CXN*_062912_1613_Ba Dũng lừa gạt 90 dân VN với màn phù phép CPI âm, gậy ông đập lưng ông

Đăng lần đầu: 29.06.2012

Châu Xuân Nguyễn

DN đóng cửa 400 ngàn, 2 triệu người thất nghiệp vì DN biết rằng khủng hoảng sẽ là 7 năm, sức mua người dân không có vì họ dùng 70%-80% thu nhập đi chợ mua miếng ăn hàng ngày thì tiền đâu mà mua sắm, đó là lạm phát thực. DN cũng không tin vào con số phù phép lạm phát mà bọn 3 Dũng huênh hoang trên báo đài là CPI tháng 6 âm 0.26%…Chiêu bài này không gạt ai được nữa, tôi đã lật tẩy và dự đoán từ ngày 24.11.2011 rồi.
Nền kinh tế không có sức mua nữa thì hàng tồn kho nhiều, lãi suất có rẻ thì DN cũng không dại gì mở cửa sản xuất để không bán hàng được, giá giảm 70% mà vẫn không bán hàng được…Đã bất tài tham nhũng mà còn điếm đàng thì tất nhiên phải nhận lãnh hậu quả thôi.

CXN*_102411_1264_Có tin được con số CPI 17.05 này hay không ???

Trích:”Ở VN thì sao ???? BÂY GIỜ ĐCS MUỐN LẤY PHẦN CHỈ SỐ NĂNG LƯỢNG VÀ CHỈ SỐ THỰC PHẨM ra khỏi rỗ tính CPI (lấy thực phẩm và xăng dầu cùng điện lực để chúng mặc sức tăng giá để bóp cổ dân nghèo), vậy thì còn gì là chỉ số đúng và chính xác để tất cả những nhà hoạch định kinh tế tính toán trượt giá, bù lạm phát, viện trợ, nhà đầu tư trong và ngoài nước để tính giá thành sản phẩm, để quyết định đầu tư vào VN hay không.

Điều nguy hiểm nhất khi ĐCS chơi trò sửa CPI chính trị như thế này thì cả nước (ngay cả những người hoạch định chính sách sẽ vận hành như một khối những thằng mù, người dân sẽ trả 200% thịt, cá gạo v.v..mà CPI vẩn là 4 hay 6%/năm vì gian lận. Người dân sẽ tức giận hơn vì bị gạt, đầu tư trực và gián tiếp không tin được VN nữa, ngân sách không điểu chỉnh theo lạm phát được, nợ công tăng mạnh, dự trử usd biến mất nhanh và không vay nợ kịp để trả vì những con số thống kê không trung thực, rồi một ngày nào thấy tiền dự trử của NHNN cạn quá sâu mà không có tiền phòng hờ thì xoay sở không kịp và phải vỡ nợ vì TĐ, TCTY, hệ thống ngân hàng vẫn đói thanh khoản mà không biết lấy từ đâu ra vì chi phí quá cao mà CPI chỉ nói là 4 hay 6%. Lúc đó còn tệ hại hơn bây giờ nữa.

Cả một lũ lừa bịp, càng ngày càng nghĩ thêm nhiều phương thức, nhiều chiêu lừa bịp tinh vi hơn, nhưng tôi đả thấy dã tâm của bọn này.

Trích: “Về lĩnh vực kinh tế thì trong kế hoạch hàng năm chỉ nên tập trung vào các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô là: tốc độ tăng trưởng kinh tế; chỉ số giá tiêu dùng (cho phép Chính phủ tính toán và công bố chỉ số lạm phát theo thông lệ quốc tế, không đưa giá năng lượng và lương thực vào rổ hàng hóa tính CPI); kim ngạch xuất khẩu, nhập siêu, bội chi ngân sách, huy động vào ngân sách và trần nợ công.” hết trích

2. Rồi đây nữa, bọn này không dùng thông lệ quốc tế để tính toán bội chi. Chúng nó đã không dùng thông lệ quốc tế khi tính nợ xấu của hệ thống ngân hàng nên tất cả quan chức đều nói nợ xấu ngân hàng là dưới 2%, vẫn còn an toàn rồi thì bất thình lình triệu tập Hội Nghị kỳ 3 Khóa XI tháng 8 để đưa ra nghị quyết tái cơ cấu nền kinh tế với 3 lãnh vực là nợ công, Tập đoàn và hệ thống ngân hàng. Chúng nó bị vỡ mặt mà vẫn không học được bài học nào mà chỉ tìm cách đối phó với CPI khi con số thật lên đến 22 ~ 25%. Chúng nó tính hạ lãi suất vay từ 22 ~25% xuống còn 17 ~ 19% nhưng không thành vì chúng nó tuýt còi trần lãi suất huy động 14% (lãi suất thực âm) nên người dân rút vnd hàng ngàn tỉ vnd mỗi ngày đi mua vàng và usd nên nhà băng bây giờ có vấn đề thanh khoản trầm trọng. Chúng nó bây giờ rất run sợ sự thật mà tôi nói là sẽ có suy thoái 7 năm vì phải chống lạm phát nên bọn nó muốn ăn gian, dùng CPI lạm phát giả tạo để hạ lãi suất nhanh để cứu nền kinh tế suy sụp.

Nhưng điều chúng nó không biết là khi giả số lạm phát thì hàng chục hệ lụy khác diễn ra như tôi nói ở trên, hết ngân sách nhanh, không vay ngoại quốc FDI, IFI giảm v.v..Ngụy tạo tỷ lệ nợ xấu của hệ thống ngân hàng đang làm chúng vỡ mặt nhưng vẫn không chừa.

Khi chúng vỡ mặt về chiêu CPI này rồi thì còn chiêu gì nữa, chúng ta thấy càng ngày chúng càng vào đường cùng.
Trích: “Ở chỉ tiêu bội chi ngân sách Nhà nước, Ủy ban đề nghị tính theo thông lệ quốc tế và phấn đấu dưới 5% vào năm cuối kế hoạch. Chính phủ xác định giảm mức bội chi xuống 4,5% GDP năm 2015 (không đề cập cách tính theo thông lệ quốc tế). Hết trích

3. Bọn này chọn tăng trưởng 7% năm 2012 trước khi Bùi quang Vinh bị tôi viết thư ngõi nàyCXN – Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Bùi Quang Vinh. Bây giờ thì chúng nó chọn tăng trưởng 6% (vẫn còn quá cao)

Trích:”Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp sáng 1/10, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, Chính phủ chọn kịch bản tăng trưởng 7% và các cân đối lớn tương ứng để phấn đấu đạt mục tiêu Đại hội XI đề ra.” hết trích.”hết trích

Melbourne

29.06.2012

Châu Xuân Nguyễn

———————————————————–

http://sgtt.vn/Kinh-te/165324/CPI-thang-6-am-026.html
SGTT.VN – Theo tin từ tổng cục Thống kê ngày 23.6, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng này là âm 0,26% so với tháng trước. Như vậy CPI 6 tháng đầu năm nay tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2011.
CPI của tháng 6.2012 chỉ tăng 2,52 % so với CPI tháng 12.2011. Do đó, mục tiêu kiềm chế lạm phát cả năm ở mức một con số đến thời điểm này cho thấy hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, với mức tăng trưởng âm của CPI tháng này lại làm dấy lên mối lo ngại nền kinh tế đang có xu huớng giảm phát, sản xuất kinh doanh vẫn rất khó khăn; sức mua vẫn tiếp tục giảm sút.
Cũng theo tổng cục Thống kê, trong tháng 6, chỉ số giá nhóm hàng: may mặc, mũ nón, giày dép là tăng cao nhất: 0,62%; tiếp đến là nhóm ăn uống ngoài gia đình tăng 0,6%; các nhóm dịch vụ y tế, thuốc, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình cùng tăng ở mức 0,46%…Còn đa số các nhóm khác tăng âm: nhờ các đợt giảm giá xăng dầu liên tiếp, CPI trong lĩnh vực giao thông đã giảm 1,64%;, CPI nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống: -0,23%; nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng vẫn giảm: -1,21%; bưu chính  viễn thông: -0,02%.
Hà Nguyễn

Bình luận về bài viết này