CXN*_052012_1516_Moves afoot to force Prime Minister of VietNam Nguyen Tan Dung to resign due to Economic Mismanagement

Đăng lần đầu: 20.05.2012
Châu Xuân Nguyễn
Thông tin từ một nguồn thân cận với Cựu TBT Lê Khả Phiêu đang ở Thái Nguyên với CT Trương Tấn Sang (2 ngày qua) rằng Lê Khả Phiêu và cánh QĐND của ông ủng hộ việc 4S ép 3D từ chức vì nguy cơ DN phá sản và thất nghiệp sẽ tạo bạo loạn, bất ổn Chính Trị và có nguy cơ ĐCS sẽ bị đào thải nếu một sự thay đổi nhân sự không xảy ra.
Nguồn tin còn nói rằng họ không chấp nhận Nguyễn xuân Phúc lên thay thế vì NXP chỉ là một con cờ tạm bợ cho tới khi con 3D, Nguyễn thanh Nghị lên thay, chuyện độc tài gia đình trị này sẽ không được ĐCS chấp nhận.
Người thay thế 3D phải là Hoàng Trung Hải, người đã bị thất sủng bởi 3D. Cha vợ của HTH là Nguyễn văn An bây giờ ủng hộ 4S
Hầu như tất cả mọi phe cánh đều chống 3D vì hình thức độc tài, gia đình trị và bao che tham nhũng cho những tập đoàn và TCTY. nền kinh tế băng hoại, không còn tiền để tái cấu trúc NH, DNNN nên 3D cứ lê lết đôi chân, đến đâu hay đến đó trong khi hàng ngàn DN phá sản mỗi ngày, những “biện pháp cứu cánh” của 3D đều thất bại do bất tài, không sát thực tế kinh tế vĩ mô, điển hình là đưa 4 danh mục khỏi phi sản xuất trong BĐS, thất bại, bơm tiền cho BDS, thất bại, siết trần lãi suất 14% thành lãi suất thực âm, tiền rút khỏi tiết kiệm làm thanh khoản chao đảo từ tháng 9.11 đến bây giờ vẫn chưa phục hồi, hạ lãi suất khi nợ xấu NH vẫn là 37 tỉ usd, Nh mất thanh khoản nên DN không tiếp cận được lãi suất giảm cho dù trần lãi suất vay là 15%. Hạ LS huy động còn 12% cũng không hiệu quả. Gói giãn thuế, hạ thuế mới đưa ra thì DN đã chống đối mãnh liệt.
Vì những lý do này, 4S, TL, LKP và ngay cả cựu TĐ Nguyễn văn Giàu sẽ ép 3D từ chức trước nhiệm kỳ.
Melbourne
20.05.2012
Châu Xuân Nguyễn

Bình luận về bài viết này