CXN_061312_1580_Thư của Ông Lê Thăng Long và tôi gia tăng áp lực để Ông ấy trả lời cáo buộc

12/6/14 Le Thang Long <ltlong.cdvn@gmail.com>

Anh Châu kính

Tôi nghĩ anh đã có một sự hiểu lầm vội vả thật đáng tiếc. Nhưng không
sao, tôi tin là anh sẽ sớm nhận ra thôị.

Nếu chúng ta không đoàn kết và bỏ qua những khác biệt thì chúng ta sẽ
luôn lẻ loi, không đủ sức để thay đổi cái xấu đang hoành hành hiện nay
trên đất nước đâu, mà còn bị kẻ xấu lợi dụng chia rẽ. Do vậy tôi vẫn
mong, và cũng tin rằng sẽ có dịp hợp tác được với anh trong tương lai
gần. Dù có rất nhiều khác biệt nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao nhiệt
huyết và tấm lòng của anh với đất nước.

Tôn trọng sự khác biệt chính là môt yêu cầu cơ bản của đa nguyên. Sẽ
có nhiều con đường để đi đến 1 đích chứ không nhất thiết khác con
đường của mình nghĩa là trái mục đích với mình.

Cảm ơn anh vì đã giúp đăng các bài của Phong trào.

Mong có dịp tao ngộ.

Lê Thăng Long

———————–

(trả lời của Châu Xuân Nguyễn)

Tôi nghĩ nếu anh thấy có gì oan sai thì anh nên phản biện, tôi chấp nhận những lời giải thích có tình có lý.

Tôi không hẹp hòi và chủ quan đâu, nếu anh đăng đàn phản biện mà anh đúng, tôi sẵn sàng xin lỗi anh, còn nếu anh đúng bây giờ mà sai sau này thì lịch sử không tha anh đâu.
Tôi sống trong một xã hội mà con người có quyền thu thập chứng cứ và trưng lên mặt báo, chờ sự trả lời của bên kia, nếu bên kia ko trả lời thì mặc nhiên cáo buộc là đúng, còn nếu anh chứng minh dc là sự hiểu lầm thì tôi sẵn sàng xin lỗi (điều này tôi làm nhiều rồi, ko ai perfect đâu).
Nếu dc anh giải thích công khai tại sao có Nguyễn minh Triết trong list, tại sao anh tập hợp sức dân để làm cho DCS đạt mục đích của họ, anh gặp Nguyễn văn Hưởng trong bối cảnh nào v.v…Khi ng dân có thắc mắc thì anh phải giải thích thỏa đáng..Sau này, cả anh và tôi sẽ phải giải thích rất nhiều điều cho người dân, chỉ có họ happy thì mình mới huy động dc họ, anh biết rằng lòng tin của ng dân với những ng như anh và tôi là tối quan trọng.
Tôi khuyên anh, nếu anh thật tình nghĩ tôi hiểu lầm thì cứ đính chính, còn nếu thật tình anh ở trong vòng “bị kẹt” thì anh nên im tiếng. Luôn luôn sự thật là điều tốt nhất cho mọi người, tôi đang hình thành một căn bản là tất cả chính trị gia phải hành xử như Tây Âu, OECD, phải thành thật với chính mình và cử tri, chính trị gia kiểu gian xảo như Kami thường nói, “chính trị gia phải thủ đoạn và xảo quyệt” là không có chổ đứng trong tương lai của VN nữa. Hãy nói thật và để người dân phán xét chúng ta, nếu kết quả nghiệt ngã thì phải chịu, còn nếu nói láo để qua cơn “Kẹt” thì sao này nó sẽ trở lại cắn mình và mình sẽ chết vì cái cắn thứ 2 này, hình ảnh trung thực sẽ ko còn nữa. Chúng tôi sống ở Mỹ, Úc và đó là kim chỉ nam để hành xử, anh hay ai mà bị bắt nói láo là hết sự nghiệp chính trị.
Tôi sẽ đăng conversation lên trang tôi như là một áp lực buộc anh phải làm sáng tỏ vấn đề,
Hy vọng rằng anh đi con đường dân tộc đang muốn anh đi vì nhiều, rất nhiều người trông đợi vào anh, anh đi đúng đường, tôi sẽ ủng hộ anh hết mình,
Thân ái,

Chau Xuan Nguyen

 

23 comments on “CXN_061312_1580_Thư của Ông Lê Thăng Long và tôi gia tăng áp lực để Ông ấy trả lời cáo buộc

  1. – Phản hồi của người được mời tham gia Phong trào Con đường Việt Nam — (Đông A).

    Bữa qua BS đã bình về hiện tượng này, theo cách đặt dấu hỏi nghi vấn. Bữa nay thì theo hướng tin hoàn toàn vào lòng nhiệt thành, trong sáng, sức làm việc phi thường của ông Lê Thăng Long, và đưa ra lời khuyên với ông xuất phát từ vài nhận xét.
    1- Mấy năm trong tù, toàn chỉ được đọc báo Nhân dân, xem VTV, nếu có vài nguồn thông tin “ngoài luồng” khác mà ông không tiện nói ra, thì ông cũng vẫn là người rất thiếu thực tế. Trong khi, chỉ sau phiên xử ông cùng các bạn mình, đã có bao nhiêu sự kiện nóng bỏng, riêng hiện tượng TS Cù Huy Hà Vũ và 2 phiên xử đã rất trái ngược với nhóm “của ông” và phiên tòa xử với những lời nhận tội của họ được công khai trên truyền hình nhà nước. Điều sơ đẳng là cần có thời gian nạp thông tin trước khi đưa ra quyết định lớn lao vậy, ông lại không làm. Rõ là ông rất vội!
    2- Mới ra được vài ngày, ông đã có hàng loạt bài viết, lời kêu gọi (đăng trên Dân luận), chưa kể nếu như những email danh sách các nhân vật ông mời chào tham gia, gửi đi bao nhiêu nơi là đúng của ông, thì sức làm việc của ông quả là phi thường khi vừa phải trải qua những năm tháng ngục tù không thể gọi là sung sướng. Nhưng phi thường tới đâu thì chắc chắn chất lượng công việc cũng sẽ bị hạn chế nhiều. Dục tốc bất đạt. Không nên chút nào!
    3- Ông cho biết lần cuối gặp LS Lê Công Định cách đây gần 2 năm. Thế nhưng không hiểu sao ông vẫn tin và có quyền đưa tên LS LCĐ vào cùng với mình trong những lời kêu gọi, thư từ gửi đi, mà không hề băn khoăn là ông LCĐ liệu có còn muốn vậy, có ảnh hưởng xấu ngoài mong muốn hiện tại của ông LCĐ. Một khả năng khác, là mặc dù không được chính thức gặp, nhưng nhờ những phương cách khôn ngoan và sự trợ giúp bí mật, ông vẫn liên lạc được với LS LCĐ. Nhưng như vậy sẽ rất nguy hiểm, cơ quan an ninh sẽ luận ra và tìm cách gây khó cho ông Định. Nhiều khả năng ông Định sẽ bị tra hỏi, sẽ cũng bị nhận xét là cải tạo kém, như với LS Cù Huy Hà Vũ gần đây. Ông làm hại bạn mình! Đó là chưa kể khả năng ông Định phủ nhận hoàn toàn việc tham gia với ông. Ông làm hại “phong trào”!
    4- Thư mời tham gia sáng lập “Phong trào”, gửi đi khắp nơi, cho tới nay không thấy ông lên tiếng phủ nhận, vậy tạm tin là đúng của ông. Trong đó, ông đưa vào quá nhiều người có những quan điểm, điều kiện và hoạt động thực tế rất khác nhau, rất khác ông (như cụ Lê Hiền Đức, ông Nguyễn Trung …), trong khi nhiều người trong họ chẳng biết ông là ai, chưa kể còn nghi ngờ ông. Thậm chí, ông mời cả một ông “Dân” nào đó, không có cả họ, mà ông để là thuộc “Dân làm báo”, hy vọng các cụ như Nguyên Ngọc, Huệ Chi, … lại chấp nhận cùng “ngồi chung mâm” với ông “Dân ảo” đó. Một toan tính hoang đường!
    Ngoài ra, ông gửi email búa xua, tự động đưa tên nhiều người vào danh sách “mời” mà không tìm cách kín đáo hỏi riêng trực tiếp họ, như vậy là ông dễ (vô tình) làm hại người ta, để kẻ xấu lợi dụng, vu cho họ dính líu tới ông. Ông đã làm hại người khác! ”Dù có đúng ông là tác giả của những email “Thư mời” vừa qua hay không thì ông cũng nên lên tiếng làm rõ.
    5- Với những hoạt động cấp tập khác thường như trên, ông sẽ rất dễ bị người ta nghi vấn là được vội vàng tung ra đúng vào dịp đang rất cần có những “chỉnh đốn”, nhưng không phải với tình trạng tham nhũng trong đảng CSVN, mà là với những biến chuyển mạnh mẽ, nhanh chóng tích cực trong xã hội dân sự, trong nội bộ đảng. Họ sẽ hiểu lầm, đánh đồng lòng nhiệt thành, trong sáng, nhưng ngây thơ của ông với hành động vội vã, ngây ngô của ai đó mà họ cho là đang sử dụng ông. Lợi bất cập hại!
    Sơ qua vài nhận xét như vậy, để đi tới một lời khuyên, là ông nên để một thời gian dài nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, kết hợp nạp thông tin, kiến thức mà ông rất hổng trong mấy năm qua. Từ đó nghiền ngẫm, tìm ra cho mình một con đường đi vừa có ích thực sự cho xã hội mà không vì ngây thơ mà làm liên lụy tới người khác. Để “Con đường Việt Nam” không phải là “Con đường hắc ám”.

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/06/14/tin-thu-nam-14-06-2012/#more-64869

  2. Có vài điều tôi chưa kịp email cho anh Lê Thăng Long:
    1. Có những khác biệt mà ngày nào còn thì ngày đó chúng ta không làm việc chung được, không có chuyện dẹp bỏ những khác biệt này…Như:
    a/ đem Nguyễn minh Triết, thằng tham nhũng, bao che vây cánh vào để phục vụ lợi ích của 90 triệu ng dân Vn là không chấp nhận dc.
    b/ Cùng nhau khoan sức dân để ĐCS đạt được ý nguyện lâu dài của họ mà không cần phải tuyên truyền…Ý nguyện lâu dài của CS là nắm quyền, truyền ngôi cho con, đè đầu cưỡi cổ, bóc lột đất đai, tài sản vàng, đô la để chia nhau và cũng cố quyền lực để cướp thêm, khi hết tiền thì bán biển, bán đảo, bán biên giới, bán rùng đầu nguồn…đó là nguyện vọng lâu dài của CS. Nguyện vọng lâu dài của chúng tôi là cải tổ toàn xã hội VN, sống trong trung thực, xóa bỏ tham nhũng, lương đủ sống và sống trong nhân bản, đạo đức và sự thật, đó mới thật sự là ấm no, hạnh phúc, độc lập, tự do cho mọi người. Lúc đó tôi không cần công an và quân đội bảo vệ chính phủ tôi, 90 triệu dân hay đại đa số của họ sẽ bảo vệ chính phủ của tôi..Đó là sự bảo vệ vỉnh cửu nhất của Mỹ, Úc, OECD.

    2. Nếu chúng ta hoàn toàn nói thật thì không kẻ xấu nào chia rẻ chúng ta được, chỉ khi nào chúng ta mập mờ, ko rỏ ràng thì kẻ xấu mới chia rẻ chúng ta dc, tất cả những gì tôi nói với anh đều là sự thật, trưng bày trên đây cho cả triệu người xem thì có ai xuyên tạc, chia rẻ chúng ta dc đâu ??? Có ai nói ông Châu viết như thế nhưng sau lưng ổng nói khác, chứng minh đi ….Sự thật là vĩnh cửu, chỉ có CS mới sợ sự thật, chúng ta quang minh chính đại thì không sợ một ai chia rẻ dc chúng ta cả, đúng hay không ???

    3. Nếu chúng ta muốn chỉnh đốn những cái xấu trong xã hội VN thì chúng ta, anh và tôi phải bắt đầu bằng sự thật, bằng đối thoại với sự thực và không gì khác hơn ngoài sự thật (the truth, the whole truth and nothing but the truth), không có gì là nhạy cảm đối với chúng ta cả, nói thật rồi đi tù vì kẻ gian ác cũng chấp nhận
    Chào anh Lê Thăng Long,
    Chau Xuan Nguyen

  3. Thẳng thắng ,quang minh, thành thật là phương châm cho người lảnh đạo tương lai .Chỉ có cách này mới thắng được chính quyền dối trá ,mờ ám ,gian manh của đảng CS VN .

  4. Lay su gia doi lam phuong tien de dat duoc muc dich!-du muc dich co chinh dang thi cung khong thuyet phuc(chinh phuc)duoc nhan tam!Huong ho lich su con so so ra do;Bay gio CS du co noi that cung khong nguoi dan VN nao tin nua…!

  5. Chào bạn song tra,
    Hình như bạn là ng nói rằng bạn biết tính tình tôi mấy năm nay và nhiều ng và chính bạn rất thích tính ngay thẳng của tôi, phải vậy ko ???
    Đó là vậy, tôi ko bao giờ nói láo (không nói lào thì làm sao bị bắt quả tang dc ???). Như HCM nói láo về giải phóng miền nam, nói láo đã sai mà mục đích cũng ko chính đáng nên thằng này bị nguyền rủa muôn đời.
    Bạn nói đúng, cả DCS nói không ai tin nhưng chỉ một mình tôi nói thì tất cả ai biết tôi đều tin những gì tôi nói, đó là lý do DCS sợ những sự thật mà nhiều người củng tôi nói ra, tôi thì ko sợ vì mình có nói dối đâu mà sợ,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  6. Đảng có thể sai,Bác có thể sai,nhưng Mao chủ tịch"ĐÉO"bao giờ sai

    Chúng Tôi xin ủng hộ Anh Châu… Anh Thăng Long nếu đang bị kẹt giữa thế lực CS thì có thể im lặng!!!

  7. Gủi a Châu! Lòng dân như đất hạn lâu ngày mong gặp cơn mưa rào, đất trời còn có 4 mùa luân phiên, nhưng sao ở đây từ năm 1975 đến giờ toàn gặp nắng hạn cháy da cháy thịt, châu chấu cào cào tàn phá không hà, mong đến ngày mưa như lời trong bài hát ” cho đá đơm bông” a nhé!

  8. Nhận tội!?….Cải tạo tốt!?…..2 lần được giảm án!?……Ra tù trước thời hạn !? Gặp 2 nhân vật quan trọng ĐỊNH và Hưởng!? ra tù chỉ mấy hôm đả đăng đàn !? Ngu như tôi đây còn nghi vấn huống là anh CHÂU….Vì nước quên thân chứ đừng vì thân để hại dân… Ai hiểu thì hiểu!!!!!!!!!!!

  9. Nhân dân VN đã phải chịu nhiều khốn đốn do ĐCS lãnh đạo bằng con đường dối trá, mị dân. Nên dân Việt bây giờ sẽ luôn quay lưng với những kẻ dối trá, bất kể xuất phất từ mục đích nào. Chính sự quang minh, chính đại của A Châu và nhóm Vì Dân mà trang web này và uy tín của A Châu và nhóm càng được dân tin.

  10. NGƯỜI DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM SAO KHI CÓ KẺ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC VU OAN GIÁ HỌA CHO MÌNH? CÁCH ĐỀ PHÒNG?

    Ông bà xưa hay nói rằng:
    “Con ơi nhớ lấy câu này,
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.”
    Và:
    “Miệng nhà quan có gang có thép”.
    Hay:
    “…Quan lại bao che cho nhau…”

    Làm sao chúng ta nói lại quan và con cháu làm bậy của quan?
    Nếu họ vừa ăn cướp vừa la làng thì người dân phải làm sao?

    Nếu ông lãnh đạo nào đó không muốn bị dân xem thường và cho là hồ đồ thì nên xem lại chứng cứ xác thực trước khi phát biểu linh tinh, vớ vẩn…làm mất lòng tin trong dân!
    Hiện nay, tham nhũng là 1 loại tội phạm nguy hiểm, tương đương ăn cướp. Để khắc phục thế yếu của mình nên tôi trưng bày chứng cứ ra công chúng để nhờ dư luận giúp đỡ. Vì tôi tin công luận của mọi người là công tâm nhất!
    Ngoài ra, do bị xâm hại và vu oan nên tôi phải vì sự sống còn mà dùng biện pháp này để trấn áp tên tội phạm nguy hiểm lạm dụng quyền lực vu oan giá họa cho tôi này. (Theo Hiến Pháp 1992 của Việt Nam và Luật tố tụng, The Human’s Right của Liên Hiệp Quốc.
    Hồ Thị Thái Hiền
    Quan có quyền lực, vũ khí, công an, quân đội…trong khi dân thì tay trắng, không có gì cả, chỉ có cái mạng mà thôi!
    Gian tặc cũng có bè phái cùng sinh tử? Ban ân huệ nhỏ kết bè kết đảng?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/340000/index

  11. Không thể có thoả hiệp với CS! Ai thoả hiệp với CS là đi ngược lại lợi ích của người lao động và là kẻ không đi chung đường với anh Châu và những người cùng chí hướng!

  12. Trong vụ 4 người bị đảng cộng sản kết tội là Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long và Nguyễn Tiến Trung, chỉ duy nhất Trần Huỳnh Duy Thức bác bỏ tội mà tòa án cs áp đặt nên bị kết án nặng nhất 16 năm tù. 3 vị còn lại, có thể vì lý do tế nhị nào đó mà buộc phải nhận tội bị áp đặt tại tòa án cs. Tuy nhiên chỉ có Lê Thăng Long có 2 lần…nhận tội và phấn đấu trong thời gian ở tù nên được cộng sản giảm án 2 lần. Điều này chính Lê Thăng Long tự thú nhận trong trả lời phỏng vấn với BBC sau khi ra tù trước thời hạn. Mặt khác Lê Thăng Long vừa ra khỏi nhà tù nhỏ để bước vào nhà tù lớn (nơi giám sát chặt chẽ không kém gì nhà tù nhỏ) được mấy ngày đã tung lên mạng lời kêu gọi mọi người tham gia Phong trào con đường Việt nam và một danh sách dày đặc mời đa thành phần trong xã hội tham gia từ : cựu CT nước cs Nguyễn Minh Triết đến những người dân đã có tham gia vào cuộc biểu tình chống Trung cộng, từ những vị cựu quan chức to khi về hưu mới nói lên cái “lỗi hệ thống” rồi tắt ngấm đến những người đấu tranh cho dân chủ đã bị tù đày như LS Nguyễn Văn Đài, BS Phạm Hồng Sơn…Tuy nhiên hãy đọc cương lĩnh, mục đích của “Phong trào con đường Việt nam” thì không phải là con đường dân chủ tự do thực sự mà nhân dân Việt nam đang mong chờ nhằm xây dựng lại một xã hội dân chủ, văn minh và nhân quyền. Mọi người hãy chờ xem kịch bản tiếp theo, cứ “làm ngơ” như không biết “vở kịch”.

  13. Hoàn toàn là một vỡ diễn bởi “công cụ CS”…..!Nếu như,LCĐ được xuất cảnh sang Mỹ(Hoa Kỳ) thì mọi chuyện đã khác rồi….Nhưng!đến nay Lê Công Định vẫn “ăn cơm Tù” còn LTL thì ra tù sớm hơn quy định…..?Ai không nghì ngờ,ai không đặt dấu ? là Tại tai?và Tại sao?..Đã thế khi ông ra tù đã “vội”mở phong trào….và mời tham gia phong trào là nghĩa lý gì….?
    Anh Châu hoàn toàn chính xác khi có khuynh hướng(cả DCS nói không ai tin nhưng chỉ một mình tôi nói thì tất cả ai biết tôi đều tin những gì tôi nói,)này…
    Tôi hoàn toàn đồng quan điểm với anh .

    • Anh Châu và những vị cộng sự cua anh đã luyen thành Đá (Stone) roi, khong don gian nhu bon csvn nghi dau?! ro rang chung no khong co nhieu muu meo nhu nhieu nguoi nghi, cung van la nhung cai tam ly, chien luoc… cua bỗn cu soan lai do mà. Chung vua moi tung ra chieu thi đụng phải “Hòn Đá Quý” bị dội lại ngay, khong kheo no tự giãy chết… Chung no luon muon thương lượng với các vi, nhung gap phai cac Anh Tài da bắt mạch cực kỳ chinh xac va doc duoc nhung buoc di đê tiện tiếp theo của chúng. Thanks

  14. Tôi chưa vội đánh giá, người xấu mà làm người lương thiện thì tôi luôn hoan nghênh, ngược lại trước đó lương thiện mà sau thành người ác thì không chấp nhận. Cộng sản rất tráo trở như vụ án Mỹ Lai, cho việt cộng giả dạng dân Mỹ Lai và phục kích(tới 2 lần) phái đoàn lính Mỹ đi ngang qua mục đích để lính Mỹ giết chính người dân Mỹ Lai của mình nhằm tạo sự câm thù trong dân chúng đối với Mỹ. Và cộng sản đã đạt được ý nguyện, cộng sản sẵn sàng hy sinh cả đồng bào và đồng chí của mình để đạt được cái mục đích cuối cùng thì họ bất chấp thủ đoạn.

  15. Chào anh Châu
    Đến hôm nay, em mới đọc được bài viết này
    Em nghĩ rằng: nhiều người tin anh Châu vì anh nói có dẫn chứng. Anh sẵn sàng viết ra và dẫn chứng những điều anh đã nói. Nhiều vấn đề về kinh tế anh nói có sách, mách có chứng
    Trong một xã hội dối trá, lòng dân đã quá chán nản và căm ghét về sự bịa đặt nói láo, về việc đánh tráo khái niệm, về sự bưng bít ngu dân của đảng cộng sản (không thèm viết hoa), thì nói thật mới khiến người ta tin. Tức là nói phải có bằng chứng, có chứng minh, có trách nhiệm với phát ngôn.
    Mong anh Châu giữ vững phương pháp đấu tranh này, công cụ duy nhất hiệu quả để chiến đấu với chế độ độc tài trên mặt trận thông tin đó là sự thật.

  16. Phương pháp đấu tranh:
    – Ai có thể đi biểu tình cứ biểu tình rủ bạn bè thêm càng tốt.
    – Ai tuyên truyền cho bạn bè các trang CXN, Anh BS, QLB, DLB cách vào trang cứ tuyên truyền, càng nhiều người biết để đọc càng tốt.
    – Ai có tiền rút tiền, có vàng rút vàng, có USD rút USD về, đừng gửi ngân hàng nữa. Ai có khả năng vay được NH cứ vay, nhưng đừng lo trả, cho nó đưa vào nợ xấu khỏi trả luôn, cho nó nhanh sập, xóa bàn làm lại.
    – Ai ở hải ngoại có tiền giữ tiền đừng gửi về nữa, chờ ít tháng nữa hãy gửi về xây dựng lại xã hội mới đàng hoàng hơn to đẹp hơn.
    – TQ quậy được cứ quậy cho đục nước Biển Đông đi, để người dân càng rõ bộ mặt bán nước của nhà nước VN hiện tại, và càng làm cho nhân dân kiên định con đường theo Mỹ giữ nước mà thôi.

  17. http://dantocao.wordpress.com.(TRUNG TƯỚNG TRẦN VIỆT TÂN VÀ CON ĐƯỜNG VIỆT NAM)
    LTL là con cờ,là chiêu bài,là tay sai cho cái gọi là :PT.CON ĐƯỜNG VIỆT NAM…!
    LTL là Cháu của một tên Tướng VC…….bán đứng LCĐ,THDT……!
    Câu hỏi được đặt ra là:Bao giờ LTL mới dám ĐỐI DIỆN Sự Thật về Thân Thế,về chiêu bài gài bẫy?
    Anh Châu cũng nên cẩn trọng và cảnh giác đương sự”LTL”này!

Bình luận về bài viết này