CXN_110312_1904_Trung Cộng có cứu KT cho ĐCS VN ???

Người dân tháo chạy khi nghe Thiên đường CS của bọn quỷ đỏ sắp vào Nam, nơi mà có nhiều, rất nhiều con Vượn với Đỉnh Cao Trí Tuệ và miệng thì bô bô “Đảng CS không bao giờ sai”. Thực tế bây giờ như thế nào ????

————

Châu Xuân Nguyễn

Câu hỏi này có nhiều, rất nhiều người hỏi tôi từ 4 năm qua. Câu trả lời của tôi vẫn vậy là không có chuyện đó, không có chuyện bail out in large scale (tức là cứu đại trà), có thì vài trăm triệu usd (như muối bỏ biển với nguy hiểm thiếu hụt cả 200 tỉ usd của ĐCS) như lần Tập Cận Bình qua thăm năm ngoái với cờ Trung Cộng 6 sao.
Bây giờ tôi hỏi đọc giả một câu ngược lại như thế này…Nếu bạn có một người bạn thân kinh doanh BĐS, bây giờ người bạn đó đến nhà bạn, xin mượn 10 ngàn usd bạn có cho mượn hay không ????
Dĩ nhiên là không vì món tiền đó không bao giờ trả lại bạn vì bạn biết tình hình BĐS ngày hôm nay thì người bạn đó chỉ phá sản thôi.
Vậy Trung Công không biết tình hình kinh tế vĩ mô của ĐCS và VN hay sao ????
Có người còn lập luận rằng TC làm sao buông được VN. Đây lại càng sai vì TC có nắm một phần chóp bu ĐCS chứ với 90 triệu dân thì 95% thì thù Tàu Cộng không đội trời chung thì làm sao TC dám bỏ tiền vào để sai khiến cả một nước VN được ???
Thời buổi này, Occupation Army là không được nữa (binh sĩ chiếm đóng), Mỹ biết chuyện này qua Iraq, Afghanistan, Anh Quốc biết chuyện này qua Ái Nhĩ Lan…Có chiếm đóng quân sự thì chính phủ nào cũng phải thẩm định cái giá phải trả (cost to be paid) và cái giá phải trả cho Quân Đội TC chiếm đóng VN là rất cao, họ phải trả một giá rất đắt về chính trị thế giới cũng như về kinh tế.
Có người còn nói rằng TC không cần ra mặt chiếm đóng, chúng dùng tai sai trong ĐCS VN để làm theo lệnh chúng nó…Có được hay không vậy ??? Ngay cả bây giờ phe thân TC cũng đang thất thế trong lòng 90 triệu dân thì lúc đó họ được lòng dân ah ???
Hãy xem cuộc chiến ba-tư, thằng nào bị ghép vào thân Trung Cộng cũng sợ rét người, thằng nào cũng muốn đứng về phía dân thì làm sau phe thân Cộng sống nổi khi CS thống lĩnh, chỉ đạo thật sự VN ???

Một điều cuối cùng là TC nếu muốn can dự và giúp đỡ CS thì chúng đã làm một hay 2 năm trước rồi, chứ không đợi đến khi BĐS phá giá hay phá sản, DN chết lâm sàng hằng 400 ngàn, thất nghiệp hằng 2 triệu, nợ xấu sẽ phá sản hằng loạt nhà băng, Tập đoàn sẽ bị xé xác vì nợ từ 1.5 triệu tỉ đến 1.8 triệu tỉ.
ĐCS phải tự cứu , cứu không nổi thì phải bị bão lũ cuốn đi thôi. Ngoại quốc thì cuốn gói đi từ 6 tháng nay rồi.
Melbourne
03.11.2012
Châu Xuân Nguyễn

7 comments on “CXN_110312_1904_Trung Cộng có cứu KT cho ĐCS VN ???

  1. Đồng ý với dự đoán của CXN!.Nhưng khả năng thoả thuận ngầm , mua-bán từng phần lãnh thổ VN để “cứu”đảng là rất có thể.

  2. Đằng sau”sự thỏa hiệp””thỏa thuận”……..!Rất còn nhiều “Ẩn số”mà chúng ta thực sự chưa biết rõ!
    Ngược thời gian 72 !tại sao Kissinger “đi đêm?với TC&Lê Đức Thọ?Còn bây giờ thì thế nào? Con “ách”chủ bài của “sự thỏa hiệp”này là Ai?(Muôn mặt cuộc đời!!)
    Muốn cứu nền KT “Banh chành”này xem ra không đơn giản đâu…..!Anh Châu rất Lôgic trong phân tích này.Tôi cũng đồng quan điểm giống anh.Chúng ta chỉ kiên nhẫn chớ xem:Ai là kẻ “Mạnh Thường Quân”của KT chúng nó!

  3. VÌ SAO ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC TRỊ ĐƯỢC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?

    …..Trong nhiều năm dài, Đảng Cộng sản Việt Nam với các thế hệ lãnh đạo liên tiếp chỉ là những kẻ tham lam, bạc nhược, quan trí thấp, tầm nhìn ngắn, lại thêm nỗi lo sợ phải bảo vệ thể chế chính trị này bằng mọi giá, đã thua trắng tay các thế hệ lãnh đạo Trung Quốc vốn thâm sâu, trăm mưu ngàn kế, lại không che giấu một tham vọng bành trướng đã ăn sâu vào máu từ bao đời nay. Đảng Cộng sản Trung Quốc thừa hiểu nỗi sợ lớn nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam là phải giữ vững chế độ cho dù có phải chịu lệ thuộc vào ngoại bang (ở đây là Trung Quốc), có phải mất đất mất biển; họ cũng biết rât rõ điểm yếu của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở đâu và họ triệt để khai thác những điểm này. Chẳng hạn như Đảng Cộng sản Việt Nam rất sợ mất tính chính danh trước nhân dân nếu để cho nhân dân thấy giới lãnh đạo Đảng chỉ là bọn bán nước, nhu nhược, thì Đảng Cộng sản Trung Quốc cứ ngang nhiên và thường xuyên cho tàu vào ra vùng biển thuộc lãnh hải của Việt Nam, bắt bớ đánh đập đòi tiền chuộc các ngư dân Việt Nam… buộc nhà cầm quyền Việt Nam hiện nguyên hình là những kẻ hèn với giặc ác với dân trong mắt người dân Việt Nam; hoặc nếu Đảng Cộng sản Việt Nam rất sợ những bí mật về ông Hồ bị phơi bày ra thì đó cũng là một trong những con bài để Đảng Cộng sản Trung Quốc gây áp lực khi cần v.v… Nói tóm lại, chơi kiểu gì, chơi đường nào thì Đảng Cộng sản Việt Nam cũng dưới cơ Đảng Cộng sản Trung Quốc mà thôi. Hay nói cách khác, chỉ có Đảng Cộng sản Trung Quốc là trị được Đảng Cộng sản Việt Nam vì tất cả những lý do trên. Điều đó lý giải vì sao trước nhà cầm quyền Trung Quốc, nhà cầm quyền Việt Nam trở nên bạc nhược, hèn hạ đến vậy.
    …..Đất nước này không phải chỉ của Đảng Cộng sản và của một nhóm người để họ có quyền muốn làm gì thì làm. Bao nhiêu quốc gia đã chọn được một con đường đúng để đi, kể cả những quốc gia từng một thời sai lầm như Liên Xô cũ và các nước Đông Âu nay cũng đã vượt qua được quá khứ, sao nhân dân ta phải cam chịu đi con đường sai thành ra lẻ loi không bè bạn không đồng minh, một mình đối mặt với hiểm họa từ phương Bắc?
    Song Chi

    2. VÌ SAO ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC TRỊ ĐƯỢC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?

  4. đảng cs còn một con đường duy nhất anh châu ạ.đó là cs sẻ bán miền nam việt nam này cho trung cộng cũng như ngày xưa phạm văn đồng bán hoàng sa và trường sa.anh châu đả nghỉ ra điều này chưa

    • Bán cách nào bạn ?? bán từ vĩ tuyến 17 rồi đuổi dân lên Bắc hay là bán rồi để dân ở đó rồi đưa quan Tàu lại quản lý ??? Bạn nói không có một logic gì cả, bán TS, HS thì còn nghe dc, bán miền Nam dân chúng đang ở thì làm sao logic dc ??
      CXN
      Tôi ko nghĩ tới vì đó là ý tưởng điên rồ của riêng bạn, tôi ko muốn lấy cắp của bạn.
      CXN

    • Chào bạn kk,
      Trong vấn đề này !Bạn nên suy nghĩ thấu đáo hơn để nhận định rõ ràng !nếu cần bạn nên xem lại thực tế :
      1/-Làm sao để Bán miền Nam?với dân số hiện nay chứ chưa nói đến “động thái của người Dân bây giờ….với Đảng!(Huống hồ với Chệt Cộng thì lại càng Khó! Chắc Dân miền Nam ngồi yên để Chệt tung hoành?)
      2/-Cuộc diện ngày nay không phải như 1930 >1973 đâu?(trước mắt đó bạn?)
      3/-Chắc bạn nghĩ Dân mình Ngu như Vẹm?Thân

  5. Những câu hỏi trên của các bạn và trên bài viết là gần như đó là tất cả điều mà CSVN đều muốn làm và làm chúng ta (người dân VN) không yên tâm … nh7ng nay anh Châu đã giải thích rõ ràng logic .. không ai có thể bán hàng triệu người nô lệ của mình cho nước khác ? cứ cho là dân nam VN là nô lệ của Đảng đi … thứ 2 là thế kỷ XXI rồi không còn như xưa nữa , Đảng CSVN cũng đã thừa nhận từ thất bại này đến thất bại khác trên nền tảng lừa bịp toàn dân Việt là chúng là đại diện cho nhân dân VN , chúng lén lút bán HS/TS thông qua công hàm 1958 , chúng dựng HCM là vị cha già dân tộc , chúng tự cho chúng quyền sinh sát đất đai qua luật đất đai 2003 , chúng ngang nhiên cho rằng Đảng của chúng quang vinh là muôn năm mà chúng lại có điều 88/79 , không dám trưng cầu dân ý về hiến pháp và điều 4 HP , chúng ngang nhiên quỵt tiền của các tổ chức tài chính QT như vụ Vinashin là xong sao , và chúng tự cho chúng quyền ngồi xổm trên luật pháp qua việc không xử lý các vụ án tham nhũng lớn , gây thất thoát lớn như PMU18 , Vinashin, Vinalines, ngân hàng bán không 1 triệu lượng vàng , thống đốc gian xảo ra quyết định ăn cướp trắng trợn tiền /vàng của dân , chúng cho phép chúng ” tha tội ” tày trời của 3D và tập đoàn mafia của 3D được hay sao , chúng tự rủ nhau tụt quần tập thể 175 nhân vật VIP ngay trong HNTW6 cho toàn dân xem và kéo quần lên là xong sao , chúng nghĩ rằng bằng lời xin lỗi trước toàn dân vì Đảng của chúng quá tham nhũng nên KTVN tan tác nợ đè lên đầu lên cổ mỗi người dân hiện nay là yên chuyện sao và dân chúng chấp nhận dễ dàng như trước đây khi HCM đã từng khóc trên triệu xác người trong CCRĐ 1954 sao , chúng cũng từng âm mưu bán VN cho tàu đến năm 2030 được ký kết tại thành đô 1990 mà toàn dân ta không biết sao ?, Rõ ràng hiện nay quốc tế đang khoan tay đứng nhìn KTVN giãy chết cho dù CSVN n2i nỷ xin quốc tế công nhận VN là nền KTTT , còn trng nước thì dân chúng khoan tay ngắm nhìn mọi động thái trong XH vì toàn dân VN đã mất niềm tin vào Đảng vào chính sách của CP hiện nay …. câu hỏi đặt ra khi nào thì chúng chết , chúng chết sớm dân bớt khổ , có lẽ cuối năm nay chúng hấp hối và sang năm chúng nhập quan là cái chắc …

Bình luận về bài viết này