KT – 868 – 072512 – Chuyên gia: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm tối đa là 5%

Trung Chánh

Theo:thesaigontimes

 ( Lời bình): – Lần đầu tiên thấy Lê Xuân Nghĩa nói đúng. Nhưng chuyện tăng trưởng dưới 5% thì đứa con nít học lớp 5ũng thấy, đâu đâu củng DN đóng cửa, phá sản, đuổi người thì lấy gì mà sản xuất, mà không sản xất nhiều thì làm sao tăng trưởng nhiều được….
Từ đây đến cuối năm, tốc độ DN phá sản, đóng cửa, biến mất còn gia tăng nhiều nữa, thất nghiệp còn nhiều nữa, lòng dân càng uất ức về bất tài tham nhũng còn nhiều nữa thì chuyện ĐCS sụp chỉ là thời gian…
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
25.07.2012

——————————————————————————————-

 Chuyên gia: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm tối đa là 5%

Trung Chánh
Thứ Ba,  24/7/2012, 14:13 (GMT+7)
Phóng toThu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5% trong 6 tháng còn lại so với cùng kỳ năm ngoái? Trong ảnh là người dân chọn mua sản phẩm tại một siêu thị – Ảnh: Trung Chánh
(TBKTSG Online) – Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm tối đa 5% là dự đoán của ông Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia tại hội thảo: “Kinh tế Việt Nam qua 6 tháng đầu năm, nhận định về những tháng còn lại trong năm 2012” được tổ chức ở TP Cần Thơ vào sáng 24-7.
Theo ông Nghĩa, để đạt được con số tăng trưởng kinh tế tối đa 5% trong 6 tháng còn lại so với cùng kỳ năm ngoái thì nền kinh tế Việt Nam cần có 80.000 tỉ đồng/tháng vốn đầu tư vào các lĩnh vực. Trong đó, vốn thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) là 20.000 tỉ đồng; vốn ngân sách nhà nước là 20.000 tỉ đồng và 40.000 tỉ đồng từ hệ thống ngân hàng của Việt Nam bơm vào.
Tuy nhiên, ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam cho rằng, rất khó để đạt được tốc độ tăng trưởng như vậy vì nền kinh tế đang gánh chịu hậu quả của “căn bệnh” đầu tư dàn trải, ngân hàng thắt chặt tín dụng…
Ông Thiên nói, nền kinh tế Việt Nam mỗi năm tạo ra 130 tỉ đô la Mỹ nhưng lại có đến 100 cảng biển (20 cảng quốc tế); 100 ngân hàng thương mại; hàng trăm công ty tài chính, chứng khoán; 22 sân bay (8 sân bay quốc tế); 15 khu kinh tế ven biển; 27 khu kinh tế cửa khẩu; 285 khu công nghiệp; 670 cụm công nghiệp… thì mỗi cảng biển, mỗi sân bay, mỗi khu cụm công nghiệp… đem về cho ta bao nhiều ngoại tệ?
“Ai sản xuất ra GDP? Sản xuất ra bao nhiêu? Ai nuôi ai? Nền kinh tế nuôi các khu kinh tế, khu công nghiệp hay ngược lại?”, ông Thiên đặt một loạt câu hỏi.
Theo ông Thiên, chính việc đầu tư dàn trải, không hiệu quả  đã làm nền  kinh tế Việt Nam lâm nguy, khó có thể đạt được tốc độ tăng trưởng khả quan trong giai đoạn hiện nay.

2 comments on “KT – 868 – 072512 – Chuyên gia: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm tối đa là 5%

  1. Chúng ta cứ đề nghị tăng giá điện, nước, không hạ giá xăng dầu và giá vàng mặc dù giá vàng và xăng dầu trên thế giới có chuyển biến tiêu cực giảm xuống trong thời gian qua, vì đó là những nhành mủi nhọn then chốt của các tập đoàn doanh nghiệp nhà nước chúng ta đạt doanh thu lãi nộp vào ngân sách chính phủ để điều tiết cho những ngành hoặc doanh nghiệp làm ăn thua lổ hay bị phá sản. Song song đó ta vẫn phải tiếp tục thu tiền phí cầu đường, phí tham gia giao thông, phí bảo hiểm các loại phương tiện giao thông và tận dụng các khoản thu khác để khắc phục hậu quả khó khăn cho các doanh nghiệp và tập đoàn của nhà nước để những đơn vị đó luô là lá cờ đầu, là mủi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế theo mô hình ” Nền kinh tê thị trường có định hướng XHCN ”
    Cho tiến hành cấp sổ đỏ và giấy chứng nhận chủ quyền sử dụng đất và nhà ở ( Giấy CN QSDĐ & NO ) để tận thu thêm khoản tiền thuế trước bạ, và nếu các ban ngành đoàn thể, các cơ quan chức năng cùng các bộ ngành dọc và ngang phối hợp đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ kinh tế mà Đảng và Nhà nước đã chủ trương thì chúng ta sẽ có thể vựt dậy nền kinh tế của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2012

Bình luận về bài viết này