Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền chính là con dao cắt đường “Lưỡi Bò” tại biển Đông.

Theo: Tudo4VN,  12/06/2012 tác giả: BND

http://tudo4vn.wordpress.com/2012/06/13/tu-do-dan-chu-va-nhan-quyen-chinh-la-con-dao-cat-duong-luoi-bo-tai-bien-dong/#more-9772

Giấc mơ và hành động bành trướng.

Trung quốc nhìn về phương Nam và Biển Đông với sự cái nhìn tài nguyên thị trường nguyên liệu to lớn mà đó chính là nơi Trung Quốc luôn mong ước, và là một trong những kế hoạch chiến lược toàn cầu nằm trong tham vọng bành trướng của TQ. Để thực hiện tham vọng bành trướng xuống phía Nam Á Châu Thái Bình Dương, Trung Quốc phải làm sao?

Nhằm thực hiện “mộng ước” bành trướng từ kinh tế đến chính trị và quân sự, từ tham vọng chiếm cứ từng tất đất trên biên giới và hải đảo, kế hoạch gậm nhấm theo năm tháng ngày càng phát triển theo nền kinh tế của TQ, trong kế hoạch lâu dài.

Trên biên giới “Núi liền Núi” với Trung Quốc có Việt Nam, Lào, Thái Lan và Miến Điện, Ấn Độ Pakistan, Afghanistan, TQ còn muốn vươn cánh tay dài tận Philippines và Indonesia.

Trung quốc đã cố gắng tạo nên những chính quyền thân TQ ở phíaNambiên giới của họ.

Tại Việt Nam, Trung quốc đã bằng mọi cách nắm lấy Việt Nam qua đảng Cộng Sản Việt Nam, nơi mà TQ đã cố gắng nhất để năm lấy VN. Họ đã tài trợ cho CSVN thật nhiều vũ khí đạn dược để thôn tính Miền Nam ViệtNam. TQ đã thành công khi dùng áp lực viện trợ để có được công hàm bán nước do Phạm Văn Đồng ký liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa. Những hành động ngông cuồng của Trung cộng từ thập niên 70 đã ngày càng phơi bày dã tâm độc chiếm biển Đông. Vào ngày 19.01.1974, lợi dụng Hoa Kỳ rút quân khỏi miền nam Việt nam, trong lúc VNCH đang tập trung chống cộng sản miền Bắc, Trung cộng đã dùng vũ lực tấn công chiếm đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VNCH. CSVN đã câm lặng một cách đốn mạt, chấp nhận đất nước bị xâm lăng, nhằm có được nguồn viện trợ đánh phá nhân dân Miền Nam, một phần đất tự do còn lại của Việt Nam, một hành động có chủ đích đầy tham vọng mà đảng CSVN ngày đó đã tiếp tay với TQ qua sự câm lặng đốn mạt kia. Cũng từ đó, TQ thành lập những chế độ thân TQ. Tại Campuchia, TQ đã dựng nên chế độ Pôn Pốt, dùng Pôn Pốt phá hoại tàn nhẫn nhân dân Campuchia và dùng Pôn Pốt để kềm phía Tây của VNCH hòng gây áp lực với VNCH.

Vào ngày 14.03.1988, TQ lại tấn chiếm thêm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa. CSVN lại một lần nữa giấu giếm, che đậy sự thật khốn nạn với nhân dân. Sự câm nín, bưng bít hành động xâm lăng của TQ, nói lên thái độ đồng tình và bán nước của CSVN.

Năm 1995, Trung cộng vươn cánh tay bạch tuộc bành trướng dùng vũ lực chiếm đóng đảo Vành khăn thuộc quần đảo Trường Sa, mà Philippines tuyên bố chủ quyền và đã lên tiếng phản đối quyết liệt.

CSVN sau 1975 đã trở cờ ngã về Liên Sô. Sự kiện này đã làm cho TQ mất cơ hội thôn tính Biển Đông. Họ lo sợ biển Đông rơi vào tay Liên Sô và là vòng đai bao vây TQ tại Biển Đông. TQ càng lo Liên Sô tràn xuống phía nam qua Miến Điện, Lào và Campuchia. ỞPhilippines, Trung Quốc dấy động thành lập các tổ chức cộng sản khủng bố nhân dânPhilippines nhằm làm suy yếu khả năng phát triển củaPhilippines. Ngày nay tuy chế độ diệt chủng Pôn Pốt không còn nhưng TQ vẫn tiếp tục viện trợ nhằm mua chuộc chính quyền Campuchia để thực hiện kế hoạch áp lực VN, kế hoạch hóa Trung Quốc tại Campuchia, trong đó có ViệtNam qua sự tiếp tay của đảng CSVN, hỗ trợ cho kế hoạch xâm chiếm Biển Đông.

Trung Quốc: Kế hoạch phá hoại gặm nhấm, lôi kéo bằng Kinh tế, Chính trị và Quân Sự

Năm 1992, nhóm các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong gọi tắt là CLMV gồm Campuchia, Lào, Miến Điện và Việt Nam cùng Thái Lan là năm quốc gia được Ngân Hàng Phát triển Á Châu mời tham dự vào đề án xây dựng Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (Greater Mekong Subregion). Chương trình CLMV vô hình chung đúng theo ước muốn của TQ, lợi dụng theo CLMV TQ đã làm cho các nước Đông Nam Á lệ thuộc kinh tế Trung Quốc nhiều hơn là phát triển cho các nước thuộc vùng này. Từ năm 1995, Bắc Kinh lại phát triển xây dựng Năm Vùng Kinh tế đặc biệt, Special Economic Zone (gọi tắt là SEZ) và Open Coastal Cities gồm 14 Thành phố Hải cảng Mở dọc các bờ biển. Đây là một kế hoạch tham vọng nắm kinh tế của các nước Á Châu, Đông Nam Á.

Với sức mạnh kinh tế của TQ, họ cần thị trường cũng như nguyên vật liệu. Bành Trướng TQ nhận ra thị trường và nguyên vật liệu sản xuất tại các nước Đông Nam Á Thái Bình Dương là nguồn cung cấp rẻ có giá trị để tái sản xuất và xuất khẩu của TQ, TQ đã cố gắng bằng mọi cách kêu gọi, chiêu dụ các nước Đông Nam Á mở mang các con đường từ TQ xuống phía Nam. Hàng hóa TQ tràn ngập Á châu, và ngược lại nguyên vật liệu từ Á châu chạy ngược về TQ.

Dòng sông Mê-Kong bắt nguồn từ Tibetan Plateau chạy dài xuyên qua TQ xuống phía Đông Nam Á, dòng thủy lưu chạy qua các nước Miến Điện, Lào, Thái Lan, Campuchia và cuối cùng là Việt Nam, nơi mà người dân các nước trong vùng Đông Nam Á sinh sống cũng như nguồn kinh tế dồi dào, đã bị TQ bịt từ đầu nguồn bằng những con đập mà họ tạo dựng lên trên lãnh thổ TQ, nhằm kiểm soát và áp lực kinh tế các nước. VN là một quốc gia khai thác năng lượng bằng thủy điện, dòng nước không còn thì thủy điện làm sao có? TQ đang hủy hoại môi trường sống của các nước. Miến Điện cùng Thái Lan, Lào, ViệtNamvà Campuchia là năm quốc gia nằm trong kế hoạch mở đường xuống vùng biển phíaNamcủa Trung Quốc.

Miến Điện

TQ xây dựng một chế độ độc tài tại Miến Điện, thông qua chính quyền thân TQ. Họ đã kềm chế, chi phối kinh tế, gây ảnh hưởng văn hóa, mở đường cho các công ty TQ và nhân công TQ ở khắp Miến Điện được tự do tung hoành như ở chính “mẫu quốc”, khai thác tài nguyên và kiểm soát sự an ninh của Miến Điện, mua chuộc các giới lãnh đạo của Miến Điện bằng những hợp đồng béo bở, qua đó bóp chẹt đời sống tự do dân chủ và nhân quyền của dân nước này. Các công ty TQ được nhiều lợi nhuân tại Miến điện. TQ mở mang đường sá phát triển mậu dịch không cân đối đã làm cho Miến Điện lún sâu vào lệ thuộc kinh tế TQ. Sau bao nhiêu năm theo TQ, người Miến Điện đã hiểu cái thâm độc của TQ và giờ đây chính người Miến Điện đã tránh xa và phá vỡ kế hoạch xâm chiếm của TQ. Phá vỡ một phần kế hoạch thâm độc và tàn ác của cái mộng bành trướng TQ.

Lào

Lào là một quốc gia có chung biên giới phía bắc với TQ. Một đất nước hiền hòa, đa số theo đạo Phật với 6,8 triệu người nghèo. Họ tìm cách phát triển đất nước ở kỹ nghệ hầm mỏ, đồn điền và các đập chạy theo dòng sông Me-kong. Nước Lào hiện là một quốc gia nghèo kém trên thế giới. TQ đã nhanh chóng đầu tư vào Lào, phá hủy môi trường, phá hỏng nền sản xuất lương thực sinh kế của nhân dân Lào. Người TQ đang biến Lào trở thành đồn điền công nghiệp, TQ là nước đầu tư vào thủy điện nhiều nhất ở Lào, và nước này dự định xây thêm 19 đập thủy điện trong dự kiến bao gồm 42 đập thủy điện để thu lợi nhuận qua sản xuất điện, khiến tình trạng thiếu hụt lương thực trở nên trầm trọng, bên cạnh đó TQ đang tìm mọi cách khai thác tài nguyên khoáng sản của Lào. Cũng như ở VN, tại Lào, TQ cũng đã tìm mọi cách mua chuộc chính quyền để khai thác quặng Boxite. TQ nhắm vào Lào là nguồn khai thác tài nguyên thiên nhiên, họ đã làm cho nước Lào chạy theo kỹ nghệ khai thác quặng mỏ, cao su v.v. Điều đó dẫn đến hậu quả gì? Rừng công nghiệp chiếm hết diện tích trồng cây lương thực, đã giết chết ngành nông nghiệp của Lào, các đập thủy điện đang làm thay đổi và phá hủy hệ sinh thái môi trường, thiếu lương thực Lào sẽ lệ thuộc và nhập khẩu lương thực qua các nước láng giềng, TQ đang biến Lào thành nơi cung cấp nguyên liệu cho nền kinh tế TQ,

Trong Chiều ngày 18/8/2011, ông Bunnhang Vorachith, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Chu Vĩnh Khang, Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban các vấn đề chính trị và luật pháp của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ở thăm Lào trong hai ngày 18-19/8/2011 Ông Bunnhang Vorachith khẳng định sự ủng hộ của Đảng và Chính phủ Lào đối với chính sách một Trung Quốc của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chính sách nào đem đến một Trung Hoa? Phải chăng đó là chính sách tiêu diệt chiếm đóng hủy hoại bành trướng?, TQ đang nắm thật chặt chẽ các đảng thân TQ qua lời ông Ông Chu Vĩnh Khang bày tỏ sự hài lòng lần đầu tiên được đến thăm Lào, đánh giá cao cuộc gặp và làm việc với Đoàn đại biểu Lào; hoan nghênh những thành tựu trong công cuộc phát triển của nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trong suốt thời gian qua; đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước. TQ tràn xuống phíaNam, họ đang chi phối tất cả các quốc gia phíaNamtừ kinh tế, quân sự, chính trị cho đến văn hóa.

Campuchia

TQ đã đổ hàng tỷ đô la vào các nước Đông Nam Á trong đó có Campuchia, TQ đã trở thành nguồn đầu tư quan trong của Campuchia từ nhiều năm, là nước có tổng sản lượng khoảng 11 tỉ đô la, sự quan hệ TQ và Campuchia không gì mới lạ, Theo ông Chea Vannath, một phân tích gia độc lập ở Phnom Penh, Campuchia đã bắt đầu chịu ảnh hưởng của Trung Quốc từ cả ngàn năm trước. Ông Cheang Vanarith người đứng đầu một tổ chức nghiên cứu ở Phnom Penh có tên là Viện Hợp tác và Hòa bình Campuchia nhận xét: “Tôi nghĩ rằng Trung Quốc có lẽ nhìn xa hơn những quyền lợi kinh tế để hướng tới những quyền lợi chiến lược trong khu vực này” ông nói tiếp “Vì Trung Quốc thường tự xem mình là trung tâm của vũ trụ. Trung Quốc là trung tâm của khu vực xét về phương diện chiến lược và phương diện kinh tế. Một số người nói rằng đây là sự quay lại quá khứ của Trung Quốc.”

Người ta lo ngại ảnh hưởng đang lên của Trung Quốc ở Campuchia. Mọi người quan ngại cho rằng tiền bạc mà Trung Quốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Campuchia rốt cuộc đã lọt vào túi của những công ty quốc doanh của Trung Quốc nhận hợp đồng xây dựng đường xá và các đập thủy điện qua đó các công nhân TQ tràn ngập Campuchia. Các hợp đồng này không có sự xem xét của công chúng và sự giám sát độc lập nào cả.

TQ quan tâm đến việc xây dựng đường xá có tầm chiến lược toàn Đông Nam Á, các con đướng này đưa đến việc xâm nhập kinh tế và quân sự sau này nếu có chiến tranh. Họ hoặc định chỉ đạo rõ ràng gây rối động đời sống của nhân dân các nước qua sự cộng tác tích cực của chính quyền thân TQ. Các công ty TQ đi đến đâu thì nhân công TQ theo đến đó họ có cả triệu người TQ đang làm tại các quốc gia Đông Nam Á.

Dao Bén Cắt Lưỡi Bò

TQ phát triển hải quân, không quân và các tàu dân sự có khả năng chiến đấu nhẹ tràn xuống Biển Đông.

Ngược lại các nước trong vùng Đông Nam Á cũng gia tăng tiềm lực quân sự của họ để bảo vệ biên giới và hải đảo.

Người Miến Điện thành công trong cải cách chính trị và đòi hỏi nhân quyền đã chiến thắng, Họ đang cố gắng thoát khỏi “Vòng Kim Cô của TQ” để xây dựng một đất nước tự do, dân chủ và nhân quyền, Cộng đồng thế giới đang ra tay giúp họ kiến thiết đất nước phát triển hòa nhập vào thế giới tự do. Thế vòng Kim Cô đã bị gãy tại Miến Điện, kế hoạch bành trướng TQ đã bị lung lay,

Tại Thái Lan nền dân chủ và dân trí của người dân Thái Lan cao hơn các nước khác, người dân sống trong tự do, họ hiểu được TQ là độc tài, dối trá. Kinh tế Thái Lan phát triển họ không bị TQ dụ dỗ bằng kinh tế như Miến Điện, Lào, Campuchia, ViệtNam. TQ vẫn luôn viện trợ cho phiến quân Thái quấy phá chính quyền làm mất an ninh tại các vùng biên giới, lũng đoạn kinh tế Thái Lan bằng hàng rẻ phá hoại kinh tế Thái.

Tại Philippines Trung Quốc cướp bãi cạn Scarborough của Philippines, người dân Philippines ý thức đươc lảnh hải bị xâm phạm họ đồng lòng cùng chính phủ Philippines lên tiếng phản đối TQ xâm lăng, Chính quyền Philippines ngày càng vũ trang hải quân và không quân với sự giúp đở của Hoa Kỳ, Trung Quốc tuyên bố không rút khỏi bải cạn Scarborought, nhưng liệu họ có giữ nổi hay không?

Đảng CSTQ với tham vọng bành trướng chiếm Biển Đông ngày càng “lộ” rõ nét, tại VN quan hệ TQ với đảng CSVN ngày càng trở nên “Đồng khí tương cầu” hơn. Người TQ tràn xuống VN vì tài nguyên và Biển Đông với chiến lược bao vây lũng đoạn kinh tế,

Họ nắm lấy chính quyền và đảng CSVN làm vũ khí, tạo nên một chính quyền giả dối phá hoại đất nước ViệtNam,

Chúng ta hãy nghe các nhân sĩ nhận định:

(Trích dẫn từ phần ghi âm Xem youtube by VietLeaks).

0. GS Trần Phương – Cựu Phó CT Hội đồng Bộ trưởng-PTT, cựu Ủy viên BCHTW Đảng, Chủ tịch Hội KHKTVN:

Ghi Âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p0-gs-tran-phuong-hoi-thao-gop-y-van.html

1. Đào Công Tiến – nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.Saigon, nguyên thành viên Ban nghiên cứu chiến lược Chính phủ:

Ghi Âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/tran-phuong-ao-cong-tien-hoi-thao-gop-y.html

“Cái hiện hữu siêu quyền lực đó đang làm phá vỡ dân quyền, phá vỡ dân chủ xã hội”.

2. Việt Phương – Nguyễn Trung: Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/viet-phuong-nguyen-trung-hoi-thao-gop-y.html

Việt Phương -Nguyên Thư ký Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, Viện Nghiên cứu phát triển IDS:

“Làm sao mà những các cái chuyện 40, 50 năm nữa lại đưa ra thành như là chủ trương khẳng định của Đảng để mà lãnh đạo cả cái dân tộc này. Mang dự báo trở thành chủ trương. Đấy là một cái điều không đúng.”

Nguyễn Trung – Nguyên Đại sứ VN tại Thái Lan, cựu thành viên Ban nghiên cứu củaThủ tướng, Viện Nghiên cứu Phát triển IDS:

“Thế chúng ta theo Triều Tiên à, theo Bắc Triều Tiên à?”

3.PGS Võ Đại Lược– Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chính trị Thế giới, cựu Thành viên ban Nghiên cứu của Thủ tướng:

Ghi Âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/pgs-vo-ai-luoc-hoi-thao-gop-y-van-kien.html

“ViệtNamchúng ta đây cũng du nhập kinh tế thị trường của chủ nghĩa tư bản chứ, chúng ta không nên xem họ là thối nát”.

4. GS-TSKH Nguyễn Mại– Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/gs-tskh-nguyen-mai-hoi-thao-gop-y-van.html

“Biến Quốc hội ít nhất thành một cơ quan chủ yếu là lập pháp, và cái chức năng đấy phải được thay đổi và vai trò dân chủ của xã hội của nhân dân.” 5.Vũ Khoan – Nguyên Phó Thủ tướng, cựu Ủy viên TƯ Đảng:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/vu-khoan-5-hoi-thao-gop-y-van-kien-ai.html

“Ngay cái chuyện dùng nhân dân tệđể thanh toán nhiều người nhìn nó một cách rất đơn giản. Biết bao nhiêu cái phức tạp.”

6. Vũ Quốc Tuấn – Nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, cựu trợ lý của cố T hủ tướng từ 1985-1994, Chủ tịch Hiệp hội làng nghề VN:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/vu-quoc-tuan-6-hoi-thao-gop-y-van-kien.html

“Đảng cầm quyền là thế nào? Cầm quyền của ai? Ai giao cho anh cầm cái quyền đó mà anh cầm quyền?”

7. PGS-TS Trần Đình Thiên: Viện trưởng Viện Kinh tế VN:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p7-pgs-ts-tran-inh-thien-hoi-thao-gop-y.html

“Những khái niệm lớn của loài người là dân chủ, là nhà nước pháp quyền, là xã hội dân sự.”

8. TS Lê Đăng Doanh – Nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, Viện Nghiên cứu phát triển IDS:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p8-ts-le-ang-doanh-hoi-thao-gop-y-van.html

“Tất cả các nội dung mà liên quan đến cái việc phát huy quyền dân chủ của người dân thì đều đã không thực hiện. Và cái điều này chắc chắn không phải là sự tình cờ.”

9. Nguyễn Đình Hương – NguyênPhó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh Thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p9-gs-nguyen-inh-huong-hoi-thao-gop-y.html

“Làm thế nào để đồng tiền của chúng ta phải là bền vững, chứ nếu mà chúng ta mất giá và đồng tiền không ổn định thì chúng tôi cho là sự phát triển lâu dài của ViệtNamphải có những cái khó khăn.”

10. GS Lê Du Phong – Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Ghi âm Youtbue http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p10-gs-le-du-phong-hoi-thao-gop-y-van.html

“Người ta không có CHXN mà vẫn độc lập dân tộc chứ có mất độc lập dân tộc đâu? Thế thì ‘chỉ có CHXN mới bảo đảm vững chắc’, nói như thế quá xem thường lịch sử.”

11. GS Trần Phương – Cựu Phó CT Hội đồng Bộ trưởng-PTT, cựu Ủy viên BCHTW Đảng, Chủ tịch Hội KHKTVN:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p10-gs-tran-phuong-phat-bieu-lan-2-hoi.html

“Khi các ông đổi mới … à … người ViệtNamthì giỏi cái chỗ rằng là ông dùng danh từ để ông lẩn trốn. Ông nói là ông “đổi mới” nhưng thực ra ông “thụt lùi”.” …”Ông từ chối cái kinh tế tư nhân nhưng ông phải thừa nhận cái kinh tế tư nhân, thừa nhận kinh tế năm thành phần, nhiều thành phần, thậm chí thừa nhận cả chủ nghĩa tư bản. Thế là ông thụt lùi chứ.” …”Không biết góp ý kiến rồi để rồi người ta (…như thế nào?) nhưng ý tôi thì thế này này, ông đừng tiếp tục nói như bịp người ta. Tôi nói ví dụ như bây giờ, là vì ông nói là nền tảng của Đảng ta là chủ nghĩa Mác – Lênin cho nên rằng tất cả các trường ông đều bắt nó dạy chủ nghĩa Mác – Lênin. Lắm lúc tôi bảo: trời đất ơi, ba cái thằng trẻ con này đó,

nó học một mẩu của chủ nghĩa Mác – Lênin thì nó biết cái gì. Nhưng mà cứ vẫn phải bắt buộc làm như thế. Còn bây giờ trong cái cương lĩnh này, trong cái gì này … thì ông đều nói chủ nghĩa Mác – Lênin và ông đều nói XHCN. Nhưng tôi hỏi các anh đây, các anh đây là người đọc sách nhiều nhất rồi đây. Tôi hỏi ông CNXH bây giờ là cái gì? Tôi đố ông trả lời được đấy. Cái điều mà ông Mác nói về CNXH là chế độ công hữu chiếm địa vị thống trị. Còn ông, thu hẹp cái sở hữu tư nhân đi đến xóa bỏ sở hữu tư nhân, rồi thị trường tự do. Ông làm lộn ngược rồi. Thế bây giờ cái CNXH của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác. Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta

sẽ đi là cái CNXH gì đây? Có nhiều người bảo rằng thôi thì ta cứ đành lấy khẩu hiệu là gì … “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh”, đó là CNXH. Tôi xin lỗi ông. Đấy không phải CNXH! Xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tôi hỏi anh, anh đã bằng thằng Thụy Điển và thằng Na uy chưa? Nó không xã hội dân chủ, cũng công bằng mà công bằng hơn ông, mà văn mình thì tất nhiên là hơn ông rồi. Thế thì cái CNXH mà anh bảo rằng là lấy cái khẩu hiệu “dân giàu, nước mạnh” mấy cái câu đó mà thay thế cho CNXH, đấy là CNXH của tớ đấy. Tôi nghĩ không đúng! Ông bịp thiên hạ với cái chữ CNXH của ông.”

(Nghỉ giải lao…)

12. GS Trần Phương – Cựu Phó CT Hội đồng Bộ

trưởng-PTT, cựu Ủy viên BCHTW Đảng, Chủ tịch Hội KHKTVN:Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p11-gs-tran-phuong-phat-bieu-lan-3-hoi.html

“Ông nói về định hướng XHCN thì định hướng của ông là cái gì đây? Ông nói tôi nghe. Ông bảo là xóa đói giảm nghèo. Xin lỗi ông, cả thế giới nó làm. Mà Liên hợp quốc nó đang giúp ông hẳn cái việc ấy đó. Thế chả nhẽ nó giúp ông xây dựng XHCN nhà ông đấy à? Xóa đói giảm nghèo, giỏi lắm thì ông nói được cái định hướng XHCN là xóa đói giảm nghèo, nhưng mà ông còn thua xa ba cái thằng tư bản.“…”Nếu nói rộng ra một tí là ông bịp những người không hiểu biết. Chứ tôi nói xin lỗi ông, các nhà lý luận ngồi đây, ông đọc sách hàng vạn trang, ông biết thừa đi, ông nói như thế là ông nói bậy. Ông bịp người ta. Có đúng không? Đó là một điểm.

…”Thất bại thì rõ ràng rồi, ông nói là chế độ công hữu thì chế độ công hữu làm mất động lực của xã hội, ông phải trở lại chế độ tư hữu đấy. Ông nói là chuyên chính vô sản thì ông phải trở lại chế độ dân chủ đấy. Ông nói là phải kế hoạch hóa tập trung cuối cùng ông phải trở lại kinh tế thị trường đấy. Rõ ràng là một sự thất bại rõ ràng rồi, thế giờ ông nói cái gì đây? Cho nên là ông nói chủ nghĩa Mác – Lênin là nền tảng tư tưởng của Đảng ta thì tôi không hiểu các vị xác định là nền tảng tư tưởng, cái gì là nền tảng? Còn cái gì không là nền tảng chứ?” …”Cho nên cái gọi là “chủ nghĩa cộng sản” cũng là ảo tưởng, cái gọi là CNXH thực chất cũng thất bại rồi. Cho nên tôi nói là đương nhiên là chúng

ta không thể chấp nhận là chúng ta tiến lên CNTB được. À … nó mới khổ thế. Nhưng mà không tiến lên CNTB, thì ông tiến lên cái xã hội gì đây là ông chưa nghĩ ra.” …”Thằng Thái Lan bây giờ 4.000 đô la đầu người đó, chứ có phải bé đâu, nhưng nó đã là cái gì. Cho nên tôi cho là viết cái mục tiêu đến năm 2020 mà trở thành nước “cơ bản công nghiệp hóa”, hay là cơ bản hiện đại gì đó (có tiếng nói xen). Vâng! Mà có thu nhập có 3.000 đô la thôi thì … xin lỗi, ông bịp dân!”

13.Nguyễn Trung – Nguyên Đại sứ VN tại Thái Lan, cựu thành viên Ban nghiên cứu củaThủ tướng, Viện Nghiên cứu Phát triển IDS:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p12-nguyen-trung-phat-bieu-lan-2-hoi.html

“90% những công trình kinh tế mới bây giờ là Trung Quốc trúng và đấu thầu, chứ không qua đầu tư.” …“không thể bỏ qua được vì đây là vấn đề an ninh, vấn đề sống còn của quốc gia.”

14. GS Đào Xuân Sâm – Nguyên Trưởng khoa Quản lý kinh tế Trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc, từng là thành viên nhóm tư vấn của cố TBT Trường Chinh trước Đại hội Đảng lần thứ VI, cựu thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p13-gs-ao-xuan-sam-hoi-thao-gop-y-van.html

“Từ nhiệm kỳ lãnh đạo Đại hội VI đã bắt đầu đi vào con đường suy đồi rồi, rất khó gỡ.”

15. GS Phan Văn Tiệm – Cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính. Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/14-gs-phan-van-tiem-hoi-thao-gop-y-van.html

“Chúng ta là CS tả khuynh một thế kỷ nay, tiêu diệt (CNTB) đến bao giờ?…”Tôi cho rằng sức sống về chế độ sỡ hữu của tư nhân về tư liệu sản xuất là của cái thời đại này, của cái xã hội này, của cái nhân loại này còn rất lớn mà cái đất nước ta còn chưa khai phá ra được bao nhiêu cả. Chứ không phải nó đã trở thành cản trở cái sự phát triển của XH ViệtNam.” 16. Phạm Chi Lan – Nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, Viện Nghiên cứu phát triển IDS:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p15-ba-pham-chi-lan-hoi-thao-gop-y-van.html

“Trong thế giới hiện nay người ta có muốn chơi với những người ngu muội hay không, người ta có muốn chơi với người giả dối hay không?”

17. Dương Thu Hương – Nguyên Phó Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p16-ba-duong-thu-huong-hoi-thao-gop-y.html

“Láng giềng chúng ta sang đây xây dựng làng xã thành phố rồi, mà nó không mang tênChinaTownđâu, chưa mang tên thôi nhưng mà nó sẽ mang tên“… “Công nhân Trung Quốc sang lại lấy vợ ViệtNamcắm đất đây luôn, sát ngay Hà Nộiluôn“.

18. TS Lưu Bích Hồ 1: – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược chính sách, Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p17-ts-luu-bich-ho-phan-1-hoi-thao-gop.html

19. TS Lưu Bích Hồ 2: – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược chính sách, Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Ghi âm Youtube Ghi âm Youtube

http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p17-ts-luu-bich-ho-phan-2-hoi-thao-gop.html

“Đảng không thể đứng trên nhà nước được.” GS Vũ Huy Từ (?):

“Năm sáu chục tỷ đô la, tôi nghĩ rằng là khi xây dựng thành công cái này không phải là năm sáu chục tỷ, hàng trăm tỷ. Mà như thế thì chắc người liên quan đến cái này chia nhau không phải là trăm nghìn đô mà hàng triệu, nhiều triệu đô.”

20. GS Trần Phương (End)- Cựu Phó CT Hội đồng Bộ trưởng-PTT, cựu Ủy viên BCHTW Đảng, Chủ tịch Hội KHKTVN:

Ghi âm Youtube http://vietleaks.blogspot.com/2010/12/p19-gs-tran-phuong-phan-cuoi-hoi-thao.html

“Tôi nói thật là chúng ta tự lừa dối chúng ta, thực ra là phải nói như thế. Và chúng ta tự lừa dối chúng ta và đồng thời chúng ta lừa dối người khác. Tôi nghĩ là cái tệ hại đó phải chấm dứt, phải sửa. Nhưng mà ai sửa? Những người cầm quyền bây giờ họ chẳng có thì giờ họ nghĩ đến chuyện đó đâu, họ cứ miễn là một nhiệm kỳ này họ cứ ngồi đấy, còn nhiệm kỳ sau thì họ về hưu rồi. Tuỳ, thằng nào tiếp tục thì tiếp tục. Cho nên tôi nghĩ rằng đấy là lời bình luận của mình thôi. Bây giờ, không biết là, bốn rưỡi rồi không biết là có được xin phép mấy câu kết luận không?” …”Có thể mười năm sau người ta bảo, ừ, rất tiếc cái đám trí thức đó có nhiều cái ý đúng mà người ta không tiếp nhận, vậy thôi. Đó là chuyện của lịch sử nhưng ít ra để nói rằng, cái giới trí thức của nước này cũng không ngu đến mức nó tự lừa dối nó đâu. Có phải không ạ? Chứ còn hy vọng rằng người ta nghe như giới trí thức này và nhiều trí thức khác. Nếu ông hy vọng như thế thì ông hơi ảo tưởng đấy. Tôi nghĩ rằng nếu ta làm được cái điều mà như chúng ta vừa nói cũng đã tốt rồi. Ít ra chúng ta chứng tỏ với xã hội rằng chúng ta có trách nhiệm đối với xã hội. Khi người ta yêu cầu mình góp ý kiến mình sẵn sàng nói, nói thẳng cái ý kiến của mình dù có thể đó là sai. Đó là được! Tôi nghĩ là nếu chúng ta đạt cái điều này thì cũng tự an ủi mình là mình không phí thì giờ. Có phải như vậy không? v.v..

Đảng Cộng Sản Việt Nam là đàn em và là vũ khí của TQ đánh phá độc lập tự do dân chủ, chiếm cứ hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa và một phần biên giới phía Bắc của VN ta,

Cửa ngỏ của TQ xuống biển Đông chính là vùng biển phía Bắc Việt Nam, ngăn chặn và phá đường con đường tiếp liệu của hải quân TQ xuống biển Đông, VN giữ được vùng biển và biên giới Phía Bắc thì không sợ gì TQ. Việt Nam chính là điểm tựa từ kinh tế đến quân sự và chính trị để phá tan mộng bành trướng của Trung Quốc, và cũng là cơ hội ngàn vàng để đất nước tiến lên. Liệu rằng chúng ta có thể sử dụng thế mạnh để làm được hay không?

Người dân VN ngày càng mong mỏi tự do, dân chủ và nhân quyền, ước muốn canh tân xứ sở, thì điều ngược lại đảng CSVN và TQ lại càng ra sức cản trở. Kinh tế VN ngày càng trở nên tồi tệ do sự quản lý yếu kém của chính quyền và kế hoạch phá hoại kinh tế VN của TQ, người TQ luôn mong mỏi các nước cùng biên giới với TQ yếu kém để lệ thuộc vào sự viện trợ của TQ để họ bành trướng.

Miến Điện chính là cái gương cho ViệtNamđể thoát khỏi “vòng kim cô” của TQ.

Đông Nam Á đang hoảng sợ trước chủ nghĩa bành trướng của TQ, con đường sống duy nhất cho Đông Nam Á là: ĐOÀN KẾT, nhân dân phải vùng lên như người dân Miến Điện đã làm.

Đất nước cần phải hủy bỏ đảng CS, Nhân dân phải tự đứng lên giành lại Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền và đó chính là con dao cắt đường “Lưỡi Bò” tại biển Đông bảo vệ tổ quốc.

Bình luận về bài viết này