CXN_070712_1626_Tự do Internet (Quan làm báo) là nhát dao cuối cùng đâm vào tim 3 Dũng và con gái

Châu Xuân Nguyễn

Đây chính là cái ngu của bọn con cái tư bản đỏ, của thanh Phượng, Đăng Quang, Lê Hùng Anh, Trầm Bê, Bầu Kiên…..Cái ngu thiếu kinh nghiệm, cái ngu huênh hoang, cái ngu “tao là luật, luật là tao”, cái ngu tưởng rằng bưng bít thông tin là “muốn làm gì thì làm, không ai biết và không ai ngăn cản được”.
Sống ở Úc 37 năm, tự do ngôn luận dạy cho chúng tôi một điều gọi là “Corporate Ethics” tức là đạo đức của người làm kinh doanh. Đừng tin vào những lời CS tuyên truyền rằng Tư bản là nhơ nhớp, là xấu xa, tư bản làm mọi chuyện mất đạo đức chỉ để có “tiền, tiền và tiền”.
Điều tuyên truyền này quá sai lầm vì nếu nó đúng thì tại sao tư bản Mỹ, Úc không có thức ăn độc hại cho người tiêu dùng (như Trung Quốc), sao không có đồ chơi trẻ em sơn bằng chất độc hại chì (lead) để trẻ em không ngậm vào và nhiễm độc chì….Và lại nữa, khi chúng tôi mua một món đồ gì, ngay cả giấy gói bị sờn hay bị bung ra, đem đổi lại thì ngay trong siêu thị có một bộ phận phụ trách “than phiền của khách hàng” (Customer Complain Department) sẵn sàng hỏi bạn, bạn muốn lấy tiền lại hay đổi một món khác. Nếu họ chỉ tiền tiền và tiền thì họ ngó lơ, xua đuổi người tiêu dùng chứ. Một phần cũng nhờ chúng tôi có tự do báo chí, chỉ cần điện thoại một tòa báo, một đài radio nói là siêu thị A,B C nào đó không chịu đổi hàng là họ cho phóng viên đến ngay (vì trường hợp này không bao giờ xẩy ra nên họ có người đi lấy tin ngay, còn VN nếu có thì cả trăm, cả ngàn chuyện thì lấy ai mà lấy tin ??). Tự do báo chí đem lại đạo đức kinh doanh vì khi lên mặt báo là siêu thị đó coi như đóng cửa vĩnh viễn.
Thâu tóm DN trên sàng chứng khoán càng phải thận trọng hơn như TS Alan Phan viết nhiều lần.
Nhưng vì những thằng Soái Nga và con Phượng, Trầm Bê, Bầu Kiên, Tiền còi, Thống đốc NHNN Bình v.v.. dựa vào thế lực ép NH Habubank, Sacom v.v..nghĩ rằng có cho vàng chúng cũng không dám hở môi vì báo chí, TV 3 D bịt miệng hết rồi, hở ra về Núi Pháo là 3 D đưa vào tù….
Nhưng chúng nó quên con cờ Quan làm Báo, trong một tháng đầu phanh phui, mỗi ngày 5 bài, nhiều lắm 7 bài, số page view là hơn 1 triệu (blog tôi, mỗi ngày 60 bài, pageview 6 tháng được 5 triệu). Hằng trăm người hỏi bạn bè của chúng tôi ở ngoại quốc gửi link về để họ truy cập vì bị chặn v.v..
Cá nhân tôi, những bài Quan làm báo là cực kỳ chính xác về thời điểm và sự kiện thâu tóm Habubank và Sacom bank…
Chúng nó không biết rằng, 1 000 người đọc bài này, 999 không kềm được phẫn uất và khi có tiếp xúc cử tri, họ đâu còn sợ mà ko phát biểu nữa…. Chưa hết đâu, còn những con trâu cột ghét trâu ăn của Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Viên Trung Ương khi biết mình “ăn bẩn vài trăm ngàn usd, xa gì với con gái 3 Dũng, hàng trăm triệu cho mỗi phi vụ ….”
Có lẽ đây là bằng chứng cho 90 triệu dân VN thấy rằng cách tốt nhất để bài trừ tham nhũng là tự do báo chí, chính vì vậy sự ra đi của 3 Dũng là một điều hồng phúc cho 90 triệu dân VN.
Melbourne
07.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

14 comments on “CXN_070712_1626_Tự do Internet (Quan làm báo) là nhát dao cuối cùng đâm vào tim 3 Dũng và con gái

  1. Bạn học cùng khóa ĐHTC với tôi (Sau ĐLT 1 khóa) TGĐ Habubank Bùi Thị Mai người Hải Phòng, xinh đep và theo tôi là người đàng hoàng và tử tế nữa. Cô đã từng được Hội phụ nữ TƯ tôn vinh vào ngày 8/3 cách đây vài năm . Cũng năm đó tôi còn gặp cô tại Hội sở của Habubank,ở B7 Giảng Võ, bạn bè gặp nhau vui vẻ vô tư như thời học trò. Mai là số ít trong những người học giỏi, ra trường làm cơ quan NN thành đạt, nhưng cô đã thử sức ra bên ngoài “Quốc doanh” khi còn khá trẻ. Cô còn tự hào rằng NH này là một trong số ít Nh cp đầu tiên được thành lập bởi vốn góp của những cổ đông thật sự có tâm huyết và tiền thực có của họ, chứ không như các NH được NN cp hóa sau này. NH làm ăn cũng rất cẩn thận bài bản, chúng tôi là bạn bè nhưng đề xuất một vài dự án mà theo Mai nói : khả năng thu hồi vốn sẽ không đạt như dự án đã nêu nên cô không cho vay. Tôi vui vẻ chấp nhân và hy vọng Habubank vững bước … Vậy mà gần đây qua báo chí tôi mới biết HBB bị dính vào vụ buộc phải cho Vinashin vay 3000 tỷ. Chúng nó đã không trả gốc, lãi cũng chẳng có…. Những người tử tế như bạn Mai của chúng tôi sao địch lại với bọn Mafia kia . Thật tiếc thay.

  2. Cái bọn này chúng nó còn ghê gớm, tàn bạo, bất nhân hơn cả mafia ý nữa, vừa tham vừa ác, vừa vô đạo lại vô luật nữa. làm sao mà xứng đáng tồn tại trên thế gian này???

  3. Anh Châu nói quá đúng,vì vậy tất cả mọi người ai cũng muốn sống trong một chế độ tự do.Tự do dân chủ đem lại quyền lợi cho con người,đem lại đời sống thoải mái về tinh thần dẩu cho khi vật chất họ còn nhiều khó khăn.

    Posted by 171.243.156.1688 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  4. NHỮNG NGƯỜI CON XỨ HUẾ HÃY ĐỨNG LÊN CÙNG CÁC BẠN YÊU NƯỚC TOÀN QUỐC

    Lời phản hồi, kêu gọi đứng lên bày tỏ lòng yêu nước bằng hành động của người thanh niên trẻ (nick nặc danh) . Nhận thấy lời kêu gọi rất thiết tha chân thành, xuất phát từ một trái tim yêu nước, BBT xin được tiếp tay với người bạn trẻ phổ biến lời kêu gọi này đến các bạn đọc.

    Ngày 6/7/2012

    Các bạn thân mến,
    …Theo thống kê của chúng tôi thì hết 90% thanh niên được hỏi về chính trị đã tỏ ra bất mãn với chế độ. Tuy nhiên, hầu hết họ chỉ biết sống trong hận thù, uất ức chứ không dám bày tỏ quan điểm của mình bằng hành động….
    Bản thân tôi rất cảm kích các anh chị, những người yêu nước đã bày tỏ quan điểm của mình bằng hành động. Và nếu chúng ta, các thanh niên yêu nước, có cùng quan điểm cùng đứng dậy bày tỏ lòng yêu nước bằng hành động thì tôi chắc rằng chúng ta sẽ thành công.

    Để nói rằng lòng yêu nước và hành động cho việc này là không của riêng ai. Chúng ta, những thanh niên yêu nước Việt Nam nói chung và ở Huế nói riêng hãy sẵng sàng tham gia bày tỏ thái độ, quan điểm của mình mọi lúc, mọi nơi và sẽ đứng lên đấu tranh khi có cơ hội.

    Các bạn đã thấy không khí sôi sục của các bạn trẻ yêu nước ở HaNoi và SaiGon họ đã chứng minh một bước ngoặc của phong trào và chúng ta những người con xứ Huế hãy đứng lên cùng các bạn yêu nước toàn Quốc. Đại diện cho thanh niên yêu nước ở Huế. Chúc các bạn trẻ, những người yêu nước khắp mọi miền Tổ Quốc sức khỏe, Trí Tuệ và giữ vững lập trường!

    Thân chào

    http://www.trinhanmedia.com/2012/07/nhung-nguoi-con-xu-hue-hay-ung-len-cung.html

  5. NHỮNG CÂU NÓI LÀM CÔNG AN CÂM HỌNG

    Sáng ngày 1/7/2012

    – Tại trước cổng chùa Giác Hoa, Sài Gòn có một tên công an quận Bình Thạnh tên là TỐT tiến tới trước mặt chư Tăng, móc trong túi áo ra Thông cáo báo chí của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế loan tải Thông bạch số 8 của Đức Tăng Thống kêu gọi biểu tình , đưa cao lên và hằn học nói:
    “Đây là là lời kêu gọi biểu tình, tức mấy ông làm chính trị rồi !”
    ( biểu tình mà gọi là làm chính trị , tên c/a này quả là ngu dốt ) .
    Đại đức Thích Viên Hỷ liền đáp :
    “Lời Kêu Gọi Biểu Tình này là Bảo vệ Đất Nước thì sao Ông nói là làm chính trị?”
    Thế là tên Tốt bí , không trả lời được , bèn phải giở thói mất dạy :
    “Đi vào Chùa đi ! Cấm không được xuống đường biểu tình gì hết !”.
    Đại đức Viên Hỷ từ tốn đáp :
    “Thái độ của ông chì hù doạ tụi con nít thôi chứ không hù dạ tôi được đâu ?”.
    Tốt quê mặt liền quay lưng ra lệnh cho bộ hạ :
    “Lập tức áp lực cưỡng chế chúng nó đi ! Không cho một đứa nào ra khỏi đây !”.

    – Trước cổng Thanh Minh Thiền Viện , Phú Nhuận SG , Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, hỏi lớn đám Công an rằng :
    “Quý vị là người dân Việt hay dân Tàu? Quý vị ăn lương của người Việt hay ăn lương của Tàu mà tới đây ngăn cản chúng tôi đi biểu tình để thể hiện lòng yêu nước bảo vệ tổ quốc ?”
    Và đám công an này câm họng .

  6. BBC LUÂN ĐÔN PHƠI BÀY “KINH TẾ VIỆT NAM BƠI KHÔNG ÁO TẮM” ! NGÔN NGỮ BÌNH DÂN LÀ “KINH TẾ TRẦN NHƯ NHỘNG” ! HẬU QUẢ CỦA MỘT QUỐC HỘI GIÁ ÁO TÚI CƠM VỪA HÈN LẠI VỪA NGU ĐÃ BẦU CHO NGUYỄN TẤN DŨNG THỦ TƯỚNG NHIỆM KỲ 1 RỒI THÊM NHIỆM KỲ 2 ! KHỐN NẠN CHẾT CẢ NƯỚC !

  7. Ở Việt Nam, nhân vật được nghĩ tới, “sáng giá” nhất có lẽ không ai khác hơn là Nguyễn Tấn Dũng – người đang đứng đầu bộ máy nhà nước do đảng cộng sản dựng nên, đằng sau lưng là một tập đoàn tư bản đỏ, củng cố thêm bởi vòi bạch tuột con cái, họ hàng, băng nhóm nằm trong guồng máy. Nguyễn Tấn Dũng cũng là kẻ vừa kẻ chịu trách nhiệm trong vai trò, vừa trực tiếp hoặc gián tiếp là thủ phạm chính hiện nay của những món nợ khổng lồ, quốc nạn tham nhũng, cưỡng chế đất đai, lạm phát tăng tốc

  8. Mo ho roi ban oi,
    Su ra di cua Ba Dung khong phai la hong phuc cho VN
    Chi khi CS sup do do moi la hong phuc chi VN

  9. Tất cả những tên bạo chúa tham tàn đều có kết cục như nhau thôi – 3d hắn tồn tại như vậy là quá lâu gây quá nhiểu tổn thất cho đất nước cho dân tộc, đáng ra hắn phải bị loại ngay trong nhiệm kỳ đầu

    • Chào bạn Tang,
      Có lẽ hồng phúc dân VN còn nên để 3D làm nữa nhiệm kỳ sau với nghị quyết 11 và tham nhũng thâu tóm,
      Thân ái,
      Châu Xuân Nguyễn

  10. Người dân nghĩ rằng nên có 1 bảng đánh giá thiệt hại về trực tiếp và gián tiếp để phát triển sau này…

    Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại…phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.
    Còn bồi thường cụ thể như thế nào thì nên xem xét lại các bộ Luật của Việt Nam và quốc tế như Luật tố tụng, Luật chống rửa tiền, Quyền con người…
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/879339/index

Bình luận về bài viết này