CXN_061712_1593_Ba Dũng có được phép của 90 triệu dân lấy ngân sách lập cty mua bán nợ để cứu nhà băng chưa ??

Lao Động

Theo:vietnamnet

( Lời bình): – Tại sao NH thương mại cho vay bừa bãi, phòng kinh doanh lấy lại quả, lãi vay tính toán cả rồi, chia nhau lợi tức kết sù cho CT HĐQT, TGĐ, GĐ chi nhánh v.v.., tất cả chia chác đầy đủ rồi bây giờ con nợ DN phá sản, mất khả năng trả nợ rồi thì người dân nào cho phép CP lấy tiền của dân mà bù nợ dùm cho bọn NHTM này, thông qua cty mua bán nợ ???

Rất vui khi thấy những bài viết này trên báo lề phải, sau khi họ đọc bài này của tôi

CXN_061312_1582_Giải pháp càng mới với VN, càng dể tham nhũng: Mua nợ xấu

Thì kiến thức về mua nợ xấu của họ được mở mang và họ đặt những câu hỏi làm cho NHNN và Nguyễn văn Bình rất khó trả lời, đó là:”Tại sao NH thương mại cho vay bừa bãi, phòng kinh doanh lấy lại quả, lãi vay tính toán cả rồi, chia nhau lợi tức kết sù cho CT HĐQT, TGĐ, GĐ chi nhánh v.v.., tất cả chia chác đầy đủ rồi bây giờ con nợ DN và Tập Đoàn NN phá sản, mất khả năng trả nợ rồi thì người dân nào cho phép CP lấy tiền của dân mà trả nợ dùm cho bọn NHTM này, thông qua cty mua nợ ???  đó là một câu hỏi rất chí lý.”

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
17.06.2012

——————————————————————————————-

Lập công ty mua bán nợ xấu để làm gì?

 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông điệp sẽ thành lập Cty mua bán nợ xấu trực thuộc NHNN với số vốn 100.000 tỉ đồng để mua lại nợ xấu cho các ngân hàng thương mại (NHTM). Nhưng câu hỏi lớn là: Để làm gì?
Việc thành lập các DN chuyên mua bán nợ và tài sản tồn đọng không có gì mới trong kinh tế thị trường. Song, việc thành lập một Cty mua bán nợ xấu thuộc NHNN, để mua lại nợ xấu của các NHTM thì rất cần phải nghiên cứu, trao đổi kỹ hơn trên nhiều khía cạnh. Cty mua bán nợ xấu thuộc NHNN được thành lập để làm gì là điều quan trọng nhất, cần được làm rõ trước khi bàn đến những vấn đề khác. Bởi, khi mục đích chưa minh bạch thì sẽ khó có thể tạo ra sự đồng thuận trong một chủ trương lớn của NHNN.Trước hết, theo lý giải của NHNN, Cty mua bán nợ xấu sẽ mua các khoản nợ xấu của các NHTM và tổ chức tín dụng khác (gọi chung là NHTM). Qua đó, tỉ lệ nợ xấu của các NHTM sẽ giảm đi, thậm chí là đạt chuẩn quốc tế và báo cáo tài chính của các NHTM sẽ “đẹp” hơn nhiều lần. Song, vì Cty mua bán nợ xấu cũng thuộc NHNN nên các khoản nợ xấu của các NHTM không “biến mất” mà chỉ chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác. Xét trong toàn hệ thống do NHNN quản lý thì vấn đề hoàn toàn không có gì thay đổi. Như vậy, mục đích “xử lý nợ xấu” của các NHTM chỉ đạt được về mặt hình thức.Thứ hai, các DN vay vốn của NHTM, do gặp khó khăn nên không trả được nợ đúng hạn. Do đó, DN không thể tiếp tục vay vốn cho sản xuất, kinh doanh. Và, đó cũng là nguyên nhân phát sinh nợ xấu của NHTM. Khi Cty mua bán nợ xấu mua một khoản nợ xấu của NHTM thì DN vay vốn chưa trả được nợ sẽ trở thành “con nợ” của Cty mua bán nợ xấu. Khi “chuyển chủ nợ” thì các DN là “con nợ” có gì thay đổi? Liệu khoản nợ đã “chuyển chủ” có được khoanh lại và DN sẽ tiếp tục được vay vốn ở các NHTM? Điều đó sẽ khó xảy ra vì nó tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho các NHTM.Thứ ba, sau khi mua các khoản nợ xấu của các NHTM, Cty mua bán nợ xấu sẽ xử lý tiếp như thế nào? Có cách nào để thu hồi số nợ xấu đã mua? Liệu có đem khoản nợ đã mua bán cho một Cty mua bán nợ khác không? Nếu không thực hiện được những điều đó, Cty mua bán nợ xấu sẽ tồn tại được trong thời gian bao lâu?
Thành lập một Cty mua bán nợ xấu không thể quyết định theo cảm tính (ảnh minh hoạ). Ảnh: ANTĐ

Thứ tư, Cty mua bán nợ xấu cũng là một DN. Trực thuộc NHNN, Cty này sẽ phải là Cty TNHH một thành viên do Nhà nước (mà đại diện là NHNN) làm chủ sở hữu. Như vậy, vốn của Cty này lấy ở đâu? Ai sẽ chịu trách nhiệm khi (nếu) Cty này tuyên bố phá sản? Giả sử, sau khi được cấp 100.000 tỉ đồng để mua các khoản nợ xấu, Cty mua bán nợ xấu tuyên bố phá sản thì phải chăng, việc thành lập Cty mua bán nợ xấu thuộc NHNN chỉ là một cách lấy tiền từ NSNN để cứu các NHTM hiện nay?

Cuối cùng, hiện nay ở nước ta đã có Cty mua bán nợ và tài sản tồn đọng (DATC) do Bộ Tài chính quản lý. Tại sao nợ xấu của các NHTM lại không “chào bán” cho DATC mà phải thành lập riêng một Cty thuộc NHNN? Phải chăng việc mua bán nợ xấu của các NHTM đòi hỏi trình độ chuyên môn cao mà DATC không đáp ứng được hay cần một cơ chế “vừa đá bóng, vừa thổi còi”?

Việc thành lập một Cty mua bán nợ xấu thuộc NHNN với số vốn khá lớn không thể quyết định theo cảm tính. Ít nhất phải trả lời với sức thuyết phục cao những vấn đề đã nêu trên. Đó là điều kiện không thể bỏ qua.

Mới chỉ là ý tưởngTrả lời tại Quốc hội chiều 13.6, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết NHNN mới thống nhất nội bộ về đề án lập Cty mua bán nợ xấu NH, sẽ công bố khi được sự chấp thuận của Chính phủ. Chính vì thế, đây cũng chỉ mới là ý tưởng: “Đề án này mới chỉ thống nhất trong nội bộ NHNN. Khi nào trình Chính phủ và được thường trực Chính phủ thống nhất thì sẽ công bố” – người đứng đầu NHNN nói. Theo đó, ý tưởng lập Cty mua bán nợ xấu với quy mô 100.000 tỉ đồng được NHNN đưa ra tại cuộc họp nội bộ với các NH lớn nhất thị trường nhằm khơi thông dòng vốn, đẩy mạnh cho vay. Theo quy định, một khi có nợ xấu, NH phải trích quỹ dự phòng rủi ro và xử lý số nợ đó. Vì vậy, nhiều NH hiện dư dả thanh khoản nhưng không thể cho vay vì nợ xấu cao. Thống kê của NHNN cho thấy, tỉ lệ nợ xấu trong toàn hệ thống đang tăng rất nhanh – từ hơn 3% vào cuối năm ngoái lên 6% vào đầu năm nay và hiện lên đến 10%.

(Theo Lao động)

8 comments on “CXN_061712_1593_Ba Dũng có được phép của 90 triệu dân lấy ngân sách lập cty mua bán nợ để cứu nhà băng chưa ??

  1. No xau hien nay da len den 80% tren tong von dieu le cua toan he thong ngan hang VN, tuc la dua tien cho no di buon 10 dong roi lo (no xau) mat 8 dong con lai 2 dong… 100ng hay 300ngan ty bo vao mua dong no do khong khac nao chu phinh bom tien de Nuoi Ky Sinh Doc Hai, thay vi nen Khu chung cang som cang tot de khoi gay Sieu Mam Benh sau nay…

  2. 100.000 tỷ đồng để mua nợ xấu của các NHTM , tiền này NHNN lấy ở đâu ra ?
    Có phải từ ngân sách nhà nước tức là tiền đóng thuế của người dân không ? Ngân sách vốn đã ít ỏi vì chi vô tội vạ cho đầu tư công , cắt xén cho tham nhũng , bây giờ lại phải móc ra để giải cứu nợ xấu , mà nợ xấu này do ai gây ra ? Có phải do các tập đoàn tổng công ty nhà nước ăn hại gây ra không ?
    Thế là lấy tiền dân để giải cứu và tiếp tục nuôi béo cái bọn ăn hại này . Bao nhiêu công trình lợi ích cho người dân như bệnh viện , đường xá , trường học , an sinh sẽ bị ngừng lại vì 100.000 tỷ này .
    Tội nghiệp cho người dân VN , cứ mãi còng lưng vất vả , nhịn ăn nhịn mặc để nuôi béo cái bọn thú vật này một cách vô ích
    .
    Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên bọn chúng dể lên quan
    Thơ Tản Đà

  3. Hãy nhìn Dân Việt đang bán mặt cho đất bán lưng cho Trời !!!Còng lưng trước Thuế…..để cho tư bản Đỏ vung tiền qua cửa sô….và cuối cùng thì “cứu ngân hàng theo kiểu giẫy chết của Đảng”!!!

  4. Trích: “hiện nay ở nước ta đã có Cty mua bán nợ và tài sản tồn đọng (DATC) do Bộ Tài chính quản lý. Tại sao nợ xấu của các NHTM lại không “chào bán” cho DATC mà phải thành lập riêng một Cty thuộc NHNN?”
    Số vốn của DATC có được là bao nhiêu mà đòi mua hết nợ xấu cho các ngân hàng thương mại? Phải lập thên công ty mới để ngân hàng nhà nước có cớ mà in ra thêm 100.000 tỷ tiền mới chứ. Hahaha, cứ để chúng làm, mai này VND cũng giống như tiền Hồ thập niên 1950, một gánh tiền mới mua được một bó rau muống!
    Cám ơn ông Châu đã chỉ cho bà con thấy tài làm kinh tế kiểu thày chạy của bọn cán ngố Việt Cộng!
    Đánh cộng sản như ông Châu vừa vui vừa thoải mái. hehehe!!!

  5. Sửa tất.

    Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.
    Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
    Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/345695/index

  6. Thuế dân nộp Nhà nước, tiền gửi ngân hàng rồi cũng bị chúng đem chia nhau trực tiếp hay gián tiếp thôi.
    Tại sao không có làn sóng phản đối lấy ngân sách mua nợ xấu của ngân hàng để làm giầu cho bọn chủ ngân hàng và quan chức ngân hàng nhỉ.

Bình luận về bài viết này