trường chống cộng mà cho đăng những bài ca tụng cán bộ CS như vậy hay sao.  Chẳng lẽ quốc gia VNCH không có tấm gương sáng nào cho người Việt hải ngoại noi theo hay sao mà NV tính tô vẽ hình tượng “anh hùng Trần Độ” tại hải ngoại.  Phẫn nộ vì hành động trên, tôi đã viết 1 bài mang tên Đôi Điều Suy Nghĩ Về “Lễ Tưởng Niệm Cụ Trần Độ”, và   yêu cầu NV đăng bài phản biện này cho rộng đường dư luận, nhưng bài viết không được đăng, và tòa soạn cũng chẳng thèm cho tác giả biết ý kiến.
Sau sự kiện này, tôi không tin báo Người Việt “phục vụ người Việt quốc gia chống CS độc tài để tranh đấu cho tự do, dân chủ của ViệtNam”.  Tôi đã thực hiện hành động tẩy chay đối với tờ báo này ngay từ ngày đó: không đọc, không cổ động cho NV nữa.
Trường hợp 2: Trong lá thư gửi chủ nhiệm PHĐ  được phổ biến ngày 19-7-2012, ông Võ Long Triều (cựu bộ trưởng Thanh Niên thời đệ nhị Cộng Hòa, người nhận mình là bạn thân của cố chủ nhiệm báo NV Đỗ Ngọc Yến, và vẫn tin tưởng vào lập trường quốc gia của ông Yến) cho biết tháng 1, 2010 ông có gửi đến báo NV bài viết mang tựa đề “Âm mưu nhuộm đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại” nhưng ban biên tập NV từ chối không đăng.  Ông Triều gửi bài này cho nhật báo Viễn Đông, và bài này được Viễn Đông đăng nguyên văn.  Việc từ chối đăng bài viết này của 1 tác giả có uy tín phục vụ VNCH và khối người Việt hải ngoại lâu năm như vậy nói lên điều gì về lập trường của báo NV?
Chúng ta hãy thử suy nghĩ để nhận định xem báo NV có thực sự “phạm lỗi lầm đánh người Việt chống cộng tại hải ngoại vì sơ suất” hay không?  Trước hết nhìn vào Ban Biên Tập NV hiện nay, chúng ta thấy họ không phải là người thiếu trình độ:  họ đều là những người có học, những nhà báo chuyên nghiệp lâu năm, kể cả ông Vũ Ánh (người bị đuổi việc sau sự việc cờ VNCH xuất hiện trong chậu rửa chân năm 2008).  Vậy có trình độ học thức  và có nhiều năm kinh nghiệm làm báo, không lẽ Ban Biên Tập báo NV lại không đủ khả năng phân biệt được đúng sai khi chọn bài hay sao?  Họ không thấy được tác hại của việc chọn sai bài khiến độc giả phẫn nộ hay sao?  Họ không nắm được tôn chỉ của tờ báo hay sao mà cứ “tái phạm lỗi lầm”  khiến đồng hương cho là bị họ cố tình khiêu khích?  Nếu sự thực Ban Biên Tập NV không có trình độ phân biệt đúng sai, cứ liên tiếp chọn bài sai, hành động sai đến nỗi bị đồng hương kết án, xé báo trước cửa tòa soạn, biểu tình dài dài trước cửa tòa báo khiến uy tín của tờ báo xuống thấp thì họ không có lý do gì để còn giữ được công việc hiện nay; họ đã bị đuổi việc từ lâu rồi.  Điều này cho ta biết rõ được 1 điều: họ đã làm hay phải làm những gì “chủ báo” muốn!  Lời tuyên bố của phụ tá chủ nhiệm Đinh Quang Anh Thái “NV không bao giờ chịu áp lực hay nhận yểm trợ của bất cứ thế lực nào” có đáng tin hay không?
Hãy nhìn vào những điều nghịch lý sau đây mà báo NV phạm phải nhiều năm qua: phổ biến hình ảnh CS và bài viết chống người Việt tỵ nạn CS nhiều lần mà vẫn hãnh diện là “tờ báo uy tín nhất hải ngoại”, dựng cột cờ VNCH trước cửa tòa soạn mà lại cho lá cờ này trong chậu rửa chân, cho đăng bài của độc giả VC Sơn Hào nhục mạ quốc gia VNCH mà dám tuyên bố “sẽ tiếp tục cùng toàn thể đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do”, “khiêu khích, nhục mạ” độc giả của mình xong rồi lại “xin lỗi, cám ơn” họ; cho nhân viên “phạm lỗi” nghỉ việc 1 thời gian rồi sau đó tuyển dụng lại (Vũ Ánh, Vũ Quí Hạo Nhiên)… Nếu không bị áp lực, không bị giựt dây thì những con người bình thường, có đầu óc, có lương tri, có liêm sỉ sao có thể hành động vô lý đến thế được?
Bây giờ chúng ta còn có thể tin rằng  báo Người Việt “có lập trường quốc gia, sẽ tiếp tục cùng toàn thể đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do” hay không?  Tin như vậy là chúng ta tự lừa dối mình.  CSVN sẽ cười nhạo báng chúng ta vì ở thời điểm này, sau 37 năm mất nước, chúng ta vẫn bị chúng đánh lừa!
4- Tại sao báo Người Việt quá táo bạo trong hành động, và cứ “can đảm” phạm sai lầm nhiều lần như vậy?
Lý do thứ nhất:  Người Việt tỵ nạn CS chúng ta nhiệt tình nhưng lại dễ tin, dễ tha thứ.  Những năm qua, nghe báo NV “thành khẩn” nhận lỗi, chúng ta tin họ “sơ suất” thật, chứ không cố ý.  Rồi chúng ta rộng lòng tha thứ cho họ, tiếp tục ủng hộ họ: bỏ tiền ra mua báo, bỏ tiền đăng quảng cáo, rao vặt, chúc mừng, chia buồn, bỏ tiền thuê hội trường của họ để tổ chức nhiều sinh hoạt (Viên Linh, chủ nhiệm kiêm chủ bút nguyệt san Khởi Hành tổ chức kỷ niệm ngày thành lập KH, giáo sư Vũ Quốc Thúc tổ chức ra mắt sách…).  Hẳn chúng ta còn nhớ khi Đại tướng Cao Văn Viên tư trần, cựu đại tá Lê Khắc Lý cũng cho đăng Phân ưu trên báo Người Việt.  Khi ông này đến trụ sở NV để nhận báo về phát cho các chiến hữu, đã bị đoàn biểu tình tự phát trước cửa NV la ó phản đối (họ biểu tình để phản đối vụ cờ VNCH bị bỏ vào chậu rửa chân, và sự việc ông Đỗ Ngọc Yến ngồi họp với các cán bộ của CS chưa được NV giải quyết thỏa đáng).  Tại sao chúng ta lại góp những đồng tiền khó nhọc kiếm được của chúng ta để nuôi sống 1 tờ báo nhiều lần “đâm sau lưng” chúng ta, và lần này qua việc cho đăng bài của Sơn Hào họ đã cho chúng ta “một bạt tai” nên thân!   Phạm lỗi mà vẫn được độc giả tha thứ, tiếp tục ủng hộ thì cần gì phải “cẩn trọng”, phải “e dè”!
Lý do thứ hai: Người Việt tỵ nạn CS có phản ứng chống cộng quyết liệt nhưng không kiên trì để có thể đạt mục đích cuối cùng, điển hình là vụ biểu tình tự phát trước cửa NV nhiều năm nay.  Lúc đầu số người tham gia còn khá đông, nhưng họ gặp phải 1 đối thủ lì lợm ỷ có tiền nhiều, có thế lực mạnh, có sự hậu thuẫn của nhiều độc giả khác nên số người tham gia bớt dần.  Cho đến nay chỉ còn 1 số nhỏ vẫn kiên trì biểu tình hàng tuần trước cửa báo NV.  Ông Ngô Kỷ đã đúng khi tuyên bố “Báo NV cho là tôi cô thế, rồi sẽ chẳng làm gì được họ…” Tinh thần tranh đấu kiên cường của ông Ngô Kỷ và những đồng hương đang tiếp tục biểu tình dài hạn trước cửa NV đáng cho tất cả chúng ta ngưỡng mộ.  Họ làm công việc khổ nhọc này đâu phải vì lợi ích cá nhân.  Họ phải làm điều họ đang làm vì không thể chịu được nỗi nhục khi thấy biểu tượng của quốc gia VNCH, lá cờ vàng ba sọc đỏ bị 1 tờ báo trong chính cộng đồng của họ bôi nhọ.
Lý do thứ ba: Một số nhà văn, nhà báo được coi là “có uy tín trong cộng đồng, có lập trường quốc gia kiên định” đã và vẫn cộng tác với NV ngay cả khi họ phạm phải những lỗi tày trời: nhà báo Đỗ Quý Toàn (Ngô Nhân Dụng), nhà văn quân đội Huy Phương (người phụ trách chương trình Huynh Đệ Chi Binh trên đài SBTN, và được rất nhiều cảm tình của đồng hương vì các bài tạp ghi của ông…. Việc những cây bút “quốc gia” này cộng tác trung thành với NV nhiều năm đã khiến đồng hương lầm tưởng là tờ báo có “lập trường quốc gia” thật.  Theo tường thuật của Hà Giang, báo NV,  ông Trần Phong Vũ, chủ bút của Nguyệt san Diễn Đàn Giáo Dân phát biểu trong buổi họp của NV ngày 13-7-2012 như sau: “chỉ cần đọc những bài bình luận hàng ngày của ông Ngô Nhân Dụng trên nhật báo Người Việt thì cũng hiểu rõ chủ trương của tờ báo”.  Phải chăng những vị trên đây đã gián tiếp giúp NV tồn tại, sống còn sau nhiều lần “phạm lỗi”?
Lý do thứ tư: Một số người còn cho rằng “đây chỉ là chuyện nhỏ”, không nên làm lớn chuyện, sẽ làm cộng đồng mất đoàn kết, làm giảm sức mạnh của cộng đồng.  Ngay cả 1 cơ quan truyền thông lớn như đài truyền hình SBTN có trụ sở ngay tại Nam California cũng thờ ơ với biến cố quan trọng này.  Tối nào cô xướng ngôn viên Diệu Quyên của đài cũng tuyên bố “mời quý vị nghe tin tức trên toàn thế giới, tin tức liên quan đến châu Á, Hoa Kỳ và Việt Nam”.  Vậy mà suốt 2 tuần lễ qua, đài không hề loan tin tức gì về chuyện báo Người Việt đang bị đồng hương khắp nơi trên thế giới lên án và phản đối vì cho đăng bài viết của độc giả VC chửi độc giả người Việt chống cộng.  Phải chăng vì tin tức này không quan trọng bằng các tin về VNCS như cháy khách sạn, Hà Nội bị ngập nước…, không có liên quan gì đến Hoa Kỳ, châu Á và Việt Nam?  Thật không thể hiểu nổi đường lối loan tin của đài TH này.  Họ đứng ở đâu trong cuộc chiến Quốc-Cộng hiện nay?
“Trách mình trước, trách người sau” thật đúng trong trường hợp mà cộng đồng chúng ta đang phải đối phó.  Báo NV quá táo bạo trong nhận định và hành động, coi thường độc giả, khiêu khích cộng đồng nhiều năm qua vì đa số chúng ta còn cả tin, còn dễ dãi, còn thờ ơ với công việc của cộng đồng, còn tinh thần “dĩ hòa vi quý”, còn muốn “đoàn kết” với mọi thành phần trong cộng đồng, còn ngại khó, ngại khổ, còn sợ va chạm, sợ bị kiện thưa v.v và v.v… Vì vậy mà cho đến ngày hôm nay, sau 37 năm tỵ nạn ở xứ người chúng ta vẫn chưa được yên thân, vẫn còn bị người cùng chiến tuyến đâm “sau lưng” và cả  “trước mặt” rất nhiều lần.   Chúng ta có thể khẳng định một điều “khi chống CS và Việt gian tay sai của CS tại hải ngoại, chúng ta không chống người dân Việt, không làm hại cho tổ quốc VN như lời tuyên truyền của CS, mà chúng ta đang chống 1 ác đảng đã và đang hại dân Việt, đã và đang bán nước Việt”.
Chúng ta hẳn còn nhớ khi báo Người Việt đăng hình cờ VNCH trong chậu rửa chân,  và khi hình ông Đỗ Ngọc Yến họp với cán bộ VC được tung ra năm 2008, nhiều tổ chức cộng đồng và hội đoàn cựu quân nhân cũng im lặng, không lên tiếng.  Sự im lặng khó hiểu này khiến báo Người Việt càng ngày càng táo bạo và lộng hành.
5- Đồng hương Việt tỵ nạn CS chúng ta cần làm gì để đối phó với lần vi phạm trắng trợn năm 2012 của báo Người Việt?
Người ta vẫn hay trích dẫn câu “bất quá tam” để vạch ra giới hạn có thể tạm chấp nhận cho 1 lỗi phạm nào đó.  Lần này NV phạm lỗi đã hơn 3 lần (có người thống kê được 4 lần, có người thống kê được 6 lần…).  Vậy bây giờ không thể đặt ra vấn đề “Báo NV có lập trường quốc gia hay không, có phục vụ đồng hương Việt tỵ nạn CS hay không, có cùng đồng bào tranh đấu xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do hay không…” Cũng chẳng cần phải đối thoại với họ, viết thư gửi họ, hỏi họ có chịu áp lực của ai không, bắt họ phải công bố danh tính người chọn bài của Sơn Hào, bắt họ phải cam kết không tái phạm lỗi lầm cũ… Người ta vẫn thường nói “không ai điếc hơn người không muốn nghe” (vì họ đã bịt tai lại rồi đâu còn nghe ai nói được nữa).  Vậy cần gì phải nói chuyện với họ, chỉ phí thì giờ và hơi sức.  Những “lỗi lầm” báo NV phạm phải nhiều năm qua  đã cho ta biết rõ “họ là ai”, “họ đứng ở chiến tuyến nào”, và ta cần có thái độ đối phó thích hợp.  Rất nhiều đồng hương kêu gọi “đồng loạt tẩy chay báo NV: không mua, không đọc báo NV, không đăng quảng cáo, chúc mừng, chia buồn trên NV, không thuê mướn hội trường NV cho các sinh hoạt cộng đồng…”  Đây là những điều thiết thực trong tầm tay mà chúng ta có thể thực hiện được để trừng phạt những kẻ phản bội cộng đồng.
Điều thứ hai chúng ta có thể làm được là: biểu tình với số đông trước cửa NV.  Thử so sánh tội của Trần Trường năm 1999 và tội của báo Người Việt trong nhiều năm qua để thấy ai đáng bị “trừng phạt” hơn.  Năm 1999, Trần Trường chỉ trưng 1 bức ảnh của Hồ Chí Minh và 1 lá cờ VC trong tiệm cho mướn video của hắn tại Little Saigon đã khiến đồng bào Nam California nổi giận, rủ nhau biểu tình suốt 55 ngày đêm với số lượng lên đến 50,000 người.  Báo NV cho cờ VNCH xuống chậu rửa chân, và đăng bài của VC Sơn Hào gọi chúng ta là “tay sai của giặc Mỹ” mà chúng ta không thể biểu tình rầm rộ chống họ được sao?
Điều thứ ba chúng ta có thể làm được là: lập “bạch thư” tập trung tất cả những bài viết “chống người Việt tỵ nạn CS, bênh CS” của báo NV cho tất cả mọi người rõ về lập trường “xanh vỏ, đỏ lòng” của NV (ý kiến được đưa ra tại 1 buổi họp của các hội đoàn chống Cộng tại Nam California).
Điều thứ tư chúng ta cần làm là: kêu gọi những cộng tác viên lâu năm của NV được cho là “có lập trường quốc gia” như nhà báo Ngô Nhân Dụng, nhà văn Huy Phương… ngưng cộng tác với NV, vì nếu quý vị còn tiếp tục cộng tác với tờ báo này, thành tích của quý vị sẽ bị lợi dụng làm vỏ bọc cho tờ báo che đậy những hành vi bất chính của họ, làm ô dù che chắn cho họ khi họ “lâm nạn”.  Tiếp tục cộng tác với 1 tờ báo không có lập trường quốc gia như vậy, thanh danh của quý vị sẽ bị tổn hại, công cuộc tranh đấu của cộng đồng sẽ thêm nhiều khó khăn.  Nhận định sáng suốt và chọn lựa thích hợp của quý vị sẽ  là 1 đóng góp đúng đắn cho tập thể người Việt chống cộng tại hải ngoại.
“Đoàn kết là sức mạnh” cũng rất đúng trong cuộc chiến chống Việt gian CS hiện nay.  Chúng ta hẳn còn nhớ một số thành viên của cộng đồng đã bị một bầu sô kiện tại Dallas, Texas vài năm trước đây sau khi họ tổ chức chống văn công VC Đàm Vĩnh Hưng trình diễn trong đại nhạc hội “Tạ Ơn Người” vào dịp Lễ Tạ Ơn tháng 11, 2009. Cộng đồng hết lòng hỗ trợ, Tổng Hội Cựu SVSQ/TVBQGVN cũng hăng hái nhập cuộc, kêu gọi các cưụ SVSQ Võ Bị đóng góp vào Quỹ Pháp Lý giúp các bị cáo (trong số người bị kiện có 1 cựu SVSQ Võ Bị và thân nhân 1 cựu SVSQ khác).  Chính sự đoàn kết này của cộng đồng đã khiến nguyên đơn sau cùng phải tuyên bố bãi nại.
Tóm lại, chúng ta cần đặt nặng công tác chống Việt gian tay sai của CS trong cộng đồng vì kẻ nội thù bao giờ cũng nguy hiểm hơn kẻ thù bên ngoài rất nhiều.  Ngày xưa vua An Dương Vương chỉ có 1 nội thù là công chúa Mỵ Châu mà đã mất cả đế nghiệp.  Ngày nay, cộng đồng Việt hải ngoại phải đương đầu với rất nhiều kẻ nội thù: trí thức có, doanh gia có, nhà tu hành có, giới truyền thông có, văn nghệ sĩ có… Những kẻ này ngày xưa đều là công dân của quốc gia VNCH, hưởng lộc nước cũng nhiều, hưởng 1 đời sống yên lành ấm no hạnh phúc nơi hậu phương trong khi bao nhiêu chiến sĩ quân lực VNCH ngã gục hàng ngày trên mọi vùng đất nước; ngày nay với tâm lý phù thịnh, vì danh, vì lợi, họ sẵn sàng tiếp tay cho kẻ thù năm xưa từng giết hại chiến hữu, đồng bào hay chính thân nhân của họ.  Những kẻ này chẳng thích gì CS vì nếu thích, họ đã về ở luôn với CS rồi.  Họ chỉ ca tụng, hỗ trợ  CS “từ xa” nếu thấy việc làm này có lợi cho họ, và họ vẫn còn được an toàn sống tại hải ngoại, ngoài tầm kiểm soát của CS.  Họ có biết đâu hành động sai trái này đã giúp cho chế độ cộng sản VN độc tài, gian ác còn tồn tại để tiếp tục hại dân, bán nước.  Nhiều người e ngại không dám nặng tay với bọn nội thù đang ngày 1 đông hơn trong cộng đồng vì sợ mất đoàn kết, sợ cộng đồng bị phân hóa, chia rẽ… Chúng ta cần ghi nhớ 1 điều là “ta chỉ sống còn khi đoàn kết với những ai có cùng lập trường quốc gia chống cộng, cùng 1 chiến tuyến”, và  “ta thực hiện hành động tự sát khi còn kết bạn, đoàn kết với những kẻ không có lập trường quốc gia kiên định”.  Chúng ta đã xác định trách nhiệm nặng nề của mình trong giai đoạn hiện nay là “kiên quyết bảo vệ phòng tuyến chống cộng, phải giành chiến thắng sau cùng trong cuộc chiến Quốc-Cộng vì tự do, dân chủ hiện nay”, do đó bạn-thù cần phân biệt rõ.
Bà Hoàng Dược Thảo, báo Saigon Nhỏ xác định rõ “không thể đứng cùng 1 chiến tuyến với báo Người Việt vì những việc họ làm trong nhiều năm qua  chứng tỏ họ không cùng lập trường, không cùng lý tưởng  với người Việt tỵ nạn CS”.  Bà cũng tuyên bố dứt khoát sẽ không cho đăng bài viết của những cộng tác viên của báo Người Việt.  Đây là một nhận định và quyết định đúng đắn.  Hy vọng các tờ báo chống cộng khác tại hải ngoại cũng có nhận định và quyết định đúng đắn như vậy.  Chúng ta đừng mù quáng như vua An Dương Vương ngày xưa để khi chém được kẻ nội thù thì cơ nghiệp đã tan, và nước nhà đã mất vào tay giặc.
Những kẻ chống cộng giả hiệu trong cộng đồng trước sau gì mặt nạ cũng bị rơi, nhưng nếu chúng ta tiếp tục khoan nhượng với những kẻ nội thù, hàng ngũ của chúng ta sẽ không tránh khỏi bị rối loạn vì sự phá hoại của chúng, niềm tin của đồng bào trong nước đang sống khổ nhục trong bàn tay sắt của CS tại quê nhà cũng sẽ cạn kiệt dần.  Muốn thực hiện được hoài bão mà chúng ta hằng ấp ủ là “giải thể chế độ cộng sản VN độc tài, quang phục quê hương VN, đem tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân Việt”, chúng ta cần tích cực dấn thân trong cuộc chiến chống Việt gian tay sai của Cộng sản trong cộng đồng hiện nay.
http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=3550

Chúng Tôi Không Nhận “Quả Tim Hồng” của Nhật Báo Người Việt

Đỗ Văn Phúc

Nhân đọc bài “Trận Chiến Trên Diễn Đàn” của ông Đỗ Thái Nhiên.
Sau hàng loạt bài phê bình rất sâu sắc về vụ nhật báo Người Việt, chúng tôi tưởng rằng cũng đã tạm đủ và chung kết. Cái nhìn của chúng tôi đối với báo Người Việt đã rõ ràng qua những phân tích rất rạch ròi, đưa đến những lời kêu gọi tẩy chay một cơ quan ngôn luận man trá, núp bóng tị nạn để làm lợi cho đối phương. Nhưng mới đây, ông Đỗ Thái Nhiên vừa viết một bài nhằm bào chữa cho một hành động sai trái của Nhật Báo Người Việt mà chủ bút là Vũ Quý Hạo Nhiên.

Trước hết, ông đề cập như có ý than phiền (?) những phê bình; nhẹ có, nặng có của độc giả và các tác giả, các Hội đoàn.

Dĩ nhiên, ban Chủ trương và ban Biên tập báo Người Việt là một đơn vị (entity) ít nhất cũng có tính đồng nhất trên nhiều mặt: quan điểm, lập trường, mục tiêu, phương hướng vân vân. Còn quần chúng (mass) là một tập thể rộng lớn với nhiều thành phần phức tạp. Có người phê bình khéo léo, nhẹ nhàng, và cũng không hiếm người đả kích mạt sát.

Đã là một tờ báo hay một nhân vật của công chúng, chắc chắn ai cũng phải chấp nhận sự phê bình từ mọi phía. Trên bình diện chủ quan, nếu cái sai do đi lạc hướng với quan điểm, thì phải biết xin lỗi và sửa chữa. Còn nếu cái sai nhìn từ quan điểm của quần chúng, nhưng vẫn đúng với quan điểm của mình, thì lời xin lỗi chẳng qua chỉ là sự trí trá, lấp liếm mà thôi.

Trường hợp báo Người Việt thuộc về vế hai của cách nhìn trên.
Tại sao chúng tôi có thể mạnh dạn nói như thế?

1.- Người sáng lập ra báo Người Việt là ông Đỗ Ngọc Yến (đã quá cố). Khi còn chế độ Việt Nam Cộng Hoà, không rõ ông có từng làm ngành tình báo cho chính phủ VNCH như lời ông Võ Long Triều viết ra hay không? Nhưng khi chế độ VNCH sụp đổ và không có chính phủ lưu vong để tiếp tục sự nghiệp chống Cộng, thì chức nghiệp tình báo của ông đã chấm dứt từ 30-4-1975.

Người ta đã phát hiện ra các bức hình ông Đỗ Ngọc Yến chụp với các lãnh tụ CSVN. Một lần với Nguyễn Tấn Dũng (lúc đó là Phó Thủ Tướng); lần khác với Nguyễn Xuân Phong, Tổng Lãnh Sự VC tại Bắc Cali. Trong hình chụp với Nguyễn Tấn Dũng, ông Yến ngồi ở một vị thế quan trọng như một chủ tọa. Do dó, không thể chấp nhận sự lý giải của các người nối nghiệp trong nhật báo Người Việt đại ý rằng: “ông Yến là một nhà báo, có tính tò mò, nên tiếp xúc với kẻ địch để thăm dò.”. Lại càng không nghe nổi lý luận của Võ Long Triều rằng ông Yến “là một tình báo viên của VNCH, cho dù người đó có tiếp xúc với đồng minh hay kẻ thù, biết đâu theo yêu cầu của cấp trên anh ấy?”

Như đã nói, VNCH không còn tồn tại sau 1975, các cơ quan tình báo của VNCH cũng không còn, vậy thì ông Yến nhận lệnh cấp trên là ai ba thập niên sau?

2.- Trong một cuộc phỏng vấn ông Chủ nhiệm báo Người Việt Phan Huy Đạt do phía Việt Cộng thực hiện, đăng trên điện báo Tân Đại Dương ngày 3 tháng 11, năm 2011, Ông Đạt đã biểu lộ: “Chúng tôi mong ước được đóng góp cho quê hương ngay từ các ngành chuyên môn mình đang làm việc. Thí dụ, thật đơn giản, chúng tôi đang cố lập một chương trình đưa anh em đang giảng huấn ở các trường đại học bên Mỹ về để chuyển giao cho anh em trong nước những kiến thức mới.”
Trích từ nguồn sau đây:
http://thongtinduhocmy.org/dai-hoc/du-hoc-my-dai-hoc-my-co-tinh-khai-pha/#comments)

Như thế đã quá rõ ràng. Quan điểm và lập trường chính trị của Nhật báo Người Việt không thể đi ra ngoài quan điểm lập truờng của vị sáng lập và người chủ nhiệm.

Và đó là quan điểm thân Cộng, từng có những hành vi làm lợi cho CSVN.

Đã có rất nhiều sự việc xảy ra để minh chứng cho lập luận trên. Từ việc đăng bài thơ Xuân của thầy bói Nhâm Quang một cách trang trọng trên trang nhất với dụng ý vinh danh bọn đầu sỏ CSVN; cho đến việc đăng tấm ảnh cái chậu rửa chân trong nghề nail với lá Quốc Kỳ VNCH nhằm mạ lị Tổ Quốc; cho đến việc đăng những bài xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ QLVNCH. Mới đây nhất là đăng trong mục “Thư Độc Giả” một bài của một tên Việt Cộng với nội dung hoàn toàn không thể chấp nhận khi tên này cho rằng ngày Quốc Hận 30-4 là ngày thống nhất, vui mừng của toàn dân, cũng như mạ lị toàn thể Quân cán chính VNCH là tay sai đế quốc Mỹ.

Á Đông có câu “Sự Bất Quá Tam”. Một lần lầm lỡ thì có thể tha thứ để cho một cơ hội sửa sai. Hai lần thì đã khó tha. Đàng này nhật báo Người Việt cứ tiếp diễn cái “Sai Lầm” một cách đều đặn.

Sau mỗi lần làm bậy, họ lại họp báo, xin lỗi, đổ thừa cho nhân viên. Lại bày trò sa thải, rồi sau một thời gian cho êm êm, người này trở về làm việc trở lại.

Trong bài, ông Đỗ Thái Nhiên bào chữa cho nhân viên báo Người Việt khi ông viết:
Trích:

Người phụ trách mục Diễn Ðàn của báo Người Việt đã hiểu sai ý nghĩa của đa nguyên trong dân-chủ-đa-nguyên nên đã cho phép tội ác 30 tháng 4, 1975 được tự do nhảy múa trên sân khấu dân chủ đa nguyên có tên gọi là “Diễn Ðàn Người Việt”.
Ðây là điều lỗi hiển nhiên của báo Người Việt. Ðây là nguyên nhân trọng tâm dẫn đến sự việc được gọi là Trận Chiến Trên Diễn Ðàn.
Ngưng trích

Điều này trái nghịch với lời đề cao cũng của ông Đỗ Thái Nhiên khi ông viết:
Trích

Ban Biên Tập Báo Người Việt bao gồm những cây bút thượng thặng, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiệm báo chí. Nếu báo Người Việt tri tình tuyên truyền cho Cộng Sản thì họ có thừa khôn ngoan để KHÔNG sử dụng kiểu viết của Sơn Hào, một kiểu viết của kẻ tâm thần không bình thường, viết chỉ để gây phản tác dụng.
Hết trích

Chúng tôi lấy làm lạ! Đã là “Thượng Thặng, chuyên nghiệp, dồi dào kinh nghiệm” thì ban Biên Tập nói chung và người phụ trách nói riêng đã không vi phạm liên tiếp những “sai lầm” rất nghiêm trọng mang tính chất quan điểm lập trường như đã xảy ra.

Chúng tôi cũng có đọc một bài để bào chữa cho Nhật báo Người Việt, trong đó đưa tên tuổi ông Ngô Nhân Dụng ra để làm bình phong. Lý luận rằng, những bài viết chống Cộng sâu sắc của Ngô Nhân Dụng chứng tỏ báo Người Việt đứng trên lập trường Quốc Gia.

Đối với những người từng học hỏi về tuyên truyền, văn hoá vận, thì các lý luận trên không thuyết phục được. Tên Sở Khanh khi đến với Kiều chắc chắn dưới một khuôn mặt khả ái, đầy tình tứ chân thật mà chỉ bị lột ra sau khi đã chiếm đoạt Kiều. Để cho một cơ quan ngôn luận dễ xâm nhập và tạo dựng uy tín, thì bắt đầu phải theo chiêu bài chung của tập thể quần chúng mình muốn xâm nhập. Nếu không có các bài chống Cộng, thì làm sao phát triển nổi trong một cộng đồng tị nạn CS?

Bà Đào Nương đã tiết lộ rằng ông Đỗ Thái Nhiên đã từng phê phán báo Viet Weekly khi đám bát nháo này đăng bài viết “Bài Học Khó Quên” của Hà Văn Thủy trong số ra ngày 24-5-2007. Tại sao ông Đỗ Thái Nhiên lại có thể làm hai việc mâu thuẫn nhau đến thế, khi ông trước đây thì phê bình Viet Weekly; rồi nay lại mất công bào chữa cho Người Việt trong hai vấn đề xảy ra cho hai bên mà cùng một bản chất?

Trong phần cuối, ông Đỗ Thái Nhiên kết luận:
Trích:
Báo Người Việt không tri tình phạm lỗi. Báo Người Việt không hề vi phạm luật pháp Hoa Kỳ thông qua hồ sơ Sơn Hào. Vì vậy cung cách xin lỗi của Người Việt đối với đồng hương hoàn toàn không do áp lực từ lưỡi kiếm trên tay của Thần Công Lý. Trung tâm của cung cách ứng xử kia chính là quả tim hồng mà báo Người Việt kính tặng đồng hương Việt Nam. Người làm báo, người viết báo hay người đọc báo, tất cả chúng ta đều xuất thân từ thân phận u ám xoáy tim óc của những người tị nạn Cộng Sản Việt Nam.
Hết trích

Chúng tôi không xét sự việc báo Người Việt trên bình diện luật pháp, mà trên cơ sở lập trường chính trị khi lằn ranh Quốc Cộng vẫn còn rất rõ nét. Có nhiều sự việc không phải là “tội phạm” (crime) theo pháp luật, nhưng là “tội ác” (Sin) theo quan điểm chính trị xã hội.

Việc đăng bài của tên Việt Cộng Sơn Hào là một tội ác mà báo Người Việt đã hành xử lên vết thương 37 năm còn nhức nhối của một tập thể gần ba triệu người Việt tị nạn, và cả hàng triệu người yêu nước còn kẹt lại bên quê nhà. Chúng tôi không thể nhận “quả tim hồng” của nhật báo Người Việt, vì quả tim hồng này nó cũng gần gủi với “quả tim đỏ” mà chúng tôi vô cùng ghê tởm và căm hận.

Khi nào quý ông báo Người Việt có “quả tim vàng”, chúng tôi sẽ nghĩ đến việc xét lại mà chấp nhận sự xin lỗi thực tình của quý ông.

Đỗ Văn Phúc
______________________________________________________________________________
Để tiện cho quý độc giả theo dõi, chúng tôi đăng nguyên bài viết của ông Đỗ Thái Nhiên

22/07/12 | Tác giả: Đỗ Thái Nhiên
“Trận chiến” trên Diễn Ðàn

Thống nhất trong đa dạng
Trên mục diễn đàn của báo Người Việt số ra ngày Chủ Nhật 08 tháng 7, 2012 đột nhiên xuất hiện một bài viết ký tên Sơn Hào. Bài này hết lời ca tụng biến cố 30 tháng 4, 1975 bằng ngôn ngữ ấu trĩ, thô thiển, bóp méo sự thực của lịch sử.
Lập tức trận chiến bùng nổ: Bên này là đông đảo độc giả yêu nước, yêu lẽ phải, căm ghét chế độ bạo quyền Cộng Sản. Bên kia là Ban Lãnh Ðạo báo Người Việt. Thay vì đấm đá lẫn nhau, trận chiến vừa kể diễn ra hết sức đặc biệt: Ðộc giả tấn công Người Việt bằng nhiều lời tiếng khác biệt: Khi thân tình, khi căm ghét; khi khuyên lơn, khi mắng mỏ, khi văn vẻ, khi cộc cằn; khi nhẹ nhàng độ lượng, khi “căm thù muôn năm”…

Ngược lại, Ban Lãnh Ðạo báo Người Việt đã đáp lễ độc giả qua cung cách tôn kính không thể tôn kính hơn, chân thành không thể chân thành hơn. Tất cả những tôn kính và chân thành kia chỉ để phát âm thật rõ ràng hai chữ: “Xin Lỗi”.

Người-Việt-Nam-không-chấp-nhận-Cộng-Sản đang đấu tranh cho dân chủ đa nguyên. Ða nguyên là đa ý kiến, đa tư tưởng… Tuy nhiên đa nguyên rất dễ bị rơi vào tệ trạng đa ốc đảo, tệ trạng quần chúng cấu xé lẫn nhau, xã hội rối loạn, đất nước chia năm xẻ bảy…

Làm thế nào xã hội vừa tôn trọng đa nguyên vừa có khả năng tiến tới đồng thuận để hợp tác và phát triển? Muốn vậy, sinh hoạt dân chủ đa nguyên cần diễn ra trên nền tảng lương hảo. Ða nguyên không là sân chơi bình đẳng giữa thiện và ác. Ða nguyên không chấp nhận kẻ gian manh trà trộn vào đám dân lành để đục phá xã hội. Muốn vậy đa nguyên phải loại bỏ ngay từ đầu, loại bỏ dứt khoát những nguyên của ung thối, nguyên của trộm cắp tham ô, nguyên của các tội ác hình sự, nguyên chống dân chủ nhân quyền, nguyên Cộng Sản độc tài phản quốc… Người phụ trách mục Diễn Ðàn của báo Người Việt đã hiểu sai ý nghĩa của đa nguyên trong dân-chủ-đa-nguyên nên đã cho phép tội ác 30 tháng 4, 1975 được tự do nhảy múa trên sân khấu dân chủ đa nguyên có tên gọi là “Diễn Ðàn Người Việt”.

Ðây là điều lỗi hiển nhiên của báo Người Việt. Ðây là nguyên nhân trọng tâm dẫn đến sự việc được gọi là Trận Chiến Trên Diễn Ðàn.

Nhận biết điều lỗi của mình, ngày 13 tháng 7, 2012 Ban Lãnh Ðạo Báo Người Việt đã tổ chức một buổi gặp gỡ các hội đoàn trong cộng đồng Việt Nam cùng cơ quan truyền thông Việt ngữ để công bố Thư Xin Lỗi Cộng Ðồng về vụ việc tạm gọi là “hồ sơ Sơn Hào 8 tháng 7, 2012”. Một người dầu khó tánh tới đâu cũng không thể phủ nhận tính chất mở cửa, chân thành, tích cực và tôn kính của báo Người Việt trong hành động xin lỗi vừa kể. Ðón nhận lời xin lỗi kia, Ðộc Giả của Người Việt nghĩ gì? Thưa rằng có ba suy nghĩ đáng quan tâm:

1. Ban Biên Tập Báo Người Việt bao gồm những cây bút thượng thặng, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiệm báo chí. Nếu báo Người Việt tri tình tuyên truyền cho Cộng Sản thì họ có thừa khôn ngoan để KHÔNG sử dụng kiểu viết của Sơn Hào, một kiểu viết của kẻ tâm thần không bình thường, viết chỉ để gây phản tác dụng. Như vậy lỗi của báo Người Việt là lỗi không tri tình.

2. Báo Người Việt không tri tình phạm lỗi. Báo Người Việt không hề vi phạm luật pháp Hoa Kỳ thông qua hồ sơ Sơn Hào. Vì vậy cung cách xin lỗi của Người Việt đối với đồng hương hoàn toàn không do áp lực từ lưỡi kiếm trên tay của Thần Công Lý. Trung tâm của cung cách ứng xử kia chính là quả tim hồng mà báo Người Việt kính tặng đồng hương Việt Nam. Người làm báo, người viết báo hay người đọc báo, tất cả chúng ta đều xuất thân từ thân phận u ám xoáy tim óc của những người tị nạn Cộng Sản Việt Nam.

3. Như đã trình bày ở trên, muốn xã hội dân chủ đa nguyên tiến tới đồng thuận và hợp tác phát triển thì đa nguyên phải lấy dân chủ nhân quyền làm điểm đồng qui, đồng thời phải loại bỏ những nguyên chống dân chủ nhân quyền. Tiến tới điểm đồng qui dân chủ nhân quyền phải là đồng tiến. Phải nhìn nhận lẫn nhau để đồng tiến. Nhìn nhận và đồng tiến mà bài viết này muốn đề cập tới rõ ràng là sự chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt để báo Người Việt và Ðồng Hương Việt Nam tiếp tục sinh hoạt dân chủ đa nguyên trong quyết tâm loại bỏ những nguyên độc tài tham ô kiểu CSVN.

© Đỗ Thái Nhiên
© Đàn Chim Việt

http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=3550

Thời Sự 

  •  THƯ PHẢN ĐỐI BÁO NGƯỜI VIỆT 
 
 
 
LS Đỗ Thái Nhiên  ” đốt mình ”  cho em gái ” báo Người Việt Cali”
Báo Túm
 Ông Đỗ Thái Nhiên vừa viết một bài “van xin” cộng đồng  xí xóa  ” tội lỗi ”  cho báo Người Việt Cali. Bài này lại là do DanChimViet đăng đấy.
Nói thật với các bác chứ, thật là phải tội khi nhà cháu cứ nghĩ rằng DCV mà chọn đăng bài chữa cháy hay cầu xin của ai thì tư tưởng người ấy có vẻ như có cái mầu hồng hồng thế nào ấy, các bác ạ.
Nghe nói ông Nhiên là Luật sư. Chả hiểu luật sư thời nào đây. Nếu vừa là luật sư của Việt Nam Cộng Hòa vừa là của Mỹ thì oai lắm chả đùa đâu.
Các cụ bảo miệng luật sư cứ như là miệng nhà quan, có gang có thép. Thật hãi quá đi.  Cái màn “van xin” dùm cho người khác  của bác Đỗ cứ lổn nhổn toàn chữ là chữ.  Nào là thống nhất trong đa dạng, nàolà dân chủ đa nguyên, nào là tri tình, nào là ốc đảo, nào là tri tình tuyên truyền, nào là thân phận u ám, nào là đồng thuận hợp tác phát triển, nào là điểm đồng quy, nào là nhìn nhận nhau để đồng tiến, nào là nguyên độc tài..
Ối giời đât ôi, chữ nghĩa nhà bác Đỗ được dịp xổ ra tuốt tuồn tuột cứ như bác bị ứ đọng đã lâu lắm rồi thì phải. Tựu trung lại thì bác Đỗ nhà ta “vái lậy” cái tờ báo ấy rất ư là trịnh trọng. Bác đặt nó lên bàn thờ cao ơi là cao với mấy chữ sơn son thếp đỏ “biên tập thượng thặng”!  Thế nhưng bên dưới bác lại tự “chửi bố” mình bằng cái mẹt úp lên đầu  bác  Vũ Quý Hạo Nhiên rành rành mấy chữ “trẻ người non dạ chửa biết đa nguyên là gì”. Ơ hay cái bác này lạ nhể.  Cái chức Phụ tá tổng thư ký chứ có phải  long tong đâu cưa chứ  mà bác Đỗ lại phán rằng thì là mà nó chửa biết đa nguyên là gì! Sế sì bác mới sơn son mấy chữ “chuyên nghiệp” cho cha con nhà mẹ Lê thì hóa ra bác hành nghề luật sư xuôi ngược ngược xuôi đấy ư!
Bác Đỗ này lại còn lú lẫn chóng quên nữa chứ. Cứ như theo nhời bác thì trái tim “cô gái NV Cali” mới được bóc ra cho cả làng xem lần đầu ý. Ối giời đất ơi, nó đã bóc mấy lần rồi cưa mà bác. Thế những lần trước “cô gái NV Cali” bóc thì ba hồn bẩy vía nhà bác Đỗ đang chu du miền nào ấy nhể? Ấy bác Đỗ coi chừng nhá. Bác làm thế coi chừng có kẻ xấu tính lại nghĩ là bác mới mua mũ “ma cô” ngoài chợ Phước Lộc Thọ để bảo kê cho sự trinh trắng mới bóc lần đầu của “cô gái NV Cali”   thì có lấy cả cái vườn cam Orange County  này  cũng chẳng gột được cho nhà bác đâu bác ơi.
Nói đi nói lại thì bác Đỗ đã uốn lưỡi  trẹo cả quai hàm cũng  chỉ đểvan xin cộng đồng tha cho báo Người Việt Cali. Cơ khổ, cộng đồng đã mở lòng từ bi 3 lần rồi bác Đỗ ạ. Mở mãi, nó chả biết ơn mà còn cười cộng đồng đần nữa thì sao.
Mà cộng đồng này thì chả đần. Như bác Đỗ ấy mà. Bác đâu có đần. Bác chỉ yêu ai yêu cả đường đi lối về thôi. Khổ nỗi “cô gái NVCali” chả đáng cho bác Đỗ yêu tị nào để bác phải đốt mình như thế, hỉ.   
 
Báo Túm
********************************************
 Tài liệu vụ báo Người Việt Cali:
  

   Châu Đình An -Kẻ dễ dàng thỏa hiệp Hiệu ứng Pháp lý, Dân sự về việc nhật báo Người Việt phổ biến n hục mạ “VNCH là bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ”   Phan Huy Đạt báo NV đang vận động lập CT đưa người về VN giảng d ạy để đóng góp cho quê hương?    Hoàng Ngọc An- Mẹ ơi, “bonds” giấy báo Người Việt!     Thư Võ Long Triều gửi Phan Huy Đạt và Hội đồng Quản Trị báo Ngườ i Việt    Trúc Giang Minesota- nhận định về báo Người Việt Cali   Duyên Lãng Hà Tiến Nhất -Sự bất quá tam ( vụ báo Người Việt)    Hoàng Ngọc An-Mẹ ơi, báo Người Việt!     Bài tường thuật buổi họp báo của báo Người Việt về vụ NV đăng t hư độc giả mạ lỵ quân dân cán chính Việt Nam Công Hòa    Hoan hô Tổng Hội Cựu TNCT – Bài trả lời của Hoàng Dược Thảo về thư xin lỗi của báo NV    Hoàng Ngọc An -Kêu gọi tẩy chay báo Người Việt    Hoàng Dược Thào-Phải làm gì khi nhật báo Người Việt nhục mạ “VNCH là bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ”   Ngô Kỷ: Báo Người Việt tuyên truyền cho CSVN

2 comments on “Nam Cali Họp Báo & Lên Tiếng Chống Báo Người Việt

  1. Như chúng ta đã biết về Bản Chất của CSBV(VC)từ thập niên 45 đến nay….qua moi5thu3 đoạn “cài,cắm”của chúng vào tất cả nơi đâu trong lòng những Tổ chức của Dân Chủ-Tự Do!
    Kể từ sau HĐ Geneva 20/7/1954 là bọn chúng đã xử dụng”Thủ Đoạn Cài,Cắm”người của chúng để thực hiện mọi chiêu bài để :lấy tin tức,Tài Liệu,quấy phá và truyên truyền khoác lác…..v..v. và v.v! Điển Hình là Cái NQ.36 tại Link:
    LS Đỗ Thái Nhiên – Nghị Quyết 36: Xin hãy Cảnh Giác!
    http://gianhlaiquehuongvietnam.wordpress.com/2012/07/22/ls-do-thai-nhien-nghi-quyet-36-xin-hay-canh-giac/
    gồm:1/-PHẦN THỨ NHẤT: “Tình hình và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua” (nguyên văn chữ dùng của CSVN)
    2/-PHẦN THỨ HAI: “Chủ trương và phương hướng công tác đối với Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới”
    3/-PHẦN THỨ BA: “Nhiệm Vụ Chủ Yếu”
    4/-PHẦN THỨ TƯ: Tổ Chức Thực Hiện(Phần này là phần phân chia nhiệm vụ. Từ trung ương đảng, chính phủ đến tất cả cấp ủy đảng địa phương đều phải nghiêm chỉnh và tích cực thực thi nghị quyết 36.)

    Qua đó đủ thấy rằng CSVN rất sợ “Tinh Thần Yêu Nước của mọi người Việt trong và Hải ngoại….trước tình hình và bối cảnh hiện nay của Dân Tộc và Tổ Quốc VN.
    Tuy nhiên,với nền công nghệ ngày nay(Internet)thì Bộ Mặt Bán Nước và Độc Tài-Dã Thú của bọn chúng đã bị:Rớt xuống Thảm hại rồi trên mọi lãnh vực và mọi phương diện.
    Đã đến lúc Cáo Chung cho cái chủ thuyết ma,ảo tưởng mà chúng đã rước từ Đệ Tam QT Cộng sản về trên quê hương VN bởi họ Hồ dâm dật……!
    TỔ QUỐC VN và DÂN TỘC VN quyết thẳng tay không khoan nhượng với bọn CS !
    KHÔNG Hòa Hợp Hòa Giải bất cứ nơi đâu,hoàn cảnh nào với bọn CS!

Bình luận về bài viết này