CXN_112112_1946_Hãy ngưng đóng thuế vì suy thoái

Một nghĩa cử của “lính Mỹ xâm lược” theo tuyên truyền của ngụy quyền CS phản động.

————————

Châu Xuân Nguyễn
Nếu thấy khó khăn về tài chính, hãy ngưng đóng thuế.

Ngân sách không bao giờ là vô tận và chúng nó đã tham nhũng chia chác hết tiền Ngân sách rồi, ngưng đóng thuế cho tham nhũng nữa. Nếu 3 Dũng và DCS không từ chức ví tham nhũng thì 90 triệu người dân sẽ cách chức chúng bằng cách ngưng đóng thuế.

Hãy xem lại cung cách tôn trọng dân của cường quốc KT Mỹ từ phong cách của Obama và Mitt Romney để thấy 3 Dũng và DCS coi thường người dân VN như thế nào.
Đây cũng là một cách để gửi một thông điệp mạnh nhất cho CSVN rằng chính người dân, người đóng thuế là chủ của đất nước này chứ không phải độc quyền độc đảng  CSVN.
——
Theo nhận định của tôi thì càng ngày chúng càng có khó khăn nặng nề về thu Ngân Sách (bài báo dưới đây). Trích:” theo thống kê, tính tới tháng 10, chưa bao giờ thu ngân sách (ít nhất trong 10 năm trở lại đây) lại khó khăn đến như vậy; cụ thể đến ngày 15/10, tổng thu ngân sách là 523.000 đồng tỷ, chi 678.000 tỷ đồng. Dự toán, thu ngân sách đạt 70% và chi đạt 75%.

Mặc dù, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2012 nhưng 2 khoản thu lớn nhất, là thu thuế phí thì không thu được do DN gặp khó khăn kể cả thuế GTGT và thuế TNDN; thứ hai là thu xuất nhập khẩu cũng mới đạt 60%, hải quan dự toán và cũng khẳng định chưa bao giờ thu khó như vậy. Duy nhất có khoản thu đạt là 100% là thu từ dầu thô.

Theo ông Vũ Đình Ánh, với đà thu chi thế này, hết tháng 9/2012 thâm hụt ngân sách theo GDP đạt 6,2% thì dự báo cuối năm 2012 sẽ không kém tình hình thu chi của 2009.

“Chia thử GDP Việt Nam năm 2012, tăng trưởng kinh tế đạt mức 5,2%, lạm phát 8%. Nếu giữ nguyên quy mô thu chi ngân sách như hiện nay thì sẽ thâm hụt cực lớn vì mẫu số GDP xuống rất nhiều” – Ông Ánh nói.”hết trích.

——–

Thuế Doanh thu Doanh Nghiệp và thuế GTGT là 2 loại thuế xương sống của DSVN. Chúng ta có thể chây lì 2 khoản thuế này trong 6 tháng hay 1 năm. Thuế xuất nhập khẩu thì muốn thông hàng phải đóng nên khó chây lì được.

—-

Đây sẽ là thông điệp mạnh mẽ cho độc tài CS rằng nhà nước này là do dân nuôi sống, đừng giở trò côn đồ muốn tăng thuế phí là tự tiện như nghị định 71 vầ chính chủ và ăn cướp đất người dân như Văn Giang một cách tùy tiện.

Cuối cùng chúng ta tìm được một cách hữu hiệu nhất (chỉ vì kinh tế chúng nó kiệt quệ) mà không bị đổ máu vì xuống đường, đi tù vì chống đối, để cảnh cáo tụi CS này và biết đâu, nếu ngày giờ đã đến để dân tộc ta thoát khỏi ách nghèo đói, chậm phát triển, nô lệ cho DCS thì chúng ta sẽ nhìn thấy ngày đó rất gần.

Cuối cùng, xin mọi người hãy cổ động rộng rãi việc ngưng đóng thuế để nhanh chóng giải quyết chuyện mang thêm nợ ngày càng chồng chất với tập đoàn và DNNN này qua việc nhanh chóng giải thể Tập đoàn, nếu CSVN không giải thể tập đoàn ăn hại thì chính 90 triệu người dân sẽ giải thể DCS.

Melbourne

21.11.2012

Châu Xuân Nguyễn
————-

http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/ong-vu-dinh-anh-qua-bong-no-xau-van-dang-duoc-da-di-da-lai-20121118070750455ca34.chn

Thứ 3, 20/11/2012, 17:07

Ông Vũ Đình Ánh: “Quả bóng” nợ xấu vẫn đang được “đá đi đá lại”

Thay vì nhận nợ xấu về mình, các bên đều đẩy lỗi cho người khác. Doanh nghiệp thì đẩy cho ngân hàng, ngân hàng đẩy doanh nghiệp, địa phương đẩy Trung ương và ngược lại…

Nói về vấn đề nợ xấu, chuyên gia tài chính Vũ Đình Ánh cho rằng đó đã và đang trở thành vấn đề lớn của toàn bộ nền kinh tế nước ta. Nhưng ông Ánh cũng lấy làm thắc mắc rằng, trong khi việc giải quyết nợ xấu yêu cầu các bên phải ngồi lại với nhau thì hầu như các bên (bao gồm: Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước…) không ai nhận lỗi về mình.

Theo ông Ánh, “quả bóng” nợ xấu đang được “đá đi đá lại”, mỗi cơ quan một “phách” khác nhau như vậy sẽ rất khó giải quyết.

Tiền đâu để giải quyết vấn đề nợ xấu?

Các chuyên gia tài chính cho rằng, nợ xấu hiện đã trở thành vấn đề mang tính chất quốc gia và chỉ có Chính phủ mới có thể giải quyết được. Và muốn giải quyết được thì có thể phải sử dụng tới 60 – 70% tiền từ ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, theo thống kê, tính tới tháng 10, chưa bao giờ thu ngân sách (ít nhất trong 10 năm trở lại đây) lại khó khăn đến như vậy; cụ thể đến ngày 15/10, tổng thu ngân sách là 523.000 đồng tỷ, chi 678.000 tỷ đồng. Dự toán, thu ngân sách đạt 70% và chi đạt 75%.

Mặc dù, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2012 nhưng 2 khoản thu lớn nhất, là thu thuế phí thì không thu được do DN gặp khó khăn kể cả thuế GTGT và thuế TNDN; thứ hai là thu xuất nhập khẩu cũng mới đạt 60%, hải quan dự toán và cũng khẳng định chưa bao giờ thu khó như vậy. Duy nhất có khoản thu đạt là 100% là thu từ dầu thô.

Theo ông Vũ Đình Ánh, với đà thu chi thế này, hết tháng 9/2012 thâm hụt ngân sách theo GDP đạt 6,2% thì dự báo cuối năm 2012 sẽ không kém tình hình thu chi của 2009.

“Chia thử GDP Việt Nam năm 2012, tăng trưởng kinh tế đạt mức 5,2%, lạm phát 8%. Nếu giữ nguyên quy mô thu chi ngân sách như hiện nay thì sẽ thâm hụt cực lớn vì mẫu số GDP xuống rất nhiều” – Ông Ánh nói.

Trong mọi bề khó khăn đó thì con số chính xác về nợ xấu vẫn được nhiều người đặt dấu chấm hỏ.

“Quả bóng” nợ xấu vẫn đang được “đá đi – đá lại”

Theo ông Ánh, rõ ràng, có vấn đề ở cách tiếp cận nợ xấu, thay vì nhận về mình tất cả các bên đều đẩy lỗi cho người khác, doanh nghiệp thì đẩy cho ngân hàng, ngân hàng đẩy doanh nghiệp, địa phương đẩy Trung ương và ngược lại… Trong khi đó, câu hỏi cần phải làm gì trong vấn đề này? Liên quan đến các bên và giải quyết ra sao? thì không ai chịu nhận.

Ông Ánh cũng thẳng thắn rằng, chương trình tái cơ cấu hệ thống của NHNN đã có vấn đề ngay từ đầu. “Khi chúng ta tiến hành tái cơ cấu ngân hàng, trọng tâm được đặt lên đó là xử lý nợ xấu nhưng lại không biết chính xác con số nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước là bao nhiêu? Vậy nên trong Đề án tái cơ cấu không hề có khẳng định DNNN có trả lại tiền được hay không? Khoản nợ khoảng 950 tỷ đồng của Vinashin còn không đòi được vậy thì 86.000 tỷ đồng nợ xấu này có dễ đòi không?” – Ông Ánh đặt một số câu hỏi.

Ngay ở cách làm của các bộ ngành cũng có sự “vênh” nhau, trong khi NHNN công bố con số nợ tín dụng BĐS chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ mà Bộ Xây dựng lại đưa ra con số dư nợ lên đến cả triệu  tỷ?!

Công ty mua bán nợ – NHNN công bố 100.000 tỷ, DATC công bố 20.000 tỷ. Tại sao cùng 1 vấn đề mà có con số chênh lệch như vậy?…

“Nợ xấu đang trở thành vấn đề lớn, gây ‘nghẽn mạch’ nền kinh tế, nguyên nhân cũng đã được kể ra rất nhiều việc còn lại bây giờ chỉ là các cơ quan đồng lòng ngồi lại với nhau và đưa ra hướng giải quyết càng sớm càng tốt. Nếu không cái giá mà chúng ta phải trả sẽ càng ngày càng đắt hơn” – Ông Ánh nói.

Khánh Linh

Theo TTVN

12 comments on “CXN_112112_1946_Hãy ngưng đóng thuế vì suy thoái

  1. Tôi rất ủng hộ ý hay này của anh CXN chúng ta hãy làm cái gì cho nhanh chóng để giản tán cái DCS này đi cho dân VN đỡ khổ sở.

  2. Thuế Doanh thu Doanh Nghiệp và thuế GTGT là 2 loại thuế xương sống của DSVN. Chúng ta có thể chây lì 2 khoản thuế này trong 6 tháng hay 1 năm. Thuế xuất nhập khẩu thì muốn thông hàng phải đóng nên khó chây lì được.(hết trích)
    DN “chết lâm sàng”,DN Nợ Xấu……lấy gì để Đóng Thuế ?(Tại sao không cho Chôn?)Nợ kéo dài,Nợ chồng Nợ…..như thế chứ Đảng Vẹm?
    KT kiểu “vĩ cuồng”của Đảng Vẹm? Luật Phá Sản của Đảng Vẹm?
    Với nước ngoài thì không có chuyện “Chây lì” được đâu nghe Đảng Vẹm…..!
    Còn không mau “Tuyên Cáo” cùng NHÂN DÂN ?Còn không mau Thông Báo “Xuống Hố Cả Nút” với nền KT này của Đảng Vẹm?
    Chắc anh Châu đang ngồi rung đùi “thưởng lãm” về công trình Dự Báo KT của mình?Quá Tuyệt vời cho CXN!

      • Nhà nước này được quản lý bằng pháp luật, vì thế những quy định pháp luật do được ban hành chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi cho chế độ, cho dù quy định đó có phù hợp và hợp lòng dân hay không, miễn sao bảo vệ được nhà nước của tụi nó, chế độ của tụi nó, còn lại thì sống chết mặt bây, đây chính là bản chất sâu xa của chế độ này, vì thế chúng ta nên tập trung đánh sâu vào những quy định của pháp luật để tìm ra những bất hợp lý và hoang tưởng, vạch trần bản chất chế độ, thay đổi pháp luật và tiến đến xóa bỏ pháp luật của chế độ này và thay bằng một pháp luật mới nhân bản hơn, làm được điều này đồng nghĩa với việc xóa bỏ chế độ.

  3. Tôi cũng vậy, thuế TNDN dãn 01 năm, hôm rồi cán bộ thuế gọi qua kêu kế toán nộp gấp nộp gấp vì hết hạn dãn thuế rồi. Tôi nói doanh nghiệp tôi kẹt vốn tồn kho một đống, nợ một núi, trả lãi vay vốn ngân hàng, rồi chi phí hoạt động mặt bằng điện nước, lương nhân viên đã muốn đứt hơi rồi, hiện không có tiền đóng. Có gì ép quá thì dẹp luôn cho khỏe chứ còng lưng ra làm đổ mồ hôi sôi nước mắt mà chúng nó có trách nhiệm tạo môi trường kinh doanh tốt cho việc làm ăn gì đâu! Trái lại nó quậy cho nát bét, nó quậy cho nước đục ngầu tạo cơ hội béo tốt cho lũ cò rồi kêu bầy cá phải khỏe, bầy cá phải béo tốt để bơi lội cho chúng xem, để chúng xôi thịt làm sao được, trái với qui luật khách quan quá!

  4. Annam ta có câu : Mưa dầm(lâu)thấm đất hoặc Nước chảy đá mòn mà anh Châu?
    Với Vẹm ngu này chúng ta phải xử dụng chiến dịch “Vết dầu loang” là chắc cú nhất!
    Cứ từ từ mà tốn…..!Xem chúng “loay hoay leo ra leo vào”!
    Anh là cây Bàng,cây đại thụ cho chúng tôi núp dưới các cơn mưa rào đấy.Thân

  5. Cháu nễ nhất 2 chú Alan Phan với chú CXN. Càng đọc nhiều bài về phân tích của 2 chú càng thấy thích nghiên cứu kinh tế. Bao năm nay học tào lao ra làm việc tè le. Đã thế nhà theo VNCH bị tụi nó đì quá

Bình luận về bài viết này