CXN*_062512_1604_Tâm lý con người và sự ra đi tất yếu của Đảng Cộng Sản khỏi chính trường VN

Đăng lần đầu:25.06.2012
Châu Xuân Nguyễn
Những điều tôi viết ra hôm nay không có gì lạ trong hàng ngũ đảng CSVN, đây là những điều mà những cuộc họp 3,4,5 về chỉnh đốn Đảng, tái cấu trúc nền kinh tế , tham nhũng v.v…Họ biết tỏng là 99.9% người dân VN không tin vào ĐCS nữa.
SỰ RA ĐI TẤT YẾU CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN
Tôi viết đây không chủ quan nhưng là một sự thật, 3 năm trước, nhất nhất mỗi lần tôi viết về chuyện giải thể ĐCS thì ít nhất có vài người (có lẽ vài người trong ĐCS và vài người bàng quang) lên tiếng rằng là người VN, chúng ta phải chung tay sửa đổi ĐCS để ĐCS có thể lãnh đạo VN tốt hơn..blah..blah..
Nhưng khoãng từ 1 năm trở lại, với những chứng minh không chối cãi về kinh tế, tham nhũng, bán nước v.v..thì khi tôi kêu gọi giựt sập ĐCS thì rất nhiều nhiều ủng hộ, nhưng điều quan trọng hơn là không ai can ngăn như hồi trước, không ai bảo vệ Đảng, không ai kêu gọi hãy “xây dựng” Đảng như 3 năm trước. Điều này đúng trên Facebook nơi tôi có 2 tài khoản với 10 ngàn friendlist. Và đặc biệt, trong vụ Lê thăng Long này chứng minh rất hùng hồn cho tôi rằng ngọn gió chống Đảng trong dân đã trở thành cơn bảo khi tôi là người đầu tiên chống đối “Con Đường VN” vì những luận điệu hợp tác và xây dựng Đảng. Phản ứng của cộng đồng mạng làm tôi ngạc nhiên về sự thuận lợi của chuyện “chống xây dựng Đảng”. Từ ngày đó (LTLong) tôi để ý rất kỷ là chỉ có chừng 3 tiếng nói ủng hộ LTLong trong cả trăm tiếng nói chống đối, và vài ba tiếng nói là là người nhà của LTL, THDT như Ông bố, sonkhanh (ai cũng biết nhân vật này) và một người nữa với tên lạ hoắc trong làng net này.
Với những minh chứng trên đay, tôi ngày càng tin tưởng rằng 90 triệu dân VN đã quyết định vận mạng của ĐCS là phải ra đi, đơn giản là thế (The Communist Party must go, full stop). Và phần sau chứng minh là quá trình xúc tiến sự ra đi của ĐCS bởi người dân VN
TÂM LÝ CON NGƯỜI
Tôi xin trích một comment của bạn đọc phản ảnh đúng tâm tư của dân VN lúc này.
  1. Khoquen
    25/06/2012 lúc 03:27 | #6

    Như vậy, hết ai nuôi bọn chúng, thì lũ ký sinh csvn sẽ tự ăn nhau thôi… rồi chết. Hay thật, tiền in ra vô số để bơm vào thị trường mất dạy vậy mà DN vẫn đóng cửa, phá sản,… Đến giờ họ mới hiểu ra rằng làm vất vả đầu tắt mặt tối, rồi tất cả đều bọn tham nhũng hưởng hết. Bây giờ có bơm tiền cho mấy họ cũng chẵng thèm làm nữa đâu… phản ứng nghịch mà thôi, đây mới gọi là thượng sách.
    Hơn nữa nếu có làm để vực dậy nền KT mất dạy này thì phải có USD và niềm tin kìa chính phủ à!. Các Ông cứ nhả ra rồi nhai lại hoài thì lấy đâu chất mới để cơ thể phát triển (Việt Nam) cùng với các nước???, không có chất dinh dưỡng mới thì sẽ nhận cái suy và cuối cùng chấp nhận cái tử không đáng có…
    Mr Chau thấy em comment có thực tế, có cái nhìn nhận hơn chúng nó không anh?!, Thanks

    • 25/06/2012 lúc 09:23 | #7

      Chính xác 100%, tất cả đều chán chường và cần một sự thay đổi đó là vất ĐCS đi
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

——————————-
Ngay cả vài tháng gần đây, nhiều người nói tôi là phải 5, 10 năm hay thậm chí 20 năm nữa CS mới sụp, con số này cứ thay đổi xuống còn, 5,3 hay thậm chí 2014 v.v…Tôi thì luôn luôn nói với họ, ngay cả viết ra trong bài này CXN*_011812_1369_Năm 2012 là năm định mệnh
rằng năm 2012 là năm 90 triệu dân VN bị ảnh hưởng kinh tế tồi tệ nhất và với kinh nghiệm Tây Âu (ảnh hưởng kinh tế là yếu tố duy nhất làm Chính phủ thất cử) thì năm 2012 sẽ là quyết định, một là xóa xổ ĐCS, hai là ĐCS sẽ ở lại thêm 50 hay 100 năm nữa. Có người lại nói, bây giờ tháng 6 rồi mà chưa thấy gì vậy anh Châu, tôi trả lời là lòng dân đang nung nấu, chỉ cần ngủ một đêm, sáng dậy, có những chuyện nhỏ cỏn con mà người dân kéo ra đường và từ đó, với internet, sẽ lan tràn và khi có sự đồng thuận của 90 triệu người thì nó sẽ lan tràn rất nhanh, có thể vài tuần là có kết quả.
Đó là tâm lý con người khi bị bức xúc cực kỳ nhưng bị dồn nén cùng một lúc, khi thấy có cơ hội là họ bung ra để bày tỏ, như vụ đất đai, và bài báo dưới đây là xe tải làm ô nhiểm không khí, hàng trăm người dân kéo ra đường để phản đối với sự giận dữ, đó là moral anger (giận dữ đạo đức) như TS Hưng từng viết.
Kết luận
Khi người dân quyết định rằng CS không thể chữa được mà phải ra đi thì  không thể nào thay đổi được suy nghĩ này. Như khi chúng ta chuyển đổi suy nghĩ người dân từ ủng hộ ĐCS, đến “xây dựng và sửa sai Đảng để cùng đi lên”, đến “ĐCS phải ra đi” cần 37 năm thì muốn đổi lại cần một sự kỳ diệu về kinh tế, mà theo ý kiến tôi về kinh tế là trong 6 năm tới (7-1=6) nữa thì kinh tế lâm tình trạng “hôn mê” đến “lìa đời”.
Melbourne
25.06.2012
Châu Xuân Nguyễn
———————————————————————–
next
Chủ Nhật, 24/06/2012 – 19:20
Quảng Nam:

Bức xúc vì nhiễm môi trường, dân hò nhau chặn xe tải

(Dân trí) – Quá bức xúc vì xe tải ben chở đất đá gây ô nhiễm môi trường, hàng trăm người dân đã kéo nhau ra chặn đoàn xe chở đất của một đơn vị chạy qua địa bàn khu dân cư.

Bức xúc vì nhiễm môi trường, dân hò nhau chặn xe tải
Khoảng hơn 15 giờ chiều nay 24/6, hàng trăm người dân thôn Bích Trung (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã đồng loạt kéo nhau ra đường chặn đoàn xe chở đất của Tập đoàn Xuân Thành chạy trên tuyến đường liên xã 104 qua địa bàn của thôn (ảnh).
Theo người dân cho biết, đoàn xe chở đất hàng chục chiếc chạy với tốc độ cao bốc bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường trong suốt thời gian qua làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.
Ông Trần Chính, đại diện người dân trong thôn cho biết đoàn xe chạy liên tục, bất kể ngày đêm đã gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng tuyến đường liên xã do người dân đóng góp xây dưng từ nhiều năm ttrước nhưng vẫn không sửa sang. Chính vì vậy người dân trong thôn bức xúc và chặn không cho đoàn xe này chở đất chạy qua khu vực.
Điều bức của xúc nhất của người dân là khi họ chặn xe lại đã liên lạc với chính quyền địa phương. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều cùng ngày vẫn không thấy cán bộ có trách nhiệm nào đến hiện trường giải quyết vụ việc.
Hàng trăm người dân thôn Bích Trung chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm môi trường
Hàng trăm người dân thôn Bích Trung chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm môi trường
Sau một lúc liên lạc, phóng viên Dân trí có được số điện thoại của ông Mai Xuân Vũ – Phó Chủ tịch xã Tam Xuân 1 để nắm thêm thông tin về sự việc này. Tuy nhiên, ông Vũ cho biết hôm nay là ngày nghỉ, sự việc ông không nắm được và yêu cầu phóng viên ngày mai (25/6) vào gặp lãnh đạo xã để làm việc. Sau đó ông cúp máy.
Đến chiều tối, người dân thôn Bích Trung vẫn còn đứng ngoài đường kiên quyết ngăn chặn đoàn xe mà họ gọi là “hung thần” chạy qua địa bàn thôn gây ô nhiễm môi trường.
Theo thông tin của người dân cung cấp, đã hơn 1 năm nay, khi đoàn xe tải chở đất này xuất hiện thì địa phương đã hứng chịu bụi mù mịt khiến nhiều em nhỏ chịu không nổi, người lớn cũng hay ho hen khi hít phải bụi của đoàn xe, cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Hơn nữa, đoàn xe là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông khi qua đoạn đường này vì các “hung thần” thường chạy bạt mạng trên đường.
Cũng theo người dân, tuyến đuờng dân sinh này chỉ cho những loại xe từ 3,5 tấn đến 4 tấn được lưu thông, nhưng xe của Tập đoàn Xuân Thành chở từ 18-20 tấn vẫn đuợc lưu thông nên đã cày nát tuyến đường dân sinh của dân.
 Công Bính

Bình luận về bài viết này