KT – 717 – 050412 – Thị trường địa ốc: Nỗ lực lập “đáy”!

Hà Quang

Theo:đautu

(Lời bình): –  Bài này đăng ngày 25.04.2012, chác là đăng trước khi Bầu Đức và Quốc cường Gia Lai tuyên bố phá giá 50%.

 Vậy mới thấy mạnh ai nấy bưng bô, lấy phong bì mập để cổ vỏ, đánh lên BĐS, nhưng sự thật về kinh tế thị trường là không chối cải được, 2 đại gia này cần phải “giải phóng vốn” và mỗi ĐG nắm gần 2000 căn họ thì khi họ phá giá thì mọi người khác sẽ phải theo, tạo một đáy mới nữa cho BĐS, đáy 50% của căn hộ đã giảm 30% trước đó mấy tháng.
Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
04.05.2012

———————————————————————————–

Thị trường địa ốc: Nỗ lực lập “đáy”!

http://www.baomoi.com/Thi-truong-dia-oc-No-luc-lap-day/147/8340514.epi
VIR – 25.04.2012

Thi truong dia oc: No luc lap “day”!

(baodautu.vn) Câu chuyện thiết tha của giới chủ dự án địa ốc lúc này là sự ổn định tâm lý của người mua với mức giá bất động sản hiện tại được cho rằng là không thể thấp hơn nữa

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa giúp Hiệp  hội Bất động sản Việt Nam “phá băng” thị trường địa ốc với hội thảo “Bất động sản 2012: Cơ hội từ trong khủng hoảng” tổ chức ngày hôm nay (24/4), tại Hà Nội.

Câu chuyện thiết tha của giới chủ dự án địa ốc lúc này là sự ổn định tâm lý của người mua với mức giá bất động sản hiện tại được cho rằng là không thể thấp hơn nữa. Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI cho rằng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản đã trải qua một thời kỳ hết sức khó khăn. Để tồn tại được đến ngày hôm nay, đó là sự nỗ lực to lớn của doanh nghiệp, của nhà đầu tư. Ở thời điểm này, giá xây dựng cho của chung cư cao cấp chưa hoàn thiện nội thất trung bình ở mức 11-13 triệu đồng/m2, cộng với các chi phí gián tiếp đã liệu kê ở trên, với mức giá bán từ 18 – 25 triệu đồng/m2, có thể nói là chủ đầu tư có lãi không nhiều. Giá bán hàng loạt dự án công bố thời gian gần đây như FLC Landmark Tower hay Hồ Gươm Plaza đã “tiệm cận” giá thành, rất khó để hạ thêm được nữa!

Theo ông Nguyễn Trường Tiến (chuyên gia thẩm định dự án, Bộ Xây dựng), thị trường địa ốc thời điểm này rất khó giảm giá thêm được nữa. Suất đầu tư cho một mét vuông nhà ở bao gồm các yếu tố: giá đất, giá thành xây dựng và chi phí đầu tư cho các tiện ích sử dụng chung của cả tòa nhà (bao gồm hạ tầng, bể bơi, sân chơi, tầng hầm, cảnh quan cây xanh…). Trong đó, Giá đất thường chiếm 10-15% chi phí của suất đầu tư. Giá thành xây dựng bao gồm chi phí trực tiếp: thiết kế, giám sát thi công, chi phí xây dựng, và chi phí gián tiếp bao gồm phí quản lý, lãi suất vay ngân hàng – đây mới là khâu chiếm tỉ trọng lớn nhất, thường từ 70-75% suất đầu tư. Riêng chi phí xây dựng trực tiếp các căn hộ chung cư cao cấp về cơ bản là như nhau.

Theo ông Phan Thành Mai – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường địa ốc đang có dấu hiệu phục hồi với việc Ngân hàng Nhà nước mở “van” tín dụng cho bất động sản. Theo ông Mai, động thái này sẽ tác động tích cực đến tâm lý người dân tham gia vào các giao dịch địa ốc. Với mức lãi suất huy động 12%, người dân sẽ cân nhắc giữa việc gửi tiền tiết kiệm với việc đầu tư vào bất động sản. Trong khi gửi tiết kiệm, người gửi tiền phải đối mặt với nỗi lo lạm phát, mất giá của đồng tiền thì bất động sản ngoài khả năng sinh lời còn là một kênh đầu tư hữu hiệu khi nhà đầu tư cùng lúc phải đối phó với lạm phát và mất giá của đồng tiền.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI phân tích, để giải quyết những khó khăn cho thị trường bất động sản, ngay khi kinh tế vĩ mô bắt đầu có dấu hiệu ổn định, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức hạ lãi suất trần huy động lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, tiếp tục xuống 12% từ ngày 11/4/2012, tạo nền tảng để kéo thấp lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp. Đồng thời, mở rộng tín dụng cho nhiều “cửa” trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Trước những thông tin trợ lực từ kinh tế vĩ mô của Chính phủ, thị trường bất động sản đang nhận được nhiều trợ lực để khởi sắc trong thời gian tới. Đâu chính là các cơ hội để cải thiện mạnh mẽ niềm tin của mọi đối tượng vào thị trường, trong đó có người tiêu dùng tiếp cận với nguồn vốn mới cho vay mua nhà, hướng đến việc kích thích nguồn cầu của thị trường, tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận các nguồn tín dụng cho các doanh nghiệp bất động sản trong những tháng còn lại của năm 2012.

5 comments on “KT – 717 – 050412 – Thị trường địa ốc: Nỗ lực lập “đáy”!

  1. Dùng biện pháp hành chánh để giảm lải suất ( cho dù xuống 6% cho vay ) ,người lao động sẻ rút tiền về và đầu tư vào USD và vàng.Mấy tay chủ dự án đừng hy vọng NLĐ sẻ mua BĐS,điều tốt nhất họ nên ôm giử sau này làm khu phố cổ thì được.
    Muốn thoát vốn khỏi BĐS thì các chủ dự án nên bảo các tay bồi bút viết kinh tế đang phát triền phục hồi ,ngoại tệ nước ngoài đang được bơm trở lại nền kinh tế việt nam thì mai ra NLĐ còn tin mà mua BĐS.

    • Chào bạn Khổng,
      Bạn ko để ý thấy mỗi bài bưng bô đều bị tôi triệt ngay hay sao, họ đâu có cơ hội gạt nld dc nữa,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. Độc giả xem trang này ( CXN ) cần xem thêm những bài Phân tích của chuyên gia kinh tế Nguyển Xuân nghĩa ( Hoa kỳ ) để nhìn rỏ thực trạng của kinh tế viêt nam.
    Nguyển Xuân nghĩa : Để tái cấu trúc nền kinh tế việt nam và tái cơ cấu ngân hàng nói riên thì điều đầu tiên là sửa lại Luật đất đai ( thi hành quyền sở hửu cá nhân về đất đai ) nếu chính quyền cộng sản không tiến hành,thì nhân dân sẻ làm qua cuộc cách mạng bạo động lật đổ chính quyền.

  3. Through events such as his relative corruption, there are full evidences like: records, cut the network of chief consultant, having computer but not have the mouse, keyboard, hiding report of the meetings…(Qua sự kiện tham nhũng như trên, có bằng chứng chứng minh đầy đủ. Thấy dân chết, khổ…mà không cứu. 1 người như thế mà nói là có khí chất lãnh tụ ư?)
    Seeing dead people, suffering … but not saved. A person like that you say he has the Vietnamese temperament leader? Descendants of the Prime Minister Dung corruption but was concealed, covered up and hushed up responsibility to other like Vinashin?
    http://vn.360plus.yahoo.com/thai_hien12121981

Bình luận về bài viết này