CXN_053112_1554_Bằng chứng rõ ràng Thống Đốc Nguyễn văn Bình hành động vì lợi ích của Mafia banking

Châu Xuân Nguyễn
Tại sao thanh khoản NH rất thấp tầm đầu tháng 04.2012KT* – 594 – 040412 – Tái cơ cấu Ngân hàng, khó khăn nhất là thanh khoảnNhưng đến hôm nay là cuối tháng 5.2012 thì thanh khoản rất cao, NH còn không thèm mượn lẫn nhau nữa. Vậy chứng tỏ là bệnh thanh khoản không phải là bệnh, NV Bình muốn thanh khoản yếu thì thành yếu (theo yêu cầu của Mafia banking như Exim bank, CBC bank để dễ dàng thâu tóm Sacom bank. NV Bình dùng quyền lực của mình làm chuyện này khốn nạn đến nỗi DN phải đói vốn tầm 13.02.2012 nên tôi phải viết bài này….CXN*_021312_1404_Tôi kêu gọi Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản hãy chỉ đạo 3 Dũng và Bình chấm dứt trò chơi thanh khoản và thâu tóm vì lợi ích của 90 triệu dân VN

Ngay sau khi tôi viết bài này, ai đó trong CP, trong BCT, trong BBT làm thế nào mà lãi suất huy động sụt cái vèo 2% (từ 14% còn 12% trong tháng) và thanh khoản vẫn còn khó khăn

CXN*_030712_1443_Tại sao Ba Dũng đợi tôi bật đèn xanh mới dám chỉ thị hạ lãi suất ?????

Sau đó, tình hình DN ngưng hoạt động quá nhiều nên trần lãi suất vay là 15% (08.05.2012) nhưng thanh khoản vẫn còn khó khăn.

 và đến hôm nay, khi tình hình rất căng về DN nên thanh khoản hôm nay thật dồi dào…Nhưng đã có từ 300.000 đến 400.000 DN đóng cửa lần cuối.


KẾT LUẬN
Vấn đề cốt lõi ở đây là nếu NV Bình không chạy theo lợi ích của bọn Mafia banking để siết chặt lãi suất và thanh khoản từ đầu năm 2012 (để NH nhỏ chịu không nổi mà phải bán rẻ để bị thâu tóm bởi ACB, Southern bank, Exim bank) thì 400.000 DN không bị khô máu mà phải đóng cửa như ngày hôm nay. Tôi nghĩ Hiệp Hội Tiểu Thương VCCI nên kiện NV Bình về chuyện làm 400.000 DN phá sản.
Trước Tết, NVB còn phát biểu là DN nên tập sống với lãi suất 25% và đừng trông cậy vào vốn nhà Băng

CXN*_030712_1440_Trước Tết, NV Bình nói hãy sống với 25% lãi vay và DN đừng trông vào NH cho vay (ref NVB)

Ít nhất NV Bình phải bị đuổi việc vì hành động không vì lợi ích của 90 triệu dân hay 400.000 DN mà chỉ vì lợi ích của nhóm bầu Kiên, Lê Hùng Dũng v.v…


Melbourne
31.05.2012
Châu Xuân Nguyễn

—————————————————————————————————

Thứ năm, 31/5/2012, 10:06 GMT+7

Lãi suất ngân hàng cho nhau vay hướng về 1%

Phá vỡ kỷ lục năm 2007, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng đang có xu hướng lùi về 1% ở kỳ hạn ngắn.
Về dưới 2,5%, lãi suất liên ngân hàng phá đáy 2007

Báo cáo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, lãi suất các ngân hàng cho nhau vay niêm yết đã lùi về mức thấp kỷ lục: 1,92% một năm. Mức này áp dụng cho kỳ hạn một tuần. Các kỳ hạn khác, lãi cho nhau vay dao động 2,45% đến 13,12% một năm. Thực tế, theo nhiều ngân hàng thương mại, mức này thậm chí còn thấp hơn.
Giao dịch liên ngân hàng vẫn tập trung nhiều nhất ở kỳ hạn ngắn qua đêm, một tuần. Trong ngày 28/5, số qua đêm đạt trên 16.200 tỷ đồng, một tuần trên 7.200 tỷ. Các giao dịch tại kỳ hạn dài cũng đang có xu hướng nhích lên trong khoảng 4 – 5 ngày trở lại đây với doanh số dao động từ vài trăm đến hơn 1.000 tỷ đồng. Trước đó, trong 3 tuần đầu tháng 5, thường xuyên xảy ra tình trạng giao dịch dài hạn gói trong một vài đến 40 – 50 tỷ đồng.
Từ đầu tháng 5 đến nay, lãi suất trên thị trường 2 thấp nhất ghi nhận là 2,4% (ngày 22/5). Trước đó, kỷ lục ghi nhận với lãi liên ngân hàng là 2,5% vào ngày 23/7/2007. Trong 3 tuần đầu tháng 5, vốn trên thị trường 2 gần như “bất động”. Lãi suất ổn định, giao dịch có xu hướng cân bằng.
L.A

6 comments on “CXN_053112_1554_Bằng chứng rõ ràng Thống Đốc Nguyễn văn Bình hành động vì lợi ích của Mafia banking

  1. Chào chú cháu không hiểu nhiều lắm chỉ lơ mơ là Ngân hàng sinh ra là vay và cho vay để kiêm lời mà tui nó chơi bài này thì …?đểu thật Vàng và Đô thì bán dễ mua không được vậy Bon nó muốn cướp sạch phá sạch sao hả chú

      • Vâng cám ơn chú nhiều chúc chú và các đồng sự của chú luôn khỏe để cảnh báo cho người dân ở trong nước sớm thoát được lũ mafia cộng sản

  2. ‘VN cần nghiêm túc về nhân quyền’

    Cập nhật: 14:17 GMT – thứ năm, 31 tháng 5, 2012
    Facebook
    Twitter
    Chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này

    Ông McCain nói quan hệ Việt Mỹ có thể gần gũi hơn nếu Hà Nội cải thiện nhân quyền
    Thượng Nghị sỹ John McCain của Hoa Kỳ lên tiếng thúc giục Việt Nam ‘nghiêm túc hơn nữa’ trong vấn đề nhân quyền để có thể kết thân thêm với Hoa Kỳ.
    Trả lời câu hỏi của BBC trong buổi họp báo hôm 31/5 tại Malaysia, nơi ông McCain đang ở thăm trước khi sang Singapore dự Hội nghị Thượng Đỉnh An ninh Châu Á, vị Thượng Nghị sỹ trước hết nói về bước tiến trong quan hệ Việt – Mỹ:
    Các bài liên quan
    ‘Cần hiện đại hóa quan hệ’
    McCain thăm ”Hà Nội Hilton”
    McCain thăm lại ”Hà Nội Hilton”
    Chủ đề liên quan
    Nhân quyền, Quan hệ Việt – Mỹ
    “Thông điệp của tôi cho Việt Nam là chúng ta đã đạt những tiến bộ lớn.
    “Chúng tôi tự hào đã hàn gắn những vết thương của cuộc chiến ghê gớm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ chỉ trừ cuộc nội chiến của chúng tôi.
    “Quan hệ của chúng tôi với Việt Nam là tuyệt vời. Có nhiều đầu tư của Hoa Kỳ ở đó.”
    Nhưng ông McCain không giấu sự không hài lòng của Hoa Kỳ về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam.
    “Hiện vẫn có sự thật, mà tôi đã nói thẳng với các người bạn Việt Nam, rằng vẫn có sự đàn áp những người thiểu số, các tín đồ Phật giáo, Thiên Chúa giáo, những người thiểu số sống tại các vùng cao và chúng tôi mong đợi có tiến bộ về nhân quyền.
    “Thực tế là chúng tôi tin rằng quan hệ của chúng tôi là gần gũi và có thể gần gũi hơn.”
    Thượng Nghị sỹ John McCain
    “Chúng tôi mong đợi tiến bộ chứ không phải là thay đổi tức thì.”
    Ông McCain là tù nhân có tiếng nhất trong cuộc chiến Việt Nam sau khi máy bay của ông bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội.
    Kể từ khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ hồi năm 1994, ông McCain đã nhiều lần tới thăm Việt Nam và là người có quan điểm ôn hòa hơn so với nhiều dân biểu Hoa Kỳ khác trong vấn đề nhân quyền.
    Cũng trong họp báo tại Malaysia, ông McCain nói:
    “Thực tế là chúng tôi tin rằng quan hệ của chúng tôi là gần gũi và có thể gần gũi hơn.
    “Nhưng những vấn đề đó [quyền con người] phải được chính quyền Việt Nam xem xét nghiêm túc hơn và chúng tôi hy vọng họ sẽ làm điều đó.”
    ‘Chuyển trọng tâm’
    BBC cũng hỏi ông McCain về sự ‘trở lại Châu Á’ của Hoa Kỳ và ông nói đây không phải là sự thay đổi bước ngoặt mà là chuyện Hoa Kỳ “tái khẳng định cam kết” với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

    Các tàu chiến của Hoa Kỳ trong đó có cả tàu mang tên ông McCain đã tăng cường tới Châu Á trong vài năm qua
    Ông McCain nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã hiện diện ở khắp Châu Á – Thái Bình Dương trong hơn 100 năm qua và nói thêm:
    “Một trong những lý do thuyết phục [cho việc tái khẳng định cam kết với Châu Á – Thái Bình Dương] là kinh tế thế giới đã chuyển trọng tâm sang Châu Á – Thái Bình Dương và chỉ lý do này không thôi đã buộc chúng tôi phải có thêm hoạt động ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.”
    Ông McCain cũng nói chuyện cam kết nhiều hơn với Châu Á không có nghĩa là Hoa Kỳ bỏ rơi những người bạn Châu Âu như một số người nghĩ.
    Thượng Nghị sĩ Joseph Lieberman, người cùng tham dự họp báo với ông McCain, bổ sung thêm rằng Hoa Kỳ vẫn tiếp tục chú tâm tới những khu vực quan trọng khác trên thế giới trong đó có Trung Đông.
    BấmTrở về đầu trang
    Facebook
    Twitter
    Chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này
    Thêm về tin này
    Các bài liên quan
    ‘Cần hiện đại hóa quan hệ’07.04.09
    McCain thăm ”Hà Nội Hilton”08.04.09
    McCain thăm lại ”Hà Nội Hilton”08.04.09
    Bước đi mới cho quan hệ Việt – Mỹ?
    Diễn văn của ông John McCain
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120531_mccain_viet_rights.shtml

  3. Có bao giờ chúng nó làm việc vì DÂN đâu?! HS – SV làm thêm 2 ca đầu tất mặt tối, lương 9trăm – 1,2 triệu/tháng … với mức lương này chắc phải làm việc suốt 5000 – 7000 ngàn năm mới có thể mua được “căn chòi” theo giá hiện nay… Anh Châu nghỉ xem em nói có đúng không

    • Ban Kho quen rang kiem chuc Truong phong TBXH giong con Ong Quyen ay.Mau lam nha vuon hang ngan ty lam,hay email hoi cha con ong Bui thanh Tung xem de hoc hoi tam guonglam giau cua ho.

Bình luận về bài viết này