KT – 719 – 050412 – Giá BĐS Hà Nội tiếp tục lao dốc


Vân Nguyễn

Theo:thitruongtaichinh

(Lời bình): –  Với độc giả trung thành của trang này thì tin này không có gì là lạ cả, rồi nó sẽ xuống nữa khi họ cần tiền để thanh toán cho NH. Đúng y như tôi nói là đừng mua lúc này, đợi sau suy thoái 2013 trở ra (bây giờ 2013 tôi cảm thấy đẩy ra thành 2014 rồi đó) còn rẻ hơn nữa.

 Vậy mới thấy mạnh ai nấy bưng bô, lấy phong bì mập để cổ vỏ, đánh lên BĐS, nhưng sự thật về kinh tế thị trường là không chối cải được, 2 đại gia QCGL và HAGL này cần phải “giải phóng vốn” và mỗi ĐG nắm gần 2000 căn họ thì khi họ phá giá thì mọi người khác sẽ phải theo, tạo một đáy mới nữa cho BĐS, đáy 50% của căn hộ đã giảm 30% trước đó mấy tháng.
Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
04.05.2012

———————————————————————————–

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=24538

Giá BĐS Hà Nội tiếp tục lao dốc

Thứ Năm, 03/05/2012, 17:04 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Thời điểm khó khăn của thị trường địa ốc vừa qua đã khiến nhà đầu tư và người có nhu cầu thực sự quay trở lại. Tuy nhiên, họ lựa chọn rất kỹ lưỡng những lô đất, căn hộ, dự án có thể mua vào thời điểm này. Những dự án nào chậm triển khai, hay có những thông tin tiêu cực đều khiến người mua không mặn mà, dẫn đến giá tiếp tục đà giảm.

Mức giá đất nền, chung cư tại Hà Nội hiện giảm giá mạnh, nhiều nơi vẫn còn giảm 50%.

Theo ông Nguyễn Anh Hương, Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản Cen’s Group, có tốc độ giảm giá mạnh nhất tại Hà Nội phải kể đến dự án Nam An Khánh. Đất liền kể tại dự án này chỉ còn giá 24 triệu đồng/m2 nhưng người mua vẫn xem xét và hạ giá thêm.

Trong khi đó, hồi tháng 10/2011, giá đất liền kề tại đây được chào bán quanh mức 44 – 45 triệu đồng/m2. Giá tiếp tục giảm mạnh khi sang đầu năm 2012, nhiều người chào bán dưới mức 30 triệu đồng/m2.

Tương tự, giá đất liền kề ở khu đô thị mới Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư được rao bán phổ biến quanh mức 28 triệu đồng/m2. Trong khi thời kỳ đỉnh điểm, giá đất tại đây lên tới 50 triệu đồng/m2. Còn hồi cuối năm 2011, giá đất tại đây được rao bán quanh mức 35 – 36 triệu đồng/m2. Như vậy, nếu so với lúc cao điểm, giá đất liền kề tại dự án này đã giảm gần 50%.

Giá đất liền kề tại dự án Kim Chung Di Trạch hiện có vị trí chỉ còn 22 triệu đồng/m2, vị trí cao nhất giá cũng chỉ 35 triệu đồng, giảm gần 50% so với mức đỉnh.

Chung cư Xa La dao động quanh mức giá 20 – 24 triệu đồng/m2 tùy từng tòa và từng diện tích, mức giá này so với trước đây giảm khoảng 10 – 20%.

Đất liền kề dự án Văn Khê có giá từ 65 đến 70 triệu đồng/m2 bao gồm xây thô. Đất liền kề Văn Phú đã bàn giao cũng chỉ từ 55 đến 65 triệu đồng/m2 đã bao gồm xây thô, thậm chí có khu nhà đã hoàn thiện.

Nhiều gói cứu trợ tín dụng được “bung” r a mong thị trường bất động sản hồi sinh, đến nay đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc, tuy nhiên nhiều nơi giá vẫn trên đà lao dốc. Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Anh Hương, Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản Cen’s Group, cho biết: “Thời điểm khó khăn của thị trường địa ốc vừa qua đã khiến nhà đầu tư và người có nhu cầu thực sự rất thận trọng khi quay lại với thị trường. Họ lựa chọn kỹ càng những lô đất, căn hộ, dự án có thể mua vào thời điểm này. Những dự án triển khai chậm, hay những dự án có dính chút thông tin tiêu cực liên quan đến nội bộ chủ đầu tư, số phận dự án như Nam An Khánh khiến người mua không “mặn mà”, dẫn đến giá vẫn tiếp tục đà giảm”.

Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc điều hành Batdongsan.com.vn và Công ty Cổ phần bất động sản B.D.S, cho hay, trong tháng 4 và đầu tháng 5, thị trường bất động sản vẫn chưa thấy có chuyển biến gì mới, kể cả về giá và lượng giao dịch. So với mức giá thời cao điểm, nhiều dự án đã giảm 40 – 50% nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng, và dù giá đã giảm rất mạnh nhưng giao dịch cũng gần như “bất động”.

“Dù giá giảm mạnh nhưng giao dịch vẫn hầu như không có, trong khi trước đây, những dự án như Kim Chung Di Trạch, Xa La, Văn Khê từng rất “hot”, giá cao nhưng nhà đầu tư vẫn đua mua”, ông Trường nói.

Anh Khoa, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho hay, hầu hết các nhà đầu tư bất động sản đều mua bằng tiền vay vốn từ ngân hàng. Với giá nhà đất hiện nay và dự kiến mức tăng của bất động sản trong năm 2012 thì lãi suất ngân hàng vẫn quá cao, chắc chắn đầu tư sẽ không có lãi, vì thế nhiều người vẫn “chùn tay”.

Theo phân tích của ông Lê Xuân Trường, việc lãi suất giảm mới chỉ tác động tới tâm lý thị trường là chính, nhà đầu tư vẫn tiếp tục chờ đợi những động thái mạnh tay hơn từ ngân hàng, bởi nếu không làm vậy thì không chỉ các doanh nghiệp, nhà đầu tư “chết yểu” mà ngân hàng cũng bị “ế”.

Những dự báo về sự ‘tốt lên’ của thị trường bất động sản trong tháng 4/2012 đã không chính xác. Không khí ảm đạm vẫn bao trùm, động thái giảm lãi suất của các ngân hàng chưa mang tới những tín hiệu rõ nét cho thị trường này.

Vân Nguyễn

3 comments on “KT – 719 – 050412 – Giá BĐS Hà Nội tiếp tục lao dốc

  1. TẨY CHAY KHU ĐÔ THỊ ECOPARK
    đây là khu đô thị mang nhiều tai tiếng ,trong tương lai sẽ có tranh chấp dai dẳng với dân Văn giang ,để giữ đất ,bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ ,họ có thể biến khu đô thị sinh thái thành khu đô thị rác thải ,nên tất cả ai có ý định bỏ tiền vào đây hãy suy nghĩ thật kỹ, tránh việc bỏ tiền tươi thóc thật để mua nhà ở nơi có nhiều mùi xú uế .

Bình luận về bài viết này