Thực hư khoản lỗ 4.066 tỷ đồng của Habubank

Chỉ cách chưa đầy một tuần trước khi đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) diễn ra (5/5), thị trường lại bàn tán xôn xao về một thông tin trong đề án sáp nhập SHB -Habubank.

Đó là khoản lỗ lũy kế của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) vừa được xác định là 4.066 tỷ đồng tại đại hội đồng cổ đông 2012 diễn ra vào 28/4, nhưng sau khi được tính toán lại chỉ còn là 1.829 tỷ đồng.

Trả lời những thắc mắc này, đại diện SHB cho rằng: con số lỗ khác nhau như vậy phụ thuộc vào cách hạch toán của ngân hàng.

“Sau đại hội đồng cổ đông Habubank, hai bên đã ngồi lại để dự kiến một số nội dung điều chỉnh để trình tại đại hội đồng cổ đông của SHB, trong đó có vấn đề về xử lý lỗ của Habubank. Trong đề án trình đại hội Habubank trước đó, khoản lỗ của Habubank sau sáp nhập sẽ được xử lý trong vòng 3 năm. Nhưng sau khi ngồi lại, phương án điều chỉnh được đưa ra là sau sáp nhập sẽ xử lý khoản lỗ đó xong ngay trong năm 2012”, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHB cho biết.

Habubank đang phải vay mượn trên thị trường liên ngân hàng với giá cắt cổ, trong khi SHB đang dư vốn khả dụng hàng nghìn tỷ đồng.

SHB có thêm một kênh vốn lãi suất thấp, giảm chi phí đầu vào để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

Bình luận về bài viết này