TQ phải hủy ngay việc mời thầu tại thềm lục địa VN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ, việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động phi pháp và không có giá trị.

Trước việc ngày 23/6, Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo chào thầu quốc tế tại 09 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngày 26/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Trước hết cần khẳng định khu vực mà Tổng Công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo mở thầu quốc tế nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Đây hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp”.

Ông Lương Thanh Nghị khẳng định, việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động phi pháp và không có giá trị, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ ngay việc mời thầu sai trái trên, không có hành động làm phức tạp tình hình ở Biển Đông và mở rộng tranh chấp, nghiêm túc tuân thủ Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

PV

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/78120/tq-phai-huy-ngay-viec-moi-thau-tai-them-luc-dia-vn.html

5 comments on “TQ phải hủy ngay việc mời thầu tại thềm lục địa VN

  1. Nào là máy bay chiến đấu , trực thăng , tàu chiến , tàu ngầm ì xèo mà chính phủ VN mới mua của Nga đâu rồi ? Mình có rồi thì đem ra xài đi chứ ! Đem ra mà tuần tra vùng biển đảo của mình kìa , chứ cất ở nhà để làm gì ? Tỷ đô chứ đâu phải mua để con nít chơi đâu Hay là nín thở đợi tụi Tàu nó tuần tra xong , rút về nước nó rồi VN mình mới tuần tra sau ?

    . Trung Quốc đưa tàu tuần tra đến biển Đông

    TT – Ngày 26-6, Trung Quốc đã điều bốn tàu hải giám đến tuần tra ở biển Đông, song không cho biết tuần tra trong bao lâu mà chỉ nói là tuần tra theo định kỳ.
    Theo Tân Hoa xã, bốn chiếc hải giám 83, 84, 66 và 71 trong cùng ngày đã hợp thành một đội xuất phát từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam hướng thẳng đến biển Đông để bảo vệ lợi ích trên biển của Trung Quốc, bất chấp phản ứng của các nước xung quanh.

    http://tuoitre.vn/The-gioi/498931/Trung-Quoc-dua-tau-tuan-tra-den-bien-Dong.html

  2. Bộ đội Hải quân anh hùng của VN ta đợi tụi Tàu tuần tra biển Đông của ta xong rồi , thì mới ra tuần tra nhé ! Lúc này chớ có dại dột mà ra ẹo trước mặt tụi nó .
    Nhớ kỷ sau này khi tuần tra thì tránh xa cái chổ này :

    Trung Quốc sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông

    Giàn khoan “Dầu khí Hải dương 981” thuộc sở hữu của Công ty TNHH Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC), một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, hiện đang tiến hành thăm dò ở vùng biển phía nam Hồng Kông.
    Tuy nhiên, các chuyên gia năng lượng Trung Quốc cho rằng, Bắc Kinh cuối cùng có thể sẽ đưa giàn khoan này di chuyển xuống phía nam, đến vùng biển có tài nguyên dầu khí phong phú hơn ở biển Đông, một khu vực còn tồn tại tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc với các nước như Việt Nam, Philippines, Malaysia.
    “Cùng với việc cải thiện công nghệ giàn khoan biển xa của Trung Quốc, giàn khoan Trung Quốc xâm nhập khu vực trung tâm và phía nam biển Đông chỉ là một vấn đề thời gian” – Lưu Phong, nhà nghiên cứu cấp cao, Viện Nghiên cứu Nam Hải Trung Quốc nói.

    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/giaoduc.net.vn/Trung-Quoc-se-cam-gian-khoan-981-tri-gia-1-ty-USD-o-bien-Dong/8761793.epi

  3. Neu anh ban 16 chu ” vang nhu cut” va “4 deu” khong chiu huy bo thi csvn lam gi? nham mat quy goi dang bien cua ong cha ah? cstq la ban vang cua Trong Lu va be dang csvn hen ha ma . Lu giac Tau nhat quyet khong bao gio la ban cua cac the he nhan dan VN. Bon tau da gay bao nhieu dau thuong tang toc cho NDVN roi bay gio chinh la luc noi chuyen phai trai voi chung day

    Posted by 171.226.16.109 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  4. Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai?
    Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/611507/index

  5. “Bộ đội Hải quân anh hùng của VN ta đợi tụi Tàu tuần tra biển Đông của ta xong rồi , thì mới ra tuần tra nhé ! Lúc này chớ có dại dột mà ra ẹo trước mặt tụi nó .”

    Hehe anh hùng lúc vắng quân TQ ?

Bình luận về bài viết này